Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sinh năm 1982 mệnh gì, tuổi con gì, hợp màu gì, hợp tuổi nào để làm ăn thuận lợi?

Thứ Năm, 21/02/2019 16:55 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Người sinh năm 1982 mệnh gì, cầm tinh con gì, hợp màu sắc nào, hợp hướng nào, hợp tuổi làm ăn hay kết hôn ra sao... sẽ được lý giải cụ thể và chi tiết bên dưới.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
Sinh nam 1982 menh gi
 

1. Sinh năm 1982 mệnh gì, tuổi con gì?

 

1.1 Sinh năm 1982 mệnh gì?


Người sinh năm 1982 mệnh Thủy - nạp âm là Đại Hải Thủy - tức Nước biển lớn, là một nguồn nước mênh mông, vô tận và đầy mạnh mẽ.

Đại Hải Thủy được hiểu mênh mông và bất tận vô bờ bến nên đặc trưng trong tính cách của người mệnh không thích sự bó buộc, yêu thích sự tự do. Họ là những người có chí làm việc lớn. Những người mệnh này yêu thích những công việc có quy mô lớn. Thường không để tâm đến những việc nhỏ lẻ. 

Giống như biển sôi nổi và nồng nhiệt, tính cách của người mệnh này cũng rất nồng nhiệt từ trong chuyện tình cảm tới công việc.

Họ thông minh, không ngừng sáng tạo, tìm cách thay đổi, ưa thích những hoạt động tập thể, thích những chuyến đi xa. Trong công việc, thường đa mưu túc trí nên thường được cấp trên coi trọng hoặc giữ chức vụ cao. 


1.2 Sinh năm 1982 tuổi con gì?

 
Người sinh năm 1982 theo can chi là Nhâm Tuất, nghĩa là tuổi con Chó. Xương con chó , tướng tinh con chim trĩ. Con nhà Hắc Đế - Quan lộc tân khổ. Lý giải thêm về ngũ hành tuổi Nhâm Tuất theo can chi như sau:
 
Thiên canĐịa chi
Nhâm: hành ThủyTuất: hành Thổ
Tương hợp: ĐinhTam hợp: Dần - Ngọ - Tuất
Tương hình: Mậu, BínhTứ hành xung: Thìn - Tuất - Sửu - Mùi
 

2. Sinh năm 1982 có cung mệnh là gì?

Sau khi đã biết được sinh năm 1982 mệnh gì, tuổi gì, ta có thể dễ dàng xem cung mệnh của tuổi này và từ đó có thể xem xét các yếu tố phong thủy như kết hợp làm ăn, hôn nhân, dự đoán tương lai… 
  • Nam mạng sinh năm 1982 thuộc cung Ly Hỏa, thuộc Đông tứ mệnh.
  • Nữ mạng sinh năm 1982 thuộc cung Càn Kim, thuộc Tây tứ mệnh.

3. Sinh năm 1982 hợp màu gì?

Cung menh nguoi sinh nam 1982
 
Lựa chọn màu sắc phong thủy có thể hỗ trợ chủ nhân trong việc chọn màu nội thất ngôi nhà, màu sơn nhà, màu xe, ví tiền... Người sinh năm 1982 thuộc mạng Thủy, theo đó màu sắc hợp với người tuổi Nhâm Tuất 1982 gồm:
  • Màu bản mệnh (Thủy): đen, xanh dương;
  • Màu tương sinh (Kim) trắng, ghi, bạc;
  • Màu kém may mắn (Mộc) xanh lá, xanh lục.
  • Màu kỵ (Thổ, Hỏa) vàng, nâu đất, đỏ, cam, tím.

4. Sinh năm 1982 hợp với số nào?

Con số phong thủy may mắn đối với người tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982 gồm:
  • Số may mắn nam tuổi Nhâm Tuất năm 1982 là: 3, 4, 9.
  • Số may mắn nữ tuổi Nhâm Tuất năm 1982 là: 6, 7, 8.

