Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sinh năm 2005 mệnh gì, tuổi con gì, hợp màu nào, ở nhà hướng nào để làm ăn thịnh phát?

Thứ Ba, 26/02/2019 13:44 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Lịch Ngày Tốt cung cấp đầy đủ và chi tiết thông tin người sinh năm 2005 mệnh gì, năm con gì, tử vi trọn đời tuổi Ất Dậu…
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Sinh nam 2005 menh gi?
 

1. Sinh năm 2005 mệnh gì?

 
Người sinh năm 2005 mang mệnh Thủy. Xét theo nạp âm là mệnh Tuyền Trung Thủy, tức nước trong suối.

Nước suối vốn là dòng chảy không ngừng nên cho dù bình thường, người mang mệnh này luôn tỏ ra mình là một người lặng lẽ, không thích tranh với đời nhưng nội tâm luôn không ngừng biến động.

Có thể nói người mang mệnh Tuyền Trung Thủy là người hay suy nghĩ, trong động ngoài tĩnh, có tác phong cẩn trọng chậm rãi nhưng phản ứng rất mau lẹ.
 
Tuyền Trung Thủy thuộc hành Thủy chủ về trí tuệ nên chỉ số thông minh của những người này thường rất cao. Cũng vì học rộng biết nhiều, trí tuệ sâu sắc nên hay suy tính, do dự trước khi quyết định bất cứ việc gì đó. Đây cũng là một đặc tính hay dây dưa, không dứt khoát.

Đặc biệt, người mệnh này rất thích giúp đỡ người khác, không toan tính, cho đi mà không mong nhận lại. Có thể nói những người mang nạp âm này luôn vì nhân sinh, vì cộng đồng mà cống hiến hết mình. Họ thích nọi thứ của mình, ưa mềm mỏng, nhẹ nhàng, đạo đức thanh cao, tinh khiết trong sạch.
 
Tuy nhiên nhược điểm của bản mệnh này là một người người khá đa tình, thích ăn chơi, cờ bạc dông dài. Ngoài ra khi càng hiểu biết sâu rộng thì lại càng không dám quyết đoán vì luôn do dự sợ mất thời cơ, thất bại.
 
Theo mối quan hệ ngũ hành, mệnh Thủy này:
  • Tương sinh với mệnh: Kim và Mộc
  • Tương khắc với mệnh: Thổ và Hỏa. 

2. Sinh năm 2005 tuổi con gì?

 
Người sinh năm 2005 tuổi con Gà, theo can chi là tuổi Ất Dậu. Xương con gà, tướng tinh con cua. Con nhà Hắc Đế - Từ tính, phú quý. Năm sinh dương lịch từ 09/02/2005 đến 28/01/2006.

Lý giải thêm về can chi Ất Dậu như sau:
 
Thiên canĐịa chi
Ất: hành MộcDậu: hành Kim
Tương hợp:Tam hợp: Tị - Dậu - Sửu
Tương hình:Tứ hành xung: Tý - Ngọ - Mão - Dậu
 

3. Sinh năm 2005 có cung mệnh là gì?


Sau khi đã biết được sinh năm 2005 mệnh gì, tuổi gì, ta có thể dễ dàng xem cung mệnh của tuổi này như sau:
  • Nam mạng: Thuộc cung Tốn (ngũ hành Mộc), thuộc Đông tứ mệnh
  • Nữ mạng: Thuộc cung Khôn (ngũ hành Thổ), thuộc Tây tứ mệnh
* Cung mệnh trong tử vi dùng vào mục đích chính là để xem tuổi, xem xét các yếu tố phong thủy như kết hợp làm ăn, hôn nhân, dự đoán tương lai… 

4. Sinh năm 2005 hợp màu gì?


Việc lựa chọn và sử dụng các vật dụng trong cuộc sống có màu sắc hợp mệnh sẽ giúp mang lại may mắn, hanh thông và cả sự tự tin cho bản mệnh.

Như đã nói ở trên, người sinh năm 2005 thuộc mệnh Thủy nên sẽ thích hợp dùng màu sắc với mệnh Kim tương sinh (Kim sinh Thủy), hoặc màu bản mệnh Thủy của mình. Người này kỵ các màu thuộc mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ tương khắc. Màu kém may mắn là màu thuộc mệnh Mộc do Thủy sinh Mộc sẽ khiến Thủy bị suy yếu.

