Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sinh năm 1960 mệnh gì, tuổi con gì, vận mệnh cuộc đời ra sao?

Thứ Hai, 13/03/2023 14:04 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Biết những người sinh năm 1960 mệnh gì sẽ có thể dễ dàng xác định được các màu sắc hợp mệnh, tuổi hợp trong hôn nhân và làm ăn, cũng như những phương hướng hợp mệnh. Từ đó góp phần giúp cuộc sống thêm phần suôn sẻ, may mắn và hạnh phúc.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

 

Sinh nam 1960 menh gi?
 

1. Sinh năm 1960 mệnh gì, tuổi con gì? 


1.1 Sinh năm 1960 mệnh gì?


Theo tử vi, người sinh năm 1960 thuộc mệnh Thổ - nạp âm Bích Thượng Thổ, tức là đất trên tường thành.
 
Đất tường thành là dạng bùn nhuyễn mềm, muốn trát thành vách thì phải tựa vào kèo cột phên, thiếu chỗ tựa khó thành vách tường. Bởi thế những người mang âm nạp Bích Thượng Thổ phải dựa vào người khác mới làm nên sự, làm quản lí, làm kẻ thừa hành tốt, tự mình gây dựng sẽ dễ thất bại.
 
Tuy nhiên, khi bùn nhuyễn được phơi dưới nắng sẽ trở nên cứng cáp hơn, không cần tới cột kèo vẫn có thể đứng vững được. Do đó, người mang nạp âm Bích Thượng Thổ phải trải qua nhiều tôi luyện, thử thách thì mới thành công và vững vàng.
 
Đặc trưng trong tính cách của người mệnh Bích Thượng Thổ là sự ổn định, cân bằng trong tư duy, quan điểm nhìn nhận, lối sống, công việc và việc gì cũng luôn làm theo những quy tắc nhất định. 

Trong suy nghĩ của những người mệnh này, họ luôn làm theo một khuôn phép có sẵn và với thái độ tự giác, vui vẻ. Nếu không làm theo những quy tắc ấy mà để phạm phải sai lầm, bản mệnh sẽ cảm thấy ăn năn và hối hận vô cùng.


1.2 Sinh năm 1960 tuổi con gì?


Người sinh năm 1960 có năm sinh theo âm lịch là năm Canh Tý, tức  là tuổi con Chuột, xét theo can chi là tuổi Canh Tý. Năm sinh dương lịch của tuổi Chuột này tính từ ngày 28/01/1960 đến ngày 14/02/1961. Có thể lý giải thêm về tương quan can chi Canh Tý như sau:

Thiên canĐịa chi
Canh: Hành KimTý: hành Thủy
Tương hợp: ẤtTam hợp: Thân – Tý – Thìn
Tương hình: Giáp, BínhTứ hành xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu

2. Sinh năm 1960 cung gì?


Sau khi đã biết được sinh năm 1960 mệnh gì, tuổi gì, ta có thể dễ dàng xem cung mệnh của tuổi này như sau:
  • Nam mạng sinh năm 1960 thuộc cung Tốn Mộc thuộc Đông tứ mệnh
  • Nữ mạng sinh năm 1960 thuộc cung Khôn Thổ thuộc Tây tứ mệnh
* Cung mệnh trong tử vi dùng vào mục đích chính là để xem tuổi, xem xét các yếu tố phong thủy như kết hợp làm ăn, hôn nhân, dự đoán tương lai… 
  

3. Sinh năm 1960 hợp màu gì?  

 
Sinh năm 1960 thuộc mạng Thổ, theo đó màu sắc hợp với người tuổi Canh Tý 1960 gồm:
  • Màu tương sinh (Hỏa): đỏ, cam, tím, hồng.
  • Màu bản mệnh (Thổ): vàng, vàng nâu, nâu đất.
  • Màu kém may mắn (Kim): trắng, xám, bạc
  • Màu kỵ (Mộc, Thủy): xanh lá cây, xanh nước biển, đen.
Ứng dụng màu sắc phong thủy này vào các việc như: chọn màu nội thất ngôi nhà, màu sơn nhà, màu xe, ví tiền...
 
Sinh nam 1960 menh gi, tuoi con gi?
 

4. Năm 1960 hợp số nào?
 

Con số phong thủy may mắn đối với người tuổi Canh Tý sinh năm 1960 là:
  • Số may mắn nam tuổi Canh Tý 1960 là: Số 1, 3, 4.
  • Số may mắn nữ tuổi Canh Tý 1960 là: Số 2, 5, 8, 9.

5. Sinh năm 1960 hợp tuổi nào?


Theo tử vi phương Đông, việc xem tuổi hợp - tuổi khắc là yếu tố vô cùng quan trọng trong hôn nhân, làm ăn. Bởi người ta tin rằng, nếu hai người có mạng số tương hợp thì hôn nhân sẽ hạnh phúc và bền lâu, sự nghiệp thuận buồm xuôi gió, hợp tác làm ăn kinh doanh cũng phát tài phát lộc.