5. Sinh năm 1982 hợp tuổi nào?


Kết hợp tuổi hợp hay khắc trong tử vi là việc vô cùng quan trọng trong hôn nhân, làm ăn. Bởi người ta tin rằng, những người hợp tuổi thì từ kết hôn cho đến làm ăn đều thuận buồm xuôi gió, hợp tác làm ăn kinh doanh cũng phát tài phát lộc.
 
Ngược lại, hai người khắc tuổi xung mệnh kết hợp với nhau, có thể sẽ gây ra nhiều tai ương cho cả hai bên, hôn nhân trục trặc, gia đạo sóng gió, sự nghiệp làm ăn khó mà phất lên.

Yếu tố Hợp/ Kỵ 

Nam mạng Canh Tý 1960

Nữ mạng Canh Tý 1960

TUỔI HỢP

Trong hôn nhân

Nhâm Thân, Quý Dậu, Ất Sửu , Giáp Tý, Nhâm Dần, Quý Mão, Canh Tuất, Tân Hợi.

Nhâm Thân, Quý Dậu, Ất Sửu , Giáp Tý, Nhâm Dần, Quý Mão, Canh Tuất, Tân Hợi.

Trong làm ăn kinh doanh

Giáp Dần, Ất Mão, Nhâm Tuất, Quý Hợi, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Bính Tý, Đinh Sửu, Canh Thân, Tân Dậu, Kỷ Tị, Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Giáp Thìn, Ất Tị, Bính Dần, Đinh Mão, Giáp Tuất, Ất Hợi. 

Giáp Dần, Ất Mão, Nhâm Tuất, Quý Hợi, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Bính Tý, Đinh Sửu, Canh Thân, Tân Dậu, Kỷ Tị, Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Giáp Thìn, Ất Tị, Bính Dần, Đinh Mão, Giáp Tuất, Ất Hợi. 

TUỔI KỴ

Trong tất cả các lĩnh vực

 Đinh Sửu, Kỷ Mão, Ất Dậu, Kỷ Sửu, Tân Mão, Quý Dậu, Giáp Tý, Ất Sửu, Canh Ngọ, Bính Tý và Mậu Ngọ

 Đinh Sửu, Kỷ Mão, Ất Dậu, Kỷ Sửu, Tân Mão, Quý Dậu, Giáp Tý, Ất Sửu, Canh Ngọ, Bính Tý và Mậu Ngọ


Tuy nhiên, những thông tin về tuổi  hợp – kỵ mệnh trên đây chỉ mang tính chất tham khảo để mang lại tâm lý yên tâm cho bản mệnh chứ không hoàn toàn quyết định chính xác vận mệnh của người tuổi Canh Tý.
 
Nên nhớ, việc làm ăn có hanh thông, lời lãi hay tình cảm vợ chồng có bền vững, hạnh phúc hay không còn dựa vào nhiều yếu tố khác như bản lĩnh, năng lực, tình yêu, may mắn… chứ không phải hoàn toàn do yếu tố hợp - khắc mệnh.
 

