Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sinh năm 1986 mệnh gì, hợp màu nào, tuổi nào, làm nhà hướng nào để cuộc sống luôn thịnh vượng?

Thứ Sáu, 22/02/2019 08:38 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sinh năm 1986 mệnh gì? Đó là mệnh Hỏa (theo nạp âm là mệnh Lư Trung Hỏa). Xem về cung mệnh, nam là Tốn Mộc, cung mệnh nữ là Khôn Thổ, tuổi can chi Bính Dần...
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Sinh năm 1986 mệnh gì, tuổi con gì?

 

1.1 Sinh năm 1986 mệnh gì?


Người sinh năm 1986 mệnh Hỏa - nạp âm là mệnh Lư Trung Hỏa - tức lửa trong lò.

Đây không phải lửa đỏ rực rỡ rồi tàn nhanh chóng mà ngọn lửa để luyện đơn rất khác thường. Nó chính là tam vị chân hỏa, loại hỏa khí có sức nóng mạnh nhất trong vũ trụ. Ngày nay, trong kỹ thuật nó là ngọn lửa trong quá trình luyện kim.

Ngọn lửa của Lư Trung Hỏa đã được tôi luyện kỹ càng, có thể cháy rực rỡ trong một thời gian dài không thể dập tắt. Vì thế, sức nóng hay nội lực bên trong của ngọn lửa này sẽ khiến cho người khác vô cùng bất ngờ.

Vì thế người mệnh này thường bền bỉ, có sức mạnh nội tại cực lớn như ngọn lửa nhỏ cháy âm ỉ trong lò vậy.  Họ thường có ý chí vô cùng vững chắc, có sự kiên định, chí hướng cao. Đặc biệt trong họ luôn có chí tiến thủ, cố gắng phấn đấu không ngừng nghỉ để đạt được thành công nhất định.
 
Mệnh Hỏa tương sinh với mệnh: Mộc và Thổ, tương khắc với mệnh: Thủy và Kim.
 

1.2 Sinh năm 1986 tuổi con gì?

 
Người sinh năm 1986 là tuổi con Hổ, theo can chi là năm Bính Dần. Xương con hổ, tướng tinh con chim trĩ. Con nhà Xích đế - Cô bần. Phân tích kỹ hơn về tuổi can chi Bính Dần như sau:
 
Thiên canĐịa chi
Bính: hành HỏaDần: hành Mộc
Tương hợp: TânTam hợp: Dần - Ngọ - Tuất
Tương hình: Canh, NhâmTứ hành xung: Dần - Thân - Tị - Hợi
 

2. Sinh năm 1986 có cung mệnh là gì?

Sau khi đã biết được sinh năm 1986 mệnh gì, tuổi gì, ta có thể dễ dàng xem cung mệnh của tuổi này. Từ đó, ta có thể dùng vào mục đích chính là để xem tuổi, xem xét các yếu tố phong thủy như kết hợp làm ăn, hôn nhân, dự đoán tương lai… 
  • Nam mạng sinh năm 1986 thuộc cung Tốn Mộc, thuộc Đông tứ mệnh
  • Nữ mạng sinh năm 1986 thuộc cung: Khôn Thổ, thuộc Tây tứ mệnh

3. Sinh năm 1986 hợp màu gì?

Sinh năm 1986 thuộc mạng Hỏa, theo đó màu sắc hợp với người tuổi Bính Dần 1986 gồm:
  • Màu bản mệnh (Hỏa): Đỏ, cam, tím, hồng;
  • Màu tương sinh (Mộc, Thổ): Xanh lá, xanh lục, vàng, nâu đất.
  • Màu kỵ (Thủy, Kim): Đen, xanh dương, trắng, ghi xám, bạc. 
Có thể sử dụng màu sắc này trong việc chọn lựa màu nội thất ngôi nhà, màu sơn nhà, màu xe, ví tiền...

Mau sac hop menh nguoi sinh nam 19876
 

4. Sinh năm 1986 hợp với số nào?

Con số phong thủy may mắn đối với người tuổi Bính Dần sinh năm 1986 là:
  • Số may mắn nam tuổi Bính Dần năm 1986 là: 2, 5, 8, 9
  • Số may mắn nữ tuổi Bính Dần năm 1986 là: 1, 5, 6, 7

5. Sinh năm 1986 hợp tuổi nào?


Việc xem tuổi tương sinh hay tương khắc khi xem tuổi kết hôn, làm ăn. Bởi người ta tin rằng, nếu hai người có mạng số tương hợp thì hôn nhân sẽ hạnh phúc và bền lâu, sự nghiệp thuận buồm xuôi gió, hợp tác làm ăn kinh doanh cũng phát tài phát lộc.
 
