Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sinh năm 2003 mệnh gì, tuổi con gì, ở nhà hướng nào vượng, hợp tác làm ăn tuổi nào dễ thành công?

Thứ Ba, 26/02/2019 13:12 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sinh năm 2003 mệnh gì? Người này mệnh Dương Liễu Mộc, tuổi Can chi là Quý Mùi, con nhà Thanh Đế, trường mạng. Nam mạng thuộc cung Càn, nữ mạng cung Ly...
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Sinh nam 2003 menh gi?
 

1. Sinh năm 2003 mệnh gì?

 
Người sinh năm 2003 thuộc mệnh Mộc. Xét về ngũ hành nạp âm là mệnh Dương Liễu Mộc, tức gỗ cây liễu.

Liễu là loài cây mềm mại, thanh thoát, toát lên vẻ dịu dàng, nên người mệnh này cũng mềm dẻo, uyển chuyển nên rất được lòng người, thường được yêu mến và ủng hộ rất nhiều. 

Sự nhún nhường, nhẹ nhàng của người mệnh này giúp họ dễ dàng có được sự yêu mến và tin tưởng của mọi người xung quanh. Họ cũng rất thấu đáo, tinh tế nên ít khi nào thấy người mệnh này xảy ra tranh chấp cãi cọ to tiếng với người khác.

Nhiều người mệnh Dương Liễu Mộc thậm chí còn được ví như “linh hồn của bữa tiệc” vì họ biết cách kết nối và tạo ra bầu không khí vui vẻ, hòa nhã trong đám đông. 

Tuy vậy, nhược điểm chung của người mệnh này thiếu chính kiến và họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc ra quyết định, đúng như bản chất của cây liễu tuy yểu điệu mềm mỏng nhưng luôn theo gió ngả nghiêng. Nếu khắc phục được khuyết điểm này thì họ sẽ cực thành công trong cuộc sống.
 
Mệnh Mộc này tương sinh với mệnh: Thủy, Hỏa; Tương khắc với mệnh: Kim, Thổ.
 

2. Sinh năm 2003 tuổi con gì?

 
Người sinh năm 2003 cầm tinh con Dê. Xét về can chi là tuổi Quý Mùi. Xương con dê, tướng tinh con cọp. Con nhà Thanh Đế - Trường mạng. Năm sinh dương lịch từ 01/02/2003 đến 21/01/2004.

Lý giải thêm về ngũ hành và tương quan can chi Quý Mùi như sau:
 
Thiên canĐịa chi
Quý: hành ThủyMùi: hành Thổ
Tương hợp: MậuTam hợp: Hợi - Mão - Mùi
Tương hình: Kỷ, ĐinhTứ hành xung: Thìn - Tuất - Sửu - Mùi

3. Sinh năm 2003 có cung mệnh là gì?


Sau khi đã biết được sinh năm 2003 mệnh gì, tuổi gì, ta có thể dễ dàng xem cung mệnh của tuổi này như sau:
  • Nam mạng: Thuộc cung Càn Kim, thuộc Tây tứ mệnh
  • Nữ mạng: Thuộc cung Ly Hỏa, thuộc Đông tứ mệnh
* Cung mệnh trong tử vi dùng vào mục đích chính là để xem tuổi, xem xét các yếu tố phong thủy như kết hợp làm ăn, hôn nhân, dự đoán tương lai… 

4. Sinh năm 2003 hợp màu gì?


Như đã nói ở trên, người sinh năm 2003 thuộc mệnh Mộc nên theo quy luật tương sinh của ngũ hành: Mệnh Mộc tương sinh với mệnh Thủy (Thủy sinh Mộc).
 
Theo quy luật tương khắc: Mệnh Mộc tương khắc với mệnh Kim (Kim khắc Mộc) và mệnh Thổ (Mộc khắc Thổ). Ngoài ra, do Mộc sinh Hỏa nên sẽ bị suy yếu, các màu thuộc hành Hỏa cũng không thích hợp với người mệnh Mộc.

