Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tam hợp Tị Dậu Sửu - Bộ ba tri thức, khẳng định quyền uy

Thứ Ba, 19/11/2019 15:41 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tam hợp Tị Dậu Sửu bao gồm người sinh vào các năm Tị, năm Dậu và năm Sửu. Bộ Tam hợp này có những ưu nhược điểm gì về tính cách? Khi kết hợp liệu có đem đến những điều tốt đẹp?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Trước khi tìm hiểu về sự kết hợp ăn ý của bộ ba Tị Dậu Sửu, các bạn nên hiểu rõ về khái niệm Tam Hợp cũng như những đặc trưng của những người thuộc nhóm này để có những hiểu biết tổng quan nhất.
 

1. Giới thiệu về Tam hợp

tam hop la gi
 
Tam Hợp là gì? Tam Hợp là bộ 3 con giáp hợp nhau trong vòng tròn can chi, trong đó "Tam" là "ba", "Hợp" là hợp nhau.
 
Tam Hợp gồm những người có tính cách tương đồng hoặc chung sống với nhau rất hòa hợp, có cùng chung lý tưởng và giúp đỡ nhau tiến tới thành công…
 
Mối quan hệ này thường phát triển thành đồng nghiệp gắn bó, bạn bè thâm giao hoặc tình yêu đôi lứa. Tình bạn, tình yêu và hôn nhân của những người trong nhóm Tam hợp sẽ mở ra những cơ hội tốt, hứa hẹn đem đến nhiều bất ngờ. 
 
Có một điều trùng hợp là, các con giáp trong Tam hợp đều cùng Âm hoặc cùng Dương. Thân – Tý – Thìn và Dần – Ngọ – Tuất thuộc Dương, còn Tị – Dậu – Sửu và Hợi – Mão – Mùi thuộc Âm. 
 
“Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”, những cái giống thường tìm đến với nhau. Do đó, những bộ 3 này khi kết hợp với nhau sẽ hỗ trợ và thúc đẩy nhau cùng tiến bộ.
 
Trong vòng tròn can chi với 12 địa chi, chúng ta có tổng cộng 4 mối quan hệ Tam hợp như sau:
 
STTLoại Tam HợpCon GiápHướng di chuyển
1Tam hợp Hỏa cụcDần, Ngọ, TuấtKhởi từ Dần Mộc, tiến tới Ngọ Hỏa rồi đi vào Tuất Thổ
2Tam hơp Mộc cụcHợi, Mão, Mùi

Khởi từ Hợi Thủy, tiến tới Mão Mộc rồi đi vào Mùi Thổ.

3Tam hợp Thủy cụcThân, Tý, ThìnKhởi từ Thân Kim, tiến tới Tý Thủy rồi đi vào Thìn Thổ.
4Tam hợp Kim cụcTị, Dậu, SửuKhởi từ Tị Hỏa, tiến tới Dậu Kim rồi đi vào Sửu Thổ

  

2. Tam Hợp Tị Dậu Sửu và những điều nên biết

 

2.1. Tam hợp Tị Dậu Sửu là gì?

 
Tị - Dậu - Sửu là Bộ tam hợp bao gồm người sinh vào các năm Tị, năm Dậu và năm Sửu. Nhóm này được gọi là Tam hợp Kim cục; khởi từ Tị Hỏa, tiến tới Dậu Kim rồi đi vào Sửu Thổ.
  • Năm Tị là các năm: 1917, 1929, 1941, 1953, 1965, 1977, 1989, 2001, 2013, 2025...
  • Năm Dậu là các năm: 1957, 1969, 1981, 1993, 2005, 2017, 2029...
  • Năm Sửu là các năm: 1913, 1925, 1937, 1949, 1961, 1973, 1985, 1997, 2009, 2021...

2.2. Đặc trưng tính cách


a. Ưu điểm

  • Vì thuộc nhóm tri thức nên bộ ba Tị - Dậu - Sửu đa phần đều là những người thông minh, trí tuệ, có tầm nhìn xa trông rộng.
  • Có cá tính mạnh mẽ, kiên quyết, một khi đã đặt ra mục tiêu thì sẽ phấn đấu tới cùng.
  • Sống có mục đích và lý tưởng.
  • Có lập trường và chính kiến rõ ràng, không dễ bị dao động.
  • Có khả năng làm nên những điều phi thường khi đã tìm thấy động lực và mục tiêu phấn đấu trong cuộc đời.

b. Nhược điểm

  • Sống thực dụng, thiên về vật chất nhiều hơn tình cảm nên dễ bị chi phối bởi vật chất.
  • Quá mạnh mẽ và kiên quyết nên dễ dẫn đến bảo thủ.
  • Sống thẳng thắn, chính trực nên dễ bị tiểu nhân nhòm ngó, ám hại, nói xấu sau lưng…
Bo ba tam hop Ti Dau Suu
 

3. Người thuộc bộ ba Tị - Dậu - Sửu hợp nhau như thế nào?

 

3.1. Sự kết hợp giữa Tị và Dậu

 
Xem tử vi phương Đông, tuổi Tị đa phần đều sở hữu vè bề ngoài hấp dẫn, quyến rũ và thích sự nổi tiếng. Còn tuổi Dậu tính cách có đôi chút trẻ con, luôn thích rong chơi cùng bạn bè. 
 
