Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

SINH CON NĂM 2022: Ngày giờ nào tốt để em bé có mệnh phú quý, hợp tuổi cha mẹ?

Thứ Ba, 16/03/2021 09:18 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sinh con năm 2022 có tốt không? Sinh con ngày, giờ nào thì tốt? Cha mẹ tuổi nào thích hợp sinh con năm Dần? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

=> Đã có: SINH CON NĂM 2023, vận mệnh em bé liệu có PHÚ QUÝ hơn người? 

1. Sinh con năm 2022 có tốt không?

 
Xét về mặt Tử vi 2022 của 12 con giáp, sinh con năm 2022 rất tốt, bởi trẻ nhỏ sinh ra vào thời điểm này những người có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, có tố chất làm lãnh đạo.

Bản mệnh thường có quyết tâm cao khi bắt tay vào làm bất cứ công việc gì, vì vậy dù có phải trải qua khó khăn cũng sẽ không bỏ cuộc, thẳng tiến tới thành công.

Hơn nữa, người tuổi này còn có tính cách ngay thẳng, chính nghĩa, biết bảo vệ lẽ phải, bảo vệ người thân của mình. Vì thế, có thể nói năm năm 2022 là năm tốt để sinh con.

Sinh con nam 2022
 
Tuy nhiên, con cái là “của trời cho”, sinh nở vốn là việc tự nhiên, nên trước khi quyết định sinh con, các cặp vợ chồng nên đưa ra những quyết định phù hợp với từng điều kiện, hoàn cảnh của gia đình mình, có như vậy trẻ nhỏ mới được nuôi dưỡng và giáo dục trong điều kiện tốt nhất.

Không nên vì năm này là năm đẹp hay hợp tuổi cha mẹ mà quyết định mang thai và sinh nở một cách quá vội vàng.
 

2. Sinh năm 2022 mệnh gì?


2.1 Sinh con năm 2022 tuổi gì?

 
Xét về mặt Địa Chi, người sinh năm 2020 tuổi Dần, cầm tinh con hổ.
 
Theo Can Chi là năm Nhâm Dần. Người tuổi Nhâm Dần là xương con Cọp, tướng tinh con Ngựa, con nhà Bạch Đế (phú quý).
 

2.2 Năm 2022 mệnh gì?

 
Người sinh năm Nhâm Dần 2022 mệnh Kim, nạp âm là Kim Bạch Kim, tức là lượng bạc, thỏi vàng nén hay còn được gọi là kim loại màu.
 
Người mang nạp âm này thường sống rất có bản lĩnh, quyết đoán, sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn, thách thức trong cuộc sống. Họ luôn công bằng, cởi mở, coi trọng lý lẽ và các mối bang giao xã hội, dễ dàng tạo dựng nghiệp lớn.
 
Sinh con trai năm 2022:
 
Xem Tử vi trọn đời tuổi Nhâm Dần nam mạng, bé trai sinh năm 2022 cung Khôn, hành Thổ, thuộc Tây tứ mệnh.
 
Em bé có tính cách mạnh mẽ, đường hoàng, dám nghĩ dám làm, không sợ thách thức. Trưởng thành sẽ là một người sống chính trực, công bằng, sẵn sàng giúp đỡ người khác, vì có chí lớn nên luôn cố gắng hết mình để vươn tới thành công.
 
Tuy nhiên, tiền vận của nam mệnh chưa chắc đã được thuận lợi như ý muốn, nhiều lúc lao đao, lên bổng xuống trầm, song trải qua càng nhiều khó khăn thì lại càng được rèn luyện bản lĩnh.

Chỉ cần lạc quan, không chịu đầu hàng khó khăn thì trung vận và hậu vận, người tuổi này ắt được hưởng an nhàn và sung sướng.
 
Về mặt tình cảm, người sinh năm 2022 thường được hưởng bầu không khí gia đình êm ấm, cha mẹ con cái hay vợ chồng đều hòa thuận. Gia đình chính là hậu phương vững chắc để bản mệnh có thể vươn lên trong cuộc sống.
 
Sinh con gái năm 2022:
 
Theo mệnh ngũ hành, nữ mệnh cung Khảm, hành Thủy, thuộc Đông tứ mệnh.
 
Bé gái sinh vào năm 2022 có tính cách cởi mở, phóng khoáng, thích giao lưu mở rộng mối quan hệ với mọi người.

Bản mệnh thường đặt ra những mục tiêu cao xa trong cuộc sống, tuy nhiên, nếu không biết cân bằng cuộc sống và sự nghiệp thì dễ mâu thuẫn với gia đình, lận đận trong đường tình duyên.
 
Tiền vận, người tuổi này cũng phải trải qua nhiều chuyện khó khăn, vất vả, song nếu cố gắng thì đến trung vận và hậu vận bắt đầu được hưởng an nhàn, thậm chí sự nghiệp lên như diều gặp gió, đạt được cái đích mà mình hằng am ước.
 
Về mặt tình cảm, bé gái sinh năm Nhâm Dần có tính cách mạnh mẽ nên đôi khi không chịu lắng nghe lời của người khác, quan hệ nam nữ dễ xảy ra khúc mắc, lứa đôi bất đồng quan điểm. Hãy hạ cái tôi của mình xuống nếu muốn gia đình ấm êm, hạnh phúc.

3. Sinh con năm 2022 tháng nào tốt?

 
Sinh con năm 2022 tháng nào tốt - Thắc mắc được rất nhiều phụ huynh đề cập tới. Theo tử vi, tháng tốt nhất để sinh con trong năm 2022 là tháng 4, tháng 8 và tháng 10 âm lịch. Cụ thể như sau:
 
Sinh con nam 2022 thang nao tot
 

3.1 Tháng 4 âm lịch

 
- Thời điểm thích hợp mang thai là khoảng tháng 7 âm lịch năm 2021.
 
Trẻ nhỏ sinh ra vào khoảng thời gian này đều là những người có bản lĩnh và có trách nhiệm. Bản mệnh sớm ý thức được đâu là việc đúng đắn mình cần phải thực hiện, luôn chủ động nhận nhiệm vụ thuộc bổn phận của mình.

