Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sinh con năm 2023: Năm QUÝ MÃO, vận mệnh em bé liệu có PHÚ QUÝ hơn người?

Thứ Ba, 06/09/2022 09:51 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sinh con năm 2023 có tốt không? Cha mẹ tuổi nào nên sinh con trong năm 2023? Em bé tuổi Mão sinh vào ngày, tháng nào để được hưởng trọn phúc khí? Mọi câu trả lời nằm ngay trong bài viết dưới đây!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Sinh con nam 2023
 

I. TỔNG QUAN VỀ SINH CON NĂM 2023


1. Sinh con năm 2023 có tốt không?


Phân tích tử vi 2023 cho thấy, sinh con trong năm Quý Mão 2023 rất tốt, bởi tuổi Mão có nhiều ưu điểm như hòa nhã, lương thiện, suy nghĩ lạc quan. Em bé này sống tình cảm, biết cảm thông và thấu hiểu cho người khác, là một người con có hiếu cũng như là người có trách nhiệm. 

Ra ngoài xã hội, dù là người tâm cao trí ngạo song tuổi này vẫn biết cách nhẫn nhịn chứ không bốc đồng làm chuyện có hại cho bản thân mình. Bản mệnh biết dùng trí thông minh và sự linh hoạt của mình đúng lúc đúng chỗ nên đường đời nhìn chung thuận lợi, không gặp phải biến cố gì quá lớn.
 
Nhưng nên nhớ rằng, một sinh mệnh mới ra đời kéo theo nhiều trách nhiệm, vì thế, trước khi quyết định sinh con, các cặp vợ chồng nên xét đến điều kiện, hoàn cảnh của gia đình mình để chuẩn bị cho con một môi trường nuôi dưỡng và giáo dục tốt nhất, chớ nên vì thấy hợp tuổi hoặc tuổi đẹp mà quyết định mang thai và sinh nở một cách quá vội vàng.
 

2. Bảng giải đáp tổng quát về sinh con năm 2023


Vấn đềTrả lờiÝ nghĩa tốt/ xấu
Tuổi nên sinh con trong năm 20234 tuổi Hợi, Tuất, Mùi, Dần. 4 tuổi này sẽ sinh ra em bé mang nhiều phúc khí, năng lượng tích cực cho cha mẹ. Đồng thời em bé cũng mang mệnh phú quý hơn người.
Tuổi kỵ sinh con trong năm 20234 tuổi Dậu, Thìn, Tý, Ngọ. 4 tuổi này không hợp sinh con trong năm Quý Mão vì vận trình năm nhiều bất ổn, em bé sinh ra có thể gặp bất lợi hoặc mang tới điềm không cát lành cho cha mẹ. 
Tháng sinh tốt nhất năm 2023Tháng 2, 6 và 10 âm lịch. Sinh nhằm tháng tốt, trẻ được mùa sinh, vận mệnh thêm nhiều cát lành. 
Ngày sinh đẹp nhất năm 2023Ngày 10, 17, 22 và 26 âm lịch. Sinh nhằm đúng ngày lành, em bé mang phúc phận hơn người, tương lai tươi sáng. 
Giờ sinh cát lành nhất năm 2023Giờ Mùi, giờ Tuất và giờ Hợi. Sinh nằm đúng giờ hoàng đạo, trẻ vốn sẵn mệnh phú quý, tương lai dễ công thành danh toại. 
 

II. CHI TIẾT VỀ SINH CON NĂM QUÝ MÃO 2023 


1. Sinh năm 2023 tuổi gì, mệnh gì?

  • Sinh năm 2023 tuổi gì?: Năm 2023 là năm Quý Mão, vậy nên xét về Địa Chi, người sinh năm 2023 cầm tinh con Mèo - con giáp đứng thứ 4 trong vòng tròn 12 con giáp, Tam Hợp với Hợi và Mùi, Tứ hành xung là Dậu. 
  • Sinh năm 2023 mệnh gì?: Người sinh năm 2023 mệnh Kim, nạp âm Kim Bạch Kim. Người này có bản lĩnh, quyết đoán, sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn, thách thức trong cuộc sống. Họ sống công bằng, cởi mở, coi trọng lý lẽ và các mối bang giao xã hội, dễ dàng tạo dựng nghiệp lớn.

2. Vận mệnh người sinh năm 2023


- Vận mệnh bé trai sinh năm Quý Mão 2023: Bé trai tuổi Mão là người có tính cách hòa nhã, dịu dàng, giỏi đối nhân xử thế nên thường dễ dàng chinh phục được lòng người, luôn đem lại sự yên tâm cho người khác. Với bản tính chăm chỉ, cần cù, em bé này không dễ dàng từ bỏ khi gặp khó khăn, khiến mọi người phải nể phục. 
 
Trên phương diện sự nghiệp, bản mệnh sớm gây dựng được cơ nghiệp, cuộc sống vào lúc trung vận thu được nhiều kết quả tốt đẹp, vào hậu vận thì đầy đủ và an nhàn sung sướng.
 
Gia đạo gặp nhiều điều tốt bởi bản mệnh tìm được người tâm đầu ý hợp, vợ chồng cùng cổ vũ nhau làm ăn, ít khi mâu thuẫn, tranh cãi gây ảnh hưởng đến hòa khí. Xem chi tiết: Tử vi trọn đời tuổi Quý Mão nam mạng.
 
- Vận mệnh bé gái sinh năm Quý Mão 2023: Bé gái tuổi Quý Mão có cuộc sống tốt đẹp, vấn đề về tình duyên, tài lộc, công danh và sự nghiệp đều tốt. Tiền vận, trung vận và hậu vận nhìn chung đều sung sướng, không có cực khổ lo âu.
 
Em bé này từ khi sinh ra đã thông minh, lanh lợi, dễ nắm bắt được suy nghĩ và cảm xúc của người khác nên không làm mất lòng ai bao giờ. Đến khi bước chân ra ngoài xã hội, bản mệnh được quý nhân nâng đỡ, việc khó khăn đến mấy cũng trở nên đơn giản.
 
Sự nghiệp của nữ mệnh được hoàn thành và bền vững vào tuổi 34 trở đi, tiền bạc dồi dào sung sướng, không phải lo đến chuyện chi tiêu. Xem chi tiết: Tử vi trọn đời tuổi Quý Mão nữ mạng.
 

3. Những tuổi nên nên sinh con năm Quý Mão


Tuổi nào nên sinh con trong năm 2023 để hưởng trọn phúc khí đến từ em bé, đó là điều được nhiều cha mẹ quan tâm. Nếu là những tuổi dưới đây, các bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch cho việc sinh con trong năm Quý Mão sắp tới nhé!

