Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

SAO THIÊN PHỦ là gì? Luận giải ý nghĩa hung – cát của Thiên Phủ khi an tại 12 cung

Thứ Hai, 17/04/2023 14:59 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sao Thiên Phủ nằm trong hệ thống 14 chính tinh của Tử Vi Đẩu Số. Cùng tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa, vị trí, tính chất và cách an tại các cung của sao Thiên Phủ trong nội dung ở bên dưới nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Sao Thiên Phủ là gì?

 
Sao Thien Phu trong La so tu vi
 
Thiên Phủ là một trong 14 chính tinh của khoa tử vi. Đây cũng là một trong 4 đế tinh: Tử Vi, Thiên Phủ, Thái Dương, Thái Âm.
 
Trong khoa tử vi có tổng cộng 14 chính tính và được chia làm 2 chòm sao Nam và Bắc Đẩu Tinh. Trong đó sao Tử Vi cai quản chòm Bắc Đẩu Tinh (thậm chí Sao Tử Vi quản cả 2 chòm Nam Bắc Đẩu Tinh), Thiên Phủ cai quản chòm Nam Đẩu Tinh.
 
Thiên Phủ là một chính diệu quan trọng mang ý nghĩa về giá trị tài lộc của mỗi cá nhân, đứng đầu bộ 8 sao của chòm Thiên Phủ theo thứ tự: Thiên Phủ, Thái Âm, Tham Lang, Cự Môn, Thiên Tướng, Thiên Lương, Thất Sát, Phá Quân.
 
Tại Đẩu chưởng quản phúc và quyền; tại Số nắm giữ tài và lộc, hóa khí là lệnh, tức là nền tảng của phú và quý, có khả năng giải trừ tai ách, kéo dài tuổi thọ.
 
Lộc Khố cũng là một tên gọi khác của Phủ, có ý nghĩa là kho, tức kho lộc nhà trời, chủ về  tiền tài và bổng lộc, là  kho đệ hay phủ đệ dùng để tích trữ của cải.  
 
Lộc khố của Thiên Phủ chủ về tiền tài có được từ quan tước, bổng lộc, mà không phải tiền tài có được do tích lũy, nên không thích hợp theo sự nghiệp kinh doanh, chỉ được lợi khi đường sự nghiệp có được sự định hướng theo một thể chế ổn định.
 
Ngày xưa thì Thiên Phủ đa phần chủ về chăn nuôi, các nghề lao động chân tay, làm nông dân hoặc các công việc liên quan đến lĩnh vực tiền tệ như công nhân viên chức. Ngày nay Thiên Phủ đại diện cho những người có công việc liên quan đến tài chính như thu ngân, kho bạc ngân hàng, thủ quỹ hay chứng khoán tài chính.
 
Ở vật thì chính là nông lâm thủy sản, nhà đất; còn ở việc thì chính là lương bổng, tiền tài.
 
Tóm gọn đặc trưng của chính tinh Thiên Phủ trên Lá số tử vi gồm:
  • Phương vị: Nam Đẩu Tinh.
  • Ngũ hành: Thổ (Dương Thổ)
  • Loại: Tài Tinh, Quyền Tinh
  • Chủ về: Tài lộc, uy quyền, tiền Bạc, kho tàng, bến bãi.
  • Tên thường gọi: Phủ

2. Vị trí của sao Thiên Phủ

 
Sao Thiên Phủ đóng ở cung nào làm tốt cho cung đó, tuy nhiên ở mỗi vị trí sẽ có tính chất khác nhau, dù đóng ở bất kỳ cung nào thì Thiên Phủ luôn cần sáng sủa, không bị Tuần Triệt, không gặp Lục sát tinh (Kình Đà, Không Kiếp, Linh Hỏa).
 
Thiên Phủ thuộc ngũ hành Thổ, và không có vị trí hãm địa, chỉ ở trạng thái bình hòa mà thôi, do Thiên Phủ là sao đứng đầu chòm Nam Đẩu Tinh. Các vị trí Đắc, Miếu, vượng như sau:
  • Miếu địa: Ở Dần, Thân, Tý, Ngọ.
  • Vượng địa: Ở Thìn, Tuất.
  • Đắc địa: Ở Tỵ, Hợi, Mùi.
  • Bình hòa: Ở Mão, Dậu, Sửu.
  • Thiên Phủ không có hãm địa.

3. Tính chất của chính tinh Thiên Phủ

 
Xét về tính chất của chính diệu Thiên Phủ, tổ hợp của bộ sao Thiên Phủ vốn được xếp vào bộ “Ngũ Đại Chính Tinh”, là một ngôi sao lớn trên bầu trời, cai quản về mặt chức tước bổng lộc, về tuổi thọ con người.
 
