Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thái Tuế 2024: Chia buồn với 4 con giáp đương đầu Thái Tuế, vận trình xuống dốc, họa hại rình rập

Thứ Tư, 11/10/2023 09:44 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Con giáp phạm Thái Tuế 2024 gồm những ai? Họ sẽ gặp phải những khó khăn, thách thức gì trong cuộc sống? Có cách nào để hóa giải những vận hạn này hay không? Hãy tìm lời giải đáp trong bài viết sau!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Thái Tuế tức Thái Tuế tinh quân hay Tuế quân, là tên của một vì sao, đồng thời cũng là tên của vị thần cai quản trần gian. Người ta quan niệm mỗi năm có một vị Thái Tuế tinh quân cai quản, gọi chung là Đương cai Thái Tuế, niên Thái Tuế hay lưu niên Thái Tuế. 
 
Thai Tue 2024
 

1. Phạm Thái Tuế là gì?

 
Phạm Thái Tuế thực chất chính là “xung” với Thái Tuế, nói đơn giản tức là năm sinh (con giáp cầm tinh) của ai xung với con giáp của năm thì gọi là phạm Thái Tuế.
 
Nhân dân ta thường quan niệm "Thấy sao Thái Tuế chiếu trên đầu không hỷ thì có họa" hoặc "Động thổ trên đầu Thái Tuế” cho thấy từ xa xưa, cha ông ta đã rất kiêng dè sức ảnh hưởng của Thái Tuế.
 
Trong năm phạm Thái Tuế, gia chủ làm điều gì cũng gặp phải khó khăn, trắc trở, mọi phương diện cuộc sống từ sự nghiệp, tài lộc, tình duyên, sức khỏe đều có dấu hiệu đi xuống, vì vậy làm việc gì cũng cần thận trọng và đề phòng để hạn chế những điều không như ý.
 
Các hạn Thái Tuế bao gồm:
  • Trực Thái Tuế: Tới năm tuổi của con giáp nào thì con giáp đó phạm Trực Thái Tuế. Vì có 12 con giáp nên chu kỳ này sẽ lặp lại 12 năm 1 lần. Người trực Thái Tuế gặp nhiều chuyện buồn bực, phiền muộn, công sức bỏ ra chưa chắc đã thu được thành quả như mong muốn.
  • Xung Thái Tuế: Xung ở đây chỉ mối quan hệ lục xung trong Địa chi, gồm Tý - Ngọ, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Tị - Hợi. Trong năm gặp hạn Xung Thái Tuế, bản mệnh phải đối diện với nhiều thử thách, biến động mà không có ai trợ giúp nên bắt tay vào làm việc gì cũng khó khăn. 
  • Hình Thái Tuế: Hình chỉ mối quan hệ của các con giáp: Dần – Tị - Thân, Sửu – Mùi – Tuất và Tý - Mão. Người gặp hình Thái Tuế trong năm dễ vướng thị phi do tiểu nhân quấy phá, cẩn trọng việc kiện tụng, thậm chí gặp tai nạn bất ngờ.
  • Hại Thái Tuế: Hại chỉ mối quan hệ lục hại của 12 con giáp, bao gồm: Tý – Mùi, Sửu – Ngọ, Dần – Tị, Mão – Thìn, Thân – Hợi, Dậu – Tuất. Trong năm này, bản mệnh gặp nhiều khó khăn, bất trắc, công việc dễ vướng rắc rối giữa chừng, tài vận lẫn sự nghiệp khó có bước đột phá.
  • Phá Thái Tuế: Phá chỉ mối quan hệ tương phá, bao gồm các cặp con giáp: Tý – Dậu, Mão – Ngọ, Sửu – Thìn, Thân – Tị, Dần – Hợi, Mùi – Tuất. Người gặp hạn Phá Thái Tuế vận may sa sút, dễ hao tài tốn của trong việc làm ăn, bị tiểu nhân quấy phá.

