Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sinh năm 1993 mệnh gì, tuổi con gì, hợp màu nào, xây nhà hướng nào thì tốt?

Thứ Hai, 25/02/2019 13:11 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sinh năm 1993 mệnh gì? Người sinh năm 1993 có mệnh là Kiếm Phong Kim, tuổi Can chi Quý Dậu, xương con gà, tướng tinh con đười ươi, con nhà Bạch đế phú quý.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Sinh nam 1993 menh gi
 

1. Sinh năm 1993 mệnh gì, tuổi con gì? 


1.1 Sinh năm 1993 mệnh gì?


Người sinh năm 1993 mệnh Kim (theo nạp âm là mệnh Kiếm Phong Kim - tức vàng trong kiếm).

Mệnh Kim có 6 nạp âm: Hải Trung Kim, Sa Trung Kim, Kiếm Phong Kim, Kim Bạch Kim, Thoa Xuyến Kim, Bạch Lạp Kim.

Mệnh Kiếm Phong Kim là vàng mũi kiếm. Tức là loại kim loại quý đã trải qua rèn luyện của lửa để trở nên cứng cáp và sắc bén hơn. Đây là mệnh Kim cứng nhất trong các mệnh Kim và là một nạp âm rất nổi bật.

Những mệnh Kim khác có thể khắc Hỏa nhưng mệnh Kiếm Phong Kim này thì không. Nó cần Hỏa để tôi luyện và trở nên sắc bén hơn. Không có lửa thì không thành đồ vật có ích. Hỏa khắc Kim nhưng Kiếm Phong Kim lại rất cần Hỏa. 

Người mệnh Kiếm Phong Kim thuộc tuýp người nghị lực, mạnh mẽ, sắc sảo, thích sự thẳng thắn, đôi khi khá nóng tính. Họ cũng sở hữu nội tâm phong phú và sự nhanh nhẹn hiếm có hơn người.

Mệnh Kim này tương sinh với mệnh: Thổ và Thủy; tương khắc với mệnh: Hỏa. và Mộc

1.2 Sinh năm 1993 tuổi con gì?

 
Người sinh năm 1993 cầm tinh con Gà (từ ngày 23/01/1993 đến 09/02/1994), tuổi can chi là Quý Dậu. Xương con gà, tướng tinh con Đười ươi. Con nhà Bạch Đế - Phú quý. Có thể lý giải thêm về ngũ hành tuổi Quý Dậu theo can chi như sau:
 
Thiên canĐịa chi
Quý: hành ThủyDậu: hành Kim
Tương hợp: MậuTam hợp: Tị - Dậu - Sửu
Tương hình: Khắc, ĐinhTứ hành xung: Dần - Thân - Tị - Hợi
 

2. Sinh năm 1993 cung gì?


Sau khi đã biết được sinh năm 1993 mệnh gì, tuổi gì, ta có thể dễ dàng xem cung mệnh của tuổi này như sau:
  • Nam mạng: Cung Đoài Kim, thuộc Tây tứ mệnh
  • Nữ mạng: Cung Cấn Thổ, thuộc Tây tứ mệnh
* Cung mệnh trong tử vi dùng vào mục đích chính là để xem tuổi, xem xét các yếu tố phong thủy như kết hợp làm ăn, hôn nhân, dự đoán tương lai… 

3. Sinh năm 1993 hợp màu gì?


Sinh năm 1993 thuộc mệnh Kim, vậy ta có thể suy ra những màu sắc hợp và khắc với tuổi này như sau:
  • Màu bản mệnh (Kim): Trắng, bạc, ghi
  • Màu tương sinh (Thổ, Thủy): Vàng, nâu đậm, đen, xanh dương.
  • Màu tương khắc (Hỏa, Mộc): Đỏ, tím, hồng, cam, xanh lá, xanh lục.
Các bạn có thể ứng dụng màu sắc phong thủy này vào các việc như: Chọn màu nội thất ngôi nhà, màu sơn nhà, màu xe, ví tiền, điện thoại... để tăng cường vận may cho mình.

