Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Thạch Lựu Mộc: Sinh ra đã là kẻ kiên cường vươn lên không biết mệt mỏi

Thứ Tư, 20/10/2021 08:59 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hành Mộc có 6 nạp âm, hãy cùng tìm hiểu về Thạch Lựu Mộc để khám phá những đặc điểm tính cách rất khác biệt của họ so với những người mệnh Mộc khác như thế nào.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Mệnh Thạch Lựu Mộc là gì?


Thạch Lựu Mộc có nghĩa là “cây lựu đá”. Trong đó: thạch là đá, lựu là cây lựu, còn Mộc chính là cây, gỗ. Mệnh Thạch Lựu Mộc chính là mệnh cây lựu đá hay còn gọi đơn giản là mệnh gỗ cây lựu.

Loại lựu này cây thấp, có thân gỗ cứng, gốc cây có hình dạng hơi đặc biệt nên người ta trồng để làm cảnh trông rất bắt mắt. Quả của nó khi chín có màu đỏ, nổi bật trên nền màu xanh của lá, bên trong quả có rất nhiều hạt.

Thân mộc của loại cây này có chất đá nên rất cứng cáp, không gì có để làm đổ gãy được, chúng có sức sống cao, bền bỉ, có thể sinh trưởng ở vùng núi đá cằn cỗi.
 
Thach Luu Moc
 

2. Người mệnh Thạch Lựu Mộc sinh năm nào?


Người sinh vào các năm sau sẽ có nạp âm thuộc mệnh Mộc đặc trưng này gồm:
  • Những người sinh năm 1860, 1920, 1980, 2040 (tuổi Canh Thân).
  • Những người sinh năm 1861, 1921, 1981, 2041 (tuổi Tân Dậu).
Cả 2 đều có Thiên Can thuộc Kim, Địa Chi thuộc Kim là mối quan hệ tương hỗ hài hòa. Khi cả Thiên Can và Địa Chi tương hòa nhau là một điều tốt. Vì thế, những người thuộc hai mệnh này là người có tài năng bẩm sinh, cuộc sống may mắn từ nhỏ. Khi lớn sẽ gặp thuận lợi, hay có quý nhân phù trợ, dễ dàng thăng tiến trong công việc.
 

3. Tính cách, vận mệnh người mệnh gỗ cây lựu

 

3.1. Tính cách 


- Những người này mang các nét tính cách chung của người mệnh Mộc, đó là ôn hòa và bình tĩnh, hiền lành, nhân ái và hướng thiện. Họ biết cảm thông và chia sẻ với người khác, thích làm những điều tốt đẹp.

- Kiên định: Suy nghĩ mọi việc thấu đáo, sâu sắc, cứng rắn trong các quyết định, nói là làm, nghị lực, cốt cách con người họ ít ai sánh bằng.

- Nội lực mạnh mẽ: Họ chăm chỉ làm việc, thực hiện mục tiêu đến cùng bằng sự kiên trì, nhẫn nại.

- Người nhanh nhẹn: Phong cách tháo vát, linh hoạt, phản ứng nhanh với các tình huống, có khả năng giao tiếp giỏi, hoạt bát...

- Có khả năng thấu hiểu: Họ nổi tiếng với phẩm chất nhân hậu, có tấm lòng cao cả vì luôn biết yêu thương, cảm thông chia sẻ cho những người khác. Vì vậy mà họ luôn nhận được sự tôn trọng, ngưỡng mộ và quý mến từ bạn bè, người thân.

- Người đa tài: Họ giỏi nghệ thuật, hội họa, văn chương nhưng cũng khéo quản lý tài chính hay các hoạt động thương mại. Yêu cái đẹp, nhưng cũng rất thực tế và ham kiếm tiền, chính vì lẽ đó nên đôi khi họ không biết nên tập trung vào thế mạnh nào của mình.

- Giàu chí tiến thủ: Họ giỏi thích nghi, không ngừng vươn cao trong mọi hoàn cảnh vì đặc điểm của thạch lưu là loài cây sinh trưởng ở vùng đất sỏi đá khô cằn nên nó có sức sống mãnh liệt, phi thường để có thể thích nghi tồn tại được. 

