Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tam Hình là gì, tốt hay xấu? Cách tính Tam Hình theo 12 con giáp như thế nào?

Thứ Sáu, 04/08/2023 11:29 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tam Hình là một khái niệm cơ bản trong tử vi, chỉ 3 địa chi hình khắc nhau tạo thành quan hệ tam giác. Cùng tìm hiểu chi tiết về khái niệm Tam Hình là gì, ảnh hưởng ra sao tới các tuổi và cách tính Tam Hình theo 12 con giáp.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Tam Hình là gì?

 
Tam Hinh la gi
 
Trong các kiến thức về tử vi không thể không nói đến mối quan hệ tương sinh tương khắc giữa các địa chi, một trong số đó không thể thiếu chính là Tam Hình. Vậy Tam Hình là gì?
 
Trong mệnh tử vi gồm có 12 địa chi tương ứng với 12 con giáp, Tam Hình là bộ ba con giáp có mối quan hệ tương khắc lẫn nhau. Tam Hình được cho là sẽ đem tới những điều kém may mắn, công việc và cuộc sống có thể sẽ gặp phải cản trở không mong muốn.
 
Những người gặp phải Tam Hình đa số sẽ có số mệnh trái lập nhau và khắc đối phương về mọi mặt. Không những vậy giữa họ sẽ thường xảy ra xung đột và khúc mắc khó hòa giải.
 
Nhiều người nhầm lẫn Tam Hình và Tương Hình, nhưng thực chất đây lại là hai khái niệm khác nhau. Tam Hình là 1 trong 3 loại của Tương Hình. Tương Hình gồm có Tự Hình, Nhị Hình và Tam Hình.
 
Tam Hình sinh ra từ Tam Hợp, giống như Lục Hại được sinh ra từ Lục Hợp. Theo đạo trời hay các quy luật phong thủy, Tam Hình chính là số cực, điều này được hiểu là những người có tội ác đầy trời buộc phải dẫn tới sự sụp đổi theo đúng quy luật của nó.
 

2. Cách tính Tam Hình theo 12 con giáp

 
Tam Hình được chia ra thành 3 loại: Hỗ Hình, Bằng Hình và Tự Hình. Mỗi loại đều có đặc trưng riêng nhưng vẫn nói về mối quan hệ tương khắc lẫn nhau.
 

2.1 Hỗ Hình (Tý - Mão)

 
Ho Hinh Ty Mao
 
Đầu tiên là quan hệ Hỗ Hình, chỉ cặp con giáp Tý và Mão. Tý hình Mão, Mão hình Tý là hình đối đáp lại lẫn nhau còn gọi là “vô lễ chi hình”, tức là do vô lễ mà gây ra phạm pháp hoặc sinh ra tai họa.
 
Mối quan hệ Hỗ Hình đề cập đến việc hậu bối như con cháu vô lễ với bậc tiền bối cha ông. Trong trường hợp này, Tý Thủy - Mão Mộc, do Thủy sinh Mộc nên Tý đóng vai trò là đấng sinh thành bề trên và Mão đóng vai trò bề dưới.
 
Dù cho Mão Mộc vượng hay Tý Thủy vượng thì cũng xảy ra vấn đề bởi vì cây sẽ úng nếu nước quá nhiều, nước sẽ cạn nếu cây phát triển quá nhanh.
 
Vì vậy dù cho cả hai có mối quan hệ ruột thịt nhưng nếu con cái không biết trân trọng, đề cao cha mẹ, cha mẹ cũng không nhường nhịn, hiểu cho con cái thì sẽ dễ dàng tương khắc lẫn nhau.
 
Tý hình Mão ứng điềm dâm loạn trong nhà, trên dưới bất thuận. Mão hình Tý gọi là bỏ sáng vào tối, vì Mão là giờ ban ngày nay hình lại Tý là giờ ban đêm, đường thủy chẳng thông, con cái chẳng khỏe.
 

2.2 Bằng Hình

 
Bang Hinh
 
Mối quan hệ Bằng Hình gồm 2 nhóm là: Dần – Tị – Thân và Sửu – Mùi – Tuất
 
Dần Tị Thân đều thuộc Tứ Mạnh, Sửu Tuất Mùi đều thuộc Tứ Quý là dạng hình trong một dạng ngang bằng nhau.

- Tam Hình Dần, Tị, Thân (hình theo chiều kim đồng hồ):


Dần hình Tị, Tị hình Thân, Thân hình Dần đều gọi là “vô ân hình”, cha con tổn hại nhau, hay còn được gọi là Hình hại vô ơn.
 
