Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

TẾT THANH MINH 2023 là ngày nào? Năm Quý Mão đón Thanh Minh thế nào để cả gia đình được bình an thuận lợi?

Thứ Hai, 03/04/2023 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tết Thanh Minh mặc dù không phải là ngày lễ Tết lớn trong năm với người Việt nhưng nó lại mang đậm nét đẹp văn hóa tâm linh của dân tộc ta. Vậy ngày Tết Thanh Minh 2023 là ngày nào? Năm nay nên chú ý gì trong khâu sắm sửa, cúng lễ, mời bạn tìm hiểu trong nội dung bên dưới.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Tết Thanh Minh 2023 là ngày nào?

 
Thanh Minh vốn là tên gọi của 1 trong 24 tiết khí trong năm. Theo chiết tự, "Thanh” có nghĩa là trong lành, sạch sẽ; “Minh” có nghĩa là tươi sáng.
 
Ngày Thanh Minh hay còn gọi là Tết Thanh Minh tức là ngày đầu tiên diễn ra tiết khí này.
 
Ngày lễ Tết Thanh Minh không có ngày cố định, thường bắt đầu từ ngày 4-5/4 (sau tiết Xuân Phân) và kết thúc vào khoảng 20-21/4 dương lịch (trước tiết Cốc Vũ). Vào ngày lễ này con cháu cùng nhau kéo về thăm mộ của tổ tiên, cùng nhau dọn dẹp quét rửa mộ phần và bày mâm cúng cho tổ tiên mong tổ tiên phù hộ cho con cháu luôn khỏe mạnh bình an.
 
Trong năm Quý Mão, ngày Tết Thanh Minh 2023 rơi vào thứ 4 ngày 5/4/2023 (tức 15/2 nhuận âm lịch). Tiết khí Thanh Minh 2023 sẽ kéo dài từ ngày 5/4/2023 tới ngày 19/4/2023 dương lịch.

Tet Thanh Minh 2023 la ngay nao?
 

2. Dịp Thanh Minh 2023 có gì đặc biệt so với mọi năm?

 
Nhắc tới Thanh Minh, hầu hết người Việt đều lập tức nhớ tới 2 câu thơ quen thuộc trong Truyện Kiều của Nguyễn Du:

“Thanh Minh trong tiết tháng Ba
Lễ là tảo mộ, hội là đạp thanh...”.

Chính 2 câu thơ này đã khiến mọi người đều nghĩ rằng Tết Thanh Minh luôn diễn ra vào tháng 3 âm lịch. Tuy nhiên, thực tế các tiết khí được tính theo lịch dương chứ không phải âm lịch, do đó thời gian diễn ra dịp này sẽ có sự xê dịch trong từng năm khác nhau.
 
Với riêng năm Quý Mão 2023 này, do năm nay là năm nhuận tháng 2 âm lịch – tức có hai tháng 2 âm lịch - nên Tết Thanh Minh 2023 sẽ nhằm vào 15/2 âm lịch chứ không phải tháng 3. 
 
Một số người còn lầm tưởng rằng Thanh Minh chính là tết Hàn Thực – một dịp lễ cổ truyền rơi vào ngày 3/3 âm lịch hay còn được gọi là tết bánh trôi, bánh chay.
 
Nhưng thực chất, đây là hai dịp lễ tết khác hẳn với nhau, đừng nhầm lẫn giữa chúng. Ở một số vùng, người dân chỉ ăn tết Hàn Thực, còn tết Thanh Minh thì thường tổ chức luôn vào dịp cuối năm và đầu năm, gần với tết Nguyên Đán.
 

3. Ngày Thanh Minh 2023 là ngày tốt hay ngày xấu?

 
Như đã nói ở trên, ngày Tết Thanh Minh 2023 là ngày 5/4/2023, cũng là ngày 15/2 nhuận âm lịch. 
 
Ngày này thuộc Trực Trừ (Tốt mọi việc), tức là làm việc gì cũng suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió.
 
Ngày Thanh Minh 2023 là ngày Quý Tỵ; tức Can khắc Chi (Thủy, Hỏa), là ngày cát trung bình (chế nhật).
 
Cũng theo Lịch vạn niên, trong ngày này, những người tuổi Đinh Hợi, Ất Hợi, Đinh Mão bị xung ngày, nên lưu ý cân nhắc công việc trong ngày để không gặp chuyện xui xẻo ngoài ý muốn. 
 

