Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sinh năm 1992 mệnh gì, hợp màu gì, nên làm nhà hướng nào, hợp tác với tuổi nào thì may mắn?

Thứ Hai, 25/02/2019 11:36 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sinh năm 1992 mệnh gì? Người sinh năm 1992 mang mệnh Kiếm Phong Kim, tuổi Can chi là Nhâm Thân, xương con khỉ, tướng tinh con dê, con nhà Bạch đế - Phú quý.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Sinh nam 1992 menh gi
 

1. Sinh năm 1992 mệnh gì?

 

1.1 Sinh năm 1992 mệnh gì?


Người sinh năm 1992 là mệnh Kim, theo nạp âm là mệnh Kiếm Phong Kim, tức là Vàng trong Kiếm.

Vàng trong kiếm sẽ không sử dụng được nếu thiếu lửa. Kim được lửa tôi luyện sẽ trở nên cứng và sắc bén, tạo thành lưỡi gươm, lưỡi kiếm.

Kiếm Phong Kim là nạp âm hiếm hoi không tuân theo quy luật ngũ hành tương khắc, mệnh này khá mạnh và sắc, nó không sợ Hỏa, ngược lại nó còn cần đến Hỏa để tôi luyện và trở nên sắc bén, chắc chắn hơn nữa.

Mệnh Kiếm Phong Kim sinh ra những connngười có đầu óc linh hoạt và trí thông minh tuyệt vời. Khả năng tư duy mạnh mẽ của họ là rất xuất sắc.

Bản chất tự tin và tự mãn, dễ bốc đồng và liều lĩnh không nghĩ đến hậu quả là đặc trưng nổi bật nhất ở người mệnh này cần phải sửa chữa.

Tuy nhiên, người mệnh này khá tốt bụng và dễ gần, không chảnh chọe, giỏi khám phá và đầy khả năng sáng tạo, ăn nói cực kỳ sắc sảo khôn khéo.

Mệnh Kim này tương sinh với mệnh Thổ và Thủy, tương khắc với mệnh Hỏa và Mộc.
 

1.2 Sinh năm 1992 tuổi con gì?


Người sinh năm 1992 có năm sinh theo âm lịch là năm Nhâm Thân, tuổi con Khỉ, xét theo can chi là tuổi Nhâm Thân. Năm sinh dương lịch của tuổi Khỉ này tính từ ngày (4 tháng 2 năm 1992 - 23 tháng 1 năm 1993). 
 
Sinh năm 1992 cầm tinh con Khỉ, tuổi theo can chi là tuổi Nhâm Thân. Xương con khỉ, tướng tinh con Dê. Con nhà Bạch đế - Phú quý. Có thể lý giải thêm về tuổi Nhâm Thân theo ngũ hành can chi như sau:

Thiên canĐịa chi
Nhâm: hành ThủyThân: hành Kim
Tương hợp: ĐinhTam hợp: Thân - Tý - Thìn
Tương hình: Mậu, BínhTứ hành xung: Dần - Thân - Tị - Hợi
 

2. Sinh năm 1992 cung gì?


Sau khi đã biết được sinh năm 1992 mệnh gì, tuổi gì, ta có thể dễ dàng xem cung mệnh của tuổi Thân này như sau:
  • Nam mạng: Cung Đoài Kim, thuộc Tây tứ mệnh
  • Nữ mạng: Cung Cấn Thổ, thuộc Tây tứ mệnh
* Lưu ý là cung mệnh trong tử vi dùng vào mục đích chính là để xem tuổi, xem xét các yếu tố phong thủy như kết hợp làm ăn, hôn nhân, dự đoán tương lai… 


3. Sinh năm 1992 hợp màu gì?


Sinh năm 1992 thuộc mệnh Kim, theo đó màu sắc hợp với người tuổi Nhâm Thân 1992 gồm:
  • Màu bản mệnh (Kim): Trắng, bạc, ghi, ánh kim
  • Màu tương sinh (Thủy, Thổ): Vàng, nâu đậm, đen, xanh dương, xanh ngọc
  • Màu kỵ tuổi Nhâm Thân gồm (Mộc, Hỏa): Đỏ, tím, hồng, cam, xanh lá, xanh lục.
Bạn có thể ứng dụng màu sắc phong thủy này vào các việc trong cuộc sống của bản mệnh như sơn nhà, màu xe, màu ví, điện thoại, nội thất... để lấy may mắn và bớt được xui xẻo.

