Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Gợi ý tên hay ở nhà cho bé trai nhất định không được bỏ qua

Thứ Ba, 11/02/2020 14:50 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tên hay ở nhà cho bé trai giúp bạn tìm được một cái tên phù hợp nhất cho bé. Hy vọng sẽ giúp các bậc phụ huynh tìm kiếm được cho con mình một cái tên độc đáo, dễ gọi, dễ nuôi nhất, mang lại nhiều điều tốt đẹp cho cuộc sống của bé sau này.
  
 
Trước đây, ông bà bố mẹ thường có quan niệm đặt tên xấu để dễ nuôi, "không bị bắt". Nhưng giờ đây, mọi người thích đặt tên hay thật kêu cho bé từ tên ở nhà cho đến tên thật. 
 
Những cái tên ở nhà cho bé thường liên quan đến các con vật, đồ ăn, nhân vật hoạt hình,... mà bố mẹ cảm thấy dễ thương. Nếu bạn đang muốn tìm cho con mình một cái tên ở nhà hay độc đáo thì có thể tham khảo những gợi ý đặt tên ở nhà cho con dưới đây sẽ phần nào giúp bạn tìm được cái tên thích hợp cho con yêu của mình.
 
Goi y ten hay o nha cho be trai nhat dinh khong duoc bo qua
 

 Một số lưu ý khi đặt tên ở nhà cho con

 
– Không nên đặt những tên ở nhà mà khi ghép thêm từ khác vào thành ra nghĩa khác. Ví dụ Củ Tỏi, thêm chữ “ngủm” thành “ngủm củ tỏi”
 
– Đặt tên ở nhà cho con nên ngắn, có thể một đến hai từ và vần cuối nên có âm dễ nghe, không có nghĩa xấu. Bởi đôi khi, đối với nickname có 2 âm tiết, mọi người chỉ thường gọi âm tiết cuối.
 
– Vì là tên gọi ở nhà cho vui, không ảnh hưởng đến tính cách, số phận của bé nên bố mẹ đừng quá khe khắt trong việc đặt tên. Ví dụ nhiều mẹ không dám đặt con tên Cua vì sợ con ngang bướng.
 
– Dù chỉ để gọi vui nhưng ít nhất cái tên ở nhà cũng gắn liền với bé suốt tuổi thơ và thậm chí bố mẹ vẫn gọi bằng cái tên này dù các bé đã lớn khôn. Vì thế, đừng đặt những tên ở nhà mà khi đọc lên khiến trẻ thấy khó chịu, xấu hổ nhất là khi lớn nên như: Cu, Đẹt, Mén… 

Tham khảo: Đặt tên tốt cải vận.
 

Các cách đặt tên hay ở nhà cho bé Trai


Tên ở nhà được ghép từ chữ viết tắt của tên chính thức

 
Một số ví dụ cho cách ghép tên này như Bim (nếu tên của bé là Bình Minh), Tí (nếu tên bé là Tính hay tạo thành bằng cách lặp tên như: An An (nếu tên bé là An)…
 

Tên tiếng Anh ở nhà

 
Những cái tên tiếng anh thông dụng: Bin, Bo, Bond, Tom, Sue, Bee, Shin, Daisy, Diana, Gloria, Hellen, Jane, Alie, Kate, Sarah, Jenny, Amy, Ramie, Amber,...
 
 
Ten hay o nha cho be trai co the dat theo nhan vat bo me yeu thich
 

Tên theo trái cây, củ quả

 
Những cái tên ở nhà gọi theo các loại trái cây hay củ quả nghe đáng yêu vô cùng. Vì thế, bố mẹ có thể chọn một trong số những cái tên sau để đặt tên ở nhà cho bé trai như Cà-ri, Cà Rốt, Bom, Khoai, Khoai Tây, Sắn, Dưa, Đậu, Đen, Bắp, Ngô, Tiêu, Bơ, Chuối, Bí Đỏ, Bí Ngô, Chôm Chôm, Phi Lao, Bom, Khoai, Khoai Tây, Sắn, Dưa, Đậu, Đen, Mướp, Su Hào, Bầu, Bí, Bắp, Ngô, Tiêu, Bơ, Chuối, Bí Đỏ, Bí Ngô,...  
 

Tên ở nhà theo động vật dễ thương hay năm sinh của bé

 
Bé trai: Tị, Thìn, Tí, Sửu, Beo, Gấu, Tôm, Gà, Ốc, Tép, Ỉn, Ủn, Cún, Cọp, Sóc, Nghé, Cua, Cò, Cánh Cụt, Vịt Bầu, Kiến Lửa, Tê Giác, Rô Phi, Bò Sữa, Ỉn
 

Tên ở nhà theo nhân vật hoạt hình hoặc truyện tranh

 
Bố mẹ nghĩ sao nếu một ngày nào đó bé sẽ thích thú phát hiện ra rằng tên mình cũng là tên của các nhân vật hoạt hình hay truyện tranh. Đó sẽ là một món quà thú vị bố mẹ dành tặng cho tuổi thơ của các bé. Một số gợi ý như: Doremon, Nobita, Đekhi, Chaien, Luke, Batman, Ma Bư, Nemo, Shin, Songoku (Goku), Tuxedo, Rin, Na Tra, Tép pi, Pooh (gấu Pooh), Superman, Iron Man, Batman, Nemo, Songoku (Goku), Tin Tin, Tom, Jerry,.. 
 

