Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sinh năm 1967 mệnh gì? Tương lai tuổi Đinh Mùi ra sao, hợp tuổi nào?

Thứ Ba, 24/09/2019 14:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Biết những người sinh năm 1967 mệnh gì sẽ có thể dễ dàng xác định được các màu sắc hợp mệnh, tuổi hợp trong hôn nhân và làm ăn, cũng như những phương hướng hợp mệnh. Từ đó góp phần giúp cuộc sống thêm phần suôn sẻ, may mắn và hạnh phúc.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

 

Sinh nam 1967 menh gi?
 

1. Sinh năm 1967 mệnh gì? 


Người sinh năm 1967 thuộc mệnh Thủy, tính theo nạp âm là mệnh Thiên Hà Thủy tức “nước trên trời” hay nước mưa.

Nước mưa rơi xuống trái đất làm cây cối tốt tươi, đất đai màu mỡ, thế nhưng không phải loại mưa nào cũng đem lại ích lợi, bởi giông bão hoặc mưa triền miên sẽ khiến đất đai xói mòn, cây cối ngập úng, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.
 
Vì thế người mệnh này cũng cần rèn luyện bản thân, tu tâm dưỡng tính thì mới trở thành người có ích. Về cơ bản, người mệnh Thiên Hà Thủy có đầu óc thông minh, nhanh nhạy vì hành Thủy chủ trí tuệ. Nước mưa từ trên trời rơi xuống nên vốn là một loại nước tinh khiết, vì thế bản mệnh cũng là người tinh tế, tao nhã, có tác phong làm việc nhã nhặn, lịch thiệp. 
 
Nếu tu dưỡng tốt, mệnh này sẽ là những người rộng lượng, ưa làm việc thiện, thích giúp đỡ người khác mà không cần được đền đáp, có thể có nhiều cống hiến lớn lao cho cộng đồng.
 
Bản chất của nước mưa là mỏng manh nên người mệnh Thiên Hà Thủy cũng nhạy cảm, tinh tế, giỏi chăm lo cho mọi người. Họ không phải là người quá sôi nổi mà thường có nhiều tâm sự trong lòng, chỉ khi đi sâu vào tâm hồn họ ta mới có thể hiểu hết được.
  • Mệnh Thủy tương sinh với: Mệnh Mộc, Kim.
  • Mệnh Thủy tương khắc với: Mệnh Hỏa, Thổ.  

2. Sinh năm 1967 tuổi con gì?


Người sinh năm 1967 là tuổi con Dê, xét theo can chi là tuổi Đinh Mùi. Năm sinh dương lịch của tuổi Dê này tính từ ngày 09/02/1967 đến ngày 28/01/1968.

Lý giải thêm về tương quan can chi Đinh Mùi như sau:

Thiên canĐịa chi
Đinh: hành HỏaMùi: hành Thổ
Tương hợp: NhâmTam hợp: Hợi – Mão – Mùi
Tương hình: Tân, QuýTứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

3. Sinh năm 1967 có cung mệnh là gì?

 
Sau khi đã biết được sinh năm 1967 mệnh gì, tuổi gì, ta có thể dễ dàng xem cung mệnh của tuổi này như sau:
  • Nam mệnh: Thuộc cung Càn Kim thuộc Tây tứ mệnh
  • Nữ mệnh: Thuộc cung Ly Hoả thuộc Đông tứ mệnh
(*) Lưu ý: Cung mệnh trong tử vi dùng vào mục đích chính là để xem tuổi, xem xét các yếu tố phong thủy như kết hợp làm ăn, hôn nhân, dự đoán tương lai… 

4. Sinh năm 1967 hợp màu gì?

 
Như đã nói ở bên trên, người sinh năm 1967 thuộc mệnh Thủy nên theo quan hệ tương sinh - tương khắc của ngũ hành, người mệnh này hợp nhất với các màu thuộc mệnh Kim tương sinh (do Kim sinh Thủy) hoặc các màu tương hợp thuộc hành Thủy bản mệnh. Sử dụng nhiều những gam màu này sẽ đem lại may mắn cho mệnh chủ, giúp sự nghiệp thêm phần thuận lợi.
 
