Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tiết Lập Hạ là gì, rơi vào thời điểm nào, đánh dấu bước ngoặt lớn gì trong năm?

Thứ Sáu, 06/05/2016 11:09 (GMT+07)
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Lập Hạ là một trong 24 tiết khí, là thời điểm đánh dấu sự chuyển giao giữa mùa xuân và mùa hạ. Theo tín ngưỡng dân gian, rất nhiều các vấn đề liên quan đến tiết Lập Hạ đáng được lưu tâm.


1. Tiết Lập Hạ là gì?


 
Tiet Lap Ha la gi
 
Lập Hạ thuộc 24 tiết khí trong năm, đó chính là thời điểm Mặt trời tạo với Xích đạo góc 450, cũng chính là những giây phút đầu tiên khi mùa hè đến.

Tiết Lập Hạ rơi vào ngày nào trong năm?


Theo dân gian, tiết khí Lập Hạ bắt đầu khoảng mùng 5 hoặc 6 tháng 5 dương lịch và kết thúc vào khoảng 21 (hoặc 22) tháng 5, vào lúc này nhiệt độ bắt đầu tăng cao, lượng mưa cũng sẽ dần tăng lên.
 
Tiết khí này được chia thành 3 khoảng thời gian dễ nhận biết và có thể giải thích bằng hiện tượng thiên nhiên, thời gian đầu là xuất hiện tiếng kêu của ếch nhái ngoài ruộng đồng.

Sau đó do nhiệt độ của mặt đất tăng cao nên giun chui xuống mặt đất, đó chính là giai đoạn thứ 2. Cuối cùng, tại những ngày cuối cùng của tiết khí này, cây cối phát triển mạnh mẽ, chờ ngày thu hoạch
 
Khi tới Lập Hạ, dân gian ta có thói quen bái thần linh, ăn những món ăn mới, tặng đồ ăn cho người khác và uống những ấm trà mới. Các món ăn nổi bật thường được thưởng thức vào thời điểm này là trứng gà luộc, xôi đỗ đen, cháo, mận và các loại đậu.
 
Do nhiệt độ khi Lập Hạ dần dần tăng lên nên cần chú ý bảo vệ sức khỏe. Các căn bệnh liên quan đến tim mạch, đặc biệt người già nên cẩn thận với bệnh cao huyết áp. Ngoài ra, các bệnh liên quan đến ánh nắng mặt trời như: cháy nắng, say nắng,… cũng nên đề phòng.

2. Tiết Lập Hạ có đặc điểm và ý nghĩa gì nổi bật?


- Thời tiết nắng nóng, độ ẩm cao


Thời điểm này, do bán cầu Bắc ngả về phía Mặt trời và nhân được lượng bức xạ Mặt trời cao nên thời tiết oi bức, nóng nực, ban ngày trời nắng gắt. Có hiện tượng ngày dài đêm ngắn. 

Bên cạnh đó, gió Đông nam hay còn gọi là khối không khí đại dương hoặc là gió Tín phong (gió Mậu dịch) hoặc động rất mạnh mẽ, chúng mang theo hơi nước và có thể gây mưa khi tích tụ với mật độ dày đặc.

Theo đó, thời tiết đặc trưng ở tiết khí này là nóng, độ ẩm không khí tương đối cao dẫn đến nhiều thay đổi trong sinh giới.


- Cây cối sinh trưởng mạnh


Cây cối vì được lượng nhiệt và ánh sáng cao, cùng với thời gian chiếu sáng kéo dài, cùng với những cơn mưa mùa hạ nên sinh trưởng và phát triển mạnh.

Quá trình quang hợp của các loài cây diễn ra mạnh mẽ nhờ điều kiện về khí hậu thuận lợi. Cả một bầu không khí tràn ngập bởi một màu xanh ngắt.

Nhiều loại cây trồng, cây tự nhiên đơm hoa, kết trái. Những người nông dân bận rộn hơn với việc mùa vụ và chuẩn bị thu hoạch lần thứ nhất trong năm.


- Dễ nhiễm bệnh tật

 
Thời tiết nóng bức, ánh nắng gay gắt, độ ẩm, lượng mưa thay đổi nên nhiều người không kịp thích nghi và có thể nhiễm bệnh. Nhất là đối tượng trẻ nhỏ, ham chơi, hay đi chơi trời nắng…


- Thu hoạch mùa màng

 
-Vì hoạt động trong sinh giới mạnh mẽ nên chuẩn bị bước vào giai đoạn thu hoạch, công việc chăm sóc, bảo vệ mùa màng của con người thêm bận rộn.