Ngược lại, nếu chẳng may hai người khắc tuổi, xung mệnh kết hợp với nhau, có thể sẽ gây ra nhiều tai ương cho cả hai bên, hôn nhân trục trặc, gia đạo sóng gió, sự nghiệp làm ăn khó mà phất lên.

Yếu tố Hợp/ Kỵ 
Nam mạng Bính DầnNữ mạng  Bính Dần


TUỔI HỢP
Trong hôn nhânTân Dậu, Mậu Thìn, Kỷ Tị, Nhâm Ngọ, Quý Mùi…Tân Dậu, Mậu Thìn, Kỷ Tị, Nhâm Ngọ, Quý Mùi…
Trong làm ăn kinh doanhCanh Ngọ, Tân Mùi, Mậu Dần, Kỷ Mão, Bính Tuất, Đinh Hợi,  Đinh Mão, Bính Dần, Giáp Tuất, Ất Hợi… Canh Ngọ, Tân Mùi, Mậu Dần, Kỷ Mão, Bính Tuất, Đinh Hợi,  Đinh Mão, Bính Dần, Giáp Tuất, Ất Hợi… 
TUỔI KỴTrong tất cả các lĩnh vựcĐinh Sửu, Tân Mùi, Kỷ Tỵ, Tân Tỵ, Quý Mùi, Ất Sửu, Kỷ Mùi.Đinh Sửu, Tân Mùi, Kỷ Tỵ, Tân Tỵ, Quý Mùi, Ất Sửu, Kỷ Mùi.

Song, những thông tin về tuổi hợp – kỵ mệnh trên đây chỉ mang tính chất tham khảo để mang lại tâm lý yên tâm cho bản mệnh chứ không hoàn toàn quyết định chính xác vận mệnh của người tuổi Bính Dần.

Tùy góc nhìn của mỗi người về tuổi hợp hay khắc vì có khá nhiều yếu tố xung quanh có thể hóa giải. Nhìn chung, muốn việc làm ăn hanh thông, lời lãi hay tình cảm vợ chồng có bền vững, hạnh phúc hay không còn dựa vào nhiều yếu tố khác như bản lĩnh, năng lực, tình yêu, may mắn… chứ không phải hoàn toàn do yếu tố hợp - khắc mệnh.

6. Sinh năm 1986 hợp hướng nào?
 

6.1 Nam Bính Dần 1986 hợp với hướng nào, kỵ hướng nào?

 
Hướng hợp: 
  • Hướng Đông Bắc – Sinh khí: Nhà hướng này cho thấy dễ thu hút nhiều tài lộc, giàu sang phú quý, nhiều tiền của, con cái thành đạt, nhiều đất đai. Về sau sẽ kém vì hành Mộc của sao Sinh khí sẽ làm suy giảm tài lộc.
  • Hướng Tây Bắc – Phúc Đức: Nhà hướng này nhiều tài lộc, giàu có, có danh có tiếng, con cháu thông minh học giỏi, gia đình hạnh phúc, người trong nhà trường thọ.
  • Hướng Tây – Thiên y: Ngôi nhà có hướng này thường âm thịnh dương suy, do đó ít con trai. Nhà này gia đạo tốt, nhiều tài lộc làm ăn, nhưng về sau dễ suy kém về kinh tế.
  • Hướng Tây Nam – Phục vị: Nhà hướng này thời gian đầu cũng cũng phát đạt giàu có, nhưng về sau bị tổn hại, nam bị tổn thương, nữ nắm quyền trong gia đình, có khi trở thành cô quả.
Hướng kỵ: 
  • Hướng Bắc – Tuyệt mệnh: Hướng của ngôi nhà này làm ăn suy bại, không giàu có. Sức khỏe suy yếu, con trai thứ dễ tổn thọ sớm.
  • Hướng Nam – Lục sát: Nhà hướng này trong thời gian đầu sẽ thu hút tài lộc, nhưng về sau sa sút, giảm đinh, dương khí suy do đó nam giới đoản thọ, thiếu con nối dõi.
  • Hướng Đông – Họa hại: Nhà hướng này lúc đầu giàu có, nhân khẩu tăng, nhưng về sau thì sa sút, thường gặp tai họa; người mẹ già dễ bị tổn thương.
  • Hướng Đông Nam – Ngũ quỷ: Ngôi nhà có hướng như thế này cản tài lộc vào nhà, gia sản bại sút, nhiều chuyện thị phi, dễ bất hòa, gia đình không yên, tranh chấp tài sản, hiếm con trai. Người mẹ dễ gặp tai họa.

