Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sinh năm 2008 mệnh gì, hợp tuổi nào, ở nhà hướng nào để luôn bình an, may mắn?

Thứ Ba, 26/02/2019 15:17 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Biết những người sinh năm 2008 mệnh gì sẽ có thể dễ dàng xác định được các màu sắc hợp mệnh, tuổi hợp trong hôn nhân và làm ăn, cũng như những phương hướng hợp mệnh. Từ đó góp phần giúp cuộc sống thêm phần suôn sẻ, may mắn và hạnh phúc.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Sinh nam 2008 menh gi?
 

1. Sinh năm 2008 mệnh gì?


Người sinh năm 2008 thuộc mệnh Hỏa. Xét theo nạp âm là mệnh Tích Lịch Hỏa, tức Lửa sấm sét. 

Đa phần những người thuộc nạp âm Tích Lịch Hỏa là người nghiêm túc, thẳng thắn, bộc trực nhưng cũng vì vậy mà họ nóng nảy vô cùng.

Nếu có cấp trên là người nạp âm này, bạn nên thận trọng trước những hành động và lời nói trái ý họ. Họ quyết đoán, tác phong nhanh nhẹn, xử lý công việc rất tự tin. Tuy nhiên, họ lại thiếu kiên nhẫn, bạn đừng bao giờ bắt họ phải chờ đợi quá lâu.

Người này nóng tính, hay giận dỗi nhưng may thay, họ cũng rất dễ “dịu”. Trong tâm khảm họ là người tốt bụng, xúc động, mau nước mắt. Thường là vậy, những người nào hiếu thắng thì lại thích được động viên, khen gợi, tán tụng.

Thêm vào đó, ngũ hành Hỏa chủ về lễ nên người Tích Lịch Hỏa thường coi trọng tôn ti trật tự, ngôi thứ, lễ phép, cách hành xử phải đạo.

Xét theo ngũ hành, mệnh Hỏa này:
  • Tương sinh với mệnh: Mộc và Thổ.
  • Tương khắc với mệnh: Thủy và Kim. 

2. Sinh năm 2008 tuổi con gì?

 
Người sinh năm 2008 tuổi con Chuột. Xét theo can chi là tuổi Mậu Tý. Xương con chuột, tướng tinh con chó sói. Con nhà Xích Đế - Phú quý. Năm sinh dương lịch từ 07/02/2008 đến 25/01/2009.

Có thể lý giải thêm về can chi Mậu Tý như sau:
 
Thiên canĐịa chi
Mậu: hành ThổTý: hành Thủy
Tương hợp: QuýTam hợp: Thân - Tý - Thìn
Tương hình: Giáp, NhâmTứ hành xung: Tý - Ngọ - Mão - Dậu
 

3. Sinh năm 2008 có cung mệnh là gì?

Sau khi đã biết được sinh năm 2008 mệnh gì, tuổi gì, ta có thể dễ dàng xem cung mệnh của tuổi này như sau:
  • Nam mạng: Thuộc cung Khảm (ngũ hành Thủy), thuộc Đông tứ mệnh
  • Nữ mạng: Thuộc cung Cấn (ngũ hành Thổ), thuộc Tây tứ mệnh
(*) Lưu ý: Cung mệnh trong tử vi dùng vào mục đích chính là để xem tuổi, xem xét các yếu tố phong thủy như kết hợp làm ăn, hôn nhân, dự đoán tương lai… 

4. Sinh năm 2008 hợp màu gì?


Việc chọn được các màu sắc hợp mệnh sẽ mang tới rất nhiều may mắn, sự bình an và tài lộc, may mắn cho chủ sở hữu. Màu sắc cũng khiến cho con người cảm thấy dễ chịu, giảm bớt căng thẳng khi nhìn vào.