2. Tuổi nào phạm Thái Tuế 2024?


Hãy theo dõi trong bảng dưới đây:
 

Con giáp

Năm sinh

Hạn Thái Tuế

Tuổi Sửu

1937, 1949, 1961, 1973, 1985, 1997, 2009, 2021

Phá Thái Tuế

Tuổi Mão

1939, 1951, 1963, 1975, 1987, 1999, 2011, 2023

Hại Thái Tuế

Tuổi Thìn

1940, 1952, 1964, 1976, 1988, 2000, 2012

Trực Thái Tuế

Tuổi Tuất

1934, 1946, 1958, 1970, 1982, 1994, 2006, 2018

Xung Thái Tuế

 

3. Chi tiết các tuổi phạm Thái Tuế 2024 

 

3.1 Tuổi Sửu: Phá Thái Tuế

  
Tuoi Suu Pha thai tue
 
Trên phương diện sự nghiệp:
 
Trong năm phạm vào cục diện Phá Thái Tuế, người tuổi Sửu quá cứng đầu cứng cổ, thiếu sự linh hoạt khi giải quyết các vấn đề nên dễ chậm chân hơn so với mọi người xung quanh, thậm chí bỏ lỡ những cơ hội ngay trước mặt một cách đáng tiếc. 
 
Bên cạnh đó, các mối quan hệ xã giao cũng vướng phải nhiều mâu thuẫn, tranh chấp. Bản mệnh cần bình tĩnh tìm cách xử lý các khúc mắc giữa đôi bên sao cho hài hòa, khéo léo, hạn chế xung đột với người khác là điều cần được ưu tiên hàng đầu. Cách hành xử nóng nảy chỉ khiến bạn tự tạo thêm cho mình kẻ thù, khiến công việc tiến triển thêm phần khó khăn.
 
Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đừng ganh đua hay khoe khoang, hợm hĩnh quá mức. Dù có muốn nêu quan điểm hay góp ý người khác, bạn cũng nên có cách hành xử và nói năng phù hợp, đừng để lại ấn tượng xấu cho người khác.

Xem thêm: Tin đồn thất thiệt về 12 con giáp.
 
Trên phương diện tài lộc:
 
Trong năm 2024 này, tình hình tài lộc của bản mệnh chưa thể có những bước tiến như ý muốn, vì vậy bạn nên ưu tiên cho các công việc chính, tránh ôm đồm, phân tán sức lực cho quá nhiều việc cùng lúc. Nếu có thời gian, hãy tìm cách nâng cao chuyên môn cho mình.
 
Sự thiếu nhạy bén về việc đánh giá các cơ hội cũng là yếu tố khiến khiến con giáp này không có được nguồn tiền bạc như mong muốn. Do ảnh hưởng của các hung tinh, bạn thường đưa ra những phán đoán có phần chủ quan hoặc quá ngây thơ nên dễ bị lừa lọc. 
 
Những người làm công việc kinh doanh, buôn bán nên suy nghĩ kĩ càng trước khi mở rộng quy mô làm ăn. Trong năm đầy sóng gió này, bạn cần đánh giá cẩn thận các rủi ro, tránh mạo hiểm và đầu tư quá mức nóng vội kẻo “xôi hỏng bỏng không”, vất vả mà cuối cùng chẳng thu lại điều gì. 
 
Trên phương diện tình cảm:
 
Những bất đồng và cãi vã có thể thường xuyên xảy ra giữa bản mệnh và nửa kia, gây ra những ảnh hưởng không tốt cho tình yêu của cả hai. Vì vậy, con giáp này cần cố gắng giữ bình tĩnh để giải quyết vấn đề một cách hòa bình, đừng nói lời nóng nảy gây tổn thương nửa kia.
 
Với các cặp vợ chồng, nhiều mâu thuẫn nảy sinh cũng khiến đôi bên đều mệt mỏi, song bạn không nên chọn cách tảng lờ các vấn đề. Nếu mọi chuyện không được giải quyết nhanh chóng thì sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng, thậm chí có thể dẫn đến đổ vỡ. 
 
Trong cuộc sống thường ngày, bạn nên giao tiếp và quan tâm nhiều hơn với các thành viên trong gia đình. Những hành động giúp đỡ tưởng là nhỏ nhặt cũng có thể giúp kéo gần khoảng cách giữa mọi người.

Chi tiết xem ở: Tử vi tuổi Sửu 2024.
 