6.2 Nữ Bính Dần 1986 hợp với hướng nào, kỵ hướng nào?

 
Hướng hợp: 
  • Hướng Đông Nam – Sinh khí: Nhà hướng này phú quý; con cái đều thông minh, hiển đạt; vợ chồng hòa thuận, con cái hiếu thảo; hạnh phúc lâu bền; trường thọ.
  • Hướng Nam – Phúc Đức: Nhà hướng này trong thời gian đầu có vẻ phát sinh thuận lợi, nhưng sau gia sản suy dần, con cháu vận khí kém, nhất là người tuổi trung nam.
  • Hướng Đông – Thiên y: Nhà hướng này lúc đầu hưng vượng, nhưng về sau kém dần, nhân khẩu không tăng. Gia đình hòa thuận, sống nhân nghĩa, phụ nữ sẽ kém hơn nam giới, người phụ nữ dễ bị bệnh.
  • Hướng Bắc – Phục vị: Nhà hướng này lúc đầu phát đạt, giàu có. Nhưng do nhà thuần dương nên âm suy, vợ con sức khỏe kém.
 
Hướng kỵ: 
  • Hướng Tây Nam – Tuyệt mệnh: Nhà hướng này dễ thiệt hại nhân đinh, nhiều chuyện thị phi, nhà ở bất an, gia sản suy bại.
  • Hướng Tây Bắc – Lục sát: Hướng nhà được xem là có khả năng hút lộc vào nhà, lúc đầu có của ăn của để, nhưng sau bị sa sút, làm ăn thất bại, kinh tế khó khăn. Do hướng nhà thuần dương, âm suy nên phụ nữ dễ bị suy yếu.
  • Hướng Tây – Họa hại: Hướng ngôi nhà có nhiều chuyện thị phi trai gái, cờ bạc, gia sản suy bại, làm ăn kinh doanh hay gặp trắc trở và thất bại.
  • Hướng Đông Bắc – Ngũ quỷ: Nhà hướng này sẽ gây chuyện thị phi, anh em bất hòa, hay tranh chấp kiện tụng. Về kinh tế thường nghèo khó, không giàu.


7. Vận mệnh, tử vi trọn đời tuổi Bính Dần


Xem Tổng quan tử vi trọn đời: Nhìn chung đa phần những người tuổi Bính Dần đều là người có cuộc sống thời tuổi trẻ có phần phần khó khăn và hay xảy ra nhiều chuyện không vừa ý.

Qua tuổi 30 thì gia đạo mới êm ấm, còn công danh không lên cao chỉ ở vào mức độ bình thường, có thể nói là chỉ giữ được danh dự cho cuộc đời mình mà thôi, chứ không lên đến tuyệt đỉnh của vấn đề danh vọng, đó là số phận của bạn phải chịu lấy. 
 

7.1 Vận mệnh tuổi Bính Dần 1986 nam mạng


Đa phần nam mệnh sinh năm 1986 cuộc đời có nhiều thăng trầm, do thật thà nên hay bị lợi dụng. Tuy tiền bạc không nhiều nhưng được lòng mọi người xung quanh. 
  • Sinh nhằm những tháng 4, 6, 7, 8, 10 và 11 Âm lịch: Sẽ thay đổi hai lần duyên phận.
  • Sinh tháng 2, 3 và 9 Âm lịch: Có nhiều thay đổi trong tình duyên, tối thiểu cũng ba lần thay đổi tình duyên hay hôn nhân và hạnh phúc.
  • Sinh vào tháng 1, 5 và 12 Âm lịch: Có thể hưởng hạnh phúc và suốt đời tình duyên không bao giờ thay đổi. 
  • Những người sinh vào tháng 2, 3, 6, 7, 8, 9 và 10 Âm lịch gặp nhiều lần thay đổi lương duyên. Họ có số lưu thê hay lo nghĩ buồn rầu về việc vợ con. 

7.1 Vận mệnh tuổi Bính Dần 1986 nữ mạng


Nữ giới Bính Dần tiền vận rất khổ cực, âu sầu, tâm trí không được yên vui, lo nghĩ triền miên, cuộc sống lên xuống không ngừng. Vào trung vận cũng nhiều lao đao lắm, chưa bao giờ có được sự thảnh thơi, hậu vận mới an nhàn và thảnh thơi được.
  • Nếu sinh vào những tháng: 2, 4, 7, 9 và 11 Âm lịch thì cuộc đời bạn phải có hai lần thay đổi về vấn đề tình duyên và hạnh phúc.
  • Sinh vào tháng: 3, 6, 8 và 10 Âm lịch sẽ có ba lần thay đổi tình duyên và hạnh phúc.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng  1, 5 và 12 Âm lịch thì cuộc đời bạn sống hoàn toàn hạnh phúc, không có thay đổi về vấn đề tình duyên. 
 

