Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sinh năm 1969 mệnh gì? Tuổi Kỷ Dậu hợp màu nào, hướng nào?

Thứ Sáu, 20/09/2019 08:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bài viết dưới đây của Lịch Ngày Tốt sẽ cung cấp đầy đủ và chi tiết thông tin người sinh năm 1969 mệnh gì, năm con gì, tử vi trọn đời tuổi Kỷ Dậu…
Mục lục (Ẩn/Hiện)

 

Sinh nam 1969 menh gi, tuoi con gi?
 

1. Sinh năm 1969 mệnh gì? 

 
Người sinh năm 1969 mệnh Thổ, xét về nạp âm là mệnh Đại Trạch Thổ tức “Đất nền nhà”.
 
Khác với những nạp âm khác của mệnh Thổ, người mệnh Đại Trạch Thổ có tính khí khá tùy duyên, hành xử thuận tiện, không gò bó theo một khuôn mẫu có sẵn nào. 
 
Ưu điểm của người mệnh này là sự cơ trí, linh hoạt, tháo vát, có nhiều kế hoạch và sẵn sàng thay đổi theo chiều hướng mang lại nhiều lợi ích tối đa nhất. Chính vì cá tính linh động nên họ thường rất được yêu mến vì thoải mái, dễ tính và có năng lực đạt hiệu quả cao trong thời kỳ biến động.
 
Tuy vậy, nhược điểm của họ là chính vì khá tùy duyên, tùy thời nên bản mệnh dễ bị dao động tâm tư, lập trường và nguyên tắc không nhất quán như những người anh em mệnh Thổ khác.
 
Trong giao tiếp, mệnh Đại Trạch Thổ luôn có thái độ ôn hòa, điềm tĩnh đặc trưng của mệnh Thổ. Kết hợp với sự linh hoạt, giỏi ứng biến nên người mệnh này rất khéo ăn nói, dễ nhận được sự ủng hộ của mọi người.
 
Mệnh Thổ này tương sinh: Kim, Hỏa; Tương khắc: Thủy, Mộc.
 

2. Sinh năm 1969 tuổi con gì?


Người sinh năm 1969 thuộc tuổi con Gà, xét theo can chi là tuổi Kỷ Dậu. Năm sinh dương lịch của tuổi Dậu này được tính từ ngày 16/02/1969 đến ngày 05/02/1970. Lý giải thêm về tương quan can chi Kỷ Dậu 1969 như sau:
 
Thiên canĐịa chi
Kỷ: hành ThổDậu: hành Kim
Tương hợp: GiápTam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu
Tương hình: Quý, ẤtTứ hành xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu
 

3. Sinh năm 1969 có cung mệnh là gì?

 
Sau khi đã biết được sinh năm 1969 mệnh gì, tuổi gì, ta có thể dễ dàng xem cung mệnh của tuổi này như sau:
  • Nam mệnh: Thuộc cung Tốn Mộc thuộc Đông tứ mệnh
  • Nữ mệnh: Thuộc cung Khôn Thổ thuộc Tây tứ mệnh
Lưu ý: Cung mệnh trong tử vi dùng vào mục đích chính là để xem tuổi, xem xét các yếu tố phong thủy như kết hợp làm ăn, hôn nhân, dự đoán tương lai…

4. Sinh năm 1969 hợp màu gì?

  
Như đã nói bên trên, người sinh năm 1969 thuộc mệnh Thổ nên màu sắc hợp mệnh sẽ là những màu tương sinh thuộc hành Hỏa (Hỏa sinh Thổ) hoặc màu tương hợp thuộc chính hành Thổ bản mệnh.

Ngoài ra, dù cũng thuộc quan hệ tương sinh nhưng do Thổ sinh Kim, tức Thổ sinh xuất sẽ bị suy yếu còn Kim được lợi nên nếu người sinh năm 1969 sử dụng các màu của hành Kim thì chỉ được coi là thứ cát, không quá may mắn.
 
Cũng theo quy luật ngũ hành, tuổi này cần tránh sử dụng các màu thuộc hành Mộc và hành Thủy xung khắc để tránh gặp xui xẻo. 