Trong thời điểm này nếu không chăm sóc, bảo vệ tốt cho mùa màng thường khó có được thành quả bội thu. Hơn nữa, nhiệt độ nóng ẩm, mưa nhiều, các loài sâu bọ, côn trùng, vi sinh hoạt động mạnh nên phá hoại hoa màu cây trồng lớn, cần phải có những biện pháp bảo vệ.
 

- Âm dương ngũ hành thay đổi


Thời điểm Lập hạ góc độ năng lượng, lý khí, âm dương ngũ hành có sự thay đổi lớn lao.


3. Trong phong thủy, tử vi, tiết khí Lập Hạ có ý nghĩa gì?

 
Tiet Lap Ha mo dau mua He
 

- Quẻ dịch


Tiết khí Lập hạ bắt đầu tháng 4 âm lịch, ứng với quẻ Dịch chính là quẻ Thuần Càn.

Quẻ Thuần Càn có đặc điểm là 6 hào đều dương biểu tượng của dương khí đã phát triển đến mức độ cao, âm khí tiêu mòn hết.

Dương khí tượng trưng cho may mắn, cương trực, tính chất hoạt động mạnh, quân tử, sáng sủa, kiên cường, dũng cảm, thông tuệ, độ lượng, sáng suốt, nóng tính cấp bách, vội vã, hối thúc...

Trên thực tế, sau tiết khí này các loài sinh vật hoạt động mạnh mẽ hơn, sinh sôi nảy nở, vô cùng vô tận, nhiệt độ, ánh sáng tăng rất cao....


- Tử vi

 
Theo hệ thống địa chi, tiết khí này ứng với chi Tị. Tị mang hành Hỏa. Đây là thời điểm Mộc khí suy yếu, Hỏa khí thịnh vượng, hành Hỏa chủ về lễ, sự sáng sủa, nóng vội, cấp tính, nên những người sinh tháng này thường có một số biểu hiện như vậy.

Tị là cung trường sinh của hành Kim nên ngoài những đặc điểm trên họ còn có tố chất cương trực, cứng rắn, thẳng ngay, nghĩa khí.
 
Tựu chung lại, Lập Hạ đánh dấu một mốc quan trọng trong sự thay đổi, vận động biến hóa của vũ trụ, sinh giới, cuộc sống con người và góc độ năng lượng, lý khí, âm dương ngũ hành. 

4. Nên – không nên làm gì trong dịp Lập Hạ để thu hút may mắn?

 

4.1 Những việc nên làm

 
Có thể nói người xưa rất coi trọng tự nhiên, mong muốn thuận theo tự nhiên bởi với họ thuận theo tự nhiên cũng là một loại phúc. Người xưa lưu tâm tới các tiết khí, qua đó thể hiện tấm lòng “kính Thiên trọng Đạo”, cung kính đất trời, sống sao cho hợp lẽ đời, tu dưỡng phẩm đức cho mình. 
 
Vào ngày Lập Hạ, chúng ta nên làm những việc như sau để cải thiện vận khí của mình:
 
- Tổ chức lễ đón mùa hạ:
 
Lễ đón mùa hạ (hay còn gọi là lễ Nghênh Hạ) là một nghi lễ của người xưa, có nghĩa là chào đón mùa Hè, cầu mong một năm làm ăn không vất vả, mùa màng bội thu. Tục lệ này có nguồn gốc từ xưa, người nông dân có thể cúng bái thần linh cầu vụ mùa bội thu, mọi việc như ý. 
 
- Uống nhiều nước và mặc quần áo thoáng mát:
 
Do thời tiết ở thời điểm Lập Hạ tương đối nóng, mùa Hè cũng chính thức bắt đầu nên bạn cần bổ sung nhiều nước, ăn nhiều rau củ quả, ăn ít dầu mỡ.
 
Ngoài ra, do ảnh hưởng của nắng nên khi ra đường bạn cần chú ý nên mặc trang phục dài, che kín toàn thân, thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài. Tránh mặc quá nhiều quần áo để cơ thể dễ chịu hơn.
 
