Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sinh năm 1978 mệnh gì, hợp màu nào, ở hướng nhà nào dễ phát tài phát lộc?

Thứ Sáu, 30/08/2019 09:34 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những người sinh năm 1978 mệnh gì, tuổi gì, màu sắc, phương hướng hợp mệnh ra sao và nên kết hợp với những tuổi nào để được thuận tiện hơn trong cuộc sống, công việc, tình cảm?
Mục lục (Ẩn/Hiện)

 

1. Sinh năm 1978 mệnh gì, tuổi con gì? 
  

Sinh nam 1978 menh gi
 

1.1 Sinh năm 1978 mệnh gì?


Người sinh năm 1978 là tuổi Ngọ và thuộc mệnh Hỏa, cụ thể là mệnh Thiên Thượng Hỏa tức Lửa Trên Trời.
 
Trong ngũ hành, hỏa là lửa, mùa hè, sức nóng. Ở khía cạnh tích cực, Hỏa có thể mang lại ánh sáng, hơi ấm và hạnh phúc nên tượng trưng cho sự đam mê, danh dự, năng lượng dồi dào.
 
Nhưng ở mặt tiêu cực, Hỏa có thể tuôn trào, bùng nổ, hủy diệt tất cả nên còn tượng trưng cho chiến tranh.
 
Lửa Trên Trời có sức mạnh vô biên, không bao giờ có thể lụi tắt được, đem lại sự sống cho vạn vật trên nhân gian. Bởi vậy, những người mang mệnh Thiên Thượng Hỏa luôn tràn đầy nhiệt huyết và đam mê, có đầu óc tổ chức và sự khôi hài. 
 
Họ cũng là những người thẳng thắn, quyết đoán nhưng đôi khi cũng bốc đồng và có một chút ganh tị.

 

2. Sinh năm 1978 tuổi con gì?


Người sinh năm 1978 là tuổi con Ngựa. Xét theo can chi là tuổi Mậu Ngọ. Người sinh năm 1978 tuổi Mậu Ngọ có ngày sinh được tính theo lịch dương là từ ngày 07/02/1978 đến ngày 27/01/1979. Có thể lý giải thêm về tương quan can chi Mậu Ngọ như sau:

Thiên canĐịa chi
Mậu: hành ThổNgọ: hành Hỏa
Tương hợp: QuýTam hợp: Dần – Ngọ – Tuất
Tương hình: Nhâm, GiápTý – Ngọ – Mão – Dậu

Xem mệnh theo năm sinh, Xem cung mệnh cho tất cả các tuổi từ 1930 đến 2067
Xem mệnh theo năm sinh để biết bản mệnh thuộc ngũ hành gì, cung mệnh có ngũ hành là gì. Đó chính là cơ sở để xem tử vi, ngày tốt xấu, xem tuổi kết hôn, tuổi vợ

2. Sinh năm 1978 cung gì?
 

Khi đã biết được sinh năm 1978 mệnh gì, ta có thể xem cung mệnh của tuổi này như sau:
  • Nam mạng: Tốn Mộc thuộc Đông tứ mệnh
  • Nữ mạng: Khôn Thổ thuộc Tây tứ mệnh


3. Sinh năm 1978 hợp màu gì?
 

Như đã nói ở trên, người sinh năm 1978 thuộc mệnh Hỏa, vì vậy bản mệnh nên chọn sử dụng những đồ dùng, quần áo, ví tiền, xe cộ… có màu sắc tương sinh hoặc tương hợp với mệnh của mình sẽ đem lại nhiều may mắn, vận số hanh thông.
  • Màu tương sinh: Xanh lá cây
  • Màu tương hợp: Đỏ, hồng, cam, tím 
  • Màu tương khắc: Đen, xanh nước biển. 