Vậy sinh năm 2008 mệnh gì hợp màu gì? Theo yếu tố phong thuỷ và ngũ hành tương sinh - tương khắc: Mậu Tý sinh năm 2008 mang bản mệnh Hỏa nên người mệnh này hợp nhất với các màu thuộc mệnh Mộc tương sinh (do Mộc sinh Hỏa) hoặc các màu tương hợp thuộc hành Hỏa bản mệnh.
 
Bản mệnh nên tránh sử dụng các màu sắc thuộc hành Thủy hoặc hành Kim tương khắc. Những màu tương khắc như vậy sẽ làm giảm vận khí, khiến cuộc sống và công việc gặp nhiều điều không như ý.

Như vậy, màu sắc hợp với mệnh của người sinh năm 2008 được tính cụ thể như sau:
  • Màu tương sinh (Mộc): Màu xanh lá, xanh lục.
  • Màu bản mệnh (Hỏa): Màu đỏ, tím, hồng, cam.
  • Màu kém may mắn (Thổ): Màu vàng, nâu đậm.
  • Màu khắc mệnh (Kim, Thủy): Màu xanh dương, đen, trắng, xám, ghi, bạc.
Ngoài ra, màu sắc hợp mệnh nếu được áp dụng trong quá trình mua xe, phối màu trong phong thủy nhà cửa, ăn mặc sẽ giúp tăng sinh khí, tài vận, may mắn. Ngoài ra màu sắc còn có thể dùng để hạn chế sự tương khắc trong phong thủy của tuổi bạn.

Sinh nam 2008 - Tuoi Mau Ty
 

5. Sinh năm 2008 hợp với số nào?


Mỗi tuổi lại có những con số may mắn hợp mệnh khác nhau. Con số may mắn với tuổi Mậu Tý 2008 sẽ là:
  • Nam mệnh hợp các số: 1, 4, 6, 7
  • Nữ mệnh hợp các số: 2, 5, 9

6. Sinh năm 2008 hợp tuổi nào?


Yếu tố hợp tuổi quyết định rất nhiều đến đời sống, công việc khi chọn người cộng tác hay dựng vợ gả chồng. Trong làm ăn kinh doanh, những người có tuổi tương hợp sẽ dễ dàng cùng nhau hoàn thành tốt công việc, hỗ trợ nhau thăng tiến và đem lại nhiều kết quả đáng mong đợi.

Trong cuộc sống hôn nhân cũng vậy, hai người mang tuổi hợp nhau sẽ có cuộc sống êm ấm hạnh phúc, ít khi xảy ra những cuộc xung đột cãi vã vì những vấn đề không đáng có.

Với tuổi Mậu Tý sinh năm 2008, dưới đây là những tuổi hợp - kỵ trong từng lĩnh vực hôn nhân và làm ăn, bạn có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với tuổi của mình:

Yếu tố Hợp/ Kỵ 

Nam mạng Mậu Tý 2008

Nữ mạng Mậu Tý 2008

TUỔI HỢP

Trong hôn nhân

Đinh Hợi, Ất Mùi, Kỷ Sửu và Đinh Dậu

Đinh Hợi, Ất Mùi, Kỷ Sửu, Ất Dậu và Quý Tỵ

Trong làm ăn kinh doanh

Quý Tỵ, Nhâm Tý và Kỷ Sửu

Ất Mùi, Quý Tỵ và Kỷ Sửu

TUỔI KỴ

Trong tất cả các lĩnh vực

Quý Mão và Tân Mão

Quý Mão và Tân Mão

 
Nhưng nên nhớ những thông tin về tuổi hợp mệnh – khắc mệnh này chỉ mang tính tham khảo, hôn nhân có hạnh phúc hay việc làm ăn có hanh thông còn dựa vào nhiều yếu tố khác như bản lĩnh, năng lực, may mắn… chứ không phải hoàn toàn do yếu tố hợp - khắc mệnh.