Với tính cách thông minh, hiếu học, trẻ nhỏ luôn sẵn sàng tiếp xúc với những điều mới mẻ, không giấu dốt, không trốn tránh trách nhiệm, luôn có ý thức tự nhận lỗi sai để sửa chữa, nhờ vậy sẽ tiến bộ nhanh chóng, phát triển ổn định.
 
Trên phương diện học tập và sự nghiệp, em bé sinh tháng 4 là người thông minh, có năng lực, ngay từ khi còn nhỏ đã đạt được những thành tích xuất sắc, đến khi đi làm cũng dễ tạo ấn tượng tốt trong mắt lãnh đạo.

Nhờ sống có nguyên tắc, có ước mơ nên chỉ cần cố gắng, nỗ lực thì dù có vất vả đến mấy, sau này ắt sẽ đạt được thành công, được nhiều người ngưỡng mộ.
 
Tài vận của bản mệnh khá dồi dào, chủ yếu là do những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp mang lại. Nếu làm đầu tư, kinh doanh thì bản mệnh cũng có thể tìm được hướng đi mới, sẵn sàng chấp nhận thử thách và đạt được thành công.
 
Phương diện tình cảm, xã giao, nhờ tài năng của mình, em bé này có thể nhận được sự yêu mến, nể trọng của mọi người xung quanh. Tuy nhiên, cần chú ý cân bằng cuộc sống và sự nghiệp, không nên bên trọng bên khinh, có như vậy thì mới đạt được hạnh phúc.
 

3.2 Tháng 8 âm lịch

 
- Thời điểm mang thai là khoảng tháng 12 âm lịch năm 2021.
 
Theo tử vi, trẻ nhỏ sinh vào tháng 8 âm lịch bẩm sinh thông minh và nhanh nhẹn nhưng cũng không thiếu sự điềm tĩnh, chín chắn cần thiết.

Bản mệnh là người có năng lực lãnh đạo, tính cách quyết đoán, không thích lãng phí thời gian cho những chuyện nhỏ nhặt, có tầm nhìn xa trông rộng nên thường bắt bắt chuẩn xác thời cơ.
 
Từ đây có thể thấy, trên phương diện sự nghiệp, người sinh ra vào thời điểm này thường thăng tiến nhanh chóng, có cơ hội được làm lãnh đạo, dẫn dắt mọi người đi tơi thành công. Em bé có thể mang lại niềm tự hào cho cha mẹ, rạng danh dòng họ.
 
Bản mệnh thường được sinh ra trong gia đình có kinh tế ổn định, từ nhỏ không phải lo chuyện thiếu tiền tiêu. Lớn lên có thể làm giàu nhờ con đường công danh hoặc làm ăn, kinh tế.

Bản tính quyết đoán, nhanh nhạy trước thời cuộc giúp người này thường phát hiện ra hướng đi mới nhanh hơn người khác, từ đó có thể thu về một khoản tiền kha khá cho mình.
 
Phương diện tình cảm chủ yếu yên ấm. Bản mệnh có thể tìm được những người vợ, người chồng đồng chí hướng với mình để cùng nhau phát triển. Mối quan hệ cha mẹ, con cái hài hòa, đôi bên nên thường xuyên trao đổi, trò chuyện với nhau để tránh những khúc mắc không đáng có.
 

3.3 Tháng 10 âm lịch

 
- Thời điểm mang thai thích hợp là khoảng tháng 1 âm lịch năm 2022
 
Em bé sinh ra vào thời điểm tháng 10 âm lịch năm 2022 thường là người chân thành và lương thiện, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh, nhìn nhận mọi người mọi việc xảy ra theo chiều hướng tích cực.

Bản mệnh không bao giờ có suy nghĩ hãm hại người khác để kiếm lợi về cho bản thân mình, nhờ vậy mà nhận được sự yêu mến, kính trong của bạn bè, đồng nghiệp, người thân.
 
Trên phương diện học tập và sự nghiệp, nhờ đầu óc thông minh, nhạy bén nên ngay từ nhỏ, em bé này đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, khiến cha mẹ và thầy cô yên tâm, yêu mến.

Sau khi bước chân ra ngoài xã hội, bản mệnh có thể nhanh chóng thích nghi với những môi trường làm việc khác nhau.

Bản tính chăm chỉ, cần cù giúp người này tiếp thu kiến thức nhanh chóng, vững vàng, được đồng nghiệp yêu quý. Sự nghiệp có thể phát triển không nhanh chóng nhưng ổn định, dần dần đạt được đỉnh cao khiến nhiều người ngưỡng mộ.
 
Tình hình tài chính nhìn chung ổn định, kinh nghiệm làm việc phong phú, vị thế cao trong xã hội có thể giúp bản mệnh sở hữu tài sản đáng ngưỡng mộ. Đặc biệt, với người làm đầu tư, kinh doanh thì càng về già càng kiếm được nhiều tiền hơn.
 
Phương diện tình cảm nhìn chung hài hòa, yên ấm, mối quan hệ giữa cha mẹ, con cái và bạn đời đều duy trì ổn định. Bản mệnh biết quan tâm đến người nhà, không tranh cường, hiếu thắng nên thường không vướng vào mâu thuẫn, xung đột.
 
Xem video:

3.4 Vận mệnh các em bé sinh vào tháng âm lịch khác:

 
Em bé sinh vào tháng 1 âm lịch có tính cách thẳng thắn, tự tin, luôn nghiêm túc trong công việc, song nhiều khi không chú ý đến cách ăn nói, dễ khiến người khác hiểu lầm. Nếu làm việc trong môi trường có tính cạnh tranh cao, bản mệnh cần phải học cách thể hiện bản thân và cư xử sao cho uyển chuyển hơn.
 
Sinh vào tháng 2 âm lịch, trẻ nhỏ là người có tính cách mạnh mẽ, quyết liệt, thích làm việc theo ý mình. Tuy nhiên, điều này dễ dẫn đến việc cẩu thả, không chú ý tiểu tiết, dễ mắc phải lỗi sai không đáng có. Em bé sinh ra vào thời điểm này cần học cách lắng nghe, tiếp thu ý kiến của mọi người.
 