Như vậy, màu sắc hợp với mệnh của người sinh năm 2003 được tính cụ thể như sau:
  • Màu tương sinh (Thủy): đen, xanh dươngt
  • Màu bản mệnh (Mộc): xanh lá, xanh lục
  • Màu kém may mắn (Hỏa): đỏ, tím, cam, hồng
  • Màu khắc mệnh (Kim, Thổ): màu trắng, xám, ghi, vàng, nâu đậm.
Việc chọn màu xe hợp mệnh cho người thuộc mệnh Mộc hay chọn màu quần áo, đá quý, màu sơn… cũng nên tuân thủ quy tắc tương sinh, tương khắc nói trên để có được phong thủy tốt nhất.

Sinh nam 2003 - Tuoi Quy Mui
 

5. Sinh năm 2003 hợp với số nào?


Con số phong thủy may mắn đối với người tuổi Quý Mùi sinh năm 2003 sẽ là:
  • Nam mệnh hợp các số: 5, 6, 8
  • Nữ mệnh hợp các số: 3, 4, 9

6. Sinh năm 2003 hợp tuổi nào?


Theo quan niệm của người xưa và vẫn được lưu truyền tới hiện tại, trong hợp tác kinh doanh làm ăn, việc chọn được cho mình cộng tác hợp tuổi giúp cho công việc làm ăn phát đạt, hanh thông, thuận lợi. Còn trong hôn nhân, nếu tuổi hai bên tương hợp, cuộc sống gia đình sẽ ấm êm, ít trải qua sóng gió. Do đó, yếu tố hợp tuổi luôn được chú trọng và xem xét cẩn thận.

Với tuổi Quý Mùi sinh năm 2003, dưới đây là những tuổi hợp - kỵ trong từng lĩnh vực hôn nhân và làm ăn, bạn có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với tuổi của mình:

Yếu tố Hợp/ Kỵ 

Nam mạng Quý Mùi 2003

Nữ mạng Quý Mùi 2003

TUỔI HỢP

Trong hôn nhân

Qúy Mùi, Đinh Hợi, Tân Mão, Canh Ngọ

Quý Mùi, Kỷ Sửu, Đinh Hợi, Ất Dậu, Tân Tỵ, Tân Mão

Trong làm ăn kinh doanh

Qúy Mùi, Ất Dậu, Đinh Hợi, Kỷ Sửu

Ất Dậu, Quý Mùi, Đinh Hợi

TUỔI KỴ

Trong tất cả các lĩnh vực

Canh Thìn, Nhâm Thìn

Canh Thìn, Nhâm Thìn


 

7. Sinh năm 2003 hợp hướng nào?


Trong phong thủy, việc chọn hướng hợp tuổi sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, đón nhận tiền tài, phúc lộc. Hiện nay, việc chọn hướng phong thủy được ứng dụng phổ biến nhất khi xây dựng, mua bán đất đai, nhà cửa. Cùng xem tuổi Quý Mùi 2003 hợp hay kỵ với phương hướng nào?
 

