Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

SAO THAM LANG là gì, tốt hay xấu? Luận giải chi tiết về ý nghĩa lá số tử vi có sao Tham Lang

Thứ Tư, 21/12/2022 13:53 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trong Tử vi đẩu số, sao Tham Lang là một trong 14 chính tinh, thuộc chòm sao Bắc Đẩu chủ về họa phúc của con người. Tìm hiểu cụ thể sao Tham Lang là gì cũng như ý nghĩa của sao này khi được an tại 12 cung mệnh sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc luận giải lá số tử vi của bản thân.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Sao Tham Lang là gì?

 
Sao Tham Lang trong La so tu vi
 
Sao Tham Lang thuộc một trong 14 chinh tinh trong lá số tử vi. Nó nằm trong chòm sao Bắc đẩu tinh và đứng thứ 3 trong số 8 sao của chòm Thiên Phủ. Sắp xếp thứ tự lần lượt là Thiên Phủ, Thái Âm, Tham Lang, Cự Môn, Thiên Tướng, Thiên Lương, Thất Sát, Phá Quân.
 
Tham Lang là thần giải tai ách, chủ về họa phúc trong cuộc sống, khi hóa khí là Đào Hoa (Đào Hoa ở đây chỉ tính chất của cả nhóm sao như Lang, Liêm Trinh, Hồng Loan...). Tham Lang đại diện cho dục vọng thịnh vượng, rộng rãi hào sảng, thiện ác không đồng nhất.
 
Đây cũng chính là bộ sao khiến cổ nhân tốn nhiều giấy mực nhất khi nhắc tới bởi những ý nghĩa tốt – xấu của Tham Lang. Có thể nói Tham Lang là một bộ sao thiệt thòi nhất, bởi lẽ nhiều người nghĩ rằng Tham Lang là sao dục tinh, dục tính, thế nhưng điều này chưa chắc đã như vậy, tùy vào vị trí, tùy cách cục mới có thể đánh giá một cách chính xác được.
 
Tóm gọn đặc trưng của Tham Lang trong Lá số tử vi sẽ gồm những đặc điểm sau:
  • Thuộc chòm: Bắc Đẩu Tinh
  • Ngũ hành: Dương Mộc (khi nghỉ ngơi là Âm Thủy)
  • Tính chất: Hung Tinh, Dâm Tinh
  • Đặc điểm: Họa phúc, uy quyền
  • Tên thường gọi: Tham

2. Đặc tính của sao Tham Lang

 
Một trong những đặc tính nổi trội nhất của Tham Lang chính là Đào Hoa. Tổng thể bộ sao có đặc tính vô cùng phức tạp, trong họa có phúc, trong phúc cũng có cả họa. Khi gặp phúc không kêu, có họa không nao núng. Người mệnh Tham Lang có thể tự mình dưỡng mình, gặp họa không chết, phong thủy sinh khí rất tốt.
 

- Tính đào hoa

 
Khi luận bàn về Tham Lang, xem lá số của nó thiên về mặt vật chất hay tình ái mới đánh giá được tổng thể. Không nên vì đặc tính đào hoa của vì sao này mà đánh giá chủ nhân “đào hoa”, ong bướm.
 
Mỗi người đều có động cơ biến hóa thay đổi. Cần xác định mấu chốt của Tham Lang để biết “biến hóa” đó xuất hiện từ đâu. Sự thật là tất cả những hành động của con người đều xuất phát từ ham muốn thuần túy là vật chất hay tình cảm mà thôi.
 
Tham Lang trong lá số là vui vẻ, là chuyện phóng đãng; gặp cát tinh thì chủ về phú quý, vinh hoa hưởng không hết; gặp hung tinh thì chủ về rỗng tuếch, phù phiếm, dù cho bên ngoài dát vàng nhưng bên trong thối nát.
 

- Ham mê vật chất

 
Tham Lang có động cơ thay đổi hoàn toàn dựa vào bản chất của Phá Quân và Thất Sát. Tuy nhiên không thể đồng bộ như vậy để quy ra tính cách của người Tham Lang.
 
Thực tế, do ảnh hưởng của môi trường xung quanh và mục tiêu sống là vì vật chất hay tình cảm sẽ đóng vai trò quan trọng quyết định ý nghĩa của chòm sao này.
 

- Thói trăng hoa

 
Tham Lang có kết cấu tốt khi đời người có sự biến đổi theo hướng tích cực. Chủ yếu là do tài nghệ cấu thành bản chất. Sự biến đổi này là hoàn toàn tự nhiên, lợi dụng sự khéo léo của bộ sao này hình thành nên những tác động làm lợi cho bản thân. Từ đó phát huy năng lực cá nhân, khiến mọi người yêu mến.
 
Lạc hãm không hợp Tham Lang nhưng Không thì rất ưa vì khắc chế được tính “trăng hoa” ham mê tửu sắc. Tham Lang gặp Văn Khúc, Văn Xương biến đổi thành danh sĩ phong lưu.
 
Tham Lang có thể coi là bộ sao đào hoa phụ, chính đào hoa là sao Đào Hoa. Ra ngoài e chừng là vườn xuân ong bướm dạt dào, phụ nữ có Tham Lang thì người đẹp, hát hay, da trắng, mình tròn, rất đẫy đà, nhiều người thương kẻ mến do đó dễ vướng vào những chuyện tình ái bên ngoài, biết sai vẫn yêu.
 

3. Cách an và vị trí ở các cung của Tham Lang

 
Tham Lang được theo sách sử lưu hành từ ngày là Đào Hoa. Thuộc bộ nhóm gồm những sao như Lang, Hồng Loan, Liêm Trinh,… Bộ sao này thuộc chủ phúc, thuộc mệnh Mộc như gốc Thủy.
 
Là một bộ sao thuộc chòm Bắc Đẩu Tinh, và được An theo vòng Thiên Phủ, đứng đầu là sao Thiên Phủ chạy thuận theo chiều kim đồng hồ, sau thiên Phủ là Thái Âm, Tham Lang, Cự Môn, Thiên Tướng, Thiên Lương, Thất Sát, cách 3 cung An sao Phá Quân.
 