- Xuất hành ngày Thanh Minh năm 2023

 
Ngày xuất hành: Là ngày Chu Tước hắc đạo.
 
Xuất hành nên đi vào buổi sáng sớm thì mọi chuyện sẽ được suôn sẻ như ý nguyện, cầu tài được tài, cầu phúc được phúc, mọi chuyện đều như ý.
 
Hướng xuất hành: Đi theo hướng Tây Bắc để đón Tài thần, hướng Đông Nam để đón Hỷ thần.
 

- Giờ đẹp xuất hành ngày Thanh Minh năm 2023

  • Các khung giờ đẹp:

1h-3h, 13h-15h

Rất tốt lành, xuất hành giờ này thường gặp nhiều may mắn. Buôn bán có lời. Phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà. Mọi việc đều hòa hợp, trôi chảy tốt đẹp. Có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khỏe.

5h-7h, 17h-19h

Xuất hành vào giờ này thì mọi việc đa phần đều tốt lành. Muốn cầu tài thì đi hướng Tây Nam – Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.

7h-9h, 19h-21h

Xuất hành giờ này sẽ gặp nhiều điềm lành, niềm vui đến, nhưng nên lưu ý nên chọn buổi sáng thì tốt hơn, buổi chiều thì giảm đi mất 1 phần tốt. Nếu muốn cầu tài thì xuất hành hướng Nam mới có hi vọng. Đi việc gặp gỡ các lãnh đạo, quan chức cao cấp hay đối tác thì gặp nhiều may mắn, mọi việc êm xuôi, không cần lo lắng. Chăn nuôi đều thuận lợi, người đi có tin về.


  • Các khung giờ hắc đạo (xấu) nên tránh:

11h-13h, 23h- 1h

Xuất hành vào giờ này hay xảy ra việc cãi cọ, gặp chuyện không hay do "Thần khẩu hại xác phàm", phải nên đề phòng, cẩn thận trong lời ăn tiếng nói, giữ mồm giữ miệng. Người ra đi nên hoãn lại. Phòng người người nguyền rủa, tránh lây bệnh. Nói chung khi có việc hội họp, việc quan, tranh luận… tránh đi vào giờ này, nếu bắt buộc phải đi thì nên giữ miệng dễ gây ẩu đả cãi nhau.

3h-5h, 15h-17h

Đây là giờ Đại Hung, rất xấu. Xuất hành vào giờ này thì mọi chuyện đều không may, rất nhiều người mất của vào giờ này mà không tìm lại được. Cầu tài không có lợi, hay bị trái ý, đi xa e gặp nạn nguy hiểm. Chuyện kiện thưa thì thất lý, tranh chấp cũng thua thiệt, e phải vướng vào vòng tù tội không chừng. Việc quan trọng phải đòn, gặp ma quỷ cúng tế mới an.

9h-11h, 21h-23h

Nghiệp khó thành, cầu tài mờ mịt. Kiện cáo nên hoãn lại. Người đi chưa có tin về. Mất của, đi hướng Nam tìm nhanh mới thấy. Nên phòng ngừa cãi cọ. Miệng tiếng rất tầm thường. Việc làm chậm, lâu la nhưng làm gì đều chắc chắn. Tính chất cung này trì trệ, kéo dài, gặp xấu thì tăng xấu, gặp tốt thì tăng tốt.

 

4. Xem ngày tốt xấu trong dịp Tiết Thanh Minh năm 2023

 
Trong thời gian diễn ra tiết Thanh Minh năm 2023, vận trình từng ngày tốt xấu ra sao, nên làm việc gì và tránh làm gì không phải ai cũng nắm được.
 
Mời bạn cùng Lịch Ngày Tốt tìm hiểu kỹ vấn đề này để các bạn chủ động tiến hành việc quan trọng một cách thuận lợi, may mắn.
 
(Click vào từng ngày để biết chi tiết về ngày, giờ hoàng đạo, hướng xuất hành, tuổi kỵ tuổi xung...)

