Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Người sinh năm 1973 mệnh gì, có số phận sang hèn ra sao?

Thứ Năm, 03/08/2017 16:40 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Người sinh năm 1973 mệnh gì? Cuộc đời người này trải qua những thăng trầm biến cố gì? Hãy cùng Lịch ngày tốt khám phá những bí mật này nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Sinh năm 1973 mệnh gì, tuổi con gì?

 
Sinh nam 1973 menh gi
 

1.1 Sinh năm 1973 mệnh gì?


Những người sinh năm 1973 là tuổi Quý Sửu thuộc mệnh Mộc, cụ thể là Tang Đố Mộc tức gỗ cây dâu.
 
Cũng như các nạp âm khác của mệnh Mộc, người mệnh Tang Đố Mộc có tấm lòng nhân ái, hiền hòa và thiện lương. Tính cách rộng rãi, mềm dẻo, có lỗi suy nghĩ và ửng xử đậm chất nhân hòa là đặc trưng của người mệnh này.
 
Với họ, chữ “nhân” là cái gốc để tu thân và lập nghiệp. Nguyên tắc, phương châm sống này trở thành bất di bất dịch xây dựng nên người mệnh Tang Đố Mộc có nhân cách tốt đẹp và cao quý vô cùng.
 
Cũng vì vậy mà họ nhận được sự ủng hộ và niềm tin của nhiều người. Tuy nhiên, nhược điểm của mệnh này là dễ bị thị phi, dễ dính vào tranh luận, cãi vã, dễ bị hiểu lầm và mang tiếng xấu.
 
Bù lại, hầu hết người mệnh Tang Đố Mộc rất có tài, đặc biệt có khả năng làm những việc liên quan đến công tác xã hội, chính trị, nếu có mệnh lớn làm nên đại sự thì đất nước được nhờ.
 
Bản mệnh cũng rất giỏi giao tiếp, nắm bắt được suy nghĩ của người khác, có lối suy nghĩ và ứng xử khéo léo vô cùng.

Người này hiểu sâu biết rộng, thấu hiểu sự đời, không lo chuyện bao đồng, cũng không vướng phải những rắc rối không đâu. Họ có đường tài lộc khá tốt, tiền vận tài khí chưa tụ nhưng tới trung vận thì vận khí dần tốt lên, có cơ hội phát triển, hậu vận tốt đẹp, gia nghiệp đã thành. Họ thông minh, có học thức, có tài năng về kĩ thuật và nghệ thuật. Thích hợp làm học giả, giáo viên, bác sĩ…
 
Người này không dựa được vào gia đình mà tay trắng lập nghiệp, vợ chồng có thể bạch đầu giai lão, con cái thông minh tài giỏi.
 
Sinh vào mùa xuân, mùa hạ thì không phỉa lo chuyện cơm ăn áo mặc, sinh vào mùa thu, mùa đông thì phúc thọ mãn đường. Sinh ban ngày thì được lộc, sinh ban đêm thì hưởng an lạc.

 

1.2 Sinh năm 1973 tuổi con gì?


Người sinh năm 1973 là tuổi con Trâu. Năm sinh dương lịch: Từ 03/02/1973 đến 22/01/1974.
 
Năm sinh theo can chi là Quý Sửu, có những tính chất như sau:
 
Thiên canĐịa chi
QuýSửu
Tương hợp: MậuTam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu
Tương hình: Đinh, KỷTứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi
 

2. Sinh năm 1973 cung gì?

 
Khi đã biết được sinh năm 1973 mệnh gì, ta có thể xem cung mệnh của tuổi này như sau:
  • Nam mệnh: Ly Hoả thuộc Đông tứ mệnh
  • Nữ mệnh: Càn Kim thuộc Tây tứ mệnh


3. Sinh năm 1973 hợp màu gì?

 
Như đã nói ở trên, người sinh năm 1973 thuộc mệnh Mộc, vì vậy bản mệnh nên chọn sử dụng những đồ dùng trong cuộc sống có màu sắc tương sinh với mệnh của mình để gặp nhiều may mắn, suôn sẻ, tài lộc dư dả.
 