Tuy tính cách có đôi chút khác biệt nhưng cả hai đều có điểm chung là rất yêu gia đình, luôn lấy gia đình làm nền tảng và động lực để cố gắng. 
 
Hai tuổi này dù là bạn, người yêu, đối tác làm ăn hay cùng chung sống dưới một mái nhà, mối quan hệ của họ đều có sơ sở rất vững chắc và bền chặt.
 
Nếu là một cặp uyên ương, tình yêu của họ rất bền vững. Họ sẽ sống rất hòa thuận với nhau, không để sự bốc đồng hay những toan tính cá nhân ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hai người. 
 
Người tuổi Dậu hay chú ý tới chi tiết của sự việc và thích giữ cho không khí gia đình luôn ấm cúng và thoải mái. Tuổi Dậu cũng đôi khi thích nhiều lời hoặc hay phàn nàn, nhưng tất cả cũng đều xuất phát từ tình yêu thương bao la dành cho những người thân yêu.
 
Trong khi đó, người tuổi Tị lại hết sức may mắn với chuyện tiền bạc. Với Dậu, Tị chính là người mang thành công và của cải về gia đình chung của họ.
 
Xét về phương diện làm ăn, khi Tị và Dậu là đối tác làm ăn, công ty của họ sẽ phát triển thịnh vượng và có trật tự. 
 
Người tuổi Dậu hay chú ý đến tiểu tiết có thể đảm nhiệm tốt nhiệm vụ quản lý tài chính. Bên cạnh đó, tuổi Dậu còn giúp công ty lập ra những kế hoạch ít mạo hiểm. 
 
Cả Tị và Dậu đều thích những phương thức thực tế, ít mạo hiểm hơn là các phương thức mới có tính rủi ro cao. Bởi vậy, có thể nói rằng, hai tuổi này khá đồng nhất quan điểm trong chuyện làm ăn.
 
Trong ngũ hành tương sinh tương khắc, Tị thuộc hành Hỏa, Dậu thuộc hành Kim. Hỏa kiểm soát Kim. Vì vậy, ở đây, người tuổi Tị sẽ chiếm ưu thế hơn so với người tuổi Dậu. 
 
Điều này tốt cho mối quan hệ, bởi vì Tị sẽ làm phát huy hết những phẩm chất và khả năng tốt nhất của Dậu. 
 

3.2. Sự kết hợp giữa Tị và Sửu

 
Trong 12 con giáp, người tuổi Sửu và người tuổi Tị có nhiều điểm chung hơn là sự khác biệt.
 
Cả hai đều chăm chỉ, sâu sắc và coi trọng chất lượng hơn số lượng và vẻ hào nhoáng bề ngoài.
 
Cả hai đều đặt gia đình ở vị trí hết sức quan trọng. Họ coi ngôi nhà của mình là nơi bình yên và thoải mái nhất sau những giờ phút mệt mỏi và thăng trầm trong cuộc sống. 
 
Người ngoài cuộc có thể coi Sửu –Tị là cặp đôi nhút nhát và có phần nhạt nhòa trong cuộc sống sôi động nhưng thực chất, bên trong con người của họ vẫn cháy lên sự nhiệt huyết, đam mê công việc trong đời sống thường ngày.
 
Trên phương diện kinh doanh, Sửu và Tị cặp đôi có sự kết hợp khá ăn ý, xứng đáng là “đôi bạn cùng tiến”. 
 
Phương pháp tiếp cận vấn đề hết sức thực tế và thận trọng của tuổi Sửu sẽ bổ sung những thiếu sót cho tuổi Tị. Tuổi Tị thường nhanh chóng và khá trực giác khi đưa ra quyết định. Người tuổi Tị khá thông thái và linh hoạt trong chuyện kiếm tiền. 
 
Bên cạnh đó, họ còn khéo giao tiếp và khá nổi bật trong công việc. Điều này chính là niềm mong đợi của người tuổi Sửu vì tuổi này thường hợp với vị trí hậu phương hơn.
 
Trong quan hệ ngũ hành, Sửu thuộc hành Thổ, Tị thuộc hành Hỏa. Hỏa sinh Thổ, trong trường hợp này, người tuổi Tị sẽ là 1 trợ thủ đắc lực cho người tuổi Sửu.
 

3.3. Sự kết hợp giữa Dậu và Sửu

 
Dù là người thân, anh em, bạn bè hay là người yêu, vợ chồng; mối quan hệ giữa tuổi Sửu và tuổi Dậu gần như đạt tới mức hoàn hảo. 
 
Đôi chút khác biệt được xem như là những điểm bổ sung tương hỗ cho nhau, để giúp nhau cùng tiến bộ.
 