- Lạc quan: Họ là người có đặc điểm nổi bật là biết vươn lên sinh tồn trong điều kiện khó khăn, do đó bản lĩnh của họ rất cao, luôn đầy hi vọng với cuộc sống. Họ tự tin vào bản thân và luôn tràn đầy niềm yêu đời.
 
- Những người này có điểm yếu là tính khí nóng nảy, thế nhưng họ làm gì cũng rõ ràng và minh bạch, thích sự đơn giản, mộc mạc. 
 

3.2. Sự nghiệp


Tài vận của người mang nạp âm thuộc hành Mộc này có nhiều may mắn, dù họ có đi theo con đường nào thì cơ hội thành công và giàu có cũng cao vì họ thực sự tài năng, lại làm việc có tâm, chăm chỉ. Điều quan trọng hơn là họ nắm trong mình lộc cách mà trong 10 thiên can chỉ có bốn chi Giáp, Ất, Canh, Tân là được hưởng mà thôi.

- Bản mệnh nên theo con đường kinh doanh, thương mại, tài chính, ngân hàng... vì với tài năng và trí tuệ được tạo hóa ưu đãi sẽ giúp họ có được những thành tựu lớn trên thương trường và con đường sự nghiệp sau này.
 
- Người thuộc mệnh này cũng rất phù hợp để theo đuổi con đường nghệ thuật, thiết kế, hội họa, trang trí sắc màu, văn chương, thơ ca... Họ là mẫu người đa tài nhưng cũng cần rèn giũa tài năng trời ban, vượt qua thử thách, khó khăn ban đầu mới mong có thành quả. Cuối cùng, với sự đam mê của mình, họ sẽ có thành tích cao trên con đường nghệ thuật. 

- Người thuộc nạp âm này làm việc liên quan tới y dược, bảo hiểm, giáo dục, công tác từ thiện xã hội... cũng rất phù hợp với bản chất nhân ái, yêu thương con người của họ.
 
Nhìn chung, họ là người hoạt bát, nhanh nhẹn nên hiệu suất công việc của những người này đạt được rất cao, cộng thêm tinh thần kiên nhẫn, ham học hỏi nên họ sẽ sớm đạt được nhiều thành công và thăng tiến trong công việc.
 
Thach Luu Moc la nguoi manh me
 

3.3 Tình duyên


- Khi yêu: Họ tin vào duyên phận nên không tự ép bản thân phải cưới vợ, gả chồng năm bao nhiêu tuổi cả. Đơn giản là họ thích sự tự do, thoải mái trong chuyện tình cảm. Nhờ thế mà người khác giới thường bị thu hút ở cá tính của họ. Họ luôn được thăng hoa trong tình yêu, có được cảm xúc trọn vẹn nhất.
 
Là người bay bổng và vô cùng lãng mạn, họ rất biết cách tạo niềm vui cho những lần hẹn họ. Hơn nữa, họ đặc biệt yêu thiên nhiên nên thường cùng một nửa của mình đi dã ngoại, du lịch nhằm làm mới tình cảm. 

Người mang bản mệnh này thường có bản năng chinh phục đối phương, nhưng họ chân thành và đáng tin cậy với nửa kia của mình. Họ là người dễ lưu lại ấn tượng tốt với người khác và khiến nửa kia của họ lưu luyến.

Thế nhưng do bản tính mạnh mẽ, đôi chút lạnh lùng nên có lúc trong tình yêu họ gây ra những mâu thuẫn không đáng có.
 
- Khi kết hôn, trong cuộc sống vợ chồng: họ là một người vợ, người chồng lý tưởng, luôn hy sinh cho vợ hay chồng, con cái của mình.

Nhất là người phụ nữ mạng này sẵn sàng ở bên chồng mình vượt qua khó khăn trong cuộc sống.
 

