Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sinh năm 2002 mệnh gì, tuổi gì, hợp màu nào, hợp tác làm ăn với tuổi nào dễ phát tài phát lộc?

Thứ Ba, 26/02/2019 11:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Lịch Ngày Tốt cung cấp đầy đủ và chi tiết thông tin người sinh năm 2002 mệnh gì, năm con gì, tử vi trọn đời tuổi Nhâm Ngọ…
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Sinh nam 2002 menh gi?
 

1. Sinh năm 2002 mệnh gì?

 
Xem tử vi, người sinh năm 2002 thuộc mệnh Mộc, theo nạp âm là mệnh Dương Liễu Mộc, tức gỗ cây liễu. 

Cành liễu buông rũ nhẹ nhàng và loại cây này thường được so sánh với những người con gái yếu đuối, dịu dàng. Tuy nhiên, trái với vẻ ngoài, người thuộc cung mệnh này lại mang tâm trạng phức tạp, luôn đa sầu đa cảm nhưng lại rất thấu đáo.

Mang tính cách hài hòa và mềm dẻo, rất hiếm khi người mệnh này tranh chấp, cãi cọ với người khác hoặc thể hiện sự bực bội, cáu gắt. Chính sự mềm mỏng của họ đã tạo ra bầu không khí hòa nhã, họ không thích hơn thua khiến bầu không khí trở nên căng thẳng.

Dương Liễu Mộc là mệnh có thuộc tính âm nên tính tình thường kín đáo, lối suy nghĩ và lập trường không vững. Ngoài ra, bản mệnh còn là người khá nhạy bén.

Đặc biệt, Quan Thế Âm bồ tát sử dụng cành dương liễu để nhúng nước Cam lộ cứu độ vạn vật chúng sinh nên có thể nói phẩm chất của người mang nạp âm Dương Liễu Mộc không hề tầm thường. Họ có tâm hồn trong sáng, thiện lương, sống cao thương, thanh tao và có duyên giác ngộ cao.

Tuy nhiên, người này dễ mắc vào thị phi bởi bản chất của hành Mộc là chủ về điều tiếng, thị phi. Thực chất, thị phi chỉ là những điều tiếng có hay có dở, nên nếu người có kiến giải thoáng đạt thì không nên nặng nề với chuyện tai tiếng. Càng là người đặc biệt, có tài, có công thì càng dễ mắc tai tiếng lớn.
 
Theo quan hệ ngũ hành, mệnh Mộc này sẽ:
  • Tương sinh với mệnh: Thủy và Hỏa.
  • Tương khắc với mệnh: Kim và Thổ. 

2. Sinh năm 2002 tuổi con gì?


Người sinh năm 2002 tuổi con Ngựa. Xét theo can chi là tuổi Nhâm Ngọ. Xương con ngựa, tướng tinh con rắn. Con nhà Thanh Đế - Trường mạng. Năm sinh dương lịch từ 12/02/2002 đến 31/01/2003.

Có thể lý giải thêm về tính chất ngũ hành và tương quan can chi Nhâm Ngọ như sau:
 
Thiên canĐịa chi
Nhâm: hành ThủyNgọ: hành Hỏa
Tương hợp: ĐinhTam hợp: Dần - Ngọ - Tuất
Tương hình: Mậu, BínhTứ hành xung: Tý - Ngọ - Mão - Dậu


3. Xem cung mệnh của người sinh năm 2002 


Sau khi đã biết được sinh năm 2002 mệnh gì, tuổi gì, ta có thể dễ dàng xem cung mệnh của tuổi này như sau:
  • Nam mệnh: Thuộc cung Đoài Kim, thuộc Tây tứ mệnh
  • Nữ mệnh: Thuộc cung Cấn Thổ, thuộc Tây tứ mệnh
Lưu ý: Cung mệnh trong tử vi dùng vào mục đích chính là để xem tuổi, xem xét các yếu tố phong thủy như kết hợp làm ăn, hôn nhân, dự đoán tương lai… 

4. Sinh năm 2002 hợp màu gì?


Để tìm ra màu sắc hợp với người tuổi Nhâm Ngọ sinh năm 2002, ta sẽ dựa vào mối quan hệ tương sinh - tương khắc của ngũ hành.

