Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sinh năm 1966 mệnh gì, tuổi con gì? Giải mã vận mệnh thăng - trầm ra sao?

Thứ Sáu, 27/09/2019 15:55 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Lịch Ngày Tốt cung cấp đầy đủ và chi tiết thông tin người sinh năm 1966 mệnh gì, năm con gì, tử vi trọn đời tuổi Bính Ngọ... Mời bạn theo dõi nội dung chi tiết dưới đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

 

Sinh nam 1966 menh gi?
 

1. Sinh năm 1966 mệnh gì? 

 
Người sinh năm 1966 thuộc mệnh Thủy, xét theo nạp âm là mệnh Thiên Hà Thủy tức nước trên trời hay nước mưa. Nước mưa rơi xuống đối với vạn vật vừa có thể mang đến tác động tốt mà cũng có thể hủy hoạt vạn vật. Nếu với lượng vừa đủ sẽ làm cây cối tốt tươi, đất đai màu mỡ.
 
Nhưng mưa lớn hay mưa triền miên, mưa giông bão sẽ khiến đất đai xói mòn, cây cối ngập úng, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.
 
Với những đặc tính đó, người mệnh này cũng cần rèn luyện bản thân, tu tâm dưỡng tính thì mới trở thành người có ích.
 
Về cơ bản, người mệnh Thiên Hà Thủy có đầu óc thông minh, nhanh nhạy vì hành Thủy chủ trí tuệ. Nước mưa từ trên trời rơi xuống nên vốn là một loại nước tinh khiết, vì thế bản mệnh cũng là người tinh tế, tao nhã, có tác phong làm việc nhã nhặn, lịch thiệp. 
 
Nếu tu dưỡng tốt, mệnh này sẽ là những người rộng lượng, ưa làm việc thiện, thích giúp đỡ người khác mà không cần được đền đáp, có thể có nhiều cống hiến lớn lao cho cộng đồng.
 
Bản chất của nước mưa là mỏng manh nên người mệnh Thiên Hà Thủy cũng nhạy cảm, tinh tế, giỏi chăm lo cho mọi người. Họ không phải là người quá sôi nổi mà thường có nhiều tâm sự trong lòng, chỉ khi đi sâu vào tâm hồn họ ta mới có thể hiểu hết được.
  • Mệnh Thủy tương sinh với: Mệnh Mộc, Kim.
  • Mệnh Thủy tương khắc với: Mệnh Hỏa, Thổ. 

2. Sinh năm 1966 tuổi con gì?


Người sinh năm 1966 có năm sinh âm lịch là Bính Ngọ, tức là tuổi con Ngựa. Năm sinh dương lịch của tuổi Ngựa này được tính từ ngày 21/01/1966 đến ngày 08/02/1967.

Có thể lý giải thêm về tương quan can chi Bính Ngọ sinh năm 1966 như sau:

Thiên canĐịa chi
Bính: hành HỏaNgọ: hành Hỏa
Tương hợp: TânTam hợp: Dần – Ngọ – Tuất
Tương hình: Canh, NhâmTứ hành xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu

3. Sinh năm 1966 có cung mệnh là gì?


Sau khi đã biết được sinh năm 1966 mệnh gì, tuổi gì, ta có thể dễ dàng xem cung mệnh của tuổi này như sau:
  • Nam mệnh: Thuộc cung Đoài Kim thuộc Tây tứ mệnh
  • Nữ mệnh: Thuộc cung Cấn Thổ thuộc Tây tứ mệnh
* Cung mệnh trong tử vi dùng vào mục đích chính là để xem tuổi, xem xét các yếu tố phong thủy như kết hợp làm ăn, hôn nhân, dự đoán tương lai… 

4. Sinh năm 1966 hợp màu gì?


Như đã nói ở trên, người sinh năm 1966 thuộc mệnh Thủy nên theo quy luật tương sinh của ngũ hành: Người này hợp các màu thuộc mệnh Kim tương sinh (Kim sinh Thủy), hoặc màu bản mệnh Thủy của mình.

Còn theo quy luật tương khắc, người này sẽ kỵ các màu thuộc mệnh Hỏa và Thổ. Ngoài ra, do Thủy sinh Mộc nên sẽ bị suy yếu, các màu thuộc hành Mộc cũng không thích hợp với người mệnh Thủy.