6. Sinh năm 1982 hợp hướng nào?

6.1 Nam Nhâm Tuất 1982 hợp với hướng nào, kỵ hướng nào?

 
Hướng hợp: 
  • Hướng Đông – Sinh khí: Hướng nhà này sẽ trợ lực cho các thành viên trong gia đình phát triển sự nghiệp bền vững. Con cháu có tài, thông minh, thành đạt, tạo được danh tiếng và vị trí trong xã hội.
  • Hướng Bắc – Phúc Đức: Hướng tốt cho việc làm ăn, kinh doanh và giúp cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình được cải thiện. Con cháu chăm chỉ, khiêm tốn, thành công. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có Thủy - Hỏa tương xung, gia chủ nên tìm cách hóa giải để toàn diện hơn.
  • Hướng Đông Nam – Thiên y: Hướng này tương trợ cho sự nghiệp được tăng tiến. Tuy nhiên, tốt cho nữ giới sống phúc đức, an lành, trong khi đó nam giới không được khỏe, hay ốm đau, thậm chí chết trẻ. Do đó, nam giới tuổi Tuất nên hạn chế sống trong những ngôi nhà như thế này.
  • Hướng Nam – Phục vị: Hướng nhà thu hút tài lộc để gia chủ giàu sang, sự nghiệp thuận lợi, phát triển lâu dài. Tuy nhiên, hướng này do âm thịnh dương suy nên không tốt cho sức khỏe của nam giới trong nhà.
Hướng kỵ: 
  • Hướng Tây Bắc – Tuyệt mệnh: Nhà này có nhiều hung tai, hay gặp họa, người trong nhà chết trẻ, nhất là nam giới.
  • Hướng Tây Nam – Lục sát: Hướng nhà âm thịnh dương suy, phụ nữ làm chủ, nam giới mất sớm. 
  • Hướng Đông Bắc – Họa hại: Hướng nhà chủ về túng thiếu khó khăn, luôn gặp họa thị phi.
  • Hướng Tây – Ngũ quỷ: Hướng nhà âm thịnh dương suy nên nam giới hay bị bệnh tật, mất sớm; con gái thứ trong nhà thường vướng vào tai hung; gia vận càng ngày càng kém. 

6.2 Nữ Nhâm Tuất 1982 hợp với hướng nào, kỵ hướng nào?

 
Hướng hợp: 
  • Hướng Đông Bắc – Thiên y: Hướng nhà này rất có lợi về tài lộc, kinh doanh thuận lợi, cuộc sống ổn định, con người có phúc khí, thiện lương nhưng con gái trong nhà sức khỏe không tốt lắm do dương khí thịnh, âm khí suy. 
  • Hướng Tây Nam – Phúc Đức: Hướng nhà này không những tốt cho tài lộc, có hướng làm ăn phát triển mà còn lợi về cong người, con cháu đông đúc giỏi giang, gia vận hài hòa phúc đức.
  • Hướng Tây Bắc – Phụ vị: Hướng nhà này phát triển tốt, có tài sản tích lũy và con cháu phát triển giỏi giang, nhất là con trai. Nhưng hướng dương vượng nên phụ nữ trong nhà thường ốm yếu, khó sinh, con trẻ khó nuôi. 
  • Hướng Tây – Sinh khí: Hướng này có sao Mộc bị cung Đoài thuộc ngũ hành Kim khắc nên chỉ phát triển lúc đầu, càng về sau càng kém, chỉ nên ở tạm thời trong thời gian ngắn.
Hướng kỵ: 
  • Hướng Bắc – Lục sát: Hướng nhà cũng có lộc làm ăn nhưng càng ở lâu càng ảnh hưởng tới sức khỏe của người trong nhà, nhất là phụ nữ, con cháu thưa thớt lại lười lao động, hư hỏng.
  • Hướng Nam – Tuyệt mệnh: Hướng nhà nàyrất xấu nên dù có sao Kim khắc hướng Ly Hỏa giảm bớt hung tai nhưng vẫn không tốt, không nên chọn nhà hướng này.
  • Hướng Đông Nam – Họa hại: Hướng nhà có sao Thổ Lộc Tồn cực hung nhưng nhờ Tốn Mộc khắc chế Thổ nên giảm bớt được hung hiểm. Nhà này xấu nhất là mặt sức khỏe, phụ nữ thường ốm đau, có bệnh, khó sinh nở, sinh con khó nuôi.
  • Hướng Đông – Ngũ quỷ: Hướng nhà này có họa về tai nạn, hung hiểm, tán gia bại sản, thị phi quan tai. Đặc biệt quẻ Chấn đại diện cho trưởng nam nên người này xấu nhất.

