Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Luận đoán vận mệnh người Thiên can Bính qua từng tuổi: Hung cát ra sao?

Thứ Tư, 20/11/2019 16:48 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thiên can Bính chủ về Hỏa vượng, người này thường thẳng thắn, cương trực, có tài song nóng tính. Cùng khám phá số mệnh người Thiên can Bính qua từng tuổi con giáp nhé.


 
xem van menh nguoi thien can binh qua tung tuoi
 
Bính đứng hàng thứ 3 trong số 10 Thiên can Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý.
 
Trong Lịch Gregory, năm có số kết thúc là 6 ứng với Thiên can này, ví dụ 1966, 1976, 1986, 2006, 2016…
 
Trong số 12 con giáp, có 6 tuổi thuộc Thiên can Bính:
 
- Bính Tý
- Bính Dần
- Bính Thìn
- Bính Ngọ
- Bính Thân
- Bính Tuất
 

1. Bính Tý (1936, 1996)


1 binh ty
 
Ở đây, chúng ta sẽ luận đoán về số mệnh người tuổi Bính Tý mệnh Giản Hạ Thủy (tức Nước dưới khe) sinh năm 1936 – 1996.
 

1.1 Vận mệnh cuộc đời

 
Xét về can chi, Bính Tý mệnh Thủy do can Bính (Dương Hỏa) ghép với chi Tý (Dương Thủy) mà thành. Thủy khắc Hỏa, tức Chi khắc với Can nên đây là người mà tiền vận gặp nhiều khó khăn trắc trở, thậm chí có thể phải đối mặt với nghịch cảnh khi tuổi đời còn ít ỏi, chưa có nhiều kinh nghiệm và khả năng tự thân để đối phó, giải quyết.
 
Có thể nói, Bính Tý tiền vận không được tốt, tuy nhiên từ trung vận trở đi (xét thêm ảnh hưởng của giờ sinh) mà cuộc sống sẽ dễ thở hơn. Điều này là do Chi và Nạp âm tương hợp Ngũ hành, cộng với bản thân người này vốn không dễ khuất phục mà luôn cố gắng phấn đấu mà nên.
 
Hậu vận khá tốt, có thể hưởng cuộc sống an nhàn và thanh thản. Tựu chung so với tiền vận thì quãng thời gian về sau của Bính Tý có thể xem như là dễ thở.
 
Xem mùa sinh, Bính Tý sinh mùa Thu, mùa Đông sẽ có số mệnh tốt hơn là sinh vào mùa Xuân, mùa Hạ. 
 
Tý đứng đầu trong số 12 Địa chi nên bản chất là người thông minh lanh lợi, quyết đoán và dứt khoát, thích hợp đứng ở vị trí lãnh đạo, giữ quyền lực trong tay. 
 
Nếu không theo nghiệp quan trường mà đi theo con đường nghiên cứu thì Bính Tý cũng sẽ giành được thành công do có sự tỉ mỉ, thích tìm tòi, khám phá, thường hay tạo ra những phát minh sáng tạo mang nhiều tính đóng góp. 
 
Thiên Can Bính vốn là người cương nghị, Bính Tý lại tài năng hơn người, vốn dĩ có thể trở thành nhân vật kiệt xuất. Tuy nhiên, số phận trêu ngươi khi người tài không gặp thời, họ khó có thể dễ dàng thuận lợi gặp được thời cơ phát triển bản thân.
 
Hơn thế nữa, người thuộc tuổi này mặc dù có tài nhưng lại khiêm tốn, bản chất thiện lương, không thích phô trương, khoe mẽ, càng không muốn đua tranh với đời mà thiên về cuộc sống nội tâm nên họ thường chọn con đường nghiên cứu học thuật hoặc làm cố vấn, đứng sau 1 nhân vật lớn nào đó.
 
Sự thành công của họ không quá nổi bật, thường chỉ người trong ngành mới hiểu rõ, chỉ mặt điểm tên, song chỉ như vậy thôi cũng là quá đủ với Bính Tý. 
 