Bản mệnh nên tránh sử dụng các màu sắc thuộc hành Thổ hoặc hành Hỏa tương khắc. Những màu tương khắc như vậy sẽ làm giảm vận khí, khiến cuộc sống và công việc gặp nhiều điều không như ý.

Như vậy, màu sắc hợp với mệnh của người sinh năm 1967 được tính cụ thể như sau:
  • Màu tương sinh (Kim): Màu trắng, xám.
  • Màu bản mệnh (Thủy): Màu đen, xanh dương.
  • Màu kém may mắn (Mộc): Màu xanh lá.
  • Màu khắc mệnh (Thổ, Hỏa): Màu nâu, vàng, màu đỏ, cam, hồng, tím.
Ngoài ra, màu sắc hợp mệnh nếu được áp dụng trong quá trình mua xe, phối màu trong phong thủy nhà cửa, ăn mặc sẽ giúp tăng sinh khí, tài vận, may mắn. Ngoài ra màu sắc còn có thể dùng để hạn chế sự tương khắc trong phong thủy của tuổi bạn.

Sinh nam 1967 - tuoi Dinh Mui
 

5. Năm 1967 hợp con số may mắn nào?

 
Mỗi tuổi lại có những con số may mắn hợp mệnh khác nhau. Con số may mắn với tuổi Đinh Mùi 1967 sẽ là:
  • Nam hợp các số: 6, 7, 8
  • Nữ hợp các số: 3, 4, 9

6. Sinh năm 1967 hợp tuổi nào?

 
Vì sao phải quan tâm tới vấn đề hợp tuổi? Trong quan niệm của người Việt từ xa xưa, yếu tố hợp - khắc tuổi luôn được chú trọng trong những sự kiện quan trọng của đời người như làm ăn kinh doanh, cưới hỏi...

Người ta tin rằng, nếu chọn được đối tác làm ăn hay người bạn đời hợp tuổi sẽ đem tới những điều may mắn cho cuộc sống, công danh sự nghiệp tấn tới, tiền bạc danh vọng đủ đầy, gia đạo êm ấm và hòa thuận.

Tuy nhiên, nếu chẳng may kết hợp với người khắc tuổi, xung mệnh, điềm báo sẽ có không ít sóng gió và thách thức, cuộc sống nhiều khốn khó.

Với tuổi Đinh Mùi sinh năm 1967, dưới đây là những tuổi hợp - kỵ trong từng lĩnh vực hôn nhân và làm ăn, bạn có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với tuổi của mình:
 

Yếu tố Hợp/ Kỵ 

Nam mạng Đinh Mùi 1967

Nữ mạng Đinh Mùi 1967

TUỔI HỢP

Trong hôn nhân

Canh Thân, Quý Hợi, Giáp Tý, Bính Dần, Mậu Ngọ và Đinh Tỵ

Mậu Thân, Canh Tuất, Giáp Dần

Trong làm ăn kinh doanh

Canh Thân, Quý Hợi, Giáp Tý

Mậu Thân, Canh Tuất, Giáp Dần

TUỔI KỴ

Trong tất cả các lĩnh vực

Tân Dậu, Đinh Mão, Mậu Thìn, Quý Dậu, Bính Thìn và Ất Mão

Nhâm Tý, Bính Thìn, Mậu Ngọ, Giáp tý, Bính Ngọ, Giáp Thìn và Canh Tý

 
Nhưng nên nhớ những thông tin về tuổi hợp mệnh – khắc mệnh này chỉ mang tính tham khảo, hôn nhân có hạnh phúc hay việc làm ăn có hanh thông còn dựa vào nhiều yếu tố khác như bản lĩnh, năng lực, may mắn… chứ không phải hoàn toàn do yếu tố hợp - khắc mệnh.

