Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sinh năm 2001 mệnh gì, tuổi con gì, hợp màu nào, ở nhà hướng nào thuận đủ đường?

Thứ Ba, 26/02/2019 11:14 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Người sinh năm 2001 mệnh gì, cầm tinh con gì, màu sắc hợp mệnh cũng như những tuổi hợp trong làm ăn và hôn nhân là gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời cho những vấn đề này.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Sinh nam 2001 menh gi?
 

1. Sinh năm 2001 mệnh gì?

 
Theo tử vi, người sinh năm 2001 thuộc mệnh Kim, cụ thể theo nạp âm là mệnh Bạch Lạp Kim, có nghĩa là "Vàng trong nến". Nó được ví như một kim loại quý hiếm, tinh khiết đã được loại bỏ tạp chất.

Đặc điểm chung của những người mệnh Bạch Lạp Kim là ính tình mềm dẻo, thích giao tiếp và hướng ngoại. Sự nồng nhiệt của họ còn thể hiện ở việc thích nơi vui nhộn, sôi động, náo nhiệt.

Tuy nhiên, người này cũng có những mâu thuẫn khi họ vừa muốn có một cuộc sống nội tâm, nhưng cũng rất thích lối sống xã giao. Bởi vì kim loại thường cứng và lạnh, trong khi bạch kim là chất lỏng, điều này đã tạo ra sự mâu thuẫn trong con người của mệnh này.

Trong cuộc sống hàng ngày, họ rất thích trao đổi ý kiến, nhạy cảm và mau khóc, khác hẳn với vẻ ngoài lạnh lùng, khắc nghiệt, tàn nhẫn và phá phách của những người thuộc nạp âm Kim khác. Chính vì vậy, Bạch Lạp Kim thường không giỏi việc nói dối và che giấu cảm xúc của bản thân.

Theo quan hệ ngũ hành, mệnh Kim này:
  • Tương sinh với mệnh: Thổ và Thủy.
  • Tương khắc với mệnh: Thủy và Mộc. 

2. Sinh năm 2001 tuổi con gì?

 
Người sinh năm 2001 cầm tinh con Rắn. Xét tuổi theo can chi là tuổi Tân Tị, xương con rắn, tướng tinh con thuồng luồng. Con nhà Bạch Đế - Trường mạng. Ngày sinh dương lịch từ 24/01/2001 đến 11/02/2002.

Có thể lý giải các mối quan hệ can chi tuổi Tân Tị như sau:
 
Thiên canĐịa chi
Tân: hành KimTị: hành Hỏa
Tương hợp:Tam hợp: Tị - Dậu - Sửu
Tương hình:Tứ hành xung: Dần - Thân - Tị - Hợi
 

3. Sinh năm 2001 có cung mệnh là gì?


Sau khi đã biết được sinh năm 2001 mệnh gì, tuổi gì, ta có thể dễ dàng xem cung mệnh của tuổi này như sau:
  • Nam mạng: Thuộc cung Cấn (ngũ hành Thổ), thuộc Tây tứ mệnh.
  • Nữ mạng: Thuộc cung Đoài (ngũ hành Kim), thuộc Tây tứ mệnh.
Lưu ý: Việc biết cung mệnh của một tuổi nhằm vào mục đích chính là để xem tuổi, xem xét các yếu tố phong thủy như kết hợp làm ăn, hôn nhân, dự đoán tương lai… 

4. Sinh năm 2001 hợp màu gì?


Việc lựa chọn và sử dụng các vật dụng trong cuộc sống có màu sắc hợp mệnh sẽ giúp mang lại may mắn, hanh thông, tự tin cho bản mệnh.

Theo quan hệ tương sinh - tương khắc của ngũ hành, vì tuổi Tân Tị sinh năm 2001 thuộc mệnh Kim nên hợp với các màu thuộc hành Thổ tương sinh hoặc màu bản mệnh thuộc hành Kim. Người này kỵ các màu thuộc hành Mộc và hành Hỏa do có mối quan hệ tương khắc.

