Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sinh năm 1991 mệnh gì, hợp màu nào, ở hướng nhà nào dễ phát tài?

Thứ Hai, 25/02/2019 11:13 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sinh năm 1991 mệnh gì? Đó là mệnh Lộ Bàng Thổ, hợp với mệnh Hỏa và Kim, khắc mệnh Mộc và Thủy. Tuổi Can Chi là Tân Mùi, xương con dê, tướng tinh con gấu.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Sinh nam 1991 menh gi?
 

1. Sinh năm 1991 mệnh gì?


1.1 Sinh năm 1991 mệnh gì?

 
Người sinh năm 1991 mệnh Thổ, cụ thể theo nạp âm là mệnh Lộ Bàng Thổ. Loại đất ven đường có đặc trưng là sự bền cững, bằng phẳng và kiên cố. Cho nên những người mệnh này cũng có tính cách đặc trưng là sự nề nếp, kỷ cương, nguyên tắc. 

Lộ Bàng Thổ mang ý nghĩa chỉ loại đất nằm ở ven đường chúng ta đi qua. Vì nó chỉ là loại đất ven đường đi nên nó không có tính chất dưỡng thổ tốt như ở các nạp âm khác của mệnh Thổ.

Nhiều người cho rằng Lộ Bàng Thổ là mệnh yếu nhất nhưng thực sự không phải vậy. Đất ven đường vẫn có giá trị riêng của nó, không nhầm lẫn với ai, mang trong mình sự bình ổn, nề nếp và chắc chắc.

Đặc trưng trong tính cách người mệnh Lộ Bàng Thổ là tốt bụng, nhiều tham vọng, bên ngoài mềm mỏng bên trong mạnh mẽ, có trách nhiệm, thích làm theo kế hoạch từng bước trong mọi việc, có thể tự lập nghiệp, tôn trọng nguyên tắc và đáng tin cậy.

Chỉ là đôi khi những người này quá cứng đầu, thiếu linh hoạt, thích hợp chuyên sâu vào một công nghệ nào đó và có thể đạt được những thành tích xuất sắc.
 
Mệnh Thổ này tương sinh với mệnh: Hỏa, Kim

Mệnh Thổ này tương khắc với mệnh: Mộc, Thủy 

1.2 Sinh năm 1991 tuổi con gì?

 
Người sinh năm 1991 thuộc tuổi con Dê. Tuổi can chi là Tân Mùi. Xương con dê, tướng tinh con gấu. Con nhà Huỳnh đế - Bần cùng. Lý giải thêm về ngũ hành và các mối tương quan can chi Tân Mùi như sau:
 
Thiên canĐịa chi
Tân: hành KimMùi: hành Thổ
Tương hợp: BínhTam hợp: Hợi - Mão - Mùi
Tương hình: Đinh, ẤtTứ hành xung: Thìn - Tuất - Sửu - Mùi

2. Sinh năm 1991 cung gì?


Sau khi nắm được người sinh năm 1991 tuổi gì, mệnh gì thì ta sẽ tìm hiểu xem người sinh năm 1991 thuộc cung gì:
  • Nam: Cung Ly Hỏa, thuộc Đông tứ mệnh
  • Nữ: Cung Càn Kim, thuộc Tây tứ mệnh
* Cung mệnh trong tử vi dùng vào mục đích chính là để xem tuổi, xem xét các yếu tố phong thủy như kết hợp làm ăn, hôn nhân, dự đoán tương lai… 

3. Sinh năm 1991 hợp màu gì?  


Sinh năm 1960 thuộc mạng Lộ Bàng Thổ, theo đó màu sắc hợp với người tuổi Tân Mùi 1991 gồm:
  • Màu tương sinh: Màu của hành Hỏa gồm đỏ, cam, tím, hồng
  • Màu bản mệnh: Vàng, nâu đậm, cà phê, ghi, be
  • Màu kém may mắn: Trắng, bạc, xám
  • Màu kỵ tuổi Tân Mùi gồm: Màu của hành Mộc gồm xanh lá, xanh lam; màu của hành Thủy gồm đen, xanh dương.
Ứng dụng màu sắc phong thủy này vào các việc như: Chọn màu điện thoại, nội thất nhà ở, màu sơn nhà, màu xe, ví tiền, màu quần áo...