Như vậy, màu sắc hợp với mệnh của người sinh năm 2005 được tính cụ thể như sau:
  • Màu tương sinh (Kim): Trắng, xám, ghi, bạc.
  • Màu bản mệnh (Thủy): Màu xanh dương, đen.
  • Màu kém may mắn (Mộc): Màu xanh lá, xanh lục.
  • Màu tương khắc (Thổ, Hỏa): Màu vàng, nâu đất, đỏ, tím, hồng, cam.
Sinh nam 2005 - Tuoi At Dau
 

5. Sinh năm 2005 hợp với số nào?


Con số phong thủy may mắn đối với người tuổi Ất Dậu sinh năm 2005 sẽ là:


  • Nam mệnh hợp các số: 1, 3, 5
  • Nữ mệnh hợp các số: 2, 5, 8, 9
Khi đã biết con số may mắn của mình là bao nhiêu, nếu biết cách ứng dụng vào cuộc sống hằng ngày như sử dụng làm số điện thoại, số tài khoản ngân hàng, biển số xe, số nhà, số đăng ký kinh doanh,... người sinh năm 2005 sẽ có thể thu hút được nhiều may mắn, tài lộc, giúp cuộc sống suôn sẻ, gia đình hòa thuận, hạnh phúc, đường làm ăn được quý nhân phù trợ, tiền tài như nước.

 

6. Sinh năm 2005 hợp tuổi nào?


Xây dựng nhà cửa, kết hôn và hợp tác làm ăn là những việc trọng đại trong cuộc sống mỗi người. Việc tìm tuổi hợp hay tránh các tuổi kỵ để chọn vợ, chọn chồng, chọn người cùng chí hướng hợp tác luôn được nhiều kngười coi trọng. 
 
Khi hợp tác với người hợp tuổi, con đường công danh sự nghiệp của gia chủ Ất Dậu sẽ thuận lợi, thăng tiến nhanh chóng, sớm ngày thu được thành quả. Tương tự, khi kết hôn với người hợp tuổi, hợp mệnh, gia chủ sinh năm 2005 sẽ được hưởng cuộc sống gia đình hòa thuận, ấm êm, đường con cái sẽ không gặp trắc trở.

Ngược lại, nếu chẳng may kết hợp với người xung tuổi sẽ rất dễ dẫn tới những rủi ro và xui xẻo về sau.

Với tuổi Ất Dậu sinh năm 2005, dưới đây là những tuổi hợp - kỵ trong từng lĩnh vực hôn nhân và làm ăn, bạn có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với tuổi của mình:

Yếu tố Hợp/ Kỵ 

Nam mạng Ất Dậu 2005

Nữ mạng Ất Dậu 2005

TUỔI HỢP

Trong hôn nhân

Bính Tuất, Kỷ Sửu, Nhâm Thìn, Quý Mùi

Bính Tuất, Kỷ Sửu, Nhâm Thìn và Quý Mùi

Trong làm ăn kinh doanh

Bính Tuất, Kỷ Sửu, Nhâm Thìn

Kỷ Sửu, Tân Mão và Nhâm Thìn

TUỔI KỴ

Trong tất cả các lĩnh vực

Canh Dần, Giáp Ngọ, Bính Thân, Nhâm Dần, Giáp Thân, Nhâm Ngọ và Mậu Dần

Canh Dần, Giáp Ngọ, Bính Thân, Nhâm Dần, Giáp Thân, Nhâm Ngọ và Mậu Dần

 
Nhưng nên nhớ những thông tin về tuổi hợp mệnh – khắc mệnh này chỉ mang tính tham khảo, hôn nhân có hạnh phúc hay việc làm ăn có hanh thông còn dựa vào nhiều yếu tố khác như bản lĩnh, năng lực, may mắn… chứ không phải hoàn toàn do yếu tố hợp - khắc mệnh.

