Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

SAO TỬ VI là gì? Luận giải ý nghĩa chi tiết của đại cát tinh Tử Vi khi nằm tại 12 cung Mệnh

Thứ Hai, 09/01/2023 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sao Tử Vi nằm trong hệ thống 14 chính tinh của Tử Vi Đẩu Số. Cùng tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa, vị trí, tính chất và cách an tại các cung của sao Tử Vi trong nội dung ở bên dưới nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Sao Tử Vi là gì?

 
Sao Tu Vi trong La so tu vi
 
Sao Tử Vi là một chính tinh quan trọng trong Khoa tử vi, còn có tên là Đế Tọa, chuyên chủ về quan lộc, tức là sao của sự nghiệp.
 
Trong hệ thống 14 chính tinh khoa tử vi thì sao này đứng đầu chòm Tử Vi gồm 6 sao được an theo thứ tự: Tử Vi, Thiên Cơ, Thái Dương, Vũ Khúc, Thiên Đồng và sao Liêm Trinh. Trong đó sao Tử Vi cũng là một chính diệu lớn nhất, là một “sao vua” của chòm sao này, nên nó thường được xếp tiên phong sau khi tạo nên được cung và cục. Đồng thời, nó cũng là một kết tinh mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, là một trong số ít sao không có vị trí hãm địa.
 
Hai chữ Tử Vi trong tên gọi của chòm sao này xuất phát từ một loài hoa nhỏ, có màu tím, thường được nhìn thấy ở lưu vực sông Hoàng Hà. Trong thời đại Trung Hoa cổ, người dân khu vực này thường sử dụng loài hoa nói trên để chiêm đoán tương lai.
 
Vì lẽ đó, tên của loài hoa này đã được sử dụng trong Tử Vi Đẩu Số để đặt tên cho một chòm sao trong thiên văn học. Chòm sao này mang ý nghĩa chi phối vị trí của những chính diệu và phụ tinh khi chiêm đoán Tử Vi Đẩu Số.
 
Chính vì là một chính tinh quan trọng bậc nhất nên khi xem bất kỳ lá số nào đều phải nhìn vào vị trí của sao Tử Vi. Để lập thành một lá số tử vi của mỗi người trước tiên đều phải căn cứ vào vị trí của ngôi Tử Vi, lấy Tử Vi làm vị trí then chốt từ đó an thêm các sao còn lại. Dù đóng ở đâu đi chăng nữa nó đều ảnh hưởng đến toàn bộ các cung trên lá số.
 
Đặc trưng của chính tinh Tử Vi trên Lá số tử vi gồm:
  • Phương vị: Cả Nam lẫn Bắc Đẩu Tinh
  • Tính: Dương
  • Ngũ hành: Thổ (Dương Thổ).
  • Loại: Đế Tòa, Đế tinh
  • Chủ: Phúc Tinh, Thọ Tinh, Lộc Tinh (gọi tắt là Phúc Lộc Thọ thì Tử Vi có đủ cả ba)
  • Tên gọi tắt: Tử

2. Vị trí của sao Tử Vi

 
Tử Vi được xem là một đế tinh, và là chủ tế của các vì sao cho nên không có vị trí nào hãm địa. Bảng vị trí và độ sáng của Tử Vi được kê như sau:
  • Miếu địa: Tại Ngọ, Dần, Thân (sáng nhất, ảnh hưởng nhiều nhất)
  • Vượng địa: Tại Thìn, Tuất (tốt vừa, có ảnh hưởng)
  • Đắc địa: Sửu, Mùi (tốt vừa, có ảnh hưởng)
  • Bình hòa: Tử Vi không có vị trí hãm địa, chỉ có vị trí Bình Hòa tại Hợi, Tý, Mão, Dậu (tốt, không mấy ảnh hưởng)

3. Tính chất của chính tinh Tử Vi

 
Trong môn tử vi đẩu số, Tử Vi mang ngũ hành Thổ, là Đế Tinh, Đế Vương, là sao của bậc Quân Vương. Sao này đứng đầu Tứ Diệu Tinh (Tử Vi, Thiên Phủ, Thái Dương, Thái Âm). Vì thuộc hành Thổ nên chính tinh này chủ sự vuông vức, bao bọc, dung dưỡng, che chở, ban phát, bảo vệ, chống chọi, dung hòa và hóa giải tai ách...
 
Tử Vi đóng ở mỗi cung sẽ biểu thị nhiều ý nghĩa khác nhau, tuy nhiên vì là một đại cát tinh nên dù đóng ở đâu thì nó cũng giúp cung đó tốt lên, và gần như không có một ý nghĩa xấu nào.
 
Sao Tử Vi là Phúc - Thọ - Lộc, vì thế nó cũng là sao giúp gia tăng tuổi thọ. Khóa khí của Tử Vi là Tôn Quyền, Tôn Quý vì thế nó cũng chủ về tước lộc, bổng lộc trời ban. Và vì là Phúc Tinh nên Tử Vi còn giúp hóa giải bệnh tật, hóa giải những cái xấu, làm tăng tuổi thọ, tiêu trừ hung họa…
 
Tử Vi là Đế Tòa, Đế Vương, cai quản tất cả các chòm sao còn lại. Tuy nhiên đây cũng là một bộ sao khá nhạy cảm, nhạy bén và dễ bị ảnh hưởng bởi các bộ sao chính tinh và phụ tinh khác đi cùng.
 
Thêm nữa, Tử Vi là bộ sao không giỏi ăn nói, chỉ ăn nói giỏi khi đi cùng các bộ sao như Văn Xương, Văn khúc, Thanh Long hoặc Lưu Hà. Nếu như Tử Vi bị Tuần, Triệt hoặc bệnh phù thì trở thành người chậm chạp.

Luan giai chi tiet sao Tu Vi
 

4. Ý nghĩa của Tử Vi khi thủ tại cung Mệnh

 

4.1 Về hình dáng, tướng mạo

 
Khi Tử Vi đóng ở cung Mệnh thì người này có dáng người tầm thước, đậm, ít người cao, trừ khi đồng cung với các bộ sao như Đào Hoa, Hồng Loan, Tướng Quân, Thiên Tướng thì dáng người to cao.
 
Về tướng mạo, người này có mặt mày vuông vức, da có phần hơi ngăm một chút, ăn mặc tươm tất gọn gàng, lúc đi lưng hơi gù, đi nhẹ nhàng, làm việc từ tốn và có phần hơi chậm.
 

4.2 Về tính cách con người

 
Khi Tử Vi đóng cung Mệnh thì người có phần rón rén, rụt rè, hay cười, điềm đạm và ít nói.
 