Ngược lại, nếu chẳng may hai người khắc tuổi, xung mệnh kết hợp với nhau, có thể sẽ gây ra nhiều tai ương cho cả hai bên, hôn nhân trục trặc, gia đạo sóng gió, sự nghiệp làm ăn khó mà phất lên.

Yếu tố Hợp/ Kỵ 

Nam mạng Canh Tý 1960

Nữ mạng Canh Tý 1960

TUỔI HỢP

Trong hôn nhân

Tân Sửu, Giáp Thìn, Đinh Mùi, Mậu Tuất

Tân Sửu, Giáp Thìn, Đinh Mùi, Mậu Tuất

Trong làm ăn kinh doanh

Tân Sửu, Giáp Thìn, Đinh Mùi

Tân Sửu, Giáp Thìn, Đinh Mùi

TUỔI KỴ

Trong tất cả các lĩnh vực

Nhâm Dần, Quý Mão, Mậu Thân, Giáp Dần, Ất Mão, Bính Thân

Nhâm Dần, Quý Mão, Mậu Thân, Giáp Dần, Ất Mão, Bính Thân


Tuy nhiên, những thông tin về tuổi hợp – kỵ mệnh trên đây chỉ mang tính chất tham khảo để mang lại tâm lý yên tâm cho bản mệnh chứ không hoàn toàn quyết định chính xác vận mệnh của người tuổi Canh Tý.
 
Nên nhớ, việc làm ăn có hanh thông, lời lãi hay tình cảm vợ chồng có bền vững, hạnh phúc hay không còn dựa vào nhiều yếu tố khác như bản lĩnh, năng lực, tình yêu, may mắn… chứ không phải hoàn toàn do yếu tố hợp - khắc mệnh.

Bạn có thể xem chi tiết tuổi hợp kết hôn và hợp tác làm ăn với tuổi Tý trong bài viết dưới đây:
Tuổi Tý hợp với tuổi nào trong tình yêu, hôn nhân
Người tuổi Tý thông minh, nhanh nhẹn, là mẫu người tài năng và thành công trong cuộc sống. Vậy trong tình yêu thì sao, tuổi Tý hợp với tuổi nào, nên kết hôn
Tuổi Tý nên kết hợp làm ăn với tuổi nào?
Tuổi Tý độc lập tự cường, rất giỏi nắm bắt và cập nhật thông tin. Vậy, để đạt được thành công trong sự nghiệp thì người tuổi Tý nên kết giao hợp tác với tuổi
 

6. Sinh năm 1960 hợp hướng nào? 


Xem hướng nhà hợp tuổi để gia chủ tuổi Canh Tý 1960 đưa ra lựa chọn phù hợp khi muốn xây nhà, đặt bếp, đặt bàn làm việc, đặt vị trí hòn non bộ, bể cá...


6.1 Nam Canh Tý 1960 hợp với hướng nào, kỵ hướng nào?

- Hướng hợp: 
  • Hướng Bắc – Sinh khí: Công danh phú quý song toàn, có danh có tiếng. Con cái ngoan hiền thành đạt có công danh hiển hách.
  • Hướng Đông – Phúc Đức: Giàu có, thăng tiến, công danh hiển đạt, con trai và con gái đều phát triển.
  • Hướng Nam – Thiên y: Được phú quý. Người trong nhà sống lương thiện, nữ giới phát triển, nam giới vận khí kém hơn. 
- Hướng kỵ:
  • Hướng Đông Nam – Phục vị: Âm vượng dương suy, nên nam giới trong nhà kém hơn nữ giới. Lúc đầu khá giả, tăng nhân đinh. Nhưng về sau nhân đinh kém dần, con trai dễ đoản thọ. Phụ nữ nắm quyền trong gia đình và nuôi con. 
  • Hướng Đông Bắc – Tuyệt mệnh: Rất xấu, kinh tế suy bại, nhà thiệt nhân đinh, nữ giới bệnh tật khó chữa. Phụ nữ khó nuôi con.
  • Hướng Tây Nam – Ngũ quỷ: Người trong nhà hay bị đau ốm, bệnh tật; tài sản suy bại, nhiều chuyện thị phi, người mẹ gánh chịu nhiều bệnh tật và tổn thọ.
  • Hướng Tây Bắc – Họa hại: Lúc đầu có tài lộc, nhưng về sau suy, nhiều tai họa xảy ra. Phụ nữ đặc biệt là trưởng nữ dễ bị tổn thương, khó sinh đẻ.
  • Hướng Tây – Lục sát: Lúc đầu làm ăn cũng có của, nhưng về sau sa sút. Âm thịnh dương suy nên nam giới dễ đoản thọ, trưởng nữ trong nhà hay ốm đau và thương tật.
     