  • Màu tương sinh (Thủy): xanh nước biển, đen, xanh dương.
  • Màu bản mệnh (Mộc): xanh lá cây, xanh nõn chuối.
  • Màu kém may mắn (Thổ): vàng, nâu đất.
  • Màu kỵ (Kim): trắng, xám, bạc.
 

4. Năm 1973 hợp số nào?

 
Những con số luôn gắn liền với cuộc sống của chúng ta, ví dụ như số nhà, số xe, số điện thoại... Nếu biết cách chọn đúng số hợp với mệnh của mình, chúng sẽ đem lại nhiều điều may mắn cho bạn.
 
Theo tử vi, bản mệnh này hợp các con số như sau:
  • Nam mệnh hợp các số: 3, 4, 9
  • Nữ mệnh hợp các số: 6, 7, 8
Sinh nam 1973 hop gi
 

5. Sinh năm 1973 hợp tuổi nào?

 
Theo quan điểm của người xưa, nếu kết hôn hoặc hợp tác với những người hợp tuổi thì bản mệnh sẽ gặp được nhiều may mắn, ví dụ như gia đình hạnh phúc, làm ăn khấm khá, sự nghiệp phát triển.

Còn nếu gặp tuổi kỵ thì có thể khiến bản mệnh gánh thêm phiền phức, nợ nần và thất bại thậm chí còn có thể gặp phải cảnh tù tội, hay những tai họa bất ngờ.

Hãy tham khảo bảng tuổi kị, tuổi hợp dưới đây:
 

Yếu tố Hợp/ Kỵ 

Nam mạng Quý Sửu 1973

Nữ mạng Quý Sửu 1973

TUỔI HỢP

Trong hôn nhân

Quý Sửu, Ất Mão, Đinh Tỵ, Kỷ Mùi, Quý Hợi, Tân Hợi

Quý Sửu, Ất Mão, Đinh Tỵ, Kỷ Mùi, Tân Dậu, Tân Hợi

Trong làm ăn kinh doanh

Quý Sửu, Ất Mão, Đinh Tỵ, Kỷ Mùi

Quý Sửu, Ất Mão và Đinh Tỵ

TUỔI KỴ

Trong tất cả các lĩnh vực

Nhâm Tuất, Canh Tuất

Nhâm Tuất, Canh Tuất

 
Tuy nhiên, bảng tuổi kỵ hay tuổi hợp trên đây cũng chỉ mang tính chất tham khảo để mọi người chú ý hơn. Thực tế, hôn nhân có hạnh phúc, việc làm ăn có suôn sẻ và thành công hay không cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác chứ không chỉ có yếu tố hợp – khắc mệnh hoặc tuổi.
 

6. Sinh năm 1973 hợp hướng nào?

 

6.1 Nam mệnh Quý Sửu 1973 hợp với hướng nào, kỵ hướng nào? 

 
- Hướng hợp: 
  • Hướng Đông – Sinh khí: Đây là hướng nhà phú quý, thịnh vượng, người trong nhà có thực tài, thi cử đỗ đạt cao, con cháu khỏe mạnh, thông minh, gia đình yên ấm.
  • Hướng Bắc – Phúc Đức: Hướng nhà này đem lại sự giàu sang, sức khỏe các thành viên trong gia đình tốt, con cái thông minh, thành đạt. Tuy nhiên cần hóa giải Thủy - Hỏa xung.