Ngoài cai quản về tước lộc, kho tàng bến bãi thì Thiên Phủ còn cai quản về mặt công danh, sự giàu có của con người. Muốn biết con người ta giàu có, thọ trường đến mức nào thì hãy nhìn vào vị trí Thiên Phủ trên lá số tử vi cũng đã định niệm ra một phần nào.
 
Thiên Phủ được coi là kho chứa của trời, lại đứng đầu các sao trong chòm Nam Đẩu, gồm đủ trí tuệ và tài năng, thích điều khiển chỉ huy người khác, mà không thích bị người khác quản chế.
 
Chính tinh này có năng lực lãnh đạo, nhưng khuyết điểm là khá bảo thủ, thiếu sáng tạo, thường chỉ biết thuận theo nếp cũ, ít có sự đổi mới. Bù lại, người này có khả năng thích ứng với sự biến đổi của môi trường xung quanh, nhưng có phần thiếu tính độc lập.
 
Thiên Phủ thích hợp nhất là phát triển tuần tự từng bước trong điều kiện ổn định, thường an phận, thiếu xung lực, nên sao này hợp với nữ mệnh hơn.
 
Được coi là “giải ách chi tinh” (tức sao giúp hóa giải tai họa), Thiên Phủ thường đứng phụ tá cho sao Tử Vi, giúp kéo dài tuổi thọ và có khả năng chế phục Kình Dương cũng như Đà La thành tùy tùng, cải hóa Hỏa tinh hay Linh tinh trở thành phúc.
 
Như vậy có thể nói Thiên Phủ nếu thủ ở cung Mệnh là người tiết hạnh, thông minh, ôn hòa. Thế nhưng nhìn nhận kỹ thì Thiên Phủ này cũng là một trong những tổ hợp của bộ sao chủ về sự ăn chơi, phóng khoáng, tiêu tiền quyển, chủ về ăn ngon mặc đẹp, có thể so sánh mức độ ăn chơi như sao Thiên Đồng. Có thể nói, Thiên Phủ kiếm tiền rất tốt, chi tiêu cũng cực kỳ phóng khoáng.
 
Đánh giá về tính chất cát hung của Thiên Phủ, cần phải quan sát trạng thái miếu hãm của sao Thiên tướng, là sao nắm giữ quan ấn, tức là "phùng Phủ khán Tướng" (gặp Thiên Phủ xem Thiên tướng), "phùng Tài khán Ấn". Nếu sao Thiên Tướng nhập miếu, thì tuy Thiên Phủ chỉ có độ sáng trung bình cũng là cát lợi.
 
Ngược lại, nếu sao Thiên Tướng ở cung bình, cho dù Thiên Phủ nhập miếu thì cũng không phát huy được khả năng. Qua đó có thể thấy được rằng Thiên Phủ thiếu tính độc lập.

Luan giai chi tiet sao Thien Phu
 

4. Ý nghĩa của Thiên Phủ khi thủ tại cung Mệnh

 

4.1 Về hình dáng, tướng mạo

 
Ngũ hành của Thiên Phủ thuộc Thổ, chủ về sự vuông vức, vì thế mà người có Thiên Phủ tại Mệnh là người da trắng, mặt tròn vuông đầy, người béo tốt đẫy đà, cốt cách sang giàu, phú quý. Thiên Phủ chỉ thay đổi tính chất khi gặp Tuần Triệt hoặc Không Kiếp thì nét mặt mới bị thay đổi, sắc vàng, kém tươi nhuận.
 
Người có Thiên Phủ ở cung Mệnh, nữ có thân hình đầy đặn, nam trước tuổi trung niên có thân hình vừa phải, sau trung niên thì thân hình to béo, bụng phệ. Mặt vuông, hồng hào, răng trắng, thần mắt hoạt bát, tướng mạo thành tú, tinh thần dồi dào.
 

4.2 Về tính cách con người

 
Tính cách của người có Thiên Phủ tại Mệnh đa phần là người khoan hòa, nhân hậu, ưa việc thiện, biết suy tính và có mưu cơ, thường có tác phong hơi chậm nhưng cẩn trọng, tiết kiệm, sâu sắc, kín đáo. Trừ trường hợp Thiên Phủ gặp Không Vong hay Sát tinh, còn bình thường hầu hết là người quân tử, thiện lương.
 
Người này khá đam mê chuyện tiền bạc, thích kiếm tiền và thích hưởng thụ. Thiên Phủ thích làm về những ngành nghề liên quan đến ngân hàng, tài chính, kho bạc, có duyên với chuyện tiền bạc. Thiên Phủ quản lý đồng tiền rất khoa học và thông minh.
 
