Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tên kiêng kỵ đặt cho bé sinh năm Mậu Tuất nhất định không được bỏ qua

Thứ Ba, 16/01/2018 09:39 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không chỉ tên phù hợp cho con trong năm 2018 được nhiều người quan tâm mà những tên kiêng kỵ đặt cho bé sinh năm Mậu Tuất cũng không ít người phải đau đầu vì có quá nhiều thông tin phải lưu ý.
 
Theo tử vi 2018, bé sinh năm 2018 tuổi Mậu Tuất, mệnh Bình Địa Mộc. Khi đặt tên cho con 2018, bố mẹ cần lưu ý đến những tên thuộc hành Mộc rất tốt và sẽ đem may mắn và sự ôn hòa, hưng thịnh đến với vận mệnh cho bé tuổi Tuất. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều tên kiêng kỵ đặt cho bé sinh năm Mậu Tuất như:
 

Tránh đặt tên con 2018 thuộc bộ Hòa, Mễ, Mạch, Đậu, Lương
 

Chó là loài vật không ăn ngũ cốc và cũng không thích hoa quả. Do vậy, tên kiêng kỵ đặt cho bé sinh năm Mậu Tuất là những cái tên thuộc các bộ: Hòa, Mễ, Mạch, Đậu, Lương. Một số tên kiêng kỵ đặt cho bé sinh năm Mậu Tuất có thể kể đến như: Khải, Khoa, Lương, Mễ, Phong, Thụ,Tô, Trình, Tú, Túc,Trình, Lương, Diễm, Đạo…

Hơn nữa, Tuất không phải là động vật ăn thịt nên những chữ thuộc bộ Tâm (tim), Nhục (thịt) đều không thích hợp. Do vậy, tên kiêng kỵ đặt cho bé sinh năm Mậu Tuất thường không nên có các chữ như: Tất, Nhẫn, Chí, Trung, Niệm, Tư, Hằng, Ân, Cung, Du, Huệ, Ý, Từ, Tuệ, Năng, Hồ, Hào, Dục…  

Tham khảo: Chưa biết những điều này chớ vội sinh con năm 2018
 
Ten kieng ky dat cho be sinh nam Mau Tuat
 

Tránh tên dễ gây hiểu nhầm, khó gọi


Tên được đặt ra vốn dĩ là để gọi nhau và phân biệt người này với người kia. Tránh đặt những cái tên mà khi ghép các chữ cái đầu tiên của họ, đệm, tên vào lại thành một từ có nghĩa xấu, có nghĩa xui xẻo hoặc có thể khiến bạn bè trêu đùa.

Nếu bạn đặt cho con những cái tên khó gọi về ngữ âm hoặc trúc trắc về thanh âm thì vừa gây khó khăn cho người gọi tên cũng như gia tăng nguy cơ tên con mình sau này sẽ bị gọi không đúng.
 

Tránh đặt tên phạm húy


Khi đặt tên cho con sinh năm 2018 tuổi Mậu Tuất các mẹ nên tránh đặt tên con cái trùng với tên ông bà tổ tiên, việc đặt tên con trùng với bạn bè, người thân cũng hết sức tránh. Phạm huý là tình trạng tên người ở vai vế nhỏ hơn trùng với tên của người có vai vế lớn hơn. 

Tham khảo: Gợi ý tên hay ở nhà cho bé trai nhất định không được bỏ qua
 

Tránh những cái tên gợi đến mặt trời

 
Có câu "chó cắn mặt trời" để chỉ những người bao đồng, thích can dự vào chuyện người khác nhưng cuối cùng không gặt hái được gì vì thế, giân dan quan niệm cái tên thuộc “hệ mặt trời” nên tránh đặt tên cho con sinh tuổi Tuất. Đó là những cái tên như: Chỉ, Côn, Dịch, Hiểu, Húc, Minh, Thị, Thời, Tinh, Tình, Trí, Xuân, Xương,…
 
Nhung cai ten khong nen dat cho be sinh nam 2018
 

Tránh những tên có bộ Thìn, Tuất, Sửu và Mùi

 
Khi đặt tên cho con 2018 bạn cũng cần lưu ý rằng Thìn và Tuất là đối xung. Không những vậy Thìn, Tuất, Sửu, Mùi lại là “tứ hành xung”. Chính vì thế, người tuổi Tuất nếu mang tên họ như sau sẽ thường gặp nhiều trắc trở, bất lợi trong cuộc sống: Bối, Chân, Chất, Cống, Hiền, Mĩ, Muội, Nghĩa, Phú, Quý, Tài, Thần, Thiện, Thìn, Tư… Do đó, đây là những tên kiêng kỵ đặt cho bé sinh năm Mậu Tuất.
 