Như vậy, màu sắc hợp với mệnh của người sinh năm 1969 được tính cụ thể như sau:
  • Màu tương sinh (Hỏa): Màu đỏ, cam, hồng, tím.
  • Màu bản mệnh (Thổ): Màu vàng, nâu.
  • Màu kém may mắn (Kim): Màu trắng, xám, ghi, bạc.
  • Màu tương khắc (Mộc, Thủy): Màu xanh lá, xanh nước biển, đen.
Các màu sắc hợp - khắc mệnh kể trên cũng được ứng dụng vào việc lựa chọn màu xe, trang phục, trang trí nhà cửa hay mua vòng tay phong thủy giúp bạn có thể chọn được những gam màu tốt lành tương sinh tương hợp để mang lại may mắn cho chính mình. 

Sinh nam 1969 - Tuoi Ky Dau
 

5. Năm 1969 hợp con số may mắn nào?

 
Mỗi tuổi sẽ có những con số may mắn hợp mệnh khác nhau. Người sinh năm 1969 tuổi Kỷ Dậu sẽ hợp với các con số sau:
  • Nam hợp các số: 1, 3, 4
  • Nữ hợp các số: 2, 5, 8, 9

6. Sinh năm 1969 hợp tuổi nào?


Trong những sự kiện trọng đại của cuộc đời như cưới hỏi, hợp tác làm ăn, bạn nên lưu ý về vấn đề hợp - khắc tuổi/mệnh để có thể lựa chọn được những đối tác, bạn đời phù hợp nhất với mình.

Người xưa tin rằng, chọn đúng tuổi hợp sẽ giúp hôn nhân bền vững và hạnh phúc, công việc làm ăn suôn sẻ đem lại nhiều lợi nhuận. Ngược lại, nếu chẳng may kết hợp với người xung tuổi sẽ dễ gặp những sự cố, xui xẻo, hôn nhân khó bền, vợ chồng thường có khúc mắc.
 
Với tuổi Kỷ Dậu sinh năm 1969, dưới đây là những tuổi hợp - kỵ trong từng lĩnh vực hôn nhân và làm ăn, bạn có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với tuổi của mình:
 

Yếu tố Hợp/ Kỵ 

Nam mạng Kỷ Dậu 1969

Nữ mạng Kỷ Dậu 1969

TUỔI HỢP

Trong hôn nhân

Tân Hợi, Nhâm Tý, Giáp Dần, Đinh Tỵ

Tân Hợi, Nhâm Tỵ, Giáp Dần, Đinh Tỵ và Mậu Thân

Trong làm ăn kinh doanh

Tân Hợi, Nhâm Tý, Giáp Dần, Đinh Tỵ

Tân Hợi, Nhâm Tý và Giáp Dần

TUỔI KỴ

Trong tất cả các lĩnh vực

Quý Sửu, Kỷ Mùi, Tân Sửu 

Kỷ Dậu, Ất Mão, Mậu Ngọ, Đinh Mão, Bính Ngọ và Quý Mão, Quý Sửu, Kỷ Mùi, Tân Sửu


Nhưng nên nhớ những thông tin về tuổi hợp mệnh – khắc mệnh này chỉ mang tính tham khảo, hôn nhân có hạnh phúc hay việc làm ăn có hanh thông còn dựa vào nhiều yếu tố khác như bản lĩnh, năng lực, may mắn… chứ không phải hoàn toàn do yếu tố hợp - khắc mệnh.

Bạn có thể xem chi tiết tuổi hợp kết hôn và hợp tác làm ăn với tuổi Dậu trong bài viết dưới đây:

