Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sao Thái Dương 2024: Chiếu mệnh tuổi nào? Có cần cúng giải hạn sao Thái Dương 2024?

Thứ Tư, 20/12/2023 08:20 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sao Thái Dương vốn được coi là một sao tốt nhất trong hệ thống Cửu Diệu. Vậy sao Thái Dương 2024 chiếu mệnh tuổi nào, gây ra những vận hạn nào? Đây là một phúc tinh vậy có cần cúng giải hạn sao Thái Dương 2024 hay không? Cùng xem tại bài viết dưới đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Sao Thái Dương chiếu tuổi nào năm 2024?

 
Thái Dương có nghĩa là Mặt Trời, là “đệ nhất cát tinh” trong hệ thống Cửu Diệu. Người được sao này chiếu mệnh sẽ gặp nhiều may mắn, khí vượng cát lợi.
 
Trong năm Giáp Thìn 2024, sao Thái Dương sẽ chiếu các tuổi nam mạng và nữ mạng sau đây.

Sao Thai Duong 2024
 

1.1 Sao Thái Dương năm 2024 chiếu nam mạng

  • 2011 (Tân Mão)
  • 2002 (Nhâm Ngọ)
  • 1993 (Quý Dậu)
  • 1984 (Giáp Tý)
  • 1975 (Ất Mão)
  • 1966 (Bính Ngọ)
  • 1957 ( Đinh Dậu)
  • 1948 (Bính Ngọ)

1.2 Sao Thái Dương năm 2024 chiếu nữ mạng

  • 2009 (Kỷ Sửu)
  • 2000 (Canh Thìn)
  • 1991 (Tân Mùi)
  • 1982 (Nhâm Tuất)
  • 1973 (Quý Sửu)
  • 1964 (Giáp Thìn)
  • 1955 (Ất Mùi).

2. Sao Thái Dương chiếu năm 2024 gặp hạn gì, tốt hay xấu?

 
Sao Thái Dương chính là phúc tinh tốt nhất trong Cửu Diệu của niên hạn, chủ về an khang thịnh vượng. Vì thế mà người xưa cho rằng, vượng khí của sao Thái Dương tốt đến mức cây khô cũng có thể đâm chồi nảy lộc.
 

2.1 Sao Thái Dương năm 2024 mang tới may mắn gì?

 
Là một phúc tinh nên người được sao Thái Dương chiếu mệnh sẽ có cuộc sống vô cùng thuận lợi và may mắn, gặp nhiều phúc khí về tiền tài và phú quý.
 
Nhiều quan điểm cho rằng sao Thái Dương chỉ hợp với nam giới, không hợp với nữ giới, tuy nhiên với bản chất là vượng tinh thì nam giới đắc lợi hơn. Sao Thái Dương khi chiếu mệnh nữ cũng gặp may mắn, tuy nhiên không bằng nam giới. Sao này thường tạo ra thành tích bất ngờ trên con đường sự nghiệp, vì thuộc hành Hỏa nên tốc độ của sao nhanh chóng, mau lẹ.
 
Bản chất của sao Thái Dương là ánh sáng, đại diện cho sự chính trực, ngay thẳng. Vì vậy để có được cát khí, mệnh chủ cần làm ăn ngay thẳng, quang minh chính đại. Sao Thái Dương nhất là làm ăn gian dối, mờ ám, lọc lừa người khác. Nếu cố tình làm trái, không những không được cát lợi mà còn gặp phải điều không may, giống như hung tinh Thái Bạch hao tài tốn của.
 
Ngoài ra, để phúc trạch lâu dài, tránh những năm hạn phải chịu quá nhiều gian nan, thì những người có Thái Dương chiếu cũng nên hành thiện tích đức. Làm việc thiện phải xuất phát từ cái tâm, thương yêu giúp người mà không nề hà, so đo việc nhận lại thì mới có tác dụng.
 

2.2 Chi tiết vận hạn năm 2024 của những tuổi có sao Thái Dương chiếu

 
- Công việc:
 
Trên phương diện công danh sự nghiệp, chủ mệnh được sao Thái Dương chiếu mạng sẽ gặp nhiều may mắn, suôn sẻ trong công việc làm ăn, buôn bán của mình. Quá trình phát triển thuận lợi, phát đạt, đồng thời tạo dựng được tiếng tăm tốt trong lĩnh vực bản thân theo đuổi.
 
Từ đó, đường công danh của chủ mệnh cũng được rộng mở, có cơ hội thăng quan tiến chức, phát triển không ngừng, vạn sự đều may mắn.
 
