Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thiên can Đinh: Những điều thú vị và xem vận mệnh cho tuổi can Đinh

Thứ Sáu, 23/06/2023 11:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thiên can Đinh chính là can thứ 4 trong số 10 Thiên can, cùng xem phong thủy và vận mệnh cho các tuổi thuộc can Đinh sẽ ra sao nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Tổng quan về Thiên can Đinh


Thien can Dinh
 
Thiên can Đinh chính là can thứ 4 trong số 10 Thiên can: Giáp, Bính, Mậu, Canh, Nhâm, Ất, Đinh, Kỷ, Tân, Quý.

Đứng ngay phía trước Thiên can Đinh đó là can Bính và đứng sau nó sẽ là can Mậu. Thiên can Đinh là biểu tượng cho sự bền vững, bình ổn, mầm non bắt đầu hình thành.

Ngọn lửa của ngọn đèn chính là biểu tượng của Thiên can Đinh, có nghĩa là mạnh mẽ, dùng để chỉ trạng thái sung mãn và xum xuê của vạn vật, sau khi trải qua quá trình nảy mầm, nảy mầm và phát triển thì chúng thể hiện sức sống mãnh liệt.

Thiên can Đinh, ngũ hành thuộc Hỏa, là âm Hỏa, giống như tia lửa, cũng là ngọn lửa của đèn nến, bản chất là chập chờn.

Thiên can Đinh đại diện cho “Hỏa” và “Hoài”. Thiên Can Đinh còn tượng trưng cho quẻ Ly.
 
Những tuổi thuộc Thiên can Đinh là:
  • Đinh Sửu (1997)
  • Đinh Mão (1987)
  • Đinh Tị (1977)
  • Đinh Mùi (2027)
  • Đinh Dậu (2017)
  • Đinh Hợi (2007)

2. Hình tượng của Thiên can Đinh

 
Thiên can Đinh là vị thần của niềm vui luôn tươi cười, tâm trạng tốt, trạng thái tinh thần tốt, bằng lòng với cuộc sống, dịu dàng và ân cần, tràn đầy lòng trắc ẩn.
 
Đồng thời Thiên can Đinh cũng là thần ghen tuông, là một kẻ mạnh mẽ, bản tính rất mưu mô, thiển cận, đa nghi và đố kỵ, không tuân thủ pháp luật, thích làm nhiều việc ác.

Đinh Hỏa chính là chị em của lửa, tính cách, tư tưởng thường cẩn trọng, bí mật. Nhưng có khuyết điểm là người hay đa nghi và mưu tính nhiều. 
 
Đinh Hỏa cũng là biểu tượng cho phần đầu, mắt, tim và máu của vạn vật.

Thiên can Đinh thích cuộc sống về đêm và cuộc sống mùa thu vì mùa thu rất dịu dàng và và không khí trong lành, ánh sao rất sáng, ánh sao là dấu hiệu của thời gian, họ thích nhìn thấy cổng trời ở phía Bắc.

Con người

Người tình, gái điếm, ca sĩ, người có kỹ năng hạng nhất, người có thành tích xuất sắc, người có lời nói gai góc, người có thị lực tốt và biết nhìn xa trông rộng.
 
Động vật
 
Động vật hoặc côn trùng cắn, muỗi, bọ chét, ong bắp cày, ong, ruồi trâu, động vật chích, nhím, lợn rừng, rắn.
 
Thực vật
 
Cây hoặc quả có gai, hoa hồng, hoa hồng, cây phát lộc, cây xương rồng, cây thông, quả lựu, hạt dẻ, quả bơ, táo tàu, quả phỉ.
 
Tĩnh vật
 
Vật phát sáng, đèn, vật tỏa nhiệt yếu, dao, kim, kiếm, ống tiêm, đinh, tăm xỉa răng, hóa đơn, vật phẩm, nạng, nhang, sản phẩm điện tử, chứng chỉ, pháo hoa, bật lửa, vỏ đạn, đạn, vật kim loại nhỏ.
 
Thiên nhiên
 
Đinh Hỏa là ngôi sao trên bầu trời, Mặt trời lặn đi nhường chỗ cho các ngôi sao trở lại.
 
Phương hướng
 
Đinh ngũ hành thuộc hỏa, Đinh là nến Hỏa, đại diện cho hướng Nam.
 