 

7. Sinh năm 2008 hợp hướng nào?


Quan niệm xưa nay của người Á Đông luôn lựa chọn hướng tốt, hợp với tuổi chủ nhà để xây dựng, sắp đặt nội thất nhằm mang lại điềm lành, xua đuổi điềm dữ.

Bởi việc thiết kế và bố trí nhà cửa, nội thất đặt theo hướng phong thủy cũng có phần ảnh hưởng đến sức khoẻ, tài vận của gia chủ và những thành viên trong gia đình. 
 

7.1 Nam mệnh Mậu Tý 2008:

 
- Hướng hợp: 
  • Hướng Đông NamSinh Khí: Hướng cực tốt cho bản ệnh. Nhà này phú quý; con cái đều thông minh, hiển đạt; vợ chồng hòa thuận, con cái hiếu thảo; hạnh phúc lâu bền; trường thọ.
  • Hướng Nam - Phúc Đức: Ban đầu căn nhà có vẻ phát sinh thuận lợi, nhưng sau gia sản suy dần, con cháu vận khí kém, nhất là người tuổi trung nam.
  • Hướng Đông - Thiên Y: Nhà này lúc đầu hưng vượng, nhưng về sau kém dần, nhân khẩu không tăng. Gia đình hòa thuận, sống nhân nghĩa.
  • Hướng Bắc - Phục Vị: Nhà này lúc đầu phát đạt, giàu có. Nhưng do nhà thuần dương nên âm suy, vợ con sức khỏe kém.
- Hướng kỵ: 
  • Hướng Tây Nam - Tuyệt Mệnh: Nhà này dễ thiệt hại nhân đinh, nhiều chuyện thị phi, nhà ở bất an, gia sản suy bại.
  • Hướng Tây Bắc Lục Sát: Nhà này lúc đầu có của ăn của để, nhưng sau bị sa sút, làm ăn thất bại, kinh tế khó khăn. Do nhà thuần dương, âm suy nên phụ nữ dễ bị suy yếu.
  • Hướng TâyHọa Hại: Nhà này nhiều chuyện thị phi trai gái, cờ bạc, gia sản suy bại, làm ăn kinh doanh hay gặp trắc trở và thất bại.
  • Hướng Đông Bắc Ngũ Quỷ: Nhà này nhiều chuyện thị phi, anh em bất hòa, hay tranh chấp kiện tụng. Về kinh tế thường nghèo khó, không giàu. 

7.2 Nữ mệnh Mậu Tý 2008:

 
- Hướng hợp: 
  • Hướng Tây Nam - Sinh Khí: Nhà này giàu có về điền sản, nhiều nhân đinh, hạnh phúc. Nhưng do Mộc tinh hành Mộc khắc hướng (Thổ) nên về sau sẽ kém dần.
  • Hướng Tây Phúc Đức: Nhà này phát tài phát lộc nhanh chóng. Con cháu thông minh, đỗ đạt cao, gia đình hạnh phúc.
  • Hướng Tây BắcThiên Y: Nhà này được giàu sang phú quý, người nhà lương thiện, nhân đinh nhiều, tài lộc dồi dào theo phúc đức để lại. Do nhà thuần dương nên phụ nữ ốm yếu.
  • Hướng Đông BắcPhục Vị: Nhà này lúc đầu có tiền tài, có của ăn của để nhưng về sau suy dần. Nhà này dương thịnh, âm suy nên phụ nữ và con gái trong nhà sẽ kém hơn nam giới về sức khỏe và công danh tiền tài. 
- Hướng kỵ:
  • Hướng Đông Nam - Tuyệt Mệnh: Nhà này thường gặp nguy hiểm từ bên ngoài vào. Người trong nhà dễ mắc bệnh chứng gió, dễ gặp tai họa, trộm cướp, thiệt mạng. Con út là người dễ thương tổn.
  • Hướng ĐôngLục Sát: Nhà này ban đầu bình yên, về sau suy dần. Nhà này dương thịnh, âm suy nên con gái trong gia đình hay bị tổn thương, con trai út cũng hay bị tổn thương, ốm đau.
  • Hướng Nam - Họa Hại: Nhà này lúc đầu cũng giàu có, nhưng về sau tài lộc suy dần, nhân khẩu không tăng, vợ lấn át chồng, gia đình hay mâu thuẫn.
  • Hướng Bắc Ngũ Quỷ: Nhà này nhiều chuyện thị phi, kiện tụng cãi vã. Gia sản ngày càng suy, không vượng. Do nhà dương thịnh, âm suy nên phụ nữ và con gái trong nhà hay bị tổn thương.
 