CHA MẸ TUỔI NÀO NÊN SINH CON NĂM 2023?
Tuổi có Thiên can hợpCan Mậu: Tuổi Mậu Ngọ 1978, tuổi Mậu Dần 1998
Can Tân: Tuổi Tân Mùi 1991, tuổi Tân Hợi 1971
Tuổi có Địa chi hợpTuổi Mùi: Tân Mùi 1991
Tuổi Hợi: Quý Hợi 1983, Tân Hợi 1971
Tuổi Tuất: Nhâm Tuất 1982
Tuổi Dần: Mậu Dần 1998
Tuổi có Ngũ hành hợpHành Thổ: Các tuổi sinh năm 1977, 1991, 1988
Hành Kim: Các tuổi sinh năm  1971, 1992, 1984, 1985, 2000, 2001
Hành Thủy: Các tuổi sinh năm 1982, 1983, 1974, 1975

3.1. Xét về yếu tố Địa chi:

Xét theo mối quan hệ Tam hợp và Lục hợp trong Địa chi, các tuổi Hợi, Mùi, Tuất và Dần thích hợp sinh con trong năm 2023.

  • Người tuổi Hợi: sinh năm 1971 (Tân Hợi), 1983 (Quý Hợi) hợp sinh con 2023. Còn tuổi Ất Hợi (1995) mệnh Hỏa nên không hợp.
  • Người tuổi Mùi: sinh năm 1991 (Tân Mùi) hợp sinh em bé năm 2023. Riêng tuổi Kỷ Mùi (1979) mệnh Hỏa và tuổi Quý Mùi (2003) mệnh Mộc không hợp.
  • Người tuổi Tuất: sinh năm 1982 (Nhâm Tuất), nhưng riêng tuổi Giáp Tuất 1994 mệnh Hỏa lại không hợp sinh em bé năm 2023.
  • Người tuổi Dần: sinh năm 1998 (Mậu Dần), nhưng riêng tuổi 1986 (Bính Dần) không hợp sinh con trong năm 2023 vì mang mệnh Hỏa.
Chi tiết về từng tuổi cha mẹ hợp sinh con trong năm 2023 xét theo yếu tố Địa chi như sau:

Cha mẹ tuổi Hợi: Tuổi Hợi là 1 trong những tuổi nên sinh con năm nay, bởi em bé sinh ra vào thời điểm này sẽ mang đến nhiều phúc khí cho cha mẹ. 

  • Về công việc: Vì có dự định đón thêm thành viên mới nên cha mẹ tuổi Hợi làm việc gì cũng quyết tâm hơn, khiến công việc phát triển thuận lợi.
  • Về tài chính: Bản mệnh hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, không ngại nhận thêm các công việc khó nên tiền lương, tiền thưởng nóng, tiền lời lãi tăng nhanh chóng.
  • Về tình cảm: Sự xuất hiện của thành viên mới khiến vợ chồng thêm yêu thương và quan tâm đến đối phương, bầu không khí gia đình luôn nhẹ nhõm và vui vẻ. Hơn nữa, do Mão Hợi là quan hệ Tam Hợp, em bé này hợp tuổi cha mẹ nên dễ nuôi, có sức khỏe tốt, tính tình hợp với cha mẹ.

Cha mẹ tuổi Tuất: Tuổi Tuất nên sinh con trong năm 2023 bởi không chỉ em bé mang lại tác động tích cực cho vận trình của bạn, mà chính bạn cũng có thể đem đến những điều tốt nhất cho em bé. Em bé tuổi Mão hợp với tuổi cha hoặc mẹ, ngay từ khi sinh ra đã nhận được sự quan tâm và chăm sóc vô cùng cẩn thận của người thân, lớn lên trở thành người vô tư, tốt bụng.

  • Về công việc: Sự xuất hiện của em bé cũng giúp cho công việc của bản mệnh tiến triển thuận lợi hơn, thậm chí có người chạm tay vào cơ hội thăng tiến. 
  • Về tài lộc: Bé sinh ra với nhiều điểm sáng cũng sẽ giúp bạn cải thiện đời sống của gia đình. Các cặp vợ chồng trẻ cũng sẽ bắt đầu có của ăn của để, sẵn sàng chào đón thành viên mới.
  • Về tình cảm vợ chồng: Phương diện này cũng được hâm nóng khi đôi bên biết quan tâm đến nhau hơn, giúp đỡ nhau không chỉ trên lĩnh vực tinh thần mà còn ở cả những công việc thực tế trong gia đình.

Cha mẹ tuổi Mùi: Nếu sinh con vào năm 2023, người tuổi Mùi cũng sẽ được đón nhận nhiều điều may mắn trong cuộc sống. Cụ thể như sau:

  • Trên phương diện sự nghiệp: Bản mệnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có cơ hội được cất nhắc lên vị trí cao hơn.
  • Tình hình tài chính: Về cơ bản là tốt, nhờ thế mà con cái được phát triển trong môi trường đủ đầy. Bạn thường xuyên nhận được các khoản thưởng do hoàn thành tốt công việc được giao hoặc do kinh doanh, buôn bán thuận lợi.
  • Về tình cảm gia đình: Việc đón chào thành viên mới cũng giúp gắn kết tình cảm của các thành viên. Thậm chí, các cặp đôi vốn khá lạnh nhạt với nhau cũng sẽ nhanh chóng gạt bỏ mâu thuẫn, bất đồng để đầm ấm như xưa. Em bé sinh ra trong gia đình cha mẹ tuổi Tuất cũng sẽ được giáo dục tốt, lớn lên trở thành một người tràn đầy tình yêu thương, hơn nữa biết sống trung thực, sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh.

Cha mẹ tuổi Dần: Tuổi Dần nên sinh con năm 2023, bởi trẻ nhỏ và cha mẹ nằm trong mối quan hệ Tam Hội nên tác động tích cực qua lại lẫn nhau, ai cũng sẽ được đón nhận điều may mắn.

  • Về phương diện sự nghiệp có những tiến triển rõ rệt. Bản mệnh mạnh dạn, dám nghĩ dám làm nên gây được ấn tượng sâu sắc với mọi người xung quanh, cơ hội thăng tiến không còn xa.
  • Phương diện tài lộc có những bước chuyển biến rõ ràng bởi bạn không ngại thay đổi bản thân để thoát khỏi lối mòn trước đó. Chắc chắn công lao của bạn sẽ được trả giá xứng đáng.
  • Trong chuyện tình cảm, em bé giúp cho mối quan hệ giữa bạn và người ấy trở nên khăng khít hơn. Hai người thường xuyên trao đổi mọi chuyện với nhau, đồng thời học thêm được những bài học đáng quý trong quá trình nuôi dạy con cái. Với em bé tuổi Mão, được sinh ra trong gia đình tràn ngập tình yêu thương sẽ giúp em luôn mạnh dạn, tự tin, sẵn sàng nêu lên ý kiến của mình, tránh được nhiều va vấp.