Xét về vận mệnh người Thiên can Bính theo từng tuổi, Bính Tý trong lá số Tử vi thì Mệnh có nhiều chính tinh và trung tinh đắc cách, gặp ít hung sát tinh. 
 
Tuy nhiên, vì Hồng Loan gặp Phục Binh, Đào Hỷ ngộ Tuần nên Bính Tý dễ gặp trắc trở lận đận trong đời sống tình cảm, hôn nhân. Các tháng 2, 5, 8 âm lịch là lúc vận số đi vào năm Xung tháng Hạn nên dễ gặp chuyện xui xẻo, cần phải chú ý.
 
Xét về nhân tướng học, nếu người này có Tam đình cân đối, ngũ quan đầy đặn, không khuyết hãm, xem tướng bàn tay có 3 đường chỉ tay Sinh đạo, Trí đạo và Tâm đạo tạo thành chữ M liền mạch ngay ngắn, lại có thêm 2 đường chỉ tay May mắn và Danh vọng thì tất là người thành công trong cuộc sống, có địa vị trong xã hội, dù làm ở ngành nghề nào đi chăng nữa.
 

1.2 Bính Tý hợp tuổi nào?

 
Người tuổi Bính Tý hợp với tuổi Canh Thìn, Nhâm Thìn, Mậu Thìn, Nhâm Thân, Giáp Thân, Canh Thân, Giáp Tý, Nhâm Tý. Nếu kết hợp làm ăn hay kết hôn thì sẽ có được nhiều điều tốt lành, may mắn.
 
Ngoài ra, nếu Bính Tý có việc quan trọng cần làm thì có thể chọn giờ, ngày, tháng, năm theo các khung can chi trên đây. Đó là lúc cát khí vượng, trợ mệnh nhiều cho Bính Tý nên mọi sự cũng sẽ thuận lợi, suôn sẻ hơn.
 
Xét về ngũ hành, người tuổi này cũng hợp với hành Kim, hành Thủy, hành Mộc, có thể chọn các vật phẩm phong thủy thuộc hành này để mang theo người hoặc bài trí trong nhà, nơi làm việc để tăng thêm may mắn cho mình.  
 

1.3 Bính Tý kỵ tuổi nào?

 
Xem vận mệnh người thiên can Bính theo từng tuổi, có thể thấy rằng tuổi này kỵ với tuổi Canh Ngọ, Mậu Ngọ. Nên tránh kết hợp làm ăn với người thuộc tuổi này. Nếu tính chuyện kết hôn lâu dài thì nên cân nhắc kỹ càng.
 
Ngoài ra, người tuổi này cũng không hợp với các tuổi thuộc Thiên can Nhâm, Quý mang mệnh Thổ, Hỏa.
 
Bính Tý muốn mọi sự được thuận lợi hanh thông cũng nên tránh tiến hành những việc quan trọng vào giờ, ngày, tháng hay năm Canh Ngọ, Mậu Ngọ.
 

1.4 Bính Tý hợp màu gì?

 
Người tuổi Bính Tý hợp với màu đen, xám, trắng. Kỵ với màu vàng, nâu.  
 
Nên lưu ý chọn màu sắc hợp phong thủy để tăng thêm cát khí cho mình. Trường hợp nếu mệnh chủ thích màu vàng, nâu thì nên dùng xen kẽ thêm màu trắng, xanh để giảm bớt tính tương khắc của màu, tránh chuyện xui xẻo.
 

2. Bính Dần (1986)


2 binh dan
 
Ở đây xét chính về vận mệnh người tuổi Bính Dần mệnh Lô Trung Hỏa (tức Lửa trong lò) sinh năm 1986.
 

2.1 Vận mệnh người tuổi Bính Dần

 
Người Bính Dần mệnh Hỏa, gồm canh Bính (Dương Hỏa) hợp với chi Dần (Dương Mộc) mà thành. Mộc dưỡng Hỏa, chi dưỡng can, ngũ hành tương hợp nên người tuổi này dễ gặp nhiều điều may mắn trong cuộc sống, ít khi trải qua sóng gió, trở ngại gì quá lớn. 
 