4. Màu hợp/khắc với Thạch Lựu Mộc


Đừng quên chọn màu tương hợp và tránh xa những màu tương khắc khi chọn màu xe, sơn nhà, vòng phong thủy... cho mình theo gợi ý sau đây: 


4.1. Màu hợp:


- Màu đen, xanh dương, xanh lam (thuộc mệnh Thủy) vì theo quan hệ ngũ hành thì Thủy dưỡng Mộc. Có thể thấy những gam màu này sẽ giúp họ có được sự sáng suốt, tinh thần trở nên phấn chấn, tràn đầy năng lượng hơn.

- Màu xanh lá (thuộc mệnh Mộc) chính là màu của bản mệnh, có tính chất hỗ trợ, tương trợ và cực kì hợp với cốt cách, tinh thần của chính họ.

Hơn nữa, đây là cây lựu đá, nó cần màu đỏ của ánh mặt trời để sinh trưởng, phát triển cho nên chọn màu đỏ cũng phù hợp cho mệnh này. Đây sẽ là màu sắc mang tới hạnh phúc, may mắn và thành công cho mệnh chủ. 
 

4.2. Màu khắc:


- Màu như xám, bạc, trắng (thuộc mệnh Kim) là màu khắc với bản mệnh vì Kim khắc Mộc theo ngũ hành tương khắc. Gam màu này nhiều khi gây thêm rắc rối, ức chế tinh thần, dồn nén cảm xúc khiến họ mất tập trung. 

- Màu vàng, nâu đất (thuộc mệnh Thổ) cũng không phù hợp với bản mệnh vì Mộc khắc Thổ. Nếu sử dụng những màu này sẽ không mang lại may mắn, khiến cho người mang nạp âm này thường xuyên gặp phải chuyện đen đủi, không hút được tài lộc. 
 
Tuy nhiên, theo một góc độ nào đó, người thuộc mệnh này cũng không cần quá kiêng kỵ với những màu tương khắc quá như: Trắng, vàng, nâu,… ở trên bởi bản chất nạp âm này đã cứng rắn như đá, họ bất khuất và không có gì khiến họ chùn bước hay bị gục ngã.

Mệnh Mộc hợp màu gì nhất, dùng màu sắc như thế nào để luôn gặp may mắn?
Mệnh Mộc hợp màu gì, kỵ màu gì, dùng màu sắc phong thủy thế nào để thu hút may mắn ầm ầm, làm ăn tấn tới, tình duyên phơi phới...? Điều mà ai cũng muốn biết.
 

5. Thạch Lựu Mộc hợp/khắc mệnh nào?
 

5.1. Tuổi hợp 


Việc lựa chọn người hợp tuổi, hợp mệnh rất quan trọng vì từ đó có thể dễ dàng hơn trong việc xây dựng nên các mối quan hệ bền chặt và gắn bó lâu dài từ việc hợp tác làm ăn cho tới chọn vợ chồng hoặc chọn người yêu...
 
Thach Luu Moc lam an voi ai thi co loi
 

a. Người mệnh Mộc:  

  • Dương Liễu Mộc: Sự đồng chủng, tạo nên mối quan hệ hòa thuận, gắn bó, yêu thương nhau. Hai người mệnh này có thể hỗ trợ cho nhau rất tốt từ trong cuộc sống cho đến công việc.
  • Tang Đố Mộc: Hai mệnh Mộc tương hòa, cây dâu và cây lựu đều do con người trồng và chung sống hòa thuận, mang lại kết quả tốt và cát lợi. Vì thế sự kết hợp của chúng rất phù hợp. 
  • Bình Địa Mộc: Cây lựu đá ở cùng cây đồng bằng dù nguồn sống kém đi nhưng bù lại nó lại được thúc đẩy để vươn lên giành ánh sáng. 
  • Thạch Lựu Mộc: Sự kết hợp của hai mệnh giống nhau tạo nên vườn cây trái xum xuê, hứa hẹn sẽ đại cát, đại lợi.
  • Tùng Bách Mộc: Dù có sự cạnh tranh giữa hai loại cây nhưng là cạnh tranh để cùng vươn lên, cùng hưởng lợi nên sự kết hợp này rất hài hòa.

b. Người mệnh Thủy: 

