Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sinh năm 1998 mệnh gì, tuổi con gì, làm nhà hướng nào đẹp, làm ăn với tuổi nào thịnh vượng?

Thứ Ba, 26/04/2022 08:23 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn đang muốn tìm hiểu người sinh năm 1998 mệnh gì, tuổi gì, hợp hướng nào, hợp tuổi nào, màu sắc gì để luôn gặp may mắn? Tương lai của tuổi nào sẽ ra sao? Hãy cùng Lịch ngày TỐT tìm hiểu ngay thông tin trong bài viết dưới đây nhé!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Sinh nam 1998 menh gi
 

1. Sinh năm 1998 mệnh gì, tuổi con gì?

 

1.1 Sinh năm 1998 mệnh gì?


Theo phong thuỷ ngũ hành, những người sinh năm 1998 cả nam và nữ là người mệnh Thổ, nạp âm Thành Đầu Thổ (nghĩa là đất ở trên thành, đất thành trì), thường được gọi là Hổ đất.

Bản chất của Thành Đầu Thổ là loại đất thành luỹ chắc chắn, thành trì bao quanh bên ngoài một công trình xây dựng, có khả năng bảo vệ, duy trì và phát triển cho khu vực bên trong.

Cho nên, người mang mệnh Thành Đầu Thổ thường sinh ra những người mạnh mẽ và kiên định, thích bảo vệ và che chở người xung quanh. 

Tuổi Dần mệnh Thổ là người khá trầm tính và cục mịch, hơi nóng nảy nhưng rất chắc chắn, nói được làm được, luôn luôn làm theo những gì bản thân đã đặt ra.

Dựa theo quy luật tương sinh tương khắc, người sinh năm 1998 mệnh Thổ có mối quan hệ như sau: 
  • Tương sinh với người mệnh: Hỏa, Kim
  • Tương khắc với người mệnh: Mộc, Thủy
Tương sinh là mối quan hệ cùng thúc đẩy, hỗ trợ nhau để sinh trưởng và phát triển, rất tốt. Tương khắc là mối quan hệ bài trừ lẫn nhau, cản trở sự phát triển, không tốt.

1.2 Sinh năm 1998 tuổi con gì?


Người sinh năm 1998 có năm sinh theo âm lịch là năm Mậu Dần, tức  là tuổi con Hổ, xét theo can chi là tuổi Mậu Dần, xương con Hổ, tướng tinh con thuồng luồng, con nhà Huỳnh đế - Phú quý.

Năm sinh dương lịch của tuổi Hổ này tính từ ngày 28/01/1998 đến ngày 15/02/1999. Có thể lý giải thêm về tương quan can chi Mậu Dần như sau:

Thiên canĐịa chi
Mậu: Hành ThổDần: hành Mộc
Tương hợp: QuýTam hợp: Dần - Mão - Tuất
Tương hình: Giáp, NhâmTứ hành xung: Dần - Thân - Tị - Hợi
 

2. Sinh năm 1998 cung gì?


Cung mệnh trong tử vi dùng vào mục đích chính là để xem tuổi, xem xét các yếu tố phong thủy như kết hợp làm ăn, hôn nhân, dự đoán tương lai.. Vậy cung của người sinh năm 1998 là:
  • Nam 1998 cung Khôn, hành Thổ, quái số 2, sao Nhị Hắc, thuộc Tây tứ mệnh.
  • Nữ 1998 cung Tốn, hành Mộc, quái số 4, sao Tứ Lục, thuộc Đông tứ mệnh.

4. Sinh năm 1998 hợp màu gì? 


Sinh năm 1998 thuộc mệnh Thổ, theo đó màu sắc hợp với người tuổi Mậu Dần 1998 gồm:
  • Màu tương sinh (Hỏa): Đỏ, cam, tím, hồng.
  • Màu bản mệnh (Thổ): Vàng, vàng nâu, nâu đất, cà phê
  • Màu kém may mắn (Kim): Trắng, xám, bạc, ghi.
  • Màu kỵ (Mộc, Thủy): Xanh lá cây, xanh nước biển, đen.
Tuổi này nên ứng dụng màu sắc phong thủy này vào các việc như: Chọn màu nội thất ngôi nhà, màu sơn nhà, màu xe, ví tiền...

