Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cho biết BẠN SINH THÁNG nào, tôi có thể đọc vanh vách tình trạng bệnh của bạn

Thứ Tư, 12/07/2023 13:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khi biết rằng tháng sinh tiết lộ bệnh tật của bạn như thế nào cũng là khi bạn nên tìm hiểu cách bổ sung những dưỡng chất mà mình còn thiếu để giúp cân bằng và cải thiện tình hình sức khỏe.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Tháng sinh ảnh hưởng tới sức khỏe 


Một số nghiên cứu khoa học gần đây đã chỉ ra rằng tùy theo mỗi người sinh vào mùa nào, tháng nào mà có những ảnh hưởng khác nhau đến cuộc sống và sức khỏe của họ.
 
Vậy thời điểm chúng ta chào đời có ảnh hưởng đến sức khỏe và tính cách của chúng ta ở mức độ nào? Người sinh vào mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông cần lưu ý điều gì? 
 
Từng thời điểm trong năm, chúng ta sẽ nhận được một lượng ánh sáng mặt trời khác nhau và việc thiếu ánh sáng mặt trời có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.
 
Từ đó cũng có thể gây ra những căn bệnh khác nhau ở mỗi người. Điều đáng ngạc nhiên là tháng sinh cũng ảnh hưởng đến lượng dopamine và serotonin trong cơ thể - hai loại hormone chính tạo ra cảm giác hạnh phúc và thư thái của chúng ta. 

Thang sinh tiet lo benh tat cua ban
 

1.1 Mùa Xuân

 
Trẻ sinh ra vào mùa Xuân thường phát triển các phản ứng miễn dịch bất thường nên dễ bị bệnh ung hạch không Hodgkin hơn so với những đứa trẻ khác.

Những người khóc tiếng khóc chào đời vào giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 5 thì khi trưởng thành dễ phát triển chứng ung thư hạch không Hodgkin hơn so với những người sinh ra từ tháng 9 đến tháng 11.
 
Bên cạnh đó, những ai sinh ra từ tháng 3 đến tháng 5 cũng có nguy cơ mắc các khối u ác tính nhiều hơn 21% so với những người bình thường sinh vào mùa Thu. 
 

1.2 Mùa Hè

 
Theo một nghiên cứu của Vương Quốc Anh, những người sinh vào mùa Hè có thị lực không tốt bằng người sinh ra vào mùa Đông. Nguyên nhân có thể là do môi trường và nhiệt độ ảnh hưởng tới thị lực của em bé ngay vào thời điểm chúng chào đời.

Ngoài ra, theo thống kê cho thấy người sinh tháng 7 lại có tỉ lệ tự tử cao hơn 14% so với những người sinh ra vào tháng 12.
 

1.3 Mùa Thu

 
Những người sinh ra vào mùa này dễ bị thiếu vitamin D, dễ bị dị ứng. Họ cũng dễ mắc bệnh hen suyễn hơn 13% so với những người sinh vào mùa Xuân. 
 
Trong đó, những người sinh vào tháng 5 có nguy cơ mắc bệnh thấp nhất. Từ tháng 5 đến tháng 7, ánh sáng mặt trời nhiều hơn giúp gia tăng hệ miễn dịch nên ít bệnh tật hơn so với các tháng khác trong năm.
 

1.4 Mùa Đông

 
Những người sinh vào mùa Đông thì nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với những tháng khác. Họ rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, sinh sản và bệnh liên quan đến dây thần kinh...

Mặc dù họ thường có nguy cơ mắc các bệnh về sinh sản cao hơn nhưng lại có xu hướng có sức khỏe tổng thể tốt nên sống khá thọ, thậm chí có người trên 100 tuổi. 
 

2. Tháng sinh tiết lộ bệnh tật của bạn 


Hãy cùng khám phá xem tháng sinh tiết lộ bệnh tật của bạn chính xác ở mức độ nào nhé.
 
Tre sinh thang nao anh huong toi suc khoe
 

2.1 Tháng Một 


Thời điểm tháng 1 thời tiết khá lạnh dễ làm tươi mát tâm hồn chúng ta nên họ cũng bớt đi sự nóng nảy, cáu kỉnh so với những người ở tháng khác.