Tránh đặt tên không phân biệt rõ giới tính

 
Tên bé khó phân biệt nam nữ khiến nhiều người nhầm lẫn… Ngoài ra, cũng không nên đặt tên cho con theo dạng cảm xúc, tên có nghĩa khác ở tiếng nước ngoài, tên liên quan đến theo scandal, tên dễ đặt nickname bậy/Tên dễ bị chế giễu khi nói lái. 
 

Không nên đặt tên tuyệt đối quá

 
Những tên gợi lên sự hoàn mỹ như Mỹ Lệ, Trạng Nguyên, Diễm Lệ, Bạch Tuyết… sẽ tạo thành gánh nặng cả đời cho con. Không nên đặt tên cuồng tín, nông cạn quá, ví dụ đặt tên là Vô Địch, Vĩnh Phát… Đặt tên gọi tuyệt đối quá, cực đoan quá sẽ làm cho người khác không có ấn tượng tốt.
 


Tránh những tên thuộc bộ Mộc hoặc Thủy

 
Xét về ngũ hành, tuổi Tuất là mệnh Thổ: Mà theo quy luật tương sinh tương khắc, Thổ sẽ khắc Thủy, còn Mộc sẽ khắc Thổ. Vậy nên, nếu những chữ thuộc bộ Mộc hoặc thuộc hành Thủy xuất hiện trong tên gọi của người tuổi Tuất thì họ sẽ bị kìm hãm, khó phát huy được khả năng và bị giảm nhiều tài khí. 
 
Do đó nên tránh đặt tên cho con là Tài, Lý, Đỗ, Đông, Mai, Chi, Tùng, Liễu, Quyền, Bắc, Thủy, Hợi, Thụ, Băng, Sâm… nếu không, con cái sẽ có cuộc sống khó khăn, ít tài lộc, làm thui chột sức mạnh, tài năng và khí vận của bé.
 

Tránh những tên thuộc bộ Dậu

 
Dậu và Tuất là lục hại do đó, nên tránh những cái tên sau Dậu, Địch, Diệu, Điều, Do, Đoài, Hàn, Hồ, Hùng, Kim, Mãnh,Phi, Tập, Tây, Triệu, Tường,… Những người tuổi Tuất mang tên họ như vậy thường gặp nhiều trắc trở, bất lợi trong cuộc sống.  
 
ten khong nen dat 2018
 

Tránh những tên gọi có nhiều chữ Khẩu

 
Ngoài ra, người cầm tinh con chó cũng không hợp với những tên gọi có nhiều chữ Khẩu như: Phẩm, Dung, Quyền, Nghiêm, Ca, Á, Hỉ, Cao… bởi chúng có thể khiến họ bị coi là kẻ lắm điều, gây nhiều thị phi không tốt cho vận mệnh của họ. Hơn nữa, cần tránh những chữ như: Mịch, Thị, Lực, Thạch, Nhân, Hổ, Thủ, Thủy, Tý, Hợi, Bắc, Băng… bởi chúng dễ gây những điều bất lợi cho vận mệnh và sức khỏe của chủ nhân tên gọi đó. 
 

Tránh những chữ thuộc bộ Đại, Quân, Đế, Vương

 
Khi chó lớn thường bị giết thịt hoặc làm đồ tế. Do đó, tên của người tuổi tuất cần tránh những chữ thuộc bộ Đại, Quân, Đế, Vương như: Phu, Giáp, Dịch, Kỳ, Hoán, Ngọc, Mân, San, Châu, Trân, Cầu, Lý, Hoàn, Thụy…
 

Tên theo chữ Hán có chân

 
Những hình thể của chữ Hán, những chữ có chân (phần dưới – theo kết cấu trên dưới của chữ) rẽ ra như: Hình, Văn, Lượng, Nguyên, Sung, Miễn, Tiên, Cộng, Khắc, Quang, Luyện… đều không tốt cho vận mệnh và sức khỏe của người tuổi Tuất bởi khi chân chó bị rẽ là lúc nó ốm yếu, thiếu sức sống.
 
Lưu ý: Để đặt tên cho con tuổi Tuất, bạn có thể tham khảo thêm các thông tin về Bản mệnh, đặt tên con theo Tam hợp hoặc nếu kỹ lưỡng có thể xem Tứ Trụ, (nếu bé đã ra đời mới đặt tên). Có nhiều thông tin hữu ích có thể giúp cho cha mẹ chọn tên hay cho bé. 

Kate Nguyễn

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X