7.1 Nam mệnh Quý Mùi 2003 hợp - kỵ hướng nào?

 
- Hướng hợp: 
  • Hướng Tây Nam – Phúc Đức: Hướng rất tốt. Nhà này đem tới của cải thịnh vượng, phát tài, con cái đông đúc thành đạt, gia đình thuận hòa, tuổi thọ kéo dài, tốt lành lâu dài.
  • Hướng Đông Bắc – Thiên y: Hướng này mang tới sự giàu có thịnh vượng, thuận lợi hài hòa, sống có tình có nghĩa nhưng có một khuyết điểm là nhà thuần dương nên con gái trong nhà sức khỏe yếu.
  • Hướng Tây Bắc – Phụ vị: Gia đình giàu có, con cháu hiển đạt, nhiều người tài giỏi, nhất là con trưởng nhưng khuyết điểm là dương thịnh âm suy nên phụ nữ trong nhà nhiều bệnh tật, con trẻ khó nuôi.
  • Hướng Tây – Sinh khí: Sinh khí vốn là hướng tốt nhưng có sao Tham Lang Mộc tinh bị cung Đoài Kim khắc nên ban đầu nhà có lộc, làm ăn phát đạt nhưng sau đó sẽ kém dần đi.
- Hướng kỵ: 
  • Hướng Nam – Tuyệt mệnh: Hướng này có sao Kim Phá Quân nhập cung Hỏa nên bị hướng Ly Hỏa khắc, tuy giảm bớt hung tính của sao Phá Quân nhưng vẫn rất xấu.
  • Hướng Bắc – Lục sát: Nhà lúc đầu tốt lành, khá giả nhưng do dương thịnh âm suy nên tổn hại sức khỏe, nhất là phụ nữ, con cháu không tu chí, hư hỏng.
  • Hướng Đông Nam – Họa hại: Nhà này lúc đầu cũng tốt, làm ăn khá suôn sẻ nhưng do có tương khắc nên người nhà sức khỏe yếu kém, hay đau ốm, khó khăn đường sinh nở, con cái khó nuôi.
  • Hướng Đông – Ngũ quỷ: Hướng nhà này thường gặp hung tai, mất mát, tổn hao tài sản, dễ gặp họa hoạn, kiện tụng, thị phi, ốm đau bệnh tật. Quẻ Chấn đại diện cho trưởng nam nên con trai trong nhà kém may mắn.

7.2 Nữ mệnh Quý Mùi 2003 hợp - kỵ hướng nào?

 
- Hướng hợp:
  • Hướng Đông – Sinh khí: Hướng này là một trong những hướng tốt nhất cho nữ mệnh Quý Mùi 2003, giúp gia đình làm ăn thịnh vượng giàu có, sự nghiệp phát đạt, chức vị cao, con cháu giỏi giang thành danh, gia định hạnh phúc.
  • Hướng Bắc – Phúc Đức: Hướng này báo hiệu gia trạch thuận lợi, người nhà khỏe mạnh, con cháu đông đúc thành công nhưng cần hóa giải Thủy Hỏa tương xung thì sẽ tốt hơn.
  • Hướng Đông Nam – Thiên y: Hướng nhà này vốn tốt, trong nhà có người lập công danh, phụ nữ thảo hiền nhưng về sau lại ảnh hưởng tới nam giới khiến sức khỏe yếu nhược, bệnh tật, yểu mệnh, trong nhà nhiều góa phụ.
  • Hướng Nam – Phục vị: Nhà hướng này ban đầu cũng khá nhưng lại không phát, nhà âm thịnh dương suy nên nam giới đau ốm liên miên, chết trẻ. 
- Hướng kỵ: 
  • Hướng Tây Bắc – Tuyệt mệnh: Hướng nhà này gây ra nhiều tai ương, làm ăn không thuận, người già không thọ, nam giới yểu mệnh, có nhiều góa phụ.
  • Hướng Tây Nam – Lục sát: Nhà này âm vượng khiến dương nhược nên phụ nữ năm quyền, nam giới yểu mệnh. Tuy nhà có nữ giới làm chủ thì ở cũng tạm nhưng như vậy thì con cháu đời sau cũng không đông đúc, nhất là thiếu con trai.
  • Hướng Đông Bắc – Họa hại: Nhà này lắm chuyện nhiễu nhương, làm ăn khó phất, lắm gian truân vất vả.
  • Hướng Tây – Ngũ quỷ: Nhà này dương khí yếu nhược nên nam giới yếu ớt, mất sớm; con gái thứ trong nhà hay gặp rủi ro, gia đình lụn bại.