- Ăn uống thanh đạm, uống trà giải nhiệt:
 
Bởi ăn nhiều đồ mát bởi tiêu thụ thực phẩm cay nóng, chứa quá nhiều dầu mỡ gây hại cho cơ thể trong thời tiết vốn thiên về Hỏa khí như này. Chung quy lại ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cơ thể và tinh thần.
 
- Phòng ngừa bệnh cho cây và vật nuôi:
 
Nên chăm sóc cây cối bởi tiết khí Lập Hạ cũng là lúc côn trùng, sâu bọ, nấm mốc và vi sinh vật gây hại không ngừng phát triển và sinh sôi.
 
-  Vệ sinh nhà cửa, chăn màn thường xuyên.
 

4.2 Những việc không nên làm

 
Không nên làm những việc sau vào ngày Lập Hạ:
 
- Không nên ngồi trước cửa nhà:
 
Theo quan niệm của người xưa, không nên ngồi trước cửa nhà, vì cửa ra vào là vị trí đón gió. Đặc biệt từ tiết khí Lập Hạ có gió Tín Phong mạnh và gió Đông Nam. Ngồi trước cửa nhà rất dễ bị bệnh, nhất là với những người có khả năng miễn dịch kém như người già và trẻ nhỏ.
 
- Kiêng quan hệ nam nữ:
 
Theo quan niệm dân gian, vào thời điểm Lập Hạ, mọi người nên kiêng quan hệ nam nữ, vì điều này có thể dẫn đến ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
 
- Thay đổi nhiệt độ đột ngột:
 
Tránh đi ra ngoài ngay từ máy lạnh trong phòng. Sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn có thể khiến cho bạn gặp phải tình trạng sốc nhiệt. 
 
- Tránh làm việc ngoài trời quá lâu:
 
Không nên ở ngoài đường lâu, nhất là những ai ở trong thành phố (do bức xạ nhiệt lớn). Lý do tương tự như việc ngồi điều hòa trong phòng rồi ra khỏi phòng ngay lập tức.  
 
 

5. Lưu ý phong thủy trong tiết Lập Hạ


- Nên ăn uống thanh đạm để bảo vệ sức khỏe. Vì sau khi bước sang Lập Hạ, dương khí tăng mạnh, nhiệt độ nóng dần lên, những thực phẩm nhiều giàu mỡ sẽ khiến cơ thể dễ bốc hỏa, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và tinh thần. 
 
Ngoài ra, cần phải hành sự điềm tĩnh, hài hòa, nóng vội khiến tinh thần bất an, là điều kiện tốt để bệnh tật phát sinh, nhất là các bệnh về tim mạch.
 
- Nên đề phòng bị rắn cắn, nhất là ở các vùng nông thôn.
 
- Trẻ con không nên ngồi ở bậu cửa chính. Theo quan điểm dân gian, trong tiết khí này mà trẻ con ngồi ở bậu cửa dễ bị ốm đau, nên tránh vị trí này. 
 
- Cúng bái thần linh, tặng đồ ăn cho người khác, uống những ấm trà mới… là những việc mà bạn nên tiến hành trong tiết khí này.

Chi tiết về những kiêng kỵ về mặt phong thủy trong tiết khí này, xem bài viết:

Những lưu ý phong thủy không thể không biết trong tiết khí Lập Hạ
Lập Hạ là tiết thứ 7 trong 24 tiết khí, là thời điểm đánh dấu sự chuyển giao giữa mùa xuân và mùa hạ. Theo quan điểm dân gian, có nhiều vấn đề phong thủy cần


6. Dịp Lập Hạ 12 con giáp nên ăn gì để dễ vượng vận?


Tuổi Tỵ và Ngọ - Trứng vịt

 
12 con giáp ăn gì tiết khí Lập Hạ? Với tuổi Tỵ và Ngọ nên ăn trứng vịt.

Trong trứng vịt có nhiều canxi, sắt, hàm lượng muối vô cơ… rất có lợi cho cơ thể. Mùa hè tới, thời tiết nóng lực sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn của người tuổi Tỵ và Ngọ. Nên đa phần cân nặng của họ có phần giảm sút trong mùa hè.
 
