Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dân Trung Quốc đổ xô đi xem bói về ông Trump vì sợ chiến tranh thương mại

Thứ Năm, 06/09/2018 11:13 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hoang mang, lo sợ chiến tranh thương mại xảy ra, người dân Trung Quốc đổ xô mang ảnh ông Donald Trump đi xem bói để chủ động việc làm ăn cá nhân. Nhân sự việc này, mạn bàn về thuật bói toán.
 
 

1. Người dân Trung Quốc mang ảnh ông Donald Trump đi xem bói

 
Theo hãng thông tấn Reuters, căng thẳng thương mại leo thang giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới không chỉ ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, mà còn làm xáo trộn cuộc sống của một bộ phận người dân nước này.
 
Chien tranh thuong mai My Trung
 
Vì vậy, họ đang mang theo ảnh của ông Trump cũng như thông tin về ngày sinh, tháng đẻ của ông đến nhờ cậy các thầy bói để có được lời khuyên về nhiều việc, chẳng hạn như đầu tư vào đâu, điều hành kinh doanh như thế nào hoặc thậm chí họ có nên theo đuổi các kế hoạch di cư đến Mỹ hay không.
 
Victor Ng, một thầy phong thủy nổi tiếng ở Hong Kong cho hay, ông thường phân tích ngày sinh và thời điểm sinh của các khách hàng để "thấu tỏ" những gì đã, đang và sẽ xảy đến với họ. Song, về cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đang thống trị các tít báo và ngày càng diễn tiến khó lường, ông đã phải bổ sung thêm một vài yếu tố khác để có phỏng đoán chính xác hơn.

Thuat boi toan cua thay boi noi tieng Hong Kong
 
"Tôi cũng sẽ xem xét cả về các lãnh đạo Trung Quốc và Mỹ, chẳng hạn như ngày sinh của Chủ tịch Tập Cận Bình và ngày sinh của Tổng thống Donald Trump. Đó là cách chúng tôi phân tích tình hình", ông Ng tiết lộ.
 
Ở thành phố Tây An thuộc tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, thầy bói Xie Xianglin cũng chứng kiến ngày càng nhiều khách hàng đến hỏi ông về tương lai của cuộc chiến tranh thương mại đang tiếp diễn. Theo ông Xie, phần lớn họ là các doanh nhân và nhà đầu tư. Phí mỗi lần ông xem bói cho họ là 500 Nhân dân tệ (1,7 triệu đồng).
 
Đối với nhà môi giới đầu tư Ricky Fong, các lời phán của chuyên gia phong thủy Ng đã giúp ông kiểm soát tác động của chiến tranh thương mại đối với việc kinh doanh của ông. Gần đây, giữa lúc tranh chấp căng thẳng, thầy Ng đã khuyên ông Fong đầu tư vào công ty Khoa học Kuangchi sau khi "đọc" ngày sinh của khách hàng và số chứng khoán của doanh nghiệp. Ông Fong nói, mình đã mua 0,375 USD/cổ phiếu và bán được với giá 0,77 USD/cổ phiếu.
 
Hiện tại, một số tiên đoán về lãnh đạo Nhà Trắng và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung có vẻ đúng. Thầy Xie lạc quan: "Chiến tranh thương mại sẽ kết thúc bằng một sự hòa giải trong tương lai gần".
 
Người Trung Quốc lâu nay vẫn đặt niềm tin vào các thầy bói hay thầy xem phong thủy, tướng số để tìm kiếm các câu trả lời và chỉ dẫn trong những thời điểm đầy hoài nghi, rối loạn hoặc khủng hoảng.
 
Tuy nhiên, chính quyền địa phương cấm mọi hoạt động bị coi là mê tín dị đoan, kể cả đi xem bói.
 

2. Xem bói toán thể hiện sự khát khao hạnh phúc của con người

 
Xem boi, thuat boi toan co y nghia gi
 
Trước khi muốn đi xem bói hãy đọc bài viết này. Xem bói toán, thuật bói toán ngày giờ, phong thủy, tử vi,…đúng hay sai? Chưa thể kết luận được. Nhưng điều thấy rõ nhất là mục đích của việc xem bói chính là muốn biết về vận mệnh tương lai về gia đạo, về việc làm ăn để có cách chuyển hóa. 

Đây là nhu cầu của mọi người, kể cả Phật tử. Vì ai cũng mong muốn được hạnh phúc, giàu sang nên họ thường sinh ra tâm lý lo lắng về tương lai của mình, muốn tìm một chỗ dựa tinh thần để làm niềm tin cho mình.
 
Bói toán đã có mặt từ rất lâu trước khi đạo Phật ra đời. Chúng ta xem lại lịch sử Phật giáo, khi Thái Tử ra đời, vua cha đã cho mời A Tư Đà xem tướng cho Ngài.