Ngoài ra, người có Thiên Phủ thì chỉ thích ra lệnh cho người khác mà không thích người khác ra lệnh cho mình, đây có lẽ xuất phát từ tính chất của “Lệnh Tinh”, khi bị người khác ra lệnh, Thiên Phủ lập tức chống đối và tức giận.
 
Thiên Phủ Đắc Miếu Vượng ít khi so bì tị nạnh, không so đo; nếu ở Mệnh Phụ Nữ thì sự phóng khoáng không khác gì đàn ông, chi tiêu có phần bạt mạng.
 
Đặc biệt, Thiên Phủ không ưa gặp Tuần Triệt, Không Kiếp, Thiên Không. Khi gặp các bộ sao này thì Thiên Phủ dễ biến chất, trở thành người thực dụng, hay đòi hỏi, mà đòi không được là hay dỗi. Khi gặp Lục Sát tinh thì Thiên Phủ ham chơi, ham vui, lười biếng, thích làm những chuyện viển vông. 
 

4.3 Về tài lộc, phúc thọ

 
Thiên Phủ là chính tinh cai quản tiền bạc, có nét sang trọng, thông minh và uy tín, vì thế đi đến đâu cũng được giữ tiền, đi đến đâu cũng là trung tâm của mọi người để ý đến. Xét thêm tướng hình mà da trắng, mặt tròn, cánh mũi nở thì tướng người vừa giàu vừa sang.
 
Nếu như trong tam hợp Mệnh, Tài, Quan có thêm các bộ sao như Tuần, Triệt, Không, Kiếp thì dễ ham chơi quá đà, tiền kiếm khó khăn và khó giữ tiền, dễ dính đến ăn chơi, cờ bạc, túng thiếu, tuổi thọ giảm.
 
Thiên Phủ nếu như đơn thủ ở mệnh thì không hợp với nữ giới, lúc này Thiên Phủ hóa khí trở thành Đào Hoa, thủ mệnh phụ nữ là vất vả tình duyên, đặc biệt là Thiên Phủ cư cung Hợi.
 
Thiên Phủ đơn thủ mà hội thêm nhiều bộ sao đào hoa như Đào Hoa, Hồng Loan, Hoa Cái, Thiên Riêu thì dễ dính đến căn đồng số lính, thông thường Thiên Phủ là Căn Ông Bảy hoặc Căn Cô Bơ.
 

5. Các dạng cách của sao Thiên Phủ

 

5.1 Khi kết hợp với các bộ sao tốt

 
Thiên Phủ ở mệnh rất ưa gặp sao Liêm Trinh, gặp Đào Hồng (không hợp khi Thiên Phủ đơn thủ mệnh Phụ Nữ), Quang Quý, Xương Khúc, Tả Hữu, Ấn Cáo, Khoa Quyền Lộc.
 
Những bộ sao tốt khi kết hợp với Thiên Phủ gồm:
  • Tử Vi, Thiên Phủ đồng cung.
  • Phủ, Tướng: Giàu có, hiển vinh.
  • Thiên Phủ, Vũ Khúc: Rất giàu có. Càng đi chung với tài tinh như Hóa Lộc, Lộc Tồn thì càng thịnh về tiền bạc.
  • Tử, Phủ, Vũ, Tướng cách: Hai cách này tốt toàn diện về mọi mặt công danh, tài lộc, phúc thọ, an nhàn và thọ trường.

5.2 Khi kết hợp với các bộ sao xấu

 
Thiên Phủ tối kỵ khi gặp Lục Sát Tinh (Kình, Đà, Không, Kiếp, Linh, Hỏa).

Do Thiên Phủ cai quản về mặt tiền bạc, thiên kho quốc khố, nên nếu gặp các sao này thì uy quyền, tài lộc bị chiết giảm đáng kể, vừa làm vừa bịt lỗ, tiền bạc khó tích tụ làm giàu, công danh dễ bị mất, tuổi thọ giảm, sự thành bại trở nên thất thường chứ không được thuận lợi.
 
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Thiên Phủ chế được hung tinh của sát tinh như Kình, Đà, Linh hay Hỏa. Nhưng, nếu Thiên Phủ gặp đủ cả bốn sao, Thiên Phủ không chế nổi, mà còn bị chúng phối hợp tác họa mạnh mẽ.
 
Ngoài ra Thiên Phủ cũng không ưa Sao Điếu Khách, cả hai sao này đều chủ về sự ăn chơi, phóng khoáng, nếu như đi cùng nhau sẽ trở thành cách tiêu tiền phóng khoáng quá mức, ham mê cờ bạc, rượu chè, thích vận đỏ đen, Cờ bạc ngoài sân phù vân ngoài ngõ.
 