Do vậy, bạn nên thường xuyên bổ sung trứng vịt vào thực đơn hàng ngày nhằm cân bằng thể trọng, giữ cân nặng ở mức bình ổn, không giảm hay tăng đột ngột.
 

Tuổi Sửu và Mùi: Mướp đắng


Đừng nên nghĩ rằng cái tên “Mướp đắng” ý chỉ đây là loại thực phẩm đắng, khó ăn. Trên thực tế, mướp đắng có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể rất tốt. 
 
Người tuổi Sửu và Mùi nếu cảm thấy nóng trong, không có cảm giác thèm ăn thì có thể thử món mướp đắng nhồi thịt, canh mướp đắng hay mướp đắng xào trứng… mọi triệu chứng khó chịu sẽ nhanh chóng biến mất.
 

Tuổi Thìn và Tuất – Hạt sen

 
Mùa hè nóng lực, dễ khiến khí huyết con người bị tổn thương. Hạt sen lại là một trong những thực phẩm có tác dụng bổ trợ khí huyết, thúc đẩy tuần hoàn máu lưu thông tốt, giúp an thần, ăn ngon, ngủ tốt.

Đây là thực phẩm lý tưởng cho người tuổi Thìn và Tuất trong hè này.
 

Tuổi Thân và Dậu – Cá

 
Cá có tác dụng bổ huyết, bổ khí, đào thải độc tố trong cơ thể. Trong cá có hàm lượng protein cao và khá nhiều khoáng chất, nguyên tố vi lượng có tác dụng chống oxy hóa, giảm cảm giác mệt mỏi, kéo dài tuổi thọ. 
 
Hè này, nếu cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, bạn nên thường xuyên chế biến các món ăn từ cá như canh cá nấu chua, cá ướp xì dầu, cá hấp… vừa đổi khẩu vị lại tốt cho sức khỏe.
 

Tuổi Dần và Mão – Rau diếp

 
Rau diếp có hàm lượng chất xơ cao, giúp nhu động ruột hoạt động trơn tru, lợi cho tiêu hóa, có thể làm giảm triệu chứng táo bón. Đồng thời, loại rau này cũng có tác dụng tiêu độc, thanh nhiệt, rất phù hợp cho mỗi bữa ăn của người tuổi Dần và Mão trong mùa hè này.
 

Tuổi Hợi và Tý: Các loại đậu

 
Đậu hà lan, đậu cô ve, đậu nành, đậu phụ… tất cả những chế phẩm từ đậu đều có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu protein, lại có thể thanh lọc cơ thể, giảm nóng trong, tốt cho hệ tiêu hóa. 
 
Vì thế, người tuổi Hợi và Tý nên sử dụng các chế phẩm từ đậu trong bữa ăn hàng ngày, sẽ rất tốt cho sức khỏe.

7. Phương pháp dưỡng sinh trong tiết khí Lập Hạ

 
Duong sinh trong tiet Lap Ha
 

7.1 Nguyên tắc dưỡng sinh

 
Trung Y cổ đại rất coi trọng học thuyết dưỡng sinh phù hợp với sự thay đổi của bốn mùa. Lập Hạ cũng là một dịp quan trọng để dưỡng sinh, bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe.
 
Trung Y nhấn mạnh rằng, mùa hè là mùa để “dưỡng trưởng” (bồi dưỡng sự tăng trưởng) và “dưỡng tâm”.
 
Trong cuốn “Hoàng đế nội kinh - Tứ khí điều thần đại luận” nói rằng, mùa Hạ thiên địa giao hòa, là thời kỳ thịnh vượng, cây cỏ ra hoa, vạn vật sinh sôi nảy nở. Cơ thể con người chúng ta cũng cần hợp với khí của trời đất, mùa Hạ “dưỡng trưởng” thì tinh khí trong cơ thể con người mới có thể sinh sôi, nảy nở trọn vẹn.
 
Vậy làm thế nào để “dưỡng trưởng”?
 
Cốt lõi nhất của phương pháp này, đơn giản là ngủ muộn và dậy sớm để cơ thể thích hợp với sự thay đổi dương khí ngày dài đêm ngắn của trời đất trong mùa Hè.
 