Trẻ sinh vào tháng 3 âm lịch là người hiền hòa, lương thiện, có khả năng quan sát tỉ mỉ, tinh tế, sẵn sàng giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn, nhờ vậy mà có nhiều mối quan hệ xã giao tốt đẹp. Đa phần có cuộc sống yên bình, không thích tranh đấu nên khó đạt được những vị trí cao trong công việc.
 
Chào đời vào tháng 5 âm lịch, em bé này là người độc lập, tự chủ, luôn không ngừng nỗ lực để đạt được thành công. Thời tuổi trẻ cuộc sống và sự nghiệp bình bình, đến trung vận mới đạt được những thành tựu nhỏ. Nếu kiên trì cố gắng, về già bản mệnh cũng được hưởng an nhàn, dư dả.
 
Em bé sinh ra vào tháng 6 âm lịch là người nhiệt tình, thẳng thắn, dễ gần, có khả năng thích ứng với nhiều môi trường khác nhau nên nhận được sự yêu mến của nhiều người. Song khuyết điểm là tính tình nóng vội, dễ tin theo lời người khác, hay đưa ra những quyết định thiếu chính xác, dễ phải chịu thiệt.
 
Trẻ sinh vào tháng 7 âm lịch là người lanh lợi, nhạy bén, sống có kế hoạch, khi còn trẻ đa số thuận lợi, song đến hậu vận có thể vướng phải rắc rối do người khác gây nên. May mắn, do có các mối quan hệ tốt nên bản mệnh có thể khắc phục được khó khăn, vượt lên nghịch cảnh.
 
Sinh vào tháng 9 âm lịch, trẻ nhỏ là người có trực giác nhạy bén, không thích dựa dẫm vào người khác mà thường tự giải quyết vấn đề. Bản mệnh luôn thích tự mình trải nghiệm và rút kinh nghiệm chứ không muốn nghe theo sự sắp xếp của bất cứ ai. Thời trẻ có thể gặp phải nhiều va vấp.
 
Trẻ nhỏ ra đời vào tháng 11 âm lịch là người thẳn thắn và cố chấp, đôi khi tự tin thái quá, không muốn tiếp thu ý kiến của người khác. Bản mệnh không thích hợp với công việc bàn giấy mà thích hợp với những công việc đòi hỏi sự năng động, thường xuyên thay đổi.
 
Em bé sinh vào tháng 12 âm lịch rất tự tin, thích theo đuổi danh lợi, xem trọng địa vị của mình. Chỉ cần xác định được mục tiêu, bản mệnh sẽ cố gắng đến cùng, tới khi đạt được mục đích mới thôi. Tuy nhiên, cha mẹ cần giáo dục con cái vươn lên bằng chính sức của mình, không nên dựa dẫm, lợi dụng hoặc hãm hại người khác.
 

4. Sinh con trong năm 2022 ngày nào tốt?

 
Sinh con nam 2022 ngay nao tot
 

4.1 Mùng 3 âm lịch:


Trẻ nhỏ sinh vào ngày này là người túc trí đa mưu, thông minh tài giỏi, nhờ vậy mà gặp được nhiều điều thuận lợi trong học hành cũng như trong sự nghiệp.

Bản mệnh có thể đưa ra những giải pháp sáng tạo để khắc phục khó khăn, gây ấn tượng với cấp trên, đạt được bước tiến nhanh chóng, là con giáp giỏi lãnh đạo.

Phương diện hôn nhân vợ chồng hòa hợp, cùng nhau phát triển.
 

4.2 Mùng 4 âm lịch


Bản mệnh là người thông minh, nhạy bén trời sinh, được cát tinh phù trợ nên có phúc lộc song toàn. Dù làm trong lĩnh vực công danh sự nghiệp hay đầu tư, kinh doanh thì đều thu được những thành quả đáng ngưỡng mộ.

Đến tuổi trưởng thành thường tìm được người tâm đầu ý hợp, vợ chồng hạnh phúc đến khi đầu bạc răng long.
 

4.3 Ngày 11 âm lịch


Em bé sinh ra vào ngày 11 âm thường là người có ngoại hình bắt mắt, phong thái cuốn hút, nhờ vậy mà gặp được nhiều điều thuận lợi trong cuộc sống.

Đường công danh, sự nghiệp nhìn chung ổn định, không thiếu quý nhân giúp đỡ. Đặc biệt đến trung vận dễ gặt hái thành công, tài vận hanh thông, về già được hưởng cuộc sống bình an, phú quý.
 

4.4 Ngày 16 âm lịch


Là người có danh tiếng, có địa vị, ngay từ khi còn trẻ đã nhận được sự yêu mến, kính trọng của nhiều người. Em bé này có số đào hoa, được nhiều người khác giới quan tâm, chú ý, khi lập gia đình thì vợ chồng hòa thuận.

Phương diện tài lộc thuận lợi, gặp thời có thể kiếm được nhiều hơn người khác.
 

4.5 Ngày 23 âm lịch


Trẻ sinh ra vào ngày này vốn tính thông minh, lanh lợi, có mắt quan sát, biết lập mục tiêu và kế hoạch cho tương lai của mình. Ngay từ khi còn nhỏ đã là con giáp có chí lớn, trưởng thành dễ trở thành người có chức có quyền.

Nếu làm đầu tư kinh doanh thì kiếm tiền thuận lợi, dễ được làm ông chủ, đưa ra những quyết sách đúng đắn dẫn dắt mọi người đến thành công.
 

4.6 Ngày 27 âm lịch


Em bé sinh vào thời điểm này có số phú quý trời sinh, cả đời được nhiều quý nhân tương trợ, gặp dữ hóa lành, không cần phải cố gắng quá nhiều mà sự nghiệp vẫn đạt được những thành tựu nhất định.

Cuộc sống hôn nhân vợ chồng hòa thuận, con cháu ngoan ngoãn nghe lời. 
 