8. Xem tử vi trọn đời tuổi Quý Mùi nam mạng, nữ mạng

 
Tổng quan tử vi trọn đời tuổi Quý Mùi được tóm gọn như sau: 

8.1 Vận mệnh tuổi Quý Mùi 2003 nam mạng


Tính cách nam Quý Mùi trong cứng ngoài mềm. Họ tạo cho mình vẻ bề ngoài cứng rắn, mạnh mẽ nhưng thâm sâu bên trong lại vô cùng đa sầu, đa cảm, dễ bị lung lay bởi người khác. Họ là những người thẳng thắn nên được mọi người tin tưởng. Người tuổi Quý Mùi có chí tiến thủ, khát vọng được thể hiện bản thân, trong công việc được cấp trên tín nhiệm, đồng nghiệp tôn trọng. 
 
Nam Quý Mùi thuộc tuýp người “tham công tiếc việc” mà đôi khi bỏ qua tình duyên. Họ không biết cách thổ lộ, bày tỏ tình yêu thương một cách khéo léo. Những chàng trai Quý Mùi vừa tròn 20 sẽ vẫn còn đâu đó một chút ngây ngô, non nớt của tuổi trẻ. Vấn đề này theo thời gian có thể thay đổi và cải thiện nếu họ gặp được ý trung nhân của mình.

Cuộc đời nam mạng Quý Mùi có nhiều sầu tư, lao khổ, cuộc sống nhiều thăng trầm khi tuổi nhỏ cho đến khoảng 29 tuổi trở lên mới có thể sống được một đời sống sung túc, có thể dùng khả năng của mình hoàn thành sự nghiệp. 
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 5, 6 và 11 Âm lịch: Cuộc đời bạn có 3 lần thay đổi về vấn đề tình duyên.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 1, 3, 4, 6, 8 và 12 Âm lịch: Cuộc đời bạn ít ra có 2 lần thay đổi về vấn đề tình duyên.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 2, 9 và 10 Âm lịch: Cuộc đời bạn sẽ được hoàn toàn hạnh phúc.

8.2 Vận mệnh tuổi Quý Mùi 2003 nữ mạng

 
Nữ Quý Mùi đâu đó vẫn mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng, uyển chuyển của người thiếu nữ. Họ đôi khi có một chút liều lĩnh, lì lợm, tuy nhiên đôi lúc điều này sẽ gây ra bất lợi cho nữ Quý Mùi.

Trong sự nghiệp, nữ 2003 có số được quý nhân phù trợ, đi đến đâu cũng sẽ có người giúp đỡ. Càng lập nghiệp phương xa thì càng giàu có, nhất là từ năm 26 tuổi trở đi. Nữ 2003 hiện tại cần tập trung học tập, phát triển để trở thành một phiên bản tốt hơn.

Nữ mạng tuổi Quý Mùi cuộc đời có lắm đau xót và khổ tâm vào lúc tiền vận, trung vận cũng có nhiều thương đau trong cuộc sống. Tuổi này có phần gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và lúc ở tuổi trung vận, cho đến hậu vận, mới tạo nên được sự nghiệp và mới có thành công vững chắc được.
  • Nếu sinh vào những tháng 4 và 9 Âm lịch: Cuộc đời phải có 3 lần thay đổi về vấn đề tình duyên và hạnh phúc.
  • Nếu sinh và những tháng 1, 2, 5, 8, 10 và 12 Âm lịch: Cuộc đời phải có thay đổi 2 lần về vấn đề tình duyên và hạnh phúc.
  • Nhưng nếu tuổi Tân Mùi sinh vào những tháng 3, 6, 7 và 11 Âm lịch: Cuộc đời hưởng được hoàn toàn hạnh phúc, không có thay đổi về vấn đề tình duyên.

9. Phật bản mệnh tuổi Quý Mùi 2003

 
Phat ban menh tuoi Quy Mui 2003
 
Với người tuổi Mùi nói chung và tuổi Quý Mùi sinh năm 2003 nói riêng, Phật bản mệnh của tuổi này chính là Đại Nhật Như Lai. Ngài là biểu tượng cho ánh sáng trí tuệ, niềm tin,  sự bình an và hạnh phúc. 

