Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sinh năm 1961 mệnh gì? Tuổi con gì, vận mệnh cuộc đời thăng - trầm ra sao?

Thứ Hai, 07/10/2019 10:29 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo dõi các thông tin dưới đây bạn có thể dễ dàng xác định người sinh năm 1961 mệnh gì, cầm tinh con gì, chọn lựa màu sắc hợp mệnh ra sao và tử vi trọn đời hung - cát thế nào.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

 

Sinh nam 1961 menh gi?
 

1. Sinh năm 1961 mệnh gì, tuổi con gì?

 

1.1 Sinh năm 1961 mệnh gì?


Theo tử vi, những người sinh năm 1961 thuộc mệnh Thổ, xét theo ngũ hành nạp âm là mệnh Bích Thượng Thổ tức là đất trên tường thành.
 
Trong các nạp âm của Thổ, nếu như Thành Đầu Thổ có giá trị ngăn nước lụt, giặc cướp xâm lăng, thì Bích Thượng Thổ che mưa, che nắng, ngăn ngừa trộm cướp, thú dữ... bảo vệ cho con người.
 
Bùn nhuyễn mềm muốn trát thành vách thì phải tựa vào kèo cột phên, thiếu chỗ tựa khó thành vách tường. Bởi thế những người mang âm nạp Bích Thượng Thổ phải dựa vào người khác mới làm nên sự, làm quản lí, làm kẻ thừa hành tốt, tự mình gây dựng sẽ dễ thất bại.
 
Tuy nhiên, vẫn có những loại đất chất dính mạnh trở nên cứng cáp khi được phơi dưới nắng, nên không cần tới cột kèo vẫn có thể đứng vững được. Do đó, người mang nạp âm Bích Thượng Thổ phải trải qua nhiều tôi luyện, thử thách thì mới thành công và vững vàng.
 
Đặc trưng trong tính cách của người mệnh Bích Thượng Thổ là sự ổn định, cân bằng trong tư duy, quan điểm nhìn nhận, lối sống, công việc và việc gì cũng luôn làm theo những quy tắc nhất định. 
 
Trong suy nghĩ của những người mệnh này, họ luôn làm theo một khuôn phép có sẵn và với thái độ tự giác, vui vẻ. Nếu không làm theo những quy tắc ấy mà để phạm phải sai lầm, bản mệnh sẽ cảm thấy ăn năn và hối hận vô cùng.
 

1.2 Sinh năm 1961 tuổi con gì?


Người sinh năm 1961 có năm sinh âm lịch là Tân Sửu, tức là tuổi con Trâu, xét theo can chi là tuổi Tân Sửu. Năm sinh dương lịch của tuổi Trâu này tính từ ngày 15/02/1961 đến ngày 04/02/1962. Lý giải thêm về tương quan can chi Tân Sửu như sau:

Thiên canĐịa chi
Tân: hành KimSửu: hành Thổ
Tương hợp: BínhTam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu
Tương hình: Ất, ĐinhTứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

2. Sinh năm 1961 có cung mệnh là gì?

  
Sau khi đã biết được sinh năm 1961 mệnh gì, tuổi gì, ta có thể dễ dàng xem cung mệnh của tuổi này như sau:
  • Nam mạng: Thuộc cung Chấn Mộc, thuộc Đông tứ mệnh
  • Nữ mạng: Thuộc cung Chấn Mộc thuộc Đông tứ mệnh
* Cung mệnh trong tử vi dùng vào mục đích chính là để xem tuổi, xem xét các yếu tố phong thủy như kết hợp làm ăn, hôn nhân, dự đoán tương lai… 
 

3. Sinh năm 1961 hợp màu gì?

 
Như đã nói ở trên, người sinh năm 1961 thuộc mệnh Thổ nên theo phong thủy, dựa vào quy luật tương sinh ngũ hành thì mệnh này hợp với các màu thuộc mệnh Hỏamệnh Thổ bởi Hỏa sinh Thổ và Thổ - Thổ tương hợp.
 