3.2. Xét về mặt Ngũ hành:

Đứa trẻ được sinh ra trong năm Quý Mão 2023 mang mệnh Kim (Kim Bạch Kim, tức là kim loại mạ vàng). Xét theo Ngũ hành, Thổ sinh Kim và Kim sinh Thủy. Do đó, cha mẹ mang mệnh Kim và Thủy hợp sinh con 2023 về mặt ngũ hành. Ngoài ra, cha mẹ mang hành Kim cũng có thể sinh con năm Quý Mão. Cụ thể như sau:

  • Cha mẹ hành Thổ: Thổ sinh Kim, cha mẹ mang hành Thổ sinh con mệnh Kim trong năm Quý Mão là hợp nhất. Các tuổi mệnh Thổ hợp sinh con 2023: Bính Thìn (1976), Đinh Tỵ (1977), Canh Ngọ (1990), Tân Mùi (1991), Mậu Dần (1998).
  • Cha mẹ hành Thủy: Kim sinh Thủy, đứa trẻ sinh ra sẽ là bảo bối của cha mẹ, dưỡng cho cha mẹ được mạnh khỏe, đầy phúc khí. Các tuổi mệnh Thủy: Bính Tý (1996), Nhâm Tuất (1982), Bính Ngọ (1966), Quý Hợi (1983), Giáp Dần (1974), Ất Mão (1975).
  • Cha mẹ hành Kim: Kim gặp Kim sẽ tương tự nhau về tính cách cũng như lối sống, như vậy cuộc sống gia đình sẽ hòa hợp, tránh được những tranh cãi trong đời sống. Các tuổi mệnh Kim hợp sinh con trong năm 2023: Nhâm Thân (1992), Giáp Tý (1984), Ất Sửu (1985), Canh Thìn (2000), Tân Tỵ (2001), Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971).

3.3. Xét về mặt Thiên can:

Em bé sinh năm 2023 sẽ có tuổi can chi là Quý Mão. Tuổi Quý Mão có can Quý, cặp thiên can hợp với Quý là Mậu và Tân.

  • Can Quý: Can Quý thiên về đối nội (âm), can Mậu thiên về đối ngoại (dương), âm dương hút nhau nên người có can Mậu sinh con Quý Mão là hòa hợp. Cha mẹ tuổi nào mang can Mậu? Đó là năm sinh âm lịch có đuôi là số 8. Ví dụ: 1978 (Mậu Ngọ), 1998 (Mậu Dần). Riêng tuổi Mậu Thìn (1988) mệnh Mộc nên không hợp sinh con Quý Mão.
  • Can Tân: Thiên can Tân mệnh Kim sinh Quý, có nghĩa bố mẹ can Tân vẫn rất thích hợp sinh con Quý Mão. Các tuổi có can Tân là: 1991 (Tân Mùi), 1971 (Tân Hợi). Riêng tuổi Tân Dậu (1981) mệnh Mộc không hợp sinh con 2023.
Tuoi hop sinh con nam 2023 Quy Mao
 
Ngoài ra, để biết cha mẹ có hợp tuổi sinh con 2023 hay không, bạn có thể tra cứu ngay tại công cụ: SINH CON HỢP TUỔI này để biết chi tiết.

4. Những tuổi kỵ sinh con năm Mão 2023


Tuổi nào không nên sinh con trong năm 2023 để hạn chế những xui xẻo hay bất trắc gặp phải? Đó là những con giáp dưới đây, đa phần do phạm cục diện Thái Tuế xấu mà vận trình năm không suôn sẻ, sinh con có thể gặp thêm trở ngại. Hoặc có thể do xung khắc về mặt can chi, ngũ hành. Tựu chung lại, đây đều là những tuổi kỵ sinh con năm Quý Mão tới.

CHA MẸ TUỔI NÀO KHÔNG NÊN SINH CON NĂM 2023?
Tuổi có Thiên can kỵTuổi thuộc can Đinh: Sinh năm 1987, 1997, 1977
Tuổi thuộc can Kỷ: Sinh năm 1989, 1999, 1979
Tuổi có Địa chi kỵTuổi Tý: Sinh năm 1984, 1996, 2008
Tuổi Dậu: Sinh năm 1981, 1993, 2005
Tuổi Ngọ: Sinh năm 1978, 1990, 2002
Tuổi có Ngũ hành khắc chếHành Hỏa: Sinh năm 1994, 1995, 1978, 1979, 1987, 1986
Hành Mộc: Sinh năm 1989, 1980, 1981, 1988, 2002, 2003

4.1 Xét theo các yếu tố Can Chi, ngũ hành:

Thiên can tuổi kỵ:
  • Can Đinh: Tuổi Quý Mão can Quý thuộc âm Thủy, do đó khắc với can Đinh thuộc âm Hỏa. Quý và Đinh đều thiên về đối nội nên đẩy nhau. Theo đó, bố mẹ can Đinh không nên sinh con vào năm 2023, gồm: Đinh Mão 1987, Đinh Sửu 1997, Đinh Tị 1977...
  • Can Kỷ: Quý Kỷ tương xung, bố mẹ mang Can Kỷ không nên sinh con năm Quý, gồm các tuổi: Kỷ Tị 1989, Kỷ Mão 1999, Kỷ Mùi 1979...
Địa chi tuổi kỵ: Nằm trong bộ tứ hành xung Tý - Ngọ - Mão - Dậu, vì thế, trong năm Mão, người tuổi Tý, Ngọ và Dậu tránh sinh con. 
  • Người tuổi Tý: Giáp Tý 1984, Bính Tý 1996, Mậu Tý 2008...
  • Người tuổi Dậu: Tân Dậu 1981, Quý Dậu 1993, Ất Dậu 2005...
  • Người tuổi Ngọ: Mậu ngọ 1978, Canh Ngọ 1990, Nhâm Ngọ 2002...
Ngũ hành tuổi kỵ: Năm Quý Mão hành Kim, sẽ khắc bố mẹ mang mệnh Mộc và Hỏa.
  • Hành Hỏa: Hỏa xung khắc với Kim trực diện, nên cha mẹ mệnh Hỏa không nên sinh con vào năm 2023. Các tuổi mệnh Hỏa gồm: Mậu Ngọ 1978, Kỷ Mùi 1979, Đinh Mão 1987, Bính Dần 1986, Giáp Tuất 1994, Ất Hợi 1995...
  • Hành Mộc: Kim khắc Mộc, đứa trẻ sinh ra sẽ không mang lại điềm lành cho bố mẹ hoặc khó nuôi. Do đó, người mệnh Mộc tránh sinh con năm Mão tới, gồm các tuổi: Kỷ Tỵ 1989, Nhâm Tý 1972, Canh Thân 1980, Tân Dậu 1981, Mậu Thìn 1988, Nhâm Ngọ 2002, Quý Mùi 2003, Quý Sửu 1973...