Để an Tham Lang thì chúng ta phải an được sao Thiên Phủ, và để an sao Thiên Phủ thì phải an được sao Tử Vi, vì Thiên Phủ luôn đối cung với Tử Vi qua trục Dần - Thân.
 
Vị trí của Tham Lang được tóm lược như sau:
  • Miếu địa: Sửu Mùi.
  • Vượng địa: Thìn Tuất.
  • Đắc địa: Dần Thân.
  • Hãm Địa: Tỵ, Hợi, Tý, Ngọ, Mão, Dậu.
Luan giai sao Tham Lang
 

4. Ý nghĩa khi Tham Lang thủ cung Mệnh

 
Ngoài cách xem lá số, bản mệnh, thì người Tham Lang có thể được nhận dạng thông qua hình dáng và tính cách con người.
 

4.1 Ý nghĩa về hình dáng, tướng mạo

 
Người thuộc chòm Tham Lang không có sắc mặt tốt, lúc trẻ trắng xanh, về già chuyển thành xanh vàng. Khuôn mặt thường có hình trái xoan, biểu cảm rất tốt, trong lúc nói chuyện sẽ bộc lộ rõ sự thận trọng, mưu mẹo.
 
Sao Tham Lang tượng trưng là cái nách, là tuyến mồ hôi, ngoài ra Tham Lang cũng thể hiện là tóc, lông, da thịt, bàn tay bàn chân dày dặn, người hay đổ mồ hôi dầu.
 
- Tham Lang vượng địa: Đương sự có thân hình cao lớn, da trắng, vạm vỡ, nhiều lông, mặt đầy đặn, tóc, râu rậm rạp. Riêng trong trường hợp Miếu địa sẽ có nốt ruồi kín.
 
- Tham Lang hãm địa: Thân hình cao vừa tầm, da thô, hơi gầy, xấu, khuôn mặt dài nhưng lại không đầy đặn, tiếng nói vang, cổ cao.
 
Trường hợp có Tuần hoặc Triệt hoặc cả Tuần và Triệt thì có thể bị phá tướng, người rất cao, tạo cảm giác lêu nghêu.
 

4.2 Ý nghĩa về tính cách con người

 
Người Tham Lang thường không chịu ngồi yên, luôn phát triển để tìm ra hướng đi cho mình, nếu làm quản lý cấp cao thì thường dễ bạc đãi người cấp dưới. Tuy nhiên, vị trí của người Tham Lang trong xã hội thường khá cao do họ nhiều mưu mẹo, biết tính toán đường phát triển.
 
Tham Lang thủ cung Mệnh là người thông minh, khéo lóe, mềm mại, điệu đà, dễ gần và vui tính. Thế nhưng lúc nổi cáu là ở trạng thái bất cần, bất mãn, thậm chí có thể cục cằn được ngay, yêu ai thích ai là thích ra mặt mà khi ghét ai thì xúc đất đổ đi và dễ đi đến sự liều lĩnh, rất hay tự ái.
 
Tham Lang cai quản cung Phúc Đức vì thế bộ sao này cũng chủ là sao tâm linh, thích đi xem bói, xem hầu đồng, có duyên với tâm linh.
 
Ở trạng thái Đắc Miếu Vượng: Là người đam mê tướng số, tự đi tìm hiểu vận số của đời mình, tìm hiểu về số phận giàu nghèo, tại sao sinh ra và tại sao mất đi, sau khi chết mình là ai và mình làm gì... tất cả những gì liên quan đến số phận con người thì Tham Lang đều thích tìm hiểu.
 
- Nếu Tham Lang đắc địa:
  • Trí tuệ khá thông minh.
  • Có lòng trung hậu.
  • Rất hiếu thắng, tự đắc.
  • Ưa các hoạt động.
  • Có đầu óc kinh doanh, và có tài tổ chức.
  • Có lòng tham dục vô bờ bến và hay mưu tính những chuyện to lớn.
Tham Lang vốn là ngôi sao đào hoa, sao đào hoa và là ngôi sao dâm dục. Nếu như kèm thêm các sao Riêu, Mộc, Cái, Đào, Hồng thì đó là sẽ là hạng người ăn chơi rất hư hỏng.

Khi Miếu địa là người có tài văn chương, văn nghệ, có năng khiếu về thời trang, tính tình ôn hòa, đa tình và sôi nổi, thích hoạt động và đôi khi có phần tực đắc. Có khiếu ẩm thực, thích vui vẻ, ham vui và ham chơi.

Người có Tham Lang thì dễ gần, dễ nuôi, béo tốt đẫy đà, ăn gì cũng được, nói rất hay và làm rất dở, Tham Lang mà thủ mệnh là người có tính lười biếng cao.

Tham Lang trong công việc luôn là người thực dụng và đơn giản, trong cuộc sống thì rất đào hoa. Quý ai thì móc ruột để cho, mà ghét ai thì người ta có nói gì cũng không yêu được.

Tham Lang khi yêu ai là thích sử hữu và chiếm hữu, yêu động vật, tính tự tôn rất cao và tính tự ái cũng rất lớn. Vào thời chiến thì người có mệnh Tham Lang sẽ xả mình, lăn xả ngay lập tức.

Sao này cũng có tính hưởng thụ cao nên làm gì cũng muốn nhanh, muốn chóng còn để dành thời gian đi chơi. Tuy nhiên Tham Lang luôn thích mưu tính việc lớn chứ việc nhỏ là không thích làm, làm là lười ngay lập tức.

Dù đàn ông hay phụ nữ thì khi Tham Lang thủ mệnh thì là người đam mê bói toán, rất thích tử vi và chuyện tâm linh, về đặc điểm này thi Tham Lang giống với sao Thiên Đồng.

Tham Lang cũng thích ăn mặc lòe loẹt, thích mặc váy, rất phóng khoáng và không keo kiệt.