Như vậy, màu sắc hợp với mệnh của người sinh năm 1966 được tính cụ thể như sau:
  • Màu tương sinh (Kim): Màu trắng, xám.
  • Màu bản mệnh (Thủy): Màu đen, xanh dương.
  • Màu kém may mắn (Mộc): Màu xanh lá.
  • Màu khắc mệnh (Thổ, Hỏa): Màu nâu, vàng, màu đỏ, cam, hồng, tím.
Những màu sắc hợp mệnh nếu được áp dụng trong quá trình mua xe, phối màu trong phong thủy nhà cửa, ăn mặc sẽ giúp tăng sinh khí, tài vận, may mắn. Màu sắc còn có thể dùng để hạn chế sự tương khắc trong phong thủy của tuổi bạn.

Sinh nam 1966 - tuoi Binh Ngo
 

5. Năm 1966 hợp số nào?

 
Mỗi tuổi lại có những con số may mắn hợp mệnh khác nhau. Con số may mắn với tuổi Đinh Mùi 1966 sẽ là:
  • Nam hợp các số: 6, 7, 8
  • Nữ hợp các số: 2, 5, 8, 9

6. Sinh năm 1966 hợp tuổi nào?

 
Từ xưa tới nay, người Việt luôn coi trọng yếu tố hợp tuổi hợp mệnh trong các vấn đề trọng đại của cuộc đời như cưới xin, hợp tác làm ăn. Làm vậy là gửi gắm mong muốn chọn được những tuổi hợp để hôn nhân hạnh phúc, công việc thuận lợi; cũng như tránh các tuổi xung khắc để giảm thiếu rủi ro.

Với tuổi Bính Ngọ sinh năm 1966, dưới đây là những tuổi hợp - kỵ trong từng lĩnh vực hôn nhân và làm ăn, bạn có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với tuổi của mình:

Yếu tố Hợp/ Kỵ 

Nam mạng Bính Ngọ 1966

Nữ mạng Bính Ngọ 1966

TUỔI HỢP

Trong hôn nhân

Bính Ngọ, Tân Hợi, Nhâm Tý, Ất Mão, Ất Tỵ

Bính Ngọ, Tân Hợi, Nhâm Tý, Ất Mão, Ất Tỵ

Trong làm ăn kinh doanh

Bính Ngọ đồng tuổi, Tân Hợi, Ất Mão

Bính Ngọ đồng tuổi, Tân Hợi và Nhâm Tý

TUỔI KỴ

Trong tất cả các lĩnh vực

Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Quý Sửu, Kỷ Mùi, Tân Dậu, Tân Sửu

Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Quý Sửu, Kỷ Mùi, Tân Dậu và Tân Sửu 

 
Nhưng nên nhớ những thông tin về tuổi hợp mệnh – khắc mệnh này chỉ mang tính tham khảo, hôn nhân có hạnh phúc hay việc làm ăn có hanh thông còn dựa vào nhiều yếu tố khác như bản lĩnh, năng lực, may mắn… chứ không phải hoàn toàn do yếu tố hợp - khắc mệnh.

Bạn có thể xem chi tiết tuổi hợp kết hôn và hợp tác làm ăn với tuổi Ngọ trong bài viết dưới đây:
Tuổi Ngọ hợp với tuổi nào trong tình yêu hôn nhân?
Người tuổi Ngọ tính cách tự tin sôi nổi. Tình yêu hôn nhân của họ ra sao? Tuổi Ngọ hợp với tuổi nào, nên kết đôi với con giáp nào để hạnh phúc mĩ mãn?
Người tuổi Ngọ nên hợp tác làm ăn với tuổi nào?
Người tuổi Ngọ có trí tuệ tài hoa, ham học hỏi và khá cương quyết. Họ có trực giác mạnh mẽ, rất giỏi nắm bắt cơ hội.

7. Sinh năm 1966 hợp hướng nào?

 
Để xác định đúng phương hướng, trước tiên cần biết: >> Cách xác định hướng nhà, ban thờ, hướng bếp đơn giản, chuẩn xác  

 