4.2 Xét về yếu tố phạm Thái Tuế nói chung:

Tuổi Dậu (Xung Thái Tuế):

Tuổi Dậu gặp nhiều chuyện không được như ý muốn trong cuộc sống, vì thế, quyết định mang thai và sinh con vào năm 2023 chưa chắc đã là một sự lựa chọn thích hợp. Có thể nó sẽ có những tác động không như mong muốn dưới đây: 

  • Phương diện sự nghiệp: Tinh thần căng thẳng khiến con giáp này thường làm việc với tinh thần đối phó, dễ mắc lỗi sai. Sinh con vào thời điểm này sẽ càng khiến bạn dễ phân tâm hơn.
  • Về tiền bạc: Chuyện làm ăn cũng gặp phải nhiều cản trở khi bạn liên tiếp phải đối đầu với những đối thủ mạnh. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của bạn, nếu còn phải lo thêm chuyện sinh con thì sẽ rất phức tạp.
  • Phương diện tình cảm cũng không có nhiều khởi sắc khi bạn và nửa kia của mình luôn mâu thuẫn với nhau. Nếu không thể hóa giải những khúc mắc này, tinh thần của người mẹ sẽ luôn căng thẳng, gây ảnh hưởng không tốt đến quá trình mang thai và nuôi dưỡng con cái.

Tuổi Tý (Hình Thái Tuế):

Người tuổi Tý sẽ phải đối diện với nhiều khó khăn khó tránh nếu lựa chọn sinh con năm này, bởi họa Hình Thái Tuế vốn đã đem đến cho bạn nhiều điều không như ý. 

  • Trên phương diện sự nghiệp, do tiểu nhân ngăn trở nên mọi việc khó có thể tiến triển êm xuôi như dự tính, thậm chí có người vướng phải kiện tụng, thị phi. Tốt nhất, thời điểm này, bạn vẫn nên tập trung vào công việc chính của mình.
  • Phương diện tài lộc chưa thật sự ổn định, bản mệnh dễ mất tiền mất của, đầu tư kinh doanh cũng thường xuyên thất thoát. Dưới tình huống này, việc đón chào thêm thành viên mới sẽ mang tới cho bạn thêm nhiều mối suy tư, lo lắng. 
  • Phương diện tình cảm may mắn không có biến động gì quá lớn, nhưng bạn và nửa kia cũng cần cân nhắc xem mình đã thật sự sẵn sàng để nhận trách nhiệm của người làm cha, làm mẹ hay chưa.

Tuổi Ngọ (Phá Thái Tuế):

Nếu lựa chọn sinh con trong năm 2023, người tuổi Ngọ cũng sẽ phải đối diện với nhiều chuyện khó khăn và phức tạp. Cụ thể như sau:

  • Trong các mối quan hệ xã giao, bạn thường gặp bất hòa với bạn bè, đồng nghiệp, dẫn đến trạng thái bi quan, tiêu cực. Nếu còn có thai trong năm này, bạn sẽ càng cảm thấy áp lực nặng nề, thậm chí một số người rơi vào cảnh stress, trầm cảm.
  • Phương diện tài chính cũng không thực sự dư dả để đón chờ một thành viên mới, trẻ nhỏ sinh ra có thể không được hưởng điều kiện vật chất đầy đủ. Trong năm 2023 này, công việc không đạt tiến độ ảnh hưởng đến tài lộc giậm chân tại chỗ.
  • Trong mối quan hệ tình cảm, vợ chồng bạn dễ mâu thuẫn vì những quan điểm không trùng lặp. Trẻ nhỏ sống trong môi trường cha mẹ thường xuyên tranh cãi sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển tương lai.

Tuổi Thìn (Hại Thái Tuế):

Do cục diện Hại Thái Tuế tác động lớn lao, người tuổi Thìn sẽ gặp phải nhiều khó khăn, va vấp trong cuộc sống. Nếu sinh con vào thời điểm này, bạn sẽ phải đối diện với nhiều áp lực hơn nữa. Cụ thể như sau:

  • Trên phương diện sự nghiệp, đây là năm bạn vấp phải nhiều mâu thuẫn với đồng nghiệp. Tinh thần vốn đã mệt mỏi, uể oải, lại phải thêm việc chăm sóc con cái sẽ khiến bạn dễ phân tâm và mắc lỗi lầm hơn.
  • Tài khí của bản mệnh cũng hao hụt không ít, đầu tư dễ thất bát, không như ý muốn. Nếu có thêm gánh nặng con cái, bản mệnh dễ đi vào con đường sai trái vì muốn kiếm tiền nhanh.
  • Chuyện tình cảm cũng cần thận trọng, bởi mâu thuẫn đôi lứa có thể gia tăng. Vợ chồng thiếu đồng lòng khiến bạn có tâm trạng sa sút, chán nản, tác động rất xấu đến quá trình mang thai và chăm sóc con cái.
Tuoi ky sinh con nam 2023 Quy Mao
 

5. Tuổi Mão sinh con năm tuổi có tốt không?


Năm 2023 là năm bản mệnh của người tuổi Mão. Trong năm này, vận trình của bản mệnh thường thiếu ổn định, các phương diện cuộc sống đều có những biến động nhất định.
 
Tuy nhiên, việc sinh con năm tuổi lại không đem tới tác động tiêu cực quá lớn nào đến vận thế của con giáp này. Thậm chí, sinh con là chuyện đáng mừng, em bé ra đời có thể đem lại rất nhiều niềm vui cho gia đình, khiến nhiều tai ương, khó khăn giảm bớt.
 
Do đó, nếu người tuổi Mão có ý định sinh con trong năm 2023 thì hoàn toàn không phải lo lắng quá nhiều về những ảnh hưởng của Thái Tuế. Bản mệnh có thể lựa chọn những tháng đẹp để sinh con như: Tháng 6 âm lịch, tháng 8 âm lịch, tháng 10 âm lịch. 
 
Tuoi Mao sinh con nam tuoi co tot khong?
 
Để biết chi tiết hơn về nội dung này, xem tại: 
Tuổi Mão có nên sinh con trong năm 2023 không? Sinh con năm tuổi có điều gì kiêng kị?
Tuổi Mão sinh con trong năm 2023 tốt hay xấu? Nếu có ý định sinh con trong năm này, bản mệnh cần chú ý điều gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

6. Chọn tháng sinh con tốt nhất năm 2023


Sinh con năm 2023 tháng nào tốt, được mùa để đứa trẻ sinh ra mang tới điềm lành cho cha mẹ, đứa trẻ cũng có được số mệnh giàu sang phú quý hơn người? Dưới đây là bảng đánh giá tháng sinh con tốt xấu năm 2023.

