Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sinh năm 1972 mệnh gì? Bí mật vận mệnh người tuổi Nhâm Tý ra sao?

Thứ Năm, 27/07/2017 09:42 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn biết gì về người sinh năm 1972? Sinh năm 1972 mệnh gì, vận mệnh cuộc đời ra sao? Hãy cùng Lịch ngày tốt tìm hiểu sâu hơn nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Sinh năm 1972 mệnh gì, tuổi con gì?

 
Sinh nam 1972 menh gi
 

1.1 Sinh năm 1972 mệnh gì?


Người sinh năm 1972 tuổi Nhâm Tý thuộc mệnh Mộc, nạp âm là Tang Đố Mộc tức gỗ cây dâu. 
 
Cũng như các nạp âm khác của mệnh Mộc, người mệnh Tang Đố Mộc có tấm lòng nhân ái, hiền hòa và thiện lương. Tính cách rộng rãi, mềm dẻo, có lỗi suy nghĩ và ửng xử đậm chất nhân hòa là đặc trưng của người mệnh này.
 
Với họ, chữ “nhân” là cái gốc để tu thân và lập nghiệp. Nguyên tắc, phương châm sống này trở thành bất di bất dịch xây dựng nên người mệnh Tang Đố Mộc có nhân cách tốt đẹp và cao quý vô cùng.
 
Cũng vì vậy mà họ nhận được sự ủng hộ và niềm tin của nhiều người. Tuy nhiên, nhược điểm của mệnh này là dễ bị thị phi, dễ dính vào tranh luận, cãi vã, dễ bị hiểu lầm và mang tiếng xấu.
 
Bù lại, hầu hết người mệnh Tang Đố Mộc rất có tài, đặc biệt có khả năng làm những việc liên quan đến công tác xã hội, chính trị, nếu có mệnh lớn làm nên đại sự thì đất nước được nhờ. Bản mệnh cũng rất giỏi giao tiếp, nắm bắt được suy nghĩ của người khác, có lối suy nghĩ và ứng xử khéo léo vô cùng.
 

1.2 Sinh năm 1972 tuổi con gì?


Người sinh năm 1972 là tuổi con Chuột. Năm sinh dương lịch: Từ 15/02/1972 đến 02/02/1973.
 
Năm sinh Nhâm Tý theo can chi cụ thể như sau:
 
Thiên canĐịa chi
Nhâm
Tương hợp: ĐinhTam hợp: Thân – Tý – Thìn
Tương hình: Bính, MậuTứ hành xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu
 

2. Sinh năm 1972 cung gì?

 
Khi đã biết được sinh năm 1972 mệnh gì, ta có thể xem cung mệnh của tuổi này như sau:
  • Nam mệnh: Khảm Thuỷ thuộc Đông tứ mệnh
  • Nữ mệnh: Khôn Thổ thuộc Tây tứ mệnh


3. Sinh năm 1972 hợp màu gì?

 
Vì người sinh năm 1972 thuộc mệnh Mộc nên theo quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành, bản mệnh sử dụng các vật dụng có màu sắc hợp với mệnh Mộc. Cụ thể như sau:  
  • Màu tương sinh (Thủy): xanh nước biển, đen, xanh dương.
  • Màu bản mệnh (Mộc): xanh lá cây, xanh nõn chuối.
  • Màu kém may mắn (Thổ): vàng, nâu đất.
  • Màu kỵ (Kim): trắng, xám, bạc.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem chi tiết cách chọn màu sắc, ví tiền, quần áo, đồ nội thất, màu sơn nhà... cho mệnh Mộc trong bài viết: Mệnh Mộc hợp màu gì?
 

4. Năm 1972 hợp số nào?

 
Những con số đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống hiện nay như số nhà, số điện thoại, biển số xe… Đó là lý do ai cũng muốn kiếm cho mình những con số hợp với bản mệnh để gặp nhiều may mắn cũng như phát tài phát lộc.
 
Người tuổi Nhâm Tý sở hữu các con số may mắn như sau:
  • Nam mệnh hợp các số: 1, 6, 7
  • Nữ mệnh hợp các số: 2, 5, 8, 9


5. Sinh năm 1972 hợp tuổi nào?

 

Từ xưa đến nay, việc xem tuổi hợp thường được nhân dân ta rất coi trọng. Nếu lựa chọn được người phù hợp trong hôn nhân hoặc kinh doanh, bạn sẽ gặp được nhiều may mắn như gia đình hạnh phúc, làm ăn khấm khá.

Ngược lại, nếu lựa chọn phải những tuổi xung với bản mệnh thì việc nên duyên vợ chồng hoặc hợp tác làm ăn với những tuổi này có thể sinh cảnh biệt ly, tuyệt mạng, thất bại, thua lỗ… trong cuộc đời.
 