Sinh nam 1992 hop mau gi
 

4. Sinh năm 1992 hợp với số nào?


Con số phong thủy đem lại nhiều may mắn cho tuổi Nhâm Thân 1992 là:
  • Nam mệnh hợp các số: 2, 5, 6, 8
  • Nữ mệnh hợp các số: 6, 8, 9

5. Sinh năm 1992 hợp tuổi nào?

Theo tử vi phương Đông, việc xem tuổi hợp - khắc là yếu tố vô cùng quan trọng trong hôn nhân, làm ăn.

Nếu hai người có số tương hợp thì hôn nhân sẽ hạnh phúc và bền lâu, sự nghiệp công thành danh toại, hợp tác làm ăn kinh doanh cũng phát tài phát lộc.
 
Ngược lại, nếu chẳng may hai người khắc tuổi, xung mệnh kết hợp với nhau, có thể sẽ gây ra nhiều tai ương cho cả hai bên, hôn nhân trục trặc, gia đạo sóng gió, sự nghiệp làm ăn khó mà ngoi lên được.

Yếu tố Hợp/ Kỵ 

Nam mạng Nhâm Thân 1992

Nữ mạng Nhâm Thân 1992

TUỔI HỢP

Trong hôn nhân

Ất Mão, Nhâm Tuất, Quý Hợi, Bính Tý, Quý Mão, Canh Tuất, Tân Hợi

Nhâm Thân, Giáp Tuất, Canh Thìn, Ất Sửu, Quý Dậu

Trong làm ăn kinh doanh

Nhâm Thân cùng tuổi, Giáp Tuất, Mậu Thân

Tân Sửu, Giáp Thìn, Đinh Mùi

TUỔI KỴ

Trong tất cả các lĩnh vực

Ất Hợi, Bính Tý, Nhâm Ngọ, Đinh Hợi, Mậu Tý, Canh Ngọ và Giáp Tý


Ất Hợi, Bính Tý, Nhâm Ngọ, Đinh Hợi, Mậu Tý, Canh Ngọ và Giáp Tý

 

Tuy nhiên bản mệnh lưu ý, thông tin về tuổi hợp - khắc trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, không thể áp dụng hoàn toàn vào cuộc đời của mình được.

Việc xui xẻo hay may mắn trong tình cảm, công việc... còn tùy thuộc vào vận số và phước đức của mỗi người. Vợ chồng bất hòa, công việc bất trắc hoàn toàn không phải do khắc tuổi mà ra. Bên cạnh sự hợp - khắc thì tính cách, sức mạnh, bản lĩnh của mỗi người cũng rất quan trọng, đức năng thắng số.

Bạn có thể xem chi tiết tuổi hợp kết hôn và hợp tác làm ăn với tuổi Thân trong bài viết dưới đây để có cái nhìn khách quan hơn:
Người tuổi Thân hợp làm ăn với tuổi nào nhất?
Người tuổi Thân hoạt bát, hiếu động, có chủ kiến, tính độc lập cao, với tính cách như vậy, nếu kết hợp làm ăn cùng 12 con giáp thì sao?
Tuổi Thân hợp với tuổi nào trong tình yêu hôn nhân?
Người tuổi Thân phần lớn đều túc trí đa mưu, có tài năng vượt trội hơn người. Vậy trong tình yêu hôn nhân thì người tuổi Thân hợp với tuổi nào, nên kết đôi với

6. Sinh năm 1992 hợp hướng nào?


Xem hướng nhà hợp tuổi để gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992 đưa ra lựa chọn phù hợp khi muốn làm nhà, đặt bếp, đặt bàn làm việc, đặt vị trí hòn non bộ, bể cá...