3.2. Tuổi Mão: Hại Thái Tuế

 
Tuoi Mao Hai thai tue
 
Trên phương diện sự nghiệp:
 
Theo tử vi tuổi Mão 2024, bản mệnh sẽ gặp phải cục diện Hại Thái Tuế, chính vì vậy mà công việc xuất hiện rất nhiều vướng mắc. Thời điểm hiện tại, bản mệnh nên ưu tiên hoàn thành nhiệm vụ trước mắt thay vì suy nghĩ viển vông, chạy theo những điều thiếu thực tế 
 
Dù muốn nhanh chóng gặt hái thành công như thế nào, bản mệnh cũng không được nảy sinh những suy nghĩ đi đường tắt, bất chấp mọi giá để đạt được thành quả như mong muốn. Những hành vi sai trái có thể khiến bạn vướng vào vòng lao lý, chịu trách nhiệm pháp luật sau này. 
  
Ngoài ra, bạn cũng cần đề phòng những kẻ tiểu nhân ganh ghét rình rập xung quanh mình. Hãy luôn giữ tinh thần thắng không kiêu, bại không nản, luôn khiêm tốn và lắng nghe mọi người xung quanh, chớ nên áp đặt quan điểm của mình cho người khác, dù vừa gặt hái được thành công cũng chớ nên chủ quan, lơ là.
 
Trên phương diện tài lộc:
 
Trong năm Giáp Thìn này, tầm nhìn của người tuổi Mão trở nên khá hạn hẹp. Bạn chỉ nhìn thấy món lợi nhỏ trước mắt mà bỏ qua những tiềm năng về lâu dài, đến khi bạn nhận ra được sai lầm của bản thân thì đã muộn.  
  
Ngoài ra, có nhiều thời điểm, thói quen tiêu tiền hoang phí và mua sắm nhiều thứ hào nhoáng sẽ mang lại gánh nặng tài chính lớn cho bản mệnh. Bản mệnh cần ý thức được trong túi của mình có bao nhiêu tiền trước khi mở hầu bao, nếu không cả năm sẽ luôn phải chạy vạy, vay mượn của người khác. 
 
Hãy từ bỏ các ý định đầu tư mạo hiểm hoặc đam mê cờ bạc đỏ đen, bởi không có khoản tiền nào từ trên trời rơi xuống, nếu không bỏ công sức lao động thì không thể có tiền trong năm này. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế cho người khác vay tiền kẻo khó có thể thu hồi được. 
 
Trên phương diện tình cảm:
 
Không khí gia đình của người tuổi Mão trở nên căng thẳng trong năm 2024 này bởi vợ chồng bạn thường xuyên tranh cãi, thậm chí đụng tay đụng chân ngay trước mặt con cái. Đây là tình trạng rất đáng báo động, bởi hai bạn không chỉ đang tổn thương lẫn nhau mà còn tổn thương đến cả con cái. 
 
Hãy dẹp bỏ tính cáu kỉnh, đa nghi của mình. Mỗi khi có vấn đề nảy sinh, bạn nên tin tưởng và chia sẻ với nửa kia để đôi bên cùng nhau tìm cách tháo gỡ. Còn nếu bạn vội vàng áp đặt hoặc buộc tội nửa kia của mình thì quan hệ đôi bên sẽ lập tức xảy ra rạn nứt, khó có thể bình yên được. 
  

3.3. Tuổi Thìn: Trực Thái Tuế

 
Tuoi Thin Truc thai tue
 
Trên phương diện sự nghiệp:
 
Căn cứ tử vi tuổi Thìn 2024, trong năm tuổi của mình, người tuổi Thìn sẽ gặp nhiều phiền não và áp lực do Thái Tuế gây ra. Dù bạn có cố gắng thế nào đi nữa thì mọi chuyện cũng khó có thể thuận buồm xuôi gió, lúc nào cũng sẽ có những rắc rối nửa chừng xuất hiện cản trở bước chân bạn.
 
Với những người mới khởi nghiệp hoặc bắt đầu kinh doanh, buôn bán, vì thiếu kinh nghiệm và chưa biết nắm bắt thời cơ phù hợp nên bạn sẽ phải va vấp rất nhiều, thậm chí dù đã tốn cả công sức lẫn tiền bạc mà vẫn chuốc lấy thất bại.
 
Vì cái tôi cá nhân quá cao nên bạn còn dễ để xảy ra bất đồng với người xung quanh. Hãy nhớ rằng chủ động gây hấn sẽ chỉ càng khiến bạn gặp thêm nhiều bất lợi, tốt nhất nên chăm chỉ làm tốt việc của mình, giữ thái độ dĩ hòa vi quý và khiêm tốn.
 