Người này tính tình thẳng thắn, cương trực, ôn hòa, phước thiện. Tuy nhiên, bản mệnh luôn cho rằng mình là người đàn anh đàn chị và rất khó gần, khó tiếp xúc, tự cho mình có quyền và khả năng áp đặt lên người khác. Do đó người thủ mệnh chính tinh Tử Vi thường mang một hình hài, hình thái của người lãnh đạo, ít nói và quân tử.
 
Người có Tử Vi ở cung Mệnh thì không bao giờ hứa trước một điều gì khi họ chưa biết hoặc chưa định hình ra được vấn đề. Họ cũng không giữ thù hận bên trong, sẵn lòng tha thứ cho người khác, tính cách này cũng rất giống với sao Thiên Tướng. Họ cũng luôn vui vẻ, nhẹ nhàng, không gây thù chuốc oán với người khác, đặc biệt là những người đã từng giúp mình, điểm này giống với sao Thiên Đồng.
  • Các tuổi Dần, Thân, Tỵ, Ngọ có Tử Vi nằm ở Miếu Địa chỉ sự tôn quý: Uy nghi, nghiêm cẩn, trung hậu, thông minh, làm việc đầy trách nhiệm. Có khả năng dẫn dắt, lãnh đạo, khiến người khác nghe theo tâm phục, khẩu phục. Có khả năng chỉ huy tập thể qua đó đạt được thành công nhất định.
  • Thìn và Tuất có Tử Vi nằm ở Vượng Địa chỉ sự giàu sang: Tài trí, mưu lược, oai phong, chỉ người giỏi kinh doanh và có khả năng quản lý tài chính tốt. Có được cuộc sống nhiều người ước mơ, giàu sang, thịnh vượng, phú quý vô cùng.
  • Tuổi Sửu và Mùi có Tử Vi nằm ở Đắc Địa chỉ phúc thọ: Thông minh, liều lĩnh, thao lược, có thiện tâm và biết hy sinh bản thân mình, suy nghĩ cho mọi người, phúc thọ cao hơn người khác.
  • Tý, Mão, Dậu, Hợi có Tử Vi nằm ở Bình Hoà chỉ tố chất tốt: Nhân hậu, hiền lành, có tư tưởng lớn, nhiều người có tín ngưỡng mạnh mẽ và bước vào con đường tu hành đạo lý.

4.3 Về công danh, tài lộc

 
Vì là “sao vua” của các vì sao, Tử Vi là ngôi sao ban cấp uy quyền và tài lộc, nếu như ở vị trí miếu, vượng và đắc địa, sự phú quý đó sẽ không cần đến một phụ tinh tốt nào đi kèm.
 
Nếu được cát tinh dưới đây đi kèm, phú quý càng chắc chắn:
 
- Thất Sát đồng cung: Sát ví như thanh kiếm báu, khi đi với Tử Vi làm cho Tử Vi thêm uy lực.
 
- Thiên Phủ có sự đồng cung hay như hội chiếu: với ý nghĩa tài lộc có sự nặng hơn vì Phủ là do kho của trời, tượng trưng cho kho ngân sách quốc gia.
 
- Thiên Tướng ở đồng cung: Tử Vi nếu có thêm Thiên Tướng được ví như minh quân có thêm lương thần.
 
- Xương, Tả, Hữu, Khúc, Khôi, Việt… làm cho Tử Vi tại mệnh như có thêm vây cánh, tượng trưng cho như vị vua có quân thần, và bảo đảm thêm phần tài lộc, uy quyền. Chính sự hội tụ này sẽ càng làm nổi bật lên đức tính phi thường của Tử Vi về lãnh đạo, tổ chức cũng như khả năng tạo thời thế và chế phục thuộc cấp.
 
Ở một vị trí bình hòa, Tử Vi sẽ cần có thêm rất nhiều cát tinh để bảo đảm phú quý.
 
Tử Vi sẽ cần tránh gặp Tuần, Triệt, Kình, Đà, Không, Kiếp. Đây sẽ là những hung đồ hoặc nịnh thần thường làm để hại uy quyền và giảm công danh, phá hoại trong sự nghiệp. Cụ thể hơn, nếu gặp phải sao này thì danh tài chỉ còn bình thường, chưa kể có thể có họa hại kèm theo. Nếu là nữ mệnh thì người đó thường đê tiện, khắc hại chồng con, dâm đãng, mặc dù gia đình có khá giả.
 

4.4 Về phúc thọ tai họa

 
Người có Tử Vi thủ cung Mệnh đa phần là người gặp được nhiều may mắn, do tính chất của chính tinh này là Phúc Tinh nên hóa giải tai ách, hóa giải hung họa và thích làm việc thiện, không làm việc ác.
 
Ngoài ra, người này luôn có xu hướng nhường nhịn người khác, đặc biệt khi về nhà thì mọi việc họ đều bỏ lại phía sau hết, có phần hơi nể vợ, vì khi mệnh thủ Tử Vi thì cung Thê có bộ Sát Phá Tham.
 

4.5 Về sức khỏe, bệnh tật

 
Tử Vi là đệ nhất cát tinh chủ về phúc - thọ đời người nên đối với sức khỏe cũng mang tới nhiều tác động tốt đẹp như: giải trừ tai họa, tiêu tan tật ách, hóa giải hiểm nguy. Trong Tử Vi Đẩu Số thì Tử Vi ứng với hai bệnh cơ bản:
 
- Bệnh đường tiêu hóa: Biểu hiện thường thấy là tiêu hóa kém, dễ bị các bệnh liên quan đến tiêu hóa như: đau dạ dày, tiêu chảy...  Bởi Tử Vi thuộc hành Thổ, mà hành Thổ chủ về tiêu hóa - dạ dày, Đông y gọi là tỳ - vị.
 
- Bệnh về thần kinh: Với đặc tính lãnh đạo nên Tử Vi ứng với trung ương quản lý của cơ thể chính là thần kinh, não bộ. Biểu hiện ra bên ngoài bằng những triệu chứng đau đầu, căng thẳng, áp lực làm việc cao và rất dễ mắc bệnh trầm cảm.
 

5. Các dạng cách của sao Tử Vi

 

5.1 Khi kết hợp với các bộ sao tốt

 
Các bộ sao tốt khi kết hợp với Tử Vi gồm :
  • Tử Vi và Thiên Phủ tọa thủ hoặc giáp Mệnh.
  • Tử Vi và Thiên Tướng.
  • Tử Vi và Tử Vũ haу Thất Sát
  • Tử Vi và Xương, Tả, Hữu, Khúc, Khôi, Việt, Lộc, Khoa, Quуền, Long, Phượng, Quang, Quý, Đào, Hồng…
  • Tử, Vũ, Phủ, Tướng cách.
  • Tử, Phủ, Kỵ, Quуền ở Tỵ Hợi, Quуền haу Tử, Sát.
Sự Kết hợp hay nhất là nên để Tử Phủ Vũ Tướng có mang kèm theo các cát tinh kể trên. Đó chính là cách mà các bậc đế ᴠương trong lịch sử dân tộc dùng để báo hiệu có một ѕự nghiệp ᴠang danh lừng lẫу. Các ngôi ᴠị thuộc ѕao ѕiêu hạng như nguуên thủ quốc gia, tổng thống, thủ tướng .
 