5.3 Vũ Phủ Tý Ngọ

 
Thiên Phủ ở cung Tý thì luôn đồng cung với sao Vũ Khúc, đây là cách cầm tiền, giữ tiền. Đương số dễ tích tụ tài sản, cả 2 bộ tài tinh đều ở cung Mệnh thì đương số dễ tích tụ làm giàu, khôn khéo và có phần kín đáo. Nếu hội nhiều sát tinh thì dễ ăn chơi thái quá hoặc dễ dính dáng đến tù tội pháp luật.
 
Thiên Phủ ở Tý Ngọ, lúc này cung Quan có bộ Tử Vi, Thiên Tướng, người này rất có khả năng làm lãnh đạo; cung Tài có sao Liêm Trinh đam mê kiếm tiền, thích bàn chuyện chính sự.
 

5.4 Thiên Phủ ở cung Sửu Mùi

 
Thiên Phủ đơn thủ tại Sửu Mùi, lúc này cung Quan Lộc có sao Thiên Tướng chủ là người có tài quản lý, có tài tổ chức sắp xếp công việc, rất biết tạo dựng mối quan hệ.
 
Trong cách cục này, đương số cũng rất dễ làm việc liên quan đến tài chính, kế toán, tuy nhiên lúc này cung Quan cần tránh Tuần Triệt.
 
Thiên Phủ ở Sửu Mùi sẽ ưa Khôi Việt tạo thành cách Tọa Quý, Hướng Quý, là người rất thông minh, phóng khoáng và dễ làm giàu. 
 

5.4 Tử Phủ Dần Thân

 
Tử Vi, Thiên Phủ đồng cung tại hai cung Dần, Thân ở trạng thái Miếu Địa, lúc này mệnh ôm bộ “Tử Phủ Vũ Tướng Liêm” tức là người giỏi giang, phúc hậu, hiền hòa, rất có tài kinh doanh vì lúc này được Vũ Khúc ở Cung Tài Bạch.
 
Những người có bộ Tử Phủ ở Dần Thân này thì làm kinh doanh hay làm trong môi trường nhà nước đều phát triển tốt, là người có tài chỉ huy lãnh đạo, có tầm nhìn xa trông rộng, dù làm trong bất kỳ lĩnh vực nào thì bộ Tử Phủ rất dễ làm giàu, làm ăn kinh doanh đầu tư trong nước, ngoài nước rất thịnh vượng.
 
Bản mệnh là người cả nể, rất chính trực và thẳng thắn, cũng là người chính nhân quân tử. Ở cách cục này thì Tử Phủ rất ngại gặp Tuần Triệt, nó sẽ làm giảm sự sáng sủa của Tử Phủ, làm đảo ngược tính cách tốt đẹp của bộ sao này. Thiên Phủ ở Dần đẹp hơn ở Thân vì lúc này Nhật Nguyệt sáng sủa.
 

5.5 Thiên Phủ Mão Dậu

 
Thiên Phủ ở Mão Dậu mặc dù là vị trí bình hòa, nhưng ở tại vị trí này là nơi cung Chấn, cung Đoài, chủ về sự giàu có nhanh chóng, kinh doanh đại tài.
 
Cung Chấn Đoài là đất Thần Phật nên ở vị trí này chủ rất hợp với Thiên Phủ, càng kinh doanh có tâm thì càng phát triển.
 
Chấn Đoài còn là đất của Song Hao, được coi là cách “chúng thuỷ triều đông” tức là các dòng sông đổ về biển lớn, là người tay trắng lập nên sự nghiệp, vận hội đến thì phát lên như diều gặp gió. Nữ Mệnh Thiên Phủ ở Mão Dậu thì rất dễ dính đến căn đồng số lính.
 

5.6 Thiên Phủ Tỵ Hợi

 
Thiên Phủ đơn thủ ở hai cung Tỵ Hợi không được đẹp cho lắm, đặc biệt là đối với nữ mệnh, chủ về vất vả tình duyên, vì cung Phu lúc này có bộ Liêm Phá.
 
Thiên Phủ Tỵ Hợi hóa Khí lúc này thành Đào Hoa, hợp với đàn ông hơn.
 

5.7 Thiên Phủ khi vào các hạn

 
Thiên Phủ khi vào các hạn chỉ tốt nếu không gặp Tam Không. Còn nếu gặp Tam Không thì chủ phá sản, hao tài, mắc lừa, đau yếu…
 
Thiên Phủ vào hạn thì đương số làm ăn kinh doanh thuận lợi, đại vận đến Thiên Phủ thì đương số đến lúc ăn chơi, phóng khoáng, kiếm tiền được là dựa vào may mắn.