Sinh nam 1991 hop mau gi
 

4. Năm 1991 hợp số nào?


Con số phong thủy đem lại nhiều may mắn đối với người tuổi Tân Mùi sinh năm 1991 là:
  • Nam mệnh 1991 hợp các số: 3, 5, 9
  • Nữ mệnh 1991 hợp các số: 5, 6, 8

5. Sinh năm 1991 hợp tuổi nào?


Theo tử vi phương Đông, việc xem tuổi hợp hay khắc là yếu tố vô cùng quan trọng trong hôn nhân, làm ăn, cuộc sống.

Bởi theo tử vi, nếu 2 người mà có mạng số tương hợp thì hôn nhân sẽ hạnh phúc và bền lâu, sự nghiệp thuận buồm xuôi gió, hợp tác làm ăn kinh doanh cũng may mắn, nhanh phất lên.
 
Ngược lại, nếu chẳng may 2 người xung khắc tuổi, xung mệnh mà kết hợp với nhau thì sẽ gây ra nhiều tai họa cho cả đôi bên, hôn nhân trục trặc, gia đạo sóng gió, sự nghiệp làm ăn khó mà phát triển được.
 

Yếu tố Hợp/ Kỵ 

Nam mạng Tân Mùi 1991

Nữ mạng Tân Mùi 1991

TUỔI HỢP

Trong hôn nhân

Quý Dậu, Ất Hợi, Bính Tý, Kỷ Mão, Mậu Ngọ, Kỷ Tị, Bính Dần

Quý Dậu, Ất Hợi, Bính Tý, Đinh Mão

Trong làm ăn kinh doanh

Quý Dậu, Ất Hợi, Bính Tý, Kỷ Mão

Quý Dậu, Bính Tý, Ất Hợi 

TUỔI KỴ

Trong tất cả các lĩnh vực

Tân Mùi, Canh Thìn, Đinh Sửu, Quý Mùi, Mậu Thìn Kỷ Sửu, Ất Sửu

Tân Mùi, Đinh Sửu, Ất Sửu, Mậu Thìn


Tuy nhiên, những thông tin về tuổi hợp mệnh - kỵ mệnh Tân Mùi 1991 trên đây chỉ mang tính chất tham khảo để mang lại tâm lý yên tâm cho bản mệnh chứ không hoàn toàn quyết định chính xác vận mệnh của người tuổi Tân Mùi khi kết hợp với các tuổi.
 
Nên nhớ, việc làm ăn, hôn nhân có hanh thông, bền vững, hạnh phúc hay không còn dựa vào nhiều yếu tố khác như tính tình, năng lực, tình yêu, may mắn… chứ không phải hoàn toàn do yếu tố hợp - khắc mệnh, bản mệnh đừng quá lo sợ.
 
Bạn có thể xem chi tiết tuổi hợp kết hôn và hợp tác làm ăn với tuổi Mùi trong bài viết dưới đây: 
Người tuổi Mùi hợp làm ăn với tuổi nào để cả hai cùng phát tài?
Người tuổi Mùi tính tình ôn hòa nhưng tư tưởng lại bảo thủ, lối suy nghĩ kém phần mới mẻ. Người tuổi Mùi cũng khá vất vả nên nếu muốn thành công thì nên tìm
Tuổi Mùi hợp với tuổi nào trong tình yêu hôn nhân?
Người tuổi Mùi chân thành và lãng mạn, tính cách ôn hòa nhã nhặn, được rất nhiều người yêu mến. Vậy trong tình yêu hôn nhân, tuổi Mùi hợp với tuổi nào?

6. Sinh năm 1991 hợp hướng nào? 

 
Để xác định đúng phương hướng, trước tiên cần biết cách xác định hướng nhà, hướng bếp, hướng ban thờ đúng chuẩn.

