Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sinh năm 1980 mệnh gì, tuổi con gì, hợp màu nào, làm ăn với tuổi nào dễ phát tài?

Thứ Ba, 11/02/2020 16:07 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Lịch Ngày Tốt cung cấp đầy đủ và chi tiết thông tin người sinh năm 1980 mệnh gì, năm con gì, tử vi trọn đời tuổi Canh Thân...
Mục lục (Ẩn/Hiện)
Sinh nam 1980 menh gi
 

1. Sinh năm 1980 mệnh gì, tuổi con gì?

 

1.1 Sinh năm 1980 mệnh gì?


Người sinh năm 1980 mang mệnh Mộc (theo nạp âm là Thạch Lựu Mộc - tức gỗ cây lựu đá). Mệnh Mộc này tương sinh với mệnh: Thủy, Hỏa, còn tương khắc với mệnh: Thổ, Kim.

Một loại cây có thể mọc trên đá ở vùng núi cao thể hiện sự kiên cường như Thạch Lựu Mộc cũng chính là biểu tượng đặc trưng cho người có tính cách vô cùng can trường, dám nghĩ và dám làm.

Người mang mệnh này là người quyết đoán, đa phần đều đa tài và giỏi giang. Đặc biệt, cuộc sống họ thuận lợi, thành công cho dù theo bất cứ ngành nghề nào đi chăng nữa.

Nguyên nhân bởi mạng nạp âm này nắm trong mình Lộc Cách mà trong 10 thiên can chỉ có bốn chi Giáp, Ất, Canh, Tân là nên được hưởng tài lộc nhiều. Đồng thời họ còn có tài, giỏi thích nghi, không ngừng vươn cao trong mọi hoàn cảnh vì đặc điểm của thạch lưu là loài cây sinh trưởng ở vùng đất sỏi đá khô cằn nên nó có sức sống mãnh liệt, phi thường để có thể thích nghi tồn tại được. 
 

1.2 Sinh năm 1980 tuổi con gì?

 
Người sinh năm 1980 cầm tinh con Khỉ. Tuổi theo can chi là Canh Thân. Xương con Khỉ, tướng tinh con Chó sói. Con nhà Thanh đế - Cô bần. Có thể lý giải tuổi Canh Thân theo ngũ hành và quan hệ can chi như sau:
 
Thiên canĐịa chi
Canh: hành KimThân: hành Kim
Tương hợp: ẤtTam hợp: Thân - Tý - Thìn
Tương hình: Bính, GiápTứ hành xung: Dần - Thân - Tị - Hợi
 

2. Sinh năm 1980 có cung mệnh là gì?


Sau khi đã biết được sinh năm 1980 mệnh gì, tuổi gì, ta có thể dễ dàng xem cung mệnh của tuổi này như sau:
  • Nam mạng sinh năm 1980 thuộc cung Khôn Thổ, thuộc Tây tứ mệnh
  • Nữ mạng sinh năm 1980 thuộc cung Tốn Mộc, thuộc Đông tứ mệnh
* Cung mệnh trong tử vi dùng vào mục đích chính là để xem tuổi, xem xét các yếu tố phong thủy như kết hợp làm ăn, hôn nhân, dự đoán tương lai… 

3. Sinh năm 1980 hợp màu gì?


Sinh năm 1980 thuộc mạng Mộc, theo đó màu hợp tuổi Canh Thân 1980 gồm:
  • Màu bản mệnh (Mộc): Xanh lá, xanh chuối; 
  • Màu tương sinh (Thủy): Đen, xanh dương, xanh nước biển;
  • Màu kém may mắn (Hỏa): Đỏ, tím, hồng, cam.
  • Màu kỵ (Kim, Thổ) như: trắng, ghi; vàng, nâu đậm. 
Ứng dụng màu sắc phong thủy này vào các việc như: chọn màu nội thất ngôi nhà, màu sơn nhà, màu xe, ví tiền...

Nhung nguoi sinh nam Canh Than 1980
 

4. Sinh năm 1980 hợp với số nào?


Con số phong thủy may mắn đối với người tuổi Canh Thân sinh năm 1980 là:
  • Con số may mắn của nam mệnh sinh năm 1980: 2, 5, 8, 9.
  • Con số may mắn của nữ mệnh sinh năm 1980: 1, 3, 4.

5. Sinh năm 1980 hợp tuổi nào?


Tử vi phương Đông rất xem trọng việc hợp tuổi hay không trong việc kết hôn và làm ăn vì họ tin rằng nếu hai người có mạng số tương hợp thì hôn nhân sẽ hạnh phúc và bền lâu, sự nghiệp thuận buồm xuôi gió, hợp tác làm ăn kinh doanh cũng phát tài phát lộc.
 