8. Xem tử vi trọn đời tuổi Mậu Tý nam mạng, nữ mạng

 
Van menh tuoi Mau Ty 2008
 
Tổng quan tử vi trọn đời của tuổi Mậu Tý được tóm gọn như sau:

Người tuổi Mậu Tý sinh năm 2008 thường có trí tuệ tinh anh, khôn ngoan, sắc sảo biết lường trước mọi sự nguy hại trong cuộc sống.
 
Trong công việc, họ là những người biết tính trước tính sau, luôn tìm tòi cách thức đem lại hiệu quả tốt và nhanh nhất. Đồng thời, họ cũng có khả năng thích nghi nhanh chóng với môi trường. Họ luôn được yêu mến bởi tính hài hước và có khả năng nắm bắt, làm chủ trong tất cả mối quan hệ từ công việc đến bạn bè. 
 
Ngoài ra những người sinh năm 2008 thuộc mệnh Hỏa nên luôn mang trong mình nhiều khát vọng và nhiệt huyết. Họ cương trực, thẳng thắn và có sự quyết tâm cao. Khi đã đặt ra mục tiêu, họ nhất định phải đạt được. 

8.1 Vận mệnh tuổi Mậu Tý 2008 nam mạng


Nam tuổi Mậu Tý có cuộc đời tuy không gặp nhiều may mắn lắm, nhưng về mặt xã hội vẫn giữ được một địa vị trung bình. Suốt cuộc đời không có những biến động đặc biệt về danh vọng, nếu có thì vẫn trầm lặng và từ từ hơn là sôi nổi dễ chiếm đoạt.
  • Nếu bạn sinh vào tháng 1, 3 , 4, 6, 8 , 12 âm lịch thì cuộc đời bạn phải 2 lần thay đổi lương duyên.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 2, 9, 10 âm lịch thì lương duyên bạn trở nên hạnh phúc, chung thủy.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 5, 7, 11 âm lịch thì sự thay đổi vợ chồng như thay áo, có thể từ 3 lần trở lên .
Xem chi tiết tại: Tử vi trọn đời tuổi Mậu Tý 2008 nam mạng

8.2 Vận mệnh tuổi Mậu Tý 2008 nữ mạng

 
Còn nữ mạng Mậu Tý có cuộc sống tuổi nhỏ nhiều buồn phiền, đau khổ. Nhưng vào trung vận thì gặp nhiều may mắn hơn. Số mệnh ít gặp may, nhưng cuộc đời ở vào trung vận và hậu vận thì có quý nhân phù trợ.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 3, 6, 8 và 10 âm lịch thì cuộc đời bạn sẽ có ba lần thay đổi về vấn đề tình duyên và hạnh phúc.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 2, 4 và 11 âm lịch thì cuộc đời bạn sẽ có hai lần thay đổi về vấn đề tình duyên và hạnh phúc.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 1, 5 và 12 âm lịch thì cuộc đời bạn hưởng được hoàn toàn hạnh phúc.

9. Phật bản mệnh tuổi Mậu Tý 2008

 
Phat ban menh tuoi Mau Ty 2008
 
Vị Phật độ mệnh cho tuổi Mậu Tý sinh năm 2008 là Thiên Thủ Quan Âm Bồ Tát - Quan Âm nghìn mắt nghìn tay. Vị Bồ Tát này công lực mạnh mẽ, có thể nhìn thấu, nghe thấu trăm ngàn lẽ ở đời, dùng huệ nhãn soi tỏ khắp bốn phương tám hướng để thấu đạt những khổ đau, bi phẫn của con người. 
 