Hãy tham khảo bảng tuổi hợp - tuổi kỵ dưới đây:
 

Yếu tố Hợp/ Kỵ 

Nam mạng Nhâm Tý 1972

Nữ mạng Nhâm Tý 1972

TUỔI HỢP

Trong hôn nhân

Giáp Dần, Bính Thìn, Canh Thân, Quý Hợi, Canh Tuất

Giáp Dần, Bính Thìn, Canh Thân, Canh Tuất

Trong làm ăn kinh doanh

Bính Thìn, Giáp Dần, Canh Thân

Giáp Dần, Bính Thìn, Canh Thân

TUỔI KỴ

Trong tất cả các lĩnh vực

Nhâm Tý, Ất Mão, Mậu Ngọ, Giáp Tý, Đinh Mão, Bính Ngọ

Nhâm Tý, Ất Mão, Mậu Ngọ, Giáp Tý, Đinh Mão, Canh Ngọ, Bính Ngọ


Tuy nhiên, tuổi kỵ hay tuổi hợp trên đây cũng chỉ mang tính chất tham khảo để mọi người chú ý hơn. Thực tế, hôn nhân có hạnh phúc, việc làm ăn có suôn sẻ và thành công hay không cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác chứ không chỉ có yếu tố hợp – khắc mệnh hoặc tuổi.
 
Tuoi Nham Ty hop mau gi
 

6. Sinh năm 1972 hợp hướng nào?


Xem hướng nhà hợp tuổi để gia chủ tuổi Canh Tý 1960 đưa ra lựa chọn phù hợp khi muốn xây nhà, đặt bếp, đặt bàn làm việc, đặt vị trí hòn non bộ, bể cá... 

 

6.1 Nam mệnh Nhâm Tý 1972

 
- Hướng hợp: 
 
  • Hướng Đông Nam - Sinh khí: Nhà này phú quý; con cái đều thông minh, hiển đạt; vợ chồng hòa thuận, hạnh phúc lâu bền; trường thọ.
  • Hướng Nam - Phúc Đức: Nhà xây hướng này ban đầu gia chủ gặp nhiều thuận lợi, nhưng sau đó gia sản suy dần, con cháu vận khí kém, nhất là người tuổi trung nam.
  • Hướng Đông – Thiên y: Nhà này lúc đầu hưng vượng, làm gì cũng thuận lợi nhưng về sau kém dần, nhân khẩu không tăng. Gia đình hòa thuận, sống nhân nghĩa. Do nhà thuần dương, âm suy nên người phụ nữ sẽ kém hơn nam giới, dễ bị bệnh.
  • Hướng Bắc – Phục vị: Ban đầu nhà này làm ăn phát đạt, giàu có, nhưng do nhà thuần dương nên âm suy, vợ con sức khỏe kém.
 
- Hướng không hợp: 

  • Hướng Tây Nam – Tuyệt mệnh: Nhà này gây tác động xấu đến nhân đinh, nhà ở bất an, dễ sinh chuyện thị phi, gia sản suy bại.
  • Hướng Đông Bắc – Ngũ quỷ: Nhà này nhiều chuyện thị phi, anh em bất hòa, dễ vướng tranh chấp kiện tụng, kinh tế khó khăn.
  • Hướng Tây – Họa hại: Nhà này nhiều chuyện thị phi trai gái, cờ bạc, gia sản suy bại, làm kinh doanh hay gặp trắc trở và thất bại.
  • Hướng Tây Bắc – Lục sát: Nhà này lúc đầu có của ăn của để, nhưng sa sút dần, làm ăn thất bại, kinh tế khó khăn. Do nhà thuần dương, âm suy nên phụ nữ dễ bị suy yếu.
 

6.2 Nữ mệnh Nhâm Tý 1972

 
- Hướng hợp:

  • Hướng Tây Nam – Sinh khí: Nhà này giàu có về điền sản, gia đình đông con, hạnh phúc. Nhưng do Mộc tinh hành Mộc khắc hướng (Thổ) nên về sau sẽ kém dần. 
  • Hướng Tây – Diên niên: Nhà này phát tài phát lộc nhanh chóng, con cháu thông minh, gặt hái thành tích cao, gia đình hạnh phúc.
  • Hướng Tây Bắc – Thiên y: Nhà này được giàu sang phú quý, người nhà lương thiện, nhân đinh nhiều, tài lộc dồi dào. Tuy nhiên, do nhà thuần dương nên phụ nữ ốm yếu.
  • Hướng Đông Bắc – Phục vị: Nhà này lúc đầu có tiền tài, có của ăn của để nhưng về sau suy dần. Vì hướng này dương thịnh âm suy nên phụ nữ và con gái trong nhà sẽ kém hơn nam giới về sức khỏe và công danh tiền tài.