- Nếu Tham Lang hãm địa:
  • Tính tình nham hiểm, dối trá, hiểm độc, ích kỷ.
  • Tham lam, có nhiều dục vọng, hay ghen tuông.
  • Không quả quyết, không bền chí, yếm thế (Mão Dậu).
  • Hay chơi bời, se sua, sa đọa, dễ động tình, dâm dật, hay lăng loàn, đối với cả nam lẫn nữ.
Riêng đối với phụ nữ, người có Tham Lang hãm địa rất dễ sa ngã, hư đốn, có chồng mà còn đa mang, ngoại tình. Đi kèm với các sao ái tình hay dâm dục khác như Liêm, Đào, Hồng, Mộc, Cái, Riêu, Kỵ, thì rất có thể là gái giang hồ, hoặc ít nhất tính nết hết sức dâm đãng, bạc tình.

Ngoài ra, vì đặc tính tham dục của Tham Lang, nên người nào có sao này thủ mệnh thường là kẻ gian, xấu máu về tiền bạc, tửu sắc, quyền hành. Đó là một nét căn bản của tham nhũng, bất hạnh, trộm cắp, gian giảo, đê tiện, hạ cách.

Ở trạng thái lạc hãm Tham Lang sẽ thể hiện tính ham vui ham chơi nhiều, thích các chuyện phù phiếm xa hoa, thích cờ bạc, và những thú vui viển vông. Đôi khi trở nên liều lĩnh và táo bạo, dễ dính đến pháp luật.
 

4.3 Ý nghĩa về vận mệnh cuộc đời

 
Dù có hình dáng và tính cách khá cực đoan nhưng không thể phủ nhận bộ sao thuộc chòm sao Bắc Đẩu này có cuộc đời vô cùng thịnh vượng.
 
Tuy nhiên tùy vào mục đích cuộc sống là tình ái hay vật chất mà mỗi người có những vận số khác nhau. Hơn nữa, người nam và người nữ thuộc Tham Lang sẽ có sự khác biệt nhất định về số mệnh tương lai.
 
- Nữ mệnh Tham Lang
 
Phụ nữ thuộc bộ Tham Lang có đặc trưng bởi cá tính. Bất kỳ cô gái Tham Lang nào cũng có những sở thích riêng độc đáo, thích giấu kín những điều riêng tư và sùng bái tín ngưỡng rất mạnh.
 
Người này cũng có khả năng giao tiếp tuyệt vời. Ngày xưa, nữ Tham Lang thường trở thành đạo sĩ vì lẽ đó.
 
Tuy nhiên ngày nay, nữ Tham Lang có thể hoạt động xuất sắc trong nhiều lĩnh vực khác như bán hàng, quan hệ công chúng, chăm sóc khách hàng,… Từ đó cuộc sống có thể sang quý hơn, vượng phụ ích tử, cả gia đình đều cùng nhau hưởng phúc dài lâu.
 
- Nam mệnh Tham Lang
 
Trong khi đó, nam giới Tham Lang thường gặp miếu địa. Mệnh số thường va vào những vì sao tốt đẹp, đồng thời nhờ tài năng của chính bản thân để xây dựng uy danh lẫy lừng, phúc thọ đến cuối đời.
 
Còn nếu nam Tham Lang gặp hãm địa sẽ xui khiến thành những thứ xấu xa, cuộc đời trải qua những điều không may mắn. Đặc biệt khi về già có thể phải sống phiêu bạt khắp nơi, có thể bị tai nạn nặng nề mất đi một bộ phận nào đó trên cơ thể. Tay chân vướng mắc, cho dù có tài giỏi đến đâu số mệnh thường rất khủng khiếp.
 

4.4 Ý nghĩa về bệnh lý của Tham Lang

 
Bệnh lý của người Tham Lang thường xuất hiện khi gặp cung Tật Ách về tai họa. Người may mắn gặp ít tai họa thì bị bệnh tật quấn thân. Da liễu, dạ dày, gan, thận, hoa liễu, bệnh đường sinh dục, bệnh tim đều có thể xảy ra ở người Tham Lang và bệnh tình có thể diễn ra đột ngột, lấy đi tính mạng con người.
 
Tham Lang hãm địa dễ mắc các bệnh phong tình, bệnh đường tiết niệu, bệnh liên quan đến phổi, thận trong cơ thể. Tham Lang không gặp bệnh nặng nề thì vẫn có thể mắc các bệnh liên quan đến mắt, đường hô hấp, thương tật nguy hiểm ở chân tay.
 
Bệnh tật chỉ có khi gặp Tham Lang có hãm địa: nhiều bệnh, sức khỏe kém, ở mắt, ở bộ máy tiêu hóa, hoặc ở chính bộ phận sinh dục. Nếu đi cùng với các sao xấu, nhất là Sát tinh, Hóa kỵ, Thiên hình, các loại bệnh nói trên càng thêm nặng.
 

4.5 Ý nghĩa về tài lộc, công danh

 
Tham Lang nếu gặp miếu địa vượng tài sẽ phát đạt nhanh chóng trong thời gian ngắn. Người gặp hãm địa, Vũ Khúc hay Vũ Xương ham ca từ thi thơ nên chỉ thường phát đạt mạnh mẽ sau năm 30 tuổi.
 
Người Tham Lang thường có miệng lưỡi trơn tru, nếu gặp quý nhân thuộc Thái Tuế, Quang Quý, Tả Hữu,… có cơ hội phát triển nhanh, làm những nghề đòi hỏi trình độ kiến thức, thao tác tỉ mỉ hơn như nghề thủ công, y bác sĩ thực hiện ca mổ, nghệ nhân làng nghề dân gian,…
 
- Nếu Tham Lang đắc địa:
 
Cuộc sống giàu sang. Vì thuộc chòm Bắc đẩu nên càng già càng thịnh vượng, an nhà, sung sướng. Tuy lười biếng nhưng có biệt tài tổ chức sắp sếp công việc rất tốt. Vậy nên phù hợp với những người làm quản lý, tổ chức nhân sự, tổ chức kế hoạch.
 
Nếu có thêm cát tinh, thì mức tài lộc, công danh tăng. Nếu đồng cung với Kỵ thì buôn bán mà giàu có.
 