Cũng theo ngũ thành thì: Mộc khắc Thổ nên mệnh Bích Thượng Thổ cần tránh các màu thuộc mệnh Mộc, và Thổ khắc Thủy dù Thổ có chế ngự được Thủy nhưng cũng sẽ bị tổn hao sinh lực nên bản mệnh cũng cần tránh màu thuộc mệnh Thủy
 
Ngoài ra, Thổ sinh Kim, Kim sinh thì nhược Thổ nên mệnh Thổ cũng nên tránh các màu của hành Kim. Cụ thể như sau:
  • Màu tương sinh (Hỏa): đỏ, cam, tím, hồng.
  • Màu tương hợp (Thổ): vàng, vàng nâu, nâu đất.
  • Màu kém may mắn (Kim): trắng, xám, bạc
  • Màu tương khắc (Mộc, Thủy): xanh lá cây, xanh nước biển, đen.
Việc chọn màu xe hợp mệnh cho người thuộc mệnh Thổ hay chọn màu quần áo, đá quý, màu sơn… cũng nên tuân thủ quy tắc tương sinh, tương khắc nói trên để có được phong thủy tốt nhất.

Sinh nam 1961 - tuoi Tan Suu
 

4. Năm 1961 hợp số nào?

 
Con số phong thủy may mắn đối với người tuổi Tân Sửu sinh năm 1961 sẽ là:
  • Nam hợp các số: 1, 3, 4
  • Nữ hợp các số: 1, 3, 4

5. Sinh năm 1961 hợp tuổi nào?


Yếu tố chọn tuổi hợp trong hôn nhân, làm ăn từ xưa tới nay luôn được xem trọng, bởi người xưa tin rằng nó có thể ảnh hưởng phần nào tới hạnh phúc vợ chồng hay việc thành bại trong hợp tác làm ăn.

Nếu chọn đúng tuổi hợp thì hôn nhân bền vững, gia đạo ấm êm, buôn bán phát tài phát lộc. Ngược lại, nếu chẳng may hai người khắc tuổi, xung mệnh kết hợp với nhau có thể sẽ gây ra nhiều điều suôn sẻ, sóng gió.

Với tuổi Tân Sửu sinh năm 1961, dưới đây là những tuổi hợp - kỵ trong từng lĩnh vực hôn nhân và làm ăn, bạn có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với tuổi của mình:

Yếu tố Hợp/ Kỵ 

Nam mạng Tân Sửu 1961

Nữ mạng Tân Sửu 1961

TUỔI HỢP

Trong hôn nhân

Quý Mão, Ất Tỵ, Bịnh Ngọ, Kỷ Dậu, Canh Tý, Kỷ Hợi

Quý Mão, Ất Tỵ, Kỷ Dậu, Canh Tý, Kỷ Hợi

Trong làm ăn kinh doanh

Quý Mão, Ất Tỵ, Bính Ngọ

Quý Mão, Ất Tỵ, Kỷ Dậu

TUỔI KỴ

Trong tất cả các lĩnh vực

Tân Sửu đồng tuổi, Đinh Mùi, Canh Tuất, Quý Sửu, Kỷ Mùi, Mậu Tuất, Ất Mùi

Giáp Thìn, Bính Thìn

 
Tuy nhiên, những thông tin về tuổi hợp – kỵ mệnh trên đây chỉ mang tính chất tham khảo để mang lại tâm lý yên tâm cho bản mệnh chứ không hoàn toàn quyết định chính xác vận mệnh của người tuổi Tân Sửu 1961.
 
Nên nhớ, việc làm ăn có hanh thông, lời lãi hay tình cảm vợ chồng có bền vững, hạnh phúc hay không còn dựa vào nhiều yếu tố khác như bản lĩnh, năng lực, tình yêu, may mắn… chứ không phải hoàn toàn do yếu tố hợp - khắc mệnh.