Theo đó, người sinh năm 2002 vốn thuộc mệnh Mộc, do đó các màu sắc hợp mệnh sẽ là màu thuộc hành Thủy tương sinh (Thủy sinh Mộc), hoặc màu bản mệnh chính là hành Mộc của Mình.

Người tuổi này sẽ kỵ các màu sắc thuộc hành Kim hoặc hành Thổ do thuộc mối quan hệ tương khắc.

Như vậy, màu sắc hợp với mệnh của người sinh năm 2002 được tính cụ thể như sau:
  • Màu tương sinh (Thủy): Xanh nước biển, đen.
  • Màu bản mệnh (Mộc): Xanh lá, xanh lục.
  • Màu kém may mắn (Hỏa): Màu đỏ, cam, hồng, tím. 
  • Màu tương khắc (Kim, Thủy): Màu trắng, xám, bạc, màu vàng, nâu đất.
Trong phong thủy, màu sắc hợp tuổi sẽ mang tới vận may mắn, tài lộc cho chủ nhân. Bản mệnh có thể ứng dụng màu hợp tuổi để chọn màu xe, màu sơn nhà, ví tiền...

Sinh nam 2002 - Tuoi Nham Ngo
 

5. Sinh năm 2002 hợp với số nào?


Con số phong thủy may mắn đối với người tuổi Nhâm Ngọ sinh năm 2002 sẽ là:
  • Nam mệnh hợp các số: 6, 8, 9
  • Nữ mệnh hợp các số: 2, 5, 8, 9
 

6. Sinh năm 2002 hợp tuổi nào?


Trong văn hóa Á Đông, vấn đề hợp tuổi luôn rất được chú trọng bởi người ta tin rằng yếu tố này sẽ có ảnh hưởng tới mức độ thành bại trong công danh sự nghiệp, hay hạnh phúc của tình duyên lứa đôi.

Những tuổi hợp duyên khi ở cạnh nhau sẽ mang tới nhiều may mắn về tài lộc, giúp sự nghiệp thăng tiến, làm ăn buôn bán thuận lợi, hôn nhân vẹn toàn, gia đạo êm ấm. Còn trong quá trình làm việc, đôi bên cũng có sẽ có sự ăn ý, đạt được kết quả cao. 

Ngược lại, nếu chẳng may 2 tuổi khắc nhau kết hợp, rất có thể sẽ gây ra nhiều xui rủi, điều bất ngờ không kịp lường trước.

Với tuổi Nhâm Ngọ sinh năm 2002 , dưới đây là những tuổi hợp - kỵ trong từng lĩnh vực hôn nhân và làm ăn, bạn có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với tuổi của mình:
 

Yếu tố Hợp/ Kỵ 

Nam mạng Nhâm Ngọ 2002

Nữ mạng Nhâm Ngọ 2002

TUỔI HỢP

Trong hôn nhân

Quý Mùi, Bính Tuất, Đinh Hợi, Kỷ Sửu, Canh Dần, Tân Mão, Nhâm Thìn, Tân Tỵ, Canh Thìn, Kỷ Mão.

Tân Tỵ, Kỷ Mão, Mậu Dần, Bính Tý, Ất Hợi, Giáp Tuất.

Trong làm ăn kinh doanh

Canh Thìn, Giáp Thân, Bính Tuất 

Canh Dần, Bính Tuất hay Giáp Thân. 

TUỔI KỴ

Trong tất cả các lĩnh vực

Ất Dậu, Nhâm Ngọ, Canh Ngọ, Mậu Tý, Canh Tý, Đinh Dậu, Bính Tý.

Nhâm Ngọ, Giáp Ngọ, Mậu Tý, Canh Tý, Bính Tý, Đinh Dậu.

 
Nhưng nên nhớ những thông tin về tuổi hợp mệnh – khắc mệnh này chỉ mang tính tham khảo, hôn nhân có hạnh phúc hay việc làm ăn có hanh thông còn dựa vào nhiều yếu tố khác như bản lĩnh, năng lực, may mắn… chứ không phải hoàn toàn do yếu tố hợp - khắc mệnh.

