Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sinh năm 1985 mệnh gì, hợp màu nào, hợp tuổi làm ăn hay kết hôn nào?

Thứ Sáu, 22/02/2019 08:24 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Để biết câu trả lời chính xác cho người sinh năm 1985 mệnh gì hay những thắc mắc tử vi phong thủy liên quan, hãy đọc ngay bài viết dưới đây!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
Phat ban menh nguoi sinh nam 1985
 

1. Sinh năm 1985 mệnh gì, tuổi con gì?


1.1 Sinh năm 1985 mệnh gì?


Người sinh năm 1985 mệnh Kim - nạp âm là mệnh Hải Trung Kim - tức là vàng bạc, hay kim loại tiềm ẩn trong biển cả, chìm lắng dưới lòng đại dương. Người mệnh này luôn điềm tĩnh, an nhiên trước cuộc sống, làm mọi việc một cách cẩn thận.

Những người có ngũ hành nạp âm Hải Trung Kim sống hướng nội, ít khi thổ lộ, chia sẻ với người khác. 

Những người này có xu hướng sống ích kỷ, bởi họ luôn sống vì mình trước khi vì người khác.

Vận trình tình duyên không thuận lợi vì họ không có nhiều mối quan hệ. Thế nhưng nếu tìm được người như ý thì đó là động lực cho họ cố gắng hơn trong cuộc sống.
 
Mệnh Kim tương sinh với mệnh: Thủy và Thổ, tương khắc với mệnh: Hỏa và Mộc. 

1.2 Sinh năm 1985 tuổi con gì?

 
Người sinh năm 1985 theo Can Chi là Ất Sửu, cầm tinh con Trâu. Xương con trâu , tướng tinh con chó. Con nhà Bạch Đế - Phú quý. Xét về ngũ hành và các mối quan hệ can chi của tuổi Ất Sửu như sau:
 
Thiên canĐịa chi
Ất: hành MộcSửu: hành Thổ
Tương hợp: CanhTam hợp: Tị - Dậu - Sửu
Tương hình: Kỷ, TânTứ hành xung: Thìn - Tuất - Sửu - Mùi
 

2. Sinh năm 1985 có cung mệnh là gì?

Sau khi đã biết được sinh năm 1985 mệnh gì, tuổi gì, ta có thể dễ dàng xem cung mệnh của tuổi này. Xem cung mệnh trong tử vi là để xem tuổi, xem xét các yếu tố phong thủy như kết hợp làm ăn, hôn nhân, dự đoán tương lai… 
  • Nam mạng sinh năm 1985 thuộc cung Càn Kim, thuộc Tây tứ mệnh.
  • Nữ  mạng sinh năm 1985 thuộc cung Ly Hỏa, thuộc Đông tứ mệnh.

3. Sinh năm 1985 hợp màu gì?

Sinh nam 1985 hop mau gi
 
Sinh năm 1985 thuộc mạng Kim, theo đó màu sắc hợp với người tuổi Ất Sửu gồm:
  • Màu bản mệnh (Kim): trắng, ghi, bạc, xám.
  • Màu tương sinh (Thủy, Mộc): đen, xanh dương, vàng, nâu đậm, cà phê.
  • Màu kỵ (Hỏa): đỏ, cam, tím, xanh lá, xanh lục. 
Biết được màu hợp hay kỵ để có thể áp dụng các việc như: chọn màu nội thất ngôi nhà, màu sơn nhà, màu xe, ví tiền...

4. Sinh năm 1985 hợp với số nào?

Con số phong thủy may mắn đối với người tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 là:
  • Số may mắn nam tuổi Ất Sửu 1985 là: 3, 6, 7, 8
  • Số may mắn nữ tuổi Ất Sửu 1985 là: 4, 6, 9

5. Sinh năm 1985 hợp tuổi nào?


Xem tử vi phương Đông, ta có thể thấy việc xem xét tuổi hợp hay không rất quan trọng trong hôn nhân, làm ăn. Bởi người ta tin rằng, nếu hai người có mạng số tương hợp thì hôn nhân sẽ hạnh phúc và bền lâu, sự nghiệp thuận buồm xuôi gió, hợp tác làm ăn kinh doanh cũng phát tài phát lộc.
 
Ngược lại, nếu chẳng may hai người khắc tuổi, xung mệnh kết hợp với nhau, có thể sẽ gây ra nhiều tai ương cho cả hai bên, hôn nhân trục trặc, gia đạo sóng gió, sự nghiệp làm ăn khó mà phất lên.