- Hướng không hợp: 
  • Hướng Đông Nam – Thiên y: Nhà này lúc đầu thịnh vượng, người nhà có tài có danh, tiền tài dư dả, phụ nữ thông minh và nhân hậu. Tuy nhiên về sau nam giới hay bị bệnh, sống không thọ, phụ nữ dễ thành cô quả. 
  • Hướng Nam – Phục vị: Nhà này lúc đầu cũng có tài lộc, nhưng không giàu có. Do nhà thuần âm, dương khí kém nên nam giới dễ mắc bệnh, khiến nhân đinh suy giảm.
  • Hướng Tây Bắc – Tuyệt mệnh: Hướng nhà này khó làm giàu, tai họa nhiều, dễ sa sút. Đàn ông trong nhà sống không thọ, phụ nữ phải sống cô đơn.
  • Hướng Tây – Ngũ quỷ: Nhà này âm thịnh dương suy, nam giới đoản thọ, phụ nữ nhất là con gái thứ cũng gặp nguy hại. Kinh tế sa sút, làm ăn kém.
  • Hướng Đông Bắc – Họa hại: Nhà này kinh làm ăn khó khăn, kinh tế suy kém, người nhà dễ vướng nhiều chuyện thị phi, tai ương.
  • Hướng Tây Nam – Lục sát: Nhà nay âm thịnh dương suy nên nữ giới nắm quyền, nam giới kém cỏi, tổn thọ.

Xem chi tiết trong bài viết: Xem hướng nhà theo tuổi: Nam tuổi Sửu nên và không nên làm nhà theo hướng nào? 


6.2 Nữ mệnh Quý Sửu 1973 hợp với hướng nào, kỵ hướng nào? 

 
- Hướng hợp: 
  • Hướng Tây Nam – Phúc Đức: Gia chủ ở nhà hướng này được giàu sang phú quý, nhân đinh đông đúc, nhiều tài lộc, gia đình hòa thuận, con cháu thông minh thành đạt, thịnh vượng lâu bền.
  • Hướng Đông Bắc – Thiên y: Hướng nhà này đem tới kinh tế khá hưng vượng, gia đình hạnh phúc. Con người nhân hậu. Tuy nhiên, do nhà thuần dương nên con gái trong nhà thường gặp bất lợi về mặt sức khỏe.

- Hướng không hợp: 
  • Hướng Tây – Sinh khí: Mặc dù đây là hướng tạo Sinh khí nhưng do Tham Lang Mộc tinh bị cung Đoài Kim khắc nên nhà này ban đầu giàu sang, khấm khá, đông nhân đinh nhưng về sau dễ suy kém.
  • Hướng Nam – Tuyệt mệnh: Hướng này đàn ông sống không thọ, nữ nhiều hơn nam, phụ nữ thường nắm quyền; dễ mắc bệnh ở mắt và ở đầu. Kinh tế suy giảm, làm ăn thất thoát.
  • Hướng Đông – Ngũ quỷ: Trong nhà có thể phát sinh điều dữ, dễ tổn thất về tài sản, dễ gặp hỏa tai; người nhà hay vướng chuyện thị phi, kiện cáo, hay bệnh tật.
  • Hướng Đông Nam – Họa hại: Nhà này lúc đầu làm ăn khá phát đạt nhưng do có tương khắc nên về sau người trong nhà dễ mắc bệnh, khó sinh con và khó nuôi con, bất lợi cho người con gái lớn trong nhà. 
  • Hướng Bắc – Lục sát: Nhà này lúc đầu kinh tế tương đối tốt nhưng người nhà dần bị hao tổn khỏe, đặc biệt là với phụ nữ trong nhà, ngoài ra con cái không có chí tiến thủ, dễ hư hỏng.
  • Hướng Tây Bắc – Phục vị:  Nhà này con cháu nhiều người thành đạt, con trưởng tài hoa, gia tài được hưng vượng nhưng dương thịnh, âm suy nên phụ nữ hay ốm yếu, khó nuôi con.
  •  
Xem chi tiết trong bài viết: Nữ tuổi Sửu hợp nhà hướng nào?
 