Cụ thể màu sắc hợp với người tuổi Tân Tị 2001 gồm:
  • Màu tương sinh (Thổ): Vàng, nâu đậm.
  • Màu bản mệnh (Kim): Trắng, ghi, bạc.
  • Màu kém may (Thủy): Xanh dương, đen.
  • Màu khắc (Mộc, Hỏa): Xanh lá, xanh lục, đỏ, cam, tím, hồng.
Bản mệnh có thể ứng dụng màu sắc phong thủy này vào các việc như: chọn màu nội thất ngôi nhà, màu sơn nhà, màu xe, ví tiền...

Sinh nam 2001 - Tuoi Tan Ti
 

5. Năm 2001 hợp với số nào?


Con số phong thủy may mắn đối với người tuổi Tân Tị sinh năm 2001 sẽ là:
  • Nam mệnh hợp các số: 2, 4, 5, 8
  • Nữ mệnh hợp các số: 6, 7, 9

6. Người sinh năm 2001 hợp tuổi nào?


Vì sao cần phải xem tuổi hợp với tuổi Tân Tị 2001? Người xưa luôn quan niệm "có thờ có thiêng, có kiêng có lành", do đó người ta luôn chú trọng tới yếu tố hợp tuổi hợp mệnh trong các sự kiện trọng đại của đời người như cưới hỏi, hợp tác làm ăn kinh doanh... với mong muốn hai người hợp tuổi sẽ có thể mang tới may mắn, bình an và thịnh vượng cho đối phương.

Ngược lại, nếu chẳng may hai người khắc tuổi, xung mệnh kết hợp với nhau, có thể sẽ gây ra nhiều tai ương cho cả hai bên, hôn nhân trục trặc, gia đạo sóng gió, sự nghiệp làm ăn khó mà phất lên.

Các tuổi hợp - kỵ với tuổi Tân Tỵ sinh năm 2001 cụ thể như sau:

Yếu tố Hợp/ Kỵ 

Nam mạng Tân Tỵ 2001

Nữ mạng Tân Tỵ 2001

TUỔI HỢP

Trong hôn nhân

Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Ất Dậu, Mậu Tý, Kỷ Mão, Đinh Hợi

Nhâm Ngọ, Ất Dậu, Tân Tỵ, Mậu Tý, Đinh Hợi hay Kỷ Mão

Trong làm ăn kinh doanh

Tân Tỵ (bằng tuổi), Nhâm Ngọ, Mậu Tý, Đinh Hợi.

Tân Tỵ (bằng tuổi), Nhâm Ngọ, Ất Dậu

TUỔI KỴ

Trong tất cả các lĩnh vực

Kỷ Sửu, Ất Mùi, Giáp Thân, Canh Dần, Mậu Dần, Đinh Sửu

Kỷ Sửu, Ất Mùi, Quý Mùi, Mậu Dần, Canh Dần, Đinh Sửu


Nhưng nên nhớ những thông tin về tuổi hợp mệnh – khắc mệnh này chỉ mang tính tham khảo, hôn nhân có hạnh phúc hay việc làm ăn có hanh thông còn dựa vào nhiều yếu tố khác như bản lĩnh, năng lực, may mắn… chứ không phải hoàn toàn do yếu tố hợp - khắc mệnh.

7. Tân Tị sinh năm 2001 hợp hướng nào?


Xem hướng nhà hợp tuổi để gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001 có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp khi muốn xây nhà, đặt bếp, đặt bàn làm việc, đặt vị trí hòn non bộ, bể cá...
 