5. Sinh con tuổi Dần giờ nào đẹp?

 
Sinh con nam 2022 gio nao dep
 

5.1 Giờ Sửu (1h-3h) 


Trẻ nhỏ sinh ra vào thời điểm từ 1 đến 3 giờ sáng là người gặp được nhiều niềm vui trong cuộc sống, làm việc gì cũng được quý nhân phù trợ, có thể gặp hung hóa cát, mọi sự đều thuận lợi.

Người này cả đời không lo chuyện thiếu tiền tiêu, lại thêm đầu óc thông minh, bản tính cởi mở, rộng lượng nên quan hệ xã giao tốt đẹp, dù có gặp khó khăn cũng không nản lòng thoái chí.

Trên phương diện sự nghiệp, chỉ cần cố gắng quyết tâm thì không có đích đến nào là không chinh phục được, nhiều người có thể đứng ở vị trí cao, được tôn trọng.
 

5.2 Giờ Mão (5h-7h)


Nếu ra đời trong khoảng thời gian từ 5-7 giờ sáng, em bé tuổi Dần là người có mệnh đào hoa, cuộc sống thoải mái, tự do tự tại.

Nhờ đa tài, thông minh cơ trí mà nhận được sự yêu mến của nhiều người xung quanh, không thiếu người bầu bạn. Quan hệ xã giao tốt đẹp không chỉ thúc đẩy đường tình duyên, mà còn giúp bản mệnh có một sự nghiệp thuận lợi, dù có gặp phải khó khăn cũng nhanh chóng được tháo gỡ.

Điều cha mẹ cần làm là hướng cho trẻ nhỏ sinh ra vào thời điểm này những mục tiêu chính xác, không nên lãng phí những ưu thế trời cho.
 

5.3 Giờ Ngọ (11h-13h)


Em bé sinh ra trong khoảng thời gian từ 11-13 giờ là người tài hoa, dũng cảm hơn người, tương lai có thể làm trụ cột cho đất nước.

Bản mệnh có ý chí gây dựng sự nghiệp, ngay từ khi còn nhỏ đã không ngừng cố gắng, quyết tâm, lớn lên có thể giữ những vị trí cao, được nhiều người tôn kính.

Trong gia đình, người này luôn hiếu thảo với cha mẹ, quan tâm đến vợ chồng, con cái, cho dù có là người có chức có quyền ngoài xã hội thì ở nhà vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người con, một người vợ/người chồng và một bậc cha mẹ.
 

5.4 Giờ Mùi (13h-15h)


Đây cũng là giờ đẹp để đón em bé chào đời. Em bé sinh vào khoảng từ 13-15 giờ chiều là giờ có cát tinh soi chiếu, cả đời gặp nhiều chuyện như ý, có quý nhân phù trợ gặp dữ hóa lành, tránh xa những điều tà ác.

Tuy nhiên, thành công trong cuộc đời không phải nhờ cha mẹ, họ hàng mà phải một tay cố gắng tạo nên.

Có thể thời trẻ tuổi, bản mệnh sẽ gặp phải điều trắc trở, nhưng quý nhân nâng đỡ sẽ giúp bản mệnh ngày càng tài giỏi, bản lĩnh, chinh phục được cái đích mà mình đã đặt ra từ trước đó.

6. Cha mẹ tuổi nào hợp sinh con năm 2022?

 
Cha me tuoi nao nen sinh con nam 2022
 

6.1 Theo Ngũ hành


Theo quan niệm Ngũ hành, vạn vật trên thế gian đều được cấu thành bởi năm yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong đó Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. 

Căn cứ vào quy luật này, ta có thể thấy rằng trẻ tuổi Nhâm Dần thuộc mệnh Kim, cha mẹ thuộc các mệnh Kim, Thủy và Thổ thích hợp để sinh con trong năm 2022. Cụ thể:

- Mệnh Kim: Cha mẹ thuộc các tuổi Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971), Giáp Tý (1984), Ất Sửu (1985), Nhâm Thân (1992), Quý Dậu (1993), Canh Thìn (2000)...

- Mệnh Thổ: Cha mẹ sinh các năm Bính Thìn (1976), Đinh Tị (1977), Canh Ngọ (1990), Tân Mùi (1991), Mậu Dần (1998), Kỷ Mão (1999)...

- Mệnh Thủy: Nhâm Tuất (1982), Quý Hợi (1983), Giáp Dần (1974), Ất Mão (1975), Bính Tý (1996), Đinh Sửu (1997)...
 

6.2 Theo Thiên Can


Người xưa quy định 10 Thiên Can bao gồm: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. Trong đó, trẻ nhỏ sinh năm 2022 tuổi Nhâm Dần, thuộc can Nhâm hành Thủy. Can hợp với can Nhâm là can Đinh, vậy cha mẹ thuộc can Đinh là phù hợp nhất để sinh con năm này.

Ngoài ra, cha mẹ can Canh và can Tân thuộc hành Kim cũng phù hợp sinh con năm 2022, bởi Kim sinh Thủy.

Cụ thể:

- Can Đinh (năm sinh có số cuối là 7): 1977 (Đinh Tị), 1997 (Đinh Sửu). Riêng tuổi 1987 (Đinh Mão) không hợp sinh con năm 2022 vì có mệnh Hỏa.

- Can Canh (năm sinh có số cuối là 0): 1970 (Canh Tuất), 1990 (Canh Ngọ) , 2000 (Canh Thìn). Riêng người sinh năm 1980 (Canh Thân) mệnh Mộc không hợp sinh con năm này.

- Can Tân (năm sinh có số cuối là 1): 1971 (Tân Hợi), 1991 (Tân Mùi). Riêng cha mẹ sinh năm 1981 (Tân Dậu) có mệnh Mộc không nên sinh con.

 

6.3 Theo Địa Chi 


- Tuổi Mão:

 
Tham khảo sinh con hợp tuổi, ta thấy rằng năm 2022 là năm thích hợp để người tuổi Mão sinh con. Em bé tuổi Dần sẽ mang lại nhiều niềm vui và hi vọng mới cho cha mẹ, giúp bạn nhận ra được nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống.
 
