Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thiên can Giáp - Tính chất và số mệnh hung cát ra sao?

Thứ Sáu, 15/11/2019 08:22 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thiên can Giáp đứng đầu trong 10 Thiên can. Giáp chỉ vỏ hạt cây cỏ. Đứng trước can Giáp là Quý và đứng sau nó là Ất…
Mục lục (Ẩn/Hiện)

 

Thien can Giap - Moi dieu can biet
 

1. Tổng quan về Thiên can Giáp

 

Giáp là thiên can đầu tiên trong số 10 Thiên Can gồm Giáp, Ât, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. 
 
Về phương hướng, Thiên can Giáp chỉ hướng Bắc – Đông Bắc. Còn trong ngũ hành, Giáp tương ứng với hành mộc và theo thuyết âm dương thì Giáp là Dương Mộc (+).
 
Thiên can còn gắn liền với chu kỳ sinh trưởng của thực vật. Theo đó thiên can này chỉ vỏ hạt cây cỏ.
 
Các năm trong lịch Gregory ứng với can Giáp có kết thúc là chữ số 4. Ví dụ như các năm: 1964 (Giáp Thìn), 1974 (Giáp Dần), 1984 (Giáp Tý), 1994 (Giáp Tuất), 2004 (Giáp Thân), 2014 (Giáp Ngọ), 2024 (Giáp Thìn)…

Các tuổi can chi có chứa thiên can Giáp gồm: Giáp Tý , Giáp Thìn, Giáp Ngọ, Giáp Thân, Giáp Tuất.
 

2. Hình tượng của Thiên can Giáp
  

- Giáp Mộc là loại cây lớn, cây đại thụ, thuộc họ thân gỗ nên rất cứng cáp, có tán lá tỏa rộng, sống trong rừng sâu, sức sống mạnh mẽ.
 
Tất cả các vật bằng gỗ đều tượng trưng cho Giáp Mộc, các vật này nếu được làm từ gỗ cây càng lớn, càng cao thì tính chất càng cường tráng, chắc chắn, càng vượng khí Giáp Mộc.
 
- Quần áo màu xanh lá cũng tượng trưng cho Giáp Mộc.
 
- Giáp cũng tượng trưng cho con cua. Vì vậy, người xưa khi muốn gửi gắm hy vọng thi cử khoa giáp đỗ đạt sẽ bày một loài sinh vật có vỏ để tượng trưng cho khoa giáp, vì từ vỏ trong tiếng Hán là Giáp.
 
Do đó, người cần Giáp (Mộc) nên ăn nhiều cua, nhưng nếu bản mệnh kỵ Mộc thì không nên ăn.
 
Giáp còn tượng trưng cho các loài bọ cánh cứng, gián.
 
- Tất cả những chữ có liên quan đến chữ “Giáp” đều tượng trưng cho Giáp Mộc. 
 
Ví dụ can chi của một năm (lưu niên) là Giáp Tý, những chữ trùng với bản thân được gọi là phạm Thái Tuế. Cho nên chữ Giáp phạm Thái Tuế, chữ Tý cũng phạm Thái Tuế.
 
Khi năm Giáp Tý đến, bản mệnh sẽ gặp nhiều điều xui xẻo, bị lũ chuột quấy phá.
 
- Giáp Mộc tượng trưng cho cây lớn cao tận trời nên người mang Thiên can này thường dễ thành công hơn người khác. Vận số của đàn ông Giáp Mộc thường tốt số hơn phụ nữ Giáp Mộc.
 
Ngoài ra, nhiều bằng chứng lịch sử cho tới nay đã cho thấy, nam giới thuộc Giáp Mộc phần lớn đều là những nhân sĩ chuyên nghiệp hoặc là người có thành tựu, thuộc tầng lớp cao trong xã hội.
 

3. Tính cách của người Thiên can Giáp
 

Tinh cach, van menh nguoi thien can Giap
 
Nhìn chung, đa số người mang thiên can này đều khá kín đáo và cương trực. Vì can Giáp đứng đầu 10 Thiên can, lại thuộc Dương Mộc nên người mang Thiên can này hầu hết sống rất ẩn mình, không thích khoe mẽ hay phô trương.
 
Họ làm việc rất cản thận, có sự thông minh trời phú nên đa số học rất giỏi, nổi trội trong đám đông, thi cử đỗ đạt cao.
 
Trong cuộc sống, bản mệnh có tâm đức, rất thích giúp đỡ mọi người và coi đó là niềm vui của mình.
 
Người can Giáp rất có chí tiến thủ trong cuộc sống, luôn tích cực trau dồi kiến thức và rất hợp với những người cùng chí hướng.
 
Họ làm người rất chính trực, ghét nhất là xăm soi hay nói xấu người khác nên gây được ấn tượng tốt trong mắt người khác nhờ lối sống thanh bạch.
 
Hơn nữa, vì Giáp Mộc là đại thụ vươn lên trời cao, không cần phải thay đổi nên họ không bao giờ khom lưng uốn mình. 
 
Điểm yếu của người này là tính cách quá mức cứng nhắc, cương trực nên dễ dẫn đến bảo thủ. Bù lại, ý thức kỷ luật của người can này rất cao, luôn tuân theo nguyên tắc có sẵn nên bản mệnh thường hợp làm trong môi trường Võ cách như công an, quân đội.