7.1. Nam mệnh Bính Ngọ 1966 hợp - kỵ hướng nào?

 
- Hướng hợp: 
  • Hướng Tây Bắc - Sinh khí: Đây được coi là hướng vượng khí, tốt cả tài lộc lẫn nhân đinh, gia đạo êm ấm, có của ăn của để. Tuy nhiên, do hướng này khắc sao Mộc nên về sau kinh tế sẽ suy giảm dần, có thể gặp khó khăn đường tài lộc.
  • Hướng Đông Bắc - Phúc Đức: Nhà này có phúc, làm ăn hanh thông, giàu có, đông nhân khẩu. Con cháu giỏi giang thành công, người trong nhà khỏe mạnh, gia đình hòa thuận, tuổi thọ cao.
  • Hướng Tây Nam – Thiên y: Nhà này mang tới vận may về tài lộc khá tốt, có của cải tích trữ. Tuy nhiên, nam giới mất sớm, nữ giới làm chủ, khó có con trai nối dõi.
- Hướng kỵ: 
  • Hướng Đông – Tuyệt mệnh: Hướng cực xấu, gây suy bại, kinh tế nghèo khó, người trong nhà thường gặp những chuyện không may.
  • Hướng Nam – Ngũ quỷ: Xem hướng nhà theo tuổi, nhà ở hướng này gây ra nhiều xáo trộn, các thành viên có nhiều bất hòa tranh cãi, kinh tế suy yếu. Con gái trong nhà sức khỏe xấu, thường xuyên bệnh tật.
  • Hướng Bắc – Họa hại: Nhà này lúc đầu kinh tế có phần khá nhưng sau suy giảm, phụ nữ dễ bị nạn, sinh nở khó khăn.
  • Hướng Đông Nam – Lục sát: Hướng này gây nhiều chuyện rủi ro, phụ nữ trong nhà lắm thị phi, ốm đau, có thể trở thành cô quả, chịu nhiều thiệt thòi, nhất là trưởng nữ. Kinh tế khó khăn, làm ăn không thuận.
 

7.2. Nữ mệnh Bính Ngọ 1966 hợp, kỵ hướng nào?

 
- Hướng hợp: 
  • Hướng Tây Nam – Sinh khí: Hướng tốt, mang tới nhiều phúc lộc. Đặc biệt, hướng này rất có lộc về điền sản, con cháu nhiều, gia đình hòa thuận. Tuy nhiên, do sao Mộc thuộc ngũ hành Mộc khắc hướng thuộc ngũ hành Thổ nên càng về sau càng không còn tốt như trước. 
  • Hướng Tây – Phúc Đức: Nhà này kinh doanh phát đạt, giàu có nhanh chóng, con cháu thành đạt, gia đình hạnh phúc. 
  • Hướng Tây Bắc – Thiên y: Hướng nhà này báo hiệu kinh tế khá giả, con cháu đông đúc, càng tích nhiều phúc đức thì càng phát triển. Tuy nhiên do nhà thuần dương nên phụ nữ trong nhà thường xuyên đau ốm.

- Hướng kỵ: 
  • Hướng Đông Bắc – Phục vị: Hướng xấu, nhà này lúc đầu phát đạt nhưng về sau yếu kém, dương thịnh âm suy khiến phụ nữ và con gái trong nhà gặp nhiều bệnh tật, sự nghiệp và tài lộc thua kém đàn ông.
  • Hướng Đông Nam – Tuyệt mệnh: Hướng cực hung, nhà này có nhiều tai nạn rủi ro, người trong nhà sức khỏe yếu kém, gặp họa cướp bóc, thiệt mạng, nhất là người con nhỏ tuổi nhất.
  • Hướng Bắc – Ngũ quỷ: Hướng nhà này dễ gặp những chuyện rắc rối kiện tụng, thị phi, lao tù. Tài lộc yếu kém, gia sản mất máy; dương thịnh âm suy nên phụ nữ và con gái trong nhà sức khỏe kém, dễ gặp tai nạn.
  • Hướng Nam – Họa hại: Nhà này vốn có của ăn của để nhưng càng ngày càng ít lộc, nhân khẩu ít ỏi, vợ lấn át chồng, gia đình bất hòa. 
  • Hướng Đông – Lục sát: Nhà này lúc đầu khá nhưng sau lụi bại, dương thịnh âm suy khiến phụ nữ ốm đau, dễ bị thương tổn tai nạn, sức khỏe kém, con trai út gánh họa, thân thể không tốt. 
Van menh tuoi Binh Ngo 1966
 

8. Xem tử vi trọn đời tuổi Bính Ngọ nam mạng, nữ mạng

 
Tổng quan tử vi trọn đời tuổi Bính Ngọ:

Những người sinh năm Bính Ngọ 1966 đa số đều có tính cách khá nóng nảy, khi giận thì như lửa bừng bừng nhưng khi xong lại nguội lạnh.
 