7. Vận mệnh, tử vi trọn đời người sinh năm Quý Sửu 1973

 
Van menh nguoi sinh nam 1973
 
Vài nét khái quát về tử vi trọn đời của người sinh năm 1973 Quý Sửu:

Có thể nói những người sinh năm Quý Sửu tính cách khá trầm ổn, họ là người sống thực tế và tỉnh táo, không bao giờ để tình cảm ảnh hưởng đến chuyện công việc. Nếu chỉ dựa vào tình cảm thì khó lòng thay đổi được suy nghĩ cũng như quyết định của người này.
  
Có nhiều chuyện, nếu người khác xin ý kiến của họ thì chắc chắn họ sẽ thường nghiêng về phương án an toàn, nắm chắc phần thắng trong tay nhất. Họ rất tự tin và không bao giờ chịu thỏa hiệp, cũng ghét sự yếu hèn, bạc nhược. 
 
Tính cách khô khan và cứng nhắc, lại thẳng thắn trực tính nên người tuổi Sửu sinh năm 1973 dễ gây phật lòng, đắc tội với người khác. Đây là nhược điểm mà người này nên khắc phục.
 
Những người tuổi Sửu đã có gia đình thì càng phải hài hòa hơn, đừng tranh cãi với con cái của mình, hãy trân trọng hạnh phúc mình đang có, yêu thương gia đình, tạo nhiều cơ hội để các thành viên nói chuyện tâm tình với nhau.
 

7.1 Vận mệnh tuổi Quý Sửu 1973 nam mạng 


Đa phần nam mệnh tuổi Quý Sửu không được tốt về cuộc đời. Cuộc sống có phần lao đao từ lúc nhỏ, được tạm an nhàn vào những lúc mà tuổi được 36 trở đi. Nhưng chỉ có tạm thời mà thôi. Cuộc đời khi chết sẽ bị ly tan sự nghiệp.
  • Nếu sinh vào tháng 5, 7, 11 Âm lịch thì phải thay đổi tình duyên ba lần mới ở được.
  • Nếu sinh vào tháng Giêng, 3, 4, 6, 8 và 12 Âm lịch thì cần phải trải qua hai lần thay đổi tình duyên.
  • Nếu sinh vào tháng 2, 9 và 10 Âm lịch thì một vợ một chồng, cuộc sống gia đình viên mãn. 


7.2 Vận mệnh tuổi Quý Sửu 1973 nữ mạng 


Còn nữ mạng tuổi Quý Sửu chỉ thuận vào mùa Đông, cuộc đời năm tháng đầy dẩy những lo âu. Nhưng cứ mỗi năm đúng vào mùa Đông thì lại có nhiều điều tốt, tình cảm vượng phát. Suốt cuộc đời chỉ thuận vào mùa Đông mà thôi. Cuộc sống quá nhiều khe khắt vào tiền vận, trung vận vẫn còn nhiều lao đao, hậu vận thì được an nhàn và nắm vững tài lộc. Cuộc đời có nhiều tươi vui về hậu vận.
  • Nếu sinh vào tháng 3, 7 và 12 Âm lịch thì cuộc đời có ba lần thay đổi về tình duyên và hạnh phúc.
  • Nếu sinh vào tháng 4, 5, 8 và 11 Âm lịch thì cuộc đời bạn có hai lần thay đổi về vấn đề tình duyên và hạnh phúc.
  • Nếu sinh vào tháng 1, 2, 6, 9 và 10 Âm lịch thì cuộc đời bạn được hưởng hạnh phúc trọn đời, không có thay đổi về vấn đề tình duyên và hạnh phúc.
 

8. Phật bản mệnh tuổi Quý Sửu 1973

 
Bản mệnh Phật của mỗi con giáp là thủ hộ thần có tác dụng bảo vệ và tăng cường vận trình, đi theo người đó suốt đời không thay đổi. Vị Phật nào độ mệnh cho người tuổi Quý Sửu? Chính là Hư Không Tạng Bồ Tát, có thể bổ sung khuyết điểm, thúc đẩy năng lực giúp con giáp này tiến lên.
 