Tuy nhiên, do Hỏa vượng nên dễ ảnh hưởng đến chức năng tim, ruột, lưỡi… Bệnh không phát thời trẻ mà khi tuổi già mới dễ sinh bệnh, song mệnh chủ cần lưu ý để phòng bệnh ngay từ khi có thể. 
 
Bính Dần tính tình ngay thẳng, cương trực. Họ có tài, thậm chí là người đa tài đa nghệ, cũng có nhiều tham vọng song lại hiếm khi có cơ hội để thể hiện mình. 
 
Nếu gặp thời thì có thể phát mạnh, thích hợp làm lãnh đạo nhờ khả năng chỉ huy và quyết đoán, song họ có “máu liều”, thích mạo hiểm nên vừa là điểm mạnh cũng là điểm yếu cần lưu tâm. 
 
Xét theo tử vi đẩu số, người tuổi này có lá số mà Mệnh Thân đóng tại Tam Hợp (Dần - Ngọ -  Tuất), Cục Kim có nhiều chính tinh và trung tinh đắc cách hợp mệnh, ít hung sát tinh thì là mệnh số tốt, thành công và có địa vị cao.
 
Có điều, theo vận số thì tiền bạc dễ kiếm nhưng khó giữ do Lộc Tồn ngộ Triệt. Đào Hoa ngộ Phục Binh, Hồng Loan gắn với Cô Quả mà nằm ở Mệnh Thân hay cung Phu/ Thê thì cuộc sống hôn nhân gia đình không được hạnh phúc như ý. 
 
Xét về phương diện Nhân tướng học, người có Tam đình cân xứng, ngũ quan đầy đặn, da dẻ hồng hào nhuận sắc, bàn tay có 3 đường chỉ tay Sinh đạo, Trí đạo, Tâm đạo hợp thành chữ M ngay ngắn liền mạch, có thêm 2 đường chỉ tay May mắn và Danh vọng thì dù làm gì cũng sự nghiệp thành công vang dội, có quyền có thế.

Đừng bỏ qua:
 

2.2 Tuổi Bính Dần hợp tuổi nào?

 
Người sinh năm Bính Dần hợp với người tuổi Nhâm Ngọ, Mậu Ngọ, Canh Ngọ, Mậu Tuất, Giáp Tuất, Bính Tuất, Mậu Dần, Canh Dần. Cũng hợp với người có mệnh Mộc, Hỏa, Thổ. Nên chọn người thuộc tuổi này hay mệnh này để hợp tác làm ăn hoặc tính chuyện kết hôn. 
 
Khi khởi sự làm ăn hay chuyện đại sự, cũng nên chọn giờ, ngày hay tháng năm như trên sẽ dễ gặp may mắn, mọi sự thuận lợi suôn sẻ hơn.
 
Người tuổi này cũng nên mang theo vật phẩm phong thủy hành Mộc, Hỏa, Thổ theo mình hoặc bài trí trong nhà, nơi làm việc để được hưởng phúc lành từ phong thủy hợp cách. 
 

2.3 Tuổi Bính Dần kỵ tuổi nào?

 
Bính Dần kỵ với tuổi Giáp Thân, Nhâm Thân, nên cân nhắc kỹ nếu có ý định kết hợp làm ăn với tuổi này.
 
Người mệnh Thủy, Kim thuộc Thiên can Nhâm, Quý cũng dễ gây ra những tác động xấu với Bính Dần, cần lưu ý.
 
Giờ, ngày, tháng, năm Giáp Thân, Nhâm Thân cũng không hợp với Bính Dần, thế nên mệnh chủ nên xem ngày giờ tốt nếu muốn tiến hành việc quan trọng. 
 

2.4 Bính Dần hợp màu gì?

 
Người tuổi này hợp màu xanh, đỏ, hồng. Kỵ màu xám, đen. Nên nhớ kỹ những màu sắc phong thủy này để chọn trang phục, xe cộ, đồ trang trí cho phù hợp. 
 