7.1 Nam mệnh Tân Tị 2001 hợp - kỵ hướng nào?

 
- Hướng hợp: 
  • Tây Nam - Sinh Khí: Hướng tốt vừa. Nhà ở hướng này cho thấy gia chủ giàu có về điền sản, nhiều nhân đinh, hạnh phúc. Nhưng do Mộc tinh hành mộc khắc hướng (Thổ) nên về sau sẽ kém dần.
  • Tây - Phúc Đức: Hướng cực tốt. Nhà hướng này giúp gia đình gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc nhanh chóng. Con cháu thông minh, đỗ đạt cao, gia đình hạnh phúc.
  • Tây Bắc - Thiên Y: Nhà này được giàu sang phú quý, người nhà lương thiện, nhân đinh nhiều, tài lộc dồi dào theo phúc đức để lại. Tuy nhiên, do nhà thuần dương nên sức khỏe của phụ nữ không tốt, dễ ốm yếu.
  • Đông Bắc - Phục Vị: Nhà này lúc đầu có tiền tài, có của ăn của để nhưng về sau suy dần. Hơn nữa, hướng này dương thịnh âm suy nên phụ nữ và con gái trong nhà sẽ kém hơn nam giới về sức khỏe và công danh tiền tài. 
- Hướng kỵ: 
  • Đông Nam - Tuyệt Mệnh: Hướng cực hung. Người ở nhà hướng này thường gặp nguy hiểm từ bên ngoài vào. Người trong nhà dễ mắc bệnh chứng gió, dễ gặp tai họa, trộm cướp, thiệt mạng. Con út là người dễ thương tổn.
  • Đông - Lục Sát: Nhà này ban đầu bình yên, về sau suy dần. Hơn nữa do dương thịnh âm suy nên con gái trong gia đình hay bị tổn thương, con trai út cũng hay bị tổn thương, ốm đau.
  • Nam - Họa Hại: Nhà này lúc đầu cũng giàu có, nhưng về sau tài lộc suy dần, nhân khẩu không tăng, vợ lấn át chồng, gia đình hay mâu thuẫn.
  • Bắc - Ngũ Quỷ: Nhà ở hướng này sẽ xuất hiện nhiều chuyện thị phi, kiện tụng cãi vã. Gia sản ngày càng suy, không vượng. Do nhà dương thịnh âm suy nên phụ nữ và con gái trong nhà gặp nhiều bất lợi.

7.2 Nữ mệnh Tân Tị 2001 hợp hướng nào?

 
- Hướng hợp: 
  • Tây Bắc - Sinh Khí: Nhà này lúc đầu rất tốt, tài lộc nhân đinh đều vượng, nhung do hướng nhà khắc sao Mộc tinh nên về sau sa sút, kinh tế kém, nhiều khó khăn, cần hết sức lưu ý và cân nhắc.
  • Đông Bắc - Phúc Đức: Hướng rất tốt, nhà ở hướng này giúp gia chủ giàu sang phú quý, nhân khẩu tăng, sức khỏe mọi người tốt, gia đình hạnh phúc, con cái thông minh và thành công trong cuộc sống. Mọi người đều có tuổi thọ cao.
  • Tây Nam - Thiên Y: Nhà này lúc đầu phát đạt nhanh, giàu có, nhưng về sau nam giới tổn thọ, phụ nữ nắm quyền trong gia đình, khó có con trai nối dõi.
  • Tây - Phục Vị: Nhà này âm thịnh dương suy, phụ nữ lấn át chồng, nữ giới thành công hơn nam giới. Đàn ông bệnh tật, giảm thọ. Gia sản lúc đầu vượng, giàu có, nhưng về sau kém.
- Hướng kỵ: 
  • Đông - Tuyệt Mệnh: Hướng xấu. Nhà này không hưng vượng, nhân đinh thiệt hại, nhà thường lo buồn, kinh tế sa sút.
  • Đông Nam - Lục Sát: Không nên xây nhà theo hướng này bởi có thể gây ra nhiều điều không thuận lợi. Do yếu tố dương thịnh âm suy nên phụ nữ dễ xích mích, bị bệnh, chịu cô quả, bị thương, trưởng nữ dễ bị tổn thương. Làm ăn kinh doanh sa sút, khó phát triển.
  • Bắc - Họa Hại: Nhà này lúc đầu cũng có của nhưng không giàu có, về sau càng nghèo khó. Thiếu nữ dễ bị tổn thương, nhất là khi sinh nở.
  • Nam - Ngũ Quỷ: Hướng hung, nhà này lắm chuyện thị phi, anh em bất hòa, kinh tế suy bại dần, thiếu nữ trong nhà dễ bị tổn thương, bệnh tật. 