7. Sinh năm 1969 hợp hướng nào? 


7.1. Nam mệnh Kỷ Dậu 1969 hợp, kỵ hướng nào?

 
- Hướng hợp: 
  • Hướng Bắc – Sinh khí: Hướng nhiều cát lợi, người trong nhà thành công, có địa vị xã hội, con cháu thông mình hiển đạt, thành công về sự nghiệp.
  • Hướng Đông – Phúc Đức: Hướng nhiều phúc. Nhà này thịnh vượng, có cả công danh lẫn tiền tài, con cái ngoan ngoãn, phát triển tốt và gặp nhiều thuận lợi.
  • Hướng Nam – Thiên y: Xem hướng nhà theo tuổi, làm nhà theo hướng này rất tốt. Nhà này giàu có, nổi danh, người trong nhà ăn ở hài hòa lương thiện. Nữ giới tốt hơn nam giới nhưng không sao, nam tuổi Dậu vẫn có thể ở được.
- Hướng kỵ:
  • Hướng Đông – Phục vị: Hướng nhà này có yếu tố âm thịnh dương suy nên phụ nữ được lợi nhưng tổn hại cho nam giới, dẫu cho làm ăn không tồi và con cháu đông đúc nhưng vì có nam mệnh làm chủ nhà nên tốt nhất là không ở. Nhà này rất hại tới con trai, hầu như nam giới đều yểu mệnh.
  • Hướng Đông Bắc – Tuyệt mệnh: Hướng cực xấu. Nhà này xấu cả về tài lộc lẫn con người, kinh tế khó khăn, nhân khẩu ít ỏi, phụ nữ mắc bệnh khó chữa, sinh con cái khó nuôi.
  • Hướng Tây Nam – Ngũ quỷ: Nhà này tác động xấu tới sức khỏe của các thành viên, nhiều việc thị phi nhiễu nhương, kinh tế kém phát triển, người mẹ mắc bệnh và mất sớm.
  • Hướng Tây Bắc – Họa hại: Hướng nhà này ban đầu thì vượng nhưng không giữ được lâu, dần suy bại lại xuất hiện nhiều tai ương, phụ nữ gặp họa, khó sinh, nhất là trưởng nữ.
  • Hướng Tây – Lục sát: Nhà này vốn cũng không tệ nhưng càng về sau càng kém, âm thịnh dương suy nên có chủ là là nam giới lại càng xấu. Nam mệnh chết trẻ, trưởng nữ trong nhà đau ốm, yếu ớt.  

7.2. Nữ mệnh Kỷ Dậu 1969 hợp - kỵ hướng nào khi làm nhà?

 
- Hướng hợp:  
  • Hướng Đông Bắc – Sinh khí: Hướng nhà cực tốt cho nữ tuổi Ất Dậu, không những làm ăn thịnh vượng, có nhiều đất đai mà con người cũng tốt đẹp. Nhưng nhà này không vượng lâu vì ảnh hưởng của sao Sinh khí thuộc hành Mộc.
  • Hướng Tây Bắc – Phúc Đức: Hướng nhà này đại diện cho thành công và giàu có, con cháu thông minh hiển đạt, già đình hài hòa hạnh phúc, người trong nhà khỏe mạnh sống lâu. Là hướng rất tốt.
  • Hướng Tây – Thiên y: Nhà hướng này âm thịnh dương suy, con gái nhiều con trai ít nhưng điểm tốt là gia đình có phúc, làm ăn cũng tốt dù sau đó sẽ suy kém đi một chút. Nữ giới ở trong ngôi nhà này tương đối hợp, không bị khắc.
- Hướng kỵ: 
  • Hướng Tây Nam – Phục vị: Hướng nhà này lúc đầu có phúc nhưng ngắn ngủi, không lâu dài, nam giới yểu mệnh, nữ giới làm chủ, nhà nhiều góa phụ.
  • Hướng Bắc – Tuyệt mệnh: Nhà này làm ăn rất kém, thường xuyên thất bại, người trong nhà sức khỏe không tốt, hay bệnh tật, nhất là người con trai thứ có nguy cơ chết yểu.
  • Hướng Đông Nam – Ngũ quỷ: Nhà này làm ăn dễ suy bại, nghèo túng, đói khổ lại hay gặp chuyện thị phi, xung đột, có tránh chấp tài sản, nhà ít con trai, người mẹ ốm yếu.
  • Hướng Đông – Họa hại: Nhà này tưởng tốt nhưng chỉ được một thời gian ban đầu, sau đó kém dần, người chịu tổn thương nhiều nhất là phụ nữ lớn tuổi trong nhà.
  • Hướng Nam – Lục sát: Nhà hướng này vốn có lộc nhưng sau xuống dốc, âm thịnh dương suy nên nhà ít con trai, có con trai thì cũng yếu ớt, ốm đau, mất sớm.

8. Xem tử vi trọn đời tuổi Kỷ Dậu nam mạng, nữ mạng


Van menh tuoi Ky Dau 1969
 
Tổng quan tử vi trọn đời của tuổi Kỷ Dậu được tóm gọn như sau:

Những người sinh năm Kỷ Dậu khá thông minh, lanh lợi. Tính cách cứng cỏi, độc lập nên đạt được nhiều thành tựu rực rỡ, song họ lại không được khiêm tốn lắm.
 