Bên cạnh đó, mùa Hè thuộc hành Hỏa, Hỏa thông với Tâm (tim), vì vậy mùa Hè tương thông với Tâm khí, “dưỡng Tâm” là hiệu quả nhất. Phương pháp “dưỡng tâm” tức là chúng ta nên bảo trì tâm thái bình tĩnh, thanh thản, lạc quan và vui vẻ, để khí trong toàn thân được lưu thông thông suốt; tránh nóng nảy, cáu gắt, nóng giận hay vui mừng quá độ, nếu không sẽ dẫn đến “thương tâm”.
 
Vào mùa Hè, ở trong phòng điều hòa trong thời gian quá lâu dễ khiến cơ thể trong nóng ngoài lạnh, tạo thành chứng bệnh. Vì vậy, nên vận động vừa phải để ra mồ hôi, giúp khí thông thoát, có lợi cho sức khỏe.
 
Ví dụ, buổi sáng đi dạo dưới ánh nắng mặt trời và tập thể dục nhẹ nhàng có thể giúp cơ thể bài trừ thấp khí và tăng cường hấp thụ năng lượng dương. Trong khi tập thể dục, hãy chú ý bổ sung lượng nước vừa phải, và không nên “tham lạnh”. Uống lượng lớn đồ lạnh trong một lúc sẽ không tốt cho việc duy trì khả năng miễn dịch và sức khỏe.
   

7.2 Thực phẩm ngăn ngừa bệnh tật trong tiết khí Lập Hạ

- Bưởi chùm
 
Bưởi chùm (bưởi đắng) có ruột màu đỏ cam, nhiều nước, vị có chút đắng, là loài quả tốt cho hệ tim mạch. Ngoài ra,  trong bưởi chùm chứa nhiều kali và natri, đặc biệt hiệu quả trong trong việc loại bỏ cholesterol trong thành mạch, đồng thời vitamin P có tác dụng thúc đẩy quá trình thải độc trong da và lỗ chân lông.
 
- Cà chua
 
Cà chua là loại quả chứa nhiều vitamin A và C, giúp đẩy mạnh thể lực, loại bỏ áp lực trong công việc và cuộc sống. Sắc tố đỏ trong cà chua có tác dụng bảo vệ các mạch máu, tế bào, thúc đẩy quá trình oxi hóa, giảm thiểu tỷ lệ mắc ung thư.
 
- Cà rốt
 
Cà rốt có tác dụng giảm thiểu nồng độ thủy ngân trong máu, ngăn chặn ion thủy ngân theo máu đi vào tim, vậy nên có tác dụng giúp bảo vệ tim, nguồn vitamin A dồi dào trong cà chua có thể ngăn ngừa bệnh ung thư, chống viêm, diệt vi rút, tăng cường sức đề kháng.
 
- Táo tàu
 
Trong Đông y, táo tàu là vị thuốc quan trọng. Sử dụng táo tàu để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, phục hồi gan, sát trùng, khả năng chống dị ứng và có tác dụng với bệnh tiểu đường.
 
- Đậu đỏ
 
Vào tiết khí Lập Hạ, mọi người nên ăn nhiều đậu đỏ để giải tỏa buồn bực khó chịu, đặc biệt là vào lúc 12 giờ trưa bởi lẽ đây là thời điểm "Tâm hỏa" vượng nhất, dễ buồn phiền.
 
- Anh Đào
 
Trong quả anh đào chứa nhiều nguyên tố sắt, thúc đẩy vận chuyển oxi trong máu, tăng cường hệ miễn dịch, ngoài ra protit, vitamin C, vitamin B trong anh đào giúp dưỡng da.
 

7.3 Bệnh dễ mắc trong tiết khí Lập Hạ


Dưới đây là những bệnh cần đề phòng trong tiết khí này vì rất dễ mắc phải.

- Cảm mạo
 
Vào tiết khí Lập Hạ, các mạch máu trong biểu bì giãn nở, tuyến mồ hôi cũng hoạt động mạnh hơn, sau khi ngủ cũng dễ gặp lạnh mà cảm mạo.

Đồng thời, thời điểm này các gia đình và văn phòng tích cực sử dụng máy điều hòa, sự chênh lệch nhiệt độ trong phòng và ngoài trời cũng là nguyên nhân dẫn đến cảm mạo.

