Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sinh năm 1974 mệnh gì? Lựa chọn mệnh hợp khắc, màu sắc may mắn ra sao để cuộc sống luôn suôn sẻ?

Thứ Ba, 11/02/2020 13:49 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sinh năm 1974 mệnh gì, tuổi gì, màu sắc hợp mệnh, hợp tuổi nào, khắc tuổi nào là câu hỏi chung của những người sinh năm này. Nếu bạn sinh năm 1974 và đang tìm câu trả lời cho mình về những vấn đề này, đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Lịch Ngày Tốt.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

 

1. Sinh năm 1974 mệnh gì, tuổi con gì?

 
Sinh nam 1974 menh gi
 

1.1 Sinh năm 1974 mệnh gì?


Người sinh năm 1974 mệnh Thủy, theo nạp âm là mệnh Đại Khê Thủy tức nước từ dòng suối lớn. Đây là một nạp âm mang thủy khí rất mạnh, có sự thay đổi khôn lường nên những người mang mệnh này tính tình khá phóng khoáng, thích bay nhảy, thích tự do, ghét sống theo khuôn khổ và ràng buộc.
 
Người mệnh này luôn dành khoảng thời gian nhất định để làm những việc mà họ cảm thấy hứng thú hoặc những công việc mang lại cho họ nguồn cảm hứng sáng tạo và tự nhiên.
 
Bản mệnh có tính cách ôn hòa, hiền lành nhưng rất khéo léo. Họ thích giúp đỡ người khác và coi đó là niềm vui của mình.
 
Bản mệnh cũng là những người có trí tuệ, thông minh, ham học hỏi và có một tư duy rất nhạy bén. Chính vì vậy mà họ có thể gặt hái được những thành công trong công việc cũng như cuộc sống. 
 
Nếu được làm việc trong môi trường phù hợp, người mệnh này sẽ là những nhân viên ưu tú, ham học hỏi và có vốn kiến thức sâu rộng, sáng tạo không ngừng nghỉ.
 

1.2 Sinh năm 1974 tuổi con gì?


Người sinh năm 1974 là tuổi con Hổ, xét theo can chi là tuổi Giáp Dần. Năm sinh dương lịch của tuổi Hổ này tính từ ngày 23/01/1974 đến ngày 10/02/1975. Lý giải thêm về các mối tương quan can chi Giáp Dần như sau:

Thiên canĐịa chi
Giáp: hành MộcDần: hành Mộc
Tương hợp: KỷTam hợp: Dần – Ngọ – Tuất
Tương hình: Mậu, CanhTứ hành xung: Dần - Thân - Tị - Hợi

 

Xem mệnh theo năm sinh, Xem cung mệnh cho tất cả các tuổi từ 1930 đến 2067
Xem mệnh theo năm sinh để biết bản mệnh thuộc ngũ hành gì, cung mệnh có ngũ hành là gì. Đó chính là cơ sở để xem tử vi, ngày tốt xấu, xem tuổi kết hôn, tuổi vợ


2. Sinh năm 1974 cung gì?

 
Khi đã biết người sinh năm 1974 mệnh gì, ta có thể xem cung mệnh của tuổi này như sau:
  • Nam mệnh: Cấn Thổ thuộc Tây tứ mệnh
  • Nữ mệnh: Đoài Kim thuộc Tây tứ mệnh


3. Sinh năm 1974 hợp màu gì?

 
Vì người sinh năm 1974 thuộc mệnh Thủy nên bản mệnh nên chọn sử dụng những đồ dùng trong cuộc sống có màu sắc tương sinh hoặc tương hợp với mệnh của mình để gặp nhiều may mắn, tài lộc suôn sẻ, dư dả. 
  • Màu tương sinh (Kim): trắng, xám, bạc.
  • Màu bản mệnh (Thủy): xanh nước biển, đen.
  • Màu tương khắc (Hỏa, Thổ): đỏ, cam, hồng, tím, vàng, nâu đất.
     
