Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sao Thổ Tú chiếu tuổi nào, mệnh nào năm 2022, cúng hóa giải hạn sao Thổ Tú năm 2022 ra sao?

Thứ Năm, 23/12/2021 10:59 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những thắc mắc về tuổi nào gặp hạn sao Thổ Tú năm 2022 chiếu mệnh cũng như cách hóa giải hạn sao Thổ Tú trong năm Nhâm Dần 2022 sẽ được giải đáp chi tiết và chuẩn xác nhất trong bài viết dưới đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Tuổi nào gặp sao Thổ Tú chiếu năm 2022?

 
Căn cứ xác định sao Thổ Tú chiếu: Dựa vào tuổi âm lịch và giới tính, tức là tính theo tuổi bào thai hay trong dân gian vẫn gọi là “tuổi mụ”. Theo đó, sao Thổ Tú sẽ chiếu mạng vào các năm tuổi sau:
  • Nam mạng gặp sao Thổ Tú vào năm: 11, 20, 29, 38, 47, 56, 65, 74, 83, 92 tuổi.
  • Nữ mạng gặp sao Thổ Tú vào năm: 5, 14, 23, 32, 41, 50, 59, 68, 77, 86, 95 tuổi.
Cứ 9 năm thì sao Thổ Tú sẽ chiếu mệnh một lần. Đây là đặc điểm chung của tất cả sao nằm trong Cửu Diệu.
 
Theo cơ sở tính phía trên, trong Nhâm Dần 2022 những người sinh năm say đây sẽ gặp sao Thổ Tú chiếu mạng:
  • Nam mạng: 2012 (Nhâm Thìn), 2003 (Quý Mùi), 1994 (Giáp Tuất), 1985 (Ất Sửu), 1976 (Bính Thìn), 1967 (Đinh Mùi), 1958 (Mậu Tuất), 1949 (Kỷ Sửu).
  • Nữ mạng: 2009 (Kỷ Sửu), 2000 (Canh Thìn), 1991 (Tân Mùi), 1982 (Nhâm Tuất), 1973 (Quý Sửu), 1964 (Giáp Thìn), 1955 (Ất Mùi), 1946 (Bính Tuất).
Để hiểu rõ hơn, các bạn tra ở bảng SAO HẠN NĂM 2022 dưới đây:

Bang sao han nam 2022 Nham Dan
 

2. Sao Thổ Tú chiếu là tốt hay xấu?

 

- Thổ Tú là sao xấu

 
Sao Thổ Tú là hung tinh trong Cửu Diệu tinh. Cũng có ý kiến xếp sao Thổ Tú vào diện là một chòm sao “trung tinh”, tức không tốt không xấu. Tức là trong năm gặp sao này chiếu mệnh, xui có may có. Gặp vận may thì thành công vượt bậc, tiền của rủng rỉnh. Khi gặp xui xẻo thì mọi chuyện đều thất bại, tiền của không cánh mà bay.
 
Nhưng dù đây không phải là hung tinh mạnh nhưng nó lại chủ về các vấn đề tiêu cực liên quan chốn quan trường nên mệnh chủ không nên chủ quan nếu không nó có thể chuyển biến trở thành một hạn lớn.
 
Cần nhớ rằng thành bại dịch chuyển tức thời, quá trình thất bại đến thành công khá gian nan. Nhưng quá trình thành công đến thất bại vô cùng dễ dàng, chỉ cần một quyết định sai lầm có thể khiến bạn trắng tay.
 
Dân gian vẫn lưu truyền một bài thơ về tính chất của sao Thổ Tú như sau:
 
“Thổ tú sao ấy phải lo
Tuy rằng ít nặng giữ cho vẹn toàn
Tháng một tháng tám chẳng an
Kị trong hai tháng thiếp chàng bi ai
Làm ăn thì cũng có tài
Khiến cho đau ốm phải rày tốn hao
Mang lời chịu tiếng biết bao
Bán buôn phải giữ kẻo hao mất đồ
Tham tài dục lợi của vô
Đem ra thì bị côn đồ đoạt đi
Tin người ngon ngọt phải nguy
Thi ân bố đức việc gì cũng qua."
 