Phật Như Lai giúp người tuổi Mùi luôn giữ được tinh thần minh mẫn để phát triển công danh, sự nghiệp. Và có giác quan cảm nhận được tinh hoa vạn vật, hấp thụ linh khí đất trời, vững vàng tiến lên phía trước.

Đeo bản mệnh này giúp giảm thiểu tâm tình tiêu cực, tăng cường năng lực phán đoán, hạ thấp tính cố chấp, từ đó thúc đẩy công việc hay chuyện tình cảm càng thêm thuận lợi.

Đặc biệt, Phật bên tuổi Mùi sẽ độ trì cho bạn để tránh tiểu nhân hãm hại, nếu có khó khăn thì có thể vượt qua. Hướng đến sự nghiệp phát triển hơn, con đường rộng mở và tốt lành hơn.

(*) Xem thêm mệnh của các năm sinh khác dưới đây:

Sinh năm 1960 mệnh gì?Sinh năm 1980 mệnh gì?Sinh năm 2000 mệnh gì?
Sinh năm 1961 mệnh gì?Sinh năm 1981 mệnh gì?Sinh năm 2001 mệnh gì?
Sinh năm 1962 mệnh gì?Sinh năm 1982 mệnh gì?Sinh năm 2002 mệnh gì?
Sinh năm 1963 mệnh gì?Sinh năm 1983 mệnh gì?Sinh năm 2003 mệnh gì?
Sinh năm 1964 mệnh gì?Sinh năm 1984 mệnh gì?Sinh năm 2004 mệnh gì?
Sinh năm 1965 mệnh gì?Sinh năm 1985 mệnh gì?Sinh năm 2005 mệnh gì?
Sinh năm 1966 mệnh gì?Sinh năm 1986 mệnh gì?Sinh năm 2006 mệnh gì?
Sinh năm 1967 mệnh gì?Sinh năm 1987 mệnh gì?Sinh năm 2007 mệnh gì?
Sinh năm 1968 mệnh gì?Sinh năm 1988 mệnh gì?Sinh năm 2008 mệnh gì?
Sinh năm 1969 mệnh gì? Sinh năm 1989 mệnh gì?Sinh năm 2009 mệnh gì?
Sinh năm 1970 mệnh gì?Sinh năm 1990 mệnh gì?Sinh năm 2010 mệnh gì?
Sinh năm 1971 mệnh gì?Sinh năm 1991 mệnh gì?Sinh năm 2011 mệnh gì?
Sinh năm 1972 mệnh gì?Sinh năm 1992 mệnh gì?Sinh năm 2012 mệnh gì?
Sinh năm 1973 mệnh gì?Sinh năm 1993 mệnh gì?Sinh năm 2013 mệnh gì?
Sinh năm 1974 mệnh gì?Sinh năm 1994 mệnh gì?Sinh năm 2014 mệnh gì?
Sinh năm 1975 mệnh gì?Sinh năm 1995 mệnh gì?Sinh năm 2015 mệnh gì?
Sinh năm 1976 mệnh gì?Sinh năm 1996 mệnh gì?Sinh năm 2016 mệnh gì?
Sinh năm 1977 mệnh gì?Sinh năm 1997 mệnh gì?Sinh năm 2017 mệnh gì?
Sinh năm 1978 mệnh gì?Sinh năm 1998 mệnh gì?Sinh năm 2018 mệnh gì?
Sinh năm 1979 mệnh gì?Sinh năm 1999 mệnh gì?Sinh năm 2019 mệnh gì?
   
Sinh năm 2020 mệnh gì?Sinh năm 2023 mệnh gì?Sinh năm 2027 mệnh gì?
Sinh năm 2021 mệnh gì?Sinh năm 2024 mệnh gì?Sinh năm 2028 mệnh gì?
Sinh năm 2022 mệnh gì?Sinh năm 2025 mệnh gì?Sinh năm 2029 mệnh gì?
 Sinh năm 2026 mệnh gì?Sinh năm 2030 mệnh gì?
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X