- Nếu Tham Lang hãm địa:
 
Nếu người Tham Lang gặp hãm địa thì rõ ràng tiền bạc có vào nhưng không ở lại đươc lâu. Dù có kiếm được bao nhiêu tiền đi nữa thì cũng không giữ được thành công, tiền vào ra như nước.
 
Khi kinh doanh, Tham Lang thường xảy ra những trường hợp gây sự vô cớ, dễ tranh chấp chuyện tiền bạc, giàu sang không bao giờ là bền bỉ với Tham Lang.
 

4.6 Ý nghĩa Phúc thọ, tai họa

 
Tham Lang thường được sinh ra trong gia đình có truyền thống học tập tốt, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Do là bộ sao cai quản cung Phúc Đức, khi gặp đúng cung sẽ lộ ra nhiều phúc thọ, tránh xa tai họa trong cuộc sống.
 
Tai họa thường xảy ra khi Tham Lang gặp những vì sao xấu đồng cung Đào Hoa. Nếu Tham Lang gặp chòm sao kỵ trong chính gia đình của mình sẽ thường xảy ra cãi vã, tranh chấp không mong muốn hay tù tội.
 

5. Những sao kết hợp với Tham Lang

 

- Bộ sao tốt:

 
Một số sao kết hợp tốt với Tham Lang, cải thiện mệnh số của nhau như:
 
  • Tham Hỏa, Tham Linh đồng cung miếu địa: Hợp với những tuổi Mậu, Kỷ vì ứng hợp với cách này. Sự kết hợp này sẽ tạo ra sự phú quý giàu sang, tài lộc không đếm xuể. Rất hiển đạt về võ nghiệp.
  • Tham Sinh: Hợp tuổi Dần, Thân thường sống lâu trăm tuổi.
  • Tham Vũ đồng cung mệnh Tứ Mộ: Từ 30 tuổi trở đi sẽ giàu sang phát đạt, gặp Hỏa Linh quý hiếm sẽ cát tinh nhiều mệnh, phát triển nhanh chóng.
Kết hợp với các sao trên cùng những sao tốt như Khoa, Quyền, Lộc, Xương, Khúc, Tả, Hữu hỗ trợ rất lớn cho Tham Lang xây dựng được may mắn cho bản thân.
 
Dạng cách đặt biệt:
  • Tham, Vượng, Quyền ở Tỵ Hợi: Rất giàu sang nhất với tuổi Giáp Kỷ.
  • Tham Kỵ ở Tứ Mộ: Buôn bán ngược xuôi nhưng rất giàu có.
  • Mệnh có hóa kỵ, Liêm Tham chiếu: Làm quan chức rất to.

- Bộ sao xấu:

  • Tham Lang có thể kết hợp với nhiều bộ khác nhau để tạo ra sao xấu, không tốt cho sự nghiệp, sự phát triển tương lai.
  • Tham Vũ đồng cung nhưng mệnh Phá Quân: Ham mê tửu sắc lâu ngày khiến thân xác héo mòn
  • Tham Liêm đồng cung tuổi ở Tỵ, Hợi: Bất kể gái trai đều có thói quen phóng túng đua đòi rất không tốt. Chỉ khi gặp những chòm sao khắc mới có thể khắc chế bớt
  • Tham Liêm tuổi Dần Thân va vào đồng cung Văn Xương: Dễ dàng gặp tù đày lao khổ nếu không có cách giải hợp lý.
  • Tham Liêm đồng cung Tuyệt Linh: Mệnh số khổ sở suốt đời hoặc chết non từ khi mới sinh.
  • Xét một cách tổng thể thì Tham Lang rất không ưa các bộ sao như Song Hao, Điếu Khách, Tuần Triệt. Tham mà gặp Hao ở thể lạc hãm dễ nghiện ngập, ham mê cờ bạc, thích vận đỏ đen, đặc biệt nếu ôm vòng tang tuế điếu cuộc đời bềnh bồng, ham chơi hưởng lạc sớm mà về già lại chả có gì trong tay.
  • Tham Lang cũng không ưa vòng đào không sát, chủ về sát phu sát thê, dễ dính đến các mối tình bên ngoài và tình duyên dang dở, ở cách cục này kỵ nhất ở mệnh phụ nữ.
  • Tham Lang không ưa gặp hóa kỵ, chủ về tính ghen lớn, hay bon chen dành giật, nếu không hội cát tinh thì tham lam vô cùng, ghen tuông vô cùng tận.
  • Tham Lang không ưa Thiên Hình, Kình Dương, vì Tham Lang giỏi tổ chức, lười biếng mà gặp Thiên Hình, Kình Dương thì thân lừa ưa nặng, làm việc lúc nhanh lúc chậm, lúc cần nhanh thì lại chậm mà lúc cần chậm thì lại nghĩ ẩu. Tham gặp Kình Hình dễ dính dáng đến pháp luật, trong hành xử có phần liều lĩnh.
  • Tham Lang, Liêm, Không Kiếp, Hư, Kình, Mã: Số nghèo khổ, dễ chết sớm, bệnh tật nhiều, vợ chồng bất hòa.
  • Tham Lang, Kình (hoặc Đà) ở Tý Hợi: Tính giang hồ, lãng tử, lãng lý hành thuyền, cuộc đời bèo dạt mây trôi.
  • Tham Lang, Tang Môn, Bạch Hổ, Riêu: Hay bị thú cắn
  • Tham Lang, Đào, Hồng, Liêm: Dâm đãng, lăng loàn. (Nếu gặp Tuần Triệt thì đoan chính).
  • Tham Lang gặp triệt: ít nói, tính nhát.
Sao Tham Lang tai 12 cung
 

6. Ý nghĩa sao Tham Lang chủ mệnh ở 12 cung

 
Với mỗi cung khác nhau, Tham Lang sẽ có góc nhìn tổng quát về mệnh số, tính cách nội tại bên trong con người bạn.
 

6.1 Tham Lang ở cung Mệnh


CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Tý, Ngọ

Tham Lang

  • Có tài ăn nói, giao tiếp khéo léo. Rất biết cách cư xử cho ra người.
  • Phúc như Đông Hải, thọ tỷ Nam Sơn.