Sinh nam 1993 hop mau gi
 

4. Sinh năm 1993 hợp với số nào?


Những con số hợp với nam nữ tuổi Quý Dậu đem lại sự may mắn trong cuộc sống là những con số sau đây:
  • Nam mệnh hợp các số: 6, 7, 8
  • Nữ mệnh hợp các số: 2, 5, 8, 9

5. Sinh năm 1993 hợp tuổi nào?


Trong tử vi, việc xem tuổi hợp - khắc là yếu tố vô cùng quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Bởi người ta tin rằng, nếu hai người có tuổi tương hợp thì hôn nhân sẽ hạnh phúc và bền lâu, sự nghiệp thuận buồm xuôi gió, hợp tác làm ăn kinh doanh cũng phát tài phát lộc.
 
Ngược lại, nếu hai người khắc tuổi, xung mệnh kết hợp với nhau, có thể sẽ gây ra nhiều tai ương cho cả hai bên, hôn nhân trục trặc, gia đạo sóng gió, sự nghiệp làm ăn khó khăn sóng gió.

Vậy tuổi 1993 hợp và kỵ tuổi nào trong làm ăn, kết hôn nhất, cùng xem ngay sau đây:

Yếu tố Hợp/ Kỵ 

Nam mạng Quý Dậu 1993

Nữ mạng Quý Dậu 1993

TUỔI HỢP

Trong hôn nhân

Quý Dậu đồng tuổi, Ất Hợi, Đinh Sửu, Kỷ Mão, Tân Tỵ, Tân Mùi.

Quý Dậu, Ất Hợi, Đinh Sửu, Kỷ Mão, Tân Kỵ và Tân Mùi

Trong làm ăn kinh doanh

Bính Thìn, Đinh Tỵ, Canh Tý, Kỷ Dậu, Tân Mùi, Mậu Thân.

Bính Thìn, Đinh Tỵ, Canh Tý, Kỷ Dậu, Tân Mùi, Mậu Thân.

TUỔI KỴ

Trong tất cả các lĩnh vực

Nhâm Ngọ, Canh Ngọ, Tân Mùi.Nhâm Ngọ, Canh Ngọ, Tân Mùi.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, không quyết định hoàn toàn đến việc may rủi trong cuộc đời của bạn nên đừng dựa vào đó mà suy luận ra nguyên nhân của những sự việc tốt xấu xảy ra trong đời bạn.

Nên nhớ rằng đức năng thắng số, việc hợp tuổi hay không chỉ là 1 phần rất nhỏ quyết định cuộc đời của bạn. Người sống có ý chí và biết tu tâm dưỡng tính, nỗ lực thay đổi vận mệnh thì chẳng cần quá quan tâm đến việc tuổi tác hợp - khắc vẫn có thể sống tốt.

Bạn có thể xem chi tiết tuổi hợp kết hôn và hợp tác làm ăn với tuổi Dậu trong bài viết dưới đây:

6. Sinh năm 1993 hợp hướng nào


6.1 Nam Quý Dậu 1993 hợp với hướng nào, kỵ hướng nào?

 
- Hướng hợp: 
  • Hướng Tây Bắc - Sinh khí: Hướng nhà này sinh vượng, tốt về tài lộc và con người nhưng do hướng Thổ khắc sao Mộc nên về sau kinh tế sẽ kém hơn, không tốt bằng lúc ban đầu.
  • Hướng Đông Bắc - Phúc Đức: Nhà hướng này làm ăn tốt, nhân đinh dồi dào, con cháu đều giỏi giàng thành đạt, sức khỏe thuận lợi, tuổi thọ cao, gia đình hạnh phúc.
  • Hướng Tây Nam – Thiên y: Hướng nhà này làm ăn phát đạt, có tài sản tích lũy nhưng nam giới tổn hại, sức khỏe yếu kém, nữ giới làm chủ, khó có con nối dõi. Kiến nghị nam giới tuổi Dậu không nên ở nhà này.
  • Hướng Tây - Phục Vị: Nhà này âm thịnh, dương suy, phụ nữ lấn át chồng, nữ giới thành công hơn nam giới. Đàn ông bệnh tật, giảm thọ. Gia sản lúc đầu vượng, giàu có, nhưng về sau kém.
- Hướng kỵ: 
  • Hướng Đông – Tuyệt mệnh: Hướng nhà sa sút lụi bại, kinh tế không vượng lại thường gặp chuyện tai ương, kém may mắn.
  • Hướng Đông Nam – Lục sát: Nhà này thường gặp tai họa, bất hạnh, phụ nữ trong nhà mâu thuẫn khắc khẩu, bệnh tật, góa chồng, chịu nhiều khổ ải, nhất là trưởng nữ. Kinh tế không vượng, kinh doanh thất bại.
  • Hướng Bắc – Họa hại: Nhà này vốn dư dả, có của ăn của để nhưng càng về sau càng kém đi, phụ nữ dễ bị họa, sinh nở khó khăn.
  • Hướng Nam – Ngũ quỷ: Nhà này nhiều thị phi nhiễu nhương, sức khỏe con gái trong nhà không tốt, thường xuyên đau ốm.

6.2 Nữ Quý Dậu 1993 hợp với hướng nào, kỵ hướng nào?

 
Hướng hợp: Tây Nam (Sinh Khí) - Tây (Phúc Đức) - Tây Bắc (Thiên Y) - Đông Bắc (Phục Vị). Cụ thể như sau:
  • Hướng Tây Nam – Sinh khí: Nhà hướng này chủ về điền sản, nhiều con cháu, gia đình hài hòa nhưng sao Mộc khắc hướng Thổ nên không giữ được lâu dài, về sau có khuynh hướng kém dần.
  • Hướng Tây – Phúc Đức: Nhà này giàu lên rất nhanh, làm ăn thịnh vượng, giàu có dồi dào, con cháu thông minh giỏi giang, gia đình hòa thuận.
  • Hướng Tây Bắc – Thiên y: Nhà này khá giả, con cháu đông và ngoan ngoãn, sống càng nhân nghĩa thì càng có lợi. Nhưng khuyết điểm là dương thịnh âm suy nên phụ nữ trong nhà thường bị ốm mệt.
  • Hướng Đông Bắc – Phục vị: Nhà này vốn cũng khá giả nhưng không duy trì được lâu, âm suy nên phụ nữ và con gái trong nhà thường đau ốm mệt mỏi, công danh sự nghiệp cũng không tốt bằng nam giới, nữ tuổi Dậu không nên ở.
Hướng kỵ: Đông Nam (Tuyệt Mệnh) - Bắc (Ngũ Quỷ) - Nam (Họa Hại) - Đông (Lục Sát). Cụ thể như sau:
  • Hướng Đông Nam – Tuyệt mệnh: Xem hướng nhà tốt xấu cho phụ nữ tuổi Dậu, đây là hướng nhà nhiều hung tai, chủ về bệnh tật và nguy hiểm, gặp trộm cướp, mất mạng, người bị tổn hại nhất là con út.
  • Hướng Đông – Lục sát: Nhà hướng này ban đầu không tệ nhưng dần sa sút, dương thịnh âm suy phụ nữ ở rất xấu, dễ đau ốm mệt mỏi, hay gặp họa; con trai ít trong nhà cũng không yên ổn.
  • Hướng Nam – Họa hại: Nhà này lúc đầu phát đạt nhưng càng ngày càng mất lộc, nhân khẩu thưa thớt, vợ lấn quyền chồng khiến gia đình bất hòa.
  • Hướng Bắc – Ngũ quỷ: Nhà này hay gặp chuyện bất ngờ, thị phi quan tai, có thể tranh chấp kiện tụng khiến tài lộc giảm sút, gia sản suy bại; âm suy nên phụ nữ và con gái trong nhà sức khỏe rất xấu.


7. Vận mệnh, tử vi trọn đời tuổi Quý Dậu 1993


Tổng quan tử vi trọn đời

Những người tuổi Dậu có vận may gia đình tốt nhờ tính cách của họ.