- Đau đầu
 
Nhiệt độ tăng cao, mưa nhiều, gió lớn thường là các hiện tượng của Lập Hạ, điều này thường dẫn đến bệnh đau đầu. Khi gặp vấn đề về sức khỏe này, không nên lạm dụng thuốc, thay vào đó điều hòa thân thể bằng đồ ăn, uống nhiều nước, chú ý nghỉ ngơi.

- Đau mắt đỏ
 
Khi vào tiết khí Lập Hạ, mọi người nên chú ý đến căn bệnh đau mắt đỏ. Đây là khoảng thời gian nhiệt độ và độ ẩm bắt đầu tăng cao, các vi rút cũng hoạt động mạnh hơn, khả năng lây lan bệnh đau mắt đỏ cũng nhanh hơn.

Vậy nên, để phòng bệnh này mọi người cần phải giữ gìn vệ sinh, ít đến những chỗ công cộng.
 
- Bệnh về đường ruột
 
Đến thời điểm Lập Hạ, nhiều người mắc các bệnh liên quan đến đường ruột là do hệ thống tiêu hóa bị ảnh hưởng bởi thời tiết, đồng thời nhiều người ăn đồ lạnh có tác động không nhỏ đến các bộ phận nội tạng.

Để bảo vệ sức khỏe đường ruột khi vào Lập Hạ, mọi người nên các đồ ăn tham đạm, các đồ ăn có tác dụng hạ nhiệt như: mướp đắng, cà chua, dưa hấu, dưa chuột,…
 
- Bệnh da liễu
 
Thời điểm Lập Hạ có lợi sinh sôi của vi khuẩn và nấm, đồng thời mồn hôi tiết nhiều sẽ có hại cho làn da.

Thời tiết nắng nóng cũng làm da dễ bị cháy nắng, bỏng rát. Khi gặp tình huống này, mọi người nên giữ cơ thể sạch sẽ, tránh mặc các đồ bó sát, ra đường nên che chắn cẩn thận.

8. Dự đoán vận mệnh người sinh vào tiết khí Lập Hạ


Lập Hạ là tiết khí đầu tiên của mùa Hè, người sinh vào mùa Hè vốn có dụng thần Thủy hay mệnh khuyết Thủy.

Lập Hạ rơi vào ngày 5-6/5 kéo dài tới ngày 21-22/5 dương lịch hàng năm, tức khoảng cuối tháng 3 – đầu tháng 4 âm lịch.
 
Người sinh vào Lập Hạ có nhiều Hỏa trong ngũ hành nên thiếu Thủy. Người này cần có thêm nước (Thủy) và sự hỗ trợ của Kim. Ngoài ra, nên tránh Hỏa và Mộc.
  • Năm may mắn: Năm Hợi và năm Tý là những năm may mắn của người sinh vào tiết khí Lập Hạ.
  • Tháng may mắn: Tháng Hợi, tháng Tý hàng năm (tức là từ tiết Lập Đông tới trước tiết Tiểu Hàn) là những tháng may mắn của người này.
  • Ngày may mắn: Các ngày Hợi, ngày Tý mỗi tháng.
  • Giờ may mắn: Rạng sáng giờ Tý (từ 23:00 ngày hôm trước tới 01:00 ngày hôm sau), buổi chiều từ giờ Thân đến giờ Dậu, buổi tối giờ Hợi.
Người khuyết Thủy cần sự giúp đỡ, hỗ trợ của nước nên quý nhân của họ chính là những người vượng Thủy. Họ thích sự sôi động và thay đổi, không tuân theo các quy tắc, thích đổi mới và phát triển, thậm chí đôi khi còn có mới nới cũ, vì vậy, tuy coi trọng tình cảm nhưng cũng là người đào hoa, phong lưu.
 

8.1 Xem vận mệnh chung

 
- Tính cách:
 
Người sinh vào Lập Hạ thường là người khá nóng tính, không kiềm chế được bản thân đôi khi có những cảm xúc và hành động bộc phát không đáng có. Ngoài ra nóng tính cũng dễ gây mâu thuẫn và dễ làm mất lòng với những người xung quanh.
 
Ưu điểm của người này là có óc quan sát tốt và tỉ mỉ, giỏi về việc phân tích tình huống, giỏi thuyết phục người khác. Họ cũng là mẫu người có tính cảnh giác cao, không nói những điều không phù hợp với hoàn cảnh.
 