Sinh nam 1974 hop gi
 

4. Năm 1974 hợp số nào?

 
Những con số phong thủy nếu biết cách chọn đúng số hợp mệnh sẽ giúp đem lại những điều may mắn cho bản mệnh.
 
Vậy người sinh năm Giáp Dần 1974 hợp số nào? Theo tử vi, bản mệnh này hợp các con số như sau:
  • Nam mệnh hợp các số: 2, 5, 8, 9
  • Nữ mệnh hợp các số: 6, 7, 8


5. Sinh năm 1974 hợp tuổi nào?

  
Biết được người sinh năm 1974 mệnh gì rồi, ta sẽ biết được tuổi này hợp – khắc mệnh nào, nên chọn mệnh nào khi hợp tác làm ăn cũng như kết hôn để luôn gặp may mắn, vạn sự hanh thông.

Cùng tham khảo bảng tuổi hợp - tuổi kỵ dưới đây:

Yếu tố Hợp/ Kỵ 

Nam mạng Giáp Dần 1974

Nữ mạng Giáp Dần 1974

TUỔI HỢP

Trong hôn nhân

Giáp Dần, Mậu Ngọ, Canh Thân, Quý Hợi, Nhâm Tuất, Nhâm Tý, Tân Hợi

Giáp Dần, Mậu Ngọ, Canh Thân, Nhâm Tuất, Quý Hợi

Trong làm ăn kinh doanh

Giáp Dần, Mậu Ngọ, Canh Thân, Quý Hợi

Giáp Dần, Mậu Ngọ và Canh Thân

TUỔI KỴ

Trong tất cả các lĩnh vực

Ất Mão, Đinh Tỵ, Tân Dậu, Đinh Mão, Kỷ Tỵ, Kỷ Dậu

Ất Mão, Đinh Tỵ, Tân Dậu, Đinh Mão, Kỷ Tỵ, Kỷ Dậu

 
Những tuổi Ất Mão, Đinh Tỵ, Tân Dậu, Đinh Mão, Kỷ Tỵ, Kỷ Dậu được coi là rất xấu và đem lại vận xui cho tuổi Giáp Dần. Bản mệnh tốt nhất tránh việc chung đụng, hùn hạp vốn làm ăn, rất dễ gặp thất bại. Tiền tài tiêu tan.

Nếu kết hôn phải người nằm trong những tuổi đại kỵ cần đi xem sao hạn mà thực hiện nghi lễ cúng giải hạn cho đúng ngày, nhằm đúng hướng để giảm bớt vận hạn.
 
Nhưng dù mang tuổi kỵ hay tuổi hợp trên đây cũng chỉ mang tính chất tham khảo để mọi người chú ý hơn. Thực tế, hôn nhân có hạnh phúc, việc làm ăn có suôn sẻ và thành công hay không cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác chứ không chỉ có yếu tố hợp – khắc mệnh hoặc tuổi.

Bạn có thể xem chi tiết tuổi hợp kết hôn và hợp tác làm ăn với tuổi Dần trong bài viết dưới đây:
Người tuổi Dần nên hợp tác làm ăn với tuổi nào?
Người tuổi Dần luôn mang lại cảm giác dũng mãnh, mạnh mẽ, thái độ quyết đoán. Người tuổi Dần cũng tài đức vẹn toàn, trong việc kinh doanh cũng có thể tự lập
Tuổi Dần hợp với tuổi nào trong tình yêu hôn nhân?
Người tuổi Dần rất mạnh mẽ, nhạy cảm và quyến rũ song lại bướng bỉnh, cố chấp và hay nghi ngờ người khác. Trong hôn nhân tình yêu, tuổi Dần hợp với tuổi nào? 