Bạn có thể xem chi tiết tuổi hợp kết hôn và hợp tác làm ăn với tuổi Sửu trong bài viết dưới đây:

Tuổi Sửu hợp với tuổi nào trong tình yêu hôn nhân?
Người tuổi Sửu mạnh mẽ, độc lập, lại coi trọng gia đình. Vậy người tuổi Sửu hợp với tuổi nào? Nên kết hôn với con giáp nào để có được hạnh phúc trong hôn nhân?
Người tuổi Sửu nên hợp tác làm ăn với tuổi nào?
Người tuổi Sửu trời sinh bản tính cần cù, dù năng lực không cao lắm nhưng lại rất được mọi người tin cậy. Người này dù có cố gắng gây dựng sự nghiệp tới đâu

6. Sinh năm 1961 hợp hướng nào?
 

Xem hướng nhà hợp tuổi để gia chủ tuổi Tân Sửu 1961 đưa ra lựa chọn phù hợp khi muốn xây nhà, đặt bếp, đặt bàn làm việc, đặt vị trí hòn non bộ, bể cá...


6.1. Nam mệnh Tân Sửu 1961 hợp - kỵ hướng nào?

 
- Hướng hợp: 
  • Hướng Nam – Sinh khí: Giúp gia đình thêm phúc thêm lộc, phát đạt nhanh chóng. Phụ nữ trong nhà lương thiện, sống hiếu thảo. Con cái thông minh, giỏi giang. Là hướng mang tới giàu có và phú quý.
  • Hướng Đông Nam – Phúc Đức: Vượng đường công danh, phúc lộc thọ đủ đầy. Người trong nhà có chí lớn, rèn luyện ắt thành tài, có công danh sự nghiệp hiển hách, tạo ra hiền tài cho đất nước.
  • Hướng Bắc – Thiên y: Giàu có, phú quý, mọi người sống nhân hậu. Tuy nhiên, vì thuần dương nên phụ nữ trong nhà dễ suy yếu, bệnh tật.
- Hướng kỵ: 
  • Hướng Đông – Phục vị: Dương thịnh âm suy nên vợ con bị tương khắc, dễ bất hòa trong gia đình, phụ nữ dễ sinh bệnh, nhân khẩu không tăng.
  • Hướng Tây – Tuyệt mệnh: Làm ăn khó khăn, gia sản suy bại, nhiều chuyện nhiễu nhương, kinh doanh khó khăn. Con trai cả trong gia đình dễ đoản thọ.
  • Hướng Tây Bắc – Ngũ quỷ: Làm ăn dễ sa sút, hay gặp chuyện kiện cáo, thị phi. Con trai trưởng sẽ hay gặp rắc rối về bệnh tật và sức khỏe.
  • Hướng Tây Nam – Họa hại: Nhà này nhân đinh ít, làm ăn khó khăn; người bà người mẹ (đại diện của cung Khôn bị khắc) là người dễ bị tổn thương. 
  • Hướng Đông Bắc – Lục sát: Nhà này làm ăn khó khăn, tài lộc không có. Dương thịnh âm suy nên con gái trong gia đình hay bị tổn thương, con trai út cũng hay bị tổn thương, ốm đau. 

6.2. Nữ mệnh Tân Sửu 1961 hợp - kỵ hướng nào?

- Hướng hợp: 
  • Hướng Nam – Sinh khí: Phát phúc nhanh chóng, phụ nữ lương thiện, sống hiếu thảo. Cả con trai và con gái đều thông minh, giỏi giang. Gia đình giàu có và phú quý.
  • Hướng Đông Nam – Phúc Đức: Công danh rất phát, phúc lộc thọ đều tốt. Người trong nhà có chí lớn, chăm chỉ rèn luyện thành tài, công danh hiển đạt, giúp ích cho quốc gia.
  • Hướng Bắc – Thiên y: Ban đầu có giàu sang, phú quý, mọi người sống nhân hậu. Nhưng vì thuần dương nên phụ nữ trong nhà suy yếu, bệnh tật.
- Hướng kỵ:
  • Hướng Đông – Phục vị: Trước giàu sau suy. Do thuần dương nên vợ con tương khắc, dễ bất hòa trong gia đình, phụ nữ dễ sinh bệnh, nhân khẩu không tăng.
  • Hướng Tây – Tuyệt mệnh: Hướng xấu, gia sản suy bại, có thị phi nhiễu nhương, kinh doanh khó khăn; người con trai cả trong gia đình dễ đoản thọ.
  • Hướng Tây Bắc – Ngũ quỷ: Không tốt cho việc làm ăn, hay gặp chuyện kiện cáo, thị phi. Con trai trưởng sẽ hay gặp rắc rối về bệnh tật và sức khỏe. 
  • Hướng Tây Nam – Họa hại: Nhân đinh ít, làm ăn gặp nhiều khó khăn; người bà người mẹ (đại diện của cung Khôn bị khắc) là người dễ bị tổn thương.
  • Hướng Đông Bắc – Lục sát: Kinh doanh nhiều sóng gió, tài lộc khó tăng. Nhà này dương thịnh âm suy nên con gái trong gia đình hay bị tổn thương, con trai út cũng hay bị tổn thương, ốm đau.