Ngược lại, hai người có tuổi khắc nhau có thể sẽ gây ra nhiều tai ương cho cả hai bên, hôn nhân trục trặc, gia đạo sóng gió, sự nghiệp làm ăn khó mà phất lên.

Yếu tố Hợp/ Kỵ 

Nam mạng Canh Thân 1980

Nữ mạng Canh Thân 1980

TUỔI HỢP

Trong hôn nhân

Giáp Dần, Ất Mão, Nhâm Tuất, Quý Hợi, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Bính Tý, Đinh Sửu.

Giáp Dần, Ất Mão, Nhâm Tuất, Quý Hợi, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Bính Tý, Đinh Sửu.

Trong làm ăn kinh doanh

Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Giáp Thìn, Ất Tị, Bính Dần, Đinh Mão, Giáp Tuất, Ất Hợi, Bính Thìn, Đinh Tị, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Canh Tý, Tân Sửu, Canh Ngọ, Tân Mùi.

Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Giáp Thìn, Ất Tị, Bính Dần, Đinh Mão, Giáp Tuất, Ất Hợi, Bính Thìn, Đinh Tị, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Canh Tý, Tân Sửu, Canh Ngọ, Tân Mùi.

TUỔI KỴ

Trong tất cả các lĩnh vực

Canh Thân, Quý Hợi, Nhâm Thân, Ất Hợi, Mậu Dần, Giáp Dần

Canh Thân, Quý Hợi, Nhâm Thân, Ất Hợi, Mậu Dần, Giáp Dần


Tuy nhiên, những thông tin về tuổi trên chỉ mang tính chất tham khảo. Nên nhớ, việc làm ăn có hanh thông, lời lãi hay tình cảm vợ chồng có bền vững, hạnh phúc hay không còn dựa vào nhiều yếu tố khác như bản lĩnh, năng lực, tình yêu, may mắn… chứ không phải hoàn toàn do yếu tố hợp - khắc mệnh.

6. Sinh năm 1980 hợp hướng nào?


Xem hướng nhà hợp tuổi để gia chủ tuổi Canh Tý 1960 đưa ra lựa chọn phù hợp khi muốn xây nhà, đặt bếp, đặt bàn làm việc, đặt vị trí hòn non bộ, bể cá...
 

6.1 Nam mệnh Canh Thân 1980 hợp với hướng nào, kỵ hướng nào? 

Hướng hợp: 
  • Hướng Đông Bắc – Sinh khí: Hướng này hỗ trợ cho gia chủ làm ăn phát đạt, tiền bạc dồi dào nhờ thu hút tài lộc, may mắn. Bên cạnh đó, con cái ngoan ngoãn, thi cử đỗ đạt, sớm gặt hái thành công,... Mặt tiêu cực của hướng này đó là càng về sau mọi tác động tích cực giảm dần theo thời gian vì sao Sinh khí thuộc ngũ hành Mộc làm suy giảm tài lộc.
  • Hướng Tây Bắc – Phúc Đức: Đây được xem là hướng tốt cho gia chủ muốn cầu tài lộc, sự nghiệp, con cháu hiển vinh, gia đình hài hòa, vui vẻ, khỏe mạnh. 
  • Hướng Tây – Thiên y: Hướng tốt để làm ăn, kinh doanh, tuy nhiên, vì con trai ít hơn con gái nên âm thịnh dương suy, càng về sau thì việc thu hút tiền tài sẽ bị suy giảm dần.
  • Hướng Tây Nam – Phục vị: Đây cũng được xem là hướng tốt để thu hút vận may, tài lộc, thế nhưng càng về sau càng có nhiều chướng ngại, nếu nữ nắm quyền chính, dễ sống đời cô quả góa phụ.
Hướng kỵ: 
  • Hướng Bắc – Tuyệt mệnh: Nhà này xấu cả đường kinh tế lẫn nhân khẩu, nghèo túng khó khăn, sức khỏe giảm sút, con trai thứ dễ mất sớm.
  • Hướng Nam – Lục sát: Nhà này vốn dĩ khá giải, có tài sản nhưng dần sa sút, nhân đinh ít ỏi, dương khí suy bại, nam giới đoản thọ, thiếu con thờ tự.
  • Hướng Đông – Họa hại: Nhà này lúc đầu có của ăn của để, con cháu đông đúc nhưng sau sa sút, dễ gặp tai ương, mẹ già trong nhà ốm đau.
  • Hướng Đông Nam – Ngũ quỷ: Nhà này nghèo túng vất vả lại hay gặp rủi ro, gia đình bất hạnh, có tranh chấp về tài sản, ít con trai, người mẹ dễ gặp tai nạn. 