- Gặp sao Thổ Tú gây hạn gì?

 
Trên thực tế đây không phải là một trong 3 sao xấu nhất vì vậy mà nhiều người đã chủ quan bỏ qua hạn này nhưng tốt nhất là gặp phải năm có sao Thổ Tú chiếu mạng thì phải hết sức cẩn trọng và tính toán kỹ càng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
 
Có thể liệt kê ra một số ảnh hưởng chủ yếu của sao Thổ Tú chiếu mệnh lên từng phương diện như sau:
  • Gặp tiểu nhân hãm hại: Sao Thổ Tú chiếu mệnh thì làm ăn khó thuận lợi, xung quanh luôn có những tiểu nhân gièm pha, phá hoại, mọi sự khó thành. Chính vì vậy cần chú ý, phân định rõ kẻ tiểu nhân đừng để bị lợi dụng mà hại thiệt thân.
  • Sức khỏe: Với người có sao Thổ Tú chiếu mệnh năm nay sức khỏe không được tốt, hay bị đau ốm, nhưng bệnh không quá nặng.
  • Xuất hành: Người có sao Thổ Tú chiếu mệnh thì xuất hành, đi xa không thuận lợi, nên hạn chế đi xa tránh gặp nạn.
  • Hôn nhân tình cảm: Do sao Thổ Tú chiếu mạng chuyện tình cảm không được suôn sẻ, gặp nhiều trắc trở, xảy ra nhiều cãi vã, tranh chấp không đáng có.
Khi bị sao Thổ Tú chiếu mệnh, bạn thường trong lòng hay mang nỗi buồn man mác, tâm lý không vững vàng, hay hoài nghi, không hăng hái trong công việc làm ăn, song cũng không gặp tai họa gì. Vì thế, nên tìm cách điều chỉnh cảm xúc của mình bằng những điều tích cực.
 
Mặc dù sao Thổ Tú là sao xấu nhưng lại hợp với những người mệnh Thổ vì thế nếu người nào thuộc mệnh Thổ thì quả thực cũng không đáng lo ngại lắm. Tuy nhiên, người già mà gặp sao này thì bệnh tật hoành hành, ốm lâu, khó khỏi.
 
Nhìn chung sao Thổ Tú đến với tuổi nào thường thử thách lòng kiên trì, bản lĩnh của tuổi đó. Ban đầu công việc, các mối quan hệ xã hội có thể không thuận lợi như mong muốn, nhưng nếu bản mệnh có sự chuẩn bị, có tâm huyết và tinh thần trách nhiệm thì vẫn sẽ gặt được những kết quả như ý.
 

3. Sao Thổ Tú kỵ màu gì, kỵ tháng nào nhất?

 
- Trong ngũ hành, sao chiếu mệnh Thổ Tú thuộc hành Thổ. Đối với quan hệ tương sinh tương khắc ngũ hành, tương sinh với hành Hỏa và bình hòa với hành Thổ, sinh xuất cho Kim (bị suy yếu), ngược lại khắc với hành Mộc và Thủy. Do đó:
  • Sao Thổ Tú kỵ các màu xanh lá cây đại diện cho hành Mộc; và các màu trắng, bạc, ánh kim đại diện cho hành Kim.
  • Sao Thổ Tú hợp màu hồng, đỏ, tím, cam thuộc hành Hỏa và vàng đất, nâu thuộc hành Thổ.
- Những người gặp Sao chiếu mệnh Thổ Tú trong năm đó thì 6 tháng đầu sẽ không thấy gì bất thường, 6 tháng cuối năm mọi chuyện diễn ra thuận lợi hơn. Xấu nhất là vào tháng 1 và tháng 8 âm lịch, trong 2 tháng này dễ xảy ra chuyện buồn đau.

Xem thêm: Sao hạn là gì, chúng có ảnh hưởng tới con người như thế nào?
 