Tuy vậy, bản mệnh có các mối quan hệ khá rộng rãi nên vẫn có rất nhiều bạn bè và không mấy khi phải nhờ vả đến ai. Con giáp này có lòng tự trọng, khí khái và bản lĩnh cứng cỏi. Họ luôn có ý thức tự lập, tự lực cánh sinh đứng trên đôi chân mình.
 
Về vận mệnh, những người can Bính tuổi Ngọ thường phải sống xa quê quán mới tốt và cuộc sống nhìn chung có nhiều vất vả, long đong ngược xuôi.
 
Người tuổi Bính Ngọ có số được cha mẹ để dành cho của cải, trung vận và hậu vận được hưởng cuộc sống giàu có, khá giả. Tuy nhiên, họ không mấy hòa hợp với cha mẹ, anh chị em nên tình thân trong gia đình không mấy mặn mà.
 
Tuổi này thời trẻ phải long đong, về sau phú quý sống lâu. Vợ chồng cần dung hòa để khỏi phải chia ly. Cuộc sống về hậu vận được sung sướng nên cần làm nhiều việc thiện để được hưởng trọn số trời trong phong lưu khoáng đạt, thỏa sức thể hiện tài trí của mình.

8.1 Vận mệnh tuổi Bính Ngọ 1966 nam mạng

 
Nam giới tuổi Bính Ngọ được an nhàn thời trung vận, công việc gặp nhiều may mắn. Có thể gặp nhiều khổ tâm về con cái. Gia đạo cần đề phòng con cái xung khắc lẫn nhau.
 
Sự nghiệp được gây dựng vững chắc, vấn đề tiền tài được điều hòa bắt đầu từ thời kỳ trung vận, về sau sẽ không lo sợ bị sụp đổ gì nữa.
  • Sinh vào những tháng 8 và 12 Âm lịch sẽ có ba lần thay đổi trong cuộc đời. 
  • Sinh vào những tháng 1, 2, 3, 4, 5, 9 và 10 Âm lịch thì có hai lần thay đổi.
  • Sinh vào những tháng này thì hưởng được hạnh phúc toàn vẹn, đó là tháng 6, 7 và 11 Âm lịch.
Xem chi tiết tại: Tử vi trọn đời tuổi Bính Ngọ nam mạng

8.2 Vận mệnh tuổi Bính Ngọ 1966 nữ mạng

 
Nữ giới tuổi Bính Ngọ sẽ phải trải qua nhiều thăng trầm hơn. Nhưng sẽ tốt dần lên vào thời trung vận và hậu vận về cả tình cảm lẫn tài lộc. Đường công danh không hoàn toàn tốt đẹp, bản mệnh thiên về kinh doanh buôn bán hơn là đi làm thuê.
 
Gia đạo có nhiều yên vui, trung vận và hậu vận rất tốt đẹp. Sự nghiệp hoàn thành từ sau tuổi 34. Tiền bạc dư dả và bền vững vào thời kỳ hậu vận.
  • Nếu sinh vào tháng 4, 9 và 12 Âm lịch: Cuộc đời bạn sẽ có 3 lần thay đổi về tình duyên và hạnh phúc.
  • Nếu sinh vào những tháng 1, 2, 5, 8 và 10 Âm lịch: Cuộc đời bạn sẽ có 2 lần thay đổi về vấn đề tình duyên và hạnh phúc
  • Nếu sinh vào những tháng 3, 6, 7 và 11 Âm lịch: Cuộc đời bạn sẽ được hạnh phúc trọn vẹn.
Xem chi tiết tại: Tử vi trọn đời tuổi Bính Ngọ nữ mạng

9. Phật bản mệnh tuổi Bính Ngọ 1966

  
Phat ban menh tuoi Binh Ngo 1966
 
Mỗi con giáp đều có một vị Phật bản mệnh riêng. Vị Phật nào độ mệnh cho người tuổi Bính Ngọ? Chính là Đại Thế Chí Bồ Tát.

Theo ghi chép trong Quán Vô Lượng Thọ kinh, vị Bồ Tát này lấy ánh sáng trí tuệ phổ chiếu tất thảy, khiến cho chúng sinh rời xa ba cõi ác, đạt được sức mạnh vô thượng. Vì khi ngài di chuyển, thế giới thập phương như đang xảy ra một cơn địa chấn, cho nên mới gọi là Đại Thế Chí.