6.1 Nam mệnh Tân Mùi 1991:


- Hướng hợp: 
  • Hướng Đông – Sinh khí: Nhà này làm ăn thịnh vượng phát đạt, thành danh, có chức có quyền, con cháu đông đúc tài giỏi, gia đình hài hòa vui vẻ.
  • Hướng Bắc – Phúc Đức: Nhà này làm ăn hanh thông, người mà khỏe mạnh, con cháu giỏi giang thành đạt. Nhưng khuyết điểm là Thủy Hỏa tương xung, nên tìm cách để hóa giải.
  • Hướng Đông Nam – Thiên y: Nhà này lúc đầu tốt, làm ăn thuận lợi, người nhà thành danh, phụ nữ đức độ nhưng càng về sau nam giới càng yếu kém, dễ ốm đau, chết sớm, nhà có nhiều quả phụ, cần chăm chỉ đi làm công quả để tích phước.
  • Hướng Nam – Phục vị: Nhà này ban đầu làm ăn khá, có tài sản tích lũy nhưng lại không phất lên được, nhà thuần âm dương khí kém nên nam giới trong nhà yếu, hay ốm đau.
- Hướng kỵ: 
  • Hướng Tây Bắc – Tuyệt mệnh: Xem hướng nhà theo tuổi thấy nhà này làm ăn kém, thường xuyên gặp nhiều trục trặc, khó giữ tiền, người già không thọ lâu, nam giới dễ chết trẻ, có nhiều quả phụ hoặc khó khăn trong việc sinh nở.
  • Hướng Tây Nam – Lục sát: Nhà này âm thịnh dương suy, phụ nữ nắm quyền trong nhà, nam giới thường mất sớm.
  • Hướng Đông Bắc – Họa hại: Nhà này nghèo khổ, vất vả, gặp nhiều tai họa thị phi, ngồi yên cũng vướng thị phi.
  • Hướng Tây – Ngũ quỷ: Nhà này âm thịnh dương suy, nam giới yếu đuối, đoản mệnh, còn con gái thứ trong nhà thường gặp chuyện không hay, gia vận thường sa sút.


6.2 Nữ mệnh Tân Mùi 1991:

 
Hướng hợp: Tây (Sinh Khí) - Tây Nam (Phúc Đức) - Đông Bắc (Thiên Y) - Tây Bắc (Phục Vị). Cụ thể như sau:
  • Hướng Tây Nam – Phúc Đức: Hướng nhà này phát đạt tài lộc, công danh sự nghiệp hiển đạt, hậu nhân tốt đẹp, nhiều người thành công, gia trạch hài hòa, sức khỏe viên mãn.
  • Hướng Đông Bắc – Thiên y: Hướng nhà này làm ăn khấm khá, có tài sản tích lũy, làm việc gì cũng hanh thông, có phúc đức nhưng vì nhà thuần dương nên cần lưu ý tới sức khỏe của con gái trong nhà.
  • Hướng Tây Bắc – Phụ vị: Nhà này tài lộc dồi dào, con cháu thành công, nhiều người giỏi giang, nhất là con trưởng nhưng vì dương thịnh âm suy nên phụ nữ trong nhà sức khỏe yếu kém, con trẻ khó nuôi nhất là bé gái.
  • Hướng Tây – Sinh khí: Hướng này vốn dĩ là hướng tốt nhưng vì cung Đoài Kim khắc sao Tham Lang Mộc tinh nên ban đầu thì tốt, sau đó dần đi lùi, khó thăng tiến.
Hướng kỵ: Nam (Tuyệt Mệnh) - Đông (Ngũ Quỷ) - Đông Nam (Họa Hại) - Bắc (Lục Sát). Cụ thể như sau:
  • Hướng Nam – Tuyệt mệnh: hướng Ly Hỏa khắc sao Kim Phá Quân nhập cung Hỏa nên giảm bớt hung hiểm của sao Phá Quân, nhà này ở tạm thời gian ngắn thì được, ở lâu dài thì không nên, dễ ốm đau mệt mỏi. 
  • Hướng Bắc – Lục sát: Hướng nhà này chỉ thịnh vượng lúc ban đầu còn sau rất kém, người trong nhà, nhất là phụ nữ ốm đau liên miên, hậu nhân hư hỏng, đua đòi, không tu chí làm ăn.
  • Hướng Đông Nam – Họa hại: Hướng nhà này tưởng tốt vì ban đầu làm ăn thuận lợi nhưng do tương khắc nên càng về sau càng bộc lộ khuyết điểm, ảnh hưởng tới sức khỏe của người trong nhà, phụ nữ khó sinh, con trẻ khó nuôi. 
  • Hướng Đông – Ngũ quỷ: Nhà này rủi ro nhiều, tai ương lắm, tài sản hao hụt, dễ gặp nạ hỏa hoạn, thị phi, quan tai, đau ốm. Quẻ Chấn đại diện trưởng nam nên người này phải hết sức lưu ý.
 