6. Sinh năm 1974 hợp hướng nào?

 

6.1 Nam mệnh Giáp Dần 1974 hợp với hướng nào, kỵ hướng nào?

 
- Hướng hợp: 
  • Hướng Tây Nam – Sinh khí: Nhà này làm ăn phát đạt, đặc biệt là về điền sản, nhiều nhân đinh, hạnh phúc. Tuy nhiên, do Mộc tinh hành Mộc khắc hướng (Thổ) nên về sau sa sút dần.
  • Hướng Tây – Phúc Đức: Nhà này phát tài phát lộc nhanh chóng, có của ăn của để. Con cháu thông minh, hiếu thảo, đỗ đạt cao, gia đình hạnh phúc.
  • Hướng Tây Bắc – Thiên y: Nhà này được giàu sang phú quý, người nhà lương thiện, nhân đinh nhiều, được hưởng phúc đức do tổ tiên để lại. Tuy nhiên, do nhà thuần dương nên phụ nữ không khỏe mạnh lắm.
- Hướng không hợp: 
  • Hướng Đông Bắc – Phục vị: Nhà này lúc đầu giàu sang, có của ăn của để nhưng về sau suy dần. Vì dương thịnh, âm suy nên phụ nữ và con gái trong nhà sẽ có sức khỏe và sự nghiệp, tiền tài kém hơn nam giới.
  • Hướng Đông Nam – Tuyệt mệnh: Nhà này thường gặp nguy hiểm từ bên ngoài vào. Người trong nhà dễ mắc bệnh chứng gió, dễ gặp tai họa, trộm cướp, thậm chí thiệt mạng. Con út là người dễ thương tổn.
  • Hướng Bắc – Ngũ quỷ: Nhà này dễ vướng chuyện thị phi, kiện tụng cãi vã, quan hệ xã giao bất hòa. Gia sản ngày càng sa sút. Ngoài ra, do nhà dương thịnh, âm suy nên phụ nữ và con gái trong nhà hay bị tổn thương.
  • Hướng Đông – Lục sát: Nhà này ban đầu bình yên, làm ăn thịnh vượng nhưng về sau suy dần. Do dương thịnh, âm suy nên con gái trong gia đình hay bị tổn thương, con trai út cũng hay bị tổn thương, ốm đau. 
  • Hướng Nam – Họa hại: Nhà này ban đầu giàu có, làm ăn có lộc nhưng về sau tài lộc suy dần, nhân khẩu không tăng, vợ lấn át chồng, gia đình hay mâu thuẫn.
Chi tiết chọn hướng nhà hợp tuổi Dần nam mạng: Nam tuổi Dần nên và không nên làm nhà theo hướng nào?
 

6.2 Nữ mệnh Giáp Dần 1974 hợp với hướng nào, kỵ hướng nào?

 
- Hướng hợp: 
  • Hướng Đông Bắc - Phúc Đức: Nhà này giàu sang phú quý, nhân khẩu đông đúc, sức khỏe mọi người tốt, tuổi thọ cao, gia đình hạnh phúc, con cái thông minh và thành đạt.
- Hướng không hợp:  
  • Hướng Tây Bắc - Sinh khí: Nhà này lúc đầu rất tốt, tài lộc nhân đinh đều vượng, nhưng do hướng nhà khắc sao Mộc tinh nên về sau kinh tế sa sút, gặp nhiều khó khăn.
  • Hướng Tây Nam – Thiên y: Nhà này lúc đầu phát đạt nhanh, giàu có, nhưng về sau nam giới tổn thọ, phụ nữ nắm quyền, khó có con trai nối dõi.
  • Hướng Đông – Tuyệt mệnh: Nhà này hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhân đinh ít ỏi, thường gặp chuyện buồn.
  • Hướng Nam – Ngũ quỷ: Nhà này lắm chuyện thị phi do anh em bất hòa, kinh tế sa sút dần, thiếu nữ trong nhà dễ bị tổn thương, bệnh tật.
  • Hướng Bắc – Họa hại: Nhà này không giàu có, dù trước có của ăn của để thì về sau cũng nghèo khó dần. Thiếu nữ dễ bị tổn thương, nhất là khi sinh nở.
  • Hướng Đông Nam – Lục sát: Nhà này không gặp nhiều thuận lợi, làm ăn kinh doanh sa sút, khó phát triển. Phụ nữ dễ xích mích, bị bệnh, bị thương, chịu cô quả, trưởng nữ dễ bị tổn thương. 
Chi tiết chọn hướng nhà hợp tuổi Dần nữ mạng: Nữ tuổi Dần nên và không nên làm nhà theo hướng nào?

