Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thiên can Bính: Luận giải chi tiết tính chất và vận mệnh các tuổi can Bính

Thứ Sáu, 16/06/2023 11:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thiên can Bính có tính dương và đại diện cho Mặt trời, cùng xem những tuổi thuộc thiên can này có vận mệnh ra sao, tính cách thế nào.

1. Tổng quan về Thiên can Bính


Thien can binh
 
Thiên can Bính là 1 thiên can đứng thứ 3 trong số 10 thiên can gồm Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. Số lẻ là dương can (giáp, bính mậu, canh, nhâm). Số chẵn là âm (ất, đinh, kỷ, tân, quý).

Những cặp đối xung: Giáp và Kỷ, Ất và Canh, Bính và Tân, Đinh và Nhâm, Mậu và Qúy.

Thiên can Bính thuộc dương Hỏa. Biểu tượng là ánh lửa đến từ Mặt trời, tỏa sáng rực rỡ giống như Mặt trời dũng mãnh, lửa thiêu đốt, vạn vật đều sáng sủa quang minh.

Phân tích từ góc độ âm dương, Bính là dương, chiếm vị trí dương cao nhất, năng lượng dương ở trên cùng, tức là năng lượng dương của vật đã đạt đến cực điểm, lúc này vạn vật đang phát triển như họ muốn và có toàn quyền tự chủ.

Về phương hướng thì thiên can Bính thuộc hướng chính Nam.

Trong ngũ hành, can Bính tương ứng với Hỏa.Thiên can Bính tượng trưng cho quẻ Ly (Hỏa).
 
Các năm tương ứng với can Bính sẽ có kết thúc là chữ số 6 như: Bính Ngọ 1966, Bính Thìn 1976, Bính Dần 1986, Bính Tý 1996, Bính Tuất  2006, Bính Thân 2016, Bính Ngọ 2026…
 

2. Hình tượng của Thiên can Bính


Bính là dương, thuộc Hỏa, hình tượng của thiên can này gắn liền với Mặt trời chói lóa, là ngọn lửa thuần dương. Nó chói chang như mặt trời trên bầu trời, có khả năng làm tan băng giá và băng tuyết của mùa đông.

Bính hợp với những hoạt động xã giao, những thứ mang tính sôi nổi, vui vẻ nhưng thường bị hiểu lầm là hiếu thắng, khoe mẽ. 

Thiên can này chỉ sự vận động của vạn vật chỉ có thể đi lên mà không thể đi xuống, thuộc về mùa hạ vượng khí, tượng trưng cho phương Nam. Nó đại diện cho hai điều kiện sinh trưởng của vạn vật trong mùa hè, sinh trưởng mạnh mẽ và sắp dừng lại.

Nó giống như ngọn lửa của Mặt trời, ngọn lửa thuần dương, ngọn lửa dữ dội có thể đốt cháy mọi thứ, được mở rộng để có khả năng biểu đạt mạnh mẽ, tính phóng xạ mạnh mẽ và ảnh hưởng mạnh mẽ, nó có hình ảnh mọc lên, tích cực và sức sống.

Bính tượng trưng cho Mặt trời và Mặt trăng. Bính Hỏa tính khí cũng giống hệt như Mặt trời, thích mang ánh sáng và những thứ của mình chia sẻ với người khác. 

Bính Hỏa mãnh liệt, coi thường sương tuyết, luyện được Canh Kim, gặp Tân sợ khiếp”. Có nghĩa là uy lực của Bính Hỏa rất lớn, ngay cả sương tuyết cũng phải sợ nó, Canh Kim cứng rắn cũng bị nó nung chảy, nhưng khi gặp Tân Kim nó lại sợ hãi. 

Do Tân Kim hợp hóa Thủy, Bính vốn là Hỏa của Mặt trời mãnh liệt, nhưng khi gặp Tân Kim, Bính Hỏa sẽ bị dập tắt, và còn sinh ra một lượng lớn Thủy. 