Sự nghiệp của bản mệnh phát triển thuận lợi một phần là nhờ có các mối quan hệ xã giao hài hòa, một phần là nhờ sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của bản thân bạn.
 
Tình hình tài chính của gia đình về cơ bản là tốt. Bạn có thể nhận được nhiều khoản thưởng do hoàn thành tốt công việc được giao, từ các công việc đầu tư hoặc làm thêm. Túi tiền rủng rỉnh cho phép bạn có điều kiện chăm lo cho gia đình, đón chào thành viên mới.
 
Trong quá trình nuôi dạy trẻ nhỏ, có thể cha mẹ và con cái sẽ có những lúc xung đột với nhau, song đây cũng là lúc đôi bên học cách dung hòa, học hỏi lẫn nhau, nhờ vậy mà bầu không khí trong gia đình luôn hài hòa và ấm áp.
 

- Tuổi Ngọ:

 
Theo tử vi, tuổi Ngọ là 1 trong những con giáp thích hợp để sinh con trong năm 2022 này, bởi Dần Ngọ tạo nên cục diện Tam Hợp, em bé sinh ra trong năm nay không chỉ mang tới tác động tích cực cho sự nghiệp của cha mẹ, khiến mọi việc tiến triển thuận lợi, mà còn giúp tình cảm gia đình thêm gắn kết.
 
Trên phương diện sự nghiệp, bản mệnh có thể xây dựng được những mối quan hệ xã giao triển vọng, dễ nhận được sự giúp đỡ của quý nhân khiến công việc phát triển thuận lợi. Những khúc mắc trước đó được giải quyết một cách nhanh chóng, giúp bạn có thêm niềm tin vào tương lai.
 
Trên phương diện tài lộc, người làm đầu tư, kinh doanh dễ nhận được những tìm được những mối làm ăn có lợi, nếu có ý định mua đất, mua nhà hoặc buôn bán bất động sản cũng sẽ thuận lợi, nếu đã lên kế hoạch thì hãy thực hiện ngay.
 
Trên phương diện tình cảm, vợ chồng cũng có nhiều thời gian để quan tâm đến nhau hơn. Thêm vào đó, do nhận được sự quan tâm, chăm sóc của cả hai bên gia đình nên tâm trạng của cả hai người đều luôn nhẹ nhõm và vui vẻ.
 

- Tuổi Tuất:

 
Người tuổi Tuất có thể lựa chọn sinh con năm 2022 này bởi em bé tuổi Dần rất hợp với tuổi của bạn. Em bé sinh ra không chỉ đem lại may mắn, thuận lợi cho gia đình bạn, mà còn phù hợp với tính cách của cha mẹ, giúp gia đình hòa thuận, êm ấm.
 
Cụ thể, công việc thuận lợi giúp bản mệnh có thể thăng tiến thuận lợi lên những vị trí cao hơn. Bạn nhận được sự tin tưởng của mọi người xung quanh, nhờ đó đạt được những bước tiến xa hơn nhiều người khác.
 
Đây cũng là thời điểm thích hợp để kí kết những hợp đồng lớn, không chỉ mang lại lợi ích cho chính bản thân mình mà còn cho cả tập thể. Vận trình tài lộc với nhiều điểm sáng cũng sẽ giúp bạn cải thiện đời sống của gia đình, những cặp vợ chồng trẻ bắt đầu có của ăn của để.
 
Tình cảm vợ chồng nhìn chung ổn định, bởi đôi bên đã dần dần biết quan tâm đến nhau, ý thức được nghĩa vụ, trách nhiệm với gia đình. Hai người đều đã đủ trưởng thành, chín chắn để có thể sinh con, nuông nấng và dạy dỗ con cái sau này.
 
Em bé tuổi Dần hợp với tuổi cha hoặc mẹ, chính là một phúc tinh khiến gia đình càng thêm may mắn, ngay từ khi sinh ra đã nhận được sự quan tâm và chăm sóc vô cùng cẩn thận của cha mẹ và tất cả người thân trong gia đình, lớn lên trong môi trường lý tưởng, dễ trở thành nhân tài cho đất nước.
 
Xem video:

7. Cha mẹ tuổi nào không nên sinh con năm 2022?

 
Dưới đây là những tuổi cha mẹ không hợp để sinh con trong năm 2022. Một phần vì các tuổi này đều phạm Thái Tuế, vận trình năm Nhâm Dần nhiều căng thẳng, áp lực, tinh thần lại bất ổn. Phần khác vì vẫn còn tồn đọng nhiều bất đồng quan điểm và tác động ngoại cảnh. Vì thế, cần cân nhắc kỹ càng nếu thực sự muốn sinh con trong năm này.
 
Cha me tuoi nao khong nen sinh con nam 2022
 

7.1 Tuổi Thân (Xung Thái Tuế)

 
Cha mẹ tuổi Thân không nên sinh con trong năm 2022 này, bởi Dần và Thân tạo nên cục diện Tứ hành xung hay đương số bị Xung Thái Tuế. Sinh con năm này không chỉ đem tới những tác động không tốt lên vận trình của bạn, mà em bé cũng phải chịu những tác động bất lợi, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống gia đình.
 
Trên phương diện sự nghiệp, bản mệnh có thể sẽ phải đối diện nhiều vấn đề với lãnh đạo, đồng nghiệp, khiến tinh thần dễ rơi vào trạng thái căng thẳng.

Nếu mang thai vào thời điểm này, bạn sẽ phải chịu thêm nhiều sức ép, có thể không được nghỉ ngơi đầy đủ, ảnh hưởng đến việc nuôi dưỡng thai nhi và chăm sóc con cái sau này.
 
Phương diện tài lộc cũng chưa chắc đã được thuận lợi như ý muốn, thậm chí có gia đình còn rơi vào cảnh khó khăn, làm ăn thua lỗ. Nếu tình hình tài chính không đủ điều kiện đảm bảo để em bé ra đời trong hoàn cảnh đầy đủ thì vợ chồng nên cân nhắc kĩ.
 
Phương diện tình cảm, những căng thẳng trong cuộc sống khiến các cặp vợ chồng trẻ thường xuyên mâu thuẫn, cãi cọ nhau, không đưa ra được những ý kiến thống nhất trong công việc.