Sao Thien Phu tai 12 cung
 

6. Ý nghĩa Thiên Phủ khi an tại 12 cung

 

6.1 Thiên Phủ ở cung Mệnh

 

CUNG VỊ

SAO

 Ý NGHĨA

Mão, Dậu, Tỵ, Hợi

Thiên Phủ

  • Người sinh năm Ất, Bính, Tân, tài quan đều tốt.
  • Người sinh năm Kỷ, chủ về quý.
  • Người sinh năm Giáp, Canh, không quý. Trước lớn sau nhỏ, có đầu không có cuối.
  • Giàu tri thức, giỏi tùy cơ ứng biến.
  • Nữ mệnh thích hợp với nghề phụ nữ, làm vợ giỏi mẹ hiền.
  • Môi đỏ răng trắng, tính tình ôn hòa, bẩm sinh thông minh, tính tình thực tế.

Thêm Thất Cát

  • Gặp vận may trong thi cử, tham dự các loại thi cử đều đậu.
  • Đại phú.

Thêm Lộc Tồn

Phú quý.

Thêm Lục Sát

  • Lúc trẻ vận tốt, về già vận xấu.
  • Mọi việc đều than trời trách mình.
  • Nam mệnh hiếu sắc, có tài năng, thường dùng lời hoa mỹ đường mật để quyến rũ phụ nữ, lừa tình.
  • Kiếm tiền bất chính bằng con đường bàng môn tà đạo.

Sửu, Mùi

Thiên Phủ

  • Bảo thủ, cẩn thận quá độ.
  • Đứng núi này trông núi nọ, không có thủy chung.
  • Có cuộc sống thoải mái.

Thêm Thất Cát

  • Tham dự thi cử, sẽ đậu bằng thành tích ưu hạng.
  • Làm đại quan, viên chức cao cấp.

Thêm Lục Sát

Một đời bình thường, cô lập, gian trá.

Dần, Thân

Thiên Phủ, Sao Tử Vi

  • Thông minh, đa tài, đôn hậu, hiền lành.
  • Vinh hoa phú quý.
  • Một đời có quyền thế
  • Nữ mệnh sẽ làm dâu nhà phú hào, hoặc lấy được chồng tốt.
  • Nữ mệnh sinh Nhâm, Giáp phú quý.
  • Nữ mệnh đẹp đẽ, sang trọng, vượng phu ích tử.

Tý, Ngọ

Thiên Phủ, Sao Vũ Khúc

  • Thọ tỷ Nam Sơn.
  • Thành ngôi sao hàng đầu trong ngành chính trị, kinh tế, tài chính. Thông minh, có thành tích, tính tình ôn hòa, đôn hậu, chuyên giữ tiền.
  • Nữ mệnh: Có chí khí, sáng suốt, giỏi giang, thích hợp với nghề nghiệp phụ nữ.
  • Cương trực, có khí phách.
  • Tiếng nói to, vang.

Thìn, Tuất

Thiên Phủ, Sao Liêm Trinh

  • Nắm quyền. Giàu có.
  • Thành công muộn.
  • Thích hợp vào giới chính trị hoặc giới công nghiệp, thành danh về văn chương nghệ thuật.
  • Vững vàng, ôn hòa. 
  • Nữ mệnh gặp trắc trở về mặt tình cảm. Nên kết hôn muộn.
 

6.2 Thiên Phủ ở cung Phụ Mẫu


CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Mão, Dậu

Thiên Phủ

Cha mẹ song toàn, có địa vị.

Thêm Lục Sát

Làm tổn thương cha mẹ.

Thêm Thất Cát

Tình sâu nghĩa nặng với cha mẹ. Nhận được nhiều ân huệ từ cha mẹ. Được cha mẹ yêu thương.

Sửu, Mùi

Thiên Phủ

Nhận được nhiều ân huệ từ cha mẹ.

Thêm Lục Sát

Làm tổn thương cha mẹ.

Thêm Thất Cát

Tình sâu nghĩa nặng với cha mẹ.

Tỵ, Hợi

Thiên Phủ

Cha mẹ song toàn, có địa vị. Rất được cha mẹ yêu thương

Thêm Lục Sát

Làm tổn thương cha mẹ.

Thêm Thất Cát

Được cha mẹ giúp đỡ rất nhiều về vật chất.

Tý, Ngọ

Thiên Phủ, Vũ Khúc

Cha mẹ trường thọ.

Dần Thân

Thiên Phủ, Tử Vi

  • Cha mẹ trường thọ, cha mẹ hiền lành.
  • Có trợ lực.

Thìn, Tuất

Thiên Phủ, Liêm Trinh

Cha mẹ sống thọ.