7. Sinh năm 2002 hợp hướng nào?


Hướng hợp - kỵ cũng là một trong những vấn đề được nhiều người đặc biệt quan tâm khi tìm hiểu sinh năm 2002 mệnh gì ? Chọn được hướng phù hợp với bản mệnh để xuất hành, xây dựng nhà cửa sẽ giúp cuộc sống của cả gia đình được thuận lợi, may mắn.


7.1 Nam mệnh Nhâm Ngọ 2002 hợp - kỵ hướng nào?

 
- Hướng hợp: 
  • Hướng Tây Bắc - Sinh khí: Hướng vượng khí, tốt cả tài lộc lẫn nhân đinh nhưng có khuyết điểm là hướng khắc sao Mộc nên về sau kinh tế sẽ suy giảm dần, khó khăn đường tài lộc.
  • Hướng Đông Bắc - Phúc Đức: Nhà này làm ăn hanh thông, giàu có, đông con cháu, con cháu giỏi giang thành công, người trong nhà khỏe mạnh, gia đình hòa thuận, tuổi thọ cao.
  • Hướng Tây Nam – Thiên y: Nhà này tài lộc khá tốt, có của tích trữ nhưng nam giới mất sớm, nữ giới làm chủ, khó có con trai nối dõi.
  • Hướng Tây - Phục Vị: Nhà này âm thịnh dương suy nên nam kém hơn nữ, tuy làm ăn cũng tốt và đông con cháu nhưng về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới con trai, đàn ông trong nhà.
- Hướng kỵ: 
  • Hướng Đông – Tuyệt mệnh: Nhà này suy bại, kinh tế nghèo khó, thường gặp những chuyện không may.
  • Hướng Đông Nam – Lục sát: Nhà này hay có chuyện rủi ro, phụ nữ trong nhà lắm chuyện thị phi, ốm đau, cô quả, chịu nhiều thiệt thòi, nhất là trưởng nữ. Kinh tế khó khăn, làm ăn không thuận.
  • Hướng Bắc – Họa hại: Nhà này lúc đầu kinh tế khá nhưng sau suy giảm, phụ nữ dễ bị nạn, sinh nở khó khăn.
  • Hướng Nam – Ngũ quỷ: Nhà này có nhiều bất hòa tranh cãi, kinh tế suy yếu, con gái trong nhà sức khỏe xấu, thường xuyên bệnh tật.

7.2 Nữ mệnh Nhâm Ngọ 2002 hợp - kỵ hướng nào?

 
- Hướng hợp: 
  • Hướng Tây Nam – Sinh khí: Nhà này có nhiều điền sản, con cháu nhiều, gia đình hòa thuận nhưng do sao Mộc thuộc ngũ hành Mộc khắc hướng thuộc ngũ hành Thổ nên càng về sau càng không còn tốt như trước. 
  • Hướng Tây – Phúc Đức: Nhà này kinh doanh phát đạt, giàu có nhanh chóng, con cháu thành đạt, gia đình hạnh phúc.
  • Hướng Tây Bắc – Thiên y: Nhà này kinh tế khá giả, con cháu đông đúc, càng tích nhiều phúc đức thì càng phát triển. Do nhà thuần dương nên phụ nữ trong nhà thường xuyên đau ốm. 
  • Hướng Đông Bắc – Phục vị: Nhà này lúc đầu phát đạt nhưng về sau yếu kém, dương thịnh âm suy khiến phụ nữ và con gái trong nhà gặp nhiều bệnh tật, sự nghiệp và tài lộc thua kém đàn ông. 
- Hướng kỵ:
  • Hướng Đông Nam – Tuyệt mệnh: Nhà này có nhiều tai nạn rủi ro, người trong nhà sức khỏe yếu kém, gặp họa cướp bóc, thiệt mạng, nhất là người con nhỏ tuổi nhất.
  • Hướng Đông – Lục sát: Nhà này lúc đầu khá nhưng sau lụi bại, dương thịnh âm suy khiến phụ nữ ốm đau, dễ bị thương tổn tai nạn, sức khỏe kém, con trai út gánh họa, thân thể không tốt. 
  • Hướng Nam – Họa hại: Nhà này vốn có của ăn của để nhưng càng ngày càng ít lộc, nhân khẩu ít ỏi, vợ lấn át chồng, gia đình bất hòa. 
  • Hướng Bắc – Ngũ quỷ: Nhà này dễ gặp những chuyện rắc rối kiện tụng, thị phi, lao tù; tài lộc yếu kém, gia sản mất máy; dương thịnh âm suy nên phụ nữ và con gái trong nhà sức khỏe kém, dễ gặp tai nạn. 