Bạn có thể xem chi tiết tuổi hợp kết hôn và hợp tác làm ăn với tuổi Mùi trong bài viết dưới đây:
Tuổi Mùi hợp với tuổi nào trong tình yêu hôn nhân?
Người tuổi Mùi chân thành và lãng mạn, tính cách ôn hòa nhã nhặn, được rất nhiều người yêu mến. Vậy trong tình yêu hôn nhân, tuổi Mùi hợp với tuổi nào?
Người tuổi Mùi nên hợp tác làm ăn với tuổi nào?
Người tuổi Mùi tính tình ôn hòa nhưng tư tưởng lại bảo thủ, lối suy nghĩ kém phần mới mẻ. Người tuổi Mùi cũng khá vất vả nên nếu muốn thành công thì nên tìm
 

7. Sinh năm 1967 hợp hướng nào?

 

7.1. Nam mệnh Đinh Mùi 1967 hợp, kỵ hướng nào?

 
- Hướng hợp
  • Hướng Tây Nam – Phúc Đức: Hướng cực tốt, mang tới nguồn vượng khí cho cả gia đình. Phát triển thịnh vượng, tiền bạc dư dả, con cái đông đúc học hành thành đạt, gia đình thuận hòa, tuổi thọ kéo dài, tốt lành lâu dài.
  • Hướng Đông Bắc – Thiên y: Hướng này đem tới sự giàu có thịnh vượng cho các thành viên. Gia đạo êm ấm, thuận lợi hài hòa, sống có tình có nghĩa. Tuy nhiên do nhà thuần dương nên phụ nữ trong nhà sức khỏe yếu. 
  • Hướng Tây Bắc – Phục vị: Xem hướng nhà theo tuổi, hướng này giúp gia đình giàu có, con cháu hiển đạt, nhiều người tài giỏi, nhất là con trưởng. Tuy nhiên, do dương thịnh âm suy nên phụ nữ trong nhà nhiều bệnh tật, con trẻ khó nuôi.

- Hướng kỵ:
  • Hướng Tây – Sinh khí: Sinh khí vốn là hướng tốt nhưng do có sao Tham Lang Mộc tinh bị cung Đoài Kim khắc nên ban đầu nhà có lộc, làm ăn phát đạt nhưng sau đó sẽ kém dần đi.
  • Hướng Nam – Tuyệt mệnh: Hướng rất xấu, do sao Kim Phá Quân nhập cung Hỏa nên bị hướng Ly Hỏa khắc, tuy có thể giảm bớt phần nào hung tính của sao Phá Quân nhưng vẫn gây ra ảnh hưởng rất xấu.
  • Hướng Đông – Ngũ quỷ: Hướng nhà này gây ra nhiều hung tai, mất mát, tổn hao tài sản. Người trong nhà dễ gặp họa hoạn, kiện tụng, thị phi, ốm đau bệnh tật. Quẻ Chấn đại diện cho trưởng nam nên con trai trong nhà kém may mắn.
  • Hướng Đông Nam – Họa hại: Hướng nhà này lúc đầu cũng tốt, làm ăn khá suôn sẻ nhưng do có tương khắc nên người nhà sức khỏe yếu kém, hay đau ốm, khó khăn đường sinh nở, con cái khó nuôi. Hướng nhà Tốn Mộc khắc sao Thổ giảm bớt hung hiểm của Lộc Tồn nhưng vẫn rất xấu, đặc biệt ảnh hưởng tới phụ nữ trong nhà.
  • Hướng Bắc – Lục sát: Nhà lúc đầu tốt lành, khá giả nhưng tổn hại sức khỏe, nhất là phụ nữ, con cháu không tu chí, dễ sa ngã hư hỏng.