Tâm trí người tuổi này luôn bận bịu, lo tính đủ đường nhưng có tài năng mưu lược, tự lực cánh sinh, không nhờ vả cha mẹ nên cuối cùng đều xử lý được vấn đề êm thấm.
 
Nhìn chung, người tuổi Kỷ Dậu có cuộc đời được hưởng số an bình, no đủ, hậu vận giàu có. Khi không gặp vận thì họ đủ ăn, đủ mặc, không lo đói rách. 

Tuổi Kỷ Dậu có số kinh doanh làm giàu nhưng hay gặp phải cạnh tranh nên thâm tâm không được thư thái. Họ không thích sự nịnh nọt, mồm mép, rất nhiệt tình và nghĩa khí khi giúp đỡ bạn bè nhưng bạn bè của họ lại hay phản bội và tranh giành lẫn nhau.

8.1 Vận mệnh tuổi Kỷ Dậu 1969 nam mạng

 
Nam giới tuổi Kỷ Dậu có nhiều tham vọng nhưng phải đặt trên nền tảng đạo đức thì sự nghiệp mới bền vững. Là người có tài nên họ dễ tự cao dẫn đến đôi lần thất bại, từ đó mới rút kinh nghiệm và dè dặt trong làm ăn.
 
Tuổi trẻ của họ gặp không ít khó khăn, từ 40 tuổi trở lên sự nghiệp mới vững vàng nhưng vẫn còn có thể xảy ra biến động. Nếu biết làm điều lành, lánh điều dữ thì hậu vận sẽ giàu có, gia đình êm ấm, con cái nên danh.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 4, 8, 9 và 12 Âm lịch: Cuộc đời bạn có ba lần thay đổi về vấn đề tình duyên.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 1, 2, 3, 4, 5 và 10 Âm lịch: Cuộc đời bạn có hai lần thay đổi về vấn đề tình duyên.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 6, 7 và 11 Âm lịch: Cuộc đời bạn chỉ một lần lập gia đình và trọn đời một vợ một chồng, sống hạnh phúc.
Xem chi tiết tại: Tử vi trọn đời tuổi Kỷ Dậu nam mạng

8.2 Vận mệnh tuổi Kỷ Dậu 1969 nữ mạng

 
Với nữ giới tuổi Kỷ Dậu, đa số là người nhanh nhẹn, khôn lanh, biết toan tính sáng suốt, dễ thành công trên thương trường nhất là lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Bản tính hiền lương trời phú, thương người nhưng cũng dễ bị bạn bè lợi dụng.
 
Trong gia đình, họ là người vợ, người mẹ hết lòng hy sinh vì chồng con nhưng ít xây dựng được mái ấm hạnh phúc.
 
Đa phần nữ giới tuổi Kỷ Dậu khá tự tin nhưng ít chịu lắng nghe lời góp ý nên đường tình duyên cũng như tài lộc gặp nhiều trắc trở, hợp tan tan hợp. Càng lớn tuổi, càng có nhiều kinh nghiệm, lòng tự tin thái quá đã mòn dần, sự nghiệp mới vững vàng, ngày càng phú túc, giàu sang và gia đình cũng có phần êm ấm.
  • Nếu sinh vào những tháng 1 và 9 Âm lịch: Bạn sẽ có ba lần thay đổi về vấn đề tình duyên và hạnh phúc.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 2, 3, 5 và 10 Âm lịch: Bạn sẽ phải hai lần thay đổi về vấn đề tình duyên và hạnh phúc.
  • Nhưng nếu bạn sinh vào những tháng 4, 6, 7, 8, 11 và 12 Âm lịch: Cuộc đời bạn sẽ hưởng được hoàn toàn hạnh phúc.
Xem chi tiết tại: Tử vi trọn đời tuổi Kỷ Dậu nữ mạng
 

9. Phật bản mệnh tuổi Kỷ Dậu 1969

 
Phat ban menh tuoi Ky Dau 1969
 
Phật bản mệnh (hay còn được gọi là Phật độ mệnh, Phật hộ thân hay Phật bình an) là gồm có 8 vị Phật làm tôn chủ quản lý 12 con giáp. Mỗi con giáp lại tương ứng với mệnh mỗi người khi sinh ra. Chính vì vậy mỗi người sẽ đều có Phật độ mệnh riêng đi theo và phù hộ độ trì. 