Nếu muốn dùng đồ màu kỵ như xám hay đen thì phải kết hợp cùng màu xanh, vàng, nâu để giảm bớt xung khắc, tránh xui xẻo.
 

3. Bính Thìn ( 1976)


3 binh thin
 
Dưới đây sẽ luận chính về vận mệnh người tuổi Bính Thìn sinh năm 1976, mệnh Sa Trung Thổ (tức Đất pha cát).
 

3.1 Vận mệnh người tuổi Bính Thìn

 
Bính Thìn mệnh Thổ, do can Bính (Dương Hỏa) hợp với chi Thìn (Dương Thổ) mà thành. Hỏa sinh nhập Thổ, tức can sinh chi, tương hợp ngũ hành nên người tuổi này số mệnh vững vàng ổn định.
 
Dù là tiền vận hay hậu vận thì đều gặp nhiều may mắn, bản thân họ là người có tài năng hơn người nên dù khó khăn cũng không cản trở được bước tiến. Năm Xung tháng Hạn gặp chuyện xui đã có quý nhân độ mệnh, dễ dàng vượt qua. 
 
Người này nếu sinh vào ngày Mậu, Kỷ, trúng giờ Sửu, Mùi thì mệnh lớn phúc lớn do được tổ tiên dòng họ phù hộ. 
 
Có điều, Bính Thìn Thổ khí vượng dễ dẫn đến Mộc suy, ảnh hưởng đến các cơ quan tiêu hóa như dạ dày, lá lách hay răng miệng. Bệnh phát nhiều khi lớn tuổi, nếu có sự chăm sóc sức khỏe phù hợp khi tuổi còn trẻ thì sẽ giảm bớt nhiều nguy cơ bệnh tật sau này.
 
Bính Thìn thẳng thắn, cương trực, thanh cao. Họ là người có tài nhưng chưa gặp thời, ít đất dụng võ. Khi đắc thế thì có thể phát huy mọi sở trường của mình, nhất là về văn chương và triết học.
 
Người này tự tin về bản thân mình, song lại rất đa nghi nên dễ sinh ra tự mâu thuẫn với chính bản thân mình. Có cái nhìn xa trông rộng nhưng khi áp dụng vào công việc lại đặt nặng lý thuyết quá đà mà thiếu tính thực tiễn nên hay ngần ngừ do dự, vì thế mà bỏ lỡ không ít cơ hội tốt.
 
Xét về mùa sinh, người tuổi Bính Thìn sinh vào mùa Hạ là thuận lợi nhất. Tuổi này linh hoạt, dễ ứng phó với hoàn cảnh. Khi gặp thời có thể hóa Rồng, lỡ thất vận biết thu mình chờ thời.
 
Xét về tử vi đẩu số, nếu lá số có Mệnh đóng tại Thìn Tỵ thì người này tiền vận khó khăn, hậu vận tốt lành, cuộc sống sung túc đủ đầy.
 
Nếu đóng tại Tam Hợp (Thân Tý Thìn) có Cục Thổ hay Cục Thủy hoặc Tam Hợp (Tị Dậu Sửu) có cục Kim với nhiều chính tinh và trung tinh đắc cách hợp mệnh, hung sát tinh ít thì mệnh số thuận lợi hanh thông, dễ có thành công.
 
Mệnh đóng tại Ngọ, Mùi thì tiền vận khó khăn nhưng trung vận phát tài, tiền bạc dư dôi, có địa vị và danh vọng. Mệnh Thân tại Thìn, Tị thì tiền vận vất vả nhưng trung vận trở đi số mệnh giàu sang. 
 
Xét về nhân tướng, nếu Tam đình cân xứng, ngũ quan đầy đặn, da dẻ hồng nhuận, tướng tay có chữ M liền mạch được tạo bởi 3 đường chỉ tay Sinh đạo, Trí đạo, Tâm đạo hợp thành, thêm 2  đường chỉ tay May mắn, Danh vọng thì cuộc sống sung túc, giành được nhiều thành công, có địa vị cao trong xã hội.
 