8. Phật bản mệnh tuổi Bính Dần 1986

 
Phat do menh nguoi sinh nam 19876
 
Phật bản mệnh, độ mệnh cho tuổi Bính Dần 1986 là Hư Không Tạng Bồ Tát, hay Phật Hư Không Tạng Bồ Tát, Hư Không Quang, Hư Không Dựng, trong tiếng Phạn, tên của Ngài là Akasagarbha. 

Theo Kinh Địa Tạng Vương Bồ Tát bổn nguyện, tên của Ngài được dịch là kho tàng không gian vô biên, tức là vị Bồ Tát sáng suốt, có trí tuệ vô biên.

Ngài là vị Bồ Tát đại diện cho lòng tư bi, bác ái, hỷ xả vô lượng. Nhìn vào hình ảnh của Ngài, chúng sinh sẽ muốn tránh xa điều ác, lấy trang nghiêm làm gương, luôn đi đúng con đường hướng thiện. 

Những người tuổi Bính Dần nếu đeo bên mình tượng Hư Không Tạng Bồ Tát sẽ được phước báu vô lượng, được tăng trưởng phúc đức, trí tuệ, không gặp nhiều vận hạn, được phù hộ độ trì.
 
Xem thêm mệnh của các năm sinh khác dưới đây:

Sinh năm 1960 mệnh gì?Sinh năm 1980 mệnh gì?Sinh năm 2000 mệnh gì?
Sinh năm 1961 mệnh gì?Sinh năm 1981 mệnh gì?Sinh năm 2001 mệnh gì?
Sinh năm 1962 mệnh gì?Sinh năm 1982 mệnh gì?Sinh năm 2002 mệnh gì?
Sinh năm 1963 mệnh gì?Sinh năm 1983 mệnh gì?Sinh năm 2003 mệnh gì?
Sinh năm 1964 mệnh gì?Sinh năm 1984 mệnh gì?Sinh năm 2004 mệnh gì?
Sinh năm 1965 mệnh gì?Sinh năm 1985 mệnh gì?Sinh năm 2005 mệnh gì?
Sinh năm 1966 mệnh gì?Sinh năm 1986 mệnh gì?Sinh năm 2006 mệnh gì?
Sinh năm 1967 mệnh gì?Sinh năm 1987 mệnh gì?Sinh năm 2007 mệnh gì?
Sinh năm 1968 mệnh gì?Sinh năm 1988 mệnh gì?Sinh năm 2008 mệnh gì?
Sinh năm 1969 mệnh gì? Sinh năm 1989 mệnh gì?Sinh năm 2009 mệnh gì?
Sinh năm 1970 mệnh gì?Sinh năm 1990 mệnh gì?Sinh năm 2010 mệnh gì?
Sinh năm 1971 mệnh gì?Sinh năm 1991 mệnh gì?Sinh năm 2011 mệnh gì?
Sinh năm 1972 mệnh gì?Sinh năm 1992 mệnh gì?Sinh năm 2012 mệnh gì?
Sinh năm 1973 mệnh gì?Sinh năm 1993 mệnh gì?Sinh năm 2013 mệnh gì?
Sinh năm 1974 mệnh gì?Sinh năm 1994 mệnh gì?Sinh năm 2014 mệnh gì?
Sinh năm 1975 mệnh gì?Sinh năm 1995 mệnh gì?Sinh năm 2015 mệnh gì?
Sinh năm 1976 mệnh gì?Sinh năm 1996 mệnh gì?Sinh năm 2016 mệnh gì?
Sinh năm 1977 mệnh gì?Sinh năm 1997 mệnh gì?Sinh năm 2017 mệnh gì?
Sinh năm 1978 mệnh gì?Sinh năm 1998 mệnh gì?Sinh năm 2018 mệnh gì?
Sinh năm 1979 mệnh gì?Sinh năm 1999 mệnh gì?Sinh năm 2019 mệnh gì?
   
Sinh năm 2020 mệnh gì?Sinh năm 2023 mệnh gì?Sinh năm 2027 mệnh gì?
Sinh năm 2021 mệnh gì?Sinh năm 2024 mệnh gì?Sinh năm 2028 mệnh gì?
Sinh năm 2022 mệnh gì?Sinh năm 2025 mệnh gì?Sinh năm 2029 mệnh gì?
 Sinh năm 2026 mệnh gì?Sinh năm 2030 mệnh gì?
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X