Vợ chồng thiếu sự thấu hiểu dễ ảnh hưởng đến bầu không khí gia đình và tâm trạng của đôi bên, đặc biệt là người phụ nữ mang thai.
 
Em bé sinh ra trong thời điểm này cũng phải chịu nhiều tác động không tốt của bầu không khí gia đình, dễ khiến cha mẹ nảy sinh tranh cãi, hoặc cha mẹ quá bận rộn, căng thẳng, không có thời gian chăm sóc cho con cái.

Trẻ nhỏ tuổi Dần không hợp tuổi cha mẹ có thể hay mắc bệnh, lớn lên cũng dễ bất đồng quan điểm với cha mẹ, khiến gia đình luôn rơi vào trạng thái căng thẳng.
 

7.2 Tuổi Tị (Hình Thái Tuế)

 
Trên thực tế, năm 2022 này không phải là một năm thuận lợi đối với người tuổi Tị, bởi đương số lâm cục diện Hình Thái Tuế. Vì vậy, nếu gia đình bạn định sinh con vào thời điểm này thì cần phải cân nhắc kĩ, nếu không dễ phải đối diện với nhiều rắc rối, em bé cũng phải chịu những tác động bất lợi.
 
Trong năm này, bản mệnh thường phải đối diện với nhiều rắc rối, thị phi trong công việc. Những mâu thuẫn, bất đồng với đồng nghiệp khiến bạn thường xuyên phải tốn thời gian giải quyết.

Dù có đạt được thành công, lọt vào mắt xanh của ban lãnh đạo, bạn cũng phải đề phòng kẻ tiểu nhân ghen tức ám hại. Vì thế, có thể nói, tuổi Tị sẽ phải chịu rất nhiều áp lực từ ngoài xã hội.
 
Tình hình kinh tế cũng không có những khởi sắc rõ rệt. Nếu chỉ là người làm công ăn lương bình thường, bạn hiếm có cơ hội thăng chức, tăng lương. Trước khi quyết định sinh con năm 2022, vợ chồng bạn cần phải tính toán đến cả điều kiện kinh tế của gia đình mình.
 
Vợ chồng cũng dễ vướng vào mâu thuẫn, cãi vã trong năm nay. Hai người dường như luôn có những suy nghĩ và mối quan tâm khác nhau, khó có thể dung hòa được.

Nếu em bé sinh ra trong hoàn cảnh gia đạo bất an thì thường không nhận được sự quan tâm, chăm sóc đúng mực từ cả cha và mẹ.
 
Chính bản thân em bé tuổi Dần cũng phải chịu những tác động không mong muốn do gia đình và vận thế mang lại.

Cùng với đó, tính cách của cha mẹ tuổi Tị cũng không hợp với con cái tuổi Dần, tương lai dễ dẫn đến tình trạng các thành viên trong gia đình mâu thuẫn, xung đột với nhau, tinh thần mọi người đều căng thẳng.
 

7.3 Tuổi Hợi (Phá Thái Tuế)

 
Tuổi Hợi cũng không thích hợp sinh con trong năm 2022, bên cạnh nhiều vấn đề do quá trình sinh con đẻ cái mang lại, bạn còn dễ phải chịu thêm nhiều tác động không mong muốn ngoài xã hội và trong chính gia đình mình.
 
Dần Hợi tạo thành cục diện Tương Phá (Phá Thái Tuế), gây ra tác động lớn nhất trên phương diện tình cảm. Bản mệnh có thể thường xuyên rơi vào cảnh mâu thuẫn với nửa kia, với anh em, người lớn tuổi trong nhà.

Điều đó khiến bạn trở nên căng thẳng, ức chế, đem tới tác động không tốt cho người mang thai. Thời điểm này, mọi thành viên trong gia đình đều nên nhường nhịn nhau 1 chút thì gia đình mới bình yên.
 
Các mối quan hệ ngoài xã hội cũng không đem tới những tác động tích cực. Có thể bạn dễ vướng vào những mâu thuẫn với bạn bè, đồng nghiệp, khiến công việc khó có thể tiến triển thuận lợi.

Hãy hạ cái tôi của mình xuống một chút, chớ nên “chuyện bé xé ra to” thì năm 2022 mới trôi qua yên bình được.
 
Phương diện tài lộc cũng không có nhiều dấu hiệu khả quan. Bạn cần chi tiêu tiết kiệm hơn, chớ dành tiền cho những món đồ không thực sự cần thiết hoặc vội vàng đi đến quyết định đầu tư, kinh doanh.

Năm này, tốt nhất hãy chi tiêu tiết kiệm, quản lý tốt những tài sản mà mình đang có. Đặc biệt, nếu vẫn có quyết định sinh con thì cần cân nhắc và tính toán kĩ về vấn đề này.
 
Em bé tuổi Dần có tính cách không phù hợp với cha mẹ tuổi Hợi. Trong suốt quá trình nuôi dạy, cha mẹ và con cái sẽ thường xuyên mâu thuẫn, có cái nhìn trái ngược nhau về nhiều vấn đề.

Hơn nữa, em bé tuổi này không được nhờ nhiều vào cha mẹ, thường phải tự lực cánh sinh trên nhiều phương diện của cuộc sống.
 
Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là cha mẹ các tuổi Thân, Tị, Hợi không thể sinh con trong năm 2022. Con cái là “của trời cho”, quá trình nuôi dưỡng và dạy dỗ con cái chắc chắn sẽ mang lại nhiều niềm vui cho cha mẹ.

Nếu vẫn muốn sinh con trong năm này, bản mệnh chỉ cần lên kế hoạch đầy đủ trên các phương diện của cuộc sống, hạn chế những tranh chấp, mâu thuẫn không đáng có với người ngoài, chi tiêu có kế hoạch, có mục tiêu cụ thể, vợ chồng thường xuyên trò chuyện, tâm sự với nhau để hóa giải hiểu lầm là được.