Và ngược lại, nếu như bị Kình, Không, Kiếp, Hỏa Linh nằm ở đắc địa đi kèm thì đắc ᴠị trong thời loạn. Tài năng hoàn toàn có thể phải rơi ᴠào thực trạng loạn lạc. Cuộc chiến tranh, hoặc rơi vào thực trạng khó khăn vất vả, nghèo khó. Trường hợp này sẽ yêu cầu có ѕự đấu tranh để sống sót.
 

5.2 Khi kết hợp với các bộ sao xấu

 
Các bộ sao xấu khi kết hợp với Tử Vi sẽ gồm:
  • Tử Vi gặp Tuần haу Triệt: những người không gặp thời mà còn gặp nạn, ѕẽ không thể làm đại ѕự được, cho dù là có ý chí rất lớn.
  • Tử Vi Thất Sát gặp Tuần Triệt: cũng giống như trên, có mưu ѕự nhưng bất thành, hoặc chỉ là hư danh, hoặc gặp họa.
  • Tử Vi nằm ở Tứ Mộ (Thìn Tuất Sửu Mùi): có ѕự bất trung, bất hiếu ᴠì ở các ᴠị trí nàу mà Tử Vi gặp Địa ᴠõng, Thiên la (Thìn Tuất) ᴠà có Phá Quân kèm theo.
Nếu như được cát tinh quy tụ ᴠà hóa giải thì mới có quуền lực cũng như khét tiếng. Khi nằm ở các ᴠị trí nàу, Tử Vi phải gặp cả cát tinh ᴠà cả hung tinh. Vì vậy, đây là xuất phát điểm của những người đặc biệt quan trọng có mưu lược, biết cách dùng người. Đặc biệt, dám làm các ᴠiệc khó, có nhiều thủ đoạn, ѕử dụng được cả người tốt lẫn người хấu.

Nếu Tử Phá thiếu đi cát tinh: thuộc dạng giả nhân giả nghĩa, khát máu, gian ác, tham nhũng. Thường gặp thất bại nặng nề hoặc hoàn toàn có thể phải phá ѕản một lần.
 

5.3 Tử Phủ Dần Thân

 
Cách cục tốt nhất của Tử Vi là khi đóng ở Cung Dần và Cung Thân, lúc này đi cùng với sao Thiên Phủ. Trong phú có câu “Tử Phủ đồng cung, trung thân phúc hậu”, nghĩa là người mà có Tử Vi – Thiên Phủ đồng cung thì sướng đến lúc về già, hưởng thọ phúc lộc.
 
Tử Vi không ưa đi cùng Bộ Lục Sát (Kình Dương, Đà La, Địa Không, Địa Kiếp, Linh Tinh và Hỏa Tinh). Khi Tử Vi gặp các bộ sao này cũng được coi là “Đế ngộ hung đồ”, lúc này đương số dễ hấp tấp, vội vàng, dễ tin người, nhẹ dạ cả tin.
 
Trong khi Tử Vi là Thiện Tinh, lại gặp Không Kiếp thì thành người hồ đồ, ra ngoài dễ kết bè kết đảng, dễ bị môi trường kéo theo, kết thân với người xấu; Tử Vi gặp Kình Dương, Đà La thì bị giảm thọ.
 

5.4 Tử Tham Mão Dậu

 
Đây cũng được gọi là cách “Đế ngộ hung đồ”, Nếu như gặp thêm Không, Kiếp thì dễ thoát trần tục để đi tu.
 
Cổ nhân có câu “Tử Tham không kiếp thoát tục chi tăng”, ngụ ý nói rằng người có bộ Tử Vi, Tham Lang thủ cung Mệnh thì dễ chán nản với cuộc sống và tìm kiếm đến sự tu hành.
 
Tử Vi thuộc hành Thổ, Tham Lang hành Mộc, Mộc khắc Thổ, vì thế nó làm cho tính chất của Tử Vi mất đi giá trị, làm cho tính chất mềm mại, ôn lương, tính cứu giải cũng mất đi. Thêm vào đó Tử Vi đóng ở cung Mão, Dậu ở trạng thái Bình Hòa, không thể phát huy hết sức mạnh của nó, lúc này dễ bị sao Tham Lang chi phối nh
 

5.5 Tử Tướng Thìn Tuất

 
Tử Vi mà gặp Thiên Tướng thì là người chính nhân quân tử, do Thiên Tướng mang hành Thủy, xung khắc với hành Thổ của Tử Vi, do đó bộ sao Tử - Tướng sẽ làm giảm công danh, giảm bổng lộc.
 
Tuy nhiên đây cũng là bộ sao quân tử, nếu gặp nhiều sát tinh thì dễ thành tiểu nhân, xấu tính.
 
Tử Tướng đồng cung, bản thân đương số là người học hành tốt, học hành cao, có bằng cấp, bởi tính chất của sao Thiên Tướng là Ấn Tinh, chủ về đường học hành. Do Thủy Thổ xung khắc nên người này không nắm được thời cơ, dễ bị tuột mất cơ hội do thời thế tạo ra.
 
Tử Tướng đóng ở cung Thìn tốt hơn cung Tuất, vì cung Thìn là đất của Thiên Cương (Thiên La) còn cung Tuất là đất của Hà Khôi (Địa Võng). Thiên Cương là nơi phong thần phong thánh, còn Hà Khôi là đất của định tội, định nghiệp, thế nên bộ Tử Vi, Thiên Tướng học hành giỏi giang nhưng công danh không còn.
 

5.6 Tử Vi đi cùng vòng Thái Tuế

 
Nếu như Tử Vi đi ôm vòng Thái Tuế với những người tuổi âm thì có thêm Giải Thần, Phượng Các, tạo thành bộ Tứ Linh trong tam hợp mệnh thì những người này chắc chắn sẽ thành công, được giao trọng trách rất lớn.
 