Thêm Xương Khúc

  • Sở thích rộng rãi. Tại cung Ngọ thêm Dương Nhẫn thì có phú quý.
  • Có thể gặp tai nạn sông nước. Nêu lưu niên đại tiểu hạn gặp phải, không được ra bãi biển bơi lội. Thuyền viên không được lên thuyền. Mọi chuyện không suy tính hơn thiệt. Chuyện qua rồi không thù dai. Hời hợt, thiếu sâu sắc.

Thêm Dương Đà

  • Dễ bị người khác phái quyến rũ. Sinh hoạt tính dục quá độ.
  • Thích hợp làm bác sĩ khoa ngoại, nghề giết mổ, gia công các loại thịt.

Thêm Thất Cát

Có may mắn về tiền bạc.

Thêm Không Kiếp

Tham nhỏ mất lớn.

Thêm Hỏa Tinh

Phát tài đột ngột (phải là năm Mậu, Tham Lang hóa Ky mới chính xác).

Dần, Thân

Tham Lang

  • So đo quá độ. đến nỗi mát cơ hội được tin dùng.
  • Đa tài đa nghệ.
  • Chí khí cao ngạo.

Thêm Tứ Sát

  • Có hứng thú với chính trị.
  • Nhiều thị phi. Gặp nhiều khó khăn trắc trở. Bị hao tổn tiền bạc và tinh thần (Tại cung Dần thêm Đà La thi là phong lưu tài từ.)

Thêm Thất Cát

  • Một đời bình thường.
  • Mọi chuyện không nên suy tính hơn thiệt. Chuyện qua rồi không thù dai. Hời hợt, thiếu sâu sắc.

Thêm Xương Khúc

Sách xưa gọi là "Phong lưu thái trượng", vì chuyện trai gái mà xảy ra vấn đề pháp luật.

Thêm Sao Đà La

Sinh hoạt tính dục quá độ.

Thìn, Tuất

Tham Lang

  • Phúc như Đông Hải. Thọ tỷ Nam Sơn.
  • Nữ mệnh nhiều sóng gió trắc trở về mặt tình cảm.

Thêm Sao Hóa Kỵ

  • Có sở thích chính đáng.
  • Có kỹ thuật chuyên môn.

Thêm Dương Đà

Dễ có tranh chấp về tiền bạc.

Thêm Không Kiếp

Tham nhỏ mất lớn.

Sửu, Mùi

Tham Lang, Vũ Khúc

  • Thời trẻ bất lợi, sau 30 tuổi mới hanh thông.
  • Tuy có thể thành phú ông nhưng phải tiết kiệm.
  • Ích kỷ, keo kiệt.
  • Trước nghèo sau giàu.
  • Đa tài đa nghệ.
  • Am hiểu nhân tình thế sự.
  • Nam mệnh: Thích xã giao.
  • Nữ mệnh: Giỏi việc nhà, giỏi nữ công gia chánh.
  • Thành công muộn.
  • Nên tránh cờ bạc, tửu sặc.
  • Mê đắm tửu sắc nên thất bại.

Mão, Dậu

Tham Lang, Sao Vũ Khúc

  • Buồn khổ vì tình cảm đối với người khác phải.
  • Sinh hoạt tính dục quá độ.
  • Sở thích rộng rãi, nhân nhậu.
  • Có một sở trường: văn chương, nghệ thuật, ngôn ngữ hoặc nhạc cụ. v.v...
  • Thích nhập bọn với tiểu nhân.
  • Bất trung bất nghĩa.
  • Nữ mệnh có tác phong lãng mạn, có thể luân lạc chốn phong trần.

Tỵ, Hợi

Tham Lang, Sao Liêm Trinh

  • Một đời gian khổ.
  • Nữ mệnh; Nhu cầu tính dục nhiều.
  • Nam mệnh phiêu lãng.
  • Tửu sắc quá độ.


6.2 Tham Lang ở cung Phu Thê

 
Tham Lang có số đào hoa, do đó Tham Lang cung Phu Thê thường không được thuận lợi, suôn sẻ. Dù cho vợ hay chồng khi đi ra bên ngoài xã hội cũng được rất nhiều người theo đuổi, lòng dạ dễ sa ngã, cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc.
 
Cung Phu Thê có Tham Lang chiếu mệnh, cá tính của vợ chồng bất đồng, dẫn đến hai bên cãi nhau không thôi. Cũng có thể nhân vì sinh hoạt riêng tư của đối phương phóng túng, không biết kiềm chế hoặc lãng mạn mà hai bên đâm ra ghét nhau.
 
- Nữ mệnh có Tham Lang thủ mệnh ở cung Phu Thê: Chồng nên lớn tuổi hơn, tính ham cờ bạc hoặc vì chồng hiếu sắc, có khi bị ngược đãi, tính tình của chồng nóng nảy thô lỗ, dễ nổi giận, nhưng có nhiều sở thích, có tài nghệ kiệt xuất, có thể phát huy được sở trường, tiền đồ tươi sáng, người làm vợ nên dần dần khuyên bảo, khích lệ.
 
- Nam mệnh có Tham Lang tọa thủ cung Phu Thê: Vợ rất đẹp nhưng bướng bỉnh, phẩm cách không tốt, không giỏi việc nhà, nên kiên trì khuyên bảo, không được trách mắng.

CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Tý, Ngọ, Thìn, Tuất

Tham Lang

Nên kết hôn muộn.

Thêm Lục sát

Vợ chồng bất hòa, sinh ly, phải kết hôn hai lần.

Thêm Thất Cát

Người phối ngẫu giỏi giang, hiền lành, có tài nghệ.

Dần, Thân

Tham Lang

Sinh ly tử biệt.

Thêm Lục Sát

Phải kết hôn ba lần, ở cung Dần nếu thêm Đà La thì vì sắc dục mà gây tai họa, phạm hình sự.

Thêm Thất Cát

Kết hôn muộn.