Tuổi Ngọ nói chung và Bính Ngọ nói riêng rất nhiệt tình thoải mái, thích giao lưu với người khác, thích hợp tác, năng lực ưu tú, giỏi nịnh nọt và cũng rất thích được nịnh. Nhưng lời thật thường khó nghe, khi người khác ý kiến, góp ý thì lại khó chịu, không tiếp thu.  
 
Đeo bản mệnh Phật Đại Thế Chí Bồ Tát giúp cho người tuổi Ngọ bớt thị phi, tránh bị tiểu nhân lợi dụng. Đồng thời vị Bồ Tát này tượng trưng cho quang minh, trí tuệ nên bản mệnh sáng suốt hơn khi nhìn nhận vấn đề, dễ mang tới thành công.
 
Ngài sẽ giúp tuổi Ngọ luôn thuận buồm xuôi gió, thành công trong sự nghiệp. Phật quang phổ chiếu ánh sáng của nhà Phật, chiếu đến khắp nơi sẽ giúp cho “gặp hung hóa cát”, luôn cát tường, may mắn như ý nguyện, đi trên những con đường sáng, phát huy được hết trí tuệ.

 (*) Xem thêm mệnh của các năm sinh khác dưới đây:

Sinh năm 1960 mệnh gì?Sinh năm 1980 mệnh gì?Sinh năm 2000 mệnh gì?
Sinh năm 1961 mệnh gì?Sinh năm 1981 mệnh gì?Sinh năm 2001 mệnh gì?
Sinh năm 1962 mệnh gì?Sinh năm 1982 mệnh gì?Sinh năm 2002 mệnh gì?
Sinh năm 1963 mệnh gì?Sinh năm 1983 mệnh gì?Sinh năm 2003 mệnh gì?
Sinh năm 1964 mệnh gì?Sinh năm 1984 mệnh gì?Sinh năm 2004 mệnh gì?
Sinh năm 1965 mệnh gì?Sinh năm 1985 mệnh gì?Sinh năm 2005 mệnh gì?
Sinh năm 1966 mệnh gì?Sinh năm 1986 mệnh gì?Sinh năm 2006 mệnh gì?
Sinh năm 1967 mệnh gì?Sinh năm 1987 mệnh gì?Sinh năm 2007 mệnh gì?
Sinh năm 1968 mệnh gì?Sinh năm 1988 mệnh gì?Sinh năm 2008 mệnh gì?
Sinh năm 1969 mệnh gì? Sinh năm 1989 mệnh gì?Sinh năm 2009 mệnh gì?
Sinh năm 1970 mệnh gì?Sinh năm 1990 mệnh gì?Sinh năm 2010 mệnh gì?
Sinh năm 1971 mệnh gì?Sinh năm 1991 mệnh gì?Sinh năm 2011 mệnh gì?
Sinh năm 1972 mệnh gì?Sinh năm 1992 mệnh gì?Sinh năm 2012 mệnh gì?
Sinh năm 1973 mệnh gì?Sinh năm 1993 mệnh gì?Sinh năm 2013 mệnh gì?
Sinh năm 1974 mệnh gì?Sinh năm 1994 mệnh gì?Sinh năm 2014 mệnh gì?
Sinh năm 1975 mệnh gì?Sinh năm 1995 mệnh gì?Sinh năm 2015 mệnh gì?
Sinh năm 1976 mệnh gì?Sinh năm 1996 mệnh gì?Sinh năm 2016 mệnh gì?
Sinh năm 1977 mệnh gì?Sinh năm 1997 mệnh gì?Sinh năm 2017 mệnh gì?
Sinh năm 1978 mệnh gì?Sinh năm 1998 mệnh gì?Sinh năm 2018 mệnh gì?
Sinh năm 1979 mệnh gì?Sinh năm 1999 mệnh gì?Sinh năm 2019 mệnh gì?
   
Sinh năm 2020 mệnh gì?Sinh năm 2023 mệnh gì?Sinh năm 2027 mệnh gì?
Sinh năm 2021 mệnh gì?Sinh năm 2024 mệnh gì?Sinh năm 2028 mệnh gì?
Sinh năm 2022 mệnh gì?Sinh năm 2025 mệnh gì?Sinh năm 2029 mệnh gì?
 Sinh năm 2026 mệnh gì?Sinh năm 2030 mệnh gì?

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X