Tuy nhiên, vì thời điểm tháng 1 con người ít nhận được ánh sáng mặt trời nên những người sinh vào thời điểm này thường có xu hướng kìm nén cảm xúc, không thích bộc lộ quan điểm của bản thân một cách rõ ràng và đó chính là nguyên nhân khiến họ dễ mắc chứng trầm cảm. Tuy nhiên, những người sinh vào tháng 1 có nguy cơ mắc bệnh tuyến giáp thấp hơn 3 lần so với những người sinh vào tháng 9.
  • Đàn ông sinh vào tháng 1 cũng dễ bị loét dạ dày, táo bón, đau thắt lưng
  • Phụ nữ sinh tháng này hay bị đau tim, đau nửa đầu và các vấn đề mãn kinh.  

2.2 Tháng Hai 


Tháng 2 thời tiết vẫn lạnh nhưng không giá như tháng 1 và điều đó cũng ảnh hưởng phần nào tới sức khỏe của những người sinh trong tháng khoảng thời gian như thế này.

Nhìn chung, những ai cất tiếng khóc chào đời vào tháng 2 cần chú ý các vấn đề về tuyến giáp, viêm khớp, bệnh tim mạch (ở nam giới) và chứng huyết khối - hiện tượng đông máu trong mạch máu (nhất là ở nữ giới). 
Tháng sinh đại cát của 12 con giáp, sinh đúng tháng sợ gì không phất lớn
Vận mệnh của một người ít nhiều ứng định trong bát tự, có thể thông qua ngày sinh tháng để luận đoán cát hung hoạ phúc. Tháng sinh đại cát của 12 con giáp là

2.3 Tháng Ba


Tất cả những người sinh vào mùa Xuân như tháng 3 đều có xu hướng sống hạnh phúc, luôn có tâm trạng tốt. Đặc biệt những người sinh vào tháng 3, 4, 5 thường có xu hướng lạc quan, vui vẻ hơn những tháng khác trong năm.
 
Khi tìm hiểu tháng sinh tiết lộ bệnh tật của bạn có thể thấy đàn ông sinh tháng 3 có thể mắc bệnh hen suyễn, đục thủy tinh thể và các bệnh tim mạch; còn phụ nữ sinh tháng này cũng nên chú ý các vấn đề về phong thấp, viêm khớp và táo bón.
 

2.4 Tháng Tư 


Tháng 4 ánh nắng khá dịu, thời tiết mát mẻ cuối Xuân nên những người sinh vào tháng này tinh thần tốt hơn, họ cũng lạc quan hơn so với những người sinh vào mùa Hè, mùa Thu, mùa Đông. Những người sinh tháng này nhìn chung cũng có sức khỏe tổng thể tốt nhưng cần chú ý đến vấn đề tim mạch. 

Các bệnh tự miễn dịch bao gồm bệnh đa xơ cứng, viêm khớp dạng thấp, viêm loét đại tràng xuất hiện nhiều nhất ở những người sinh ra trong tháng 4.
  • Đàn ông sinh vào tháng 4 có xu hướng mắc bệnh loãng xương, tuyến giáp và hen suyễn.
  • Phụ nữ nên cẩn thận với các bệnh như viêm phế quản, khối u và loãng xương.

2.5 Tháng Năm 


Người sinh vào tháng 5 ít có nguy cơ bệnh tật hơn so với các tháng khác trong năm. Tuy nhiên, dù là người khá lạc quan nhưng họ vẫn có xu hướng mắc chứng trầm cảm giống như những người sinh vào tháng 12.
  • Đàn ông sinh vào tháng 5 có thể mắc bệnh hen suyễn, trầm cảm và tiểu đường.
  • Phụ nữ có thể bị loãng xương, táo bón và dị ứng mãn tính.  

2.6 Tháng Sáu


Những người sinh vào mùa Hè thường có cách nhìn mọi việc theo hướng tích cực. Tuy nhiên, họ có xu hướng thay đổi tâm trạng một cách thường xuyên.