Người Bính Hỏa nên kết hợp với Mộc nhất vì Thổ quá nhiều sẽ gây cản trở cho người Bính Hỏa, giống như bị rơi vào ngõ cụt không biết đâu là lối ra cho mình.
 

3. Tính cách của người Thiên can Bính


Tinh cach, van menh nguoi thien can Binh
 
Đa phần những người mang Thiên can Bính đều có tính cách mạnh mẽ và kiên trì, thích được chú ý và luôn tỏa sáng ở khắp những nơi mà họ đặt chân đến.

Họ cũng nhiệt tình và có rất nhiều đam mê. Họ phấn đấu để giành chiến thắng cả đời, có động cơ cao, có đường tình cảm phong phú, năng động và thích quyền lực.

Nhưng họ cũng mang đức tính nhân hậu, từ thiện, thẳng thắn, phóng khoáng nhưng lại dễ cáu gắt, bốc đồng, dễ thô lỗ, liều lĩnh, thích phân minh đúng sai, quan tâm đến từng chi tiết.

Giả dụ bạn muốn mượn tiền, hãy tìm người Bính Hỏa để mượn, cơ hội thành công sẽ rất cao vì họ không phải là người rộng lượng thì chẳng có ai trên thế giới này rộng lượng cả.
 
Điểm mạnh của người này đó là sự bền bỉ và chiến đấu mạnh mẽ, không ngại bất cứ khó khăn nào, đa phần đều có số làm quan hoặc đứng đầu trong một tập thể nào đó.

Điểm yếu của người này là không kiềm chế được cảm xúc, quá nóng tính và thích khoe khoang nên hay bị tiểu nhân lợi dụng, bị hiểu lầm và dễ bị người khác ghét khi chưa tiếp xúc đủ lâu.

Đặc điểm nổi bật nhất ta thường thấy ở người này đó là đức tính tốt bụng và từ thiện, thẳng thắn, tự do và không gò bó, tay làm hàm nhai không bao giờ chịu ngồi yên. 

Xem chi tiết tại bài viết: Tính cách người Thiên can Bính
 

4. Vận mệnh của Thiên can Bính qua từng tuổi


Thiên can Bính có 6 can chi đi kèm là: Bính Ngọ, Bính Thìn, Bính Dần, Bính Tý, Bính Tuất, Bính Thân. Cụ thể về vận mệnh từng tuổi như sau:
 

4.1 Tuổi Bính Ngọ


Người tuổi này tính tình độc đoán, lời nói cứng rắn, lịch sự, quá nhiệt tình, thiếu kiên nhẫn và thậm chí còn hay áp đặt sự nhiệt tình của mình lên người khác.

Nam giới sinh vào năm Bính Ngọ cuộc sống ít ổn định, nếu kiểm soát tốt tính cách thì cũng có ngày thành danh, nếu không tốt thì dễ gặp họa. Đàn ông sinh vào năm này giống như ngôi sao may mắn, rất dễ nhận được sự ưu ái của cha mẹ và quý nhân.
 
Số phận của phụ nữ tuổi Bính Ngọ không tốt bằng nam cùng tuổi. Họ có nhiều điều bất hạnh trong cuộc sống, chẳng hạn như bị chia cắt, thương tật, con cái khó nuôi, tái hôn, mất mát tài chính, hay bị người khác lợi dụng vì quá hiền lành và hay cả nể.

Chi tiết xem tại: Tử vi trọn đời tuổi Bính Ngọ: Nam mạng - Nữ mạng

4.2 Tuổi Bính Dần


Tuổi Bính Dần là con người nóng tính nhưng rất tốt bụng, có nhiều quý nhân giúp đỡ trong cuộc sống, họ giàu tình cảm, được lòng mọi người, hoạt bát trong mọi việc.

Nam mệnh thì cứng rắn, ăn nói thẳng thắn, vui tính, người này không chỉ có tính cách ấm áp, ít nói, nội tâm, lương thiện mà còn có anh chị em, bạn bè giúp đỡ. 