Sinh nam 1998 hop mau gi
 

5. Sinh năm 1998 hợp với số nào?


Những con số phong thủy đem lại may mắn cho nam nữ tuổi Mậu Dần này là:
  • Nam tuổi 1998 hợp các số: 2, 5, 7, 9
  • Nữ tuổi 1998 hợp các số: 1, 3, 4 

6. Sinh năm 1998 hợp tuổi nào? 


Xem tuổi hợp - tuổi khắc là điều rất quan trọng trong hôn nhân, làm ăn theo quan niệm của nhiều người. 

Người ta tin rằng, nếu hợp tuổi hợp mệnh thì hôn nhân sẽ hạnh phúc và bền lâu, sự nghiệp thuận buồm xuôi gió, hợp tác làm ăn kinh doanh cũng phát đạt.
 
Ngược lại, nếu chẳng may hai người khắc tuổi kết hợp với nhau, có thể sẽ gây ra rắc rối, hôn nhân trục trặc, gia đạo sóng gió, sự nghiệp làm ăn khó phát triển.

Lựa tuổi hợp khắc với người sinh năm 1998 dựa trên nguyên tắc trong tử vi có những tuổi sau đây.

Yếu tố Hợp/ Kỵ 

Nam mạng Mậu Dần 1998

Nữ mạng Mậu Dần 1998

TUỔI HỢP

Trong hôn nhân

Nhâm Thìn, Ất Mùi, Bính Thìn, Canh Ngọ, Tân Mùi, Kỷ Mão

Bính Thìn, Canh Ngọ, Tân Mùi, Mậu Dần, Quý Hợi, Giáp Tuất.

Trong làm ăn kinh doanh

Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Nhâm Tuất, Quý Hợi, Giáp Tuất

Quý Mão, Canh Tuất, Tân Hợi, Giáp Tuất, Mậu Tý, Ất Sửu.

TUỔI KỴ

Trong tất cả các lĩnh vực

Quý Tỵ, Bính Thân, Nhâm Dần, Ất Tỵ, Mậu Thân và Giáp Thân.


Quý Tỵ, Bính Thân, Nhâm Dần, Ất Tỵ, Mậu Thân và Giáp Thân.

 

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, không quyết định hoàn toàn số vận của cuộc đời tuổi này. Nên nhớ tuổi hợp - khắc là một chuyện nhưng cách sống, phước phần của bạn ra sao là 1 chuyện khác. 

Người ăn ở tốt, có phúc thì sẽ có phần, đừng vì thấy làm ăn thất bát, hôn nhân đổ vỡ, con cái khó nuôi... mà đổ hết cho tuổi tác. Vận mệnh nằm trong bàn tay mình, đức năng thắng số, sống có đức thì cứ mặc kệ hợp kỵ.

Bạn có thể xem chi tiết tuổi hợp kết hôn và hợp tác làm ăn với tuổi Tý trong bài viết dưới đây:
Tuổi Dần hợp với tuổi nào trong tình yêu hôn nhân?
Người tuổi Dần rất mạnh mẽ, nhạy cảm và quyến rũ song lại bướng bỉnh, cố chấp và hay nghi ngờ người khác. Trong hôn nhân tình yêu, tuổi Dần hợp với tuổi nào?
 

7. Sinh năm 1998 hợp hướng nào?


Xem hướng nhà hợp tuổi để gia chủ tuổi Dần đưa ra lựa chọn phù hợp khi muốn xây nhà, đặt bếp, đặt bàn làm việc, đặt vị trí hòn non bộ, bể cá...
 