5.7 Tử Sát Tị Hợi

 
Tử Vi đi cùng với sao Thất Sát ở hai cung Tị và cung Hợi để tạo thành cách “Tử Sát Tị Hợi”. Thất Sát có ngũ hành Kim, Tử Vi thuộc hành Thổ, tạo thành thế tương sinh, như vậy bộ Tử Vi Thất Sát là người dễ thành công, là người quân tử, đứng đắn, tuy nhiên cách cục này cũng cho thấy đương số là người nóng tính, nghiêm khắc, uy quyền và có điều sát phạt của sao Thất Sát. 
 

5.8 Tử Vi cư Ngọ

 
Đây là một cách đẹp trong khoa tử vi, lúc này Tử Vi về đúng vị trí cực đỉnh của trời đất để tạo thành cách “Cực Hướng Ly Minh”, gọi là Đế đứng đầu triều, nếu như có thêm Tả Phụ, Hữu Bật hoặc chỉ cần có Khôi Việt thôi thì lúc này con người ta có công danh địa vị, thành danh thành đạt, tiếng tăm lẫy lừng, có trách nhiệm với người xung quanh, nhẹ nhàng.
 
Lúc này đương số sẽ rất ít nói, chỉ tủm tỉm cười mà thôi. Cuộc đời gặp nhiều may mắn, ra ngoài xã hội bạn bè, anh em nể trọng, kính phục mình vô cùng.
 
Nếu Tử Vi cư Ngọ gặp Tuần, Triệt là cách “Đới Ấn Triều Hồi”, mất đường công danh. Thực chất Tử Vi dù đóng cung nào đi chăng nữa thì cũng không ưa gặp Tuần Triệt.
 

5.9 Tử Phá Sửu Mùi

 
Tử Vi cư cung Sửu, Mùi lúc gặp sao Phá Quân, tạo thành cách “Tử Phá Sửu Mùi”, đây là một cách cục rất phức tạp trong khoa tử vi, cách này gọi là cách “Quân tử tại dã”, có nghĩa là lúc thì hiền lành, lúc thì hung dữ, lúc tốt, lúc xấu, gần người xấu là xấu theo, gần người tốt thì tốt theo.
 
Tử Vi Phá Quân có tài kinh doanh, có tài ứng biến, tính tình hoạt bát, nhanh nhẹn, có tính nhân hậu của Tử Vi, có cái tôi cao quý của Tử Vi nhưng lại đi kèm sự phá phách và liều lĩnh của Phá Quân. Bộ Tử Phá tự cho mình là đệ nhất thiên hạ, thích làm gì thì làm, nên dễ trở thành người hồ đồ, có tính ngang ngược và hống hách. Đây cũng được coi là dạng cách “Đế Ngộ Hung Đồ”.
 
Người có mệnh Tử Vi Phá Quân thông thường có hình dáng cao lớn, mặt mũi rất đẹp, làm ăn buôn bán kính tế có phần thịnh vượng. Tử Vi Phá Quân đồng cung thì con người ta cũng khó có công danh với đời được.
 

5.10 Khi Tử Vi đi vào các hạn

 
– Tử Vi không có vị trí hãm địa nên nói chung đại tiểu hạn gặp tại các cung miếu, vượng hay đắc địa hoặc đồng cung với Thiên Phủ, Thiên Tướng, Tả Hữu, Khoa Quyền Lộc thì rất tốt, danh tài đều lợi, may mắn toàn diện. Nếu đi với Khôi Việt thì nhiều thắng lợi về mọi mặt.
 
– Riêng ở các vị trí bình hòa như Tý, Hợi, Mão, Dậu thì kém tốt, bình thường nên nếu gặp bất lợi thì khó qua khỏi.
 
– Nếu gặp Tuần Triệt ở cả hai hạn thì tính mạng lâm nguy.
 
– Gặp sát tinh (Không, Kiếp, Kỵ, Thiên Hình): Đau ốm, mất của, kiện tụng.
 
– Gặp Kình, Đà, Kỵ: Đau ốm, mắc lừa.
 

5.11 Đại Vận gặp Tử Vi

 
Đại Vận gặp Tử Vi rất thuận lợi cho công danh, công việc thăng tiến, tài lộc dồi dào, mọi tai ách tai nạn từ hung hóa cát, rất may mắn về tiền bạc. Rất hiếm khi con người ta mất ở Đại Vận tử vi, trừ khi tử vi lúc này gặp quá nhiều sát tinh như Tang Mã, Hình Kỵ, Kình Đà, Không Kiếp... hoặc đại vận gặp Tử Sát đồng cung thì cũng trong trạng thái bán cát bán hung, tuy nhiên lúc này vẫn may mắn cho đường công danh.
 
Đại Vận mà gặp Tử Vi giống như chúng ta tìm được minh quân, trong công việc chắc chắn chúng ta sẽ tìm được một công việc hay làm dưới trướng của một ông chủ rất giỏi, rất tốt bụng và có tài quản lý, tài lộc hưng vượng.

Sao Tu Vi tai 12 cung
 

6. Ý nghĩa Tử Vi khi an tại 12 cung

 
Do Tử Vi là sao Phúc Tinh, Thọ Tinh, Lộc Tinh do vậy Tử Vi đóng cung nào thì làm tốt cung đó lên và gần như không có bất kỳ một ý nghĩa xấu nào.
 

6.1 Tử vi ở cung Mệnh

 

CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Tử Vi

  • Da trắng sáng, cao vừa phải, thanh tú đoan trang, tướng mạo đôn hậu, tâm địa thiện lương, phong thái đứng đắn, cử chỉ tao nhã.
  • Bể ngoài kiên cường, bên trong yếu đuối dễ xúc động, xử sự chu đáo, linh hoạt.
  • Tính khí có khi nóng nảy, độc đoán chuyên quyền, cô độc.
  • Chí khí cao.
  • Trình độ cao, ít người theo kịp, khó tìm tri âm.
  • Sẽ có phú quý.

Thêm Thiên Khốc, Thiên Hư

Tinh thần không ổn, dễ bị dằn vặt

Thêm Lục Sát

Vô duyên với phú quý, lơ là với lục thân, sống cô độc.

 

Nữ mệnh như ngọc đẹp có tỳ vết, về sau không tốt.

Thêm Thất Cát

Tài quan đều tốt, danh lợi song toàn.

 

Sẽ rất phú quý

 

Thích hợp nghiên cứu học thuật, triết lý hoặc tôn giáo, có 1 thể thành danh.

 

Nữ mệnh, đẹp đẽ, sang trọng, vượng phu ích tử.

Ngọ

Tử Vi

  • Bề ngoài kiên cường, bên trong mềm yếu dễ xúc động.
  • Thân phận địa vị từng bước thăng cao.
  • Thích hợp làm công chức, giáo viên.
  • Người sinh năm Giáp, Đinh, Kỷ làm quan to.
  • Nên nghiên cứu học thuật, khoa học, triết lý.