Ngoài ra, trẻ con gặp sao Thái Dương chiếu mệnh cũng sẽ gặp may mắn về sự nghiệp học tập, học hành thông minh sáng suốt, thi cử đỗ đạt.
 
- Tài chính:
 
Người được sao Thái Dương chiếu mạng gặp nhiều may mắn trong chuyện buôn bán nên tất nhiên tiền bạc không phải lo nghĩ. Nhân duyên tốt, gặp được đối tác đáng tin, mối quan hệ làm ăn phát đạt, thu được nhiều lợi nhuận.
 
Những người làm công ăn lương cũng có nguồn kinh tế ổn định và rộng mở nhờ công danh rộng mở, dễ được quý nhân đỡ đần, nhiều khoản thu nhập bất ngờ.
 
Nhiều doanh nhân có thể tạo dựng nên thương hiệu nổi tiếng, nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp.
 
- Tình cảm:
 
Những người được sao Thái Dương chiếu mệnh sẽ luôn gặp may mắn trong cuộc sống, tinh thần phấn chấn vui tươi, cuộc sống hôn nhân gia đình yên ấm, hòa thuận, vợ chồng gắn bó keo sơn, luôn biết yêu thương nhau.
 
Cuộc sống của những người này sẽ cực kỳ bình yên, hạnh phúc, tràn ngập niềm vui và tiếng cười. Họ là trung tâm của tiếng cười, người độc thân dễ có người yêu trong năm này nhờ tính cách hòa đồng, vui vẻ của mình.
 
- Sức khỏe:
 
Về mặt sức khỏe, người được sao Thái Dương chiếu mệnh cũng sẽ có thể trạng khá lý tưởng. Tinh thần lúc nào cũng thư thái yêu đời nên sức khỏe tốt, không phải lo lắng hay muộn phiền về cuộc sống
 
Dù đôi lúc cũng khó tránh ốm đau bệnh tật, nhưng chỉ dừng lại ở mức độ nhẹ như cảm cúm, ốm vặt,... không có gì phải lo lắng nhiều. Tuy nhiên các bạn cần phải cẩn thận trong việc đi lại, vận động, đừng năng động quá hóa tai nạn.
 

2.3 Xem sao chiếu kèm lá số tử vi năm 2024

 
Ảnh hưởng của sao Thái Dương 2024 ở những tuổi là khác nhau, nhưng tùy thuộc vào vận khí của từng năm, nếu bạn được sao này chiếu mạng, gặp may mắn hay xui xẻo nhiều hay ít còn tùy thuộc vào cách hành xử và phước phần của mình.
 
 
Muốn biết sao hạn cho các tuổi khác, xem ngay tại: BẢNG XEM SAO HẠN NĂM 2024
 

3. Cách cúng sao Thái Dương năm 2024

 
Vốn được coi là “đệ nhất cát tinh”, vậy những người được sao Thái Dương chiếu mệnh năm 2024 có cần làm lễ cúng giải hạn không? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều người.
 
Thực ra, dù là một phúc tinh nhưng chòm sao này không tự nhiên mà ban phước cho chúng ta, bản chất của nó không hẳn là tốt đối với tất cả các tuổi. Trong một năm đối với mỗi độ tuổi khác nhau sẽ xảy ra những chuyện khác nhau.
 
Vậy nên việc cúng sao vẫn là điều cần thiết nhưng cần tiến hành linh động sao cho phù hợp với từng tuổi và hoàn cảnh nhất định, vừa để giúp sao phát huy bản chất tốt đẹp, vừa để xua tan những vận rủi không mong muốn.
 
Khi được Thái Dương chiếu mệnh, chủ mệnh cần xác định được sao Thái Dương tốt hay xấu với tuổi của mình. Nếu xui xẻo gặp vận hạn từ sao Thái Dương, chủ mệnh cần cúng sao giải hạn.
 
Ngược lại, nếu may mắn được sao Thái Dương đắc địa, chủ mệnh cũng nên cúng sao để nghênh đón lộc. Cụ thể khi cúng sao, chủ mệnh nên lưu ý các điểm dưới đây.

Giai han sao Thai Duong 2024
 

3.1 Thời gian cúng

 
Theo quan niệm xưa của cha ông, khi cúng sao Thái Dương để giải hạn gia chủ nên chọn thời điểm mà Thái Dương (Mặt trời) sáng nhất. Cụ thể chủ mệnh nên cúng vào lúc 11 - 13 giờ ngày 27 âm lịch hàng tháng.
 
Thời điểm tốt nhất là cúng vào 27 tháng 1 âm lịch, bởi ngày này là Thái Dương giáng hạ.
 