Sinh nam 1978 hop gi
 

4. Năm 1978 hợp số nào?

 
Những con số đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống hiện nay như số nhà, số điện thoại, biển số xe… Đó là lý do ai cũng muốn kiếm cho mình những con số hợp với bản mệnh để gặp nhiều may mắn cũng như phát tài phát lộc. Vậy người tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978 hợp số nào?
  • Nam hợp các số: 1, 3, 4
  • Nữ hợp các số: 2, 5, 8, 9

5. Sinh năm 1978 hợp tuổi nào?
  

Biết được người sinh năm 1978 mệnh gì rồi, ta sẽ biết được tuổi này hợp – khắc mệnh nào, nên chọn mệnh nào khi hợp tác làm ăn cũng như kết hôn để luôn gặp may mắn.

Hãy theo dõi trong bảng dưới đây:

Yếu tố Hợp/ Kỵ 

Nam mạng Mậu Ngọ 1978

Nữ mạng Mậu Ngọ 1978

TUỔI HỢP

Trong hôn nhân

Kỷ Mùi, Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ

Kỷ Mùi, Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ

Trong làm ăn kinh doanh

Kỷ Mùi, Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ, Ất Mão

Kỷ Mùi, Quý Hợi và Ất Sửu 

TUỔI KỴ

Trong tất cả các lĩnh vực

Tân Dậu và Quý Dậu

Tân Dậu và Quý Dậu

 
Nếu tuổi Mậu Ngọ chọn nên duyên vợ chồng hoặc hợp tác làm ăn với những tuổi Tân Dậu và Quý Dậu được coi là xung khắc. Hậu quả là có thể gây ra biệt ly hoặc thất bại liên miên vì các tuổi này quá xung khắc.
  
Tuy nhiên, dù là mang mệnh hợp hay mệnh khắc được nói trên đây thì đó đều mang tính chất tham khảo để mọi người biết và cẩn thận hơn chứ không nên tuyệt đối tin tưởng. 
 
Hãy nhớ rằng hôn nhân có hạnh phúc, có bền chặt hay không phải đến từ tình cảm, sự thấu hiểu, cảm thông, tin tưởng… của hai bên hoặc việc hợp tác có hanh thông ra sao còn dựa vào nhiều yếu tố chứ không phải chỉ do hợp tuổi, hợp mệnh nào cả.

Bạn có thể xem chi tiết tuổi hợp kết hôn và hợp tác làm ăn với tuổi Ngọ trong bài viết dưới đây:

Người tuổi Ngọ nên hợp tác làm ăn với tuổi nào?
Người tuổi Ngọ có trí tuệ tài hoa, ham học hỏi và khá cương quyết. Họ có trực giác mạnh mẽ, rất giỏi nắm bắt cơ hội.
Tuổi Ngọ hợp với tuổi nào trong tình yêu hôn nhân?
Người tuổi Ngọ tính cách tự tin sôi nổi. Tình yêu hôn nhân của họ ra sao? Tuổi Ngọ hợp với tuổi nào, nên kết đôi với con giáp nào để hạnh phúc mĩ mãn?

6. Sinh năm 1978 hợp hướng nào?
 

6.1 Nam mệnh Mậu Ngọ 1978 hợp với hướng nào, kỵ hướng nào?
 

Hướng hợp: 
  • Hướng Bắc – Sinh khí: Đây là hướng nhà rất tốt cho công danh và tài lộc của gia chủ. Người trong nhà có thể đạt được địa vị cao trong xã hội, con cháu giỏi giang, thành đạt.
  • Hướng Đông – Phúc đức: Hướng nhà này cũng giúp cho gia chủ có công việc làm ăn thuận lợi, có công danh địa vị, con cháu đông đúc và thành đạt. 
  • Hướng Nam – Thiên y: Xem hướng nhà theo tuổi, hướng nhà này đem tới sự thịnh vượng và giàu sang, người trong nhà tốt bụng, hay giúp người, nữ giới tốt hơn nam giới. 