  • Giản Hạ Thủy: Gặp mạch nước ngầm thì quả là may mắn cho cây lựu sống trên đá, nhờ đó mà cây được tươi tốt, đơm hoa kết trái, tạo mối liên kết chặt chẽ. Hứa hẹn đây là sự kết hợp mang lại viễn cảnh tốt đẹp.
  • Tuyền Trung Thủy: Nước là nguồn sống thiết yếu để cây cối sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ. Do đó, hai nạp âm này gặp nhau sẽ vô cùng hài hòa, mang lại triển vọng tốt.
  • Thiên Hà Thủy: Cây sống nơi khô cằn nên chỉ cầu mong có mưa để nuôi dưỡng, trở nên tốt tươi hơn, vì thế nếu kết hợp, hai nạp âm sẽ tạo nên nhiều tài lộc, niềm hạnh phúc và sự vui tươi.

c. Người mệnh Hỏa: 

  • Lư Trung Hỏa: Cây lựu gỗ tốt, là nguồn sinh ra lửa, sử dụng để duy trì năng lượng cho Hỏa. Do đó, sự kết hợp này vô cùng cát lợi.
  • Tích Lịch Hỏa: Sấm sét thường không đánh vào những cây nhỏ mà ngược lại còn giúp cây sinh sôi và phát triển. Nhìn chung, đây là sự kết hợp như ý. 
  • Phúc Đăng Hỏa: Hai sự vật này không tương tác nhau, nhưng lại hợp về thuộc tính Mộc sinh Hỏa, bản thân các địa chi Thìn, Tị, Thân, Dậu Tam hợp hoặc Nhị hợp. Nên hai nạp âm này khi kết hợp vô cùng cát lợi, dễ tạo nên nghiệp lớn.
  • Thiên Thượng Hỏa: Nhờ có nguồn ánh sáng mặt trời thì cây mới phát triển tốt tươi, đây là sự kết hợp hoàn hảo mang lại kết quả tốt và cát lợi.

d. Người mệnh Thổ: 

  • Đại Dịch Thổ: Tuy Mộc khắc Thổ nhưng trên thực tế, đất bãi cồn lại là nguồn sinh trưởng rất tốt cho cây lựu. Thêm vào đó, các thiên can của hai nạp âm này tương hợp nên nếu chúng gặp nhau sẽ giúp nhau cùng phát triển và thành công.
  • Sa Trung Thổ: Tuy Mộc - Thổ xung khắc nhưng cây lựu lại có thể sống tươi tốt được là nhờ đất hơn nữa, các chi Thìn, Tị đều Nhị hợp hoặc Tam hợp nên nếu kết hợp sẽ mang lại kết quả tốt đẹp. 

5.2. Tuổi khắc


 Tránh chọn người khắc mệnh kẻo không may rước họa vào thân, tai ương xui xẻo nguy hiểm đến tính mạng và tài sản.  
 

a. Người mệnh Kim 

  • Hải Trung Kim: Nước biển chưa bao giờ là nguồn dưỡng tốt cho các loại cây vì chúng chứa nhiều muối, có hàm lượng kim loại cao thì càng khiến cây khó phát triển, chỉ khiến chúng bị héo úa, chết dần đi. Do đó, hai nạp âm này kết hợp với nhau sẽ gây hại cho nhau.
  • Kiếm Phong Kim: Kim khắc Mộc. Cây lựu sẽ bị tổn thương hoặc cắt lìa bởi kiếm. Hai nạp âm này chớ nên kết hợp vì chỉ mang đến rắc rối cho nhau.
  • Bạch Lạp Kim: Hai nạp âm này hình khắc nhẹ vì thuộc tính ngũ hành Kim khắc Mộc.
  • Sa Trung Kim: Cây thạch lựu không thể sống ở vùng đất chứa kim loại và các mỏ khoáng sản, thậm chí vì không lấy được dinh dưỡng nên cây có xu hướng gầy yếu và khó bám trụ theo thời gian. Do đó, hai nạp âm này gặp nhau sẽ không mang lại kết quả tốt đẹp.
  • Kim Bạch Kim: Không tương tác, chúng hình khắc nhau theo thuộc tính Kim - Mộc và xung khắc về địa chi Dần - Thân, Mão - Dậu, tuổi mệnh trong hai nạp âm xung nhau nên sự gặp gỡ này không mang lại cát lợi.
  • Thoa Xuyến Kim: Hai sự vật này khắc nhau về thuộc tính, các chi Thân - Dậu, Tuất - Hợi lại hình hại nhau. Vì vậy hai nạp âm này gặp nhau sẽ không mang lại kết quả tốt đẹp.