Trên phương diện tài lộc:
 
Công việc vốn đã khó khăn, lại thêm việc tiền bạc “đội nón ra đi” mà không rõ lý do khiến bản mệnh thường xuyên căng thẳng, áp lực. Có thể tình hình khó khăn chung khiến bạn khó phát huy trọn vẹn được năng lực của mình, vì thế bạn không nên quá vội vàng, nóng nảy, cần xác định rõ định hướng của mình trước khi bắt tay vào bất cứ việc gì.
 
Thời điểm này, bản mệnh không nên coi thường các khoản thu nhỏ, bởi có câu “tích tiểu thành đại”, nếu chăm chỉ làm lụng và tích góp thì kiểu gì bạn cũng sẽ dư dả. Còn nếu luôn mong muốn kiếm được nhiều tiền trong thời gian ngắn thông qua các dự án đầu tư và quản lý tài chính khổng lồ, bạn có thể đánh mất tất cả công sức bấy lâu.
 
Người làm kinh doanh nên đề cao vấn đề đạo đức, đừng cố gắng làm giàu bằng những thủ đoạn bất hợp pháp. Nếu bắt tay vào những công việc không chính đáng thì sớm muộn gì bạn cũng vướng vào vòng lao lý, kiện tụng.
 
Trên phương diện tình cảm:
 
Người độc thân dễ gặp phải đào hoa xấu trong năm này, khiến tình cảm nhiều dang dở và bẽ bàng. Tốt nhất, bạn cần luôn thận trọng và chân thành, không nên duy trì mối quan hệ mập mờ với nhiều người, nếu không dễ vướng vào những chuyện thị phi, rắc rối. 
 
Với người đã kết hôn, tình cảm vợ chồng đứng trước thử thách khi dự báo có kẻ thứ ba xuất hiện. Vì thế, con giáp này nên quan tâm hơn tới nửa kia của mình, đồng thời nên nghiêm cẩn giữ mình, tránh xa cám dỗ để không phá hỏng danh tiếng của bản thân và hạnh phúc hiện tại. 
  
Với các cặp đôi đang trong quá trình tìm hiểu, cả hai đều cần sự kiên nhẫn, bao dung hơn, đừng để những cảm xúc bất ổn gây ra sự khó chịu cho nửa kia. Cách hành xử nóng nảy, vô lý của bạn có thể khiến đối phương mệt mỏi, tình yêu dễ “đứt gánh giữa đường”.

Xem thêm: Chọn năm kết hôn cho 12 con giáp.
 

3.4. Tuổi Tuất: Xung Thái Tuế

 
Tuoi Tuat Xung thai tue
 
Trên phương diện sự nghiệp:
 
Dưới tác động của cục diện Xung Thái Tuế, năm 2024 này, người Tuất làm gì cũng vướng phải khó khăn, trục trặc. Dù có tinh thần hăng hái làm việc nhưng bạn lại không nhận được sự ủng hộ của người khác, thậm chí còn có kẻ tiểu nhân ngấm ngầm “chọc gậy bánh xe”.
  
Vì vậy, điều bản mệnh cần chú ý nhất trong năm này chính là các mối quan hệ xã giao. Hãy bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu, đồng thời thận trọng trước những lời nịnh nọt, chớ cả tin nghe theo lời bùi tai kẻo đưa ra những quyết sách sai lầm, gây ảnh hưởng đến bản thân, thậm chí là cả tập thể.
 
Ngoài ra, bản mệnh cũng hạn chế mâu thuẫn với cấp trên của mình. Nếu bạn nóng nảy, nói lời khó nghe thì dễ gây mất lòng đối phương, ảnh hưởng đến con đường thăng tiến tương lai của mình.
 
Trên phương diện tài lộc:
 
Với người làm công ăn lương, công việc khó khăn, xã giao bất lợi khiến bạn rất vất vả mới có thể hoàn thành nhiệm vụ. Trong năm này, bạn cần hết sức cẩn thận để đảm bảo đồng lương của mình, hạn chế gây ra tổn thất. 
 