3.2 Tuổi Bính Thìn hợp tuổi nào?

 
Xem vận mệnh người Thiên can Bính qua từng tuổi, Bính Thìn hợp với tuổi Bính Thân, Mậu Thân, Nhâm Thân, Mậu Tý, Giáp Tý, Canh Tý, Giáp Thìn, Canh Thìn. Đây là những tuổi có thể mang tới nhiều may mắn, cát lành cho Bính Thìn, nên kết duyên hay hợp tác làm ăn.
 
Trong cuộc sống, cũng nên lựa giờ, ngày, tháng, năm theo những can chi trên để hành sự, nhất là việc quan trọng chớ nên qua loa, chọn ngày tốt vẫn hơn.
 
Xét về phong thủy, người tuổi này hợp với hành Hỏa, Thổ, Kim, nên dùng vật phẩm phong thủy thuộc những hành này để tăng thêm vượng khí cho mình. 
 

3.3 Tuổi Bính Thìn kỵ tuổi nào?

 
Bính Thìn kỵ với tuổi Nhâm Tuất, Mậu Tuất, cũng kỵ với các tuổi mang mệnh Mộc, Thủy thuộc Thiên can Nhâm, Quý.
 
Người tuổi này tránh dùng vật phẩm phong thủy thuộc hành Mộc, Thủy bởi đối kỵ, dễ dẫn đến chuyện không may.
 

3.4 Bính Thìn hợp màu gì?

 
Tuổi này hợp dùng đồ màu đỏ, hồng, vàng, nâu. Có thể áp dụng để chọn màu sắc trang phục, túi ví hay xe cộ.
 
Tránh dùng màu xanh là màu kỵ, nếu cần có thể dùng chung với màu đỏ, hồng, trắng để giảm bớt sự đối kỵ về màu sắc.
 

4. Bính Ngọ ( 1966)


4 binh ngo
 
Dưới đây chủ yếu luận đoán về vận mệnh của người tuổi Bính Ngọ mệnh Thiên Hà Thủy (Nước sông trời) sinh năm 1966.
 

1. Vận mệnh người tuổi Bính Ngọ

 
Người tuổi Bính Ngọ mệnh Thủy, do can Bính (Dương Hỏa) hợp với chi Ngọ (Dương Hỏa) mà thành. Can Chi lưỡng Hỏa, người tuổi này năng lực có thừa, cuộc sống ổn định, gặp nhiều may mắn, ít vướng khó khăn. Tuy nhiên may mắn chủ yếu tập trung ở tiền vận và giảm dần ở hậu vận vì nạp âm khắc cả can và chi. 
 
Bính Ngọ vượng Hỏa khiến cho Thủy suy, dễ ảnh hưởng tới sức khỏe về tim, mạch, ruột. Nên lưu ý để chăm sóc sức khỏe từ khi còn trẻ, tránh bệnh tật phát khi về già.
 
Người sinh năm này thường đa tài đa nghệ, tính tình thẳng thắn, vì thế có khi có tài nhưng không có đất dụng võ, không phát huy được hết năng lực của mình.
 
Bản thân người này nhanh nhẹn hoạt bát, vui vẻ dễ gần, nhưng có tính cả thèm chóng chán, thiếu kiên trì nên nhiều tham vọng nhưng không mấy khi thực hiện được từ đầu tới cuối. 
 
Xét theo tử vi đẩu số, nếu lá số có Mệnh Thân đóng tại Thìn, Tị thì tiền vận vất vả song trung vận sẽ giàu sang sung túc hơn. Nếu đóng tại Tam Hợp (Dần Ngọ Tuất) mà có Cục Hỏa hay đóng tại Tam Hợp (Tị Dậu Sửu) mà có Cục Kim kèm nhiều chính tinh, trung tinh đắc cách hợp Mệnh, ít hung sát tinh thì cuộc sống đạt được nhiều thành công.
 
Nếu Đào, Hỷ ngộ Tuần và Phục Binh nằm ở Mệnh Thân hay cung Phu/Thê thì đường tình duyên trắc trở, lận đận. 
 