Tháng sinh âm lịchTốt - XấuÝ nghĩa
Sinh con tháng 1/2023Khá tốtTrẻ tính cách vui vẻ, hoạt bát nhưng phải tự thân lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng. 
Sinh con tháng 2/2023Rất tốtEm bé có cuộc sống thuận lợi, bình an, ít khi gặp phải chuyện lo buồn. 
Sinh con tháng 3/2023Khá tốt Trẻ có đầu óc thông minh, nhanh nhẹn, ngay từ khi còn trẻ đã nuôi chí lớn. Tuy nhiên vận quý nhân không vượng, ít người giúp đỡ.
Sinh con tháng 4/2023Bình thường Tính cách ôn hòa, không thích bon chen nên cuộc đời ở mức trung bình, tài lộc đủ ăn tiêu chứ không mấy dư dả. 
Sinh con tháng 5/2023Xấu Trẻ có mệnh vất vả, đến trung niên mới có thể phát đạt. 
Sinh con tháng 6/2023Rất tốt Em bé có số phú quý, từ bé đến lớn, bất kể làm chuyện gì cũng vô cùng thuận lợi, cho dù vướng phải khó khăn cũng chỉ là nhất thời, xung quanh luôn không thiếu người giúp đỡ. 
Sinh con tháng 7/2023Bình thường Tính cách quyết đoán, cuộc đời nhiều va vấp thăng trầm. 
Sinh con tháng 8/2023Khá tốt Tính cách lương thiện, gặp khá nhiều may mắn trong cuộc sống. Nhưng sự nghiệp trắc trở mới đi đến thành công. 
Sinh con tháng 9/2023Xấu Tính hiếu thắng lấn át người khác khiến phúc phần giảm sút.  
Sinh con tháng 10/2023 Rất tốt Trẻ hoạt bát, hướng ngoại, suy nghĩ tích cực nên dễ được yêu mến. Cuộc sống gặp nhiều điều thuận lợi, bởi đi đến đâu cũng có người giúp đỡ. 
Sinh con tháng 12/2023 Bình thường Người có tài năng nhưng không nhận được sự giúp đỡ của gia đình, thường phải đi xa lập nghiệp 
Sinh con tháng 12/2023 Bình thường Người túc trí đa mưu, làm việc gì cũng cẩn thận, tỉ mỉ. Tuy nhiên, gặp bất hạnh về tình cảm, hôn nhân.

Vì sao sinh con tháng 2, tháng 6 và tháng 10 âm lịch năm Quý Mão 2023 là tốt nhất? Theo dõi những lý giải tử vi khoa học dưới đây! 

Thang sinh con nam 2023 tot nhat
 

6.1 Tháng 2 âm lịch:

Xét dưới góc độ sinh con 2023, trẻ nhỏ sinh ra vào khoảng thời gian tháng 2 âm lịch sẽ có một cuộc sống thuận lợi, bình an, ít khi gặp phải chuyện lo buồn.
  • Về mặt tính cách, em bé này là người hào sảng, trọng tình trọng nghĩa, luôn đối xử rất chân thành với mọi người, cũng bởi vì vậy, em bé sẽ luôn nhận được yêu mến của mọi người xung quanh, đi đến đâu cũng sẽ được giúp đỡ.
  • Trên phương diện sự nghiệp, người sinh vào tháng 2 âm lịch có tinh thần trách nhiệm cao, sẽ đạt được những bước tiến nhanh chóng, thậm chí không cần phải nhờ vào cha mẹ.
  • Phương diện tài lộc thường ở mức sung túc. Khi còn nhỏ, em bé này được sống trong điều kiện vật chất đủ đầy, lớn lên tìm được những công việc phát huy được năng lực, thường được nhận lương, nhận thưởng và lời lãi hơn người.
  • Phương diện tình cảm cũng không có gì đáng lo, bởi ngay từ khi còn trẻ, bản mệnh đã được nhiều người yêu mến và săn đón. Chỉ cần nghiêm túc trong chuyện tình cảm, không lo không tìm được người ưng ý.

6.2 Tháng 6 âm lịch:

Trẻ nhỏ sinh ra vào tháng 6 âm lịch năm 2023 là người có số phú quý, từ bé đến lớn, bất kể làm chuyện gì cũng vô cùng thuận lợi.
  • Trên phương diện sự nghiệp, có thể bản mệnh không phát triển quá nhanh chóng nhưng lại luôn ổn định, từ đó nhận được sự công nhận của mọi người xung quanh. 
  • Trên phương diện tài lộc, em bé này thường được sinh ra trong gia đình có kinh tế ổn định, từ nhỏ không phải lo chuyện thiếu tiền tiêu. Lớn lên có thể làm giàu nhờ con đường công danh hoặc làm ăn, kinh tế.
  • Chuyện tình cảm cũng rất đáng ngưỡng mộ, bởi bản mệnh là người có mắt nhìn tinh tế nên có thể lựa chọn được bạn đời phù hợp, vợ chồng hợp nhau vừa có thể cổ vũ nhau trong sự nghiệp lại vừa có thể san sẻ những phút giây lãng mạn.

6.3 Tháng 10 âm lịch:

Em bé sinh ra vào tháng 10 âm lịch có tính cách hoạt bát, hướng ngoại nên thường nhận được sự yêu mến của mọi người xung quanh.
  • Về công danh sự nghiệp: Khi còn nhỏ, em bé này luôn nghiêm túc, chăm chỉ học hành, đến khi bước chân ra ngoài xã hội, bản mệnh dễ tìm ra định hướng mới mẻ, thậm chí tự tay gây dựng sự nghiệp của riêng mình.
  • Tình hình tài chính cũng là một điểm sáng trong vận trình. Với kinh nghiệm làm việc phong phú, vị thế cao trong xã hội, tương lai bản mệnh sẽ sở hữu khối tài sản đáng ngưỡng mộ.
  • Chuyện tình cảm không có gì đáng lo, bởi dù đào hoa nhưng bản mệnh luôn ý thức rõ ràng mình cần một người như thế nào. Sau khi lập gia đình, bản mệnh sẽ trở thành người có trách nhiệm.

7. Chọn ngày tốt sinh con trong năm 2023


Ngày sinh con tốt năm 2023 là ngày nào để em bé có cuộc sống thuận lợi, tương lai xán lạn khiến nhiều người mơ ước? Đó là thắc mắc của rất nhiều người. Hãy cùng Lịch Ngày Tốt đi tìm câu trả lời ngay dưới đây. 

Theo dõi bảng tổng hợp tra cứu ngày sinh tốt xấu dưới đây để lựa chọn được ngày sinh con phù hợp trong năm 2023 nhé.

