Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sao Thái Tuế năm 2023 ở đâu? Những điều cấm kỵ và cách hóa giải phạm Thái Tuế trong phong thủy

Thứ Sáu, 09/12/2022 18:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bên cạnh những tuổi phạm sao Thái Tuế năm 2023 thì cũng sẽ có những vị trí và cấm kỵ về phạm Thái Tuế tuổi nào cũng nên tránh, cùng xem nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Thái Tuế năm 2023 là gì?


sao thai tue nam 2023
 
Sao Thái Tuế đại diện cho thời gian cũng như định hướng trong phong thủy. Hàng năm, bên cạnh những con giáp phạm Thái Tuế về mặt thời gian thì cũng sẽ có những vị trí phạm Thái Tuế về mặt không gian.

Cái gọi là vị trí phạm Thái Tuế không thích hợp cho việc động thổ, khai quật, đóng cọc và các vấn đề kỹ thuật khác, vì vậy cần phải chú ý nhiều hơn đến những tác động phạm vào vị trí Thái Tuế trong năm 2023 để không gặp xui xẻo.

Vậy bạn có biết Thái Tuế là gì? Nó ở đâu trong năm 2023 không? Bố cục phương vị Thái Tuế năm 2023 cần lưu ý gì theo phong thủy? Những điều cấm kỵ và cách hóa giải sao Thái Tuế theo phong thủy của năm này ra sao? Cùng xem ngay sau đây.

2. Sao Thái Tuế năm 2023 nằm ở đâu?


Trong quan niệm dân gian, Thái Tuế chính là Thái Tuế tinh quân hay còn gọi là Tuế quân, là vì sao, cũng là tên gọi của vị thần chuyên cai quản mọi sự ở trần gian.

Năm 2023 là năm Quý Mão, Thái Tuế nằm ở hướng chính Đông và Tuế Phá ở hướng chính Tây. Nhà hướng Đông sang Tây hoặc quay từ Tây sang Đông, năm nay đều nằm trong cục diện Tài Tuế.

Người xưa có câu: Sao Thái tuế ngồi trên đầu, không có hỷ ắt có họa, điều này cho thấy năm nay gia đình sẽ có họa và phúc đi kèm. Đa phần là tài lộc trong nhà sa sút, mọi việc khó thuận lợi, muôn vàn trắc trở.

Vì vậy, quý bạn nào có nhà ở tọa ở hướng chính Tây, chính Đông trong năm 2023 cần đặc biệt chú ý đến tài vận và sức khỏe, xử lý mọi việc cũng cần thận trọng, nếu không sẽ dễ xảy ra tai họa cho gia đình và bản thân.
 

3. Những điều cấm kỵ

 
Vị trí của Thái Tuế nên tĩnh không nên động, trong sinh hoạt hàng ngày cần chú ý tránh vị trí của Thái Tuế, tránh đào bới, động thổ, trang trí tường, đóng đinh ở những vị trí phạm Thái Tuế 2023, nếu không sẽ xúc phạm đến Thái Tuế và khơi dậy sự xấu xa của nó.

Không nên đặt đồ điện tử gia dụng như dàn âm thanh, TV, radio, tủ lạnh và các vật dụng khác có khả năng gây ra quá nhiều tiếng ồn ở vị trí phạm Thái Tuế.
 
Cũng phải chú ý giữ cho vị trí Thái Tuế trong nhà sạch sẽ, ngăn nắp sáng sủa, không thích hợp để quá nhiều đồ lặt vặt, nếu không sẽ bị phạm Thái Tuế.
 
Đặc biệt những ai chuẩn bị xây nhà trong năm 2023 thì cửa nhà không được đặt ở phía của Thái Tuế, nếu không sẽ phạm phải Thái Tuế trong phong thủy.
 
Thực vật có thể phát triển mạnh ở vị trí của Thái Tuế. Bạn nên đặt cây xanh có sức sống mạnh mẽ, cành lá tròn trịa ở phương vị chính Đông của ngôi nhà, làm như thế sẽ giúp vượng Tài khí, phúc khí cho cả gia đình.

Nếu tăng cường được sức mạnh của Thái Tuế, nó sẽ mang đến ân sủng, phù hộ cho gia đình một năm mới bình an vô sự. Nhưng nên nhớ rằng không nên đặt Thần Tài ở vị trí của Thái Tuế, nếu không có thể dẫn đến phá sản.

4. Phương pháp giải hạn phạm sao Thái Tuế năm 2023


Phuong phap giai han pham sao Thai Tue nam 2023
 

4.1 Cổng hoặc cửa nhà nằm ở vị trí Thái Tuế

 
Cửa là vị trí quan trọng có vai trò nạp khí vào nhà ở, có liên quan đến vận tốt xấu của gia đình. Chính Tây là hướng phạm sao Thái Tuế năm 2023.

Sao Thái Tuế mà nằm trúng cửa hoặc cổng nhà thì tài lộc xuống thấp, trong nhà bất an, người trong nhà hay cãi vã, hay bị đàm tiếu, có tiểu nhân dòm ngó.
 
Cách hóa giải: Đặt cây cảnh ở cửa ra vào, hoặc dán chữ phúc trên cửa, trên cửa treo những bức tranh chữ mang ý nghĩa tốt lành có thể khiến cho linh khí của cửa ra vào từ xấu thành tốt, bình an thịnh vượng, được Thái Tuế phù hộ cho gia đình ra vào bình an.
 