 

7. Sinh năm 2005 hợp hướng nào?
 

Có câu "an cư lạc nghiệp", việc xây dựng tổ ấm gia đình từ xưa đến nay luôn được coi trọng bởi quan niệm muốn toàn tâm phát triển sự nghiệp trước hết cần một nền móng gia đình vững chắc.
 
Chọn được hướng nhà hợp tuổi, hợp mệnh sẽ mang đến cho gia chủ tuổi Ất Dậu nhiều tài lộc, may mắn, tránh xa xui xẻo, bất hòa. Cụ thể: 
 

7.1 Nam mệnh Ất Dậu 2005

 
- Hướng hợp: 
  • Hướng Bắc – Sinh khí: Làm nhà hướng này sẽ được hưởng cát lợi, người trong nhà thành công, có địa vị xã hội, con cháu thông mình hiển đạt, thành công về sự nghiệp.
  • Hướng Đông – Phúc Đức: Hướng này đem tới thịnh vượng, người trong nhà có cả công danh lẫn tiền tài, con cái ngoan ngoãn, phát triển tốt và gặp nhiều thuận lợi
  • Hướng Nam – Thiên y: Hướng vượng tài vượng danh, người trong nhà ăn ở hài hòa lương thiện. Nữ giới tốt hơn nam giới nhưng không quá ảnh hưởng, nam tuổi Dậu vẫn có thể ở được.
- Hướng kỵ: 
  • Hướng Đông – Phục vị: Nhà này âm thịnh dương suy nên tổn hại cho nam giới, dẫu cho làm ăn không tồi và con cháu đông đúc nhưng vì có nam mệnh làm chủ nhà nên tốt nhất là không ở. Nhà này rất hại tới con trai, hầu như nam giới đều chết sớm.
  • Hướng Đông Bắc – Tuyệt mệnh: Hướng cực xấu, nhà này xấu cả về tài lộc lẫn con người, kinh tế khó khăn, nhân khẩu ít ỏi, phụ nữ mắc bệnh khó chữa, sinh con cái khó nuôi.
  • Hướng Tây – Lục sát: Nhà này vốn cũng không tệ nhưng càng về sau càng kém, âm thịnh dương suy nên có chủ là là nam giới lại càng xấu. Nam mệnh chết trẻ, trưởng nữ trong nhà đau ốm, yếu ớt. 
  • Hướng Tây Bắc – Họa hại: Hướng nhà này ban đầu thì vượng nhưng không giữ được lâu, dần kém cỏi lại xuất hiện nhiều tai ương, phụ nữ gặp họa, khó sinh, nhất là trưởng nữ.
  • Hướng Tây Nam – Ngũ quỷ: Nhà này ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe lại lắm chuyện rắc rối thị phi, kinh tế kém phát triển, người mẹ mắc bệnh và mất sớm. 

7.2 Nữ mệnh Ất Dậu 2005

 
- Hướng hợp: 
  • Hướng Đông Bắc – Sinh khí: Đây được coi là hướng nhà tốt nhất đối với tuổi Ất Dậu, không những làm ăn thịnh vượng, có nhiều đất đai mà con người cũng tốt đẹp. Nhưng nhà này không vượng lâu vì ảnh hưởng của sao Sinh khí thuộc hành Mộc.
  • Hướng Tây Bắc – Phúc Đức: Hướng nhà này đại diện cho thành công và giàu có, con cháu thông minh hiển đạt, già đình hài hòa hạnh phúc, người trong nhà khỏe mạnh sống lâu.
  • Hướng Tây – Thiên y: Nhà hướng này âm thịnh dương suy, con gái nhiều con trai ít nhưng điểm tốt là gia đình có phúc, làm ăn cũng tốt dù sau đó sẽ suy kém đi một chút. Nữ giới ở trong ngôi nhà này tương đối hợp, không bị khắc.
- Hướng kỵ: 
  • Hướng Tây Nam – Phục vị: Hướng nhà này lúc đầu tưởng tốt nhưng ngắn ngủi, không lâu dài, nam giới chết trẻ, nữ giới làm chủ, nhà nhiều góa phụ. 
  • Hướng Tây Bắc – Tuyệt mệnh: Nhà này làm ăn rất kém, thường xuyên thất bại, người trong nhà sức khỏe không tốt, hay bệnh tật, nhất là người con trai thứ có nguy cơ chết yểu.
  • Hướng Nam – Lục sát: ở nhà hướng này vốn có lộc nhưng sau xuống dốc, âm thịnh dương suy nên nhà ít con trai, có con trai thì cũng yếu ớt, ốm đau, mất sớm.
  • Hướng Đông – Họa hại: Nhà này tưởng tốt nhưng chỉ được một thời gian, sau đó kém dần, người chịu tổn thương nhiều nhất là phụ nữ lớn tuổi trong nhà.
  • Hướng Đông Nam – Ngũ quỷ: Nhà này làm ăn suy bại, nghèo túng, đói khổ lại hay gặp chuyện thị phi, xung đột, có tránh chấp tài sản, nhà ít con trai, người mẹ ốm yếu.
Xem thêm: Xem hướng bàn thờ cho người tuổi Dậu phúc lộc như ý
 