4. Cách cúng sao Thổ Tú năm 2022

 
Mặc dù Thổ Tú không phải là sao xấu, không được xếp hạng trong 3 sao xấu nhất, tuy nhiên theo quan niệm người xưa thì dù sao tốt hay xấu đều phải hóa giải.
 

4.1 Thời gian cúng sao Thổ Tú năm 2022

 
Thời điểm tốt nhất để tiến hành cúng sao Thổ Tú là vào lúc sao chiếu sáng tròn nhất, hay còn gọi là lúc sao đăng viên, vào lúc 15 đến 17 giờ ngày 19 âm lịch hằng tháng. Tốt nhất là ngày 19 tháng 1 âm lịch vì đó là ngày sao sáng nhất.
 

4.2 Sắm lễ cúng giải sao Thổ Tú 2022

 
Đồ lễ cúng Sao chiếu mệnh Thổ Tú sẽ gồm có:
  • Bài vị màu vàng của sao Thổ Tú
  • Hương hoa, trái cây, oản, trầu cau, chai nước
  • Đinh tiền vàng, mũ vàng
  • Muối, gạo 
  • Hướng về chính Tây làm lễ cúng sao giải.
  • 5 ngọn nến. Về cách sắp xếp nến, xem hình ảnh sau:
Sao Tho Tu nam 2022
 
Tất cả những đồ cần chuẩn bị đều màu trắng (dùng Kim để tiết chế) và nếu thứ gì khác màu thì gia chủ dùng giấy trắng gói vào hoặc lót giấy trắng xuống dưới mâm rồi bày lễ lên trên.
 
Sau khi chuẩn bị xong lễ vật dâng lên, quay mặt về hướng chính Tây mà cúng mà khấn “Trung Ương Mậu Kỷ Thổ Tú Tinh Quân” để cầu bình an, may mắn, giảm hạn xấu và tăng tài lộc.
 

4.3 Bài văn khấn giải hạn sao Thổ Tú năm 2022

 
"Nam mô a di đà Phật!
 
Nam mô a di đà Phật!
 
Nam mô a di đà Phật!
 
- Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.
 
- Nam mô Hiệu Thiên Chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đê.
 
- Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh chúa Bắc cực Tử vi Tràng Sinh Đại đế.
 
- Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh quân.
 
- Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh quân.
 
- Con kính lạy Đức Trung Ương Mậu Kỷ Thổ Đức Tinh quân. . .
 
- Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân quân.
 
Tín chủ con là:…………………………………………………..
 
Hôm nay là ngày… tháng… năm…., tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương, thiết lập linh án tại (địa chỉ)……………………………. Để làm lễ giải hạn sao Thổ Tú chiếu mệnh:
 
Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn; ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.
 
Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì."
 

5. Hóa giải sao Thổ Tú 2022 theo phong thủy

 
Hiện nay có nhiều người áp dụng việc hóa giải bằng phương pháp phong thủy bằng việc dựa vào năm, tháng, ngày giờ, địa điểm sinh. Để từ đó thấy rõ chu kỳ 9 sao và có hướng hóa giải theo ngũ hành.
 
Lưu ý: Để việc làm lễ cúng giải hạn được tiến hành suôn sẻ thì trong nhà nên treo nhiều đồ vật cát tường, cầu may hay dùng trang sức đá quý, ngọc phong thủy màu trắng như kim cương, thạch anh trắng, mã não trắng… 
 
Việc hóa giải sao Thổ Tú thường xuất phát từ tâm lý lo lắng nhưng nếu bạn giải tỏa được điều này không có gì phải lo nghĩ nhiều. Việc hóa giải chủ yếu dựa vào tâm nên chỉ cần làm những việc tốt để bạn cảm thấy vui vẻ, thoải mái còn có tác động lớn hơn là tổ chức cúng lễ lớn.
 
Đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu sao Thổ Tú năm 2022 chiếu mệnh và tuổi nào, cũng như cách cúng sao Thổ Tú giải hạn ra sao. Hy vọng qua đây các bạn sẽ dễ dàng áp dụng trong cuộc sống và hạn chế những điều không may!
 
Hiểu thêm về các sao chiếu mạng 2022 khác: 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X