6.2 Nữ mệnh Canh Thân 1980 hợp với hướng nào, kỵ hướng nào?

 
Hướng hợp:
  • Hướng Bắc – Sinh khí: Đây là hướng nhà tài lộc dồi dào, con người hiển quý, hậu nhân thành công giỏi giang, có địa vị xã hội cao.
  • Hướng Đông – Phúc Đức: Nhà này làm ăn thịnh vượng, có nhiều tài sản, con cái phát triển thuận lợi.
  • Hướng Nam – Thiên y: Xem hướng nhà theo tuổi, nhà này vốn khá tốt, tài lộc dồi dào và con người hiển đạt, gia vận hài hòa, có phúc khí nhưng nữ giới thuận hơn nam giới. Chủ nhà là nữ tuổi Thân thì cũng không tệ, có thể ở được.
  • Hướng Đông Nam – Phục vị: Nhà này âm thịnh dương suy nên nam giới kém, nữ giới tốt dẫu chủ nhà là nữ nhưng ở lâu dài không hay, hại cho con trai, không có người nối dõi hoặc có con trai nhưng yểu mệnh mất sớm.
Hướng kỵ: 
  • Hướng Đông Bắc – Tuyệt mệnh: Nhà này không chỉ hao tài tốn của mà còn thiệt hại con người, nữ giới mắc bệnh nan y, sinh con khó nuôi.
  • Hướng Tây – Lục sát: Nhà này ban đầu khá giải nhưng rồi sa sút dần, âm thịnh dương suy khiến nam giới mất sớm, trong nhà liên tiếp có tai ương, phụ nữ cũng không tránh khỏi tổn thương, khó sinh, nhất là trưởng nữ.
  • Hướng Tây Bắc – Họa hại: Xem hướng làm nhà, nhà này vốn có lộc làm ăn nhưng không giữ được, gặp tai không dứt, phụ nữ nhất là trưởng nữ hay bị thương tổn.
  • Hướng Tây Nam – Ngũ quỷ: Nhà này hại về đường sức khỏe, người trong nhà ốm đau liên miêm, tài sản khánh kiệt, dễ vướng thị phi, người mẹ là chịu nhiều họa nhất.

7. Vận mệnh, tử vi trọn đời tuổi Canh Thân 1980


Tổng quan tử vi trọn đời: Nhìn chung đa phần những người tuổi Canh Thân đều khá thông minh, nhanh nhẹn, thành thạo nhiều thứ. Họ là người mạnh mẽ, quyết đoán, khó có ai có thể đánh gục.

Mặt trái của điều này đó là có khi họ là con người khô cứng, lạnh lùng khó tiếp cận. Họ cũng ít nhạy bén trước những biến động, tư tưởng cũng ít khi thay đổi.
 
Trong giao tiếp, những người Thạch Lựu Mộc 1980 có khả năng nắm bắt tâm lý rất tốt, nhạy bén trong từng tình huống. Họ làm cho người đối diện thấy được sự cởi mở và chân thành khi giao tiếp với đối phương.
 
Trong công việc, thách thức là động lực để những người sinh năm 1980 mới lộ diện tài trí, sự mạnh mẽ, quả cảm. Sau khi vượt qua gian khổ, họ mới có được thành công hơn người.

Tuy nhiên, họ hay làm việc theo tùy hứng, khó tránh khỏi sự thiếu tập trung. Đôi khi, nó cũng kéo theo sự thiếu cẩn trọng, ảnh hưởng không tốt đến công việc. Nhưng nếu biết khơi gợi sự hứng thú đúng lúc, kết hợp với tinh thần không ngại khó khăn, thử thách thì đây lại là một ưu điểm lớn của người tuổi Thân.


7.1 Vận mệnh tuổi Canh Thân 1980 nam mạng 


Nam nhân tuổi Canh Thân thường khá chăm chỉ, chịu khó và tỉ mỉ để học hỏi mọi vấn đề. Vì thế họ dễ dàng tiếp thu được những kiến thức sâu rộng. Nhờ vào chí tiến thủ cao, nên cuộc sống của đàn ông sinh năm 1980 thường không quá vất vả.

Nếu ăn ở ngay thẳng và hiền hòa cũng có ngày hưởng phú quý, hay con cháu sau này cũng được nhiều phước lộc, làm ăn được tấn phát và thành công trên đường đời.

Sức khỏe tốt, cuộc đời tuy không sống trong tình trạng cao lắm, nhưng cũng có thể có nhiều may mắn về danh vọng cũng như về tài lộc. Số sẽ được hưởng của cải hoặc tài lộc của trời ban.
 

