Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Khám phá 11 sự thật thú vị về người sinh tháng 3, có thể bạn chưa biết!

Thứ Ba, 01/03/2022 11:27 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chào mừng những người có sinh nhật trong tháng 3, liệu tháng sinh của bạn có những gì đặc biệt hơn người, cùng xem sự thật thú vị về người sinh tháng 3 sau đây.

1. Cung hoàng đạo của họ là Song Ngư hoặc Bạch Dương

 
su that thu vi ve nguoi sinh thang 3

Có 2 chòm sao chi phối người sinh vào tháng 3


Có 2 chòm sao chi phối người sinh vào tháng 3. Người sinh vào tháng 3 là cung Song Ngư nếu như họ sinh từ ngày 1/3 đến ngày 20/3, là cung Bạch Dương nếu như họ sinh vào ngày 21/3 đến hết tháng 3.
 
Song Ngư được cho là cung hoàng đạo đáng yêu, thông minh, sáng tạo và có trực giác sâu sắc trong khi Bạch Dương được cho là cung hoàng đạo có đam mê và độc lập, mạnh mẽ.
 

2. Loài hoa đại diện cho người sinh tháng 3

 
Theo sự thật thú vị về người sinh tháng 3, hoa Thủy Tiên là loài hoa đại diện cho người có sinh nhật vào tháng 3. 
 
Vì hoa Thủy Tiên vàng là một trong những loài hoa đầu tiên của mùa xuân, nó thường được liên kết với sự tái sinh, khởi đầu mới và sự thịnh vượng.
 
Vào ngày sinh nhật của những người sinh tháng 3, bạn nên tặng hoa Thủy Tiên cho họ nhưng hoa Thủy Tiên phải được tặng theo từng chùm, từng bó. Kiêng kỵ tặng 1 bông vì 1 bông hoa thủy tiên đơn độc được cho là xui xẻo, báo trước điều không may.
 

3. Loại đá đại diện cho người sinh tháng 3

 
Loại đá Aquamarine và Bloodstone đại diện cho những con người sinh vào tháng 3.
 
 Đá Aquamarine hay còn được gọi đá ngọc xanh biển, cái tên của chúng bắt nguồn từ chữ Latin được kết hợp bởi 2 chữ “aqua” – nước, và “mare” – biển.
 
Theo viện đá quý Hoa Kỳ (GIA), chúng tượng trưng cho sự thuần khiết của tinh thần và linh hồn. 
 
Đá Bloodstone thì ngược lại, chúng là những viên đá màu xanh lá cây sẫm với những đốm oxit sắt màu đỏ. Loại đá này được cho là sẽ mang lại sức khỏe và sự mạnh mẽ cho người đeo.
 
Bloodstone được tìm thấy Việt Nam tại các tỉnh như Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai nhưng số lượng ít là chúng thường lẫn lộn trong các tinh thể caxendon hay Jasper.
 

3. Những ngày lễ trong tháng 3 ở Việt Nam

 
Tháng 3 còn là tháng của lễ hội với nhiều ngày lễ thú vị. Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 để tôn vinh vẻ đẹp, sự hy sinh của phụ nữ cho gia đình và xã hội đồng thời khẳng định vai trò của người phụ nữ thời hiện đại. 
 
Ngày Valentine trắng 14/3. Ngày Valentine trắng bắt nguồn từ Nhật Bản, vào ngày này các chàng trai sẽ đáp lại tình cảm của những cô gái đã thể hiện tình cảm của mình vào ngày Valentine Đỏ 1 tháng trước đó. 
 
Ngày quốc tế Hạnh phúc 20/3 mang ý nghĩa phát triển và nâng cao nhu cầu sống, sức khỏe tinh thần để nhân loại trên toàn cầu thêm hạnh phúc.
 
Tết Hàn Thực (03/03 âm lịch) mang ý nghĩa tưởng nhớ đến người đã khuất. Lễ hàn thực ở Việt Nam lại có nét độc đáo riêng, chúng ta không kiêng lửa mà chuẩn bị bánh trôi để dâng lên tổ tiên thể hiện sự biết ơn trước công dưỡng dục và sinh thành. 
 
Ngày truyền thống bộ đội Biên phòng 3/3 là ngày Biên phòng toàn dân nhằm tôn vinh bộ đội biên phòng.
 
Ngày 26 tháng 3 hằng năm là ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tự hào của tuổi trẻ Việt Nam, của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quang vinh. Bạn nên xem thêm tháng 3 có bao nhiêu ngày để biết thêm nhiều điều mới lạ về những ngày lễ trong tháng.
 

4. Tháng sinh nhật của nhiều người nổi tiếng

 
Có rất nhiều người nổi tiếng thổi nến sinh nhật vào tháng 3 trong năm: 
 
Bao gồm Justin Bieber (ngày 1/3), Park Min Young (ngày 4/3), Taeyeon (ngày 9/3), ca sĩ Adam Levine của ban nhạc Maroon 5 (ngày 18/3), nữ diễn viên trẻ Lily Collins (ngày 18/3), Lady Gaga (ngày 28/3), nữ diễn viên Kim Tae Hee (ngày 29/3), ca sĩ Suga nhóm nhạc BTS (ngày 9/3)...
 