THỨ

DƯƠNG LỊCH

ÂM LỊCH

LỊCH (CAN - CHI)

SAO

LỤC NHÂM

VẬN XẤU KHÁC

TỐT - XẤU

5/4/2023

15

Quý Tị

Chấn

Xích khẩu

THANH MINH

Tốt

Năm

6/4/2023

16

Giáp Ngọ

Giác

Tiểu cát

Kị xây cất mồ mả

 

Sáu

7/4/2023

17

Ất Mùi

Cang

Không vong

 

Xấu

Bảy

8/4/2023

18

Bính Thân

Đê

Đại an

Tam nương

Xấu

Chủ nhật

9/4/2023

19

Đinh Dậu

Phòng

Lưu niên

 

Tốt

Hai

10/4/2023

20

Mậu Tuất

Tâm

Tốc hỷ

  

Ba

11/4/2023

21

Kỷ Hợi

Xích khẩu

 

Tốt

12/4/2023

22

Canh Tý

Tiểu cát

Tam nương, Sát chủ

Xấu

Năm

13/4/2023

23

Tân Sửu

Đẩu

Không vong

 

Xấu

Sáu

14/4/2023

24

Nhâm Dần

Ngưu

Đại an

  

Bảy

15/4/2023

25

Quý Mão

Nữ

Lưu niên

  

Chủ nhật

16/4/2023

26

Giáp Thìn

Tốc hỷ

  

Hai

17/4/2023

27

Ất Tị

Nguy

Xích khẩu

Tam nương

Xấu

Ba

18/4/2023

28

Bính Ngọ

Thất

Tiểu cát

 

Tốt

19/4/2023

29

Đinh Mùi

Bích

Không vong

 

Xấu

 

5. Nên làm gì trong dịp Thanh Minh 2023?

 
Với người Việt Nam, Thanh Minh là dịp hướng về cội nguồn, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Dưới đây là những việc nên làm trong dịp Thanh Minh năm nay:
 

- Đi tảo mộ tổ tiên:

 
Tết Thanh Minh đậm nét thiêng liêng phong tục truyền thống in sâu trong mỗi người dân Việt Nam nên vào ngày này những người con xa quê đều sắp xếp về tảo mộ tổ tiên, hướng về nguồn cội mình. Con cháu sẽ chuẩn bị lễ vật và thắp hương trước mộ của người đã khuất, sau đó sẽ tiến hành dọn dẹp mộ phần mong tổ tiên phù hộ cho con cháu khỏe mạnh bình an.
 
Với những ngôi mộ còn chưa xây, mọi người dùng xẻng, cuốc để đắp lại cho đầy đặn, rẫy hết cỏ dại và những cây hoang mọc trùm lên mộ, tránh để trâu bò đến quấy hoặc ngăn rắn, chuột đào hang làm tổ, mà theo quấy rối sự yên nghỉ của người đã khuất.
 
Những ngôi mộ đã xây thì được quét tước, dọn dẹp tươm tất. Sau đó, những người tảo mộ bày hương hoa lễ vật, thắp hương làm lễ, hương tàn thì đốt vàng mã.
 

- Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ:

 
Không chỉ chăm chút cho khu vực ngoài mộ tổ tiên, gia chủ cũng cần dẹp nhà cửa sạch sẽ, đặc biệt là bàn thờ gia tiên ở nhà.
 
Chuẩn bị mâm cỗ sẵn ở nhà để tiến hành cúng sau khi đã Thanh Minh tại mộ. Thắp hương khấn vái tương tự như các tục cúng khác. Cần thành tâm và giữ thái độ trang trọng khi làm lễ để thể hiện lòng thành kính đối với ông bà tổ tiên.
 

- Thể hiện tinh thần nhân văn của người Việt:

 
Sự nhân văn của người Việt cũng thể hiện trong dịp Thanh Minh qua giúp sửa sang, quét tước cho những nấm mồ vô chủ, hoặc những mộ phần ít người thăm viếng. Khi thắp hương cho mộ phần gia tộc mình, mọi người sẽ thường thắp cho mỗi ngôi mộ xung quanh một nén hương.
 

- Quây quần bên gia đình:

 
Đối với người Việt Nam, Tết Thanh Minh là dịp để con cháu hướng về cội nguồn tổ tiên. Dù đi xa làm ăn thì vào ngày này gia đình cùng tụ họp đi tảo mộ sau đó về nhà quây quần bên mâm cơm gia đình.
 
Đây cũng là dịp để người thân đoàn viên, trò chuyện bên nhau gắn kết tình nghĩa huyết thống trong gia đình mình.
 

- Truyền thừa nét đẹp văn hóa qua các thế hệ:

 
Trong dịp Thanh Minh, không khí tại các nghĩa trang thường nhộn nhịp vì các gia đình thường cho cả trẻ con đi cùng để nhận biết phần mộ tổ tiên, học hỏi về lòng kính ngưỡng gia tiên và cách thực hành các nghi lễ truyền thống.
 