b. Người mệnh Hỏa

  • Sơn Đầu Hỏa: Mộc là nguồn sinh cho Hỏa. Tuy nhiên, bản thân nó lại chịu thiệt hại biến thành tro bụi. Thêm vào đó, Thân Hợi hình, Dậu Tuất hình, nên cuộc hội ngộ này không đem lại cát lợi.
  • Sơn Hạ Hỏa: Mộc sinh Hỏa theo nguyên lý ngũ hành. Tuy nhiên, bản thân nó lại biến thành tro bụi và tiêu tan. Hai nạp âm này chớ nên kết hợp vì chỉ mang đến rắc rối, phiền muộn.

c. Người mệnh Mộc 

  • Đại Lâm Mộc: Mặc dù cùng bản chất hành Mộc nhưng hai loại cây đứng cạnh nhau sẽ gây cạnh tranh về nguồn nước, dinh dưỡng cũng như ánh sáng. Hai nạp âm này chớ nên kết hợp.

d. Người mệnh Thổ 

  • Lộ Bàng Thổ: Đất ven đường ít dinh dưỡng hay bị hư hại, không thể giúp gì cho cây lựu, lại thêm Mộc khắc Thổ nên cả hai không nên kết hợp với nhau.
  • Thành Đầu Thổ: Chẳng những tương khắc vì thuộc tính ngũ hành mà các chi Dần - Thân, Mão - Dậu cũng xung khắc nhau nên cuộc hội ngộ này không cát lợi.
  • Ốc Thượng Thổ: Hai nạp âm không liên hệ gì nhau. Có hình khắc nhẹ vì Mộc và Thổ khắc nhau.
  • Bích Thượng Thổ: Mộc khắc Thổ. Thực tế, rễ, cành của cây thạch lựu lớn lên trên cạnh tường nhà sẽ khiến tường mất đi tính kiên cố, bền vững. Nên hai nạp âm này gặp gỡ sẽ hình khắc nhau mạnh mẽ. 

e. Mệnh Thủy 

  • Trường Lưu Thủy: Bản thân cây lựu không cần quá nhiều nước để sinh trưởng. Nếu gặp dòng nước lớn như Trường Lưu Thủy rất có thể sẽ bị bật rễ và trôi nổi. Do đó, sự kết hợp này chỉ gây hại cho cả hai.
  • Đại Khê Thủy: Dòng nước quá mạnh, cây khó bám trụ, có khi bị bật rễ mà chết, hơn nữa, các chi Dần, Mão xung với Thân, Dậu, do đó không nên có sự kết hợp giữa hai nạp âm này vì sẽ chỉ gây tổn thất cho nhau.
  • Đại Hải Thủy: Nước quá lớn khiến cây dễ ngập úng, hơn nữa nước biển không thể nuôi dưỡng được cây lựu. Do đó, hai nạp âm này không nên gặp nhau. 

6. Thạch Lựu Mộc hợp cây gì?
 

Khi chọn cây cho người thuộc mệnh này, bạn nên ưu tiên cây có màu sắc tương sinh, tương hợp với mệnh Mộc, cụ thể đó là các màu đen, xanh diệp lục, xanh dương. Tránh không chọn cây cảnh có các màu bạc, xám, trắng thuộc mệnh Kim. 
 
Một số gợi ý cho bạn đó là:
 
- Đế vương xanh, vạn niên thanh bò (xanh), ngũ gia bì (lá xanh), trúc Nhật, kim ngân,... là những cây thuộc hành Mộc.
 
- Cây tùng bách, cây phát tài, trầu bà tay phật, cây kim tiền, cau phú quý, trúc mây, trúc hawai, hồ đào, lan bình rượu,… là những cây thuộc hành Thủy.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X