Hướng không hợp:
  • Hướng Đông Nam – Phục vị: Hướng nhà này âm thịnh dương suy nên nam kém hơn nữ, tuy làm ăn khá và đông con cháu nhưng về lâu dài sẽ ảnh hưởng đàn ông trong nhà, nhiều người mất sớm.
  • Hướng Đông Bắc – Tuyệt mệnh: Nhà ở hướng này thường có kinh tế khó khăn, con cháu ít ỏi, khó nuôi, phụ nữ mắc bệnh nặng.
  • Hướng Tây – Lục sát: Ban đầu nhà này khá tốt nhưng sau đó suy dần, âm thịnh dương suy nên nam giới chết sớm, trưởng nữ trong nhà thường xuyên đau ốm.
  • Hướng Tây Nam – Ngũ quỷ: Hướng nhà này thường nảy sinh nhiều chuyện mâu thuẫn, làm ăn bất lợi, người nhà ốm đau, người mẹ có điềm mất sớm.

6.2 Nữ mệnh Mậu Ngọ 1978 hợp với hướng nào, kỵ hướng nào?

 

Hướng hợp: 
  • Hướng Đông Bắc – Sinh khí: Người ở nhà này được vinh hiển giàu có, có nhiều đất đai, tuy nhiên vì ảnh hưởng của sao Sinh khí thuộc ngũ hành Mộc nên sau này không được như trước. 
  • Hướng Tây Bắc – Phúc đức: Hướng nhà này làm ăn phát đạt, kinh doanh có lộc, có của ăn của để; con cháu thông minh thành đạt, gia đình hài hòa hạnh phúc, khỏe mạnh, trường thọ. 
  • Hướng Tây – Thiên y: Nhà hướng này âm thịnh dương suy nên sinh con gái nhiều hơn con trai, may mắn là gia đình hài hòa hạnh phúc, tuy ban đầu làm ăn khấm khá nhưng về sau sẽ kém dần.

Hướng không hợp:
  • Hướng Bắc – Tuyệt mệnh: Nhà này làm ăn khó khăn, người trong nhà sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm, con trai giữa tổn thọ mất sớm.
  • Hướng Đông Nam – Ngũ quỷ: Nhà này kinh tế yếu kém, kinh doanh không thuận, thường gặp thị phi, gia đình bất hòa, có thể rơi vào cảnh tranh chấp của cải, nhà ít con trai, người mẹ sức khỏe yếu.
  • Hướng Đông – Họa hại: Nhà này lúc đầu hưng vượng nhưng sau đó giảm dần, gặp nhiều tai ương, phụ nữ lớn tuổi trong nhà dễ gặp tai nạn, tổn thương. 
  • Hướng Nam – Lục sát: Nhà này lúc đầu cũng có lộc làm ăn nhưng sau đó không được thuận lợi như trước, dương khí suy yếu nên con trai ít, sức khỏe yếu, mất sớm, thiếu người nối dõi.
Xem chi tiết: Xem hướng nhà theo tuổi: Nữ tuổi Ngọ nên và không nên làm nhà theo hướng nào?

7. Vận mệnh, tử vi trọn đời người sinh năm Mậu Ngọ 1978


Van menh nguoi sinh nam 1978
 
Tổng quan về người tuổi Mậu Ngọ 1978:
 
Trời ban cho người tuổi Mậu Ngọ khả năng nhìn nhận vấn đề một cách đa chiều, khách quan hơn những tuổi Ngọ khác.
 
Năng lượng Thổ của thiên can Mậu giúp làm dịu đi tính nóng nảy vốn là bản chất của con giáp này, dập tắt ngọn lửa luôn bùng cháy trong họ khiến tâm tình họ trở nên ổn định và bình tĩnh hơn.
 
Những người tuổi Mậu Ngọ tuân theo quy định một cách rất nghiêm ngặt. Họ thà làm chậm nhưng chắc để làm ra những thứ có chất lượng còn hơn là làm nhanh, làm ẩu.