Với tuổi Kỷ Dậu sinh năm 1969 hay tuổi Dậu nói chung, Phật bản mệnh của tuổi này là
 Bất Động Minh Vương Bồ Tát. 

Người tuổi này vốn có năng lực lãnh đạo, sức hấp dẫn cá nhân mạnh mẽ, thường được trọng vọng trong tập thể. Ý nghĩ tốt cần có hành động thiết thực nếu không sẽ không thể cải thiện được tình hình.

Phật Bất Động Minh Vương là biểu tượng cho người bảo vệ và ánh sáng trí tuệ. Ngài luôn thầm lặng đi theo bảo vệ cho người tuổi Dậu biết phân biệt đúng sai và có thể nắm bắt được cơ hội để sự nghiệp thành công, gia đình hạnh phúc.
 
Thủ hộ thần của người tuổi Dậu có hình tượng đặc trưng lý tính, đeo bên mình giúp phụ trợ, thúc đẩy năng lực hành động và tính quyết đoán, sớm hoàn thành đại nghiệp, khắc phục tính cách do dự, loại bỏ mọi chướng ngại vật trong cuộc sống.

Đừng bỏ lỡ: Tìm hiểu về các vị Phật bản mệnh phù hộ độ trì cho 12 con giáp

(*) Xem thêm mệnh của các năm sinh khác dưới đây:

Sinh năm 1960 mệnh gì?Sinh năm 1980 mệnh gì?Sinh năm 2000 mệnh gì?
Sinh năm 1961 mệnh gì?Sinh năm 1981 mệnh gì?Sinh năm 2001 mệnh gì?
Sinh năm 1962 mệnh gì?Sinh năm 1982 mệnh gì?Sinh năm 2002 mệnh gì?
Sinh năm 1963 mệnh gì?Sinh năm 1983 mệnh gì?Sinh năm 2003 mệnh gì?
Sinh năm 1964 mệnh gì?Sinh năm 1984 mệnh gì?Sinh năm 2004 mệnh gì?
Sinh năm 1965 mệnh gì?Sinh năm 1985 mệnh gì?Sinh năm 2005 mệnh gì?
Sinh năm 1966 mệnh gì?Sinh năm 1986 mệnh gì?Sinh năm 2006 mệnh gì?
Sinh năm 1967 mệnh gì?Sinh năm 1987 mệnh gì?Sinh năm 2007 mệnh gì?
Sinh năm 1968 mệnh gì?Sinh năm 1988 mệnh gì?Sinh năm 2008 mệnh gì?
Sinh năm 1969 mệnh gì? Sinh năm 1989 mệnh gì?Sinh năm 2009 mệnh gì?
Sinh năm 1970 mệnh gì?Sinh năm 1990 mệnh gì?Sinh năm 2010 mệnh gì?
Sinh năm 1971 mệnh gì?Sinh năm 1991 mệnh gì?Sinh năm 2011 mệnh gì?
Sinh năm 1972 mệnh gì?Sinh năm 1992 mệnh gì?Sinh năm 2012 mệnh gì?
Sinh năm 1973 mệnh gì?Sinh năm 1993 mệnh gì?Sinh năm 2013 mệnh gì?
Sinh năm 1974 mệnh gì?Sinh năm 1994 mệnh gì?Sinh năm 2014 mệnh gì?
Sinh năm 1975 mệnh gì?Sinh năm 1995 mệnh gì?Sinh năm 2015 mệnh gì?
Sinh năm 1976 mệnh gì?Sinh năm 1996 mệnh gì?Sinh năm 2016 mệnh gì?
Sinh năm 1977 mệnh gì?Sinh năm 1997 mệnh gì?Sinh năm 2017 mệnh gì?
Sinh năm 1978 mệnh gì?Sinh năm 1998 mệnh gì?Sinh năm 2018 mệnh gì?
Sinh năm 1979 mệnh gì?Sinh năm 1999 mệnh gì?Sinh năm 2019 mệnh gì?
   
Sinh năm 2020 mệnh gì?Sinh năm 2023 mệnh gì?Sinh năm 2027 mệnh gì?
Sinh năm 2021 mệnh gì?Sinh năm 2024 mệnh gì?Sinh năm 2028 mệnh gì?
Sinh năm 2022 mệnh gì?Sinh năm 2025 mệnh gì?Sinh năm 2029 mệnh gì?
 Sinh năm 2026 mệnh gì?Sinh năm 2030 mệnh gì?
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X