7.2. Nữ mệnh Đinh Mùi 1967 hợp, kỵ hướng nào?

 
- Hướng hợp: 
  • Hướng Đông – Sinh khí: Hướng này là một trong những hướng tốt nhất. Gia đình làm ăn thịnh vượng giàu có, sự nghiệp phát đạt, thường giữ chức vị cao, con cháu giỏi giang thành danh, gia định hạnh phúc.
  • Hướng Bắc – Phúc Đức: Hướng này báo hiệu gia trạch thuận lợi, người nhà khỏe mạnh, con cháu đông đúc thành công nhưng cần hóa giải Thủy Hỏa tương xung thì sẽ tốt hơn.

- Hướng kỵ:
  • Hướng Đông Nam – Thiên y: Hướng nhà này vốn tốt, trong nhà có người lập công danh, phụ nữ thảo hiền nhưng do âm thịnh dương suy nên về sau lại ảnh hưởng tới nam giới khiến sức khỏe yếu nhược, bệnh tật, yểu mệnh, trong nhà nhiều góa phụ.
  • Hướng Nam – Phục vị: Nhà hướng này ban đầu cũng có phát triển khá nhưng lại không phát, nhà âm thịnh dương suy nên nam giới đau ốm liên miên, thậm chí có thể chết trẻ.
  • Hướng Tây Bắc – Tuyệt mệnh: Hướng nhà này nhiều tai ương, làm ăn không thuận, người già không thọ, nam giới yểu mệnh, có nhiều góa phụ.
  • Hướng Tây – Ngũ quỷ: Nhà này dương khí yếu nhược nên nam giới yếu ớt, mất sớm; con gái thứ trong nhà hay gặp rủi ro, gia đình lụn bại.
  • Hướng Đông Bắc – Họa hại: Nhà này lắm chuyện nhiễu nhương, làm ăn không lên, khó khăn vất vả.
  • Hướng Tây Nam – Lục sát: Nhà này âm vượng khiến dương nhược nên phụ nữ nắm quyền, nam giới yểu mệnh. Tuy nhà có nữ giới làm chủ thì ở cũng tạm nhưng như vậy thì con cháu đời sau cũng không đông đúc, nhất là thiếu con trai.

8. Xem tử vi trọn đời tuổi Đinh Mùi nam mạng, nữ mạng

 
Van menh tuoi Dinh Mui 1967
 
Tổng quan tử vi trọn đời của tuổi Đinh Mùi được tóm gọn như sau:

Những người tuổi Đinh Mùi là người rất vững vàng, thông minh, biết cách đề cao ưu điểm và che giấu nhược điểm của mình. Không giống như các tuổi Mùi khác, con giáp này khá mạnh mẽ, họ không dễ bị tổn thương và cũng chẳng dễ chấp thuận người khác.
 
Trong cuộc sống, tuổi Đinh Mùi khá năng động và cá tính mạnh. Họ có thể đứng lên để tự bảo vệ bản thân, chăm lo cho mình. Khi bị xúc phạm, họ có thể thẳng thắng bày tỏ cảm xúc.
 
Tuổi này có tính sáng tạo và trực giác tốt nhất trong các tuổi Mùi. Bởi vậy, thế mạnh của họ là giỏi giải quyết các tình huống phát sinh, tìm ra lối thoát hoặc các giải pháp để thay thế.
 
Bạn bè rất thích tìm đến bản mệnh để nhờ giải quyết các rắc rối. Bản chất hào phóng và quan tâm đến mọi người nên tuổi Đinh Mùi luôn dốc sức để giúp đỡ bạn bè.

Tuy vậy, đường tình duyên của con giáp này không được thuận lợi ngay từ đầu, có thể phải trải qua vài ba lần mới được yên ổn. Nếu không thì vợ chồng lạnh nhạt, không hạnh phúc cho lắm.
 
Tuổi Đinh Mùi biết cách đối nhân xử thế khôn ngoan lại có tâm nên họ chiếm được cảm tình của mọi người xung quanh. Điều này giúp ích cho con đường thăng quan tiếc chức của họ.