Với người làm kinh tế, sức cạnh tranh trong năm rất lớn, nếu không thận trọng và tích lũy đủ kiến thức chuyên môn thì dễ bị kẻ xấu dắt mũi, lừa gạt tiền bạc. Những cơ hội tưởng chừng ngon ăn có thể chỉ là cái bẫy được giăng sẵn chờ bạn bất cẩn nhảy vào mà thôi.
 
Năm nay, bạn không cần phải quá vội vàng mở rộng quy mô làm ăn kinh doanh của mình hoặc vội vã chạy theo xu thế của thị trường kẻo sớm muộn gì cũng rơi vào cảnh lỗ vốn. Hãy tìm cách giữ vững chất lượng và tạo lòng tin với khách hàng, đó là cái gốc giúp bạn phát triển ổn định trong tương lai.
 
Trên phương diện tình cảm:
 
Áp lực công việc và tài chính tăng lên rõ rệt khiến người tuổi Tuất luôn cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi. Thay vì việc “đá thúng đụng nia”, khiến nửa kia phải chịu những cơn nóng giận vô cớ thì bạn nên tâm sự và san sẻ với người ấy những gánh nặng của mình để có thể được nhẹ nhõm hơn. 
 
Với người còn độc thân, năm nay bạn có cơ hội nên duyên với một ai đó hay không hoàn toàn phụ thuộc vào chính bạn. Nếu bạn chỉ thích sống trong thế giới riêng, không quan tâm đến việc giao lưu, kết bạn, thậm chí có thái độ lạnh nhạt với những đối tượng được giới thiệu thì một nửa còn thiếu của bạn sẽ rất khó xuất hiện.

Xem thêm: Tử vi tuổi Tuất 2024.
 

4. Kiêng kị gì trong năm phạm Thái Tuế?

 
Có thể thấy rằng trong năm phạm Thái Tuế 2024, bản mệnh sẽ không tránh khỏi những vướng mắc trong cuộc sống cũng như sự nghiệp, vì thế để hạn chế những điều xui xẻo, bạn nên:

- Tuân thủ pháp luật và đạo đức, không nên vì cái lợi trước mắt mà bất chấp tất cả. Nếu bạn nảy sinh suy nghĩ hãm hại người khác để kiếm lợi cho mình thì sớm muộn gì bạn cũng phải đền tội cho hành vi của mình. 

- Duy trì mối quan hệ hòa hợp với mọi người xung quanh, tránh lời nói và hành động gây tranh cãi. Dù giữ vị thế nào trong xã họi cũng hãy lắng nghe nhiều hơn là khoe khoang, thể hiện. Đặc biệt là khi nóng giận cần chú ý kiểm soát hành vi, ngôn ngữ của mình.

- Không tham gia vào các giao dịch mua bán, đầu tư mạo hiểm, chớ tin theo lời rủ rê, xúi giục của người khác kẻo rơi vào cảnh hao tài tốn của, mất trắng tài sản của mình.

- Hạn chế các hoạt động rượu chè, đánh bạc, đua xe... Khi đầu óc không tỉnh táo thì hạn chế làm việc hoặc tham gia giao thông kẻo vướng phải những sự cố đáng tiếc, thậm chí gây họa cho người khác.

- Tránh tham gia vào những hoạt động mạo hiểm, hạn chế tham gia các buổi tang lễ, hạn chế đến những nơi rừng sâu, núi thẳm, bệnh viên, nhà xác vì những nơi này âm thịnh dương suy, gây tác động xấu đến sức khỏe và vận trình.

- Đừng làm việc quá sức, tránh suy nghĩ bi quan và tiêu cực, tốt nhất hãy duy trì lối sống lành mạnh, kết hợp giữa lao động và nghỉ ngơi.
 

5. Cách hóa giải cho các tuổi phạm Thái Tuế năm 2024 

 
Khó khăn, thách thức trong cuộc sống là điều không thể tránh khỏi với bất cứ ai, dù trong năm bản mệnh có vướng phải hạn Thái Tuế hay không. Vì thế, cách tốt nhất để hóa giải xui xẻo, tăng thêm phúc phần chính là rèn luyện chính bản thân mình, bằng cách:

- Luôn giữ tinh thần bình tĩnh và tỉnh táo trong mọi tình huống, dũng cảm đối diện với những sai lầm của mình, không đổ lỗi cho hoàn cảnh hoặc người khác.