7. Vận mệnh, tử vi trọn đời tuổi Nhâm Tuất 1982


Tổng quan tử vi trọn đời tuổi Nhâm Tuất: Nhìn chung đa phần những người tuổi này đều rất trân trọng tình cảm hơn vật chất.

Đây là những người yêu thích tự do, ghét những công việc cẩn thận, tỉ mỉ, chi tiết. Họ luôn hướng tới sự sáng tạo và biến động không ngừng. Ngoài công việc hàng ngày, họ thích tham gia những hoạt động tập thể, đi chơi xa… 

Họ yêu và ghét rất rõ ràng, một khi đã xem ai là bạn, họ sẽ luôn bên cạnh người đó, cho dù có nghèo hèn hay giàu sang, thành công hay thất bại, vì thế cũng khó tránh khỏi việc bị lợi dụng tình cảm. 

Những người này sống quy củ, sống có nguyên tắc, trách nhiệm. Khi người khác cần sự giúp đỡ của họ, Nhâm Tuất sẽ sẵn lòng xuất hiện để hỗ trợ, họ sẽ giúp đỡ hết sức mình.

Tuy nhiên, điểm yếu của những người này là họ bảo thủ trong hành động, không làm những việc mà mình không chắc chắn, khi đã xác định mục tiêu một cách rõ ràng.
 

7.1 Vận mệnh tuổi Nhâm Tuất 1982 nam mạng


Là người có đầu óc minh mẫn, giỏi sáng tạo, dám thay đổi, đa mưu túc trí nên Nhâm Tuất thường đảm nhận chức vị cao, được cấp trên coi trọng. 

Tuy nhiên, cuộc sống thường bị đe dọa vì bệnh tật và sự sống, muốn được hoàn thành được mục tiêu cuộc sống thì phải từ tuổi 45 trở lên mới có thể tìm được sự sống vững chắc cho cuộc đời, làm căn bản cho cuộc đời sau này.

Nhìn chung cuộc đời người tuổi Nhâm Tuất nam mạng lên bổng xuống trầm, cuộc sống có nhiều thay đổi bất thường, không nhất định được một chủ đích để làm cho cuộc đời được lên cao.

  • Nếu bạn sinh vào những tháng 8 và 12 Âm lịch, cuộc đời bạn có ba lần thay đổi về vấn đề tình duyên.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 1, 2, 3, 4, 5, 9 và 10 Âm lịch, cuộc đời bạn có hai lần thay đổi về vấn đề tình duyên.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 6, 7 và 11 Âm lịch, cuộc đời bạn hoàn toàn được hưởng lấy hạnh phúc.

7.2 Vận mệnh tuổi Nhâm Tuất 1982 nữ mạng


Tiền vận của phụ nữ Nhâm Tuất không hanh thông cho lắm, trung vận thì gặp nhiều khó khăn về gia đình, sự nghiệp, vào hậu vận mới được an nhàn sung sướng tấm thân.

Phụ nữ Nhâm Tuất càng lớn tuổi càng có cuộc sống thuận lợi, gặp duyên tốt, được quý nhân phù trợ, hậu vận hưng vượng.

  • Nếu sinh vào những tháng 4, 9 và 12 Âm lịch, cuộc đời sẽ có ba lần thay đổi về vấn đề tình duyên vàn hạnh phúc.
  • Nếu sinh vào những tháng 2, 5, 8 và 10 Âm lịch, cuộc đời bạn sẽ có hai lần thay đổi về vấn đề tình duyên và hạnh phúc.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 1, 3, 6, 7 và 11 Âm lịch, cuộc đời bạn sẽ hưởng được hạnh phúc toàn vẹn.