 

6.3 Tham Lang ở cung Tử Tức

 
Tham Lang là Bắc Đẩu Tinh nên thường là con gái, theo cung Tử Tức thường có 3 con. Vì là số đào hoa không hợp mệnh hôn nhân nên cần một số sao hợp như Tứ Đức, Khôi Việt,… để nhanh chóng hóa giải.

CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Tý, Ngọ

Tham Lang

Có hai con

Thêm Lục Sát

Con cái chết yểu.

Thêm Khôi Việt

Không khắc con cái.

Thêm Xương Khúc, Tả Hữu

Khắc con cái, có con tương đối muộn.

Sửu, Mùi

Tham Lang, Vũ Khúc

Muộn có con, có hai con.

Dần, Thân

Tham Lang

Chỉ có một con.

Thêm Lục Sát

Khó có con.

Thêm Thất Cát

Chỉ có một con.

Mão, Dậu

Tham Lang, Tử Vi

Có hai trai một gái, con cái tương lai sẽ có đứa tính dục không bình thường.

Thìn

Tham Lang

Giống như Tý, Ngọ.

 

6.4 Tham Lang ở cung Tài Bạch

 
Người Tham Lang rất giỏi ăn nói, thuận lợi khi xây dựng các mối quan hệ nên sự nghiệp thường phát đạt, thành công. Tuy nhiên nếu gặp một số sao khác thường dẫn đến tai họa tù tội do tranh chấp. Người có số mệnh cô đơn đau khổ đến cuối đời.

CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Tý, Ngọ, Thìn, Tuất

Tham Lang

Tiền đến rồi tiền đi.

Thêm Dương Đà

Phá tài, vì sắc mà phá tài.

Thêm Không Kiếp

Phá tài.

Thêm Hỏa Linh

Trẻ thì nghèo, già thì giàu (năm Mậu, Tham Lang hóa Lộc dễ phát tài bất ngờ).

Thêm Thất Cát

Đại phú ông.

Dần, Thân

Tham Lang

  • Nghèo khổ.
  • Không thể tích tài, vì sắc phá tài.

Thêm Dương Đà

Nghèo khổ.

Thêm Không Kiếp

Vẫn có thể duy trì cuộc sống ổn định.

Thêm Thất Cát, Hỏa Linh

Có thể phát tài bất ngờ lấy năm Mậu, Tham Lang hóa Lộc là chuẩn.

Sửu, Mùi

Tham Lang, Vũ Khúc

  • Sự nghiệp thành công, tài nguyên dồi dào.
  • Được nhà chính trị viện trợ.
  • Có thể thành phú ông.

Mão, Dậu

Tham Lang, Tử Vi

  • Sống tạm đủ.
  • Vì chuyện đào hoa mà gây chuyện thị phi đến nỗi hao phá tiền của.
  • Về già phát tài.

Tỵ, Hợi

Tham Lang, Liêm Trinh

Tài văn tốt và xấu có cách biệt rất lớn.

 

6.5 Tham Lang ở cung Tật Ách

 
Tham Lang có mệnh đào hoa nên cung Tật Ách thường mắc các bệnh về sinh lý, đường tình dục.
 
Ngoài ra, nếu hãm địa thì Tham Lang còn có thể mắc một số bệnh mãn tính nguy hiểm. Ví dụ như bệnh về mắt, đường hô hấp, hệ tiêu hóa,… Để cải thiện có thể gặp sao Vũ Khúc để tăng cường may mắn cho chòm sao của mình.

CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Tý, Ngọ

Tham Lang

Thần kinh sinh lý suy nhược.

Thêm Lục Sát

Đau khớp.

Thêm Thất Cát

Bệnh thận. Thần kinh sinh lý suy nhược nghiêm trọng. Mắt mờ.

Sửu Mùi

Tham Lang, Vũ Khúc

Suốt đời khỏe mạnh.

Dần, Thân

Tham Lang

Giống như Tý, Ngọ

Mão, Dậu

Tham Lang, Tử Vi

Bệnh dạ dày. Da dẻ xanh xao.

Thìn, Tuất

Tham Lang

Giống như Tý, Ngọ

Tỵ, Hợi

Tham Lang, Liêm Trinh

  • Tật mắt. Thiểu năng tính dục. Mắt mờ. Bệnh về tình dục.
  • Nữ mệnh dễ mắc bệnh phụ nữ.
 
 

6.6 Tham Lang ở cung Thiên Di

 
Cung Thiên Di của Tham Lang ý chỉ những người có cuộc sống bộn bề về tiền bạc, thường phải sống xa gia đình.
 
Tham Lang gặp sao xấu có thể lưu lạc đến cuối đời. Tham Lang ham mê tửu sắc, đốt tiền vào cờ bạc. Người này có thể sang nước ngoài đổi gió để “biến đổi” bản chất của mình.

CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Tý, Ngọ

Tham Lang

Ở xa quê sống vất vả

Thêm Lục Sát

Thường bị tổn thất

Thêm Thất Cát

Thường bận rộn sẽ phát tài. Kiếm tiền trong tình hình náo loạn.

Sửu, Mùi

Tham Lang, Vũ Khúc

Đại thương gia. Phát tài to, nhưng phải đến sau ba mươi tuổi mới phát. Ích kỷ, keo kiệt, mê đắm tửu sắc.

Dần, Thân

Tham Lang

Sống xa quê, nhiều vất vả.

Thêm Lục Sát

Tiền của sẽ bị cướp, tước đoạt.

Thêm Thất Cát

Bận rộn, vất vả nhưng không thu được lợi.

Mão, Dậu

Tham Lang, Tử Vi

Được người khác phái hoan nghênh, dễ xảy ra ngoại tình, chuyện đào hoa.

Thìn, Tuất

Tham Lang

Ra ngoài gặp quý nhân, phát tài. Nên ra nước ngoài phát triển.

Thêm Lục Sát

Tiền của sẽ bị cướp, tước đoạt hoặc mất tiền vì gặp tai nạn.

Thêm Thất Cát

Ra ngoài sẽ phát tài.

Tỵ, Hợi

Tham Lang, Liêm Trinh

  • Thích đến nơi ăn chơi trụy lạc.
  • Tửu sắc quá độ.
  • Dương Nhẫn ở cung vị Dậu cùng chiếu cung vị Tỵ hoặc ở cung vị Mão cùng chiếu cung vị Hợi sẽ gặp tai họa tù ngục.