7.1. Nam mệnh Mậu Dần 1998

 
Hướng hợp:

Nam tuổi Mậu Dần 1998 hợp nhất với hướng Đông Bắc, tiếp theo là các hướng Tây Bắc, Tây và Tây Nam. 
  • Hướng Đông Bắc – Sinh khí: Nhà này nhiều tài lộc, giàu sang phú quý, nhiều tiền của, con cái thành đạt, nhiều đất đai. Về sau sẽ kém vì hành Mộc của sao Sinh khí sẽ làm suy giảm tài lộc.
  • Hướng Tây Bắc – Phúc Đức: Nhà này nhiều tài lộc, giàu có, có danh có tiếng, con cháu thông minh học giỏi, gia đình hạnh phúc, người trong nhà trường thọ.
  • Hướng Tây – Thiên y: Nhà này âm thịnh dương suy, ít con trai. Nhà này gia đạo tốt, nhiều tài lộc làm ăn, nhưng về sau dễ suy kém về kinh tế.
  • Hướng Tây Nam – Phục vị: Nhà này thời gian đầu cũng cũng phát đạt giàu có, nhưng về sau bị tổn hại, nam bị tổn thương, nữ nắm quyền trong gia đình, có khi trở thành cô quả.
 
Hướng không hợp:

Nam tuổi Mậu Dần 1998 không hợp với các hướng Bắc, Đông Nam, Đông, Nam. 
  • Hướng Bắc – Tuyệt mệnh: Nhà này làm ăn suy bại, không giàu có. Sức khỏe suy yếu, con trai thứ dễ tổn thọ sớm.
  • Hướng Nam – Lục sát: Nhà này những năm đầu cũng có tài lộc, nhưng về sau sa sút, giảm đinh, dương khí suy do đó nam giới đoản thọ, thiếu con nối dõi.
  • Hướng Đông – Họa hại: Nhà này lúc đầu giàu có, nhân khẩu tăng, nhưng về sau thì sa sút, thường gặp tai họa; người mẹ già dễ bị tổn thương.
  • Hướng Đông Nam – Ngũ quỷ: Nhà này không có tài lộc, gia sản bại sút, nhiều chuyện thị phi, dễ bất hòa, gia đình không yên, tranh chấp tài sản, hiếm con trai. Người mẹ dễ gặp tai họa.

7.2. Nữ mệnh Mậu Dần 1998

 
Hướng hợp: 

Nữ tuổi Mậu Dần 1998 hợp nhất với hướng Bắc, kế đến hướng Đông, Nam, Đông Nam. 
  • Hướng Bắc – Sinh khí: Nhà này được công danh phú quý song toàn, có danh có tiếng. Con cái ngoan hiền thành đạt có công danh hiển hách.
  • Hướng Đông – Phúc Đức: Nhà này giàu có, thăng tiến, công danh hiển đạt, con trai và con gái đều phát triển.
  • Hướng Nam – Thiên y: Xem hướng nhà theo tuổi, nhà này những năm đầu được phú quý. Người trong nhà sống lương thiện, nữ giới phát triển, nam giới vận khí kém.
  • Hướng Đông Nam – Phục vị: Nhà này âm vượng, dương suy, nên nam giới trong nhà kém hơn nữ giới. Nhà này lúc đầu khá giả, tăng nhân đinh. Nhưng về sau nhân đinh kém dần, con trai dễ đoản thọ. Phụ nữ nắm quyền trong gia đình và nuôi con.
 
Hướng không hợp: 

Nữ tuổi Mậu Dần 1998 nên tránh các hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc, Tây. 
  • Hướng Đông Bắc – Tuyệt mệnh: Nhà này rất xấu, kinh tế suy bại, nhà thiệt nhân đinh, nữ giới bệnh tật khó chữa. Phụ nữ khó nuôi con.
  • Hướng Tây – Lục sát: Nhà này lúc đầu làm ăn cũng có của, nhưng về sau sa sút. Âm thịnh dương suy nên nam giới dễ đoản thọ, trưởng nữ trong nhà hay ốm đau và thương tật.
  • Hướng Tây Bắc – Họa hại: Xem hướng nhà tốt xấu cho phụ nữ tuổi Dần, nhà này lúc đầu có tài lộc, nhưng về sau suy. Nhiều tai họa xảy ra, phụ nữ đặc biệt là trưởng nữ dễ bị tổn thương, khó sinh đẻ.
  • Hướng Tây Nam – Ngũ quỷ: Người trong nhà hay bị đau ốm, bệnh tật; tài sản suy bại, nhiều chuyện thị phi, người mẹ gánh chịu nhiều bệnh tật và tổn thọ. 