Xét về nhân tướng, nếu Tam đình cân xứng, ngũ quan đầy đặn, da dẻ hồng nhuận, tướng tay có chữ M liền mạch được tạo bởi 3 đường chỉ tay Sinh đạo, Trí đạo, Tâm đạo hợp thành, thêm 2  đường chỉ tay May mắn, Danh vọng thì cuộc sống sung túc, giành được nhiều thành công, có địa vị cao trong xã hội.
 

4.2 Bính Ngọ hợp tuổi nào?

 
Xem tử vi, người tuổi Bính Ngọ hợp với tuổi Canh Tuất, Nhâm Tuất, Mậu Tuất, Nhâm Dần, Giáp Dần, Canh Dần, Nhâm Ngọ, Giáp Ngọ. Những tuổi này dễ kết duyên hay hợp tác làm ăn đôi bên cùng có lợi, mang về phúc khí cho Bính Ngọ.
 
Trong cuộc sống, người tuổi này cũng nên chọn giờ, ngày, tháng, năm theo can chi trên để mưu sự, hành đại sự, sẽ dễ đạt thành công như ý. 
 
Xét về phương diện phong thủy, Bính Ngọ hợp với hành Kim, Thủy, Mộc, nên dùng trang sức phong thủy thuộc những hành này để bổ trợ thêm may mắn cho mình. 
 

4.3 Bính Ngọ kỵ tuổi nào?

 
Người sinh năm Bính Ngọ kỵ với tuổi Canh Tý, Mậu Tý cùng các tuổi mệnh Thổ, Hỏa thuộc Thiên can Nhâm, Quý.
 
Nếu làm việc lớn cũng nên tránh tiến hành vào giờ, ngày, tháng, năm Canh Tý, Mậu Tý để tránh xui xẻo. 
 

4.4 Bính Ngọ hợp màu gì?

 
Người tuổi này nên dùng đồ màu trắng, xám, đen. 
 
Kỵ với màu vàng, nâu. Nếu muốn dùng màu này thì nên dùng kèm màu trắng, xanh để giảm xung khắc.
 

5. Bính Thân (1956, 2016)


5 binh than
 
Ở đây chủ yếu luận về số mệnh người tuổi Bính Thân sinh năm 1956, 2016, mệnh Sơn Hạ Hỏa (Lửa dưới chân núi).
 

5.1. Vận mệnh người tuổi Bính Thân

 
Bính Thân nạp âm hành Hỏa, do can Bính (Dương Hỏa) hợp với chi Thân (Dương Kim) hợp thành. Hỏa khắc Kim, can khắc chi, vì thế mà tuổi này tiền vận khó khăn vất vả, tuy có may mắn nhưng không nhiều, mọi sự phải tự lực cánh sinh, dựa vào chính sức mình. 
 
Trung vận và hậu vận thì vận số sẽ tốt hơn, tiền bạc sung túc, cuộc sống cũng thanh nhàn hơn do ngũ hành can Bính và nạp âm tương hợp.
 
Mệnh có Hỏa vượng mà Thủy suy nên càng nhiều tuổi thì tim mạch, mắt hay lưỡi, ruột non càng dễ có vấn đề. Cần chú ý chăm sóc sức khỏe từ khi còn trẻ.
 
Bính Thân là người cương trực, ngay thẳng, bất khuất kiên cường. Nếu gặp thời gặp thế thì thành công rực rỡ, là người vang danh thiên hạ. Nhưng nếu thất thế dễ chán nản, ý chí nguội lạnh như tro tàn.
 
Người sinh năm này tài năng hơn người, thông minh đĩnh ngộ, có điều ít khi gặp thời vận. Họ không vì thế mà cúi đầu trước số phận, bằng sự nhanh nhẹn tháo vát của mình mà làm nên sự nghiệp, đạt được mục tiêu mình mong muốn.
 