7.2 Vận mệnh tuổi Canh Thân 1980 nữ mạng

 

Phụ nữ tuổi Canh Thân khá cứng rắn và quyết đoán. Họ không ngại những gian nan xuất hiện trong cuộc sống của mình. Thay vào đó họ kiên cường đương đầu, giải quyết bằng sự khéo léo và tinh tế của bản thân.

Cũng vì sự kiên cường và dũng cảm đó, khiến chính phụ nữ tuổi này đã tạo ra cho mình những phẩm chất tốt, dễ dàng thu hút mọi người xung quanh.

Nhìn chung, mạng số cũng như về vấn đề tài lộc, tiền vận được hay đẹp trung vận có lao đao đôi chút, hậu vận mới được an nhàn. 
 

8. Phật bản mệnh tuổi Canh Thân 1980

Phat ban menh nguoi sinh Canh Than 1980
 

Vị Phật độ mệnh cho tuổi Canh Thân sinh năm 1980 là Như Lai Đại Nhật (hoặc Đại Nhật Như Lai), vị thần tượng trưng cho ánh sáng và trí tuệ.

Được Ngài độ trì, bản mệnh luôn giữ được tinh thần minh mẫn, trừ yêu tránh tà, cảm nhận được tinh hoa vạn vật, hấp thu linh khí đất trời, vững vàng tiến lên phía trước, cuộc đời sáng lạn, hạnh phúc.
 

Xem thêm mệnh của các năm sinh khác dưới đây:

Sinh năm 1960 mệnh gì?Sinh năm 1980 mệnh gì?Sinh năm 2000 mệnh gì?
Sinh năm 1961 mệnh gì?Sinh năm 1981 mệnh gì?Sinh năm 2001 mệnh gì?
Sinh năm 1962 mệnh gì?Sinh năm 1982 mệnh gì?Sinh năm 2002 mệnh gì?
Sinh năm 1963 mệnh gì?Sinh năm 1983 mệnh gì?Sinh năm 2003 mệnh gì?
Sinh năm 1964 mệnh gì?Sinh năm 1984 mệnh gì?Sinh năm 2004 mệnh gì?
Sinh năm 1965 mệnh gì?Sinh năm 1985 mệnh gì?Sinh năm 2005 mệnh gì?
Sinh năm 1966 mệnh gì?Sinh năm 1986 mệnh gì?Sinh năm 2006 mệnh gì?
Sinh năm 1967 mệnh gì?Sinh năm 1987 mệnh gì?Sinh năm 2007 mệnh gì?
Sinh năm 1968 mệnh gì?Sinh năm 1988 mệnh gì?Sinh năm 2008 mệnh gì?
Sinh năm 1969 mệnh gì? Sinh năm 1989 mệnh gì?Sinh năm 2009 mệnh gì?
Sinh năm 1970 mệnh gì?Sinh năm 1990 mệnh gì?Sinh năm 2010 mệnh gì?
Sinh năm 1971 mệnh gì?Sinh năm 1991 mệnh gì?Sinh năm 2011 mệnh gì?
Sinh năm 1972 mệnh gì?Sinh năm 1992 mệnh gì?Sinh năm 2012 mệnh gì?
Sinh năm 1973 mệnh gì?Sinh năm 1993 mệnh gì?Sinh năm 2013 mệnh gì?
Sinh năm 1974 mệnh gì?Sinh năm 1994 mệnh gì?Sinh năm 2014 mệnh gì?
Sinh năm 1975 mệnh gì?Sinh năm 1995 mệnh gì?Sinh năm 2015 mệnh gì?
Sinh năm 1976 mệnh gì?Sinh năm 1996 mệnh gì?Sinh năm 2016 mệnh gì?
Sinh năm 1977 mệnh gì?Sinh năm 1997 mệnh gì?Sinh năm 2017 mệnh gì?
Sinh năm 1978 mệnh gì?Sinh năm 1998 mệnh gì?Sinh năm 2018 mệnh gì?
Sinh năm 1979 mệnh gì?Sinh năm 1999 mệnh gì?Sinh năm 2019 mệnh gì?
   
Sinh năm 2020 mệnh gì?Sinh năm 2023 mệnh gì?Sinh năm 2027 mệnh gì?
Sinh năm 2021 mệnh gì?Sinh năm 2024 mệnh gì?Sinh năm 2028 mệnh gì?
Sinh năm 2022 mệnh gì?Sinh năm 2025 mệnh gì?Sinh năm 2029 mệnh gì?
 Sinh năm 2026 mệnh gì?Sinh năm 2030 mệnh gì?
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X