6.1 Nam mệnh Nhâm Thân 1992:

 
- Hướng hợp:
  • Hướng Tây Nam – Sinh khí: Hướng nhà này lợi về điền sản, nhiều đất đai, nhân đinh đông đúc, gia vận hạnh phúc. Nhưng về sau sẽ kém dần do sao Sinh khí Mộc tinh khắc hướng thuộc ngũ hành Thổ.
  • Hướng Tây – Phúc Đức: Nhà này làm ăn phất nhanh, giàu có trong chốc lát, con cháu giỏi giang đỗ đạt, gia vận hài hòa.
  • Hướng Tây Bắc – Thiên y: Nhà này thịnh vượng giàu sang, người trong nhà phúc đức hiền lành, con cháu đông đúc, nhờ có phúc nên ngày càng phát đạt nhưng khuyết điểm là phụ nữ ốm yếu vì nhà thuần dương.
  • Hướng Đông Bắc – Phục vị: Nhà này vốn giàu có nhưng sau suy bại dần, dương thịnh âm suy khiến phụ nữ và con gái trong nhà kém hơn nam giới cả về công danh sự nghiệp, tài lộc lẫn sức khỏe.
- Hướng kỵ:
  • Hướng Đông Nam – Tuyệt mệnh: Nhà này nhiều tai ương hung hiểm, người trong nhà có tai họa, trộm cướp, thiệt mạng hoặc bị trúng gió. Người dễ tổn thương nhất là con út.
  • Hướng Đông – Lục sát: Nhà này bình an nhưng lại không giữ được, dần lụi bại, dương thịnh âm suy nên con gái trong nhà gặp nhiều chuyện không hay, con trai út ốm đau bệnh tật.
  • Hướng Nam – Họa hại: Nhà này ban đầu có của ăn của để nhưng dần tiêu tán, nhân khẩu thưa thớt, vợ lấn quyền chồng, gia đình bất hòa.
  • Hướng Bắc – Ngũ quỷ: Nhà này liên tiếp gặp chuyện thị phi, quan tai, tranh chấp; gia sản tiêu tán; dương thịnh âm suy nên phụ nữ và con gái trong nhà không tốt.
 

6.2 Nữ mệnh Nhâm Thân 1992:

 
- Hướng hợp:
  • Hướng Tây Bắc - Sinh khí: Hướng nhà này vốn là hướng tốt cả về tài lộc lẫn con người nhưng do hướng nhà khắc Mộc tinh nên về sau sẽ suy yếu dần, gặp nhiều thử thách.
  • Hướng Đông Bắc - Phúc Đức: Hướng nhà đại biểu cho giàu sang phú quý, trường thọ mạnh khỏe, gia vận hài hòa, con cháu đông đúc và hiển đạt, đạt nhiều thành tựu.
  • Hướng Tây Nam – Thiên y: Ở nhà hướng này thì làm ăn có lộc, giàu có nhanh chóng nhưng nữ tốt hơn nam, nam giới đoản mệnh và khó có con trai nối dõi. Phụ nữ tuổi Thân chỉ nên ở tạm thời, không nên ở lâu dài.
  • Hướng Tây - Phục Vị: Nhà này âm thịnh, dương suy, phụ nữ ghê gớm hay lấn át chồng, nữ giới thành công hơn nam giới. Đàn ông bệnh tật, bị giảm thọ. Gia sản lúc đầu vượng, giàu có, nhưng về sau kém.
- Hướng kỵ:
  • Hướng Đông – Tuyệt mệnh: Nhà này làm ăn thất bát, nghèo túng lại hay phải lo buồn vì gặp rủi ro.
  • Hướng Đông Nam – Lục sát: Nhà này lúc nào cũng gặp khó khăn trắc trở, phụ nữ trong nhà to tiếng cự cãi, chịu cảnh góa phụ đau buồn, nhất là trưởng nữ. Kinh tế kém, làm ăn thất bát, không khá lên được.
  • Hướng Bắc – Họa hại: Nhà này vốn cũng khá giải nhưng càng về sau càng sa sút, thiếu nữ trẻ tuổi dễ bị thương tổn, nhất là khi sinh con.
  • Hướng Nam – Ngũ quỷ: Nhà này thường vướng mắc chuyện không đâu, gia đình lục đục, tranh cãi, kinh tế đi xuống, thiếu nữ trong nhà sức khỏe yếu, ốm đau nhiều.