3.2 Sắm lễ cúng sao Thái Dương 2024

 
Để lễ cúng sao Thái Dương năm 2024 suôn sẻ nhất, chủ mệnh nên chuẩn bị một số lễ vật sau:
  • Nén hương, hoa, trái cây, chai nước, miếng trầu cau
  • 12 ngọn nến hoặc đèn
  • Chuẩn bị đinh tiền vàng
  • Gạo và muối trắng
  • Chuẩn bị mũ vàng
  • Bài vị màu vàng viết chữ “Nhật Cung Thái Dương Thiên Tử tinh quân vị tiền”
  • Hướng về hướng Đông để làm lễ cúng sao giải hạn.
Lưu ý: Tất cả lễ vật cúng giải hạn đều nên chọn màu vàng. Nếu có lễ vật nào khác màu, gia chủ cần dùng giấy vàng gói lại hoặc dùng giấy vàng lót xuống dưới mâm rồi bày lễ lên trên.
 
Kết thúc lễ thì chờ hết tuần hương rồi hóa sớ, bài vị và tiền vàng. Dùng muối và gạo rắc bốn phương tám hướng.
 

3.3 Bài văn khấn sao Thái Dương năm 2024

 
Dưới đây là văn khấn cúng sao giải hạn sao Thái Dương chuẩn cho tất cả các tuổi trong năm 2024:

"Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế.

Con kính lạy Đức Trung Thiện tinh chúa Bắc cựcTử Vi Tràng Sinh Đại đế.

Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh quân.

Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh quân.

Con kính lạy Đức Nhật cung Thái Dương Thiên tử Tinh quân.

Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân quân.

Tín chủ (chúng) con là:………………

Hôm nay là ngày…… tháng………năm….., tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương, thiên lập linh án tại (địa chỉ)………để làm lễ giải hạn sao Thái Dương chiếu mệnh.

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn; ban phúc,lộc, thọ cho con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)."
 

4. Lưu ý quan trọng khi có sao Thái Dương chiếu mạng năm 2024

 

4.1 Có được xây nhà trong năm có sao Thái Dương chiếu không?

 
Về vấn đề xây dựng nhà cửa, những hạn lớn nhất mà gia chủ cần quan tâm là hạn Kim Lâu, sau đó mới đến một số hạn khác như Tam Tai 2024, Hoang Ốc năm 2024.
 
Mà Thái Dương tinh lại là một cát tinh hàng đầu. Vì vậy bạn có thể xây nhà hoặc mua nhà trong năm có sao Thái Dương chiếu, không có vấn đề gì cả.
 
Chi tiết về những tuổi đẹp, tuổi kỵ xây nhà, xem tại bài viết: Xem tuổi xây nhà năm 2024.
 

4.2 Dùng màu sắc tương hợp để tăng vượng khí của sao Thái Dương năm 2024

 
Thái Dương thuộc hành Hỏa theo quan niệm phong thủy. Trong ngũ hành, Hỏa tương sinh với Mộc và Thổ (Mộc sinh Hỏa và Hỏa sinh Thổ), tương khắc với Thủy và Kim (Hỏa khắc Kim và Thủy khắc Hỏa).
 
- Sao Thái Dương hợp màu gì năm 2024?
 
Theo quan hệ tương sinh như trên, sao Thái Dương sẽ hợp các màu xanh lá, vàng, nâu đất…
 
- Sao Thái Dương kỵ màu gì năm 2024?
 
Theo quan hệ tương khắc như trên, sao Thái Dương kỵ các màu: xanh dương, đen, trắng, bạc…
 
(*) Để đón được lộc tốt nhất từ sao Thái Dương, chủ mệnh nên lựa chọn những màu sắc hợp với cát tinh này. Đồng thời, nên hạn chế sử dụng những màu tương khắc để thu hút được may mắn cũng như duy trì ổn định vận khí. Ngoài ra, việc lựa chọn đúng màu phù hợp, tránh màu kỵ giúp công việc thuận lợi, làm ăn phát đạt và chuyện tình cảm, sức khoẻ cũng tốt hơn.
 

4.3 Cẩn trọng khi tiến hành đại sự trong tháng có sao Thái Dương chiếu năm 2024

 
Thái Dương là một cát tinh chủ về may mắn, và sao này sẽ cực vượng trong tháng 6 và tháng 10 âm lịch hàng năm.
 
Tuy nhiên, cũng là sao này chiếu mệnh nhưng đối với nữ giới thì nên cẩn trọng hơn, vì sẽ gây ra một chút rắc rối trong tháng 6 và 10 âm lịch, tuy nhiên không đáng kể.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X