8.1 Vận mệnh tuổi Đinh Mùi 1967 nữ mạng

 
Nữ giới tuổi Đinh Mùi có cuộc đời lận đận, vất vả hơn nam giới Đinh Mùi. Tiền vận phải trải qua nhiều khó khăn, buồn phiền. Đến thời kỳ trung vận mới được hưởng cuộc sống tốt đẹp và thư thái hơn.
 
Nữ giới tuổi này tiền vận thì vất vả, trung vận lao đao, hậu vận mới được an nhàn. Tuổi Đinh Mùi tuổi nhỏ nhiều khổ cực, lớn lên mới sống được một cuộc sống an nhàn và đầy đủ gần như ý muốn.
  • Nếu sinh vào những tháng 4, 9 và 12 Âm lịch: Cuộc đời sẽ có 3 lần thay đổi về tình duyên và hạnh phúc.
  • Nếu sinh vào những tháng 1, 2, 5, 8 và 10 Âm lịch: Có 2 lần thay đổi về tình duyên và hạnh phúc.
  • Nếu sinh vào những tháng 3, 6, 7 và 11 Âm lịch: Cuộc đời không có thay đổi về tình duyên và hạnh phúc, được hưởng hạnh phúc vẹn tròn một vợ một chồng.
 

8.2 Vận mệnh tuổi Đinh Mùi 1967 nam mạng


Nam mạng Đinh Mùi có nhiều may mắn trong suốt cuộc đời và hưởng được những việc hên bất ngờ. Vào trung vận và hậu vận cuộc sống hưởng được an nhàn, số phú quý, con cái giàu sang.

Công danh, sự nghiệp của nam mạng Đinh Mùi có khá nhiều may mắn, vì thế nên sự nghiệp sớm được vững vàng. Họ sinh ra đã có số được hưởng giàu sang, phú quý nên cuộc đời ít gặp cảnh trái ngang hay vướng bận chuyện sầu lo.
  • Nếu sinh vào những tháng này thì phải thay đổi 3 lần tình duyên: Tháng 8 và 12 Âm lịch.
  • Nếu sinh vào những tháng này thì phải thay đổi 2 lần tình duyên hạnh phúc: Tháng 1, 2, 3, 4, 5, 9 và 10 Âm lịch.
  • Nếu sinh vào những này thì cuộc sống được hạnh phúc toàn vẹn, một vợ một chồng, không có sự dang dở đó: Tháng 6, 7 và 11 Âm lịch.
Xem chi tiết tại: Tử vi trọn đời tuổi Đinh Mùi nam mạng 

9. Phật bản mệnh tuổi Đinh Mùi 1967


Phat ban menh tuoi Dinh Mui 1967
 
Phật bản mệnh (hay còn được gọi là Phật độ mệnh, Phật hộ thân hay Phật bình an) gồm có 8 vị Phật làm tôn chủ quản lý 12 con giáp. Mỗi con giáp lại tương ứng với mệnh mỗi người khi sinh ra. Chính vì vậy mỗi người sẽ đều có Phật độ mệnh riêng đi theo và phù hộ độ trì.
 
Với người tuổi Mùi nói chung và tuổi Đinh Mùi nói riêng, Phật bản mệnh của tuổi này là Đại Nhật Như Lai. 
 
Tuổi này là người hiền lành, có tấm lòng nhân ái, bình thản trong cuộc sống, biết hài lòng với những gì mình đang có. Nhưng thực ra bất cứ ai cũng có nỗi khổ riêng, nội tâm gợn sóng, lúc nào cũng hi vọng thành công, khát vọng tình yêu, tham vọng của cải. 
 
Người này nhiệt tình, thích ỷ lại vào người khác, nhân duyên rộng rãi. Cá tính mạnh nên vì cố chấp mà đưa ra quyết định sai lầm, bản thân lại khá bi quan nên tâm tình không mấy vui vẻ. 
 