7. Vận mệnh, tử vi trọn đời người sinh năm Giáp Dần 1974


Van menh nguoi sinh nam 1974
 
Vài nét tổng quan về tính cách, vận mệnh người tuổi Giáp Dần 1974:
 
Những người sinh năm 1974 Giáp Dần hầu hết đều là người ngay thẳng và rất có đạo đức. Họ có nguyên tắc sống riêng của mình và luôn làm những việc tốt, có ích cho xã hội.
 
Kỹ năng tổ chức của những người tuổi này rất tốt. Họ cũng luôn tự tin trong công việc nhờ vậy gặt hái được rất nhiều thành tựu nổi bật.
 
Hơn nữa, bản mệnh lại được hưởng năng lượng Mộc kép do cả thiên can – địa chi Giáp và Dần đều thuộc hành Mộc, vì thế người tuổi Giáp Dần luôn điềm đạm và nồng hậu.
 
“Hổ gỗ” luôn chắc chắn trong mọi việc, thận trọng và sẵn sàng dành nhiều thời gian để suy nghĩ trước khi hành động.
 
Người sinh năm 1974 cũng rất dân chủ, họ không bao giờ cố gắng để dành vị trí chỉ huy bằng mọi cách. Thay vào đó, họ hiểu cũng như đánh giá cao tầm quan trọng của quá trình hợp tác với người khác, có như vậy tất cả mới tiến nhanh và tiến xa hơn. Cũng vì vậy mà tuổi Giáp Dần nhận được rất nhiều sự ủng hộ thuộc mọi tầng lớp xã hội.
 
Tuổi Giáp Dần rất hào phóng, sẵn sàng bảo vệ bạn bè và người thân của mình. Có thể nói những người tuổi này chính là người bạn, người đồng hành lý tưởng nhất. Họ không nổi loạn như những tuổi Dần khác, lại luôn biết cách giải quyết các tình huống một cách nhanh gọn và hiệu quả nhất.

7.1 Vận mệnh tuổi Giáp Dần 1974 nam mạng 

 
Tuổi Giáp Dần nam mạng cuộc đời có nhiều may mắn sống trong sự thanh thản của cuộc sống hiện tại, tuy tuổi nhỏ cũng có lao đao nhưng rất ít. Tóm lại, tuổi Giáp Dần rất tốt, ít khi khổ cực về xác thể cũng như về tâm trí.
  • Sinh vào những tháng 2, 3, 4, 5, 9 và 10 Âm lịch thì phải có 2 lần nối tiếp lương duyên.
  • Sinh vào những tháng 6, 7 và 11 Âm lịch thì được hạnh phúc và thủy chung với một mối lương duyên.

7.2 Vận mệnh tuổi Giáp Dần 1974 nữ mạng 


Còn nữ mệnh Giáp Dần có cuộc đời nhiều đau xót từ tuổi nhỏ, cho đến trọn đời cũng chưa yên phận, số chịu nhiều nỗi buồn trong suốt cuộc đời, phần tiền bạc dễ chịu tình cảm nhiều tốt đẹp.
  • Nếu sinh vào những tháng 4, 9 và 12 Âm lịch thì cuộc đời bạn sẽ có thay đổi ba lần về tình duyên và hạnh phúc.
  • Nếu sinh vào những tháng 1, 2, 5, 8 và 10 Âm lịch thì đời bạn sẽ có hai lần thay đổi về vấn đề tình duyên.
  • Nếu sinh vào những tháng 3, 4, 6 và 11 Âm lịch thì bạn được sống trong hạnh phúc toàn vẹn.

8. Phật bản mệnh tuổi Giáp Dần 1974

 
Mỗi con giáp đều có một bản mệnh Phật, một vị thủ hộ thần ở bên soi đường chỉ lối, dẫn dắt và khai thông, đồng thời hộ thân, tăng phúc tăng may. Vậy vị Phật nào độ mệnh cho người tuổi Giáp Dần? 
 