Họ ăn nói nhanh nhẹn và thẳng thắn, bản chất thông minh, có triển vọng vô hạn, có lợi cho quan chức và quý tộc, tính tình nhỏ nhen, nhiều tham vọng, cả đời sự nghiệp như chim én xây tổ.

Người sinh mùa xuân mùa hạ thì giỏi lập nghiệp, người sinh mùa thu đông con cháu đông đủ, sung túc, hôn nhân viên mãn, người sinh ban ngày vất vả lập gia đình, người sinh ban đêm hay vất vả đường làm ăn, hay thiếu tiền.

Tránh sinh vào tháng Tị, tháng Ngọ vì 2 tháng này sinh ra những bạn có thân thể yếu ớt. Nam dễ mắc bệnh cao huyết áp, tiểu đường hay sỏi thận, nữ dễ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, dạ dày.

Người tuổi Dậu có lý tưởng và hoài bão nên chỉ cần họ kiên trì thì vận may sẽ đột phá. Các bạn trẻ thì rất thông minh và phản ứng nhanh nhạy, bất kể gặp phải khó khăn gì đều có thể nhanh chóng tìm ra cách giải quyết.
 

7.1 Vận mệnh tuổi Quý Dậu 1993 nam mạng


Nam mạng Quý Dậu cuộc đời có nhiều thăng trầm lúc nhỏ. Đường sự nghiệp rất khó khăn, nên an phận thì tốt hơn, không nên có nhiều hy vọng vào những năm khác, cần an ủi phận mình về đường gia đạo thì tốt hơn. 

  • Nếu sinh tháng 3, 4 và 8 âm lịch có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, một mối duyên đến trọn đời.
  • Sinh vào tháng 5, 6 và 9 âm lịch: Đường tình duyên khá trắc trở, vài ba lần thất tình mới tỉnh ngộ ra.
  • Sinh tháng 1, 2, 7, 10, 11 và 12 âm lịch: Có thể phải trải qua 2 lần thay đổi tình duyên mới yên ổn. 

7.2 Vận mệnh tuổi Quý Dậu 1993 nữ mạng


Nữ giới tuổi Quý Dậu có cuộc đời thường gặp may về vấn đề tài lộc, tiền vận có nhiều lao đao về duyên số, tiền tài, trung vận cũng có lắm đau buồn về gia đình và bản thân. Nhưng vào hậu vận thì giàu sang, hưởng được tất cả những sự sung sướng trong cuộc đời. 

  • Nếu sinh tháng 4, 10 và 12 âm lịch có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, con đàn cháu đống.
  • Sinh vào tháng 2, 5, 6, 9 và 11 âm lịch: Đường tình duyên khá trắc trở, vài lần đò, con cái khó nuôi.
  • Sinh tháng 1, 7 và 8 âm lịch: Có thể phải trải qua 2 lần thay đổi tình duyên mới yên ổn. 
 

8. Phật bản mệnh tuổi Quý Dậu 1993


Phat ban menh tuoi Quy Dau 1993
 
Bất cứ con giáp nào cũng có một vị Phật dõi theo, dù không thể thấy được bằng mắt thường nhưng có thể cảm nhận được bằng tâm linh. Đó là Phật bản mệnh sẽ che chở và hướng con người tới những giá trị chân – thiện – mỹ đích thực.
 
Vậy Vị Phật độ mệnh cho người tuổi Quý Dậu chính là Bất Động Minh Vương Bồ Tát.
 
Bất Động Minh Vương Bồ Tát sẽ thầm lặng đi theo bảo vệ, giúp cho người tuổi Dậu trên đường đời phân biệt phải trái đúng sai, nắm bắt cơ hội đến với mình, sử dụng trí tuệ để ứng phó với khó khăn, vượt qua nghịch cảnh, có được sự nghiệp thành công, gia đình hạnh phúc.
 
Ngài là một vị Phật đã nhận được giáo lý của Phật Như Lai, Ngài đã thể hiện sự tức giận, sống trong lửa và sinh ra định, đốt cháy các rào cản bên trong và bên ngoài và tất cả những gì bẩn thỉu, và tiêu diệt tất cả kẻ thù của đội quân ma thuật.