Yếu tố Hợp/ Kỵ 

Nam mạng Ất Sửu 1985

Nữ mạng Ất Sửu 1985

TUỔI HỢP

Trong hôn nhân

Kỷ Tị, Mậu Dần, Kỷ Mão, Bính Tuất, Đinh Hợi…

Kỷ Tị, Mậu Dần, Kỷ Mão, Bính Tuất, Đinh Hợi…

Trong làm ăn kinh doanh

Nhâm Tuất, Quý Hợi, Bính Tý, Đinh Sửu, Giáp Thân, Giáp Tý, Ất Sửu, Nhâm Thân, Quý Dậu…

Nhâm Tuất, Quý Hợi, Bính Tý, Đinh Sửu, Giáp Thân, Giáp Tý, Ất Sửu, Nhâm Thân, Quý Dậu…

TUỔI KỴ

Trong tất cả các lĩnh vực

Bính Dần, Nhâm Thân, Giáp Tuất, Mậu Dần, Nhâm Tuất và Canh Thân

Bính Dần, Nhâm Thân, Giáp Tuất, Mậu Dần, Nhâm Tuất và Canh Thân


Tuy nhiên, những thông tin về tuổi hợp – kỵ mệnh trên đây chỉ mang tính chất tham khảo để mang lại tâm lý yên tâm cho bản mệnh chứ không hoàn toàn quyết định chính xác vận mệnh của người tuổi Ất Sửu.
 
Nên nhớ, việc làm ăn có hanh thông, lời lãi hay tình cảm vợ chồng có bền vững, hạnh phúc hay không còn dựa vào nhiều yếu tố khác như bản lĩnh, năng lực, tình yêu, may mắn… chứ không phải hoàn toàn do yếu tố hợp - khắc mệnh.
 

6. Sinh năm 1985 hợp hướng nào?

 
Xem hướng nhà hợp tuổi để gia chủ đưa ra lựa chọn phù hợp khi xem xét để xây nhà, đặt bếp, đặt bàn làm việc, đặt vị trí hòn non bộ, bể cá... thì đừng quên chọn hướng phù hợp cho Ất Sửu 1985:
 

6.1 Nam Ất Sửu 1985 hợp với hướng nào, kỵ hướng nào?


Hướng hợp: 

  • Hướng Tây Nam – Phúc Đức: Nhà này được giàu sang phú quý, tăng nhân đinh, nhiều tài lộc, gia đình hòa thuận, trường thọ, con cháu thông minh hiển đạt, thịnh vượng lâu bền.
  • Hướng Đông Bắc – Thiên y: Kinh tế khá hưng vượng, gia đình hạnh phúc. Con người nhân hậu. Nhưng do nhà thuần dương nên bất lợi cho người con gái trong nhà về mặt sức khỏe.
  • Hướng Tây Bắc – Phụ vị: Nhà này con cháu nhiều người thành đạt, con trưởng tài hoa, gia tài được hưng vượng nhưng dương thịnh, âm suy, phụ nữ hay ốm yếu, khó nuôi con.
  • Hướng Tây – Sinh khí: Mặc dù đây là hướng tạo sinh khí nhưng do Tham Lang Mộc tinh bị cung Đoài Kim khắc nên nhà này ban đầu giàu sang, thịnh vượng, đông nhân đinh nhưng về sau dễ suy kém. 
Hướng kỵ: 
  • Hướng Nam – Tuyệt mệnh: Sao Phá Quân Kim tinh nhập cung Hỏa, bị hướng nhà Ly Hỏa khắc, cho nên sự hung có phần giảm bớt song vẫn rất xấu.
  • Hướng Bắc – Lục sát: Nhà này lúc đầu kinh tế tương đối tốt nhưng dần bị dần bị hao tổn khỏe; phụ nữ trong nhà dễ bị tổn thương; con cái không tu chí, dễ hư hỏng.
  • Hướng Đông Nam – Họa hại: Nhà này lúc đầu làm ăn khá phát đạt. Tuy nhiên do có tương khắc nên về sau người trong nhà sẽ phát sinh bệnh tật, khó sinh con và khó nuôi con, người con gái lớn trong nhà cũng gặp nhiều bất lợi. Tuy nhiên hướng nhà là Tốn Mộc khắc sao Thổ, cho nên sự hung ác của Lộc Tồn có phần giảm bớt.
  • Hướng Đông – Ngũ quỷ: Gia sự có thể phát sinh điều dữ, thường hao tổn về tài sản, hỏa hoạn dễ xảy ra; người nhà hay gặp nhiều chuyện thị phi, kiện cáo, không yên ổn, hay bị bệnh tật. Do Chấn đại diện cho trưởng nam nên người con trai trong nhà dễ bị tổn thương. 