7. Vận mệnh, tử vi trọn đời tuổi Tân Mùi

 

Tổng quan tử vi trọn đời: Nhìn chung tuổi Tân Mùi 1991 đa phần là những người, da trắng, nét thanh tú, đầy đặn, hiền hậu.

Họ có tinh thần nghị lực, hay xấu hổ, tính tình kiên quyết, xử lý sự việc dứt khoát, khéo léo về mọi mặt, ở đời khá rộng rãi, hiền lành, cục mịch, hơi thẳng thắn, làm việc gì cũng muốn chắc chắn. 

Tân Mùi là người tốt bụng, nhiều tham vọng, sống nội tâm và có tinh thần trách nhiệm, thích tiến hành mọi việc theo kế hoạch, có thể tự lập nghiệp, tôn trọng nguyên tắc, ăn nói có tín.

Chỉ là đôi khi bản mệnh quá cố chấp, thiếu linh hoạt, thích hợp chuyên về một loại công nghệ nào đó, có thể đạt được thành tích xuất sắc.

Người tuổi Mùi sinh năm 1991, sinh vào mùa xuân và hạ, nam thì thông minh, gái thì tốt bụng, cả đời được ăn sung mặc sướng.

Sinh vào mùa thu và mùa đông tràn đầy sức sống, linh hoạt, tinh thần kinh doanh độc lập và tài lộc đến từ mọi hướng. Người sinh mùa này có nhiều tham vọng và tài năng, giỏi lãnh đạo, gia đình làm ăn phát đạt, con cháu đông đúc.

Sinh vào ban đêm được hưởng phúc lộc của tổ tiên, gặp quý nhân thăng quan tiến chức, cả đời bình an, hạnh phúc, còn sinh vào ban ngày thì nhanh nhẹn tháo vát, hay gặp vất vả nhiều hơn. Ai sinh vào tháng Chạp thì số lận đận hơn những tháng khác.
 

7.1 Vận mệnh tuổi Tân Mùi nam mạng


Khi còn nhỏ nam giới tuổi Tân Mùi hay gặp biến cố. May là bạn còn có diễm phúc sống trong sự ấm êm của gia đình, ít cực nhọc về thể xác cũng như về tâm hồn, số hưởng được nhiều tài lộc vào trung vận trở lên. Hưởng thọ trung bình từ 50 đến 60 tuổi là mức tối đa.

  • Người sinh tháng 6, 7 và 11 âm lịch: Có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, một vợ một chồng một mối duyên đến trọn đời.
  • Người sinh tháng 4, 8, 9 và 12 Âm lịch: Đường tình duyên khá trắc trở, có thay đổi đôi lần mới được yên.
  • Người sinh tháng 1, 2, 3, 5 và 10 Âm lịch: Có thể phải trải qua 2 lần thay đổi tình duyên mới yên ổn nhưng vẫn có được hạnh phúc. 

Xem chi tiết tại: Tử vi trọn đời tuổi Tân Mùi nam mạng


7.2 Vận mệnh tuổi Tân Mùi nữ mạng


Cuộc đời Tân Mùi nữ mạng khá vất vả, và khổ tâm vào lúc tiền vận, trung vận cũng có nhiều thương đau trong cuộc sống. Số hưởng thọ trung bình từ 66 đến 75 tuổi là mức tối đa nhưng nếu chăm tích đức, làm việc thiện thì thọ cực lâu.
  • Người sinh tháng 3, 6, 7 và 11 âm lịch: Cuộc đời may mắn, hay gặp quý nhân, được hưởng hoàn toàn hạnh phúc.
  • Người sinh tháng 4, tháng 9: Có thể thay đổi về tình duyên 3 lần nhưng hay được lộc con cái.
  • Người sinh tháng 1, 2, 5, 8, 10 và 12 âm lịch: Gặp 2 lần có vấn đề về tình duyên nhưng cuối cùng vẫn hạnh phúc.

8. Phật bản mệnh tuổi Tân Mùi 1991

 
Phat ban menh tuoi Tan Mui 1991
 
Bất cứ con giáp nào cũng có một vị Phật dõi theo, dù không thể thấy được bằng mắt thường nhưng có thể cảm nhận được bằng tâm linh. Đó là Phật bản mệnh sẽ che chở và hướng con người tới những giá trị chân – thiện – mỹ đích thực.
 
Vậy vị Phật độ mệnh cho người sinh năm 1991 Tân Mùi là Đại Nhật Như Lai.