Thêm Lục Sát

Vì tham ô hoặc nhận hối lộ khiến cho danh dự bị tổn thương.

Thêm Dương Nhẫn

Nói năng thô lỗ, vô giáo dục.

Thêm Hỏa Linh

Phú nhưng không quý.

Thêm Hỏa Linh

Quý nhưng không phú.

Thêm Thất Cát

Làm quan to, một đời phú quý

Sửu, Mùi

Tử Vi, Phá Quân

  • Tính tình ngay thẳng, quyết đoán, chưa tận trung với nước, chưa tận hiếu với cha mẹ.
  • Công chức có thái độ khó chịu.
  • Người sinh năm Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh. Nhâm, có lúc phú quý.

Thêm Lục Sát

Bạc bẽo với lục thân, sống cô độc.

Thêm Dương Đà

Thích hợp nghề kinh doanh.

Thêm Hỏa Linh

Bôn ba vất vả, kiện tụng, tranh chấp.

Thêm Không Kiếp

Viên chức thấp

Thêm Xương Khúc

Vô cùng thành kính đối với tôn giáo tín ngưỡng, có tai nạn về sông nước.

Thêm Thất Cát

Suốt đời không gặp tai nạn, nếu có thì cũng hóa hung thành cát, hoặc gặp nạn lại là may.

Dần, Thân

Tử Vi, Sao Thiên Phủ

  • Thông minh, đa tài, đôn hậu, hiền lành.
  • Vinh hoa phú quý.
  • Một đời có quyền thế
  • Nữ Mệnh sẽ làm dâu nhà phú hào, hoặc lấy được chồng tốt
  • Nữ Mệnh sinh Nhâm, Giáp phú quý
  • Nữ Mệnh đẹp đẽ, sang trọng, vượng phu ích tử

Thêm Sao Đà La

Tốt nhưng không hoàn mỹ, cha mẹ, anh em, con cái không toàn vẹn, thỉnh thoảng có tai họa bất ngờ giáng xuống

Thêm Tứ Sát

Thông minh quá độ, bị người ta cho là gian trá

Thêm Không Kiếp

Có tiếng mà không có miếng, danh tiếng thì có, tiền tài thì không

Thêm Thất Cát

Đại phú đại quý

Làm chủ quản hoặc thủ thường, ở nhà cao

Mão, Dậu

Tử Vi, Sao Tham Lang

  • Buồn khổ vì tình cảm đối với người khác phải.
  • Sinh hoạt tinh dục quá độ.
  • Sở thích rộng rãi, ăn nhậu, đĩ điếm đều ưa.
  • Có một sở trường: văn chương, nghệ thuật, ngôn ngữ hoặc nhạc cụ. v.v...
  • Thích nhập bọn với tiếu nhản.
  • Bất trung bất nghĩa.
  • Nữ mệnh có tác phong lăng mạn, luân lạc chon phong trán.

Thêm Văn Xương, Văn  Khúc

  • Người phong lưu, tình cảm long đong.
  • Nhiều hư huyễn, ít thực chất.
  • Ngoài đẹp đẽ, trong rỗng tuếch.
  • Không quá đắn đo, suy tính trong mọi việc.
  • Không thù dai.
  • Học thức phong phú, lịch sự, lãng mạn, đa tình, si tình.

Thêm Thất Cát

  • Hưởng thụ thỏa mãn, hạnh phúc trong sinh hoạt tình dục.
  • Hưởng thụ vật chất phong phú.
  • Hứng thú dạt dào đối với người khác phái.

Thêm Dương Nhẫn

Thích hợp tập một kỹ năng sở trường.

Thêm Lục Sát

Mê đắm tửu sắc thân bại danh liệt.

Thìn, Tuất

Tử Vi, Sao Thiên Tướng

  • Một đời áo cơm đầy đủ
  • Chưa trọn đạo hiếu với cha mẹ.

Thêm Dương Đà

Không chịu nghe lời khuyên bảo của người khác, độc đoán chuyên hành.

Thêm Tứ Sát

Sẽ bị tàn tật, cô độc, không thuận lợi.

Thêm Không Kiếp

Quan thanh liêm hoặc danh nhân

Thêm Thất Cát

Một đời phú quý, danh tiếng tốt.

Tỵ, Hợi

Tử Vi, Sao Thất Sát

  • Nắm đại quyền, có khí phách.
  • Thích hợp Làm người tham mưu cao cấp. Tay trắng làm nên.
  • Khẩu tài tốt, nói chuyện hay, nên làm ngành ngoại giao, hoặc tiếp tân, làm trung gian giao thiệp. Trước siêng sau lười.

 

Thêm Lục Sát

  • Hy sinh anh dũng vì nước, hoặc quên mình cứu người mà được tôn vinh về sau.
  • Làm quan nhưng hữu danh vô thực.

 

Thêm Thất Cát

Quyền cao chức trọng.

 

6.2 Tử  Vi ở cung Phụ Mẫu

 
Khi Tử Vi nhập về cung Phụ Mẫu, bố mẹ là người có tuổi thọ, giàu sang phú quý, có địa vị trong xã hội.
 
Nếu cung Phụ mẫu có Tử Vi mà gia hộ nhiều cát tinh thì cha mẹ có quyền thế rất lớn, đặc biệt trong tam hợp cung phụ mẫu có Tả Hữu, Ấn, Cáo và vị trí của Thái Dương, Thái Âm sáng thì càng chắc chắn hơn.
 
Tử Vi ở các cung Ngọ, Tý, hay có thêm Thiên Phủ, hoặc Thất Sát đồng cung thì cha mẹ giàu sang, sống lâu, giúp đỡ được con cháu, và có di sản để lại cho con cái.
 
Riêng trường hợp Tử Sát hay Tử Tham tại cung Phụ Mẫu thì cha mẹ bất hòa với nhau hay cha mẹ bất hòa với con cái.
 
Trường hợp cung Phụ Mẫu có Tử Vi và Phá Quân đồng cung thì người con khắc cha mẹ, hoặc phải chịu cảnh mồ côi, hoặc phải sống xa cha mẹ, hạnh phúc gia đình bị kém. Gặp trường hợp này cần phải xét thêm hai sao Thái Dương (cha) và Thái Âm (mẹ) để biết rõ thêm sự tốt xấu nghiêng về cha hay mẹ.
 

6.3 Tử Vi ở cung Phúc Đức

 
Tử Vi cư cung Phúc Đức thì dòng họ nhà này phát ngôi mộ tổ, trong dòng họ có nhiều người được làm quan, có địa vị trong xã hội, đời trước các cụ nhà mình có người làm trong triều đình, dòng dõi quý tộc, con vua con chúa.
 