7. Vận mệnh, tử vi trọn đời tuổi Tân Sửu 1961


Tổng quan tử vi trọn đời:
Nhìn chung cuộc đời bản mệnh nhiều may mắn, đường công danh phát triển mạnh mẽ, có thể vào trung vận có nhiều kết quả về danh phận. Đời sống có thể lên đến tuyệt đỉnh của cuộc đời. Tóm lại tuổi Tân Sửu có nhiều hay đẹp về cuộc sống cũng như về danh vọng và sự nghiệp.

Tuổi Tân Sửu phát triển mạnh về công danh, trung vận và hậu vận nhiều sung sướng. Hiền đức thì tăng thêm niên kỷ, gian ác thì giảm kỷ.
 

7.1 Vận mệnh tuổi Tân Sửu 1961 nam mạng


Nam mạng tuổi Tân Sửu, phát triển mạnh về công danh, trung vận và hậu vận nhiều sung sướng. Số hưởng thọ trung bình từ 55 đến 60 tuổi. 

  • Nếu sinh vào những tháng 4, 8, 9 và 12 Âm lịch: Cuộc đời bạn có ba lần thay đổi về tình duyên và hạnh phúc.
  • Nếu sinh vào những tháng 1, 2, 3, 5 và 10 Âm lịch: Cuộc đời có hai lần thay đổi về tình duyên và hạnh phúc.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 6, 7 và 11 Âm lịch: Cuộc đời bạn được hưởng hạnh phúc, một chồng một vợ mà thôi.
Xem chi tiết tại: Tử vi trọn đời tuổi Tân Sửu nam mạng

7.2 Vận mệnh tuổi Tân Sửu 1961 nữ mạng


Nữ mạng tuổi Tân Sửu cuộc đời có nhiều tốt đẹp về vấn đề tình cảm. Số tuổi nhỏ vào tiền vận có nhiều lao đao về cuộc sống, trung vận mới được vững vàng, nhưng về gia đình và sự nghiệp có sụp đổ đôi lần mới thành công được, hậu vận mới được an nhàn. Tuổi Tân Sửu hưởng thọ trung bình từ 68 đến 76 tuổi là mức tối đa.

  • Nếu sinh vào những tháng 4 và 9 âm lịch: Cuộc đời có ba lần thay đổi về vấn đề tình duyên và hạnh phúc.
  • Nếu bạn sinh vào những tháng 1, 2, 5, 8, 10 và 12 âm lịch: Cuộc đời bạn có hai lần thay đổi về tình duyên và hạnh phúc.
  • Nhưng nếu bạn sinh vào những tháng 3, 6, 7 và 11 âm lịch: Đời bạn hưởng được hạnh phúc toàn vẹn, không có thay đổi tình duyên và hạnh phúc.
Xem chi tiết tại: Tử vi trọn đời tuổi Tân Sửu nữ mạng

8. Phật bản mệnh tuổi Tân Sửu 1961

 
Phat ban menh tuoi Tan Suu 1961
 
Bản mệnh Phật của mỗi con giáp là thủ hộ thần có tác dụng bảo vệ và tăng cường vận trình, đi theo người đó suốt đời không thay đổi. Vị Phật nào độ mệnh cho người tuổi Sửu? Chính là Hư Không Tạng Bồ Tát.
 
Người tuổi Sửu tính cách chăm chỉ cần mẫn, nhẫn nhục chịu khó. Trên đời không có việc gì khó, chỉ sợ người không có tâm, điều này cực kì đúng với con giáp này. Chỉ cần có thể nỗ lực thì họ sẽ nỗ lực, chỉ cần có thể cố gắng thì họ sẽ cố gắng. 
 