 

8. Xem tử vi trọn đời tuổi Nhâm Ngọ nam mạng, nữ mạng


Van menh tuoi Nham Ngo 2002
 
Tổng quan tử vi trọn đời tuổi Nhâm Ngọ:

Những người sinh vào năm Nhâm Ngọ 2002 thường có đặc trưng là tính cách rất mạnh mẽ và quyết đoán, có tinh thần độc lập và khao khát tự do. Họ có niềm đam mê rất mãnh liệt, sẵn sàng tìm hiểu, khám phá và thử thách bản thân để có thể bước lên đỉnh cao cuộc đời.

Người này có tư duy nhạy bén, sáng tạo và giải quyết vấn đề rất tốt. Họ còn được biết đến với khả năng "đa nhiệm", tức làm việc với nhiều lĩnh vực khác nhau và có khả năng thích ứng với môi trường mới một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, khuyết điểm của tuổi này là thiếu sự kiên nhẫn, dễ dàng bỏ cuộc ngay lập tức nếu không đạt được kết quả mong muốn. Họ cũng rất dễ bộc lộc cảm xúc quá mức, có thể dễ bị kích động và dễ nổi giận, điều này có thể gây ra những khó khăn trong cuộc sống và mối quan hệ với người khác.

8.1 Vận mệnh tuổi Nhâm Ngọ 2002 nam mạng


Nam mệnh Nhâm Ngọ có cuộc sống như ngựa chạy đường dài, cuộc đời không sung sướng nhưng cũng không quá cực khổ, cuộc sống có phần dễ chịu vào khoảng từ 30 tuổi trở lên. 
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 5, 7 và 11 Âm lịch: Cuộc đời bạn phải qua ba lần thay đổi tình duyên và hạnh phúc.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 1, 3, 4, 6, 8 và 12 Âm lịch: Cuộc đời bạn sẽ có 2 lần thay đổi tình duyên.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 2, 9 và 10 Âm lịch: Cuộc đời bạn sẽ được hưởng hoàn toàn hạnh phúc, chỉ có một chồng, một vợ mà thôi.
Xem chi tiết tại: Tử vi trọn đời tuổi Nhâm Ngọ 2002 nam mạng

8.2 Vận mệnh tuổi Nhâm Ngọ 2002 nữ mạng

 
Còn nữ mệnh Nhâm Ngọ có cơ hội phát triển về công danh, nghề nghiệp cũng như tài lộc. Vào tuổi nhỏ mang nhiều nỗi lo phiền. Nhưng cuộc sống nhiều hy vọng tốt đẹp vào thời trung vận trở đi, bao giờ cũng có nhiều dịp tốt và may mắn. Tiền bạc và tình cảm được đầy đủ và dồi dào vào trung vận trở đi.
  • Nếu bạn vào những tháng 3, 7 và 12 Âm lịch: Cuộc đời bạn sẽ có ba lần thay đổi về tình duyên và hạnh phúc.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 4, 5, 8 và 11 Âm lịch: Cuộc đời bạn sẽ có hai lần thay đổi về vấn đề tình duyên và hạnh phúc.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 1, 2, 6, 9 và 10 Âm lịch: Cuộc đời của bạn hưởng hoàn toàn hạnh phúc, không thay đổi về vấn đề tình duyên.


9. Phật bản mệnh tuổi Nhâm Ngọ 2002


Phat ban menh tuoi Nham Ngo 2002
 
Mỗi con giáp đều có vị thần bản mệnh, thủ hộ thần của riêng mình.

Vị Phật độ mệnh tuổi Nhâm Ngọ sinh năm 2002 là Đại Thế Chí Bồ Tát, tên tiếng Phạn là Mahastamaprapta, dịch ý là Đại Thế Chí hoặc Đại Tinh Tiến, gọi tắt là Bồ Tát Thế Chí. Bồ Tát Đại Thế Chí chủ yếu thuộc vào chúng Bồ Tát trong Tịnh Độ tông truyền thống của Phật giáo.