Quan Âm còn nổi tiếng là vị Phật có tấm lòng tư bi, cứu khổ cứu nạn, độ hóa chúng sinh. Đeo Phật bản mệnh có hình Thiên Thủ Quan Âm Bồ Tát sẽ được Ngài gia trì, che chở, mọi chuyện của tuổi Mậu Tý sẽ hanh thông, tốt lành, đi theo con đường chân chính, không phạm sai lầm.

(*) Xem thêm mệnh của các năm sinh khác dưới đây:

Sinh năm 1960 mệnh gì?Sinh năm 1980 mệnh gì?Sinh năm 2000 mệnh gì?
Sinh năm 1961 mệnh gì?Sinh năm 1981 mệnh gì?Sinh năm 2001 mệnh gì?
Sinh năm 1962 mệnh gì?Sinh năm 1982 mệnh gì?Sinh năm 2002 mệnh gì?
Sinh năm 1963 mệnh gì?Sinh năm 1983 mệnh gì?Sinh năm 2003 mệnh gì?
Sinh năm 1964 mệnh gì?Sinh năm 1984 mệnh gì?Sinh năm 2004 mệnh gì?
Sinh năm 1965 mệnh gì?Sinh năm 1985 mệnh gì?Sinh năm 2005 mệnh gì?
Sinh năm 1966 mệnh gì?Sinh năm 1986 mệnh gì?Sinh năm 2006 mệnh gì?
Sinh năm 1967 mệnh gì?Sinh năm 1987 mệnh gì?Sinh năm 2007 mệnh gì?
Sinh năm 1968 mệnh gì?Sinh năm 1988 mệnh gì?Sinh năm 2008 mệnh gì?
Sinh năm 1969 mệnh gì? Sinh năm 1989 mệnh gì?Sinh năm 2009 mệnh gì?
Sinh năm 1970 mệnh gì?Sinh năm 1990 mệnh gì?Sinh năm 2010 mệnh gì?
Sinh năm 1971 mệnh gì?Sinh năm 1991 mệnh gì?Sinh năm 2011 mệnh gì?
Sinh năm 1972 mệnh gì?Sinh năm 1992 mệnh gì?Sinh năm 2012 mệnh gì?
Sinh năm 1973 mệnh gì?Sinh năm 1993 mệnh gì?Sinh năm 2013 mệnh gì?
Sinh năm 1974 mệnh gì?Sinh năm 1994 mệnh gì?Sinh năm 2014 mệnh gì?
Sinh năm 1975 mệnh gì?Sinh năm 1995 mệnh gì?Sinh năm 2015 mệnh gì?
Sinh năm 1976 mệnh gì?Sinh năm 1996 mệnh gì?Sinh năm 2016 mệnh gì?
Sinh năm 1977 mệnh gì?Sinh năm 1997 mệnh gì?Sinh năm 2017 mệnh gì?
Sinh năm 1978 mệnh gì?Sinh năm 1998 mệnh gì?Sinh năm 2018 mệnh gì?
Sinh năm 1979 mệnh gì?Sinh năm 1999 mệnh gì?Sinh năm 2019 mệnh gì?
   
Sinh năm 2020 mệnh gì?Sinh năm 2023 mệnh gì?Sinh năm 2027 mệnh gì?
Sinh năm 2021 mệnh gì?Sinh năm 2024 mệnh gì?Sinh năm 2028 mệnh gì?
Sinh năm 2022 mệnh gì?Sinh năm 2025 mệnh gì?Sinh năm 2029 mệnh gì?
 Sinh năm 2026 mệnh gì?Sinh năm 2030 mệnh gì?
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X