Xem chi tiết tại bài viết: Tính cách người Thiên can Giáp
 

4. Vận mệnh của Thiên can Giáp qua từng tuổi
  

Thiên can Giáp có 6 can chi đi kèm là: Giáp Tý, Giáp Dần, Giáp Thìn, Giáp Ngọ, Giáp Thân và Giáp Tuất. Cụ thể về vận mệnh từng tuổi như sau:
 

4.1 Tuổi Giáp Tý


Đa phần người sinh năm Giáp Tý đều gặp nhiều may mắn trong cuộc đời, ít bị trở ngại và nghịch cảnh ở cả thời tiền và trung vận. Dù vào năm xung tháng hạn có gặp đôi chút khó khăn, trở ngại nhưng cuối cùng cũng sẽ dễ dàng vượt qua nhờ sự trợ giúp của quý nhân.
 
Có thể những năm ở cuối hậu vận, người tuổi Giáp Tý sẽ gặp vài trắc trở và không được như ý muốn. Nhưng nếu biết tu dưỡng về tinh thần, buông bỏ tham sân si thì mọi sự có thể chuyển biến tốt đẹp.

Chi tiết xem tại: Tử vi trọn đời tuổi Giáp Tý: Nam mạng - Nữ mạng
 

4.2 Tuổi Giáp Dần


Đa số người mang tuổi Giáp Dần đều có thực lực, thực tài, có năng lực, nền tảng vững chắc. Dù sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng cũng tự mình vươn lên, hướng tới cuộc sống no đủ về sau. 
 
Cuộc đời của người tuổi Giáp Dần nhìn chung nhiều may mắn, ít gặp trở ngại trên đường đời từ tiền vận đến hậu vận. Dù trong năm xung tháng hạn có gặp khó khăn cũng dễ dàng gặp được quý nhân trợ lực giúp sức để vượt qua.

Chi tiết xem tại:
 Tử vi trọn đời tuổi Giáp Dần: Nam mạng - Nữ mạng
 
4.3 Tuổi Giáp Thìn


Vận mệnh người sinh tuổi Giáp Thìn nhiều trở ngại và nghịch cảnh ở tiền vận. Tuy nhiên, đương số cũng khá may mắn, song phần lớn do sức phấn đấu của bản thân mà tạo ra cái phước của chính mình để vượt qua mọi chướng ngại vật.
 
Từ trung vận đến hậu vận, cuộc đời mới được an nhàn và thanh thản nhờ có quý nhân trợ giúp. Thời điểm này vận khí hanh thông, có thể mưu cầu sự lớn trong đời. 
 
Chi tiết xem tại: Tử vi trọn đời tuổi Giáp Thìn: Nam mạng - Nữ mạng
 

4.4 Tuổi Giáp Ngọ


Người sinh năm Giáp Ngọ thường sinh ra đã có căn cơ hơn người, nhiều may mắn, ít trở ngại trên đường đời. Nếu gặp đúng thời đúng vận thì càng được hưởng thêm nhiều phúc đức của dòng họ. 
 
Tuy nhiên, cần lưu ý, những năm cuối hậu vận có thể gặp nhiều biến cố không được hài lòng như ước vọng. Nếu biết suy nghĩ tích cực và buông xả phiền não thì mọi việc ắt chuyển hướng tốt đẹp, khó khăn được tháo gỡ.

Chi tiết xem tại: Tử vi trọn đời tuổi Giáp Ngọ: Nam mạng - Nữ mạng
 

4.5 Tuổi Giáp Thân


Đa phần người sinh năm Giáp Thân gặp không ít nghịch cảnh và trở ngại ở tiền vận. Nhưng đến thời trung vận và hậu vận, cuộc đời sẽ khá hơn nhờ sự vận khí được củng cố, bản mệnh cũng tự lực phấn đấu không ngừng nên có thể vượt qua khó khăn để đạt được thành công như mong đợi.

Chi tiết xem tại: Tử vi trọn đời tuổi Giáp Thân: Nam mạng - Nữ mạng
 

4.6 Tuổi Giáp Tuất


Cuộc đời người tuổi Giáp Tuất gặp nhiều trở ngại lúc thiếu thời. Đa phần không được sinh ra trong gia đình giàu có, không có nền tảng tài chính tốt. Nhưng đổi lại, người tuổi này tính cách mạnh mẽ, kiên cường và không ngại khó khăn, gian khổ. Vì thế mà đến trung và hậu vận sẽ gặp may mắn hơn nhiều. Lúc đó, cuộc sống trở nên an nhàn và thanh thản hơn thời tiền vận.

Chi tiết xem tại: Tử vi trọn đời tuổi Giáp Tuất: Nam mạng - Nữ mạng
 
Mỗi can chi này lại có những nét đặc trưng riêng biệt về đặc điểm hình tướng, tính cách, vận mệnh cuộc đời khác nhau. Mời bạn xem chi tiết trong bài:

Luận giải về Thiên can Giáp qua từng tuổi: Tính cách và vận mệnh ra sao?
Tính cách của người thuộc can Giáp qua từng tuổi có gì khác nhau, vận mệnh cuộc đời sẽ ra sao? Cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X