Những người mang bộ ba con giáp này nên hạn chế ở cùng nhau, vì chỉ cần sóng vai cùng nhau sẽ dễ gặp những việc kém may mắn.
 
Bộ ba này thường dễ cáu giận khi gặp chuyện không may, không xem trọng ân tình của những người đã giúp mình nên mang tiếng là bạc tình bạc nghĩa.
 
Nếu là nữ mệnh thì tình yêu trải qua thử thách; nếu là mệnh con cái thì dễ xảy ra bất hòa với cha mẹ, công việc kém thuận lợi; nếu là nam sẽ dễ xảy ra trường hợp nói một đằng làm một nẻo, luôn muốn những thứ vượt xa với khả năng.
 
Nói cha con vì Dần Mộc là chỗ sinh ra Tị Hỏa mà Dần lại hình Tị, tức như cha hình con. Tị Hỏa là chỗ sinh ra Thổ để dưỡng Thân Kim, mà Tị lại hình Thân. Thân là chỗ sinh ra Thủy để dưỡng Dần Mộc mà Thân lại hình Dần. Sinh ra ở đây tức như Trường Sinh vậy.
  • Dần hình Tị: Sự cử động có hiểm trở, tai ương, quan họa, sự việc ở lúc trước phát sinh, nó hình mình thì mình đấu đối lại.
  • Tị hình Thân: Lớn nhỏ chẳng thuận nhau, nó hình mà mình giải, lấy ân nghĩa đáp lại cừu thù.
  • Thân hình Dần: Người cùng quỷ thần hại nhau, trai gái chống chế nhau, nó hình động.
Đọc thêm: Giải mã quan hệ tam hình Dần Thân Tị

- Tam Hình Sửu, Tuất, Mùi (hình ngược chiều kim đồng hồ):

Loại Bằng Hình thứ 2 nói về bộ ba: Sửu – Tuất – Mùi, được gọi “Hình hại đặc quyền”. Trong đó Sửu hình Tuất, Tuất hình Mùi, Mùi hình Sửu.
 
Loại Tam Hình này được gọi là “Thị thế hình”, tức là cậy thế lực mà hình hại lấy nhau, lại cũng gọi là Bằng Hình, anh em lấy sức lực làm tổn hại nhau.
 
Những người mang bộ ba con giáp này đều có can âm và khắc chế đối phương, kèm theo đó can âm có tính cách chỉ thích nhận, không thích cho đi. Ngoài ra họ thường đề cao bản thân nên khi gặp thất bại lại không dễ dàng chấp nhận.
 
Có thể nói điểm yếu chủ đạo của bộ ba này là quá tự tin vào bản thân. Nếu có thể khắc chế bản thân thì sẽ mang tính cách cương trực, thẳng thắn và làm được việc lớn. Còn không thì sẽ là người rất nhỏ mọn, cơ thể vì là mệnh âm nên dễ mang bệnh vặt trong người và hay gặp chuyện không may.
  • Sửu hình Tuất: ứng về quan tai, hình cấm, hạng tôn quý làm tổn hại bọn ti tiện, có sự nhiễu loạn chẳng minh chính.
  • Tuất hình Mùi: Ti hạ lăng mạ tôn trưởng, thê tài hung, cử sự bại.
  • Mùi hình Sửu là điềm mặc áo tang, lớn nhỏ bất hòa.
Xem thêm: Tam hình Sửu Mùi Tuất, tưởng xấu mà hóa giàu

2.3 Tự Hình

 
Tu Hinh Thai Tue
 
Tự Hình tức là tự mình hình lấy mình, tức là tự mình có âm mưu hoặc mưu đồ nào đó mà dẫn đến bản thân phạm tội.
 
Bao gồm có Thìn hình Thìn, Ngọ hình Ngọ, Dậu hình Dậu, Hợi hình Hợi, tự hình nhau.
 
Tự hình tức nghĩa mình tự hại mình, hay cụ thể hơn là bản thân có chí lớn nhưng vì quá nóng nảy, kém hiểu biết hoặc quá tham lam nên từ đó làm ra những hành động gây hại tới bản thân và cả những người xung quanh.
 
Ví dụ như tiêu tốn của cải tài sản vào các hình thức cờ bạc, đầu tư phạm pháp và các hành vi vi phạm pháp luật khác.
 