3. Tính cách của người Thiên can Đinh


Tinh cach cua nguoi Thien can Dinh
 
Người Thiên can Đinh là một người vui vẻ, luôn mỉm cười, hài lòng và hạnh phúc, dịu dàng và ân cần, và đầy lòng trắc ẩn, nếu yếu đuối về thể chất và hay kìm hãm bản thân, họ sẽ trở thành người rụt rè và đa cảm.

Nếu như thân thể cường tráng, Đinh Hỏa là người rất mạnh mẽ, ghen tị, giỏi mưu lược, bản tính thiển cận, hay nghi ngờ và đố kị, phần lớn là không tôn trọng pháp luật.

Người Đinh Hỏa sống nội tâm, điềm tĩnh và kiên định, chu đáo và giỏi lưu giữ những điều cũ kỹ.

Họ cực kỳ khao khát thành công trong cuộc sống, họ có một loại khí chất gọi là kiên trì, và khí chất này thường là một trong những điều kiện quan trọng dẫn đến thành công của một người.

Thật khó để chúng ta nhìn thấy một người Đinh Hỏa trốn trong góc một mình một cách chán nản. Tất nhiên, không phải họ là mẫu người thích thể hiện.

Thay vào đó, họ thường giữ im lặng và cạnh tranh thầm kín trong lòng.

Một khi tìm được mảnh đất thích hợp cho mình phát triển, lập tức sẽ trở nên cực kỳ tham lam, chỉ cần có lợi cho sự phát triển là sẽ cố lấy bằng được.

Bọn họ rất giỏi tiếp thu và vận dụng kiến thức trong quan hệ cá nhân, kiến ​​thức chuyên môn trong lĩnh vực này lĩnh vực kia và học hỏi rất nhanh.

Thiên can Đinh là một nhóm người rất may mắn, họ tương đối dễ làm giàu trong xã hội và không có giới hạn về ngành nghề, bất kể ở bất kỳ ngành nào đều có cơ hội rất cao trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

Những thăng trầm, khó khăn, thậm chí là tai họa trong cuộc sống mới là động lực tốt nhất để người Thiên can Đinh trở thành cao thủ. 

Trở thành bạn gái hoặc bạn trai của một người Thiên can Đinh là một điều rất hạnh phúc, bởi vì họ không chỉ rất có năng lực mà còn kiếm tiền rất giỏi, và quan trọng nhất là họ rất sẵn sàng chi tiền cho bạn.

Anh ấy (cô ấy) là nhóm người trung thành nhất trên thế giới (nói trắng ra là họ thực ra là người một chiều), cho dù bạn có lừa dối thì họ cũng chưa chắc đã chia tay bạn. 

Mẹ là thành viên rất quan trọng với những bạn Thiên can Đinh. Bình thường họ có mối quan hệ tốt đến bất ngờ với mẹ, ở nơi làm việc, lãnh đạo cấp trên hay đồng nghiệp cũng rất thích quan tâm, chăm sóc họ.

Xem chi tiết tại bài viết: Tính cách người Thiên can Đinh
 

4. Vận mệnh của Thiên can Đinh qua từng tuổi 


Thiên can Đinh có 6 can chi đi kèm là: Đinh Sửu, Đinh Mão, Đinh Tị, Đinh Mùi, Đinh Dậu, Đinh Hợi. Cụ thể về vận mệnh từng tuổi như sau:

4.1 Tuổi Đinh Sửu


Không thích hợp làm ăn, dễ thất bại, đặc biệt không nên đầu tư, đầu cơ.
 
Nếu làm việc gì cũng không chắc chắn, cần đề phòng những hối tiếc có đầu không cuối, nên tăng cường sự hòa hợp giữa các cá nhân trong suốt cuộc đời.

Nữ mệnh khó lấy chồng, sau khi kết hôn sẽ cô đơn, hay cãi vã nếu kết hôn sớm, nói chung muốn có được một cuộc hôn nhân tốt đẹp không dễ dàng.

Nam mệnh thiếu quyết tâm, làm việc không đầu không cuối, tài vận đầy trắc trở, đa số sống trong vất vả, toàn tự gây dựng cơ đồ.
 
Chi tiết xem tại: Tử vi trọn đời tuổi Đinh Sửu: Nam mạng - Nữ mạng
 

4.2 Tuổi Đinh Mão


Nam giới sinh năm Đinh Mão khá vất vả, thường gặp thất bại trong kinh doanh, hoặc bị người đời trước thất bại kéo xuống, họ hàng bơ vơ, hôn nhân trắng đen rõ ràng.
 