Đại Thế Chí Bồ Tát là vị Phật mang lại ánh sáng của trí tuệ. Ngài sẽ giúp bạn luôn thuận buồm xuôi gió, thành công trong sự nghiệp. Phật quang phổ chiếu ánh sáng của nhà phật chiếu đến khắp nơi, giúp bạn luôn cát tường, may mắn như ý nguyện, đi trên những con đường sáng, phát huy được hết trí tuệ của mình

Đeo bản mệnh Phật Đại Thế Chí Bồ Tát giúp cho người tuổi Nhâm Ngọ bớt thị phi, tránh bị tiểu nhân lợi dụng. Đồng thời vị Bồ Tát này tượng trưng cho quang minh, trí tuệ nên bản mệnh sáng suốt hơn khi nhìn nhận vấn đề, dễ mang tới thành công.
 
(*) Xem thêm mệnh của các năm sinh khác dưới đây:

Sinh năm 1960 mệnh gì?Sinh năm 1980 mệnh gì?Sinh năm 2000 mệnh gì?
Sinh năm 1961 mệnh gì?Sinh năm 1981 mệnh gì?Sinh năm 2001 mệnh gì?
Sinh năm 1962 mệnh gì?Sinh năm 1982 mệnh gì?Sinh năm 2002 mệnh gì?
Sinh năm 1963 mệnh gì?Sinh năm 1983 mệnh gì?Sinh năm 2003 mệnh gì?
Sinh năm 1964 mệnh gì?Sinh năm 1984 mệnh gì?Sinh năm 2004 mệnh gì?
Sinh năm 1965 mệnh gì?Sinh năm 1985 mệnh gì?Sinh năm 2005 mệnh gì?
Sinh năm 1966 mệnh gì?Sinh năm 1986 mệnh gì?Sinh năm 2006 mệnh gì?
Sinh năm 1967 mệnh gì?Sinh năm 1987 mệnh gì?Sinh năm 2007 mệnh gì?
Sinh năm 1968 mệnh gì?Sinh năm 1988 mệnh gì?Sinh năm 2008 mệnh gì?
Sinh năm 1969 mệnh gì? Sinh năm 1989 mệnh gì?Sinh năm 2009 mệnh gì?
Sinh năm 1970 mệnh gì?Sinh năm 1990 mệnh gì?Sinh năm 2010 mệnh gì?
Sinh năm 1971 mệnh gì?Sinh năm 1991 mệnh gì?Sinh năm 2011 mệnh gì?
Sinh năm 1972 mệnh gì?Sinh năm 1992 mệnh gì?Sinh năm 2012 mệnh gì?
Sinh năm 1973 mệnh gì?Sinh năm 1993 mệnh gì?Sinh năm 2013 mệnh gì?
Sinh năm 1974 mệnh gì?Sinh năm 1994 mệnh gì?Sinh năm 2014 mệnh gì?
Sinh năm 1975 mệnh gì?Sinh năm 1995 mệnh gì?Sinh năm 2015 mệnh gì?
Sinh năm 1976 mệnh gì?Sinh năm 1996 mệnh gì?Sinh năm 2016 mệnh gì?
Sinh năm 1977 mệnh gì?Sinh năm 1997 mệnh gì?Sinh năm 2017 mệnh gì?
Sinh năm 1978 mệnh gì?Sinh năm 1998 mệnh gì?Sinh năm 2018 mệnh gì?
Sinh năm 1979 mệnh gì?Sinh năm 1999 mệnh gì?Sinh năm 2019 mệnh gì?
   
Sinh năm 2020 mệnh gì?Sinh năm 2023 mệnh gì?Sinh năm 2027 mệnh gì?
Sinh năm 2021 mệnh gì?Sinh năm 2024 mệnh gì?Sinh năm 2028 mệnh gì?
Sinh năm 2022 mệnh gì?Sinh năm 2025 mệnh gì?Sinh năm 2029 mệnh gì?
 Sinh năm 2026 mệnh gì?Sinh năm 2030 mệnh gì?

 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X