Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sao Vân Hớn là gì? Có cách nào để hóa giải phù hợp nhất?

Thứ Năm, 17/10/2019 13:57 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nhiều người do không biết sao Vân Hớn là gì nên thường nói lời khó nghe trong năm sao này chiếu mệnh và lãnh hậu quả cho dù bản thân là người tốt, hay giúp đỡ người khác.

Theo thuật xem tử vi, hàng năm mỗi người đều có sao chiếu mệnh. Khi tìm hiểu sao hạn là gì bạn đã biết có tất cả 9 ngôi sao được gọi là Cửu Diệu, luân phiên 9 năm trở lại một lần. Vân Hớn là một trong số đó.

Đầu năm, chúng ta thường hay xem mình gặp được cát tinh thì phải tích cực hơn để tận dụng cát khí từ cát tinh, còn nếu như gặp phải hung tinh thì nên có kế hoạch đề phòng bất trắc xảy ra.
 

1. Sao Vân Hớn là gì?

 
Vân Hớn hay còn gọi là Vân Hán, là một hung tinh chủ về bệnh tật, nữ nhân khó sinh họa huyết quang, nam nhân thì quan trường bất lợi. Gia đình bất an, điền sản bất vượng, tự phải cẩn trọng. Những mối họa sao Vân Hán có thể mang tới cho mệnh chủ như:
  • Làm ăn mọi việc đều trung bình
  • Nói lời khó nghe dễ bị thiệt thân 
  • Đề phòng thương tật, đâu ốm, mồm miệng. 
  • Nam gặp tai tinh, bị kiện, thưa bất lợi, nữ không tốt về thai sản nhất là vào tháng 4, tháng 8 âm lịch.
  • Gia đình bất an, điền sản bất vượng, tự phải cẩn trọng.Trở nên thủ cực, bảo vệ nền nếp cũ, khá bảo thủ và không ưa đổi mới. Vì những lý do này mà người bị sao Vân Hán chiếu dễ vướng vào các rắc rối về giấy tờ, kiện tụng, nóng nảy không giữ mồm miện nên mâu thuẫn, cãi vã.
Về cơ bản thì Vân Hớn tinh cũng tương đối lành nên phần nhiều cũng không ảnh hưởng lớn trong công việc cũng như sức khỏe. Có điều vào một vài thời điểm quan trọng trong năm cũng nên chú ý giữ gìn bổn mạng, nhường nhịn lời ăn tiếng nói để tránh những thị phi rắc rối không cần thiết có thể xảy ra nhất là tháng 4 và tháng 8 âm lịch.
 
Sao Van Hon la gi
 

2. Đặc điểm của sao Vân Hán

 
Chiếu theo Ngũ Hành thì Vân Hớn tinh thuộc hành Hỏa, nên chiếu theo ngũ hành có quan hệ tương sinh với Mộc, bình hòa với Hỏa, tương khắc với Thủy, sinh xuất với Thổ. Do đó:

Vậy nên

- Vân Hớn kỵ màu sắc thuộc Hành Thủy đó là màu xanh da trời và màu đen. 
 
- Vân Hớn kỵ các màu thuộc hành Thổ là vàng, nâu.
 
- Vân Hớn hợp với các màu thuộc hành Hỏa là Đỏ, tím, cam và màu thuộc hành Mộc là xanh lá cây.
 
- Vân Hớn kỵ nhất là vào tháng 4 và tháng 8 âm lịch, cần thận trọng những hạn kể trên. 
  

3. Sao Vân Hán chiếu mạng vào những tuổi nào?

 
Để biết được Vân Hớn chiếu mạng đối với nam và nữ thì người ta xác định dựa vào tuổi âm lịch và giới tính, mà dân gian vẫn gọi là “tuổi mụ”. Cũng tương tự như các sao khác trong hệ thống Cửu diệu, cứ sau 9 năm thì Vân Hớn tinh sẽ quay trở lại đối với một tuổi.