Tuy nhiên, người tuổi Mậu Ngọ có nhược điểm thường thấy là thiếu sự quyết đoán. Sự thận trọng trong từng suy nghĩ và hành động của họ là điều tốt song lại vô tình khiến họ trở nên do dự, không dứt khoát khi cần đưa ra quyết định cuối cùng. Điều này cũng là chướng ngại vật ngăn cản họ tìm đến thành công.
 
Phần lớn người tuổi Mậu Ngọ có bản tính rát thật thà, tốt bụng, thân thiện như những chú ngựa hoang đã được thuần hóa. Thậm chí, họ còn nhiệt tình giúp đỡ người khác mà bỏ qua lợi ích của bản thân.
 
Nam giới tuổi Mậu Ngọ có cuộc đời có thể sung sướng ở thời kỳ hậu vận nhưng chỉ có tính tạm thời vì công việc làm ăn dễ bị đổ bể chỉ vì nóng tính. Nếu rèn luyện được tính kiên nhẫn hơn, kiểm soát được tính nóng nảy của bản thân thì sự nghiệp, công danh sẽ phát triển sung túc hơn.
 
Đường tài lộc của nam giới tuổi Mậu Ngọ thường đến và khoảng năm 49 tuổi. Tuổi thọ trung bình của con giáp này là khoảng 55 – 65 tuổi, nhưng nếu ăn ở hiền lành, tích thiện tích đức thì sẽ được gia tăng tuổi thọ lên 5 – 10 năm. 

7.1 Vận mệnh tuổi Mậu Ngọ 1978 nam mạng 


Nam mạng Mậu Ngọ có công việc làm ăn hay đổ vỡ vì nóng tính, tiền vận lắm vất vả nhưng hậu vận an nhàn, có thành công to về đường tài lộc vào khoảng năm 49 tuổi.
  • Nếu bạn sinh vào tháng 2, 3 hoặc 9 Âm lịch, cuộc đời bạn sẽ có ba lần thay đổi tình duyên, hạnh phúc.
  • Nếu bạn sinh vào tháng 4, 6, 7, 8, 10 hoặc 11 Âm lịch thì cuộc đời bạn ít ra cũng phải thay đổi hai lần về vấn đề tình duyên và hạnh phúc. 
  • Nếu bạn sinh vào tháng 1, 5 hoặc 12 Âm lịch thì cuộc đời bạn hạnh phúc trọn vẹn, vợ chồng chung thủy.
Xem thêm: Tử vi trọn đời tuổi Mậu Ngọ 1978 nam mạng

7.2 Vận mệnh tuổi Mậu Ngọ 1978 nữ mạng 


Nữ tuổi Mậu Ngọ có tiền vận và trung vận sung sướng, nhưng về hậu vận thì chỉ được tạm yên chứ không gặp nhiều may mắn.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 3, 6 và 10 Âm lịch thì bạn có 3 lần thay đổi về tình duyên và hạnh phúc trong cuộc đời.  
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 2, 4, 7, 8, 9 và 11 Âm lịch thì cuộc đời của bạn sẽ có hai lần thay đổi về vấn đề tình duyên và hạnh phúc.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 1, 5 và 12 Âm lịch thì cuộc đời bạn hoàn toàn hưởng hạnh phúc toàn vẹn.
Xem chi tiết tại: Tử vi trọn đời tuổi Mậu Ngọ 1978 nữ mạng


8. Phật bản mệnh tuổi Mậu Ngọ 1978
  

Phat ban menh nguoi sinh nam 1978
 
Mỗi con giáp đều có vị thần bản mệnh, thủ hộ thần của riêng mình. Với người tuổi Mậu Ngọ thì Phật bản mệnh đó là Đại Thế Chí Bồ Tát.
 