Bản mệnh có tính tình chân thật, bất luận là đối xử với ai đều hết mực chân thành song lại không giỏi nói chuyện.  Tuổi Sửu cũng có khó khăn là tuy muốn phát triển nhưng thường không gặp may mắn, nhiều khi hữu dũng vô mưu nên không thành việc lớn. Quật cường can đảm mà thiếu khéo léo, có nhiều tình huống xử lý chưa tốt dẫn tới thất bại. 
 
Đeo Phật bản mệnh Hư Không Tạng Bồ Tát có thể bổ sung khuyết điểm, thúc đẩy năng lực giúp con giáp này tiến lên.
 
Ngoài ra, bản mệnh Phật còn giúp tuổi Sửu đả thông tư tưởng, thăng chức thuận lợi, khôn khéo nhã nhặn, rất có lợi với phát triển sự nghiệp, rộng đường tương lai.

Xem thêm bài viết: Tìm hiểu về các vị Phật bản mệnh phù hộ độ trì cho 12 con giáp
  
(*) Xem thêm mệnh của các năm sinh khác dưới đây:


Sinh năm 1960 mệnh gì?Sinh năm 1980 mệnh gì?Sinh năm 2000 mệnh gì?
Sinh năm 1961 mệnh gì?Sinh năm 1981 mệnh gì?Sinh năm 2001 mệnh gì?
Sinh năm 1962 mệnh gì?Sinh năm 1982 mệnh gì?Sinh năm 2002 mệnh gì?
Sinh năm 1963 mệnh gì?Sinh năm 1983 mệnh gì?Sinh năm 2003 mệnh gì?
Sinh năm 1964 mệnh gì?Sinh năm 1984 mệnh gì?Sinh năm 2004 mệnh gì?
Sinh năm 1965 mệnh gì?Sinh năm 1985 mệnh gì?Sinh năm 2005 mệnh gì?
Sinh năm 1966 mệnh gì?Sinh năm 1986 mệnh gì?Sinh năm 2006 mệnh gì?
Sinh năm 1967 mệnh gì?Sinh năm 1987 mệnh gì?Sinh năm 2007 mệnh gì?
Sinh năm 1968 mệnh gì?Sinh năm 1988 mệnh gì?Sinh năm 2008 mệnh gì?
Sinh năm 1969 mệnh gì? Sinh năm 1989 mệnh gì?Sinh năm 2009 mệnh gì?
Sinh năm 1970 mệnh gì?Sinh năm 1990 mệnh gì?Sinh năm 2010 mệnh gì?
Sinh năm 1971 mệnh gì?Sinh năm 1991 mệnh gì?Sinh năm 2011 mệnh gì?
Sinh năm 1972 mệnh gì?Sinh năm 1992 mệnh gì?Sinh năm 2012 mệnh gì?
Sinh năm 1973 mệnh gì?Sinh năm 1993 mệnh gì?Sinh năm 2013 mệnh gì?
Sinh năm 1974 mệnh gì?Sinh năm 1994 mệnh gì?Sinh năm 2014 mệnh gì?
Sinh năm 1975 mệnh gì?Sinh năm 1995 mệnh gì?Sinh năm 2015 mệnh gì?
Sinh năm 1976 mệnh gì?Sinh năm 1996 mệnh gì?Sinh năm 2016 mệnh gì?
Sinh năm 1977 mệnh gì?Sinh năm 1997 mệnh gì?Sinh năm 2017 mệnh gì?
Sinh năm 1978 mệnh gì?Sinh năm 1998 mệnh gì?Sinh năm 2018 mệnh gì?
Sinh năm 1979 mệnh gì?Sinh năm 1999 mệnh gì?Sinh năm 2019 mệnh gì?
   
Sinh năm 2020 mệnh gì?Sinh năm 2023 mệnh gì?Sinh năm 2027 mệnh gì?
Sinh năm 2021 mệnh gì?Sinh năm 2024 mệnh gì?Sinh năm 2028 mệnh gì?
Sinh năm 2022 mệnh gì?Sinh năm 2025 mệnh gì?Sinh năm 2029 mệnh gì?
 Sinh năm 2026 mệnh gì?Sinh năm 2030 mệnh gì?

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X