7. Vận mệnh, tử vi trọn đời tuổi Nhâm Thân 1992

 
Tổng quan tử vi trọn đời: Nhìn chung đa phần những người tuổi Nhâm Thân đều khá thông minh, khoa trương, có tài lãnh đạo, là những nhà lãnh đạo bẩm sinh. 
 
Bản mệnh ham làm, có thể đảm đương những trọng trách quan trọng. Nhưng đôi khi còn hơi kiêu ngạo và độc đoán, rất dễ khơi dậy sự oán hận của người khác và mang lại nhiều trở ngại cho sự nghiệp. 
 
Người sinh năm này rất hay có tài lẻ, thích hợp với công việc văn học nghệ thuật, có thể đạt tới trình độ đỉnh cao.
 
Khuyên những người tuổi Thân sinh năm 1992 dù đối xử với người hay việc như thế nào cũng nên kiềm chế tính nóng nảy, đồng thời nên cải thiện mối quan hệ giữa người với người, lúc rảnh rỗi nên đọc sách nhiều để làm giàu cho bản thân.

Điều may mắn nhất trong cuộc đời đối với người tuổi Thân là đường con cái vượng vận may mắn, trở thành chỗ dựa vững chắc cho con cháu, sau này con cháu nhất định sẽ được hưởng phước của các bạn.

Người sinh năm Nhâm Thân nên ăn nhiều đồ chay. Bằng cách này, sự thiếu hụt trong ngũ hành của bản mệnh có thể được lấp đầy, cuộc sống có thể được thay đổi, sau này sẽ tự nhiên thu được nhiều phước lành cho bản thân.
 

7.1 Vận mệnh tuổi Nhâm Thân 1992 nam mạng

 
Nam Nhâm Thân đa phần khá đẹp trai, cười duyên nhưng đời nhiều sóng gió, tuổi nhỏ ba chìm bảy nổi, số không được ở với gia đình, tự lập rất sớm nhưng nếu chịu khó thì thành công hơn người, là đàn ông có tài.
 
  • Sinh vào tháng 3, 4 và 8 âm lịch: Được hưởng hạnh phúc hoàn toàn, trọn vẹn, vợ chồng yêu thương nhau, chung thủy.
  • Sinh vào tháng 1, 2, 7, 10, 11 và 12 âm lịch: Đường tình duyên khá trắc trở, có nhiều lần trải qua khó khăn, lừa lọc mới được yên.
  • Sinh vào tháng 5, 6 và 9: Có thể phải trải qua 2 lần thay đổi tình duyên mới yên ổn. 
 
 

7.2 Vận mệnh tuổi Nhâm Thân 1992 nữ mạng

 
Nữ Nhâm Thân từ nhỏ đã phải nhiều giai đoạn thăng trầm trong cuộc sống, tiền vận và trung vận có nhiều lao đao và nhiều việc đau buồn nhưng bản lĩnh hơn người, nữ mà hơn cả đàn ông, không chịu khuất phục trước khó khăn.
 
  • Người sinh tháng 4, 6, 8 và 12 âm lịch: Cuộc đời được hưởng hoàn toàn hạnh phúc.
  • Người sinh tháng 2, 5, 9, 10 và 11 âm lịch: Có hai lần thay đổi về vấn đề tình duyên
  • Người sinh tháng 1 và 7 âm lịch: Có ba lần thay đổi về vấn đề tình duyên.
 

8. Phật bản mệnh tuổi Nhâm Thân 1992

 
Phat ban menh tuoi Nham Than 1992
 
Bất cứ con giáp nào cũng có một vị Phật dõi theo, dù không thể thấy được bằng mắt thường nhưng có thể cảm nhận được bằng tâm linh. Đó là Phật bản mệnh sẽ che chở và hướng con giáp đó tới những giá trị chân – thiện – mỹ đích thực.

Vậy Phật bản mệnh của tuổi Nhâm Thân là ai? Đó là Đại Nhật Như Lai Phật. Đeo bản mệnh hoặc niệm pháp danh, thờ Phật Đại Nhật Như Lai có thể củng cố cái tâm của mình, lan tỏa lòng từ bi nhân ái, hỗ trợ vận trình càng ngày càng phát triển tốt đẹp.