 

6.7 Tham Lang ở cung Nô Bộc

 
Cung Nô Bộc của Tham Lang không đại cát nhưng cũng không hung. Bạn bè thường nhiều, loại người nào cũng có. Đa số là tầng lớp phú quý thích hưởng thụ cuộc sống. Để tránh điềm xấu, Tham Lang cần cẩn thận với những người xấu miệng. Những người này hường nói xấu sau lưng gây mất đoàn kết.

CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Tý, Ngọ

Tham Lang

Lúc trẻ không được thuộc cấp giúp đỡ.

Thêm Lục Sát

Có thuộc cấp nhưng không quan tâm chăm sóc nhau.

Thêm Thất Cát

Thuộc cấp có trợ lực.

Sửu, Mùi

Tham Lang, Vũ Khúc

Thuộc cấp không đắc lực.

Thêm Lục Sát

Bị thuộc cấp liên lụy, phá tài.

Thêm Thất Cát

Thuộc cấp có trợ lực nhưng rất ít.

Dần, Thân

Tham Lang

Sớm nở sớm tàn, nên tu tâm dưỡng tính.

Thêm Lục Sát

Có quý nhân, đồng liêu giúp đỡ.

Thêm Thất Cát

Lời thật mất lòng. Dễ kết bạn với kẻ xấu, của cải bị chiếm đoạt.

Mão, Dậu

Tham Lang, Tử Vi

Lúc trẻ thuộc cấp không đắc lực, về già mới đắc lực.

Thìn, Tuất

Tham Lang

Giống như Tý Ngọ.

Tỵ, Hợi

Tham Lang, Liêm Trinh

Thuộc cấp hoặc bạn bè phần nhiều là loại mê cờ bạc, mê sắc dục.

 

6.8 Tham Lang ở cung Quan Lộc

 
Sao Tham Lang cung Quan Lộc gặp đồng cung Cư Quan có khả năng sắp xếp. Họ tổ chức công việc tốt và có khả năng lãnh đạo.
 
Tham Lang thuộc tuổi Tý Ngọ có cá tính, tài năng phù hợp với môi trường quân đội. Nếu kinh doanh mua bán cũng vô cùng phát đạt, thịnh vượng.

CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Tham Lang

Phù hợp làm ờ xí nghiệp tư doanh, có phát triển.

Thêm Xương Khúc

Thiếu thực chất, chỉ hào nhoáng bề ngoài.

Thêm Linh Tinh

Làm quan võ có khả năng thăng lên Thượng tướng. Làm quan văn có khả năng làm giám đốc, bí thư. Sẽ phát tài bất ngờ (từ năm Mậu, Tham Lang hóa Lộc).

Thêm sao Dương Nhẫn

Thích hợp làm bác sĩ khoa ngoại, hoặc nghề đồ tể.

Thêm Thất Cát

Nắm quyền to, làm lãnh đạo.

Ngọ

Tham Lang

Phù hợp làm ở xí nghiệp tư doanh, có phát triển.

Thêm xương Khúc

Thiếu thực chất, chỉ hào nhoáng vẻ bề ngoài.

Thêm Dương Nhẫn

Người sinh năm Bính, Mậu thì phú quý.

Thêm Hỏa Linh

Phát tài bất ngờ.

Thêm Thất Cát

Nắm quyền to, làm lãnh đạo.

Sửu, Mùi

Tham Lang, Vũ Khúc

Công việc bận rộn, nên mạo hiểm một lần mới có thể như ý.

Dần Thân

Tham Lang

Tham ô.

Thêm Xương Khúc

Thiếu thực chất, chỉ hào nhoáng bề ngoài.

Thêm Đà La

  • Thích hợp làm nghề đồ tể.
  • Vì tham ô dễ bị điều tra.
  • Vì sắc dục mà mang họa, vì sắc dục mà bị cách chức.

Thêm Lục Sát

Bị kiện tụng.

Thêm Thất Cát

Nghề nghiệp bình thường.

Mão, Dậu

Tham Lang, Tử Vi

Văn Võ đều phát triển được.

Thìn, Tuất

Tham Lang

Phát triển từ từ.

Thêm Xương Khúc

Thiếu thực chất, chỉ hào nhoáng bề ngoài.

Thêm Dương Đà

  • Phú quý. Tiền bạc, sự nghiệp đều đạt. Phát tái bất ngờ.
  • Thích hợp làm bác sĩ ngoại khoa, đồ tể. Vì sắc dục bị cách chức.

Thêm Thất Cát

Quyền cao chức trọng.

Tỵ, Hợi

Tham Lang, Liêm Trinh

  • Thích hợp với sĩ quan quân sự. Nắm quyền. Phú quý. Phần nhiều là phải lưu lạc. Nghề nghiệp không ổn định. Tửu sắc quá độ. Tổn thương thân thể.
  • Làm ăn buôn bán rất xảo quyệt.
  • Nữ mệnh lưu lạc phong trần.

 

6.9 Tham Lang ở cung Điền Trạch

 
Tham Lang đồng cung Cư Điền được khuyến khích không nuôi chó mèo, gia súc trong nhà sẽ có điềm xui. Điền trạch nên đặt ở nơi thuận tiện cho việc kinh doanh mua bán. Đặc biệt địa điểm có đông người qua lại.

CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Tý, Ngọ

Tham Lang

Trung niên mới có khả năng mua tài sản.

Thêm Hỏa Linh

Nhà cửa có thể bị hỏa tai.

Thêm Không Kiếp

Vẫn có thế giữ được một ít bất động sản.

Thêm Thất Sát

Sẽ mua rất nhiều bất động sản.

Sửu, Mùi

Tham Lang, Vũ Khúc

Phát tài hơi muộn, cho nên phải về già mới có thể mua rất nhiều bất động sản.

Dần, Thân

Tham Lang

Sẽ dần dần bán đi bất động sản.