8. Phật bản mệnh tuổi Nhâm Tuất 

Phat ban menh nguoi sinh nam 19832
 

Người sinh năm 1982 được Phật A Di Đà hộ mệnh. Vị Phật này tượng trưng cho ánh sáng, hành tâm đeo Phật bản mệnh Phật A Di Đà, Ngài sẽ âm thầm phù độ, hộ mệnh giúp cho bản mệnh:

  • Bảo vệ cho bản mệnh nhờ khả năng trừ tà, nhất là khi đến những nơi nhiều âm khí như đám tang, nghĩa trang,…
  • Hỗ trợ làm giảm nhẹ tai ương cho những người năm hạn, bị sao xấu chiếu.
  • Mang hình ảnh Phật A Di Đà, kết hợp với thiền định giúp tâm lắng đọng xuống, người tập trung hơn, trí tuệ sẽ được phát triển,…đặc biệt phù hợp với những người thường xuyên bị stress, yếu bóng vía, thiếu tập trung.
Xem thêm mệnh của các năm sinh khác dưới đây:

Sinh năm 1960 mệnh gì?Sinh năm 1980 mệnh gì?Sinh năm 2000 mệnh gì?
Sinh năm 1961 mệnh gì?Sinh năm 1981 mệnh gì?Sinh năm 2001 mệnh gì?
Sinh năm 1962 mệnh gì?Sinh năm 1982 mệnh gì?Sinh năm 2002 mệnh gì?
Sinh năm 1963 mệnh gì?Sinh năm 1983 mệnh gì?Sinh năm 2003 mệnh gì?
Sinh năm 1964 mệnh gì?Sinh năm 1984 mệnh gì?Sinh năm 2004 mệnh gì?
Sinh năm 1965 mệnh gì?Sinh năm 1985 mệnh gì?Sinh năm 2005 mệnh gì?
Sinh năm 1966 mệnh gì?Sinh năm 1986 mệnh gì?Sinh năm 2006 mệnh gì?
Sinh năm 1967 mệnh gì?Sinh năm 1987 mệnh gì?Sinh năm 2007 mệnh gì?
Sinh năm 1968 mệnh gì?Sinh năm 1988 mệnh gì?Sinh năm 2008 mệnh gì?
Sinh năm 1969 mệnh gì? Sinh năm 1989 mệnh gì?Sinh năm 2009 mệnh gì?
Sinh năm 1970 mệnh gì?Sinh năm 1990 mệnh gì?Sinh năm 2010 mệnh gì?
Sinh năm 1971 mệnh gì?Sinh năm 1991 mệnh gì?Sinh năm 2011 mệnh gì?
Sinh năm 1972 mệnh gì?Sinh năm 1992 mệnh gì?Sinh năm 2012 mệnh gì?
Sinh năm 1973 mệnh gì?Sinh năm 1993 mệnh gì?Sinh năm 2013 mệnh gì?
Sinh năm 1974 mệnh gì?Sinh năm 1994 mệnh gì?Sinh năm 2014 mệnh gì?
Sinh năm 1975 mệnh gì?Sinh năm 1995 mệnh gì?Sinh năm 2015 mệnh gì?
Sinh năm 1976 mệnh gì?Sinh năm 1996 mệnh gì?Sinh năm 2016 mệnh gì?
Sinh năm 1977 mệnh gì?Sinh năm 1997 mệnh gì?Sinh năm 2017 mệnh gì?
Sinh năm 1978 mệnh gì?Sinh năm 1998 mệnh gì?Sinh năm 2018 mệnh gì?
Sinh năm 1979 mệnh gì?Sinh năm 1999 mệnh gì?Sinh năm 2019 mệnh gì?
   
Sinh năm 2020 mệnh gì?Sinh năm 2023 mệnh gì?Sinh năm 2027 mệnh gì?
Sinh năm 2021 mệnh gì?Sinh năm 2024 mệnh gì?Sinh năm 2028 mệnh gì?
Sinh năm 2022 mệnh gì?Sinh năm 2025 mệnh gì?Sinh năm 2029 mệnh gì?
 Sinh năm 2026 mệnh gì?Sinh năm 2030 mệnh gì?
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X