Phat ban menh nguoi sinh nam 1974
 
Vị Phật độ mệnh cho người tuổi Dần nói chung và tuổi Giáp Dần nói riêng chính là Hư Không Tạng Bồ Tát. Bản mệnh Phật không phân biệt nam nữ nên chỉ cần là người tuổi Giáp Dần đều có thể thỉnh về sử dụng. 
 
Người tuổi Giáp Dần tính tình thuần phác, bất kể là ở cương vị nào đều có thể duy trì tính công bằng bình đẳng, hòa hợp với những người xung quanh.
 
Vì tuổi này có tính cách nóng nảy nên Hư Không Tạng Bồ Tát có thể hiệp trợ giúp bản mệnh hoàn thiện tính cách, học được cách xử sự ôn hòa, điều chỉnh tiết tấu cuộc sống chậm lại, tâm thái bình tĩnh hơn.
  
Xem thêm mệnh của các năm sinh khác dưới đây:

Sinh năm 1960 mệnh gì?Sinh năm 1980 mệnh gì?Sinh năm 2000 mệnh gì?
Sinh năm 1961 mệnh gì?Sinh năm 1981 mệnh gì?Sinh năm 2001 mệnh gì?
Sinh năm 1962 mệnh gì?Sinh năm 1982 mệnh gì?Sinh năm 2002 mệnh gì?
Sinh năm 1963 mệnh gì?Sinh năm 1983 mệnh gì?Sinh năm 2003 mệnh gì?
Sinh năm 1964 mệnh gì?Sinh năm 1984 mệnh gì?Sinh năm 2004 mệnh gì?
Sinh năm 1965 mệnh gì?Sinh năm 1985 mệnh gì?Sinh năm 2005 mệnh gì?
Sinh năm 1966 mệnh gì?Sinh năm 1986 mệnh gì?Sinh năm 2006 mệnh gì?
Sinh năm 1967 mệnh gì?Sinh năm 1987 mệnh gì?Sinh năm 2007 mệnh gì?
Sinh năm 1968 mệnh gì?Sinh năm 1988 mệnh gì?Sinh năm 2008 mệnh gì?
Sinh năm 1969 mệnh gì? Sinh năm 1989 mệnh gì?Sinh năm 2009 mệnh gì?
Sinh năm 1970 mệnh gì?Sinh năm 1990 mệnh gì?Sinh năm 2010 mệnh gì?
Sinh năm 1971 mệnh gì?Sinh năm 1991 mệnh gì?Sinh năm 2011 mệnh gì?
Sinh năm 1972 mệnh gì?Sinh năm 1992 mệnh gì?Sinh năm 2012 mệnh gì?
Sinh năm 1973 mệnh gì?Sinh năm 1993 mệnh gì?Sinh năm 2013 mệnh gì?
Sinh năm 1974 mệnh gì?Sinh năm 1994 mệnh gì?Sinh năm 2014 mệnh gì?
Sinh năm 1975 mệnh gì?Sinh năm 1995 mệnh gì?Sinh năm 2015 mệnh gì?
Sinh năm 1976 mệnh gì?Sinh năm 1996 mệnh gì?Sinh năm 2016 mệnh gì?
Sinh năm 1977 mệnh gì?Sinh năm 1997 mệnh gì?Sinh năm 2017 mệnh gì?
Sinh năm 1978 mệnh gì?Sinh năm 1998 mệnh gì?Sinh năm 2018 mệnh gì?
Sinh năm 1979 mệnh gì?Sinh năm 1999 mệnh gì?Sinh năm 2019 mệnh gì?
   
Sinh năm 2020 mệnh gì?Sinh năm 2023 mệnh gì?Sinh năm 2027 mệnh gì?
Sinh năm 2021 mệnh gì?Sinh năm 2024 mệnh gì?Sinh năm 2028 mệnh gì?
Sinh năm 2022 mệnh gì?Sinh năm 2025 mệnh gì?Sinh năm 2029 mệnh gì?
 Sinh năm 2026 mệnh gì?Sinh năm 2030 mệnh gì?
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X