Trong một số ít trường hợp, tâm trạng thất thường này có thể phát triển thành rối loạn tâm lý như rối loạn lưỡng cực. Sự thay đổi tâm trạng thường xuyên này hoàn toàn trái ngược với những người sinh vào mùa Đông. 
  • Một số bệnh mà đàn ông sinh vào tháng 6 có thể gặp đó là bệnh đục thủy tinh thể, viêm phế quản mãn tính và bệnh tim.
  • Phụ nữ sinh vào tháng 6 dễ bị bệnh thấp khớp, tiểu không tự chủ và viêm khớp. 
Đàn ông sinh vào tháng đầu tiên của mùa Hè thường ít bị trầm cảm hơn 34% và đau lưng ít hơn 22% so với người khác. Đồng thời, phụ nữ sinh vào tháng 6 ít bị dị tật hơn 35% và ít bị đau nửa đầu hơn 33% so với những tháng còn lại trong năm.
 
Suc khoe phu thuoc vao thang sinh
 

2.7 Tháng Bảy 


Việc tiếp xúc với các yếu tố khác nhau của đứa trẻ từ khi còn trong bụng mẹ, chẳng hạn như tiếp xúc với tia cực tím, vitamin D, nhiệt độ, tiếp xúc theo mùa với virus và dị ứng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tử cung và trẻ sơ sinh trong những năm tháng đầu đời.

Đó là lý do những người sinh vào tháng 7 thường mắc bệnh hen suyễn, viêm khớp, khối u và đau cổ mãn tính.
 

2.8 Tháng Tám 


Thời tiết tháng 8 khá dịu, mát, ánh nắng chan hòa, đó là lý do những người sinh vào thời gian này rất lạc quan và nhiều sự tích cực như những người sinh vào mùa Xuân.
  • Đàn ông sinh vào tháng 8 thường mắc các bệnh như loãng xương, hen suyễn và tuyến giáp.
  • Phụ nữ sinh vào tháng 8 có thể bị thấp khớp, viêm khớp. 

2.9 Tháng Chín 


Những người sinh vào mùa Thu thường có tính khí không ổn định, hay buồn rầu, cáu kỉnh. Nhưng may mắn là do nhận được nhiều ánh sáng mặt trời nên những người sinh vào tháng 9, 10 và 11 không có xu hướng trầm cảm hay lưỡng cực.
 
Những người sinh vào tháng 9 có nguy cơ mắc bệnh loãng xương và bệnh tuyến giáp cao.
  • Đàn ông có thể bị hen suyễn.
  • Phụ nữ có thể bị khối u.
Tuy nhiên, điều đáng mừng là những người sinh vào tháng 9 hiếm khi mắc các bệnh mãn tính. 
Dấu ấn linh thiêng của số 9 trong văn hóa phương Đông và phương Tây
Nhắc tới số 9 là nhắc tới văn hóa phương Đông với sự tôn vinh linh thiêng nhưng thật bất ngờ khi phương Tây cũng coi trọng con số này. Hãy cùng Lịch Ngày Tốt

2.10 Tháng Mười 


Tháng Mười bắt đầu thời tiết mát mẻ, nắng dịu hơn. Cả đàn ông và phụ nữ sinh ra trong thời gian này đều có thể bị loãng xương. Tuy nhiên, bạn lại có ít nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch hơn.
  • Đàn ông sinh vào tháng 10 thường gặp các vấn đề về tuyến giáp và chứng đau nửa đầu.
  • Phụ nữ bị thiếu máu và cholesterol cao.  

2.11 Tháng Mười Một 


Người sinh vào tháng Mười Một có hệ miễn dịch không tốt, họ dễ mắc bệnh hơn so với những người sinh vào các tháng khác, đặc biệt là bệnh đường hô hấp hoặc ADHD cũng là bệnh dễ gặp ở những người sinh tháng này.
  • Đàn ông sinh vào tháng 11 thường mắc các bệnh mãn tính về da và các vấn đề về tim mạch hoặc tuyến giáp.
  • Phụ nữ có thể bị đau tim, táo bón hoặc bệnh tĩnh mạch. Tuy nhiên, phụ nữ sinh tháng này không gặp vấn đề gì trong thời kỳ mãn kinh. 

2.12 Tháng Mười Hai 


Thời điểm tháng Mười hai không có nhiều ánh sáng mặt trời nên cũng có thể gây ra một số bệnh tương ứng. Cơ thể những người sinh ra trong tháng này rất hay xuất hiện các vết bầm tím mà không rõ lý
  • Đàn ông sinh vào tháng cuối năm có thể mắc bệnh đục thủy tinh thể, trầm cảm và bệnh tim.
  • Phụ nữ có thể bị hen suyễn, huyết khối và viêm phế quản mãn tính.
Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X