Phụ nữ sinh vào năm Đinh Tị sẽ dễ mắc phải tranh chấp, mất mát, hôn nhân không như ý và các điều bất hạnh khác trong cuộc đời, nếu sống có phúc thì cuộc sống cực kỳ xuất sắc, sinh con thuận thảo, trung thành với chồng.
 
Chi tiết xem tại: Tử vi trọn đời tuổi Đinh Mão: Nam mạng - Nữ mạng
 

4.3 Tuổi Đinh Tị


Tuổi Đinh Tị bất luận là nam hay nữ, tính tình ôn hòa, ít nhiều cũng ấm áp, dễ gần, có phần ủ rũ, hay đãng trí.

Phụ nữ tuổi Đinh Tị là người có phúc khí, cả đời sẽ luôn được ông chú, cha mẹ chăm sóc, dù trong vận rủi cũng có điềm lành.

Nam tuổi này đa phần đều được bà ngoại hoặc chú của họ gánh vác trong gia đình, họ rất có tài, nhưng cẩn thận trong quá trình làm ăn, đừng hợp tác cùng người khác lập nghiệp, tốt hơn hết là nên làm độc lập, nếu không thì dễ bị phá sản làm ăn.
 
Chi tiết xem tại: Tử vi trọn đời tuổi Đinh Tị: Nam mạng - Nữ mạng
 

4.4 Tuổi Đinh Mùi

 
Tuổi Đinh Mùi bất kể là nam hay nữ, bất kể làm nghề gì, họ đều hướng tới mục tiêu hoàn mỹ, đòi hỏi ở bản thân rất nhiều. Họ cực kỳ lương thiện và hiền lành, hay giúp đỡ những người khó khăn.

Nam tuổi này là người lương thiện, được hưởng lợi từ bên nội, bên ngoài nhu nhược bên trong ấm áp, đầu óc nhanh nhẹn hoạt bát, tràn đầy sức sáng tạo, tính tò mò mạnh mẽ, giỏi cảm nhận sự vật và rất thích cái mới. 

Nữ Đinh Mùi giàu lòng nhân ái, thích quan tâm đến người khác, giàu cảm xúc, mang đến cho người ta cảm giác lãng mạn và ngây thơ. 
 
Chi tiết xem tại: Tử vi trọn đời tuổi Đinh Mùi: Nam mạng - Nữ mạng
 

4.5 Tuổi Đinh Dậu


Tuổi Đinh Dậu nhiều tham vọng và ham muốn quyền lực, luôn biết nhìn xa trông rộng và không muốn chịu thua bất cứ ai.

Phụ nữ sinh vào năm Đinh Dậu có đặc điểm là bản tính lương thiện, hay để ý vẻ ngoài, con cái được yêu mến, hòa thuận, đức hạnh và hiếu thảo, trường thọ. 

Nam Đinh Dậu có sức khỏe tốt và vóc dáng cân đối, là người hào phóng, không gò bó và có tính cách lãng mạn.
 
Chi tiết xem tại: Tử vi trọn đời tuổi Đinh Dậu: Nam mạng - Nữ mạng
 

4.6 Tuổi Đinh Hợi


Đinh Hợi có vẻ ngoài hiền lành nhưng đầy tham vọng, thường xuyên có sự thay đổi về công việc, nghề nghiệp hoặc nơi cư trú.  

Nam Đinh Hợi cư xử hòa nhã, dễ hòa đồng, thông minh, thận trọng trong mọi việc và có khả năng kiếm tiền sâu sắc, họ là những người có trí tuệ và chiến lược đáng kể, thật không may, họ thiếu tính độc lập.

Nữ Đinh Hợi lúc nóng lúc lạnh, tâm trạng thất thường hơn, gặp chuyện thì thích sừng sỏ, tính tình nóng nảy, thích quản chồng.
 
Chi tiết xem tại: Tử vi trọn đời tuổi Đinh Hợi: Nam mạng - Nữ mạng

Thiên can Đinh qua từng tuổi: Tính cách, vận mệnh thế nào? Ai có số phú quý?
Thiên can Đinh qua từng tuổi có tính cách thế nào? Vận mệnh khác nhau ra sao? Ai là người có số phú quý? Hãy theo dõi trong bài viết dưới đây!
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X