4.2 Nhà bếp đặt tại vị trí phạm Thái Tuế

 
Nhà bếp là nơi chuẩn bị bữa ăn, thức ăn có mối quan hệ rất lớn với sức khỏe, điều này cho thấy tầm quan trọng của nhà bếp trong phong thủy.

Nếu bếp hoặc lò nấu của nhà bạn ở hướng chính Tây hoặc chính Đông vào năm 2023, điều đó cho thấy thức ăn và sức khỏe của người trong nhà sẽ bị ảnh hưởng, dễ chán ăn, hay bị khó tiêu và các vấn đề khác.
 
Phương pháp hóa giải: Ngũ hành bát quái phúc trấn trạch kích thích sự tuần hoàn năng lượng của ngũ hành trong nhà, điều chỉnh khí âm dương cân bằng, sinh tài, âm dương hòa hợp đảm bảo sự bình an trong ngôi nhà, tránh được tai họa liên quan đến cháy nổ, bệnh về đường tiêu hóa.

Nói chung, bạn có thể thỉnh linh phù ngũ hành bát quái phúc đặt ở vị trí phạm Thái Tuế, nó có thể hóa giải vận đen trong nhà bếp và thu hút tài lộc, hạnh phúc, sức khỏe.
 

4.3 Phòng khách nằm ở vị trí phạm Thái Tuế

 
Phòng khách theo phong thủy liên quan đến sự nghiệp và tài lộc của gia chủ, nếu phòng khách đặt ở chính Tây hoặc chính Đông vào năm 2023 bạn nên chú ý coi chừng bị hao tài tốn của trong năm này.

Năm 2023, vận may trong kinh doanh của các doanh nhân và nhà đầu tư sẽ tương đối èo uột khi đầu tư quy mô lớn, dễ gặp rủi ro cao, đặc biệt những ai đang làm công việc tự do, cần chú ý đến công tác nghiên cứu thị trường làm ăn và kiểm soát rủi ro.
 
Cách hóa giải: Đặt cây xanh có sức sống mạnh mẽ, cành lá tròn trịa ở hướng Tây hoặc hướng Đông của phòng khách. Điều này có thể có lợi cho sự thịnh vượng của gia chủ, cải thiện vận may.

Bạn cũng có thế dùng rèm màu đỏ, có hoa văn màu đỏ cho cửa sổ hoặc dán tranh chữ may mắn có màu đỏ ở cửa của phòng khách, hoặc treo tranh màu đỏ trong phòng khách, làm như thế có tác dụng tránh xui xẻo và tránh tai họa do Thái Tuế mang lại.

4.4 Bài trí đồ vật trong nhà ở vị trí phạm Thái Tuế


Trong phòng khách của một số ngôi nhà lớn, ghế sofa hoặc bàn ăn thường được đặt ở phương vị chính Đông, cách bài trí như vậy thường sẽ dễ khiến các thành viên trong gia đình xảy ra tranh chấp, bất hòa ở khu vực này trong năm nay.

Tuy nhiên, điều đặc biệt là nó lại có lợi cho những người làm trong các ngành như thẩm phán, luật sư, nhà tranh luận, vận động viên điền kinh hoặc giáo viên dạy thể dục.

Nếu ở hướng chính Đông có vật nặng nào như giường, bàn làm việc… thì không nên di chuyển mà nên để nguyên tại chỗ, nhưng tốt nhất không nên để những đồ vật đó ở vị trí này lâu.

Cách hóa giải: Năm nay không nên động thổ, trang trí đồ vật phạm vào hướng chính Đông hoặc chính Tây. Nếu cửa ra vào, phòng ngủ, phòng làm việc, đồ vật phạm Thái Tuế thì nên đặt một tấm thảm màu đỏ hoặc tím trước cửa để hóa giải.

Ngoài ra, trong năm 2023 ai có đồ vật trong nhà phạm Thái Tuế thì dễ dính thị phi, nên tuân thủ pháp luật và cẩn thận trong việc xử lý giấy tờ, trước khi thị phi xuất hiện, có thể đến cơ quan nhà nước để ám chỉ việc đã ứng nghiệm. Nên đặt thêm đôi Sư Tử đá trang trí ở vị trí phạm thái Tuế trong nhà để tránh đàm tiếu, thị phi.

4.5 Lưu ý xuất hành đầu năm cho tuổi phạm Thái Tuế


Thêm lưu ý nữa là những người phạm phải Thái Tuế cũng cần phải biết cách tránh sao Thái Tuế, đặc biệt là vào mùa xuân năm này.

Có 2 thời điểm để trốn sao Thái Tuế mà những tuổi phạm vào hạn sao Thái Tuế cần nắm rõ, lần thứ nhất là từ 11 giờ đêm giao thừa đến 1 giờ sáng mùng 1 Tết âm lịch.

Lần thứ 2 là tránh xuất hành vào ngày đầu xuân, thời điểm khai xuân năm 2023 là 10 giờ 33 phút ngày 4/2/2023 (tức ngày 14 tháng Giêng âm lịch), hoặc từ 9 giờ 33 phút đến 11 giờ 33 phút sáng cùng ngày.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X