Và trong các triều đại phong kiến, các bậc vua chúa, quan thần cũng xem chiêm tinh để dự đoán cho vận mệnh của quốc gia hay của một trận chiến. Vì thế, bói toán đã ăn sâu vào tâm trí của mọi người.
 

3. Thuật bói toán là tốt hay xấu?

 
Bói toán là hành động không xấu cũng không tốt dựa theo sự nhìn nhận của chúng ta. Bởi bói toán tử vi đáp ứng nhu cầu nguyện vọng hạnh phúc, ấm no chính đáng của đại bộ phận con người trần gian.

Khi cuộc sống cá nhân tốt đẹp mới phụng sự đạo pháp tốt được. Mà đức Phật chỉ dạy đừng nên dùng mưu hại người để đạt được cái gì đó cho riêng mình. Đức Phật cũng khuyến khích chúng ta nên xây dựng hạnh phúc trên nền tảng đạo đức.
 

Mặt tích cực của thuật bói toán:

 
- Bói toán thường xen lẫn vào những lời khuyên thiện lành trên tinh thần Phật giáo để hướng con người cách sống cho thiện và điều chỉnh lại cách ứng xử cho đẹp hơn.
 
- Bói toán là kênh trung gian dành cho những người chưa hiểu đạo, được nắm rõ thế nào là hành động xấu ác để tránh và khuyến khích hành thiện để làm lợi lạc.
 

Mặt tiêu cực của thuật bói toán:

 
- Một người chỉ sống dựa vào bói toán họ sẽ dễ mất phương hướng, bị điên đảo và sống một cách mơ hồ.
 
- Một số chủ bói không lương tâm, lợi dụng lòng tin để đầu độc nhiều người rơi vào tà kiến, sống mê tín để tan nhà nát cửa.
 
- Khiến người khác ỷ lại khi được phát là tốt đẹp, và hoang mang, lo sợ khi bị phán là xui rủi
 
Cho nên, trên tinh thần của người học Phật chúng ta có thể xem bói toán để giải trí, để tìm hiểu nhưng áp đặt những điều được phán là cuộc đời của mình.

Phải dựa vào nhân quả là tiêu chuẩn để nhìn nhận hạnh phúc khổ vui của mọi người, bởi cách nhìn của Phật học là toàn diện nên bói toán cũng dựa vào đó để ổn định hơn.

Có thể bạn quan tâm: Các hình thức XEM BÓI phổ biến hiện nay có chính xác?
 

4. Bói toán theo quan niệm Phật giáo

 
loi phat ran day
 
Trong đạo Phật không đặt nặng vấn đề bói toán. Kinh Di Giáo Đức Phật khuyên các vị tỳ kheo là: Không được bói toán, xem đoán kiết hung, tốt xấu lành dữ, không được dùng đó làm nghề kiếm sống.
 

Phật cũng khuyên tỳ kheo tránh bốn cách ăn:

 

1. Cúi mặt mà ăn


Khom lưng cày cấy trồng tỉa, vì thời đó chư tăng chỉ đi khất thực nên không lao động cày cấy sẽ ảnh hưởng sinh mạng chúng sinh.
 

2. Ngước mặt mà ăn


Không được xem tinh tú để dựa hành nghề này mà ăn.
 

3. Vuông miệng mà ăn


Không được nịnh nọt người thế tục để được quyền lợi.
 

4. Soi quanh bốn phía mà ăn


Là những tỳ kheo sống bằng nghề coi hướng, phong thủy. Đó chính là những điều Đức Phật cấm trong kinh điển và trong luật.
 
Cho nên, nếu dùng cách xem bói toán để hành nghề kiếm sống đó là sai nguyện vọng của một người chân tu. Còn nếu dùng đó để làm phương tiện độ đời thì được.
 
Trong đạo Phật cũng có cách để xem quá khứ, hiện tại và vị lai. Chẳng những biết một đời mà biết nghìn đời. Sự thật một người tu hành đạt được chính quả thì đời sống quá khứ và tương lai nằm trong lòng bàn tay. Các thánh đệ tử của Đức Phật ít nhất biết 100 kiếp của chúng sinh ở đời vị lai và quá khứ.
 
Nên những người không nắm được mục đích tu hành chọn đây là một cái nghề. Nhưng nắm được mục đích tu hành thì dưới cái nhìn tuệ giác thì đây rất bình thường.

Hai tuệ giác trong đạo Phật nhìn được vấn đề này là: Túc mạng thông, thiên nhãn thông. Hai cái nhìn này giúp một bậc tuệ giác nhìn xuyên thấu chúng sanh sẽ tái sinh về đâu sau khi mất, ở thân phận gì nhưng điều duy nhất Đức Phật không làm được chính là can thiệp vào nghiệp của chúng sinh.
 
Nguồn: Tổng hợp Internet
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X