3. Ứng dụng của Tam Hình trong đời sống hàng ngày

 
Tam Hình được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống như:
  • Chọn hướng nhà: Dùng Tam Hình để chọn vị trí thích hợp để xây dựng, hoặc chọn hướng tốt nhằm cầu bình an tới với gia đình.
  • Chọn người kết hôn: Người xưa cũng dựa vào Tam Hình để chọn đối tác kết hôn, chọn người hợp tuổi để xây dựng gia đình nhằm cầu mong một cuộc hôn nhân suôn sẻ và hạnh phúc.
  • Chọn đối tác làm ăn: Tùy vào tuổi của mỗi người, để chọn người hợp tác làm ăn cũng có thể ứng dụng công thức Tam Hình. Những người thuộc Tam Hợp, không phạm Tam Hình hoàn toàn có thể hợp tác với nhau dễ dàng. 
  • Chọn ngày đẹp: Sự kết hợp giữa các sao tử vi và Tam Hình có thể luận giải ra ngày đẹp để tiến hành các sự kiện quan trọng trong cuộc đời...

4. Cách hóa giải khi phạm Tam Hình là gì?

 
Sau khi tìm hiểu Tam Hình là gì và những ảnh hưởng của Tam Hình lên vận mệnh cuộc sống của chúng ta, chắc hẳn bạn đang tò mò muốn biết cách hóa giải khi phạm phải Tam Hình. Có hai cách hóa giải khi phạm Tam Hình thường được áp dụng đó là: chọn sinh con hợp tuổi hoặc hóa giải bằng phong thủy.
 

- Sinh con hợp tuổi:

 
Trường hợp tuổi 2 vợ chồng bạn phạm địa chi Tam Hình. Hãy hóa giải bằng cách áp dụng quy luật lấy ngũ hành trung gian của người thứ 3 (con ruột) để khắc chế.
 
Tức là chọn năm sinh con để hóa giải Tam Hình bằng cách sử dụng năm tuổi có sự hài hòa của con để dung hòa và làm cầu nối bản mệnh cho cha mẹ chúng.

Nếu vợ chồng bạn phạm vào “vô ân hình” Dần, Tị, Thân:
  • Dần hình Tị: Dần chứa Giáp Mộc, Tỵ chứa Mậu Thổ, Mộc khắc Thổ. Vậy nên sinh con chứa có mệnh Hỏa.
  • Tị hình Thân: Tị chứa Bính Hỏa, Thân chứa Canh Kim, Hỏa khắc Kim. Vậy nên chọn năm sinh con mệnh Thổ.
  • Thân hình Dần: Thân chứa Canh Kim, Dần chứa Giáp Mộc, Kim khắc Mộc. Vậy nên chọn năm sinh con mệnh Thủy.
Nếu tuổi vợ chồng phạm “hình hại đặc quyền” Sửu, Tuất, Mùi:
  • Sửu hình Tuất: Sửu chứa Quý Thủy, Tuất chứa Đinh Hỏa, Thủy khắc Hỏa. Vậy nên trường hợp này chọn năm sinh con mệnh Mộc để hóa giải.
  • Tuất hình Mùi: Tuất chứa Tân Kim, Mùi chứa Ất Mộc, Kim khắc Mộc. Vậy nên chọn sinh con mệnh Thủy để hóa giải.
  • Mùi hình Sửu: Mùi chứa Đinh Hỏa, Sửu chứa Tân Kim, Hỏa khắc Kim. Trường hợp này nên chọn sinh con có mệnh Thổ.
Tương tự, ta áp dụng công thức này đối với các tuổi khác phạm Tam Hình. Ngoài ra còn áp dụng cho cặp vợ chồng phạm địa chi Lục phá.
 

- Sử dụng vật phẩm phong thủy:

 
Sử dụng vật phẩm phong thủy có yếu tố làm giảm hay khắc chế yếu tố Tam Hình cũng là một cách hóa giải hiệu quả.
 
Một số vật phẩm phong thủy có thể sử dụng như: chuông gió bằng kim loại, chậu cây phong thủy, trang sức phong thủy,…
 
Ngoài ra, bạn cần chú ý đến các hướng xây nhà, hướng phòng ngủ chính, hướng đặt các vật dụng phong thủy để chúng có thể phát huy hết tác dụng giải phạm tương hình.
 
Hy vọng các thông tin ở trên đã giúp bạn đọc hiểu hơn về Tam Hình là gì cũng như những điều không may, điều xấu khi phạm phải, qua đó có thể chú ý hơn trong mọi trường hợp cũng như tìm cách giải trừ để mau chóng đón chào những điều may mắn đến.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X