6.2 Nữ Ất Sửu 1985 hợp với hướng nào, kỵ hướng nào?


H
ướng hợp: 
  • Hướng Đông – Sinh khí: Nhà này phú quý, thịnh vượng, người trong nhà đỗ đạt cao, có tài có danh, con cháu khỏe mạnh và thông minh, gia đình hòa thuận.
  • Hướng Bắc – Phúc Đức: Nhà này giàu sang. Sức khỏe người trong gia đình tốt. Con cái thông minh, thành đạt trong cuộc sống. Tuy nhiên cần hóa giải Thủy - Hỏa xung.
  • Hướng Đông Nam – Thiên y: Nhà này lúc đầu thịnh vượng, có tài có danh, giàu có, phụ nữ thông minh và nhân hậu. Nhưng về sau nam giới hay bị bệnh, không thọ. Phụ nữ dễ thành cô quả.
  • Hướng Nam – Phục vị: Nhà này lúc đầu cũng có tài lộc, nhưng không giàu có. Do nhà thuần âm, dương khí kém nên nam giới dễ mắc bệnh, giảm về nhân đinh.
Hướng kỵ: 
  • Hướng Tây Bắc – Tuyệt mệnh: Xem hướng làm nhà, nhà này khó giàu, làm ăn sa sút, tai họa nhiều. Bậc cha ông không thọ, phụ nữ trong nhà phải sống cô đơn.
  • Hướng Tây Nam – Lục sát: Nhà nay âm thịnh dương suy, nên nữ giới nắm quyền, nam giới kém, tổn thọ.
  • Hướng Đông Bắc – Họa hại: Nhà này kinh làm ăn khó khăn, kinh tế suy kém. Nhiều chuyện thị phi, tai ương.
  • Hướng Tây – Ngũ quỷ: Nhà này âm thịnh dương suy, nam giới đoản thọ; phụ nữ nhất là con gái thứ cũng gặp nguy hại. Kinh tế sa sút.

7. Vận mệnh, tử vi trọn đời tuổi Ất Sửu 


Tổng quan tử vi trọn đời: Nhìn chung đa phần những người tuổi Ất Sửu đều là người thẳng thắn, trung thực, cần cù, tính tình trầm lặng va thích sự yên ổn. Nhược điểm của họ là dễ mềm lòng, cả tin nên dễ bị người khác lợi dụng.

Nam giới sinh vào tháng 3, 4, 8; nữ giới sinh vào tháng 4, 7, 8, 12 sẽ có hôn nhân hòa hợp, hạnh phúc. Tuổi Ất Sửu sinh vào các tháng khác hôn nhân tuy gặp phải sóng gió nhưng sẽ nhanh chóng qua đi.
 
Những năm nữ mệnh tuổi Ất Sửu nên kết hôn là: 21, 25, 27, 33, 37, 39.

Những năm nam mệnh tuổi Ất Sửu nên kết hôn là: 17, 23, 24, 35, 41.


7.1 Vận mệnh tuổi Ất Sửu 1985 nam mạng


Đàn ông sinh năm 1985 vất vả, cuộc sống lên bổng xuống trầm, ít có thời gian nào để hoàn toàn được nghỉ ngơi. 
 
Bù lại, họ có khả năng làm giàu, thế nhưng cần thận trọng kẻo bị bất ngờ thất bại về sự nghiệp.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng  tháng: 5, 6 và 9, thì hạnh phúc tình duyên của bạn sẽ có ba lần thay đổi, đó là những.
  • Nếu sinh tháng Giêng, 2, 7, 10, 11 và 12 thì bạn ít lắm cũng phải hai lần thay đổi lương duyên.
  • Nếu sinh trong những tháng 3, 4 và 8 thì tình duyên chung thủy, sống cuộc đời không có sự thay đổi vợ chồng.

7.2 Vận mệnh tuổi Ất Sửu 1985 nữ mạng


Phụ nữ sinh năm 1985 khá vất vả, nhất là thời tuổi trẻ, nhưng nhờ chăm chỉ, chuyên cần nên cuộc sống sẽ bắt đầu được cải thiện từ trung vận. Hậu vận sẽ an nhàn sung túc. 
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 1 và 3 Âm lịch thì cuộc đời bạn sẽ phải có ba lần thay đổi về vấn đề tình duyên và hạnh phúc.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng tháng: 2, 5, 9, 10 và 11 Âm lịch thì cuộc đời bạn phải có thay đổi hai lần về vấn đề tình duyên và hạnh phúc.
  • Nhưng nếu bạn sinh vào những tháng tháng: 4, 7, 8 và 12 Âm lịch thì cuộc đời bạn về vấn đề tình duyên sẽ được sống hạnh phúc toàn vẹn.