Tuổi Ngọ nhiệt tình thoải mái, thích giao lưu với người khác, thích hợp tác, năng lực ưu tú, giỏi nịnh nọt và cũng rất thích được nịnh. Nhưng lời thật thường khó nghe, khi người khác ý kiến, góp ý thì lại khó chịu, không tiếp thu.  
 
Đeo bản mệnh Phật Đại Thế Chí Bồ Tát giúp cho người tuổi Ngọ bớt thị phi, tránh bị tiểu nhân lợi dụng. Đồng thời vị Bồ Tát này tượng trưng cho quang minh, trí tuệ nên bản mệnh sáng suốt hơn khi nhìn nhận vấn đề, dễ mang tới thành công.
  
Xem thêm mệnh của các năm sinh khác dưới đây:

Sinh năm 1960 mệnh gì?Sinh năm 1980 mệnh gì?Sinh năm 2000 mệnh gì?
Sinh năm 1961 mệnh gì?Sinh năm 1981 mệnh gì?Sinh năm 2001 mệnh gì?
Sinh năm 1962 mệnh gì?Sinh năm 1982 mệnh gì?Sinh năm 2002 mệnh gì?
Sinh năm 1963 mệnh gì?Sinh năm 1983 mệnh gì?Sinh năm 2003 mệnh gì?
Sinh năm 1964 mệnh gì?Sinh năm 1984 mệnh gì?Sinh năm 2004 mệnh gì?
Sinh năm 1965 mệnh gì?Sinh năm 1985 mệnh gì?Sinh năm 2005 mệnh gì?
Sinh năm 1966 mệnh gì?Sinh năm 1986 mệnh gì?Sinh năm 2006 mệnh gì?
Sinh năm 1967 mệnh gì?Sinh năm 1987 mệnh gì?Sinh năm 2007 mệnh gì?
Sinh năm 1968 mệnh gì?Sinh năm 1988 mệnh gì?Sinh năm 2008 mệnh gì?
Sinh năm 1969 mệnh gì? Sinh năm 1989 mệnh gì?Sinh năm 2009 mệnh gì?
Sinh năm 1970 mệnh gì?Sinh năm 1990 mệnh gì?Sinh năm 2010 mệnh gì?
Sinh năm 1971 mệnh gì?Sinh năm 1991 mệnh gì?Sinh năm 2011 mệnh gì?
Sinh năm 1972 mệnh gì?Sinh năm 1992 mệnh gì?Sinh năm 2012 mệnh gì?
Sinh năm 1973 mệnh gì?Sinh năm 1993 mệnh gì?Sinh năm 2013 mệnh gì?
Sinh năm 1974 mệnh gì?Sinh năm 1994 mệnh gì?Sinh năm 2014 mệnh gì?
Sinh năm 1975 mệnh gì?Sinh năm 1995 mệnh gì?Sinh năm 2015 mệnh gì?
Sinh năm 1976 mệnh gì?Sinh năm 1996 mệnh gì?Sinh năm 2016 mệnh gì?
Sinh năm 1977 mệnh gì?Sinh năm 1997 mệnh gì?Sinh năm 2017 mệnh gì?
Sinh năm 1978 mệnh gì?Sinh năm 1998 mệnh gì?Sinh năm 2018 mệnh gì?
Sinh năm 1979 mệnh gì?Sinh năm 1999 mệnh gì?Sinh năm 2019 mệnh gì?
   
Sinh năm 2020 mệnh gì?Sinh năm 2023 mệnh gì?Sinh năm 2027 mệnh gì?
Sinh năm 2021 mệnh gì?Sinh năm 2024 mệnh gì?Sinh năm 2028 mệnh gì?
Sinh năm 2022 mệnh gì?Sinh năm 2025 mệnh gì?Sinh năm 2029 mệnh gì?
 Sinh năm 2026 mệnh gì?Sinh năm 2030 mệnh gì?
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X