Khả năng thích nghi tốt, giỏi xoay sở, cũng có nhân duyên tốt nhờ sống phóng khoáng bao dung với người khác, tuy nhiên con giáp này cũng có điểm yếu là dễ kiêu ngạo khi thành công, khinh xuất, mất cảnh giác mà mắc sai lầm. 
 
Xét về tử vi đẩu số, người này nếu có Mệnh Thân đóng tại Thìn, Tị thì tiền vận vất vả nhưng về sau sung túc giàu sang, song khó tính khắt khe nên không dễ để hài lòng với những gì mình đạt được. Ngoài ra, nếu Lộc Tồn ngộ cả Tuần lẫn Triệt thì tiền bạc dễ kiếm nhưng khó giữ.
 
Nếu đóng tại Tam Hợp (Thân Tý Thìn) mang Cục Thổ hay cục Thủy với nhiều chính tinh, trung tinh đắc cách hợp mệnh, ít sát tinh thì vận mệnh cuộc đời hanh thông suôn sẻ, có quyền thế địa vị.
 
Xét về nhân tướng, nếu Tam đình cân xứng, ngũ quan đầy đặn, da dẻ hồng nhuận, tướng tay có chữ M liền mạch được tạo bởi 3 đường chỉ tay Sinh đạo, Trí đạo, Tâm đạo hợp thành, thêm 2  đường chỉ tay May mắn, Danh vọng thì cuộc sống sung túc, giành được nhiều thành công, có địa vị cao trong xã hội.
 

5.2 Bính Thân hợp tuổi nào?

 
Người sinh năm Bính Thân hợp với tuổi Canh Tý, Mậu Tý, Nhâm Tý, Mậu Thìn, Giáp Thìn, Bính Thìn, Canh Thân, Mậu Thân. Nên tìm những tuổi này để kết hợp làm ăn hay tìm người se duyên.
 
Khi làm chuyện lớn, cần xem ngày tốt xấu thì nên chọn giờ, ngày, tháng, năm theo can chi bên trên sẽ thuận lợi hơn. 
 
Người này cũng hợp với hành Mộc, Hỏa, Thổ, nên dùng vật phẩm phong thủy thuộc hành này để tăng thêm may mắn cho mình. 
 

5.3 Bính Thân kỵ tuổi nào?

 
Người này kỵ với tuổi Giáp Dần, Nhâm Dần. Cũng khắc với tuổi nào mệnh Thủy, Kim thuộc Thiên can Nhâm, Quý. Nên cân nhắc kỹ nếu quyết định kết hợp làm ăn với tuổi này. 
 
Hành đại sự nên tránh giờ, ngày, tháng, năm Giáp Dần, Nhâm Dần bởi dễ gặp sự xung khắc. 
 

5.4 Bính Thân hợp màu gì?

 
Tuổi này nên dùng màu xanh, đỏ, hồng trong trang phục, túi ví, xe cộ sẽ gặp nhiều may mắn hơn.
 
Kỵ dùng màu xám, đen. Nếu cần dùng thì nên dùng chung với màu xanh, vàng, nâu để giảm bớt sự khắc kỵ. 
 

6. Bính Tuất (1946, 2006)


6 binh tuat
 
Ở đây luận xét về vận mệnh người tuổi Bính Tuất sinh năm 1946, 2006, mệnh Ốc Thượng Thổ (Đất trên mái nhà).
 

6.1 Vận mệnh người tuổi Bính Tuất

 
Bính Tuất nạp âm hành Thổ, do can Bính (Dương Hỏa) hợp với chi Tuất (Dương Thổ) mà thành. Hỏa sinh nhập Thổ, can sinh chi, nạp âm cùng can chi tương hợp về ngũ hành, người tuổi này cuộc đời ổn định vững vàng, gặp nhiều may mắn trong đời, tiền vận và trung vận suôn sẻ thuận lợi hơn hẳn.
 
Xét về ngày sinh, nếu sinh vào ngày thuộc can Giáp, Ất hay Mậu, Kỷ, lại trúng giờ Sửu, Mùi thì được tổ tông cửu huyền phù hộ, hưởng nhiều phúc đức của dòng họ.
 