8. Xem tử vi trọn đời tuổi Ất Dậu nam mạng, nữ mạng

 
Du doan van menh tuoi At Dau 2005
 
Tuổi Ất Dậu có cuộc sống khá trầm lắng, không thích tranh với đời nhưng nội tâm luôn không ngừng biến động, hay lo toan, suy nghĩ. Trong công việc họ luôn cẩn thận nhưng cũng không kém phần linh hoạt, tinh tế. Là tuýp người hiền lành, điềm đạm.
 
Họ có trí tuệ, là người học rộng, hiểu nhiều nhưng cũng vì có nhiều kiến thức mà đâm ra suy nghĩ, hay do dự và đắn đo nhiều. Có tính cách khá vô tư và thỏa mái, không hay so đo, tính toán. Có tấm lòng nhân hậu, thích giúp đỡ người khác. Nhưng người tuổi này cần xác định rõ mục tiêu của cuộc đời tránh vướng vào những tật xấu.

8.1 Vận mệnh tuổi Ất Dậu 2005 nam mạng


Nam giới tuổi Ất Dậu cuộc đời có nhiều sự buồn bã và nhiều sầu lo vào thời trung vận, có thể hưởng được thanh nhàn vào thời hậu vận. Số tuổi năm 20 đến 30, hoàn cảnh không cho phép phát triển về tài lộc, đường công danh lại có phần đi xuống rõ rệt, nên cẩn thận và kiên nhẫn, tìm lấy một hướng đi đúng.
  • Sinh vào những tháng 8 và 12 Âm lịch: Cuộc đời bạn phải thay đổi 3 lần tình duyên và hạnh phúc.
  • Sinh vào những tháng 1, 2, 3, 4, 5, 9 và 10 Âm lịch: Phải thay đổi ít nhất 2 lần tình duyên và hạnh phúc trong cuộc đời.
  • Sinh vào những tháng 6, 7 và 11 Âm lịch: Cuộc đời bạn sẽ hưởng được hạnh phúc một chồng, một vợ mà thôi.

8.2 Vận mệnh tuổi Ất Dậu 2005 nữ mạng

 
Nữ mạng Ất Dậu tuổi nhỏ hoàn toàn sung sướng về thể xác, đường công danh có nhiều triển vọng tốt đẹp. Trung vận trái lại nhiều lo buồn và nhiều nghĩ ngợi về vật chất cũng như về tinh thần. Hậu vận mới được an nhàn thật sung sướng. 
  • Sinh vào những tháng 4, 9 và 12 Âm lịch: Cuộc đời bạn phải có 3 lần thay đổi về vấn đề tình duyên và hạnh phúc
  • Sinh vào những tháng 1, 2, 5, 8 và 10 Âm lịch: Cuộc đời phải có 2 lần thay đổi về vấn đề tình duyên và hạnh phúc.
  • Sinh vào những tháng 3, 6, 7 và 11 Âm lịch: Cuộc đời bạn hưởng được hoàn toàn hạnh phúc, chỉ một chồng, một vợ.