8. Phật bản mệnh tuổi Ất Sửu 1985

 
Phat ban menh nguoi sinh nam 1985
 
Vị Phật độ mệnh cho tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 là Hư Không Tạng Bồ Tát, hay còn gọi là Khố tàng Kim Cương, Hư Không Quang, Hư Không Dựng... (tên trong tiếng phạn là Akasagarbha)

Hư Không Tạng Bồ Tát đại diện cho phúc đức và trí tuệ mà người mang lại cho nhân loại. Người là Đấng tối cao ban phúc lành cho dân chúng muôn nơi sự bình an bằng sự nhanh nhạy và minh mẫn trong suy nghĩ cách làm. 
 
Theo truyền thuyết, Hư Không Tạng Bồ Tát có rất nhiều thân phận đặc biệt. Mỗi thân phận lại có ý nghĩa riêng. Khi thì người được xem là chủ tôn của Viện Hư Không. Khi thì người lại ở trong viện thích ca với chức danh là Bồ Tát thị giả. Người còn biết đến là một trong 16 vị bản tôn của Kim Cương Giới.
 
Hình tượng Bồ tát Hư Không Tạng ngồi trên một đài hoa sen, đầu đội một chiếc mũ ngũ phật. Bên tay phải người cầm Tam muội da đạo. Vật này tượng trưng cho trí tuệ sáng suốt. Còn tay trái người đặt bên hông và nắm một cành hoa sen. Trên bông hoa sen này có một miếng ngọc như ý nó tượng trưng cho phúc đức mà của người. 
 
Xem thêm mệnh của các năm sinh khác dưới đây:

Sinh năm 1960 mệnh gì?Sinh năm 1980 mệnh gì?Sinh năm 2000 mệnh gì?
Sinh năm 1961 mệnh gì?Sinh năm 1981 mệnh gì?Sinh năm 2001 mệnh gì?
Sinh năm 1962 mệnh gì?Sinh năm 1982 mệnh gì?Sinh năm 2002 mệnh gì?
Sinh năm 1963 mệnh gì?Sinh năm 1983 mệnh gì?Sinh năm 2003 mệnh gì?
Sinh năm 1964 mệnh gì?Sinh năm 1984 mệnh gì?Sinh năm 2004 mệnh gì?
Sinh năm 1965 mệnh gì?Sinh năm 1985 mệnh gì?Sinh năm 2005 mệnh gì?
Sinh năm 1966 mệnh gì?Sinh năm 1986 mệnh gì?Sinh năm 2006 mệnh gì?
Sinh năm 1967 mệnh gì?Sinh năm 1987 mệnh gì?Sinh năm 2007 mệnh gì?
Sinh năm 1968 mệnh gì?Sinh năm 1988 mệnh gì?Sinh năm 2008 mệnh gì?
Sinh năm 1969 mệnh gì? Sinh năm 1989 mệnh gì?Sinh năm 2009 mệnh gì?
Sinh năm 1970 mệnh gì?Sinh năm 1990 mệnh gì?Sinh năm 2010 mệnh gì?
Sinh năm 1971 mệnh gì?Sinh năm 1991 mệnh gì?Sinh năm 2011 mệnh gì?
Sinh năm 1972 mệnh gì?Sinh năm 1992 mệnh gì?Sinh năm 2012 mệnh gì?
Sinh năm 1973 mệnh gì?Sinh năm 1993 mệnh gì?Sinh năm 2013 mệnh gì?
Sinh năm 1974 mệnh gì?Sinh năm 1994 mệnh gì?Sinh năm 2014 mệnh gì?
Sinh năm 1975 mệnh gì?Sinh năm 1995 mệnh gì?Sinh năm 2015 mệnh gì?
Sinh năm 1976 mệnh gì?Sinh năm 1996 mệnh gì?Sinh năm 2016 mệnh gì?
Sinh năm 1977 mệnh gì?Sinh năm 1997 mệnh gì?Sinh năm 2017 mệnh gì?
Sinh năm 1978 mệnh gì?Sinh năm 1998 mệnh gì?Sinh năm 2018 mệnh gì?
Sinh năm 1979 mệnh gì?Sinh năm 1999 mệnh gì?Sinh năm 2019 mệnh gì?
   
Sinh năm 2020 mệnh gì?Sinh năm 2023 mệnh gì?Sinh năm 2027 mệnh gì?
Sinh năm 2021 mệnh gì?Sinh năm 2024 mệnh gì?Sinh năm 2028 mệnh gì?
Sinh năm 2022 mệnh gì?Sinh năm 2025 mệnh gì?Sinh năm 2029 mệnh gì?
 Sinh năm 2026 mệnh gì?Sinh năm 2030 mệnh gì?
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X