Xét về mùa sinh thì người tuổi này sinh vào mùa Hạ và các tháng giao mùa là tốt nhất. 
 
Người sinh năm Bính Tuất mệnh Thổ vượng, Mộc suy nên dễ mắc bệnh về dạ dày, lá lách, miệng. Cần lưu ý để phòng chữa bệnh kịp thời. 
 
Người tuổi này đa tài, ngoại hình đẹp, tính tình trung thực ngay thẳng, phóng khoáng, minh bạch rõ ràng, nhất là trong chuyện tiền bạc. Nữ mệnh là người thanh cao, số đào hoa vượng.
 
Tuy nhiên, người này thường sớm phải rời xa vòng tay của cha mẹ, gia đình. Tứ hải giai huynh đệ, họ sống hết mình vì mọi người, đối xử với bạn bè như người thân.
 
Bính Tuất có trực giác tốt, mẫn cảm, thông tuệ nhưng đôi khi còn vô tâm, cần cải thiện điều này. Nếu theo ngành kinh tế, ngân hành sẽ dễ thành công hơn cả. 
 
Xét về tử vi đẩu số, người này nếu lá số Mệnh Thân đóng tại Thìn thì tiền vận long đong vất vả. Nếu đóng tại Tam Hợp (Dần Ngọ Tuất) có cục Hỏa hay đóng tại Tam Hợp (Tị Dậu Sửu) với Cục Kim kèm theo nhiều chính tinh, trung tinh đắc cách, ít sát tinh thì cuộc sống thuận lợi suôn sẻ, dễ thành đạt trong nhiều lĩnh vực. 
 
Nếu Đào Hoa ngộ Phục Binh, Hồng Hỷ gặp Triệt, Cô Quả ở Mệnh Thân hay cung Phu/Thê thì đời sống tình cảm kém suôn sẻ thuận lợi, gặp nhiều chuyện không như ý, đời sống hôn nhân dễ mâu thuẫn. 
 
Xét về nhân tướng, nếu Tam đình cân xứng, ngũ quan đầy đặn, da dẻ hồng nhuận, tướng tay có chữ M liền mạch được tạo bởi 3 đường chỉ tay Sinh đạo, Trí đạo, Tâm đạo hợp thành, thêm 2  đường chỉ tay May mắn, Danh vọng thì cuộc sống sung túc, giành được nhiều thành công, có địa vị cao trong xã hội.
 

6.2 Bính Tuất hợp tuổi nào?

 
Người sinh năm Bính Tuất hợp với tuổi Mậu Dần, Nhâm Dần, Bính Dần, Mậu Ngọ, Canh Ngọ, Giáp Ngọ, Giáp Tuất, Canh Tuất. Nên chọn người phối ngẫu hay đối tác kinh doanh thuộc những tuổi này.
 
Khi cần chọn ngày giờ tốt để hành sự, có thể lựa giờ, ngày, tháng, năm theo can chi kể trên để được thuận lợi suôn sẻ hơn. 
 
Xét về phong thủy, người này hợp với hành Hỏa, Thổ, Kim, nên dùng vật phẩm phong thủy thuộc hành này để tăng vượng khí cho mình. 
 

6.3 Bính Tuất kỵ tuổi nào?

 
Xét vận mệnh người Thiên can Bính, Bính Tuất không hợp với Mậu Thìn, Nhâm Thìn. Cũng kỵ với tuổi nào mệnh Mộc, Thủy thuộc Thiên can Nhâm, Quý. Nên tránh hợp tác làm ăn với người tuổi này. 
 
Khi hành đại sự, cần tránh giờ, ngày, tháng, năm thuộc Mậu Thìn, Nhâm Thìn để tránh xui xẻo. 
 

6.4 Bính Tuất hợp màu gì?

 
Tuổi này hợp dùng màu hồng, đỏ, vàng, nâu trong trang phục, túi ví, xe cộ.
 
Tránh dùng màu xanh. Nếu dùng thì nên kết hợp cùng màu hồng, đỏ, trắng để giảm khắc kỵ. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X