Những người sống xa quê cũng thường thu xếp về tảo mộ, không nhất thiết phải về đúng ngày Tết Thanh Minh mà có thể chọn bất kỳ ngày nào thuận tiện, rảnh rỗi trong dịp này.
 
Đây là dịp để người lớn truyền thừa cho con trẻ những đạo lý tốt đẹp hướng về nguồn cội tổ tiên của dân tộc, dạy con cháu nên biết yêu thương hiếu thảo trân trọng ba mẹ ông bà khi còn sống chứ không phải chờ đến khi họ mất mới tỏ lòng thành kính của mình.

Sam le cung Tet Thanh Minh 2023
 

6. Cách sắm sửa lễ cúng Tết Thanh Minh 2023

 
Trong ngày Thanh Minh, ngoài việc tảo mộ thì tục cúng hay chuẩn bị mâm cỗ cúng cũng là một phần quan trọng được nhiều người coi trọng.
 
Tùy theo phong tục và địa phương từng vùng mà mâm cúng chuẩn bị sẽ khác nhau, nhưng chủ yếu vẫn là một mâm cơm bình thường để mời cơm ông bà tổ tiên cùng nhau ăn uống sum vầy chứ không khoa trương hay mở yến tiệc linh đình.
 
Cúng Thanh Minh sẽ được chia làm 2 phần: Cúng ngoài mộ và cúng tại nhà.
 

- Cúng ở ngoài mộ:

 
Lễ vật cúng Thanh Minh ở ngoài mộ có thể là mâm cỗ chay hoặc mặn tùy từng gia đình. Các lễ vật gồm: Hương, đèn, chè, quả, rượu, nước trong, trầu cau và tiền vàng.
 
Mâm cỗ chay gồm: Xôi chè, oản chuối, bánh trái, chai nước, gạo muối, bỏng, bơ, chén mật ong. Mâm cỗ mặn ngoài những thứ trên có thêm rượu thịt, chân giò, gà luộc hoặc khoanh giò.
 
Nếu có nhiều bát hương thì bát nào cũng phải thắp hương, còn lễ vật đặt trên bàn có thể chung. 
 
Lưu ý: Hoa quả, tiền vàng được đặt chung, nhưng lễ mặn thì đặt riêng. Sau đó thắp nhang, đèn, chỉ nên cắm 1 hoặc 3 nén, kiêng kỵ cắm 2 nén và vái 3 lần để tỏ lòng thành với quan thổ công thổ địa rồi mới mời gia tiên trở về và bắt đầu đọc bài khấn vái cho tiết Thanh Minh.
 
Đợi hương tàn, mọi người tiến hành ra khu lăng mộ của gia đình thắp hương và xin phép ông bà cho mình được dọn dẹp. Lễ cúng hoàn tất, mọi người dọn dẹp, sửa sang. Khi tuần hương được 2/3 lúc này mọi người có thể tạ lễ, hóa vàng, xin lộc và ra về.
 

- Cúng tại gia:

 
Phần lễ vật cúng tại nhà không yêu cầu quá cầu kỳ, tùy vào điều kiện của mỗi gia đình hoặc phong tục tập quán của mỗi địa phương để chuẩn bị.
 
Bạn có thể làm mâm cúng Thanh Minh tại nhà với đầy đủ các món mặn như xôi, gà luộc, giò, canh măng, miến, thêm đĩa xào… và một số lễ vật khác như hoa quả, hoa tươi, trầu cau, vàng mã... Các gia đình Phật tử chuẩn bị mâm cúng chay.
 
Một số gia đình không nấu cỗ cúng Thanh Minh, chỉ thắp hương với hoa và quả tươi, trà, bánh kẹo... để tỏ lòng tưởng nhớ, tri ân tổ tiên.
 
Trước khi cúng, cần dọn dẹp nhà cửa cho gọn gàng sạch sẽ, lau sạch bàn thờ gia tiên. Người cúng phải mặc quần áo sạch sẽ, chỉnh tề rồi lên hương, vái lạy tổ tiên và đọc văn khấn. Khi một tuần hương cháy hết thì gia đình có thể hóa vàng và xin thụ hưởng lộc.
 