 

6.3 Thiên Phủ ở cung Phúc Đức

 

CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Tỵ, Ngọ

Thiên Phủ, Vũ Khúc

Lúc trẻ vất vả, lúc trung niên, lúc về già hưởng phúc. Bận rộn, cực nhọc.

SỬU Mùi

Thiên Phù

  • Có phúc khí. Sống sung sướng.
  • Rành về nghệ thuật ẩm thực.

Thêm Thất Cát

  • Tài chính, sự nghiệp đều tốt đẹp.
  • Ở nhà cao cấp.
  • Có thể làm lãnh đạo.

Thêm Lục Sát

Gian trá, cô độc. Lao khổ.

Dần Thân

Thiên Phủ, Tử Vi

Suốt đời hạnh phúc sung sướng.

Mão, Dậu

Thiên Phủ

Giống như Sửu Mùi.

Thìn, Tuất

Thiên Phủ, Liêm Trinh

  • Một đời nghèo khổ.
  • Thích âm nhạc. Lễ độ.

Tỵ, Hợi

Thiên Phủ

Giống như Sửu Mùi.

 

6.4 Thiên Phủ ở cung Điền Trạch


CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Tý Ngọ

Thiên Phủ, Vũ Khúc

Sẽ mua rất nhiều bất động sản.

Sửu Mùi

Thiên Phủ

Có tài sản tổ tiên để lại. Bản thân cũng sẽ mua rất nhiều bất động sản.

Thêm Tứ Sát

Sẽ mua một ít ruộng đất.

Thêm Không Kiếp

Phá sạch tài sản tổ tiên để lại.

Thêm Thất Cát

Bất động sản có tăng có giảm.

Dần Thân

Thiên Phủ, Tử Vi

  • Đại phú ông, địa chủ, có rất nhiều nhà cửa ruộng đất.
  • Phải bán bất động sản.

Mão Dậu

Thiên Phủ

Có thể giữ được bất động sản.

Thêm Tứ Sát

Bất động sản lúc mua lúc bán.

Thêm Không Kiếp

Bán sạch tài sản tổ tiên để lại.

Thêm Thất Cát

Có thể mua rất nhiều bất động sản.

Thìn Tuất

Thiên Phủ, Liêm Trinh

Có rất nhiều tài sản tổ tiên để lại.

Tỵ Hợi

Thiên Phủ

Giống như Mão Dậu

 

6.5 Thiên Phủ ở cung Quan Lộc


CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Tý Ngọ

Thiên Phủ, Vũ Khúc

Quyền cao chức trọng.

Sửu, Mùi

Thiên Phủ

Nghề văn võ đều tốt. Con đường sự nghiệp xán lạn thênh thang.

Thêm Thất Cát

Thăng tiến nhanh, làm lãnh đạo. Ở nhà cao cấp, danh lợi đều đạt.

Thêm Lục Sát

Thăng tiến chậm.

Dần, Thân

Thiên Phủ, Tử Vi

Danh lợi đều đạt. Văn Võ đều quyền quý. Nên tự sáng lập sự nghiệp.

Mão, Dậu

Thiên Phủ

Sự nghiệp thuận lợi.

Thêm Thất Cát

Nghề nghiệp bình thường.

Thêm Lục Sát

Danh lợi đều đạt. Có thể làm lãnh đạo. Ở nhà cao cấp. Đại phú.

Thìn Tuất

Thiên Phủ, Liêm Trinh

Quan to, phú quý.

Tỵ, Hợi

Thiên Phủ

Sự nghiệp thuận lợi.

Thêm Tả Hữu, Xương Khúc

Làm lãnh đạo. Ở nhà cao cấp.

Thêm Lộc Tồn, Xương Khúc

Đại phú.

Thêm Lục Sát

Nghề nghiệp bình thường. Có thể gặp chuyện kiện tụng.

 

6.6 Thiên Phủ ở cung Nô Bộc


CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Tý Ngọ

Thiên Phủ, Vũ Khúc

Quyền cao chức trọng.

Sửu, Mùi

Thiên Phủ

Nghề văn võ đều tốt. Con đường sự nghiệp xán lạn thênh thang.

Thêm Thất Cát

Thăng tiến nhanh, làm lãnh đạo. Ở nhà cao cấp, danh lợi đều đạt.

Thêm Lục Sát

Thăng tiến chậm.

Dần, Thân

Thiên Phủ, Tử Vi

Danh lợi đều đạt. Văn Võ đều quyền quý. Nên tự sáng lập sự nghiệp.

Mão, Dậu

Thiên Phủ

Sự nghiệp thuận lợi.

Thêm Thất Cát

Nghề nghiệp bình thường.

Thêm Lục Sát

Danh lợi đều đạt. Có thể làm lãnh đạo. Ở nhà cao cấp. Đại phú.