Trong quá trình dạy dỗ và nuôi nấng con cái, cả cha mẹ và con cái đều cần học tập lẫn nhau để tìm cách dung hòa, để em bé tuổi Dần có thể phát triển trong một môi trường tốt nhất.

8. Sinh con năm tuổi của mẹ có tốt không?


Như đã nói ở trên, năm 2022 là năm Nhâm Dần, là năm tuổi (hay còn gọi là năm bản mệnh) của người tuổi Dần. Vậy người tuổi Dần sinh con vào năm 2022 có tốt không, đúng năm tuổi của mẹ hoặc bố hoặc thậm chí cả hai thì có nên sinh con hay không?

Lịch Ngày Tốt xin chia sẻ rằng, việc sinh con năm tuổi của mẹ hay bố không ảnh hưởng gì tới vận mệnh em bé cũng như vận khí của cha mẹ. Dân gian trước giờ cũng không có điều cấm kỵ gì đặc biệt với trường hợp này.

Trái lại, việc sinh nở trong năm tuổi lại được coi là điều tốt đối với vận trình tuổi Dần trong năm 2022, có thể giúp đương số cải thiện vận trình năm tuổi của mình nữa.
 
Bởi con cái vốn là lộc trời cho, là phúc lộc nối tiếp, tượng trưng cho sự sống mới sinh sôi nảy nở. Đứa trẻ ra đời sẽ mang đến phúc báo, phúc vận mới cho cả gia đình. “Thêm người thêm của” chính là như thế.
 
Dân gian có câu “Nhất hỷ chặn tam tai, vô hỷ tất hữu họa”, có nghĩa là 1 chuyện tốt có thể ngăn được họa Tam tai, nếu không có chuyện vui thì ắt có họa tới. Nếu mẹ tuổi Dần mang thai hay sinh con trong năm tuổi thì đó đều là điềm cát lành, có thể xung hỷ, tăng thêm may mắn cho chính mình.
 
Vốn dĩ tuổi Dần trong năm tuổi dễ gặp phải nhiều chuyện không như ý lâm cục diện Trực Thái Tuế, nếu như đón được chuyện đại cát đại lợi, hỷ khánh nhường ấy thì tất nhiên sẽ có tác động tích cực đến vận trình của bản thân cũng như cả gia đình, hỷ khí lâm môn, tin vui nối tiếp nhau.

Xem video:
 

9. Tại sao nên xem tuổi bố mẹ sinh con năm 2022?
 

Sinh con hợp tuổi bố mẹ là yếu tố giúp cho sự nghiệp, công danh, con đường tài lộc của bố mẹ tăng tiến. Sự tương sinh về tuổi tác, thiên can địa chi của tuổi con và tuổi cha mẹ sẽ là yếu tố kích hoạt sự phát triển cho các thành viên trong gia đình.

Xem tuổi sinh con cũng góp phần xây dựng hạnh phúc gia đình, giúp không khí trong nhà luôn vui vẻ, hạnh phúc. Các thành viên sẽ luôn bao dung, thấu hiểu nhau, giảm thiểu những tranh cãi không đáng có.

Thông qua việc sinh con hợp tuổi, bố mẹ cũng tự tạo được môi trường thuận lợi, tốt nhất cho sự phát triển của con sau này. Một gia đình hạnh phúc sẽ nuôi dạy một đứa trẻ biết cách yêu thương, tự tin trên đường đời.
 

10. Cách tính sinh con trai con gái năm 2022

 

- Theo phương pháp khoa học:

 
Cách sinh con trai hay con gái theo chu kỳ kinh nguyệt rất dễ dàng. Ta đã biết, nếu muốn thụ thai thì cần phải có tinh trùng X (con gái) hoặc Y (con trai). Mỗi tinh trùng có một số đặc điểm khác nhau:
 
Tinh trùng X (con gái) bơi chậm hơn nhưng sống lâu hơn.
 
Tinh trùng Y (con trai) bơi nhanh nhưng không sống lâu bằng tinh trùng X.
 
Theo khoa học đã chứng minh thì việc “quan hệ” đúng thời điểm để trứng của mẹ gặp tinh trùng của bố là tác nhân quyết định giới tính của thai nhi. Nếu muốn sinh con trai hay con gái theo ý mình thì các cặp đôi cần căn ngày rụng trứng, dựa vào việc tính chu kỳ kinh nguyệt.
 
Nếu muốn sinh con trai, vợ chồng nên căn ngày rụng trứng và quan hệ trước đó 1 đến 2 ngày. Người mẹ cần phải tính ngày rụng trứng rồi không quan hệ trong khoảng 7 ngày, đợi đến đúng ngày rụng trứng thì quan hệ. Khoảng thời gian thụ thai bé trai tốt là ngày thứ 14 - 15 - 16.
 
Tinh trùng Y ưa thích môi trường kiềm, dễ chết trong môi trường axit, tốc độ di chuyển nhanh, thời gian sống ngắn khoảng 1 ngày. Do đó, bạn nên quan hệ vào ngày rụng trứng hoặc ngay sau ngày đó, khi môi trường âm đạo có tính kiềm mạnh nhất.
 
Ngược lại, nếu muốn sinh con gái năm 2022 theo ý muốn thì nên quan hệ trước từ 3 – 5 ngày, bởi tinh trình X dễ chết trong môi trường kiềm, tốc độ di chuyển chậm, thời gian sống lâu đến 4 ngày. Thường sẽ rơi vào ngày thứ 10, 11, 12, 13 theo chu kỳ kinh nguyệt, ngày thứ 14 trở đi dừng quan hệ. 
 
Ngoài ra, muốn sinh bé trai hoặc bé gái theo dự định, bố mẹ nên bổ sung vitamin K trong giai đoạn này để tinh trùng và trứng được khỏe hơn nhằm nâng cao khả năng thụ thai.
 
Phụ nữ có độ tuổi dưới 35 tuổi thì khả năng sinh bé trai cao hơn là sinh con gái. Ngược lại, phụ nữ sau 35 tuổi thì tỉ lệ sinh con gái là nhiều hơn.
 