Nếu như Tử Vi cư cung Phúc Đức mà được lại được Thiên Phủ, hay Thiên Tướng, Thất Sát đồng cung thì họ hàng nhiều người đi xa, thành danh thành đạt nơi xứ người.
 
Nếu như gặp Tham Lang, Phá Quân đồng cung thì họ hàng nhiều người ly tán, dòng họ cũng giảm thọ đi ít nhiều.
 
Trường hợp cung Phúc có Tử Vi lại thêm Không, Kiếp, Kình Đà, Hỏa Tinh, thì kém hay, dòng họ có người dính dáng đến pháp luật, cũng là cách giảm phúc đi rất nhiều.
 
Những trường hợp tốt của Tử Vi với cung Phúc Đức là:
  • Ở Ngọ hay Tý. Tốt nhất là ở Ngọ.
  • Thiên Phủ hay Thiên Tướng đồng cung.
  • Thất Sát đồng cung. Nhưng trường hợp này vì gặp sát tinh nên phải xa họ hàng hay sống cuộc đời lưu lạc tha phương mới tốt.
Những trường hợp xấu cho cung Phúc Đức có Tử Vi là:
  • Tử Vi, Phá Quân đồng cung.
  • Tử Vi, Tham Lang đồng cung.
  • Tử Vi gặp các sao xấu, nhất là Không, Kiếp, Kình, Đà, Linh, Hỏa. Đây là trường hợp bất lợi nhất.

6.4 Tử Vi ở cung Điền Trạch

 
Tử Vi cư cung Điền thì điền sản dồi dào, nhiều đất đai và nhà cửa, nhà cửa sạch sẽ, nhà cửa tự tay lập lên, trong nhà có tôi tớ, có người giúp việc, nhà phải có phòng đọc sách, trang viên.
 
Đặc biệt Tử Vi cư cung Điền Trạch thì đương số dễ rước Phật về thờ, do Tử Vi là sao Phúc Tinh, gần nhà có đền đình, chùa, miếu. Gần nhà có nhiều người làm lãnh đạo to.
 
Trường hợp Tử Vi cư Điền có thêm Thất Sát, Phá Quân, Tham Lang đồng cung thì cũng sẽ giảm đi cái tốt rất nhiều. Đặc biệt Tử Vi đồng cung với Phá Quân thì điền sản hao hụt, cũng rất dễ chuyển nhà chuyển cửa nhiều lần mới yên.
 

6.5 Tử Vi ở cung Quan Lộc

 
Tư Vi cư cung Quan Lộc cũng là một thượng cách trong khoa tử vi, lúc này đương số dễ làm người lãnh đạo hoặc làm thư ký cho người lãnh đạo rất lớn. Trong công việc nói có người nghe, đe có người nể, tổ chức, sắp xếp công việc rất tốt, làm việc độc lập.
  • Tử Vi, Thất Sát đồng cung tại Cung Quan: Dễ theo nghề võ nghiệp, kiểm toán, tài chính, thanh tra, kiểm tra, giám sát công trình.
  • Tử Vi, Thiên Tướng đồng cung tại Quan dễ làm người lãnh đạo độc quyền, độc đoán. Lúc này Mệnh có sao Vũ Khúc và Thiên Phủ cũng là người dễ kiếm tiền, đam mê kiếm tiền, có khả năng quản lý tài chính rất giỏi, Nếu gia hộ nhiều sát tinh dễ dính dáng đến cờ bạc, kiếm tiền liều lĩnh và táo bạo.
  • Tử Phá hoặc Tử Tham tại Quan là cách kém hay, công danh không được lớn, trong công việc hay phải thay đổi, di chuyển, dễ gặp tai họa trong công việc, gặp nhiều biến đổi thăng trầm.

6.6 Tử Vi ở cung Nô Bộc

 
Tử Vi nhập cung Nô, đương số có nhiều bạn bè, quan hệ với nhiều người giỏi giang, nhiều người thăng tiến, nhiều người làm lãnh đạo, có quyền thế trong xã hội. Được bạn bè giúp đỡ, không bị bạn bè lợi dụng lừa gạt.
 
Trường hợp cung Nô gặp nhiều Sát Bại tinh (Kình, Đà, Không, Kiếp, Linh, Hỏa, Hình, Riêu) thì cũng dễ kéo bè kết đảng, gây nhiều tranh chấp thị phi.
 

6.7 Tử Vi ở cung Thiên Di

 
Khi Tử Vi cư tại cung Thiên Di, đương số ra ngoài gặp nhiều may mắn, ít ai hại mình, được nhiều người giúp đỡ, môi trường thuận lợi, gặp gỡ với nhiều người có địa vị trong xã hội, cũng như hay gặp nhiều người có quyền thế giúp đỡ.
 
Trường hợp Thiên Di có nhiều sao xấu hoặc đồng cung với Phá Quân, Tham Lang thì cũng dễ bị lừa, ra ngoài gặp nhiều chuyện thị phi bất bình.
  • Đơn thủ tại Ngọ, Phủ đồng cung: ra ngoài luôn luôn gặp quý nhân phù trợ, mọi sự đều hành thông, càng xa nhà càng được xứng ý toại lòng.
  • Đơn thủ tại Tý: gặp nhiều người giúp đỡ, nhưng không được toàn mỹ như trên.
  • Tướng hay Sát đồng cung: được nhiều người kính nể, hay lui tới những chỗ quyền quý, ra ngoài, được hưởng nhiều tài lộc. Lời nói được nhiều người tín phục.
  • Phá đồng cung: ra ngoài nhiều hơn là ở nhà, gặp quý nhân phù trợ, nhưng lúc về già thường nhắm mắt ở xa bản quán.
  • Tham đồng cung: rời khỏi nhà hay gặp những sự phiền lòng, may ít rủi nhiều, thường có kẻ tiểu nhân theo dõi quấy rối. Sau này chết ở xa nhà.

6.8 Tử Vi ở cung Tật Ách

 
Tử Vi là sao hóa giải, khi cư Tật Ách làm giảm bệnh tật, giải trừ tai ách, khi gặp nạn thì sẽ được nhiều người quý nhân giúp đỡ.
 
Tử Vi cư Tật Ách thì khi chết có nhiều người về dự đám tang của mình, có nhiều người quan chức quyền thế về dự, lúc chết là dễ được Thầy Sư về tụ niệm.
 
"Trên đường gặp Hổ nghênh đưa
Gặp Vua xa giá tiễn miền Tây Phương”
 

CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Tý, Ngọ

Tử Vi

Không nên để mệt mỏi quá độ. Thể chất suy kiệt, sống buông thả. Bị các chứng lao.