Thìn Tuất

Thiên Phủ, Liêm Trinh

Quan to, phú quý.

Tỵ, Hợi

Thiên Phủ

Sự nghiệp thuận lợi.

Thêm Tả Hữu, Xương Khúc

Làm lãnh đạo. Ở nhà cao cấp.

Thêm Lộc Tồn, Xương Khúc

Đại phú.

Thêm Lục Sát

Nghề nghiệp bình thường. Có thể gặp chuyện kiện tụng.

 

6.7 Thiên Phủ ở cung Thiên Di

 
Thiên Phủ ở Di thì ra ngoài rất năng động, ra ngoài hay được mời ăn uống, thường xuyên tiếp xúc với quan chức lãnh đạo, số dễ xuất ngoại. Thiên Phủ luôn đối với Thất Sát, vì thế khi Phủ ở Di cần xét vị trí của cung Mệnh.
 

CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Tý, Ngọ

Thiên Phủ, Vũ Khúc

  • Đại thương gia.
  • Kiếm tiền trong lúc rối loạn.

Sửu, Mùi

Thiên Phủ

  • Ở xa quê có quý nhân phù trợ.
  • Dời chỗ ở, thuyên chuyển, đi công tác, du lịch, hoán đổi công việc đều đại cát đại lợi.
  • Sáng suốt, năng nổ, rất được cấp trên quý mến.
  • Thường thăng chức, chuyển nơi công tác đểu cát lợi.

Thêm Tứ Sát

Ở xa nhà không được quý nhân giúp đỡ.

Thêm Không Kiếp

Chết tha hương.

Thêm Thất Cát

Ở xa quê sẽ phát triển.

Dần, Thân

Thiên Phủ, Tử Vi

Càng hoạt động càng tốt đẹp. Thuyên chuyển, di chuyển chỗ ở, ra nước ngoài, đi xa đều đại cát đại lợi. Tiền đồ tốt đẹp, có thay đổi tốt hơn, cũng có cơ hội tốt đẹp hơn đang chờ đợi.

Mão, Dậu

Thiên Phủ

Giống như Sửu, Mùi

Thìn Tuất

Thiên Phủ, Liêm Trinh

  • Có thể trở thành đại thương gia, kiếm được tiền trong tình trạng náo loạn.
  • Có cơ duyên làm giàu nhanh chóng.

Tỵ, Hợi

Thiên Phủ

Giống như Sửu, Mùi


6.8 Thiên Phủ ở cung Tật Ách

 
Phủ ở Tật thì ngày chết để lại nhiều phong bì, phúng viếng cho con cháu, Phủ ở Tật dễ mắc bệnh về gan, đau dạ dày, bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.
 

CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Tý Ngọ

Thiên Phủ, Vũ Khúc

Khỏe mạnh, trường thọ.

Sửu Mùi

Thiên Phủ

Cả đời ít đau bệnh.

Thêm Lục Sát

Bệnh thần kinh, bệnh về mật, thần kinh suy nhược.

Thêm Thất Cát

Cả đời khỏe mạnh. Nếu gặp tai nạn ắt có người cứu.

Dần, Thân

Thiên Phủ, Tử Vi

Sinh hoạt tính dục quá độ dẫn đến thận suy. Thần kinh sinh lý suy nhược.

Mão, Dậu

Thiên Phủ

Giống như Sửu Mùi.

Thìn Tuất

Thiên Phủ, Liêm Trinh

Cả đời khỏe mạnh.

Tỵ Hợi

Thiên Phủ

Giống như Sửu Mùi

6.9 Thiên Phủ ở cung Tài Bạch

 

CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Mão, Dậu, Sửu

Thiên Phủ

Đại phú ông

Mùi, Tỵ, Hợi

Thiên Phủ

Tiền lúc có lúc không.

Thêm Tứ Sát

Có lúc có tiền, có lúc hao tiền.

Thêm Thất Cát

Đại phú ông.

Thêm Không Kiếp

Nhiều thất bại, không tích tụ tiền bạc được.

Tý, Ngọ

Thiên Phủ, Vũ Khúc

Sẽ tích tụ tiền của thành đại phú ông.

Dần, Thân

Thiên Phủ, Tử Vi

  • Đại phú ông. một đời giàu có.
  • Sinh ra trong nhà giàu có.
  • Nữ mệnh giàu to. lấy chồng cũng giàu.

Thìn, Tuất

Thiên Phủ, Liêm Trinh

  • Đại phú ông, nên làm nghề buôn bán, công nghiệp.
  • Có cơ hội phát tài chỉ trong một đêm.
 