- Hướng không hợp:

  • Hướng Đông Nam – Tuyệt mệnh: Nhà này thường gặp nguy hiểm từ bên ngoài vào. Người trong nhà dễ mắc bệnh chứng gió, tai họa, trộm cướp, thiệt mạng. Con út là người dễ thương tổn.
  • Hướng Đông – Lục sát: Nhà này ban đầu bình yên nhưng về sau suy dần. Do dương thịnh âm suy nên con gái trong gia đình hay bị tổn thương, con trai út cũng hay bị tổn thương, ốm đau.
  • Hướng Nam – Họa hại: Nhà này lúc đầu giàu có nhưng về sau tài lộc suy dần, nhân khẩu không tăng, vợ lấn át chồng, gia đình hay xích mích.
  • Hướng Bắc – Ngũ quỷ: Nhà này dễ vướng chuyện thị phi, kiện tụng cãi vã. Gia sản ngày càng sa sút. Do nhà dương thịnh, âm suy nên phụ nữ và con gái trong nhà hay bị tổn thương.
 

7. Vận mệnh, tử vi trọn đời tuổi Nhâm Tý 1972

 
Van menh tuoi Nham Ty
 
Vài nét khái quát về tử vi trọn đời của người sinh năm 1972 Nhâm Tý:

Bản mệnh là người rất linh hoạt, có khả năng tùy cơ ứng biến nên có thể khắc phục nhiều khó khăn, trở ngại, dù có gặp nguy hiểm cũng không hề e sợ mà quyết tâm đến cùng, không bỏ cuộc. Họ bình tĩnh và tỉnh táo, có trực giác nhạy bén, có tầm nhìn xa cũng như sự tinh tế, mẫn cảm trong chuyện làm ăn. Khó khăn chỉ khiến cho tài năng của bạn càng thêm xuất chúng.
 
Người sinh năm Nhâm Tý 1972 mệnh Mộc có ý chí quyết tâm vô cùng to lớn, chỉ cần họ định sẵn một con số về tiền bạc để phấn đấu thì chắc chắn dù phải làm thế nào họ cũng sẽ cố gắng đến cùng, không bao giờ bỏ cuộc.

Người này có tài kinh doanh buôn bán, thích những thứ đẹp đẽ hoa lệ, song rất hay thay đổi, không kiên định. Tiền vận phải vất vả bon chen song khó giành được thành công, đặc biệt gặp nhiều thất bại nặng nề trong lĩnh vực đầu tư, thậm chí có thể lâm vào cảnh tán gia bại sản.
 
Tới trung vận, thái độ sống dần chững chạc hơn, tích cực làm việc, lại được quý nhân giúp đỡ nên có cơ hội phát triển sự nghiệp, phát huy tài năng kinh doanh, nhanh chóng thành công, làm nên cơ nghiệp.

7.1 Vận mệnh tuổi Nhâm Tý 1972 nam mạng


Sách xưa có ghi, nam mệnh tuổi Nhâm Tý tuổi nhỏ cuộc đời lắm gian truân, cũng như một cây khi đơm bông kết trái, thì người khác hưởng, cuộc sống không được dồi dào từ lúc nhỏ. Không bao giờ được thảnh thơi, thường lao tâm khổ trí, tuổi càng cao càng nhiều lo nghĩ không lúc nào bằng. Bởi vậy số nam mạng chỉ được hưởng sự an nhàn vào khoảng độ từ 49 tuổi trở đi mà thôi. 
  • Nếu sinh vào tháng 5, 7 và 11 Âm lịch thì phải qua 3 đời vợ.
  • Nếu sinh vào những tháng tháng Giêng, 3, 4, 6, 8 và 12 Âm lịch thì phải qua 2 đời vợ.
  • Nếu sinh vào những tháng 2, 9 và 10 Âm lịch thì tình duyên chung thủy. 

Xem chi tiết ở bài viết: Tử vi trọn đời tuổi Nhâm Tý nam mạng 
 

7.2 Vận mệnh tuổi Nhâm Tý 1972 nữ mạng


Còn nữ mệnh tuổi Nhâm Tý có cuộc đời lao nhọc về tâm trí nhiều hơn là thể xác. Trung vận thì được đầy đủ, hậu vận an nhàn, nhưng còn nhiều lo nghĩ về sự nghiệp và việc làm ăn. Tuy vậy, nhờ ở phúc đức phần con cái có cơ hội phát triển mạnh mẽ sau này. 

  • Nếu sinh vào những tháng 3, 7 và 12 Âm lịch thì cuộc đời phải ba lần thay đổi về vấn đề tình duyên.
  •  Nếu sinh vào những tháng 4, 5, 8 và 11 Âm lịch thì cuộc đời có hai lần thay đổi về vấn đề tình duyên.
  • Nếu sinh vào những tháng 1, 2, 9 và 10 Âm lịch thì cuộc đời tình ái của bạn chỉ có 1 lần và hưởng được hạnh phúc hoàn toàn.