Thêm Tứ Sát hoặc Không Kiếp

Sẽ phá tài sản tổ tiên để lại.

Thêm Thất Cát

Có được bất động sản mức độ bình thường.

Mão, Dậu

Tham Lang, Tử Vi

Có thể giữ được bất động sản.

Thìn, Tuất

Tham Lang

Giống như Tý Ngọ

Tỵ, Hợi

Tham Lang. Liêm Trinh

Bán đi tài sản tổ tiên để lại.

 

6.10 Tham Lang ở cung Phúc Đức

 
Người cung Tham Lang thường xuất thân từ gia đình có học thức. Bản thân được nhiều may mắn tài lộc nên gặp tốt sẽ có lộ tính tốt nhất.
 
Phụ nữ Tham Lang thường có sự nghiệp suôn sẻ nhưng tình duyên, gia đình thường gặp nhiều trăn trở.

CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Tý, Ngọ

Tham Lang

  • Sở thích rộng rãi.
  • Lao tâm bất an.

Thêm Xương Khúc

Thiếu thực chất, chỉ hào nhoáng bề ngoài

Thêm Thất Cát

Phúc khí bình thường

Thêm Dương Nhẫn

Người sinh năm Bính, Mậu phú quý.

Thêm Lục Sát

Một đời vất vả.

Ngọ

Tham Lang

  • Nhiều sở thích, nhiều mối quan hệ.
  • Lao tâm bất an.

Thêm Xương Khúc

Thiếu thực chất, chỉ hào nhoáng bề ngoài.

Thêm Thất Cát

Phúc khí bình thường.

Thêm Dương Nhẫn

Thích hợp làm bác sĩ khoa ngoại, đồ tể.

Thêm Linh Tinh

Người sinh năm Mậu, Kỷ giữ chức vụ cao.

Thêm Lục Sát

Một đời vất vả.

Sửu Mùi

Tham Lang, Vũ Khúc

  • Lúc trẻ vất vả, về già hưởng phúc.
  • Thành công muộn.
  • Nhiều bệnh, mê đắm cờ bạc sắc dục đến nỗi mất ý chí, mất mạng.
  • Trước nghèo sau giàu. Công lao thời trẻ sẽ được đền đáp xứng đáng, không uổng phí.
  • Ích kỷ.

Dần

Tham Lang

Mê đắm thị hiếu không lành mạnh.

Thêm Đà La

  • Vì sắc dục mà phạm hình, mang họa.
  • Sinh hoạt tình dục quá độ, tổn hại sức khỏe.

Thêm Lục Sát

Một đời vất vả.

Thêm Xương Khúc

Thiếu thực chất, chỉ hào nhoáng bề ngoài.

Thêm Thất Cát

Phúc khí bình thường.

Mão, Dậu

Tham Lang. Tử Vi

  • Vất vả, về già hưởng phúc.
  • Sinh hoạt tính dục không bình thường.
  • Sinh hoạt tính dục quá dộ.
  • Nữ mệnh luân lạc phong trần.

Thìn, Tuất

Tham Lang

Có phúc khí.

Thêm Xương Khúc

Thiếu thực chất, chỉ hào nhoáng bề ngoài.

Thêm Thất Cát

Trường thọ.

Thêm Hỏa Linh

Hưởng phú quý.

Thêm Dương Đà

Làm đồ tể.

Thêm Không Kiếp

Biết lỗi có thể sửa đổi.

Tỵ, Hợi

Tham Lang, Liêm Trinh

  • Phúc mỏng. Thân tâm ít bình yên.
  • Tửu sắc quá độ khiến tổn thương thân thể.
  • Lưu lạc chân trời góc bể, thích đến nơi ăn chơi trụy lạc.
  • Sẽ có tai họa tù ngục.

 

6.11 Tham Lang ở cung Phụ Mẫu

 
Tham Lang miếu địa có cha mẹ thuận hòa, gia đình hạnh phúc. Tham Lang gặp hãm địa cha mẹ thường lục đục, có thể chia tay hoặc không sống hạnh phúc. Sao này nếu hội thêm các yếu tố Khoa Quyền, Linh Hỏa, Không Kiếp sẽ độ được cho cha mẹ sống lâu trăm tuổi, an nhàn suốt đời.
 
Tham Lang thường có 3 anh chị em trong gia đình, thông thường là 2 gái 1 trai. Tất cả đều có đường tình duyên không được may mắn. Nếu gặp được số đắc vượng thì anh em trong gia đình hòa thuận lẫn nhau.

CUNG VỊ

SAO

Ý NGHĨA

Tý, Ngọ, Thìn, Tuất

Tham Lang

Duyên phận bạc bẽo với cha hoặc mẹ. Làm con nuôi. Ở rể

Thêm Lục Sát

Lúc nhỏ thường bị bệnh, ưa chống đối khiến cha mẹ lo lắng.

Thêm Thất Cát

Trung niên thì cha mẹ mất.

Dần, Thân

Tham Lang

Khắc cha mẹ. Nên đi làm con nuôi, ở rể.

Thêm Lục Sát

Lúc nhỏ đã khắc cha mẹ.

Thêm Thất Cát

Trung niên khắc cha mẹ.

Sửu Mùi

Tham Lang, Vũ khúc

Duyên phận bạc bẽo với cha mẹ.

Mão, Dậu

Tham Lang, Tử Vi

Lúc trẻ khắc cha hoặc mẹ.

Tỵ, Hợi

Tham Lang, Liêm Trinh

Lúc nhỏ khắc cha mẹ.

 

6.12 Tham Lang ở cung Huynh Đệ

 
Tham Lang ở cung Huynh Đệ cũng chủ nhà thường có ba anh chị em, nhiều gái hơn trai, anh em là người ham vui ham chơi. Nếu hội nhiều sao đào hoa thì có chị em gái vất vả về đường tình duyên.
 
Tham Lang đắc miếu vượng ở Huynh Đệ chủ về anh em hòa nhã, vui vẻ, hòa đồng, giao du rộng rãi.
 
Trên đây là những thông tin về sao Tham Lam trong Lá số tử vi, hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về sao này trong cung mệnh của mình.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X