Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sao Thủy Diệu năm 2022 chiếu mệnh tuổi nào, cách cúng giải hạn sao Thủy Diệu 2022 ra sao để cả năm suôn sẻ?

Thứ Năm, 23/12/2021 13:44 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những tuổi nào gặp hạn sao Thủy Diệu năm 2022 chiếu mệnh? Sao Thủy Diệu là gì, tốt hay xấu? Kỵ màu gì, cách cúng giải hạn thế nào? Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Tuổi nào gặp sao Thủy Diệu chiếu năm 2022?

 
Căn cứ xác định sao Thủy Diệu chiếu: Dựa vào tuổi âm lịch và giới tính, tức là tính theo tuổi bào thai hay trong dân gian vẫn gọi là “tuổi mụ”. Theo đó, sao Thủy Diệu sẽ chiếu mạng vào các năm tuổi sau:
  • Nam mạng gặp sao Thủy Diệu vào năm: 12, 21, 30, 39, 48, 57, 66, 75, 84, 93 tuổi.
  • Nữ mạng gặp sao Thủy Diệu vào năm: 9, 18, 27, 36, 45, 54, 63, 72, 81, 90, 99 tuổi.
Theo cơ sở tính phía trên, trong Nhâm Dần 2022 những người sinh năm say đây sẽ gặp sao Thủy Diệu chiếu mạng:
  • Nam mạng: 2011 (Tân Mão), 2002 (Nhâm Ngọ), 1993 (Quý Dậu), 1984 (Giáp Tý), 1975 (Ất Mão), 1966 (Bính Ngọ), 1957 (Đinh Dậu), 1948 (Mậu Tý).
  • Nữ mạng: 2005 (Ất Dậu), 1996 (Bính Tý), 1987 (Đinh Mão), 1978 (Mậu Ngọ), 1969 (Kỷ Dậu), 1960 (Canh Tý), 1951 (Tân Mão).
Để hiểu rõ hơn, các bạn tra ở bảng XEM SAO HẠN NĂM 2022 dưới đây:

Bang tra Xem sao han nam 2022
 

2. Sao Thủy Diệu chiếu là tốt hay xấu?

 

- Thủy Diệu là sao tốt:

 
Sao Thủy Diệu còn được biết đến với tên gọi khác là sao Thủy Tinh hoặc Thủy Đức. Người ta xếp sao này vào hàng sao tốt vì nó mang tới may mắn, vui vẻ, công việc làm ăn thuận lợi, phước lộc cho cuộc sống của người được nó chiếu mệnh.
 
Đặc tính của sao Thủy Diệu được miêu tả rõ nét qua đoạn thơ sau.
 
“Thủy Diệu thuộc về thủy tinh
Trong năm nhịn nhục nhớ kiềm hiểm nguy
Đạo tặc phản phúc có khi
Huyền vũ chiếu mệnh lâm vào tà gian
Nam nữ vận mệnh bất an
Tháng Tư tháng Tám bị lụy trần ai
Văn thơ khẩu thiệt có hoài
Hành lo bày kế đa mưu với người
Tang khốc chẳng khỏi sầu ưu
Mất đồ hao của lao đao giữ gìn
Gặp người quen lạ chớ tin
Bạc tiền mượn hỏi chớ lầm mà nguy”
 

- Người gặp sao Thủy Diệu chiếu mạng thì như thế nào?