Xem chi tiết ở bài viết: Tử vi trọn đời tuổi Nhâm Tý nữ mạng 
 

8. Phật bản mệnh tuổi Nhâm Tý 1972

 
Phat ban menh tuoi Nham Ty
 
Theo quan niệm dân gian, vị Phật độ mệnh cho người tuổi Tý nói chung và tuổi Nhâm Tý nói riêng này là Phật Quan Âm Bồ Tát Thiên Thủ Thiên Nhãn tức Quan Âm nghìn mắt nghìn tay.
 
Đây là vị Phật có công lực mạnh mẽ, có thể nhìn thấu, nghe thấu trăm ngàn lẽ ở đời, dùng huệ nhãn soi tỏ khắp bốn phương tám hướng để thấu đạt những khổ đau, bi phẫn của con người. Quan Âm còn nổi tiếng là vị Phật có tấm lòng tư bi, cứu khổ cứu nạn, độ hóa chúng sinh.
 
Người tuổi Tý đeo bản mệnh Phật Thiên Thủ Quan Âm Bồ Tát sẽ được Ngài gia trì. Tuổi Tý thiên tính thông minh, tuệ mẫn lại được Bồ Tát che chở bảo vệ thì mọi chuyện sẽ hanh thông, tốt lành, đi theo con đường chân chính, không phạm sai lầm.
 
Đồng thời Bồ Tát bên người cũng luôn luôn nhắc nhở bản mệnh phải sống lương thiện, làm điều chân chính, không có những hành vi sai khác.
  
Xem thêm mệnh của các năm sinh khác dưới đây:

Sinh năm 1960 mệnh gì?Sinh năm 1980 mệnh gì?Sinh năm 2000 mệnh gì?
Sinh năm 1961 mệnh gì?Sinh năm 1981 mệnh gì?Sinh năm 2001 mệnh gì?
Sinh năm 1962 mệnh gì?Sinh năm 1982 mệnh gì?Sinh năm 2002 mệnh gì?
Sinh năm 1963 mệnh gì?Sinh năm 1983 mệnh gì?Sinh năm 2003 mệnh gì?
Sinh năm 1964 mệnh gì?Sinh năm 1984 mệnh gì?Sinh năm 2004 mệnh gì?
Sinh năm 1965 mệnh gì?Sinh năm 1985 mệnh gì?Sinh năm 2005 mệnh gì?
Sinh năm 1966 mệnh gì?Sinh năm 1986 mệnh gì?Sinh năm 2006 mệnh gì?
Sinh năm 1967 mệnh gì?Sinh năm 1987 mệnh gì?Sinh năm 2007 mệnh gì?
Sinh năm 1968 mệnh gì?Sinh năm 1988 mệnh gì?Sinh năm 2008 mệnh gì?
Sinh năm 1969 mệnh gì? Sinh năm 1989 mệnh gì?Sinh năm 2009 mệnh gì?
Sinh năm 1970 mệnh gì?Sinh năm 1990 mệnh gì?Sinh năm 2010 mệnh gì?
Sinh năm 1971 mệnh gì?Sinh năm 1991 mệnh gì?Sinh năm 2011 mệnh gì?
Sinh năm 1972 mệnh gì?Sinh năm 1992 mệnh gì?Sinh năm 2012 mệnh gì?
Sinh năm 1973 mệnh gì?Sinh năm 1993 mệnh gì?Sinh năm 2013 mệnh gì?
Sinh năm 1974 mệnh gì?Sinh năm 1994 mệnh gì?Sinh năm 2014 mệnh gì?
Sinh năm 1975 mệnh gì?Sinh năm 1995 mệnh gì?Sinh năm 2015 mệnh gì?
Sinh năm 1976 mệnh gì?Sinh năm 1996 mệnh gì?Sinh năm 2016 mệnh gì?
Sinh năm 1977 mệnh gì?Sinh năm 1997 mệnh gì?Sinh năm 2017 mệnh gì?
Sinh năm 1978 mệnh gì?Sinh năm 1998 mệnh gì?Sinh năm 2018 mệnh gì?
Sinh năm 1979 mệnh gì?Sinh năm 1999 mệnh gì?Sinh năm 2019 mệnh gì?
   
Sinh năm 2020 mệnh gì?Sinh năm 2023 mệnh gì?Sinh năm 2027 mệnh gì?
Sinh năm 2021 mệnh gì?Sinh năm 2024 mệnh gì?Sinh năm 2028 mệnh gì?
Sinh năm 2022 mệnh gì?Sinh năm 2025 mệnh gì?Sinh năm 2029 mệnh gì?
 Sinh năm 2026 mệnh gì?Sinh năm 2030 mệnh gì?

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X