7. Vận mệnh, tử vi trọn đời tuổi Mậu Dần 1998

 
Tổng quan tử vi trọn đời: Hổ đất kiêu hãnh và ngạo mạn, mang tiếng là con giáp cao số nhưng chẳng sợ sệt, có lòng tự tin mạnh mẽ, có hoài bão về tương lai và tràn đầy tinh thần kinh doanh. Chỉ là loại người này có quá nhiều ham muốn và hơi tham lam. 

Bạn có tính cách hung dữ, hay ủ rũ, tàn nhẫn, cần cù tiết kiệm từ thuở nhỏ, ít khi được hưởng của cải do tổ tiên để lại, thông minh, giữ hòa khí, biết đối xử nhã nhặn với người khác, những năm về sau cơ hội tốt sẽ đến. 

Dần sinh vào mùa hè, mộc hỏa sáng sủa, là dấu hiệu cho thấy năng lực kỹ thuật có thể thông qua sự nghiệp phát triển mà nâng cao, là người mưu cầu tiền bạc nên chú ý đến giao tiếp để cải thiện sự nghiệp.
 
Hổ sinh vào mùa thu phần lớn được người khác tín nhiệm, có áp lực mạnh mẽ, dễ bị quan chức hãm hại, tính tình độ lượng, tuổi trung niên có thể thăng tiến, nếu thời niên thiếu sự nghiệp không suôn sẻ, nếu bị người khác lợi dụng thì sau này sẽ trả thù được.
 
Những người tuổi Dần sinh vào mùa đông sẽ gặp khó khăn trong sự nghiệp, không thể kiếm tiền thuận lợi.
 

7.1 Vận mệnh tuổi Mậu Dần 1998 nam mạng

 
Nam tuổi Mậu Dần 1998 khi còn nhỏ không gặp được nhiều may mắn, cuộc đời lên bổng xuống trầm. Sự nghiệp chỉ có thể vững vàng từ năm 36 tuổi trở đi. Nếu ăn ở hiền hoà, làm việc thiện giúp người thì nam tuổi Mậu Dần có cơ hội phát triển mạnh mẽ cả đường công danh và tài lộc. 
  • Nếu sinh tháng 2, 9, và 10 âm lịch: Hôn nhân hạnh phúc, con cái hưởng phước đức từ cha mẹ.
  • Sinh vào tháng 5, 7 và 12 âm lịch: Đường tình duyên khá trắc trở, hôn nhân tới muộn.
  • Sinh tháng Giêng, 3, 4, 6, 8 và 12 âm lịch: Có thể phải trải qua 2 lần thay đổi tình duyên mới yên ổn. 
Xem chi tiết: Tử vi trọn đời tuổi Mậu Dần 1998 nam mạng
 

7.2 Vận mệnh tuổi Mậu Dần 1998 nữ mạng

 
Nữ tuổi Mậu Dần 1998 tiền vận nhiều vất vả. Từ trung vận trở đi mới có cơ hội phát triển sự nghiệp. Muốn có hạnh phúc và tiền bạc, phải qua năm 30 tuổi trở đi mới có thể làm ăn được. Cuộc đời nữ Mậu Dần ở mức trung bình.   
  • Nếu sinh tháng 3, 6, 7 và 11 âm lịch: Hôn nhân viên mãn, con cái dễ nuôi.
  • Sinh vào tháng 4 và 9 âm lịch: Đường tình duyên lận đận, nên lấy chồng mu
  • Sinh tháng 1, 2, 5, 8, 10 và 12 âm lịch: Có thể phải trải qua 2 lần thay đổi tình duyên mới yên ổn. 
Xem chi tiết: Tử vi trọn đời tuổi Mậu Dần 1998 nữ mạng
 

8. Phật bản mệnh tuổi Mậu Dần 1998

 
Phat ban menh tuoi Mau Dan 1998
 
Phật bản mệnh của người tuổi Dần sinh năm 1998 là Hư Không Tạng Bồ Tát. 
 