7. Bài văn khấn Tết Thanh Minh ngoài mộ - tại nhà chuẩn nhất

 
Dưới đây là bài văn khấn tảo mộ Thanh Minh tại mộ và tại gia để bạn tham khảo:

Infographic-Van-khan-tao-mo-thanh-minh
 
 

8. Những lưu ý quan trọng trong dịp Thanh Minh

 

- Lưu ý về thứ tự cúng lễ:

 
Thông thường, buổi lễ Thanh Minh ở nghĩa trang được tiến hành theo trình tự như sau: Dọn dẹp mộ phần - lên hương - dâng lễ - mời rượu - khấn vái - hóa vàng mã.
 
Mọi người tham gia phải giữ thái độ thành kính, không cười đùa, chạy nhảy lung tung.
 
Trước khi tu sửa dọn dẹp mộ phần, nên thắp hương khấn gia tiên để xin phép. Chú ý phát quang cỏ rậm, nhổ bỏ cỏ dại, đắp bồi thêm đất, trồng thêm hoa tươi, quét dọn khu vực xung quanh thật sạch sẽ, quang quẻ.
 
Trái cây và hoa dâng lên phải tươi mới, số lượng phải là số lẻ. 
 
Sau khi hương cháy được khoảng 2/3 thì lễ tạ, hóa vàng và xin lộc về nhà để làm lễ gia thần và gia tiên ở nhà.
 

- Lưu ý về chọn hoa cúng:

 
Bạn nên chọn những bông hoa mộc mạc, màu sắc không quá sặc sỡ, có màu vàng hoặc màu trắng là những màu chính, mọi người cũng có thể cắm vào những bông hoa màu tím xen lẫn vào đấy.
  • Với hoa dùng để dâng, bạn có thể chọn những bông hoa cúc trắng hoặc vàng, hay là hoa huệ.
  • Với hoa dâng cho những người đã khuất mà cùng thế hệ, bạn có thể dùng hoa cúc trắng trắng, vàng, hoa hồng, hoa ly, hoa loa kèn,..
  • Với hoa dâng cho những người đã khuất là bạn bè hoặc người ít tuổi có thể chọn loại hoa mà người đó lúc sống thích, không quá câu nệ hình thức.

- Lưu ý khi đi tảo mộ:

  • Trước khi ra mộ, bạn cần phải bày cỗ, thắp hương xin phép gia tiên trước khi đi tảo mộ.
  • Khi đi tảo mộ, dù bạn có phải xách nặng đến thế nào cũng đừng thuê người xách, mà hãy để con cháu trong nhà xách đồ lễ.
  • Khi làm lễ nên là người con trưởng, cháu đích tôn, hoặc là người kế thừa việc thờ tục trong dòng họ.
  • Thắp hương ở nơi thờ thổ công, thổ địa ở nơi chôn cất trước khi thắp hương ở mộ.
  • Sau khi làm lễ xong mới tiến hành dọn dẹp xung quanh mộ.
  • Dọn dẹp chỉ nên dọn dẹp cỏ, trồng hoa, lau chùi... Còn với những ngôi mộ chưa xây thì thêm việc đắp đất. Nhổ cỏ chỉ nên làm ở bề mặt trên, không nên giật mạnh, đào bới gây sạt lở mộ.
  • Đốt vàng mã nên đốt đúng nơi quy định, không đốt quá gần mộ gây ảnh hưởng tới âm khí của mộ.
  • Sau khi đến nơi, các trưởng lão sẽ lo phần lễ bái, còn con cháu đứng nghiêm túc chấp tay cầu nguyện. Trong lúc đang làm lễ, mọi người không nên nô đùa, nói chuyện quá to, thể hiện một cách nghiêm túc, trang nghiêm, tôn trọng với người đã khuất.
  • Sau phần tảo mộ là việc dọn dẹp nhà cửa, bàn thờ, nơi thờ cúng. Đây cũng là một việc quan trọng của con cháu để thể hiện sự tôn trọng, thành kính, quan tâm chăm sóc của mình đối với ông bà, tổ tiên.

9. Kiêng kỵ trong tiết Thanh Minh 2023 là gì?

 
Khi đi tảo mộ vào ngày Tết Thanh Minh có những điều lưu ý bạn cần phải biết để tránh gặp xui xẻo như:
 
- Không giẫm đạp hay đá đồ cúng ở các phần mộ khác, trẻ nhỏ hay thanh niên hiếu động phải đặc biệt lưu ý.
 