6.10 Thiên Phủ ở cung Tử Tức


CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Tý Ngọ

Thiên Phủ. Vũ Khúc

Chỉ có một con, con cái trầm tính.

Sửu Mùi

Thiên Phủ

Có năm con. Con cái ưu tú, hiếu thuận.

Thêm Lục Sát

Có ba con. Con cái ương bướng.

Thêm Thất Cát

  • Có từ năm tới sáu con.
  • Con cái đều thành công, nhân cách cao thượng, khiến cha mẹ thảnh thơi an hưởng tuổi già.

Dần Thân

Thiên Phù, Tử Vi

Có từ năm đến sáu con, con cái học giỏi, thông minh tương lai đạt thành tựu.

Mão Dậu

Thiên Phủ

Giống như Sửu Mùi.

Thìn Tuất

Thiên Phủ, Liêm Trinh

Có ba con.

Tỵ, Hợi

Thiên Phù

Giống như Sửu Mùi.

 

6.11 Thiên Phủ ở Phu Thê

 
Người hôn phối lành tính, hay vào bếp, người hôn phối sạch sẽ, số được nhờ người hôn phối. Đương số dễ lấy vợ là gia đình giàu có, được người hôn phối chăm sóc và chiều chuộng.
  • Nếu Thiên Phủ tọa thủ tại Tỵ và Hợi thì vợ chồng đều khá giả, hòa thuận, chung thủy, hạnh phúc và thấu hiểu sống với nhau đến đầu bạc răng long. 
  • Thiên Phủ đơn thủ tại Sửu, Mùi, Mão, Dậu thì đương số có vợ chồng chung sống sung túc. Nhưng hay xảy ra cãi vã, xung đột.
  • Thiên Phủ và sao Tử Vi đồng cung thì đương số có vợ chồng hạnh phúc, sung túc. Chung sống với nhau đến lúc bạc đầu. Vợ chồng khá giả, chung hưởng vinh hoa phú quý mãn đời. 
  • Thiên Phủ và sao Liêm Trinh đồng cung thì đương số thường kết hôn muộn. Vợ chồng đều có tính cách mạnh mẽ, cương quyết. Thường chung sống với nhau đến đầu bạc răng long. Gia đình sung túc danh giá. 
  • Thiên Phủ và sao Vũ Khúc đồng cung: vợ chồng đôi khi gặp sự bất hòa, không cùng quan điểm. Nhưng lại chung hưởng giàu sang đến cuối đời. 
Bất cứ ở cung nào, đều luận như sau:
  • Nên kết hôn muộn.
  • Cuộc sống gia đình hạnh phúc, mỹ mãn.
  • Vợ chồng yêu thương mặn nồng. Nam có vợ trẻ, thông minh. Nữ có chồng quý, lớn tuổi.
  • Thêm Lục Sát, kết hôn sớm thì khắc, kết hôn muộn thì cát.
  • Thêm Sao Thiên Không, Sao Địa Kiếp, vì người phối ngẫu mà phá sản.
  • Thêm Thất Cát, sau khi kết hôn sẽ có được tiền của, thanh danh, mang tới vận may.
  • Nữ mệnh thì có chồng ưu tú, có số giúp chồng, chồng mặt mũi thanh tú, đẹp trai, lịch sự, vẻ mặt ôn hòa, môi đỏ răng trắng, ăn mặc đúng điệu, lễ phép khi đối xử với người khác, giỏi ngoại giao, hài hước, thường làm cho vợ vui lòng.

6.12 Thiên Phủ ở cung Huynh Đệ

 

CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Tý Ngọ

Thiên Phủ, Vũ Khúc

Có ba anh em, tình cảm không tốt đẹp.

Sửu Mùi

Thiên Phủ

Anh chị em đông,.

Thêm Lục Sát

Anh em chỉ có hai người.

Thêm Thất Cát

Tình cảm tốt đẹp, giúp đỡ lẫn nhau.

Dần, Thân

Thiên Phủ, Tử Vi

Anh em có ba, bốn người, tình cảm tốt đẹp, thường giúp đỡ nhau, phẩm cách cao, được giáo dục tốt.

Mão Dậu

Thiên Phủ

Anh em có năm người.

Thêm Lục Sát

Anh em có hai người.

Thêm Thất Cát

Anh em giúp nhau, tình cảm tốt.

Thìn, Tuất

Thiên Phủ, Liêm Trinh

Có ba anh em, tình cảm tốt, quan hệ tốt đẹp với mọi người.

Tỵ, Hợi

Thiên Phủ

Giống như Sửu Mùi.


Trên đây là tất cả đặc điểm, ý nghĩa, tính chất và những điều tốt, xấu về sao Thiên Phủ. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về những người có sao này thủ mệnh trong Lá số tử vi.
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X