Đại Nhật Như Lai tượng trưng cho quang minh, ánh sáng của chân lý, dung hợp được tính nết của người tuổi Đinh Mùi. Đeo bản mệnh Phật Đại Nhật Như Lai sẽ khiến tuổi Đinh Mùi giảm thiểu tâm tình tiêu cực, tăng cường năng lực phán đoán, hạ thấp tính cố chấp. 
 
Bản mệnh Phật của người tuổi Đinh Mùi là thánh vật phong thủy, có ý nghĩa cát tường, giúp bạn may mắn tốt lành, giảm bớt xui rủi, đạt được nguyện vọng.

Có thể bạn chưa biết: Những cấm kị khi đeo bản mệnh Phật Đại Nhật Như Lai

(*) Xem thêm mệnh của các năm sinh khác dưới đây:

Sinh năm 1960 mệnh gì?Sinh năm 1980 mệnh gì?Sinh năm 2000 mệnh gì?
Sinh năm 1961 mệnh gì?Sinh năm 1981 mệnh gì?Sinh năm 2001 mệnh gì?
Sinh năm 1962 mệnh gì?Sinh năm 1982 mệnh gì?Sinh năm 2002 mệnh gì?
Sinh năm 1963 mệnh gì?Sinh năm 1983 mệnh gì?Sinh năm 2003 mệnh gì?
Sinh năm 1964 mệnh gì?Sinh năm 1984 mệnh gì?Sinh năm 2004 mệnh gì?
Sinh năm 1965 mệnh gì?Sinh năm 1985 mệnh gì?Sinh năm 2005 mệnh gì?
Sinh năm 1966 mệnh gì?Sinh năm 1986 mệnh gì?Sinh năm 2006 mệnh gì?
Sinh năm 1967 mệnh gì?Sinh năm 1987 mệnh gì?Sinh năm 2007 mệnh gì?
Sinh năm 1968 mệnh gì?Sinh năm 1988 mệnh gì?Sinh năm 2008 mệnh gì?
Sinh năm 1969 mệnh gì? Sinh năm 1989 mệnh gì?Sinh năm 2009 mệnh gì?
Sinh năm 1970 mệnh gì?Sinh năm 1990 mệnh gì?Sinh năm 2010 mệnh gì?
Sinh năm 1971 mệnh gì?Sinh năm 1991 mệnh gì?Sinh năm 2011 mệnh gì?
Sinh năm 1972 mệnh gì?Sinh năm 1992 mệnh gì?Sinh năm 2012 mệnh gì?
Sinh năm 1973 mệnh gì?Sinh năm 1993 mệnh gì?Sinh năm 2013 mệnh gì?
Sinh năm 1974 mệnh gì?Sinh năm 1994 mệnh gì?Sinh năm 2014 mệnh gì?
Sinh năm 1975 mệnh gì?Sinh năm 1995 mệnh gì?Sinh năm 2015 mệnh gì?
Sinh năm 1976 mệnh gì?Sinh năm 1996 mệnh gì?Sinh năm 2016 mệnh gì?
Sinh năm 1977 mệnh gì?Sinh năm 1997 mệnh gì?Sinh năm 2017 mệnh gì?
Sinh năm 1978 mệnh gì?Sinh năm 1998 mệnh gì?Sinh năm 2018 mệnh gì?
Sinh năm 1979 mệnh gì?Sinh năm 1999 mệnh gì?Sinh năm 2019 mệnh gì?
   
Sinh năm 2020 mệnh gì?Sinh năm 2023 mệnh gì?Sinh năm 2027 mệnh gì?
Sinh năm 2021 mệnh gì?Sinh năm 2024 mệnh gì?Sinh năm 2028 mệnh gì?
Sinh năm 2022 mệnh gì?Sinh năm 2025 mệnh gì?Sinh năm 2029 mệnh gì?
 Sinh năm 2026 mệnh gì?Sinh năm 2030 mệnh gì?
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X