 
  • Công danh: Khi gặp sao này nhiều người thăng tiến như rồng vẫy vùng nơi biển cả.
  • Tiền bạc, tài sản: Đương số sẽ trở về trên những con thuyền chở đầy kim ngân, tài bảo. Nhiều người đi làm ăn xa sẽ thu được thành công rực rỡ.
  • Thị phi, rắc rối: Dù Thủy Diệu là sao tốt nhưng trong cuộc sống may rủi cân bằng nhau là điều hiển nhiên, chỉ cần bạn không đủ bình tĩnh sẽ khiến cái xui vượt mặt cái hên. Đặc biệt chỉ cần bạn quyết định sai lầm nào đó sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng. Vì thế vẫn cần cẩn trọng trong mọi tình huống, càng tránh được tranh chấp cãi vã càng tốt.
  • Kinh doanh, làm ăn: Người làm kinh doanh bị sao Thủy Diệu chiếu mệnh không được chủ quan kẻo tiền của trước đó đầu tư không cánh mà bay.
  • Người mệnh Kim gặp Thủy Diệu chiếu mệnh thì vô cùng hợp, mệnh Mộc cũng rất tốt, nhất là nữ giới nếu đi làm ăn xa thì mang được tài lộc về nhà.
  • Người mệnh Hỏa khi gặp chòm Thủy Diệu tinh chiếu mệnh có đôi chút trở ngại nhưng đó không phải là điều đáng lo vì vốn dĩ Thủy Diệu là một phước lộc tinh rồi.
  • Đi lại: Không nên đi sông biển, đi xa tránh qua sông qua đò, tránh gây tranh cãi, lời tiếng thị phi đàm tiếu.
  • Với nữ mệnh: Thủy Diệu là một phúc tinh có thể mang lại nhiều may mắn tuy nhiên đối với nữ giới thì đây không hẳn là một ngôi sao tốt. Nếu bạn là nữ thì trong năm sẽ gặp nhiều bất trắc, có thể gặp phải những tai họa bất ngờ, thị phi bủa vây. Bên cạnh đó, năm gặp sao Thủy Diệu chiếu mệnh bạn cũng không nên làm việc, du lịch hoặc đi đến những nơi sông hồ, suối nước sẽ rất nguy hiểm đến bản thân.
  • Với nam mệnh: Nam giới gặp phải Thủy Diệu chiếu mạng thì sẽ nhận được nhiều điều may mắn, tốt lành đến với bản mệnh. Người có Thủy Diệu chiếu mạng thì con đường công danh sự nghiệp thăng tiến rộng mở, tiền bạc rủng rỉnh dư giả.

3. Sao Thủy Diệu kỵ màu gì, kỵ tháng nào nhất?

 
Thủy Diệu là một cát tinh thuộc hành Thủy, nên chiếu theo ngũ hành có quan hệ tương sinh với Kim, bình hòa với Thủy, tương khắc với Thổ, sinh xuất với Mộc, xung khắc với Hỏa. Do đó:
 
- Thủy Diệu tinh kỵ các màu thuộc hành Thổ là vàng đất, nâu; màu của hành Mộc là xanh lá cây; và màu đỏ, cam, tím của hành Hỏa.
 
- Thủy Diệu tinh hợp với các màu thuộc hành Kim là trắng, bạc, vàng ánh kim và màu thuộc hành Thủy là đen, xanh da trời.
 
- Thủy Diệu kỵ nhất là vào tháng 4 và tháng 8 âm lịch, dễ có tai nạn sông nước, họa thị phi nhưng tai họa này không quá lớn.

Xem thêm: Sao hạn là gì, chúng có ảnh hưởng tới con người như thế nào?
 

4. Cách cúng sao Thủy Diệu năm 2022

 
Tính chất của chòm Thủy Diệu tinh có hai mặt, trong đó vừa mang đến tài lộc vừa có thể mang lại nhiều điều không may cho một số người.
 
Quan niệm dân gian đã ăn sâu vào tâm lý của chúng ta rằng dù gặp sao tốt hay sao xấu thì cũng nên làm lễ hóa giải, vì thế, Thủy Diệu là một phước lộc tinh, dù không cần thiết phải làm lễ giải hạn sao nhưng với người không may mắn thì nên làm lễ cúng giải hạn Thủy Diệu.
 
Còn người khác không cần thiết phải cúng giải hạn sao nhưng vẫn nên cúng nghênh sao để rước thêm phúc phần trong năm và tránh được những rủi ro, hao tốn phát sinh, tăng cường may mắn, mang lại tâm lý tự tin, lạc quan trong cuộc sống.
 

4.1 Thời gian cúng sao Thủy Diệu năm 2022

 
Thời gian thích hợp nhất để cúng sao Thủy Diệu 2022 là vào lúc sao chiếu sáng tròn nhất, hay còn gọi là lúc sao đăng viên.
 
Ngày Thủy Diệu tinh đăng viên vào lúc 19 giờ đến 21 giờ ngày 21 âm lịch hàng tháng và hướng về chính Bắc để làm lễ giải sao.
 