- Những người bị phong hàn thấp khớp, phụ nữ có thai hay đang trong kỳ kinh nên tránh đi tảo mộ vì có thể bị khí lạnh, năng lượng xấu ở nghĩa trang tác động tới cơ thể.
 
- Không nên chụp ảnh, nô đùa ở khu vực nghĩa trang.
 
- Dọn dẹp mộ phần sạch sẽ trước và sau khi cúng lễ, kiểm tra tình trạng mộ để tránh chuột rắn rết bò vào bên trong.
 
- Không nên bàn tán chỉ trỏ vào mộ người khác để tránh mang xui xẻo đến cho mình bởi đây là hành động thiếu sự tôn trọng với người đã mất.
 
- Nếu là người yếu bóng vía, khi về nhà cần bước qua lửa để tránh những năng lượng xấu vào nhà.
 
- Không nên mặc quần áo quá sặc sỡ khi đi tảo mộ.
 

10. Dự đoán vận mệnh em bé sinh vào tiết Thanh Minh 2023

 
Tiết Thanh Minh năm 2023 diễn ra từ ngày 5/4/2023 đến ngày 19/4/2023 dương lịch, tức từ ngày 15/2 nhuận đến ngày 29/2 nhuận âm lịch năm Quý Mão.
 
Như vậy xem sinh con năm 2023 tháng nào tốt, nếu sinh con trong tiết Thanh Minh năm nay, tức em bé tuổi Quý Mão có ngày sinh rơi vào tháng 2 nhuận âm lịch – tức tháng Ất Mão.
 
Theo đó, vận mệnh của em bé tuổi Mão sinh vào tiết Thanh Minh 2023 có những đặc trưng như sau:
 
Do các em bé sinh vào tháng này là tháng Mão, trùng với năm Mão nên thường có cuộc sống tương lai khá thăng trầm. Khi còn trẻ, người này thường sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, trắc trở, tuy nhiên tương lai về già sẽ được an nhàn, hạnh phúc.
 
Hơn nữa, việc sinh vào tháng nhuận cũng dự báo trước những điều đặc biệt về cuộc đời của bé. Theo quan niệm dân gian, người sinh vào tháng nhuận có số mệnh vững vàng, không dễ bị khuất phục. Sinh thần bát tự đặc biệt nên người này rất mạnh mẽ, khó bị hình khắc, lớn lên rất thuận lợi.
 
Tuy nhiên cuộc đời họ trải qua khá nhiều thăng trầm, chính vì tính cách mạnh mẽ quá mức nên thường gặp phải nhiều chuyện bất trắc, chịu nhiều tổn thương.
 
Song đứng trước những nghịch cảnh, người sinh vào tháng nhuận lại có sức sống dồi dào và sẵn sàng vượt qua mọi trở ngại phía trước. Nhìn tổng thể thì người sinh tháng nhuận sẽ có thể làm nên nghiệp lớn, thu phục được lòng người.
 
Theo các chuyên gia tâm lý học thì việc sinh vào tháng nhuận có ảnh hưởng nhất định đến vận trình của người đó, song điều ấy không hoàn toàn tuyệt đối.
 
Đó là vì một người sinh ra sẽ phải xem tổng thể từ năm sinh, tháng sinh rồi ngày sinh, giờ sinh chứ không chỉ dựa vào tháng sinh mà xác định được tất cả.
 
Người sinh vào tháng nhuận có những đặc điểm riêng, bởi đó là khoảng thời gian có những hiện tượng tự nhiên không giống với những tháng khác. Tuy nhiên, nếu để xét chính xác là tốt hay xấu thì còn phải dựa vào sinh thần bát tự mới có được câu trả lời chuẩn xác nhất.
 
Hơn nữa, dù sinh vào tháng nào thì chúng ta đều có những đặc điểm của riêng mình, không hòa lẫn với bất cứ ai. Có câu “Đức năng thắng số”, người sống có đức, biết tu tâm thì sinh vào thời điểm nào vẫn được hưởng hồng phước nên bé sinh vào tháng 2 nhuận vẫn là lẽ tự nhiên của trời đất, không có gì phải lo lắng.
 
Như vậy Lịch ngày TỐT đã giải đáp thắc mắc Tết Thanh Minh 2023 là ngày nào cùng những thông tin liên quan. Hy vọng những thông tin này hữu ích và giúp bạn gặt hái được nhiều may mắn trong cuộc sống.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X