Nữ mệnh có vẻ ngoài khả ái, vui tươi, ăn nói hoạt bát, bên trong mạnh mẽ bên ngoài mềm mại, năng lực tự chủ mạnh mẽ, tư duy rộng rãi. Đa phần nữ tuổi này thường kết hôn khá sớm và được nhờ nhà ngoại nhiều hơn nhà chồng.

Chi tiết xem tại: Tử vi trọn đời tuổi Bính Dần: Nam mạng - Nữ mạng

4.3 Tuổi Bính Tý


Bính Tý là người bảo thủ và rất cứng rắn, không bị khuất phục trước khó khăn, sợ nhất là sự không chắc chắn khi làm việc, thông minh tuấn tú, có nhiều cơ hội được người khác đề bạt.

Nam mệnh đôn hậu, có tài nhưng hay chủ quan, cả đời vất vả vì cơm áo gạo tiền, hay bị ảnh hưởng bởi nữ giới, dễ bị sa đà vì cám dỗ tình yêu.

Nữ mệnh tương đối ngoan ngoãn và nghe lời từ nhỏ, thường làm việc chăm chỉ theo hướng tích cực và có ý thức về danh dự. 

Chi tiết xem tại: Tử vi trọn đời tuổi Bính Tý: Nam mạng - Nữ mạng

4.4 Tuổi Bính Tuất


Đa phần người tuổi Bính Tuất đều nóng tính, dễ cáu, thích trút giận và không làm chủ được cảm xúc, có khả năng kiếm tiền nhưng thi thoảng hơi keo kiệt, biết chăm lo cho bản thân và gia đình.

Nam thì đào hoa, vui tính, ăn nói khéo léo thu hút được nhiều nữ giới, cẩn thận bị nữ giới lừa tiền, làm ăn ở tuổi trung niên coi chừng phá tài!

Nữ thì đoan trang hiền hậu, có tài năng và thông minh nhưng hay bị người khác hãm hại, thể hiện thực lực trong công việc cũng không dễ.

Chi tiết xem tại: Tử vi trọn đời tuổi Bính Tuất: Nam mạng - Nữ mạng

4.5 Tuổi Bính Thìn


Bính Thìn là con giáp rất hoàn hảo, bất kể giới tính nào đều có thái độ hòa nhã, trái tim nhân hậu, sẵn sàng đóng góp và tính cách điềm tĩnh, điều này khiến họ rất được lòng nhiều người.

Nam Bính Thìn có tài ngoại giao, làm ngành nghề gì, làm nghề gì thì cũng truyền cho người ta khí chất cao quý không nói đến tự trọng, không giận hờn và uy phong.

Còn nữ Bính Thìn trẻ trung xinh đẹp, tràn đầy sức sống, ca múa giỏi, nhưng sau khi kết hôn rơi vào hoàn cảnh tốt xấu lẫn lộn, gặp nhiều trở ngại, thậm chí có thể thất bại.

Chi tiết xem tại: Tử vi trọn đời tuổi Bính Thìn: Nam mạng - Nữ mạng

4.6 Tuổi Bính Thân


Tuổi Bính Thân bất kể là nam hay nữ đều là người thực tế, không thích tự cao tự đại, việc gì cũng đòi hỏi bản thân phải làm tốt, giỏi tiết kiệm tài sản.
 
Nam mệnh có trí tuệ thông minh, tay chân khéo léo, phú quý song toàn, chăm chỉ, thích kết bạn, thời trung niên sung túc.

Phụ nữ thì khá đức hạnh, cần cù tiết kiệm để xây dựng gia đình, là con người sống có đức biết trước biết sau, luôn luôn công bằng trong mọi mối quan hệ.

Chi tiết xem tại: Tử vi trọn đời tuổi Bính Thân: Nam mạng - Nữ mạng
 
Luận đoán vận mệnh người Thiên can Bính qua từng tuổi: Hung cát ra sao?
Thiên can Bính chủ về Hỏa vượng, người này thường thẳng thắn, cương trực, có tài song nóng tính. Cùng khám phá số mệnh người Thiên can Bính qua từng tuổi con
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X