Bề ngoài nhìn vào tuy cảm thấy có chút khó gần nhưng trong nội tâm lại tràn đầy sự nhiệt tình, thích hợp cho công việc kinh doanh hoặc trở thành một nhân tài trong lĩnh vực maketting.
 
- Công danh, tài lộc:
 
Người sinh vào tiết khí Lập Hạ thường là những người có chặng đường công danh khá vất vả, khó khăn, không được may mắn như người khác. Dù chăm chỉ làm lụng nhưng không được hưởng nhiều bổng lộc, tiền bạc không nhiều.
 
Thông thường họ luôn là người có chủ kiến, tính quyết đoán cao, đây là điểm mạnh trong công việc. Tuy nhiên, cũng có lúc bị cảm xúc chi phối. Có thể giải quyết vấn đề cho nhiều người. Đối với gia đình, đây là người chồng chu đáo với vợ con, dám yêu dám hận. Nhưng đôi khi sự đố kỵ và tâm lý ăn miếng trả miếng khiến họ sống trong dằn vặt.
 
Nếu có nghị lực phấn đấu thì về trung vận vẫn dễ thành công hiển đạt, có tính nghĩa hiệp mạnh, chấp nhận hy sinh bản thân để chống kẻ mạnh bênh vực người yếu thế.
 
- Tình cảm:
 
Tuy nhiên, người sinh vào tiết khí Lập Hạ dù không may mắn về cuộc sống nhưng đường tình cảm lại thuận lợi, viên mãn, tìm được người như ý nguyện chung sống hạnh phúc cả đời.
 

8.2 Xem vận mệnh theo 12 con giáp

 
- Người tuổi Tý sinh vào tiết khí Lập Hạ đa phần có cuộc sống nhiều vất vả, vận quý nhân mỏng, nhiều thách thức, thỉnh thoảng còn đụng độ tiểu nhân, bị kẻ ghen tị hãm hại. Cũng may nhờ có sự nỗ lực và chăm chỉ, cuối cùng cũng được trời thương, lập gia đình với người yêu thương và ủng hộ mình, cuộc sống từ trung niên trở đi có nhiều cải thiện.
 
- Người tuổi Sửu sinh vào Lập Hạ có cuộc sống bình thường, làm việc chăm chỉ cả đời, ít nhận được sự giúp đỡ bên ngoài hay thừa kế của tổ tiên. Tình cảm với gia đình không quá thân thiết, khó được người thân ủng hộ, cũng không có sự giúp đỡ của quý nhân. Chặng đường lập nghiệp đối mặt với nhiều thử thách, tiểu nhân ám hại, thường xuyên có năng lực nhưng lại không có đất dụng võ, tuy nhiên nếu sinh vào ngày giờ tốt thì cuộc đời cũng bớt phần sóng gió.
 
- Người tuổi Dần sinh vào tiết khí này được dự báo số mệnh khá may mắn, từ nhỏ đã được bao bọc, cũng có số được đi đây đi đó. Người này có mối quan hệ tốt đẹp với gia đình, cha mẹ anh chị em thân thiết, trưởng thành lập gia đình với người yêu thương mình, con đàn cháu đống và rất ngoan ngoãn. Nếu cuộc đời biết tu dưỡng thành người đức độ thì cuộc sống sẽ rất phú quý thịnh vượng, trở thành quý nhân của người xung quanh.
 
- Người tuổi Mão sinh vào Lập Hạ là người có lối sống kỷ luật, tư chất đoan trang, uy nghiêm, có tài làm tướng, thịnh vượng cả về danh lẫn phú quý, gia đình có phúc, con cháu nổi bật. Con đường công danh thuận buồm xuôi gió, thông thạo các kỹ năng trong công việc. Bản thân họ cũng là người vui vẻ và phóng khoáng, nên được người xung quanh yêu mến.
 
- Người tuổi Thìn sinh vào tiết khí này đa phần là người giàu tham vọng, có nhiều mục tiêu lớn lao. Họ có dã tâm dời non lấp biển, sẵn sàng hy sinh và đánh đổi để làm nên nghiệp lớn. Họ như sinh ra để mang lại hòa bình cho muôn loài, có số làm quan lớn. Người này cũng có thái độ làm người đĩnh đạc, là người kiệt xuất, có cả danh và lợi, được ban phước từ trên trời, cuộc đời giàu sang phú quý, cũng được nhiều người ngưỡng vọng.
 