Ngài Đại Nhật Như Lai trong Phật giáo tượng trưng cho sự thông thái, quang minh, ánh sáng của chân lý công bằng.

Ngài sẽ giúp tuổi Mùi sinh năm 1991 luôn giữ được tinh thần minh mẫn, trừ yêu tránh tà, cảm nhận được tinh hoa vạn vật, hấp thu linh khí đất trời, vững vàng tiến lên phía trước, cuộc đời xán lạn, hạnh phúc.

Người tuổi Mùi nói chung và Tân Mùi 1991 nói riêng mà đem tượng hoặc đá Đại Nhật Như Lai bên mình, chăm niệm pháp danh của Ngài sẽ được Ngài gia trì.

Bản mệnh vốn lương thiện, chắc chắn, kiên trì lại được Đại Nhật Như Lai che chở bảo vệ thì mọi chuyện sẽ may mắn, tốt lành, đi xa về gần tránh được họa lớn nhỏ, sớm theo con đường chân chính, không phạm sai lầm.
 
Trên đây Lịch Ngày Tốt đã cung cấp toàn bộ thông tin về "Sinh năm 1991 mệnh gì". Mong rằng bài viết này sẽ có hữu ích với bạn!

Xem thêm mệnh của các năm sinh khác dưới đây:

Sinh năm 1960 mệnh gì?Sinh năm 1980 mệnh gì?Sinh năm 2000 mệnh gì?
Sinh năm 1961 mệnh gì?Sinh năm 1981 mệnh gì?Sinh năm 2001 mệnh gì?
Sinh năm 1962 mệnh gì?Sinh năm 1982 mệnh gì?Sinh năm 2002 mệnh gì?
Sinh năm 1963 mệnh gì?Sinh năm 1983 mệnh gì?Sinh năm 2003 mệnh gì?
Sinh năm 1964 mệnh gì?Sinh năm 1984 mệnh gì?Sinh năm 2004 mệnh gì?
Sinh năm 1965 mệnh gì?Sinh năm 1985 mệnh gì?Sinh năm 2005 mệnh gì?
Sinh năm 1966 mệnh gì?Sinh năm 1986 mệnh gì?Sinh năm 2006 mệnh gì?
Sinh năm 1967 mệnh gì?Sinh năm 1987 mệnh gì?Sinh năm 2007 mệnh gì?
Sinh năm 1968 mệnh gì?Sinh năm 1988 mệnh gì?Sinh năm 2008 mệnh gì?
Sinh năm 1969 mệnh gì? Sinh năm 1989 mệnh gì?Sinh năm 2009 mệnh gì?
Sinh năm 1970 mệnh gì?Sinh năm 1990 mệnh gì?Sinh năm 2010 mệnh gì?
Sinh năm 1971 mệnh gì?Sinh năm 1991 mệnh gì?Sinh năm 2011 mệnh gì?
Sinh năm 1972 mệnh gì?Sinh năm 1992 mệnh gì?Sinh năm 2012 mệnh gì?
Sinh năm 1973 mệnh gì?Sinh năm 1993 mệnh gì?Sinh năm 2013 mệnh gì?
Sinh năm 1974 mệnh gì?Sinh năm 1994 mệnh gì?Sinh năm 2014 mệnh gì?
Sinh năm 1975 mệnh gì?Sinh năm 1995 mệnh gì?Sinh năm 2015 mệnh gì?
Sinh năm 1976 mệnh gì?Sinh năm 1996 mệnh gì?Sinh năm 2016 mệnh gì?
Sinh năm 1977 mệnh gì?Sinh năm 1997 mệnh gì?Sinh năm 2017 mệnh gì?
Sinh năm 1978 mệnh gì?Sinh năm 1998 mệnh gì?Sinh năm 2018 mệnh gì?
Sinh năm 1979 mệnh gì?Sinh năm 1999 mệnh gì?Sinh năm 2019 mệnh gì?
   
Sinh năm 2020 mệnh gì?Sinh năm 2023 mệnh gì?Sinh năm 2027 mệnh gì?
Sinh năm 2021 mệnh gì?Sinh năm 2024 mệnh gì?Sinh năm 2028 mệnh gì?
Sinh năm 2022 mệnh gì?Sinh năm 2025 mệnh gì?Sinh năm 2029 mệnh gì?
 Sinh năm 2026 mệnh gì?Sinh năm 2030 mệnh gì?

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X