4.2 Sắm lễ cúng giải sao Thủy Diệu 2022

 
Sao Thuy Dieu nam 2022
 
Lễ cúng sao giải hạn Thủy Diệu gồm có:
  • Tiền vàng, mũ vàng
  • Gạo, muối, trầu cau
  • Hoa, trái cây, phẩm oản, rượu nước
  • Bài vị cúng Thủy Diệu giấy màu đen viết dòng chữ: “Bắc Phương Nhâm Quý Thủy Đức Tinh Quân Vị Tiền”
  • 7 ngọn nến hoặc đèn. Cách cắm nến xem như hình bên trên.
  • Quay về hướng chính Bắc để làm lễ cúng.
Lưu ý: Để việc làm lễ cúng giải hạn được tiến hành suôn sẻ thì trong nhà nên treo nhiều đồ vật cát tường, cầu may hay dùng trang sức đá quý màu xanh như phỉ thúy, ngọc lục bảo, khổng tước, thạch anh linh…
 
Mọi thứ dùng để cúng giải hạn sao Thủy Diệu cần chuẩn bị phải có màu đen, trường hợp nếu những thứ khác có màu sắc khác thì dùng giấy màu đen gói lại hoặc lót giấy màu đen xuống phía dưới sau đó đặt lễ lên trên.
 
Tuy nhiên, việc cúng lễ chủ yếu là để giải quyết vấn đề tâm lý, còn khi có Thủy Diệu tinh chiếu mệnh cũng là lúc bản mệnh tự nhắc nhở mình không nên tham gia việc của người khác, nhớ giữ gìn lời nói nếu không sẽ có tranh cãi, lời tiếng thị phi đàm tiếu. Ngoài ra, thời gian này nên hạn chế đi sông biển, đi xa tránh qua sông qua đò,...
 

4.3 Bài văn khấn giải hạn sao Thủy Diệu năm 2022

 
"Nam Mô A Di Đà Phật ! (Lặp lại 3 lần)

- Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

- Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Tlượng đế.
 
- Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh chúa Bắc cực Tử vi Tràng Sinh Đại đế.
 
- Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh quân
 
- Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửa hàm Giải ách tinh quân
 
- Con kính lạy Đức phương Nhâm quý Thủy đức Tinh quân
 
- Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Châu quân.
 
Tín chủ con là:…………………………………………………..
 
Hôm nay là ngày……. tháng…….. năm ………………… tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương thiết lập linh án tại (địa chỉ)…………………….để làm lễ giải hạn sao Thủy Diệu chiếu mệnh:
 
Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn; ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.
 
Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.
 
Nam mô a di Đà Phật!"
 

5. Hóa giải sao Thủy Diệu 2022 theo phong thủy

 
Ngoài cách dâng sao giải hạn sao Thủy Diệu thì gia chủ cũng có thể dùng khoa học phong thủy để hóa giải.
 
Tuy không liên quan đến các nghi lễ, hương khói, nhưng muốn biết cụ thể, chi tiết của từng người, cần có năm, tháng, ngày giờ, địa điểm sinh. Để từ đó thấy rõ chu kỳ 9 sao và có hướng hóa giải theo ngũ hành.
 
- Đồ phong thủy: Nguyên tắc là sao xấu thuộc ngũ hành nào tiết giảm đi, còn sao tốt thì chọn ngũ hành tương ứng hoặc sinh ra ngũ hành đó.
 
Do đó, sao Thủy Diệu tốt, nhưng bất lợi cho nữ (ngũ hành là Thủy). Khi gặp sao này vào ngày 21 phụ nữ dùng Mộc tiết như đeo trang sức màu xanh là phỉ thúy, ngọc lục bảo, thạch anh linh, khổng tước…
 
- Dùng màu sắc phong thủy: Trong năm gặp sao Thủy Diệu chiếu mệnh, bạn nên mặc đồ màu trắng thuộc hành Kim hoặc màu đen, màu xanh nước biển thuộc hành Thủy để vượng cát khí.
 
- Dùng đá phong thủy: Những loại đá quý như thạch anh đen, thạch anh tóc đen, saphia, thạch anh trắng, mã não trắng, phỉ thúy, ngọc lục bảo… cũng rất thích hợp dùng trong năm có sao Thủy Diệu chiếu. Bạn nên mang theo mình hoặc chế làm vật phẩm phong thủy trưng bày trong nhà.
 
- Chú ý lời ăn tiếng nói: Mệnh chủ trong năm nên tránh bàn tán chuyện không phải của mình, giữ gìn lời ăn tiếng nói. Ngoài ra, phải luôn giữ thái độ khiêm tốn, cầu thị, biết mình biết ta để không vướng phải rắc rối không đáng.
 
Trên đây là những thông tin về sao Thủy Diệu năm 2022 và cách cúng hóa giải hạn sao Thủy Diệu ra sao. Hy vọng qua bài viết các bạn đã biết các việc làm cần thiết để hóa giải khi gặp sao Thủy Diệu chiếu mệnh năm 2022.
 
Hiểu thêm về các sao chiếu mạng 2022 khác: 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X