5. Nhiều người sinh tháng 3 làm phi công

 
Nhieu nguoi sinh thang 3 lam phi cong
 
Theo nghiên cứu từ văn phòng thống kê quốc gia của Vương quốc Anh, những đứa trẻ sinh ra vào tháng 3 có khả năng lớn lên trở thành phi công cao hơn những người sinh tháng khác, thật thú vị phải không nào, bạn nào có ước mơ làm phi công thì thử ngay đi nhé.
 

6. Người sinh tháng 3 là tia nắng ấm

 
Người sinh vào tháng 3 có tính cách ấm áp, sinh ra đã được Mặt Trời mùa xuân sưởi ấm.
 
Họ đạt điểm cao trên thang đo cường độ máu, có nghĩa là họ có đủ lạc quan giúp bản thân và mọi người xung quanh vượt qua những điều tồi tệ.
 
Người sinh ra trong tháng 3 là những người nhiều phẩm chất tuyệt vời như sự rộng lượng và cảm thông. Rộng lượng sẽ giúp họ giành chiến thắng trong sự ngưỡng mộ và nhận được tình yêu của người khác. Họ sẽ luôn vì bạn mà quên bản thân chỉ cần bạn được vui và hạnh phúc.
 
Thật không may, điều đó cũng khiến họ dễ bị trầm cảm nếu mọi thứ không thực sự diễn ra như ý muốn.
 

7. Người sinh tháng 3 có sức khỏe tốt

 
Đại học Columbia đã thực hiện một nghiên cứu chỉ ra rằng tháng sinh nhật trùng với sự gia tăng nguy cơ mắc một số bệnh nhất định.
 
Nghiên cứu kết luận rằng người sinh vào tháng 3 không những không tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp, sinh sản, tim mạch hoặc thần kinh mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh. 
 

8. Nhiều người sinh vào tháng 3 làm CEO

 
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những đứa trẻ sinh vào tháng 3 và tháng 4 có nhiều khả năng trở thành CEO hơn người khác. Trên thực tế, một nghiên cứu ở 375 công ty cho thấy 12,5% CEO đều sinh vào tháng 3.
 
Lớn hơn các bạn cùng lớp có thể là một trong những lý do khiến những con người được sinh ra trong mùa xuân có xu hướng học tốt và rắn rỏi để làm lãnh đạo, đặc biệt là những người sinh vào cuối tháng 3.
 
Người sinh vào thời điểm cuối tháng 3 thuộc cung Bạch Dương - chiến binh của 12 cung hoàng đạo cũng trở thành nhà lãnh đạo thế giới giỏi nhất. Chắc hẳn bạn luôn là người dẫn dắt trong mọi công việc từ trước đến nay bởi Bạch Dương có tố chất lãnh đạo bẩm sinh.
 
Trong tâm hồn hoang dã và mạnh mẽ, bạn biết cách sử dụng ngọn lửa tuyệt vời cho mục đích tốt. Lòng nhân ái đó khiến bạn trở thành nhà lãnh đạo thế giới tốt nhất.
 

9. Người sinh vào tháng 3 tuổi thọ không cao

 
Nguoi sinh vao thang 3 tuoi tho khong cao
 
Mặc dù sức khỏe tổng thể tốt, nhưng những người sinh vào tháng 3 đa số không có tuổi thọ cao như nhiều tháng khác.
 
Một nghiên cứu của đại học Chicago cho biết người sinh vào tháng 3, tháng 5 hoặc tháng 7 ít có khả năng sống lâu đủ để xem sinh nhật thứ 100 của mình. Người sinh vào mùa thu là những người có tuổi thọ dài nhất.
 

10. Người sinh tháng 3 cao hơn so với người cùng lứa

 
Một nghiên cứu ở Áo cho thấy những đứa trẻ sinh ra vào cuối tháng 3 có xu hướng cao hơn những đứa trẻ khác, những đứa trẻ sinh tháng 4 là cao nhất.
 
Các nhà nghiên cứu tin rằng điều này có liên quan đến lượng melatonin phụ thuộc vào ánh sáng mà phụ nữ tiếp xúc trong thời kỳ mang thai. Lượng ánh sáng Mặt Trời mà những người sinh vào tháng 3 hoặc tháng 4 khá tốt nên họ có chiều cao tốt cũng là điều dễ hiểu.
 

11. Người sinh vào tháng 3 hay thức khuya

 
Theo một nghiên cứu về giấc ngủ, những người được sinh ra vào mùa xuân và mùa hè thức khuya hơn người sinh ra vào mùa đông.
 
Kết quả cho thấy, những "cú đêm" vượt trội hơn về bộ nhớ và tốc độ xử lý. Các "cú đêm" đó thường là những người thông minh, có thu nhập cao trong xã hội, uy tín dễ tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống.
 
Theo nghiên cứu, cựu tổng thống Mỹ Obama, ông Charles Darwin, Winston Churchill, Keith Richards và Elvis Presley đều nổi tiếng là những người thức khuya, có chỉ số IQ cao và thành công trong cuộc sống
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X