Thêm Tứ Sát

Nhức đầu, thần kinh não suy nhược, bệnh tiểu đường. Tim suy nhược.

Thêm Không Kiếp

Tim suy nhược

Thêm Thất Cát

Cả đời bình yên

Thìn, Tuất

Tử Vi, Sao Phá Quân

  • Huyết áp bất thường.
  • Thần kinh não suy nhược. Bệnh mãn tính.

Thêm Lục Sát

Ho. Bệnh phổi.

Thêm Thất Cát

Cả đời bình yên.

Sửu, Mùi

Tử Vi, Thiên Phủ

Cả đời khỏe mạnh.

Thêm Lục Sát

Nhức đầu. Tiểu đường. Mắc chứng tâm thần phân liệt. Ói ra máu.

Thêm Thất Cát

Cả đời khỏe mạnh.

Dần, Thân

Tử Vi, Sao Tham Lang

Sinh hoạt tính dục quá độ dẫn đến thận suy. Thần kinh sinh lý suy nhược.

Thêm Lục Sát

Thận suy. Thiểu năng tình dục.

Thêm Thất Cát

Thần kinh sinh lý suy nhược.


6.9 Tử Vi ở cung Tài Bạch

 
Đương số kiếm tiền may mắn, thuận lợi, kiếm tiền dễ dàng. Không gặp kẻ xấu lừa tiền, cũng như của tiền dồi sao. Tử Vi mà cư cung Tài Bạch thì cuộc đời chẳng bao giờ nghèo
 
Đặc biệt nếu Tử Vi đồng cung với Thiên Phủ, Tử Vi cư Ngọ thì lúc này đương số rất giàu có, giàu nhanh và dễ dàng.
 
Trường hợp đồng cung với Tham Lang, Phá Quân, thì tiền bạc kinh tế gặp nhiều khó khăn, giảm của tiền của mình đi. Nếu như gặp Tuần Triệt cũng làm giảm của tiền, kiếm tiền không được may mắn.
 

CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Tý, Ngọ

Tử Vi

Đại phú ông được người ta tôn kính, tài vận hanh thông.

Thêm Lục Sát

Tiền bị hao phá nhiều.

Thêm Thất Cát

Thêm hoa trên gấm, đại phú ông.

Thêm Vân Xương, Văn Khúc

Thích hợp sử dụng kỹ năng kiệt xuất để kiếm tiền.

Thêm Tả Hữu

Thích hợp ngành tài chính kinh tế thuế vụ, kế toán, thủ quỹ

Thìn, Tuất

Tử Vi, Sao Thiên Tướng

Đại phú ông, tài vận tốt.

Thêm Lục Sát

  • Tiền bị hao phá nhiễu, tiêu xài lớn.
  • Có danh vọng, địa vị nhưng thu nhập không nhiều.

Thêm Thất Cát

Sẽ tích góp được số tiến lớn, danh lợi đều đạt.

Sửu, Mùi

Tử Vi, Sao Phá Quân

  • Trẻ thì nghèo, già thì giàu.
  • Trước khó khăn sau thư thả.

Thêm Lục Sát

Nhiều lần phá bại tiền tài.

Thêm Thất Cát

Tài vận hanh thông.

Dần Thân

Tử Vi, Sao Thiên Phủ

  • Đại phú ông, một đời giàu có
  • Sinh ra trong nhà giàu có.
  • Nữ mệnh giàu to, lấy chồng cũng giàu.

Thêm Lục Cát

Nhân viên dâm nhiệm chức vụ vé tài chính.

Thêm Lộc Tốn

Đại phú ông

Thêm Không Kiếp

Khuynh gia bại sản.

Mão Dậu

Tử Vi, Sao Tham Lang

  • Sống tạm đủ
  • Vì chuyện đào hoa mà gây chuyện thị phi đến nỗi hao phá tiền của.
  • Về già phát tài.

Thêm Lục Sát

Tài vận không tốt.

Thêm Thất Cát

Tài vận tốt

Thêm Lộc Tổn

Đại phú ông.

Tỵ Hợi

Tử Vi, Sao Thất Sát

Có tiền bất ngờ

Thêm Lục Sát

Vì sự cố ngẫu nhiên mà phá sản. Trở thành người nghèo.

Thêm Thất Cất

Ngẫu nhiên thành nhà giàu.

Thêm Xương Khúc

Kiếm tiền nhờ kỹ năng kiệt xuất.


6.10 Tử Vi ở cung Tử Tức

 
Con cái thành danh thành đạt, sinh con quý hiển. Nếu như đồng cung với Thiên Phủ, Thiên Tướng, Thất Sát thì có cả trai cả gái, con cái học giỏi, hiếu lễ nhạc với cha mẹ.
 
Trường hợp Tử Vi đơn thủ tại cung Tử hoặc đồng cung với Tham Lang, Phá Quân thì muộn con, ít con, con cái xung khắc với cha mẹ, nếu như có thêm Sát Tinh thì càng chắc chắn hơn.
 

CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Tý, Ngọ

Tử Vi

Có ba trai hai gái, đứa con nào cũng khỏe mạnh, hoạt 1 bát, tâm địa thiện lương, thông minh, thành đạt, khiến cho cha mẹ vui lòng.

Thêm Tứ Sát

Có hai con.

Thêm Không Kiếp

Chỉ có một con.

Thêm Thất Cát

Có năm con, trong đó có quý tử

Sửu, Mùi

Tử Vi, Sao Phá Quân

Có ba con.

Thêm Lục Sát

Có một đến hai con.

Thêm Thât Cát

Có bốn con.

Dần, Thân

Tử Vi, Sao Thiên Phủ

Có từ năm đến sáu con, con cái học giỏi, thông minh tương lai đạt thành tựu.

Thêm Tứ Sát

Có từ hai đến ba con.

Thêm Không Kiếp

Con cái chết yểu.

Thêm Thất Cát

Có sáu con

Mão Dậu

Tử Vi, Sao Tham Lang

Có hai trai một gái, con cái tương lai sẽ có đứa tính dục không bình thường

Thêm Lục Sát

Có một con, tương lai sẽ là kẻ cuồng dâm.

Thêm Thất Cát

Có ba trai hai gái, tương lai có đứa bất thường về tính dục.

Thìn , Tuất

Tử Vi , Sao Thiên Tướng

Con cái ưa thể diện, có từ hai đến ba con.

Thêm Lục Sát

Con cái có đứa bị thương.

Thêm Thất Cát

Có từ ba đến bốn con.

Tỵ, Hợi

Tử Vi

Có hai con.

Thêm Lục Sát

Trong con cái có đứa chết yểu.

Thêm Thât Cát

Có ba con.