Ngày âm lịchTốt - XấuÝ nghĩa
Sinh con ngày mùng 1 Bình thường Trẻ thông minh, hiếu động nhưng cuộc sống chịu nhiều vất vả. 
Sinh con ngày mùng 2Khá tốt Tuổi trẻ nhiều va vấp, trung niên mới có thể gây dựng nên nghiệp lớn. 
Sinh con ngày mùng 3Xấu Số mệnh vất vả, không nhờ cậy được người khác, gặp trục trặc về tình cảm. 
Sinh con ngày mùng 4Khá tốt Trẻ có ý chí phấn đấu mạnh mẽ, nhưng phải đi xa mới lập được nghiệp. 
Sinh con ngày mùng 5Bình thường Sức khỏe tốt, hay giúp đỡ mọi người xung quanh. Tuy nhiên vận trúc trắc, khó thuận lợi ngay từ ban đầu. 
Sinh con ngày mùng 6Khá tốt Là người chính trực, công tư phân minh, nhân duyên khá tốt nhưng cũng không tránh khỏi bị kẻ tiểu nhân ghen ghét, đố kị.
Sinh con ngày mùng 7Bình thường Trẻ thông minh, lanh lợi nhưng đường tài vận không tốt. 
Sinh con ngày mùng 8Bình thường Có số khổ trước sướng sau, tuổi trẻ thường gặp nhiều va vấp do tính tình nóng nảy. 
Sinh con ngày mùng 9Bình thường Là người công bằng, chính trực, nhưng gặp khó khi đưa ra quyết định. 
Sinh con ngày mùng 10Rất tốt Em bé này gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. Được lớn lên trong điều kiện vật chất đầy đủ, tương lai rạng ngời.
Sinh con ngày mùng 11Xấu Không gặp nhiều may mắn, phải trải qua nhiều gian khổ mới toại nguyện mong muốn. 
Sinh con ngày mùng 12Khá tốt Công danh rộng mở, được quý nhân giúp đỡ. Tuy nhiên số đào hoa nên lận đận tình duyên. 
Sinh con ngày mùng 13Khá tốt Là người có trí tuệ xuất chúng, đa mưu túc trí, nhưng tính cách quá mức độc đoán, cứng cỏi nên thường vướng phải nhiều khó khăn.
Sinh con ngày mùng 14Tốt Bản tính thông minh, kiên trì nên có thể gặt hái thành công. 
Sinh con ngày mùng 15Bình thườngSố mệnh vất vả, chịu nhiều thiệt thòi, tự lực cánh sinh.
Sinh con ngày mùng 16Xấu Số nhiều thị phi bủa vây nên mưu sự khó thành.  
Sinh con ngày mùng 17Rất tốt Mệnh số tốt, được quý nhân phù trợ, lớn lên có thể lập nghiệp lớn. 
Sinh con ngày mùng 18Tốt Có ngoại hình đẹp nên dễ thu hút sự chú ý của mọi người, quý nhân vượng. 
Sinh con ngày mùng 19Xấu Chịu nhiều thách thức trong cuộc sống, ít được người thân giúp đỡ.  
Sinh con ngày mùng 20Khá tốt Là người có ý chí kiên định, hành sự quả quyết, là người có tài lãnh đạo nhưng cũng dễ gây mất lòng người khác 
Sinh con ngày mùng 21Xấu Cuộc sống vất vả, sự nghiệp bình bình, tình cảm nhạt nhòa. 
Sinh con ngày mùng 22Rất tốt Trẻ được hưởng nhiều phúc đức của tổ tiên, lớn lên cuộc sống thuận lợi, tránh được nhiều trắc trở, khó khăn, dễ đạt được điều mình mong muốn. 
Sinh con ngày mùng 23Tốt Thông minh lanh lợi, nhân duyên tốt, biết cách đối nhân xử thế, nhưng không quá gần gũi với con cái.
Sinh con ngày mùng 24Khá tốt Tuổi trẻ vất vả, trung niên mới khởi sắc. Tình cảm hài hòa, gia đạo tốt. 
Sinh con ngày mùng 25Bình thường Sướng từ khi còn nhỏ thành ra sinh thói ỷ lại, cuộc sống chỉ bình bình. 
Sinh con ngày mùng 26Rất tốt Bé có mệnh phú quý, gặp nhiều điều may mắn trong cuộc sống, ngay từ khi còn trẻ đã gặt hái được thành công, từ tuổi trung niên được hưởng phúc. 
Sinh con ngày mùng 27Khá tốt Cuộc sống bình ổn, gặt hái được thành công nhất định nhưng chưa thực sự xuất chúng. 
Sinh con ngày mùng 28TốtCó nỗ lực ắt đạt thành công lớn trong đời. Tiền bạc khá hanh thông.
Sinh con ngày mùng 29Khá tốt Có thể nắm chức quyền, tiền tài trong tay song tình duyên lận đận 
Sinh con ngày mùng 30Khá tốt Là người đa mưu túc trí nhưng ít gặp được cơ hội, vì thế đến tuổi trung niên mới gặt hái được thành tựu 

Dưới đây, Lịch Ngày Tốt sẽ đưa ra những lý luận chi tiết để giải thích tại sao các ngày mùng 10, 17, 22 và 26 âm lịch năm 2023 là ngày sinh em bé tốt nhất mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để lựa chọn. 
  
Ngay sinh con nam 2023 tot nhat
 

7.1 Mùng 10 âm lịch: 

Em bé tuổi Mão sinh ngày mùng 10 gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. Ngay từ khi sinh ra, em bé này đã nhận được tình yêu thương của người thân trong gia đình cũng như được hưởng những điều kiện vật chất đầy đủ.
 
Khi lớn lên, trẻ nhỏ có tính cách tự tin, dám theo đuổi ước mơ của mình. Có thể bản mệnh sẽ gặp phải một vài khó khăn trên con đường phát triển, song cuối cùng đều được hóa giải thuận lợi nhờ có sự giúp đỡ của quý nhân.
  
Phương diện hôn nhân của bản mệnh cũng tốt đẹp khi gặp được một nửa phù hợp. Đôi bên cùng có chung suy nghĩ, quan điểm sống, thúc đẩy nhau cùng tiến bộ.
 

7.2 Ngày 17 âm lịch:

Em bé tuổi Mão sinh vào ngày 17 âm lịch là người tốt số, vận mệnh bằng phẳng, thường được quý nhân giúp đỡ, khi còn trẻ tuổi có thể chưa đạt được nhiều thành tích lớn lao, song đến tuổi trung niên thì gặp cơ hội lớn, danh lợi song toàn.
  
Em bé sinh ra vào ngày này cũng là người có số đào hoa, có ngoại hình nổi bật nên xung quanh không thiếu những vệ tinh. Đến tuổi lập gia đình, nếu nghiêm túc, chân thành thì có thể tìm được người phù hợp, xây dựng được mái ấm cho mình.
 

7.3 Ngày 22 âm lịch: 

Em bé sinh ra vào ngày 22 âm lịch được hưởng nhiều phúc đức của tổ tiên, lớn lên cuộc sống thuận lợi, tránh được nhiều trắc trở, khó khăn, dễ đạt được điều mình mong muốn.
 