Cả tuổi Sửu và tuổi Dậu đều khá thận trọng trong cách tiếp cận cuộc sống, luôn tính toán cẩn thận từng đường đi nước bước chứ không hành động vội vàng, hấp tấp.
 
Cả hai đều chọn cách giải quyết thực tế và ít khi thích mạo hiểm. Những đặc điểm này sẽ giúp họ kết hợp rất ăn ý trong công việc. Đặc biết, nếu là đối tác kinh doanh, Sửu và Dậu sẽ tạo thành một tập thể khá vững mạnh. 
 
Khi đó, tuổi Sửu sẽ nắm vai trò chủ đạo, lãnh đạo trong các tổ chức, công ty, doanh nghiệp; còn tuổi Dậu sẽ là người thúc đẩy cho sự nghiệp của hai người phát triển theo hướng tích cực.
 
Trong mối quan hệ tình cảm, tuổi Dậu và tuổi Sửu đều biết trận trọng và hết lòng yêu thương đối phương, cùng nhau vun vén cho tổ ấm luôn hạnh phúc, đủ đầy.
 
Xét về mối quan hệ tương sinh tương khắc trong ngũ hành, Sửu thuộc hành Thổ, Dậu thuộc hành Kim, Thổ sinh Kim, người này sẽ hỗ trợ người kia. Trong trường hợp này, người tuổi Sửu sẽ hỗ trợ cho người tuổi Dậu.

4. Đặc trưng của các nhóm Tam hợp

 

4.1. Hợi – Mão – Mùi: Nhóm ngoại giao

 
Bộ 3 Tị Dậu Sửu được xếp vào nhóm ngoại giao, gồm những người có tinh thần hợp tác, lịch thiệp, ngoại giao tốt. 
 
Họ có xu hướng nhạy cảm, dễ thông cảm, sống chan hòa, thích giao du và thân mật.
 
Bộ 3 Tị Dậu Sửu không phải là người liều lĩnh, cuồng nhiệt hoặc xảo trá. Họ mang đến cho nhau sự dịu dàng, ân cần, chăm sóc.
 
Tính tinh khôn, sắc sảo của Mão bảo vệ và giữ gìn lòng quảng đại của Mùi, trong khi đó Mùi được lợi ích từ giác quan tinh nhạy của Mão.
 
Sức mạnh của Hợi bổ sung cho tư duy chiến lược của Mão và quan điểm cởi mở của Mùi.

Xem chi tiết mối quan hệ này ở bài viết sau:

4.2. Thân – Tý – Thìn: Nhóm tranh đấu

 
Bộ 3 Thân Tý Thìn được xếp vào nhóm tranh đấu, gồm những người thiên về hành động, tinh thần tranh đấu cao, tích cực và quyết đoán.
 
Tý không có khả năng tự bảo vệ, đòi hỏi phải có sự dũng cảm và lòng tự tin cao độ của Thìn.
 
Thìn cứng đầu, bướng bỉnh, cần có sự láu lỉnh, hoạt bát của Thân hoặc đôi mắt tinh tường của Tý để gặp được nhiều may mắn.
 
Thân được kích hoạt bởi sự nhiệt tình của Thìn và được sự nâng đỡ bởi sự thông minh của Tý dễ dàng đạt được mọi thứ, vững bước trên con đường công danh sự nghiệp. Rơi vào nhóm tuổi này, thành công sẽ đến nhưng lắm gian truân.

Xem chi tiết ở bài viết:
Tam hợp Thân Tý Thìn - Bộ ba ăn ý khi kết hợp hành động
Tam hợp Thân Tý Thìn có ý nghĩa gì? Mối quan hệ giữa 3 con giáp này ra sao khi kết hợp làm ăn hoặc cưới hỏi?

4.3 Dần – Ngọ – Tuất: Nhóm độc lập

 
Bộ 3 Tị Dậu Sửu được xếp vào nhóm độc lập, gồm những người có tinh thần tự do, thiên về tình cảm, chủ quan, nông nổi và hiếu động.
 
Ngọ là nhà chiến lược nhưng cần phải có xung lực của Dần để khởi động, hoặc sự quyết đoán của Tuất để cái nhìn xuyên suốt sự việc.
 
Cá tính có phần hung hăng, quyết liệt của người tuổi Dần phải được làm dịu đi bởi sự thuần tính của người tuổi Tuất.
 
Trong khi đó tinh thần bất ổn của người tuổi Ngọ cần có giải pháp do người tuổi Dần cung cấp, hoặc sự xoa dịu từ người tuổi Tuất.

Xem chi tiết ở bài viết:
Tam hợp Dần Ngọ Tuất - Bộ ba độc lập, yêu thích cuộc sống tự do phóng khoáng
Tam hợp Dần Ngọ Tuất chính là bộ 3 độc lập, yêu thích cuộc sống tự do phóng khoáng. Vậy mối quan hệ giữa 3 con giáp này thế nào?

Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X