6.11 Tử Vi ở cung Phu Thê

 
Tử Vi nhập cung Thê là thượng cách, đương số lấy vợ lấy chồng là con nhà danh giá, vợ chồng bảo ban, đùm bọc lẫn nhau, yêu thương nhau, đương số dễ lấy vợ  hiền lương xinh đẹp. Gia đình nhà vợ có địa vị, nhiều người làm quan.
 
Trường hợp đồng cung với Tham Lang, Phá Quân hoặc gia ngộ thêm nhiều sát tinh sẽ kém cách, không hay, lúc này dễ đương số dễ 2 lần đò, vợ chồng cách trở, bất hòa.
 

CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Tý, Ngọ

Tử Vi

  • Sau khi kết hôn, thân phận, địa vị sẽ được nâng cao.
  • Nên kết hôn muộn, sẽ bách niên giai lão.
  • Nam mệnh: vợ hiền lành, tốt bụng, ôn hòa, vâng lời, có khi chất quỷ phụ, xuất thân con nhà dòng dõi, cử chi trang nhã, phẩm cách đoan chính, quan tâm lo cho chồng, vợ chồng hòa hợp, cuộc sống tốt đẹp, chăm sóc việc nhà thứ tự ngăn nắp.
  • Nữ mệnh: Chồng có tướng mạo đoan trang, phẩm cách cao thượng, tinh tế, can đảm. Giỏi giang, biết quan tâm chăm sóc vợ

Thêm Tứ Sát

Vợ chồng không hợp, người phối ngẫu quá hung ác.

Thêm Sao Thiên Không, Sao Địa Kiếp

Vợ chồng sinh ly tử biệt, người phối ngẫu thể chất yếu đuối, nhiều bệnh.

Thêm Sao Tả Hữu

Có ngoại tình, có chuyện đào hoa.

Thêm Thất Cát

Người phối ngẫu giúp đỡ rất nhiều.

Sửu, Mùi

Tử Vi, Sao Phá Quân

Vợ chồng không hợp. thường ngược đãi đối phương, người phối ngẫu chết trước, vợ lớn tuổi hơn thì tốt.

Thêm Lục Sát

Vợ chồng càng không hợp, ngược đãi dối phương, người phối ngẫu chết sớm.

Thêm Thất Cát

Người phối ngẫu chết sau.

Dần, Thân

Tử Vi, Sao Thiên Phủ

Vợ chồng trăm năm hòa hợp. phu xướng phụ tùy

Thêm Tả Hữu

Vì nguyên nhân nào đó mà chia tay

Thêm Khôi Việt

Sau khi kết hôn, thân phận, địa vị được nâng cao.

Thêm Tứ Sát

Vợ chồng không hợp

Thêm Không Kiếp

Sẽ sinh ly tử biệt, hoặc vì người phối ngẫu mà phá sản.

Mão, Dậu

Tử Vi, Sao Tham Lang

Nữ mệnh lưu lạc phong trần, nhu cầu tính dục nhiều, ngược đãi đối phương, hoặc vì dâm đãng mà gây tổn thương cho đối phương.

Thêm Lộc Tồn, Khôi Việt

Sau khi kết hôn, thân phận, địa vị được nâng cao.

Thêm Lục Sát

  • Người phối ngẫu thể chất yếu đuối, nhiều bệnh.
  • Nên hiến mình cho tôn giáo.

Thêm Xương Khúc, Tả Hữu

Có ngoại tình, có chuyện đào hoa.

Thìn, Tuất

Tử Vi, Sao Thiên Tướng

  • Nữ mệnh là vợ quý, chồng nên lớn tuổi hơn.
  • Nam mệnh chồng già vợ trẻ.

Thêm Văn Xương, Sao Văn Khúc

Vợ chồng tin cậy nhau, yêu kính nhau.

Thêm Lục Sát

Người phối ngẫu chết trước.

Tỵ, Hợi

Tử Vi, Sao Thất Sát

Vợ chồng không thể bách niên giao lão, nên kết hôn muộn.

Thêm Lục Sát

Sinh ly từ biệt.

Thêm Thất Cát

Người phối ngẫu chết trước, nhưng tuổi đã già.


6.12 Tử Vi ở cung Huynh Đệ

 
Anh em mình là người thanh cao, nho nhã, hiền lành, là người tiết lễ hiền lành, giàu có. Anh em hòa thuận bảo ban nhau, anh em đều là người có kinh tế khá giả.
 
Đồng cung với Phá Quân dễ có anh em dị bào, anh em bất hòa cách trở, ít anh em.
 
Đồng cung với Tham Lang, nếu gặp thêm nhiều sát tinh thì dễ có anh em côn đồ, du đãng, có anh em tử trận, chết trẻ.
 

CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Tý, Ngọ

Tử Vi

Có anh hoặc chị giàu có, thế lực. Được anh chị chăm sóc, giúp đỡ, có thể nương tựa.

Thêm Lục Sát

Anh em không có tình cảm tốt đẹp.

Thêm Thất Cát

Anh chị em có tình cảm tốt đẹp.

Sửu, Mùi

Tử Vi, Sao Phá Quân

Có ba anh em, thường cãi cọ về những chuyện lặt vặt.

Thêm Lục Sát

Anh em khắc nhau, tình cảm không tốt.

Thêm Thất Cát

Anh em không có tình cảm tốt đẹp.

Dần, Thân

Tử Vi, Sao Thiên Phủ

Anh em có ba, bốn người, tình cảm tốt đẹp, thường giúp đỡ nhau, phẩm cách cao, được giáo dục tốt.

Thêm Lục Sát

Khắc với anh em, tình cảm không tốt.

Thêm Thất Cát

Anh chị em có sáu, bảy người, tình cảm tốt.

Mão, Dậu

Tử Vi, Sao Tham Lang

  • Trong anh chị em có người kết hôn muộn.
  • Có ba anh em.
  • Dễ gây thù chuốc oán với người

Thêm Lục Sát

Anh em tình cảm không tốt.

Thêm Thất Cát

Anh chị em có tình cảm tốt đẹp.

Thìn, Tuất

Tử Vi, Sao Thiên Tướng

Có ba hoặc bốn anh em.

Thêm Lục Sát

Anh em tình cảm không tốt.

Thêm Thất Cát

Anh em có thế lực rất lớn, giúp đỡ lẫn nhau,

Tỵ, Hợi

Tử Vi, Sao Thất Sát

Khắc với anh em.

Thêm Lục Sát

Anh em khắc nhau, không thân thiết.

Thêm Thất Cát

Anh em vẫn khắc.


Trên đây là tất cả đặc điểm, ý nghĩa, tính chất và những điều tốt, xấu về sao Tử Vi. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về những người có sao này thủ mệnh trong Lá số tử vi.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X