Một số lưu ý khác để nhanh thụ thai:
 
+ Quan hệ vợ chồng đều đặn.
+ Có lối sống lành mạnh, chú ý tập thể dục thể thao, ăn uống khoa học
+ Hạn chế căng thẳng, lo âu
+ Tránh xa những thói quen xấu, các chất kích thích.
 

- Tính sinh con trai gái 2021 theo tuổi mẹ và lịch vạn sự: 

 
Đây là cách tính toán để giúp bố mẹ sinh con theo ý muốn dựa theo các triết lý của cổ học phương Đông, được lưu truyền trong dân gian. Bố mẹ có thể dựa vào số tuổi âm lịch của mình mà chọn thời điểm thích hợp để thụ thai sinh con.
 
Bảng tính sinh con trai năm 2022 và Sinh con gái năm 2022 
(Chú thích: + là con trai, 0 là con gái)
chon gioi tinh
 

- Cách tính sinh con trai gái năm 2022 theo Bát quái


Gieo quẻ sinh con trai hay gái năm 2022 theo Bát quái (8 quẻ Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài) được khá nhiều người áp dụng và có tính ứng nghiệm cao.

Công thức tính
 
Có 3 yếu tố buộc phải biết mới có thể tiến hành gieo quẻ sinh con trai hay gái đó là:
 
* Tuổi âm lịch của chồng
* Tuổi âm lịch của vợ
* Tháng thụ thai âm lịch

Tuổi chẵn, tháng chẵn là hào dương. Tuổi lẻ, tháng lẻ là hào âm:
 
- Với tuổi chẵn: 20, 22, 24…hoặc 30, 32, 34…, tháng thụ thai là tháng chẵn: 2, 4, 6, 8, 10, 12 thì kẻ hào âm, tức 2 vạch ngắn - -
- Với tuổi lẻ: 21, 23, 25…hoặc 31, 33, 35…, tháng thụ thai là tháng lẻ: 1, 3, 5, 7, 9, 11 thì kẻ hào dương, tức 1 vạch dài __ 
 
- Vị trí và cách vạch hào:
 
Khi vạch các hào, vạch hào Âm ( - - ) hoặc hào Dương ( __ ), ứng với tuổi của người chồng ở trên cùng, tuổi của người vợ ở dưới cùng, còn tháng thụ thai thì vạch ở giữa. 
 
- Kết quả:
 
+ Nếu các vạch tạo thành quẻ Dương, tức các quẻ Càn, Khảm, Cấn, Chấn thì sẽ sinh con trai.
+ Nếu các vạch tạo thành quẻ Âm, tức các quẻ Tốn, Ly, Khôn, Đoài thì sẽ sinh con gái.
 
Ví dụ 1:
 
- Tuổi của người chồng theo âm lịch là 27 tuổi, là tuổi lẻ thì vạch một hào dài __ (hào dương) ở trên cùng.
- Tuổi của người vợ theo âm lịch là 24 tuổi, là tuổi chẵn thì vạch 2 vạch ngắn - - (hào âm), ở vị trí dưới vạch đã kẻ của người chồng.
- Tháng thụ thai là tháng 4 (chẵn) thì vạch 2 vạch ngắn - - (hào âm), ở giữa 2 vạch của chồng và vợ. 
- Ta có quẻ Cấn, là quẻ Dương, tức sẽ sinh con trai. 
 
Ví dụ 2:
 
- Tuổi của người chồng tính theo âm lịch là 32 tuổi, là tuổi chẵn thì vạch 2 hào ngắn - - (hào âm) ở phía trên cùng.
- Tuổi của vợ tính theo âm lịch là 26 tuổi, là tuổi chẵn, vạch 2 vạch ngắn - - (hào âm), ở dưới vạch đã kể của người chồng.
- Tháng thụ thai là tháng 6 (chẵn), thì vạch 2 vạch ngắn - - (hào âm) ở giữa 2 vạch của chồng và vợ. 
- Ta có quẻ Khôn, là quẻ Âm, tức sẽ sinh con gái.

Công thức rút gọn
 
Trong trường hợp sử dụng cách tính trên thấy phức tạp, bạn có thể áp dụng công thức rút gọn như sau:
 
- Xem tuổi cha và mẹ là tuổi chẵn hay tuổi lẻ theo âm lịch (Chẵn: 20, 22, 24…hoặc: 30, 32, 34…Lẻ: 21, 23, 25…hoặc: 31, 33, 35…). 
 
- Xem tháng thụ thai là chẵn hay lẻ (Chẵn: 2, 4, 6, 8, 10, 12. Lẻ: 1, 3, 5, 7, 9, 11) rồi sẽ tính ra ngay:
 
+ Nếu 2 chẵn 1 lẻ = con trai (Vì cách vạch này tương ứng với các quẻ: Chấn, Cấn, Khảm).
 
+ Nếu 2 lẻ 1 chẵn = con gái (Vì cách vạch này tương ứng với các quẻ: Tốn, Đoài, Ly).
 
+ Nếu 3 chẵn = con gái (tương ứng Quẻ Khôn).
 
+ Nếu 3 lẻ = con trai (tương ứng Quẻ Càn).
 
Ví dụ: Cha là 36 tuổi (chẵn), mẹ là 33 tuổi (lẻ), người mẹ mang thai tháng 11 (lẻ). Vậy sẽ sinh bé gái.
 
Lưu ý: 
 
Khi kiểm tra cách tính này với em bé đã sinh để chiêm nghiệm, thì rất hay tính sai hoặc nhầm lẫn về tháng thụ thai. Vì vậy, người xưa thường hay tính tháng sinh trước rồi đếm ngược lại 10 tháng để tìm ra tháng thụ thai dù không đủ 10 tháng nhưng vẫn tính đủ.
 
Ví dụ em bé sinh ra tháng 6 đếm ngược lại tháng 6 là 1, tháng 5 là 2,… đến tháng 9 là đủ 10, tức tháng 9 người mẹ thụ thai. Cách tính này để kiểm tra và chiêm nghiệm những em bé đã sinh khá đúng.

Xem video:  
*Các thông tin về SINH CON NĂM 2022 chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm! Mong rằng đây sẽ là gợi ý hữu ích dành cho bạn!

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X