Vị Phật này có thể hiệp trợ giúp người tuổi Mậu Dần hoàn thiện tính cách, học được sự ôn hòa, điều chỉnh tiết tấu cuộc sống chậm lại, tâm thái bình tĩnh hơn.

Hư Không Tạng Bồ tát là biểu tượng của sự lương thiện và giàu có. Khi niệm pháp danh của Ngài thì có thể tránh được tai họa hao tài tốn của, tài lộc chảy xuôi không bị cản trở, có thể sinh tài tích lộc, được quý nhân tứ phương giúp đỡ, tránh xa kẻ gian ác, cả người lẫn của an toàn.

Hư Không Tạng Bồ Tát là bậc thầy về trí tuệ, công đức và của cải trong vô lượng Bồ Tát. Vì trí tuệ, công đức và của cải của Ngài rộng lớn vô biên như bầu trời, có thể thỏa mãn các hạnh nguyện của tất cả các giới trong thế gian, khiến cho vô lượng vô biên chúng sinh được lợi ích vô lượng 

* Xem thêm mệnh của các năm sinh khác:

Sinh năm 1960 mệnh gì?Sinh năm 1980 mệnh gì?Sinh năm 2000 mệnh gì?
Sinh năm 1961 mệnh gì?Sinh năm 1981 mệnh gì?Sinh năm 2001 mệnh gì?
Sinh năm 1962 mệnh gì?Sinh năm 1982 mệnh gì?Sinh năm 2002 mệnh gì?
Sinh năm 1963 mệnh gì?Sinh năm 1983 mệnh gì?Sinh năm 2003 mệnh gì?
Sinh năm 1964 mệnh gì?Sinh năm 1984 mệnh gì?Sinh năm 2004 mệnh gì?
Sinh năm 1965 mệnh gì?Sinh năm 1985 mệnh gì?Sinh năm 2005 mệnh gì?
Sinh năm 1966 mệnh gì?Sinh năm 1986 mệnh gì?Sinh năm 2006 mệnh gì?
Sinh năm 1967 mệnh gì?Sinh năm 1987 mệnh gì?Sinh năm 2007 mệnh gì?
Sinh năm 1968 mệnh gì?Sinh năm 1988 mệnh gì?Sinh năm 2008 mệnh gì?
Sinh năm 1969 mệnh gì? Sinh năm 1989 mệnh gì?Sinh năm 2009 mệnh gì?
Sinh năm 1970 mệnh gì?Sinh năm 1990 mệnh gì?Sinh năm 2010 mệnh gì?
Sinh năm 1971 mệnh gì?Sinh năm 1991 mệnh gì?Sinh năm 2011 mệnh gì?
Sinh năm 1972 mệnh gì?Sinh năm 1992 mệnh gì?Sinh năm 2012 mệnh gì?
Sinh năm 1973 mệnh gì?Sinh năm 1993 mệnh gì?Sinh năm 2013 mệnh gì?
Sinh năm 1974 mệnh gì?Sinh năm 1994 mệnh gì?Sinh năm 2014 mệnh gì?
Sinh năm 1975 mệnh gì?Sinh năm 1995 mệnh gì?Sinh năm 2015 mệnh gì?
Sinh năm 1976 mệnh gì?Sinh năm 1996 mệnh gì?Sinh năm 2016 mệnh gì?
Sinh năm 1977 mệnh gì?Sinh năm 1997 mệnh gì?Sinh năm 2017 mệnh gì?
Sinh năm 1978 mệnh gì?Sinh năm 1998 mệnh gì?Sinh năm 2018 mệnh gì?
Sinh năm 1979 mệnh gì?Sinh năm 1999 mệnh gì?Sinh năm 2019 mệnh gì?
   
Sinh năm 2020 mệnh gì?Sinh năm 2023 mệnh gì?Sinh năm 2027 mệnh gì?
Sinh năm 2021 mệnh gì?Sinh năm 2024 mệnh gì?Sinh năm 2028 mệnh gì?
Sinh năm 2022 mệnh gì?Sinh năm 2025 mệnh gì?Sinh năm 2029 mệnh gì?
 Sinh năm 2026 mệnh gì?Sinh năm 2030 mệnh gì?
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X