8. Xem tử vi trọn đời tuổi Tân Tị nam mạng, nữ mạng


Van menh tuoi Tan Ti 2001
 
Tổng quan tử vi trọn đời: Người tuổi Tân Tị sinh năm 2001 đa phần đều là người sống tình nghĩa, luôn nhường nhịn người khác để giữ gìn mối quan hệ.
 
Những người này thuộc tuýp không thích so đo tính toán, luôn hào phóng với người thân, bạn bè nên đôi khi sẽ bị lợi dụng lòng tốt.
 
Đây là kiểu người đặc biệt coi trọng gia đình, luôn vun vén và suy nghĩ cho những người thân, quyết không để người trong nhà lo lắng, nghĩ suy dù bản thân chịu thiệt thòi.
 
Tân Tỵ là kiểu người hòa nhã, cởi mở, dĩ hòa vi quý nên trong các mối quan hệ thường nhận được sự yêu mến và tôn trọng. Cũng chính bởi tính cách đó mà tuổi này dễ dàng thành công trong sự nghiệp.

8.1 Vận mệnh tuổi TânTỵ 2001 nam mạng


Nam mệnh Tân Tị số khổ trước sướng sau, phải vượt qua nhiều khổ đau của cuộc sống, hậu vận mới an vui được.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 5, 6 và 9 Âm lịch: Phải qua ba lần thay đổi tình duyên.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 1, 2, 7, 10, 11 và 12 Âm lịch: Cuộc đời bạn phải hai lần thay đổi tình duyên.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 3, 4 và 8 Âm lịch: Đời bạn được hưởng hạnh phúc suốt đời.
Xem chi tiết tại: Tử vi trọn đời tuổi Tân Tị 2001 nam mạng

8.2 Vận mệnh tuổi TânTỵ 2001 nữ mạng


Còn nữ giới tuổi này cuộc đời nhiều cay đắng, lo âu, không bao giờ được sống một cuộc sống sung túc vào trung vận, nhưng tiền vận thì có cơ hội phát triển về công danh, phần công danh có phần sáng tỏ đôi chút; cho nên trong cuộc sống về trung vận có lao đao, không bao giờ được một cuộc sống hoàn toàn đầy đủ, vào hậu vận mới sống an nhàn, mới tạo được một sự nghiệp vững chắc cho cuộc đời.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 1 và 6 Âm lịch: Cuộc đời bạn có ba lần thay đổi về vấn đề tình duyên và hạnh phúc.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 2, 5, 9, 10 và 11 Âm lịch: Cuộc đời bạn phải có hai lần thay đổi về vấn đề tình duyên và hạnh phúc.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 3, 4, 7, 8 và 12 Âm lịch: Bạn được sống hạnh phúc hoàn toàn và không có thay đổi về vấn đề tình duyên. 
Xem chi tiết tại: Tử vi trọn đời tuổi Tân Tị 2001 nữ mạng


9. Phật bản mệnh tuổi Tân Tị 2001


Phat ban menh tuoi Tan Ti 2001
 
Mỗi con giáp lại có một vị Phật bản mệnh theo phù hộ độ trì riêng. Vị Phật độ mệnh cho tuổi Tân Tị sinh năm 2001 là Phổ Hiền Bồ Tát - vị thần tượng trưng cho lễ nghi, sự đức độ và tự nguyện.
 
Ngài sẽ giúp bản mệnh thực hiện được những nguyện vọng lớn lao nhất của mình, thoát khỏi cạm bẫy của những kẻ tiểu nhân, gia tăng thêm uy quyền lãnh đạo, vượt lên mọi trở ngại để có cuộc sống hạnh phúc, mỹ mãn.
 