Ngay từ khi còn nhỏ, em bé này đã thể hiện được mình là người thông minh và có tài. Lớn lên, em bé này thường nhận được sự giúp đỡ của quý nhân nên không phải tốn quá nhiều công sức chinh phục ước mơ.
  
Chuyện tình cảm nhìn chung thuận lợi, bản mệnh có thể tìm được nửa kia biết lắng nghe và thấu hiểu, nhờ thế mà đôi bên hạn chế được nhiều mâu thuẫn, tranh chấp.
 

7.4 Ngày 26 âm lịch: 

Em bé tuổi Mão sinh ra vào ngày 26 âm lịch là người có mệnh phú quý, thường gặp được nhiều điều may mắn trong cuộc sống, ngay từ khi còn trẻ đã gặt hái được thành công, từ tuổi trung niên được hưởng phúc.
  
Ngoài ra, em bé này là người có duyên buôn bán, dù làm ở lĩnh vực nào cũng sẽ chiếm được ưu thế cạnh tranh, lại luôn sẵn sàng đổi mới nên không sợ tụt hậu so với đối thủ.
 
Chuyện tình cảm tiến triển thuận lợi, tuổi trẻ bản mệnh được nhiều người yêu mến, đến khi lập gia đình thì là một người chồng, người vợ có trách nhiệm. 
 

8. Chọn giờ đẹp sinh con trong năm 2023


Giờ sinh con tốt năm 2023 là giờ nào là Hoàng đạo để em bé chào được bình an, khỏe mạnh, lại mang thêm nhiều cát lành cho cha mẹ?

Dưới đây là Bảng tra giờ sinh con tốt xấu trong năm Quý Mão 2023. Các bậc cha mẹ có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.
 
Giờ sinh con 2023Tốt - XấuÝ nghĩa
Sinh con vào giờ Tý (23h-1h)Khá tốt Có tài ăn nói, biết cách cư xử nên được lòng mọi người xung quanh. Tuy nhiên tình duyên bất lợi.
Sinh con vào giờ Sửu (1h-3h)Bình thường Trẻ giỏi ăn nói, có số đào hoa nhưng nếu không biết giữ mình e rằng sớm gây họa. Muốn thành công phải nỗ lực rất nhiều.
Sinh con vào giờ Dần (3h-5h)Khá tốt Em bé này lạc quan, cởi mở, hài lòng với cuộc sống bình bình, không thích bon chen. 
Sinh con vào giờ Mão (5h-7h)Tốt Trẻ gặp được nhiều điều thuận lợi trong cuộc sống cũng như trong sự nghiệp, thường có mối quan hệ xã giao rộng rãi 
Sinh con vào giờ Thìn (7h-9h)Bình thường Là người thông minh, tài hoa nhưng lại quá nóng vội, cuộc sống vì thế mà gặp nhiều trở ngại.
Sinh con vào giờ Tị (9h-11h)Khá tốt Có số bôn ba vất vả, tự mình lập nghiệp chứ không dựa dẫm được vào người thân. Tài lộc khá hanh thông. 
Sinh con vào giờ Ngọ (11h-13h)Tốt Trẻ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, quý nhân vận vượng, cuộc sống không quá nhiều thăng trầm.
Sinh con vào giờ Mùi (13h-15h)Rất tốt Trẻ hiền lành, lương thiện, luôn biết quan tâm và giúp đỡ người khác nên cả đời có quý nhân che chở, làm đâu thắng đó, bắt tay vào việc gì cũng vô cùng thuận lợi. 
Sinh con vào giờ Thân (15h-17h)Bình thường Cuộc sống bình bình, không quá tham vọng, công danh tiền bạc ở mức vừa phải. 
Sinh con vào giờ Dậu (17h-19h)Khá tốt Số đi xa lập nghiệp nhưng được quý nhân giúp đỡ.Có ý chí mạnh mẽ, không dễ bị gục ngã trước hoàn cảnh. 
Sinh con vào giờ Tuất (19h-21h)Rất tốt Là người chăm chỉ, kiên định với mục tiêu, có đầu óc kinh doanh, cả công danh và tài lộc đều sáng sủa.
Sinh con vào giờ Hợi (21h-23h)Rất tốt Biết đối nhân xử thế khéo léo, cuộc sống khá thuận lợi. Đào hoa tốt, tình duyên hanh thông. 

Gio sinh con nam 2023 tot nhat
 

8.1 Giờ Mùi (13h-15h): 

Em bé này là người hiền lành, lương thiện, luôn biết quan tâm và giúp đỡ người khác nên cả đời có quý nhân che chở, làm đâu thắng đó, bắt tay vào việc gì cũng vô cùng thuận lợi.
 
Trên phương diện sự nghiệp cũng như tài lộc, bản mệnh là người có tính kiên trì, nhẫn nại nên thường đưa ra được những quyết định chính xác, không cần quá vất vả cũng kiếm được một khoản dư dả. 
 
Trên phương diện tình cảm, với bản tính hiền lành, chu đáo nên người sinh ra vào giờ này có số đào hoa, thường khiến người khác phái xao xuyến. 
 

8.2 Giờ Tuất (19h-21h): 

Em bé sinh vào giờ này chăm chỉ, kiên định với mục tiêu của mình, một khi đã xác định việc gì là sẽ không bỏ dở giữa chừng.

Trong công việc, em bé sinh vào giờ Tuất thường giữ thái độ khiêm tốn, ham học hỏi nên thường được giao cho trọng trách. May mắn hơn, người này còn có đầu óc tổ chức, kinh doanh nên thường vạch ra được những chiến lược hợp lý, đem về nguồn tiền dư dả.

Người sinh ra vào giờ này còn chung thủy trong tình cảm, một khi đã tìm được nửa kia thì luôn biết nghĩ cho người ấy, giữ khoảng cách đúng mực với mọi người xung quanh. 

8.3 Giờ Hợi (21h-23h): 

Em bé sinh ra vào giờ Hợi có tính cách phóng khoáng, không hay so đo, tính toán với mọi người, biết hài lòng với những gì mà mình đang có nên cuộc sống bớt đi nhiều phiền não.
 
Trong sự nghiệp, bản mệnh là người biết đối nhân xử thế, ít khi mất lòng người khác, nhanh chóng hòa nhập với môi trường xung quanh. Người sinh vào giờ này có thể nhận ra những điều mà người khác bỏ qua, từ đó biến chúng thành lợi thế của mình. 
 
Trong chuyện tình cảm, vì có số đào hoa nên em bé này sẽ được rất nhiều người theo đuổi. Khi đã lập gia đình, bản mệnh thường nhận được sự quan tâm, chăm sóc của nửa kia, đời sống vật chất cũng như tinh thần đều đầy đủ, viên mãn.
 