9. Phật bản mệnh tuổi Ất Dậu 2005

 
Phat ban menh tuoi At Dau 2005
 
Phật hộ mệnh cho tuổi Ất Dậu sinh năm 2005 nói riêng và của tuổi Dậu nói chung là Bất Động Minh Vương Bồ Tát

Bất Động Minh Vương hay còn gọi là Bất Động Tôn Bồ Tát, tượng trưng cho lý trí, trí tuệ. Ngài sẽ thầm lặng đi theo bảo vệ, giúp cho người tuổi Dậu trên đường đời phân biệt phải trái đúng sai, nắm bắt cơ hội đến với mình, sử dụng trí tuệ để ứng phó với khó khăn, vượt qua nghịch cảnh, có được sự nghiệp thành công, gia đình hạnh phúc. 

Đeo Phật bản mệnh này bên mình sẽ thúc đẩy năng lực hành động và tính quyết đoán, giúp người tuổi Ất Dậu sớm hoàn thành đại nghiệp.
 
Bên cạnh đó, nó giúp bản mệnh khắc phục tính cách do dự, loại bỏ mọi chướng ngại vật trong cuộc sống, từ đó thành công đến dễ dàng hơn.
 
(*) Xem thêm mệnh của các năm sinh khác dưới đây:

Sinh năm 1960 mệnh gì?Sinh năm 1980 mệnh gì?Sinh năm 2000 mệnh gì?
Sinh năm 1961 mệnh gì?Sinh năm 1981 mệnh gì?Sinh năm 2001 mệnh gì?
Sinh năm 1962 mệnh gì?Sinh năm 1982 mệnh gì?Sinh năm 2002 mệnh gì?
Sinh năm 1963 mệnh gì?Sinh năm 1983 mệnh gì?Sinh năm 2003 mệnh gì?
Sinh năm 1964 mệnh gì?Sinh năm 1984 mệnh gì?Sinh năm 2004 mệnh gì?
Sinh năm 1965 mệnh gì?Sinh năm 1985 mệnh gì?Sinh năm 2005 mệnh gì?
Sinh năm 1966 mệnh gì?Sinh năm 1986 mệnh gì?Sinh năm 2006 mệnh gì?
Sinh năm 1967 mệnh gì?Sinh năm 1987 mệnh gì?Sinh năm 2007 mệnh gì?
Sinh năm 1968 mệnh gì?Sinh năm 1988 mệnh gì?Sinh năm 2008 mệnh gì?
Sinh năm 1969 mệnh gì? Sinh năm 1989 mệnh gì?Sinh năm 2009 mệnh gì?
Sinh năm 1970 mệnh gì?Sinh năm 1990 mệnh gì?Sinh năm 2010 mệnh gì?
Sinh năm 1971 mệnh gì?Sinh năm 1991 mệnh gì?Sinh năm 2011 mệnh gì?
Sinh năm 1972 mệnh gì?Sinh năm 1992 mệnh gì?Sinh năm 2012 mệnh gì?
Sinh năm 1973 mệnh gì?Sinh năm 1993 mệnh gì?Sinh năm 2013 mệnh gì?
Sinh năm 1974 mệnh gì?Sinh năm 1994 mệnh gì?Sinh năm 2014 mệnh gì?
Sinh năm 1975 mệnh gì?Sinh năm 1995 mệnh gì?Sinh năm 2015 mệnh gì?
Sinh năm 1976 mệnh gì?Sinh năm 1996 mệnh gì?Sinh năm 2016 mệnh gì?
Sinh năm 1977 mệnh gì?Sinh năm 1997 mệnh gì?Sinh năm 2017 mệnh gì?
Sinh năm 1978 mệnh gì?Sinh năm 1998 mệnh gì?Sinh năm 2018 mệnh gì?
Sinh năm 1979 mệnh gì?Sinh năm 1999 mệnh gì?Sinh năm 2019 mệnh gì?
   
Sinh năm 2020 mệnh gì?Sinh năm 2023 mệnh gì?Sinh năm 2027 mệnh gì?
Sinh năm 2021 mệnh gì?Sinh năm 2024 mệnh gì?Sinh năm 2028 mệnh gì?
Sinh năm 2022 mệnh gì?Sinh năm 2025 mệnh gì?Sinh năm 2029 mệnh gì?
 Sinh năm 2026 mệnh gì?Sinh năm 2030 mệnh gì?
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X