Người tuổi Tân Tị là người tính tình ngay thẳng, tự thân lập nghiệp, tiền vận và trung vận khá vất vả, đến hậu vận mới được an nhàn.

Người tuổi này tuy trời sinh có quý khí, sức phán đoán mạnh mẽ, thích hợp với buôn bán đàm phán, nhưng tính cách cẩn thận, không dễ dàng tin tưởng người khác, mọi việc đều phải tự mình làm mới yên tâm. Như vậy nhiều khi dẫn tới mệt mỏi.
 
Đeo Phật bản mệnh là Phổ Hiền Bồ Tát sẽ giúp tuổi Tị tăng cường vận may, cải thiện quan hệ xã giao, thúc đẩy tín nhiệm, chia sẻ bớt gánh nặng cho người khác và gặp được cơ may hiếm có.

(*) Xem thêm mệnh của các năm sinh khác dưới đây:

Sinh năm 1960 mệnh gì?Sinh năm 1980 mệnh gì?Sinh năm 2000 mệnh gì?
Sinh năm 1961 mệnh gì?Sinh năm 1981 mệnh gì?Sinh năm 2001 mệnh gì?
Sinh năm 1962 mệnh gì?Sinh năm 1982 mệnh gì?Sinh năm 2002 mệnh gì?
Sinh năm 1963 mệnh gì?Sinh năm 1983 mệnh gì?Sinh năm 2003 mệnh gì?
Sinh năm 1964 mệnh gì?Sinh năm 1984 mệnh gì?Sinh năm 2004 mệnh gì?
Sinh năm 1965 mệnh gì?Sinh năm 1985 mệnh gì?Sinh năm 2005 mệnh gì?
Sinh năm 1966 mệnh gì?Sinh năm 1986 mệnh gì?Sinh năm 2006 mệnh gì?
Sinh năm 1967 mệnh gì?Sinh năm 1987 mệnh gì?Sinh năm 2007 mệnh gì?
Sinh năm 1968 mệnh gì?Sinh năm 1988 mệnh gì?Sinh năm 2008 mệnh gì?
Sinh năm 1969 mệnh gì? Sinh năm 1989 mệnh gì?Sinh năm 2009 mệnh gì?
Sinh năm 1970 mệnh gì?Sinh năm 1990 mệnh gì?Sinh năm 2010 mệnh gì?
Sinh năm 1971 mệnh gì?Sinh năm 1991 mệnh gì?Sinh năm 2011 mệnh gì?
Sinh năm 1972 mệnh gì?Sinh năm 1992 mệnh gì?Sinh năm 2012 mệnh gì?
Sinh năm 1973 mệnh gì?Sinh năm 1993 mệnh gì?Sinh năm 2013 mệnh gì?
Sinh năm 1974 mệnh gì?Sinh năm 1994 mệnh gì?Sinh năm 2014 mệnh gì?
Sinh năm 1975 mệnh gì?Sinh năm 1995 mệnh gì?Sinh năm 2015 mệnh gì?
Sinh năm 1976 mệnh gì?Sinh năm 1996 mệnh gì?Sinh năm 2016 mệnh gì?
Sinh năm 1977 mệnh gì?Sinh năm 1997 mệnh gì?Sinh năm 2017 mệnh gì?
Sinh năm 1978 mệnh gì?Sinh năm 1998 mệnh gì?Sinh năm 2018 mệnh gì?
Sinh năm 1979 mệnh gì?Sinh năm 1999 mệnh gì?Sinh năm 2019 mệnh gì?
   
Sinh năm 2020 mệnh gì?Sinh năm 2023 mệnh gì?Sinh năm 2027 mệnh gì?
Sinh năm 2021 mệnh gì?Sinh năm 2024 mệnh gì?Sinh năm 2028 mệnh gì?
Sinh năm 2022 mệnh gì?Sinh năm 2025 mệnh gì?Sinh năm 2029 mệnh gì?
 Sinh năm 2026 mệnh gì?Sinh năm 2030 mệnh gì?
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X