- Người tuổi Tị sinh vào tiết khí Lập Hạ có nghị lực và sức mạnh oai phong, bản chất lịch lãm và thái độ làm người trung thực, thông minh, đa phần đều có địa vị và quyền lực trong tập thể. Ngay từ khi còn trẻ, họ đã bộc lộ hoài bão và tham vọng lớn của mình, có trái tim hào hiệp, được mọi người kính trọng. Chặng đường sự nghiệp nhìn chung suôn sẻ, cũng nhận được nhiều sự hỗ trợ từ bạn bè, cộng sự.
 
- Người tuổi Ngọ sinh vào tiết khí này cuộc đời khá thăng trầm, có thành công cũng có cả thất bại. Họ có cơ hội được rèn giũa bản lĩnh, tôi luyện khả năng chịu đựng. Số mệnh cũng thường phải đi xa, thoát ly quê hương lập nghiệp, nhìn chung cuộc đời lúc nào cũng phải luôn tay luôn chân. Tiền bạc cũng có nhưng đến rồi đi khá nhanh, luôn đau đáu cách kiếm tiền và tìm kiếm cơ hội làm giàu, cải thiện cuộc sống.  
 
- Người tuổi Mùi sinh vào tiết này số mệnh có tai họa, vận may cũng có nhưng tới khá muộn màng, dễ gặp phải những thay đổi bất thường, có thể vượt qua mọi khó khăn cho đến khi đạt được mục tiêu thành công nhưng cũng có thể có những bước lùi. Họ là những anh hùng và giàu chí khí, có bản chất giác ngộ, chính trực và dũng cảm, có lòng tự trọng mạnh mẽ, phấn đấu cho tương lai đủ đầy trong suốt cuộc đời.
 
- Người tuổi Thân sinh vào tiết khí này có số vất vả, thường phải bận rộn, cần cù chăm chỉ, có học thức và có tài. Nhân duyên khá tốt nên nổi tiếng xa gần, cuộc sống sung túc, làm mọi việc theo ý mình, có vận rủi xen lẫn vận may, nhưng nhờ các mối quan hệ xã giao tốt đẹp nên cũng gặp được quý nhân, đôi bên giúp đỡ lẫn nhau. Nhìn chung cuộc đời người này có sức khỏe tốt, đủ cơm ăn áo mặc.
 
- Người tuổi Dậu sinh vào tiết khí này tuy có tham vọng lớn, học hành kiên trì, có chí khí vượt khó nhưng tính khí lại khá kiêu căng, ngạo mạn. Nếu là nam mệnh, người này ăn to nói lớn, có phần lấn lướt và thích quát nạt người xung quanh, gây nên những bất mãn trong mối quan hệ với mọi người. Nữ mệnh thường là người chanh chua, đanh đá. Người này nếu kiểm soát được bản thân, biết tu dưỡng thì sẽ dẫn tới thành công, nhưng nếu cứ tùy hứng tùy tính thì có thể sẽ gặp nhiều rắc rối.
 
- Người tuổi Tuất sinh vào Lập Hạ có thể không giàu có nhưng cuộc đời nhìn chung khá suôn sẻ, bình yên, đầm ấm hạnh phúc, ít gặp nguy hiểm, rắc rối trong cuộc sống. Vận mệnh ở mức trung bình, tinh thần ổn định, cơm ăn áo mặc nhẹ nhàng, không lo âu muộn phiền. Nhờ đó họ có thể làm mọi việc theo ý muốn của mình, vận may tốt xấu tùy giai đoạn, họ sẽ sống bình yên, gia đình sẽ hạnh phúc.
 
- Người tuổi Hợi sinh vào tiết khí này đa phần là người có tư chất thông minh, nhanh nhẹn, có lý trí, có thể đạt được hoài bão lớn, sự nghiệp thành công. Tuy không có tham vọng quá lớn nhưng cả cuộc đời êm đềm, có của ăn của để. Thái độ sống chân thành và trung thành, được nhiều người yêu mến, cuộc đời có điềm lành lớn, phúc lớn mạng lớn nên càng về hậu vận càng phú quý thịnh vượng.

Đừng bỏ lỡ những thông tin quan trọng về các tiết khí đánh dấu mốc quan trọng trong năm dưới đây:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X