6.2 Nữ Canh Tý 1960 hợp với hướng nào, kỵ hướng nào?
 

- Hướng hợp:
  • Hướng Đông Bắc – Sinh khí: Nhiều tài lộc, giàu sang phú quý, nhiều tiền của, con cái thành đạt, nhiều đất đai.
  • Hướng Tây Bắc – Phúc Đức: Nhiều tài lộc, giàu có, có danh có tiếng, con cháu thông minh học giỏi, gia đình hạnh phúc, người trong nhà trường thọ.
  • Hướng Tây – Thiên y: Âm thịnh dương suy, ít con trai. Gia đạo tốt, nhiều tài lộc làm ăn, nhưng về sau dễ suy kém về kinh tế.
- Hướng kỵ:
  • Hướng Tây Nam – Phục vị: Thời gian đầu cũng cũng phát đạt giàu có, nhưng về sau bị tổn hại, nam bị tổn thương, nữ nắm quyền trong gia đình, có khi trở thành cô quả.
  • Hướng Bắc – Tuyệt mệnh: Làm ăn suy bại, không giàu có. Sức khỏe suy yếu, con trai thứ dễ tổn thọ sớm.
  • Hướng Đông Nam – Ngũ quỷ: Không có tài lộc, gia sản bại sút, nhiều chuyện thị phi, dễ bất hòa, gia đình không yên, tranh chấp tài sản, hiếm con trai. Người mẹ dễ gặp tai họa.
  • Hướng Đông – Họa hại: Lúc đầu giàu có, nhân khẩu tăng, nhưng về sau thì sa sút, thường gặp tai họa; người mẹ già dễ bị tổn thương.
  • Hướng Nam – Lục sát: Những năm đầu cũng có tài lộc, nhưng về sau sa sút, giảm đinh, dương khí suy do đó nam giới đoản thọ, thiếu con nối dõi.

7. Vận mệnh, tử vi trọn đời tuổi Canh Tý 1960

 

Tổng quan tử vi trọn đời: Nhìn chung đa phần những người tuổi Canh Tý đều khá thông minh, nhanh nhẹn, thành thạo nhiều thứ. Họ rất biết quan tâm đến người khác.

Bản mệnh ham làm, chăm chỉ và cũng muốn mọi người dưới quyền phải nghiêm túc. Họ làm gì cũng tính toán cẩn thận trước khi quyết định bởi vậy luôn chọn cách tốt nhất và hiệu quả nhất. Khi gặp tình huống khó khăn, họ đều tìm được lối thoát tối ưu.

Người tuổi này rất ít khi bộc lộ cảm xúc rõ ràng trên mặt, những người được họ dành sự ưu ái đặc biệt thì đều rất được đánh giá cao. Đặc điểm chung của cả nam và nữ tuổi này là đều rất tiết kiệm. Họ có của nhưng không tiêu xài bừa bãi.

Khi còn trẻ, con giáp này có thể không có nhiều của cải nhưng về sau sẽ được hưởng số giàu sang, cha mẹ anh em cũng được phần nhờ.


7.1 Vận mệnh tuổi Canh Tý 1960 nam mạng


Khi còn nhỏ nam giới tuổi Canh Tý có nhiều sóng gió. Tới trung vận cũng vượt qua nhiều trở ngại của cuộc đời, có phần hy vọng và đầy đủ về công danh, hậu vận thì an nhàn sung sướng.

  • Nếu sinh tháng 1, 2, 3, 5, 10 âm lịch có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, một mối duyên đến trọn đời.
  • Sinh vào tháng 4, 8, 9, 12 âm lịch: Đường tình duyên khá trắc trở, có thay đổi đôi lần mới được yên.
  • Sinh tháng 6, 7, 11 âm lịch: Có thể phải trải qua 2 lần thay đổi tình duyên mới yên ổn. 

Xem chi tiết tại: Tử vi trọn đời tuổi Canh Tý nam mạng


7.2 Vận mệnh tuổi Canh Tý 1960 nữ mạng


Cuộc đời gặp nhiều sự may mắn vào lúc tuổi nhỏ. Số có phúc đức nên cuộc sống tạo nhiều cơ hội thuận tiện để hoàn thành sự nghiệp dễ dàng. Trung vận đã thấy kết quả của sự sung sướng, hậu vận lại thảnh thơi và an nhàn. 
  • Người sinh tháng 3, 6, 7 và 11 âm lịch thì cuộc đời được hưởng hoàn toàn hạnh phúc.
  • Người sinh tháng 1, 2, 5, 8, 10 và 12 âm lịch thì có thể thay đổi về tình duyên nhưng cuối cùng hôn nhân viên mãn.