Ngài Đại Nhật Như Lai là Pháp thân Phật Thích Ca Mâu Ni Phật, Ngài có thể quét sạch tất cả bóng tối trong vũ trụ, có thể phát triển căn lành của tất cả chúng sinh giúp Nhâm Thân thoát ra được những điều tà ác, tâm trở nên thiện lành trong sáng, làm việc gì cũng thành công, may mắn.

Được Đại Nhật Như Lai bảo hộ sẽ cực kỳ phước báu, niệm pháp danh của Ngài giúp bạn qua được nhiều cửa ải, đạt được những công đức và đức hạnh phi thường.

Trên đây Lịch Ngày Tốt đã cung cấp toàn bộ thông tin về "Sinh năm 1992 mệnh gì". Mong rằng bài này sẽ viết hữu ích với bạn!

* Xem thêm mệnh của các năm sinh khác dưới đây:

Sinh năm 1960 mệnh gì?Sinh năm 1980 mệnh gì?Sinh năm 2000 mệnh gì?
Sinh năm 1961 mệnh gì?Sinh năm 1981 mệnh gì?Sinh năm 2001 mệnh gì?
Sinh năm 1962 mệnh gì?Sinh năm 1982 mệnh gì?Sinh năm 2002 mệnh gì?
Sinh năm 1963 mệnh gì?Sinh năm 1983 mệnh gì?Sinh năm 2003 mệnh gì?
Sinh năm 1964 mệnh gì?Sinh năm 1984 mệnh gì?Sinh năm 2004 mệnh gì?
Sinh năm 1965 mệnh gì?Sinh năm 1985 mệnh gì?Sinh năm 2005 mệnh gì?
Sinh năm 1966 mệnh gì?Sinh năm 1986 mệnh gì?Sinh năm 2006 mệnh gì?
Sinh năm 1967 mệnh gì?Sinh năm 1987 mệnh gì?Sinh năm 2007 mệnh gì?
Sinh năm 1968 mệnh gì?Sinh năm 1988 mệnh gì?Sinh năm 2008 mệnh gì?
Sinh năm 1969 mệnh gì? Sinh năm 1989 mệnh gì?Sinh năm 2009 mệnh gì?
Sinh năm 1970 mệnh gì?Sinh năm 1990 mệnh gì?Sinh năm 2010 mệnh gì?
Sinh năm 1971 mệnh gì?Sinh năm 1991 mệnh gì?Sinh năm 2011 mệnh gì?
Sinh năm 1972 mệnh gì?Sinh năm 1992 mệnh gì?Sinh năm 2012 mệnh gì?
Sinh năm 1973 mệnh gì?Sinh năm 1993 mệnh gì?Sinh năm 2013 mệnh gì?
Sinh năm 1974 mệnh gì?Sinh năm 1994 mệnh gì?Sinh năm 2014 mệnh gì?
Sinh năm 1975 mệnh gì?Sinh năm 1995 mệnh gì?Sinh năm 2015 mệnh gì?
Sinh năm 1976 mệnh gì?Sinh năm 1996 mệnh gì?Sinh năm 2016 mệnh gì?
Sinh năm 1977 mệnh gì?Sinh năm 1997 mệnh gì?Sinh năm 2017 mệnh gì?
Sinh năm 1978 mệnh gì?Sinh năm 1998 mệnh gì?Sinh năm 2018 mệnh gì?
Sinh năm 1979 mệnh gì?Sinh năm 1999 mệnh gì?Sinh năm 2019 mệnh gì?
   
Sinh năm 2020 mệnh gì?Sinh năm 2023 mệnh gì?Sinh năm 2027 mệnh gì?
Sinh năm 2021 mệnh gì?Sinh năm 2024 mệnh gì?Sinh năm 2028 mệnh gì?
Sinh năm 2022 mệnh gì?Sinh năm 2025 mệnh gì?Sinh năm 2029 mệnh gì?
 Sinh năm 2026 mệnh gì?Sinh năm 2030 mệnh gì?
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X