- Cẩn trọng khi tiến hành những việc lớn như kết hôn, mua nhà, động thổ. Nếu tiến hành, cần chọn ngày lành tháng tốt để hóa giải những điều không may mắn. Trước khi bắt tay vào bất cứ công việc gì cũng cần suy tính kĩ càng, tránh làm việc theo cảm hứng nhất thời.

- Chú ý an toàn bản thân: Hạn chế đến những nơi hoang vu, hẻo lánh, hạn chế tham gia vào các hoạt động mạo hiểm, đua xe, nhậu nhẹt, cờ bạc… Nếu mắc bệnh thì chớ nên coi thường mà cần khám chữa kịp thời.  

- Hành thiện tích đức: Hãy luôn đối diện với mọi việc, mọi người với thái độ thiện chí, đừng nghĩ đến việc hãm hại người khác. Nếu gặp người có hoàn cảnh khó khăn, hãy nhiệt tình giúp đỡ, lòng tốt của bạn sẽ được báo đáp trong tương lai.

Ngoài ra, ở từng phương diện công việc, tiền bạc, tình cảm, sức khỏe, phong thủy, tâm linh... cũng có những cách hóa giải khác nhau. Hãy tham khảo nội dung được trình bày chi tiết dưới đây!
 
Cach hoa giai Thai Tue 2024
 

5.1. Hóa giải Thái Tuế trên phương diện sự nghiệp

 
Để sự nghiệp phát triển thuận lợi, hanh thông hơn thì những con giáp phạm Thái Tuế năm 2024 cần chú ý duy trì mối quan hệ xã giao tốt đẹp với mọi người. Cụ thể:
  • Hãy luôn bình tĩnh, tỉnh táo trong mọi việc, không gây thù chuốc oán với người khác.
  • Luôn khiêm tốn, lắng nghe ý kiến của mọi người, nhất là những người đưa ra ý kiến góp ý cho mình.
  • Không phê bình, chỉ trích người khác nặng lời, hành xử gây tổn thương cho người khác.
  • Chớ nên kiêu ngạo, tự coi mình là nhất, coi thường người khác, hành xử độc đoán.
Ngoài ra, khó khăn và trắc trở là những điều không thể tránh khỏi trên con đường sự nghiệp của bạn, vì thế cần luôn giữ tinh thần lạc quan, tích cực, thắng không kiêu bại không nản. Hãy coi khó khăn là yếu tố giúp mình trở nên vững vàng, tài giỏi, bản lĩnh hơn trong tương lai.
 

5.2. Hóa giải Thái Tuế trên phương diện tài lộc

 
Trong năm 2024, bản mệnh không nên vội vàng đầu tư vào những lĩnh vực mình chưa hiểu rõ. Trước khi làm việc gì, bạn cũng cần phải kiểm chứng thông tin kĩ càng, tìm hiểu kĩ về đối tác, khách hàng của mình để tránh bị lừa gạt, mất tiền không đáng.
 
Khi làm việc, bạn cũng cần hết sức tập trung, chú ý, tránh để xảy ra lỗi sai không đáng có, phải dùng tiền túi để đền bù các thiệt hại.
 
Khi túi tiền chưa rủng rỉnh, bạn cũng nên hạn chế đua đòi mua sắm, chạy theo xu thế của thị trường. Hãy lập kế hoạch chi tiêu hợp lý, khoa học, như vậy thì dù tiền lương, tiền lãi không dư dả, bạn cũng vẫn không đến nỗi rơi vào cảnh cháy túi, suốt ngày phải chạy vạy, vay mượn người khác.
 

5.3. Hóa giải Thái Tuế trên phương diện tình cảm 

 
Do chịu ảnh hưởng của Thái Tuế, bạn không tránh khỏi những suy nghĩ buồn bực, nóng nảy, song đừng để nó trở thành nguyên nhân của những cuộc cãi vã trong gia đình. Bản mệnh nên bao dung hơn với người thân, chớ nên vạch lá tìm sâu, cố tình nhắc đi nhắc lại những lỗi lầm của nửa kia.
 
Khi phải chịu quá nhiều áp lực ngoài xã hội, thay vì giữ mọi chuyện trong lòng thì bạn hãy chủ động tâm sự với nửa kia hoặc những người đáng tin cậy. Làm như vậy, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn nhiều, hơn nữa mọi người xung quanh cũng có thể đưa ra lời khuyên giúp đỡ bạn, để bạn vượt qua giai đoạn khó khăn.
 