Phat ban menh nguoi sinh nam 1973
 
Người tuổi Quý Sửu tính cách chăm chỉ cần mẫn, nhẫn nhục chịu khó. Trên đời không có việc gì khó, chỉ sợ người không có tâm, điều này cực kì đúng với con giáp này. 
 
Chỉ cần có thể nỗ lực thì họ sẽ nỗ lực, chỉ cần có thể cố gắng thì họ sẽ cố gắng. Tính tình chân thật, bất luận là đối xử với ai đều hết mực chân thành song lại không giỏi nói chuyện. 
 
Tuổi Quý Sửu cũng có khó khăn là tuy muốn phát triển nhưng thường không gặp may mắn, nhiều khi hữu dũng vô mưu nên không thành việc lớn. Quật cường can đảm mà thiếu khéo léo, có nhiều tình huống xử lý chưa tốt dẫn tới thất bại.
 
Xem thêm mệnh của các năm sinh khác dưới đây:

Sinh năm 1960 mệnh gì?Sinh năm 1980 mệnh gì?Sinh năm 2000 mệnh gì?
Sinh năm 1961 mệnh gì?Sinh năm 1981 mệnh gì?Sinh năm 2001 mệnh gì?
Sinh năm 1962 mệnh gì?Sinh năm 1982 mệnh gì?Sinh năm 2002 mệnh gì?
Sinh năm 1963 mệnh gì?Sinh năm 1983 mệnh gì?Sinh năm 2003 mệnh gì?
Sinh năm 1964 mệnh gì?Sinh năm 1984 mệnh gì?Sinh năm 2004 mệnh gì?
Sinh năm 1965 mệnh gì?Sinh năm 1985 mệnh gì?Sinh năm 2005 mệnh gì?
Sinh năm 1966 mệnh gì?Sinh năm 1986 mệnh gì?Sinh năm 2006 mệnh gì?
Sinh năm 1967 mệnh gì?Sinh năm 1987 mệnh gì?Sinh năm 2007 mệnh gì?
Sinh năm 1968 mệnh gì?Sinh năm 1988 mệnh gì?Sinh năm 2008 mệnh gì?
Sinh năm 1969 mệnh gì? Sinh năm 1989 mệnh gì?Sinh năm 2009 mệnh gì?
Sinh năm 1970 mệnh gì?Sinh năm 1990 mệnh gì?Sinh năm 2010 mệnh gì?
Sinh năm 1971 mệnh gì?Sinh năm 1991 mệnh gì?Sinh năm 2011 mệnh gì?
Sinh năm 1972 mệnh gì?Sinh năm 1992 mệnh gì?Sinh năm 2012 mệnh gì?
Sinh năm 1973 mệnh gì?Sinh năm 1993 mệnh gì?Sinh năm 2013 mệnh gì?
Sinh năm 1974 mệnh gì?Sinh năm 1994 mệnh gì?Sinh năm 2014 mệnh gì?
Sinh năm 1975 mệnh gì?Sinh năm 1995 mệnh gì?Sinh năm 2015 mệnh gì?
Sinh năm 1976 mệnh gì?Sinh năm 1996 mệnh gì?Sinh năm 2016 mệnh gì?
Sinh năm 1977 mệnh gì?Sinh năm 1997 mệnh gì?Sinh năm 2017 mệnh gì?
Sinh năm 1978 mệnh gì?Sinh năm 1998 mệnh gì?Sinh năm 2018 mệnh gì?
Sinh năm 1979 mệnh gì?Sinh năm 1999 mệnh gì?Sinh năm 2019 mệnh gì?
   
Sinh năm 2020 mệnh gì?Sinh năm 2023 mệnh gì?Sinh năm 2027 mệnh gì?
Sinh năm 2021 mệnh gì?Sinh năm 2024 mệnh gì?Sinh năm 2028 mệnh gì?
Sinh năm 2022 mệnh gì?Sinh năm 2025 mệnh gì?Sinh năm 2029 mệnh gì?
 Sinh năm 2026 mệnh gì?Sinh năm 2030 mệnh gì?

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X