9. Cách tính sinh con trai gái năm 2023


Phương pháp tính toán để sinh con trai gái theo ý muốn của cha mẹ thì có nhiều, từ các phương pháp cổ xưa được truyền lại cho đến khoa học hiện đại. Dưới đây là một vài cách tính sinh con trai, con gái phổ biến nhất, các cha mẹ có thể áp dụng để lên kế hoạch đón thành viên mới cho gia đình của mình.

9.1 Tính sinh con trai gái năm 2023 theo Thanh cung: 

 
Phương pháp Thanh Cung này là phương pháp sinh con trai con gái do các nhà khoa học Trung Quốc phát minh, dựa theo tính chất ngũ hành âm dương, diễn biến của Bát Quái và dự tính thời gian.

Cách xem: Kết hợp giữa 2 thông tin là tháng hoài thai hay tháng có thai (từ tháng 1 tới tháng 12) và tuổi của người mẹ (18 – 45 tuổi). Tuổi người mẹ tính theo tuổi mụ.

BẢNG SINH CON TRAI CON GÁI NĂM 2023
Tuổi mẹ
(tuổi mụ)
 
Tháng có thai (tháng âm lịch)
123456789101112
18GáiTraiGáiTraiTraiTraiTraiTraiTraiTraiTraiTrai
19TraiGáiTraiGáiGáiTraiTraiTraiTraiTraiGáiGái
20GáiTraiGáiTraiTraiTraiTraiTraiTraiGáiTraiTrai
21GáiTraiTraiTraiTraiTraiTraiTraiTraiTraiTraiTrai
22GáiTraiTraiGáiTraiGáiGáiTraiGáiGáiGáiGái
23TraiTraiGáiTraiTraiGáiTraiGáiTraiTraiTraiGái
24TraiGáiTraiTraiGáiTraiTraiGáiGáiGáiGáiGái
25GáiTraiTraiGáiGáiTraiGáiTraiTraiTraiTraiTrai
26TraiGáiTraiGáiGáiTraiGáiTraiGáiGáiGáiGái
27GáiTraiGáiTraiGáiGáiTraiTraiTraiTraiGáiTrai
28TraiGáiTraiGáiGáiGáiTraiTraiTraiTraiGáiGái
29GáiTraiGáiGáiTraiTraiTraiTraiTraiGáiGáiGái
30TraiGáiGáiGáiGáiGáiGáiGáiGáiGáiTraiTrai
31TraiGáiTraiGáiGáiGáiGáiGáiGáiGáiGáiTrai
32TraiGáiTraiGáiGáiGáiGáiGáiGáiGáiGáiTrai
33TraiGáiTraiGáiTraiTraiTraiGáiTraiTraiTraiGái
34TraiGáiTraiGáiGáiGáiGáiGáiGáiGáiTraiTrai
35TraiTraiGáiTraiGáiGáiGáiTraiGáiGáiTraiTrai
36GáiTraiTraiGáiTraiGáiGáiGáiTraiTraiTraiTrai
37TraiGáiTraiTraiGáiTraiGáiTraiGáiTraiGáiTrai
38GáiTraiGáiTraiTraiGáiTraiGáiTraiGáiTraiGái
39TraiGáiTraiTraiTraiGáiGáiTraiGáiTraiTraiGái
40GáiTraiGáiTraiGáiTraiTraiGáiTraiGáiTraiGái
41TraiGáiTraiGáiTraiGáiTraiTraiGáiTraiGáiTrai
42GáiTraiGáiTraiGáiTraiGáiTraiTraiGáiTraiGái
43TraiGáiTraiGáiTraiGáiTraiGáiTraiTraiTraiTrai
44TraiTraiGáiTraiTraiTraiGáiTraiGáiTraiGáiGái
45GáiTraiTraiGáiGáiGáiTraiGáiTraiGáiTraiTrai
 

9.2 Theo phương pháp khoa học hiện đại:

 
Cách sinh con trai hay con gái theo chu kỳ kinh nguyệt rất dễ dàng. Ta đã biết, nếu muốn thụ thai thì cần phải có tinh trùng X (con gái) hoặc Y (con trai). Mỗi tinh trùng có một số đặc điểm khác nhau:
  • Tinh trùng X (con gái) bơi chậm hơn nhưng sống lâu hơn.
  • Tinh trùng Y (con trai) bơi nhanh nhưng không sống lâu bằng tinh trùng X.
Theo khoa học đã chứng minh thì việc “quan hệ” đúng thời điểm để trứng của mẹ gặp tinh trùng của bố là tác nhân quyết định giới tính của thai nhi. Nếu muốn sinh con trai hay con gái theo ý mình thì các cặp đôi cần căn ngày rụng trứng, dựa vào việc tính chu kỳ kinh nguyệt.
 
Nếu muốn sinh con trai, vợ chồng nên căn ngày rụng trứng và quan hệ trước đó 1 đến 2 ngày. Người mẹ cần phải tính ngày rụng trứng rồi không quan hệ trong khoảng 7 ngày, đợi đến đúng ngày rụng trứng thì quan hệ. Khoảng thời gian thụ thai bé trai tốt là ngày thứ 14 - 15 - 16.
 
Tinh trùng Y ưa thích môi trường kiềm, dễ chết trong môi trường axit, tốc độ di chuyển nhanh, thời gian sống ngắn khoảng 1 ngày. Do đó, bạn nên quan hệ vào ngày rụng trứng hoặc ngay sau ngày đó, khi môi trường âm đạo có tính kiềm mạnh nhất.
 
Ngược lại, nếu muốn sinh con gái năm 2023 theo ý muốn thì nên quan hệ trước từ 3 – 5 ngày, bởi tinh trình X dễ chết trong môi trường kiềm, tốc độ di chuyển chậm, thời gian sống lâu đến 4 ngày. Thường sẽ rơi vào ngày thứ 10, 11, 12, 13 theo chu kỳ kinh nguyệt, ngày thứ 14 trở đi dừng quan hệ. 
 
Ngoài ra, muốn sinh bé trai hoặc bé gái theo dự định, bố mẹ nên bổ sung vitamin K trong giai đoạn này để tinh trùng và trứng được khỏe hơn nhằm nâng cao khả năng thụ thai.
 
Phụ nữ có độ tuổi dưới 35 tuổi thì khả năng sinh bé trai cao hơn là sinh con gái. Ngược lại, phụ nữ sau 35 tuổi thì tỉ lệ sinh con gái là nhiều hơn.
 
Một số lưu ý khác để nhanh thụ thai:
  • Quan hệ vợ chồng đều đặn.
  • Có lối sống lành mạnh, chú ý tập thể dục thể thao, ăn uống khoa học
  • Hạn chế căng thẳng, lo âu
  • Tránh xa những thói quen xấu, các chất kích thích.
*Trên đây là những thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm về vấn đề SINH CON NĂM 2023. Mong rằng đây sẽ là gợi ý hữu ích cho các cặp cha mẹ có ý định sinh con trong năm nay. 
 
Xem các bài viết khác về năm 2023:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X