Theo đó, sao Vân Hán sẽ chiếu mạng vào các năm tuổi sau:
  • Nam mạng gặp Vân Hớn vào những năm: 06, 15, 24, 33, 42, 51, 60, 69, 78, 87, 96 tuổi.
  • Nữ mạng gặp sao Vân Hớn vào những năm: 11, 20, 29, 38, 47, 56, 65, 74, 83, 92 tuổi.
Bạn có thể tra trực tiếp sao chiếu hàng năm theo các tuổi dưới đây:

cach tinh sao han hang nam
 
Vì thế, mệnh chủ nên lưu ý khi gặp Vân Hớn tinh nhất định phải cẩn trọng giữ gìn ngôn ngữ, hành vi, ứng xử đúng mực để tránh những điều bất lợi trong cuộc sống. 

Ngoài ra khi gặp năm có sao này, nhiều người thường cúng sao giải hạn để tâm lý được an tâm, tinh thần vững vàng, tạo dựng niềm tin sẽ gặp may mắn thuận lợi hơn trong cuộc sống.
 

4. Cách giải sao hạn

 
So do cam nen cung sao Van Hon
 
Thời gian

Cúng giải hạn sao Vân Hán thích hợp nhất là vào lúc sao chiếu sáng tròn nhất, hay còn gọi là lúc mà sao đăng viên. Ngày Vân Hớn tinh đăng viên vào lúc 9 giờ đến 11 giờ ngày 29 âm lịch hàng tháng hướng về chính Nam để làm lễ giải sao.

Lưu ý để việc làm lễ cúng giải hạn được tiến hành suôn sẻ thì trong nhà nên treo nhiều đồ vật cát tường, cầu may hay dùng trang sức đá quý màu vàng như thạch anh tóc vàng, thạch anh vàng, hổ phách, lưu ly…
 
Mọi thứ dùng để cúng giải hạn sao Vân Hán cần chuẩn bị phải có màu đỏ, trường hợp nếu những thứ khác có màu sắc khác thì dùng giấy màu đỏ gói lại hoặc lót giấy màu đỏ xuống phía dưới sau đó đặt lễ lên trên.
 
Sắm lễ cúng giải sao Vân Hớn cần chuẩn bị:
 
- Bài vị sao Vân Hán giấy trắng viết dòng chữ: “Nam phương Bính Đinh Hỏa đức tinh quân tiền vị”

- Lễ vật: 15 ngọn nến hoặc đèn (xếp theo Sơ đồ phía trên), Bài vị màu đỏ của Vân Hớn tinh, Mũ đỏ, Tiền vàng, Gạo, muối, Nước, Trầu cau, Hương hoa, Ngũ oản.

 
- Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chự Phật mười phương.

- Nam mô Hiệu Thiên chư tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đê.

- Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh chúa Bắc cực Tử vi Tràng Sinh Đại đê.

- Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh quân

- Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh quân.

- Con kính lạy Đức Nam phương Bính đinh Hoả Đức Tinh quân.

- Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân quân.

Tín chủ con là:……………………………………………….

Hôm nay là ngày……. tháng…….. năm……., tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương, thiết lập linh án tại (địa chỉ)…………………………….

để làm lễ giải hạn sao Vân Hán chiếu mệnh:

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn; ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Hóa giải bằng khoa học phong thủy

 
Không phải ai cũng có điều kiện để cúng dâng sao giải hạn, bạn có thể hóa giải bằng khoa học phong thủy. Muốn biết cụ thể, chi tiết của từng người, cần có năm, tháng, ngày giờ, địa điểm sinh. Để từ đó thấy rõ chu kỳ 9 sao và có hướng hóa giải theo ngũ hành.
 
Nguyên tắc là sao xấu thuộc ngũ hành nào tiết giảm đi, còn sao tốt thì chọn ngũ hành tương ứng hoặc sinh ra ngũ hành đó.

Cụ thể: Sao Vân Hớn (ngũ hành là Hỏa) nên dùng hành Thổ để tiết khí hành Hỏa của sao xấu. Cụ thể như đeo trang sức đá quý màu vàng, màu nâu như Thạch anh vàng, Thạch anh tóc vàng, Thạch anh ưu linh nâu, hổ phách…

Minh Minh (Tổng hợp)

Cùng tìm hiểu chi tiết những sao khác trong hệ thống Cửu diệu:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X