Tên theo các loại món ăn, thức uống ưa thích của bố mẹ


Nhiều bố mẹ có những kỷ niệm ngọt ngào cùng thiên thần nhỏ khi các bé vẫn còn là một thai nhi. Đó có thể là những buổi dạo chơi lãng mạn trên phố nhưng đôi khi chỉ đơn giản là những kỷ niệm nho nhỏ gắn liền với kẹo, bánh và các món ăn ngon khác. Vậy tại sao không lưu giữ những khoảnh khắc yêu thương ấy bằng những cái tên ở nhà cho bé trai, bé gái nhà mình?
 
Một số tên hay ở nhà cho bé trai bạn có thể sử dụng như Cà Phê, Bia, Ken, Tiger, Vodka, Whisky, Kem, Chivas, Corona, Spy, Bailey, Chuối Hột, Táo Mèo, Saporro, Bột, Mì, Dừa, Bún, Bơ Gơ, Siro, Bánh Mì, Bơ, Coca, Si-rô, Nem, Snack, Cà Pháo, Cà Bung... 
 

Tên theo người nổi tiếng hoặc nhân vật trong phim, người nổi tiếng

 
Chắc hẳn bố mẹ nào cũng có những thần tượng cho riêng mình. Nếu bạn ái mộ những diễn viên tài năng nào đó của thế giới, có thể đặt tên ở nhà cho con theo cảm hứng này cũng rất tuyệt. 

Nếu bố là một fan cuồng của thể thao. Mẹ có thể để bố được tự hào có người chia sẻ cùng niềm đam mê này bằng cách đặt tên ở nhà cho con trai gắn với cầu thủ yêu thích như Messi, Beckham, Ronaldo, Roberto, Madona, Pele, Tom, Bill, Brad Pitt, Nick, Justin, John, Adam Levin, Edward, Jacbob, Sumo, Jacky, King, Sò, Hến, Bờm.  
 
 
Ten hay o nha cho be trai gan lien voi cuoc song cua tre
 

Tên theo kỷ niệm hoặc sở thích của bố mẹ

 
Nghe thì có vẻ hơi “ngôn tình” nhưng đặt tên cho con theo kỉ niệm của bố mẹ là một ý tưởng rất thiết thực. Khi nhắc tới tên con kỷ niệm ngọt ngào của họ lại trở về. Một số gợi ý cho bạn như Kanguru, Sapa, Ria, Euro, Sea Game, Tivi, iPad, Apple, Vaio, Sony, Dolla, Phone, Bo, Betam Gamma, Yamaha, Honda, Alpha, Bin, Bugi, Sun, Euro, Dolla, Bi, Phi, Bóng, Bơi, Tivi, Ipad, Apple, Vaio …
 

Tên theo hình dáng, đặc điểm của bé

 
Sẽ đáng yêu vô cùng nếu các bé được gọi tên bằng chính những đặc điểm đáng yêu của mình từ lúc mới sinh. Sau này được khi nhắc đến tên và chia sẻ về kỷ niệm quá khứ bạn sẽ cảm thấy vô cùng ý nghĩa. Bạn có thể đặt cho bé tên: Híp, Tròn, Mũm Mĩm, Đen, Ròm, Mập, Phệ, Bư, Bi, Tẹt, Sumo, Sún,.. Sún, Quậy, Chũn, Tun, Mèn, Tí Bồ, Tròn, Mũm Mĩm, Đen, Nâu, Ròm, Mập, Phệ, Bư, Bi, Tẹt, Tiêu, Quậy, Sumo, Sún, Phích, Xoăn, Nhăn, Trắng, Đen, Xoắn,Tồ, Hỉ, Ú, Híp, Nâu, Hạt tiêu, Nhỏ, Hí…
 

Tên theo dân gian:

 
Ngoài ra, bạn có thể đặt tên hay ở nhà cho bé trai theo tên nhân vật dân gian như Tí, Bờm, Tủn, Bủn, Tun, Tèo…
 

Tên theo vần

 
Đôi khi tên đặt ở nhà cho con không cần phải mang quá nhiều ý nghĩa đặc biệt. Chỉ cần bố mẹ cảm thấy hạnh phúc khi gọi tên con, vậy là đủ. Vì thế, thên theo vần như Tin Tin, Zin Zin, Bim Bim, Zon Zon, Chun Chun... cũng rất phù hợp.
 

Đặt tên từ món ăn mẹ nghén nhất

 
Mẹ nào đã từng nghén trong thai kì thì chắc hẳn sẽ không thể quên được cảm giác ruột gan cồn cào khó chịu khi bỗng ngửi thấy mùi một món ăn nào đó, hay cả người mệt mỏi rã rời không muốn ăn uống gì cả… Tuy rất mệt mỏi nhưng đây cũng là một trong những kỉ niệm không thể nào quên của các mẹ trong thời gian mang thai, nên mẹ hoàn toàn có thể dùng món ăn mà mình “nghén” nhất để làm tên cho con.

MiMo (Tổng hợp)


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X