8. Phật bản mệnh tuổi Canh Tý 1960
 

Phat ban menh tuoi Canh Ty 1960
 
 
Bất cứ con giáp nào cũng có một vị Phật dõi theo, dù không thể thấy được bằng mắt thường nhưng có thể cảm nhận được bằng tâm linh. Đó là Phật bản mệnh sẽ che chở và hướng con người tới những giá trị chân – thiện – mỹ đích thực.
 
Vậy người tuổi Canh Tý thờ Phật nào là phù hợp nhất? Đó là Thiên Thủ Quan Âm Bồ Tát.
 
Thiên Thủ Quan Âm Bồ Tát – Quan Âm nghìn mắt nghìn tay, công lực mạnh mẽ, có thể nhìn thấu, nghe thấu trăm ngàn lẽ ở đời, dùng huệ nhãn soi tỏ khắp bốn phương tám hướng để thấu đạt những khổ đau, bi phẫn của con người. Quan Âm còn nổi tiếng là vị Phật có tấm lòng tư bi, cứu khổ cứu nạn, độ hóa chúng sinh.
 
Người tuổi Tý nói chung và Canh Tý nói riêng đeo bản mệnh Phật Thiên Thủ Quan Âm Bồ Tát sẽ được Ngài gia trì. Bản mệnh thiên tính thông minh, tuệ mẫn lại được Bồ Tát che chở bảo vệ thì mọi chuyện sẽ hanh thông, tốt lành, đi theo con đường chân chính, không phạm sai lầm.

Trên đây Lịch Ngày Tốt đã cung cấp toàn bộ thông tin về "Sinh năm 1960 mệnh gì". Mong rằng bài viết hữu ích với bạn!

* Xem thêm mệnh của các năm sinh khác:

Sinh năm 1960 mệnh gì?Sinh năm 1980 mệnh gì?Sinh năm 2000 mệnh gì?
Sinh năm 1961 mệnh gì?Sinh năm 1981 mệnh gì?Sinh năm 2001 mệnh gì?
Sinh năm 1962 mệnh gì?Sinh năm 1982 mệnh gì?Sinh năm 2002 mệnh gì?
Sinh năm 1963 mệnh gì?Sinh năm 1983 mệnh gì?Sinh năm 2003 mệnh gì?
Sinh năm 1964 mệnh gì?Sinh năm 1984 mệnh gì?Sinh năm 2004 mệnh gì?
Sinh năm 1965 mệnh gì?Sinh năm 1985 mệnh gì?Sinh năm 2005 mệnh gì?
Sinh năm 1966 mệnh gì?Sinh năm 1986 mệnh gì?Sinh năm 2006 mệnh gì?
Sinh năm 1967 mệnh gì?Sinh năm 1987 mệnh gì?Sinh năm 2007 mệnh gì?
Sinh năm 1968 mệnh gì?Sinh năm 1988 mệnh gì?Sinh năm 2008 mệnh gì?
Sinh năm 1969 mệnh gì? Sinh năm 1989 mệnh gì?Sinh năm 2009 mệnh gì?
Sinh năm 1970 mệnh gì?Sinh năm 1990 mệnh gì?Sinh năm 2010 mệnh gì?
Sinh năm 1971 mệnh gì?Sinh năm 1991 mệnh gì?Sinh năm 2011 mệnh gì?
Sinh năm 1972 mệnh gì?Sinh năm 1992 mệnh gì?Sinh năm 2012 mệnh gì?
Sinh năm 1973 mệnh gì?Sinh năm 1993 mệnh gì?Sinh năm 2013 mệnh gì?
Sinh năm 1974 mệnh gì?Sinh năm 1994 mệnh gì?Sinh năm 2014 mệnh gì?
Sinh năm 1975 mệnh gì?Sinh năm 1995 mệnh gì?Sinh năm 2015 mệnh gì?
Sinh năm 1976 mệnh gì?Sinh năm 1996 mệnh gì?Sinh năm 2016 mệnh gì?
Sinh năm 1977 mệnh gì?Sinh năm 1997 mệnh gì?Sinh năm 2017 mệnh gì?
Sinh năm 1978 mệnh gì?Sinh năm 1998 mệnh gì?Sinh năm 2018 mệnh gì?
Sinh năm 1979 mệnh gì?Sinh năm 1999 mệnh gì?Sinh năm 2019 mệnh gì?
   
Sinh năm 2020 mệnh gì?Sinh năm 2023 mệnh gì?Sinh năm 2027 mệnh gì?
Sinh năm 2021 mệnh gì?Sinh năm 2024 mệnh gì?Sinh năm 2028 mệnh gì?
Sinh năm 2022 mệnh gì?Sinh năm 2025 mệnh gì?Sinh năm 2029 mệnh gì?
 Sinh năm 2026 mệnh gì?Sinh năm 2030 mệnh gì?

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X