Với người độc thân, bạn nên nghiêm túc với những người chân thành với mình, chớ mập mờ trong chuyện tình cảm kẻo tự đẩy mình vào những mối quan hệ phức tạp. Đồng thời, bạn cũng không nên ngây thơ nghe theo lời ngon tiếng ngọt của người ngoài kẻo dễ phải chịu tổn thương tình cảm.
 

5.4. Hóa giải Thái Tuế trên phương diện sức khỏe

 
Nhiều áp lực tích tụ cũng khiến cho sức khỏe của những con giáp phạm Thái Tuế có xu hướng suy giảm. Trong năm này, bạn không nên coi thường những dấu hiệu cảnh báo của cơ thể. Nếu cảm thấy không thoải mái ở đâu thì bạn nên khám chữa kịp thời, chớ kéo dài kẻo bệnh tình ngày một trở nặng.
 
Công việc khó khăn, áp lực không thể giải quyết chỉ trong ngày một ngày hai, vì thế mà bạn nên xây dựng chế độ làm việc, nghỉ ngơi kịp thời, tránh bắt cơ thể mệt mỏi quá mức. Hơn nữa, khi không tỉnh táo thì bản mệnh hạn chế tham gia giao thông hoặc làm công việc chân tay nguy hiểm kẻo dễ vướng tai nạn không đáng có.
 
Để tránh tình trạng căng thẳng, stress, bản mệnh nên tâm sự khó khăn của mình với những người đáng tin cậy để được giúp đỡ kịp thời. Ngoài ra, bạn cũng có thể sắp xếp thời gian nghỉ ngơi, hít thở không khí trong lành…
 

5.5. Hóa giải Thái Tuế trên phương diện phong thủy

 
Có nhiều cách để hóa giải hạn Thái Tuế, đem tới may mắn trong vận trình, có thể kể đến như:
 
Sử dụng đồ dùng, vật dụng cá nhân, quần áo có màu đỏ hoặc màu sắc tương sinh, tương hợp với bản mệnh. Thường xuyên sử dụng những màu sắc này sẽ có tác dụng hóa giải tai ương, đem tới may mắn… 
  
Sử dụng các vật dụng, đồ trang sức có hình phật bản mệnh hoặc bằng đá, ngọc tương sinh với mệnh của mình, giúp tinh thần lạc quan, phấn chấn, cải thiện sức khỏe, cải thiện vận trình...
 
Hóa giải hướng nhà phạm Thái Tuế. Trong năm 2024 này, Thái Tuế nằm ở hướng Đông Nam. Bạn có thể thực hiện 1 vài thay đổi nhỏ ở khu vực này, ví dụ như điều chỉnh lại hướng của đồ nội thất trong nhà, bày thêm các vật phẩm cát tường hoặc treo gương bát quái, treo tiền áp tuế trước cửa chính... Những thay đổi tưởng chừng nhỏ nhặt này lại có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện vận trình.
 
Ngoài ra, bạn cũng cần phải giữ cho khu vực này luôn sáng sủa, sạch sẽ, tránh để rác thải hoặc kê quá nhiều đồ đạc ở đây. Các vật dụng mang sát khí cũng không được đặt ở vị trí này.
 

5.6. Giải hạn Thái Tuế về mặt tâm linh

 
Giải hạn Thái Tuế có thể thực hiện ở trên chùa hoặc ngay tại nhà, cách thức thực hiện có thể đơn giản hay long trọng tùy vào điều kiện của từng gia đình, cốt là người thực hiện thành tâm thì sẽ có hiệu quả tích cực.
 
Nếu lên chùa, bản mệnh có thể thực hiện theo quy định riêng của từng nơi, nhưng không cần quá phung phí. Bạn chỉ cần chuẩn bị hoa quả, nén nhang, nến dầu chứ không nên chuẩn bị lễ mặn. Khi lễ bái cần mặc trang phục gọn gàng, lịch sự, làm lễ thành tâm.
 
Còn với những người giải hạn ở nhà, bạn nên sắm sửa lễ vật phù hợp với điều kiện gia đình, chọn ngày giờ phù hợp để tiến hành thực hiện.
 
Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X