Ngài cũng được coi là một trong những vị thánh bảo trợ của Phật giáo, Ngài đã hy sinh thân mình làm người hầu cận của Như Lai và các hành giả Mật giáo, Ngài được tàn dư của các hành giả ủng hộ, ngày đêm hỗ trợ các hành giả khiến Ngài viên mãn Bồ đề.

Người tuổi Dậu được Bất Động Minh Vương Bồ Tát phù trợ rất may mắn, hãy niệm pháp danh của Ngài lúc gặp khó khăn, chăm tu tập, dưỡng tính thì bạn sẽ công thành danh toại, sớm giác ngộ và có cuộc đời bình an.

Trên đây Lịch Ngày Tốt đã cung cấp toàn bộ thông tin về  "Sinh năm 1993 mệnh gì". Mong rằng bài viết hữu ích với bạn!

* Xem thêm mệnh của các năm sinh khác:

Sinh năm 1960 mệnh gì?Sinh năm 1980 mệnh gì?Sinh năm 2000 mệnh gì?
Sinh năm 1961 mệnh gì?Sinh năm 1981 mệnh gì?Sinh năm 2001 mệnh gì?
Sinh năm 1962 mệnh gì?Sinh năm 1982 mệnh gì?Sinh năm 2002 mệnh gì?
Sinh năm 1963 mệnh gì?Sinh năm 1983 mệnh gì?Sinh năm 2003 mệnh gì?
Sinh năm 1964 mệnh gì?Sinh năm 1984 mệnh gì?Sinh năm 2004 mệnh gì?
Sinh năm 1965 mệnh gì?Sinh năm 1985 mệnh gì?Sinh năm 2005 mệnh gì?
Sinh năm 1966 mệnh gì?Sinh năm 1986 mệnh gì?Sinh năm 2006 mệnh gì?
Sinh năm 1967 mệnh gì?Sinh năm 1987 mệnh gì?Sinh năm 2007 mệnh gì?
Sinh năm 1968 mệnh gì?Sinh năm 1988 mệnh gì?Sinh năm 2008 mệnh gì?
Sinh năm 1969 mệnh gì? Sinh năm 1989 mệnh gì?Sinh năm 2009 mệnh gì?
Sinh năm 1970 mệnh gì?Sinh năm 1990 mệnh gì?Sinh năm 2010 mệnh gì?
Sinh năm 1971 mệnh gì?Sinh năm 1991 mệnh gì?Sinh năm 2011 mệnh gì?
Sinh năm 1972 mệnh gì?Sinh năm 1992 mệnh gì?Sinh năm 2012 mệnh gì?
Sinh năm 1973 mệnh gì?Sinh năm 1993 mệnh gì?Sinh năm 2013 mệnh gì?
Sinh năm 1974 mệnh gì?Sinh năm 1994 mệnh gì?Sinh năm 2014 mệnh gì?
Sinh năm 1975 mệnh gì?Sinh năm 1995 mệnh gì?Sinh năm 2015 mệnh gì?
Sinh năm 1976 mệnh gì?Sinh năm 1996 mệnh gì?Sinh năm 2016 mệnh gì?
Sinh năm 1977 mệnh gì?Sinh năm 1997 mệnh gì?Sinh năm 2017 mệnh gì?
Sinh năm 1978 mệnh gì?Sinh năm 1998 mệnh gì?Sinh năm 2018 mệnh gì?
Sinh năm 1979 mệnh gì?Sinh năm 1999 mệnh gì?Sinh năm 2019 mệnh gì?
   
Sinh năm 2020 mệnh gì?Sinh năm 2023 mệnh gì?Sinh năm 2027 mệnh gì?
Sinh năm 2021 mệnh gì?Sinh năm 2024 mệnh gì?Sinh năm 2028 mệnh gì?
Sinh năm 2022 mệnh gì?Sinh năm 2025 mệnh gì?Sinh năm 2029 mệnh gì?
 Sinh năm 2026 mệnh gì?Sinh năm 2030 mệnh gì?
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X