Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sao Thái Dương 2023 độ cho tuổi nào? Con giáp nào may mắn nhất? Tại sao vẫn phải cúng giải hạn?

Thứ Sáu, 30/12/2022 11:12 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khi nào thì sao Thái Dương 2023 chiếu? Sao Thái Dương sẽ chiếu vào những tuổi nào và đem lại vận hạn gì? Có nên làm việc lớn không? Cùng xem tại bài này.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Tuổi nào gặp sao Thái Dương chiếu năm 2023?


sao Thai Duong 2023
 
Căn cứ xác định sao Thái Dương 2023 chiếu: Dựa vào tuổi âm lịch (tuổi mụ) và giới tính. Theo đó, sao Mộc Đức sẽ chiếu mạng vào những người thuộc các năm tuổi sau:
  • Nam mạng gặp sao Thái Dương vào năm: 5, 14, 23, 32, 41, 50, 59, 68, 77 tuổi.
  • Nữ mạng gặp sao Thái Dương vào năm: 7, 16, 25, 34, 43, 52, 61, 70, 79 tuổi.
Theo cơ sở tính phía trên khi xem sao hạn năm 2023, trong năm Quý Mão, những người sinh năm sau đây sẽ gặp sao Thái Dương 2023 chiếu mạng:

- Nam mạng:
  • Tân Tỵ 2001
  • Nhâm Thân 1992
  • Giáp Dần 1974
  • Quý Hợi 1983
  • Ất Tỵ 1965
  • Bính Thân 1956  
  • Đinh Hợi 1947
- Nữ mạng:
  • Mậu Tý 2008
  • Kỷ Mão 1999
  • Canh Ngọ 1990
  • Tân Dậu 1981
  • Nhâm Tý 1972
  • Quý Mão 1963
  • Giáp Ngọ 1954

2. Sao Thái Dương chiếu là tốt hay xấu?

 
- Thái Dương là sao tốt:

Sao Thái Dương chiếu 2023 là tốt. Bởi sao Thái Dương là cát tinh đứng đầu tiên và tốt nhất trong Cửu Diệu của niên hạn, chủ về an khang thịnh vượng. Tuổi nào được sao này chiếu sẽ gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc, tài lộc dồi dào, ăn nên làm ra, có lợi cho những người sống ngay thẳng.
 
- May mắn của người được sao Thái Dương chiếu mạng năm 2023:
 
Tiền tài: Muốn phát tài trong năm có sao Thái Dương chiếu, muốn tận dụng may mắn của nó thì bạn nên phát tâm thiện nguyện, không tiếc tiền làm việc thiện cho đời cho người, biết yêu thương những người khó khăn. Như ông bà ta đã nói, "xởi lời thì trời cho so đo trời lấy" - câu nói đúng chuẩn với sao Thái Dương.

Sao Thái Dương thuộc chòm sao cát vô cùng linh, nó không phân biệt nam nữ mà ai nó cũng mang đến những điều may mắn về tài lộc, tiền bạc cũng như công việc, miễn là người đó sống ngay thẳng. Làm điều thiện để xin lộc thì phải xuất phát từ tấm lòng, yêu thương giúp đỡ mọi người mà không cần lo lắng, so đo nhận lại.
 
Sức khỏe: Người này lúc nào cũng lạc quan, thư thái, yêu đời, sự tự tin, luôn được sống vui, sống khỏe và không phải lo lắng, muộn phiền quá nhiều trong cuộc sống. Tuy nhiên các bạn cần phải cẩn thận trong việc đi lại, vận động, đừng năng động quá hóa tai nạn.
 
Công việc: Sao Thái Dương là cát tinh trọng sự ngay thẳng, chân chính, thanh liêm và ghét sự gian dối. Vì thế nên để có được cát khí, những người gặp sao này chiếu cần làm ăn ngay thẳng, quang minh chính đại.

Kỵ nhất là làm ăn sai trái pháp luật, mờ ám, lừa thầy dối bạn, làm ăn lọc lừa trên đầu người khác. Nếu cố tình làm trái, không những không được cát lợi mà còn gặp phải điều không may, giống như sao Thái Bạch hao tài tốn của.

Đặc biệt những ai mà làm ăn ngay thẳng thì sẽ được chòm sao này độ phất lên cực nhanh. Các bạn sẽ buôn may bán đắt, thăng chức, tăng lương, vượt qua hạn lớn trong năm liên quan đến công việc.
 
Tình cảm: Những người được sao Thái Dương chiếu mệnh sẽ luôn vui tươi, hạnh phúc, cuộc sống hôn nhân gia đình yên ấm, hòa thuận, vợ chồng gắn bó keo sơn, luôn biết yêu thương nhau. Cuộc sống của những người này sẽ cực kỳ bình yên, tràn ngập niềm vui và tiếng cười. Họ là trung tâm của tiếng cười, người độc thân dễ có người yêu trong năm này nhờ tính cách hòa đồng, vui vẻ của mình.
 
- Chi tiết vận hạn năm Quý Mão 2023 của những tuổi có sao Thái Dương chiếu mạng:

Ảnh hưởng của sao Thái Dương 2023 khác nhau ở những tuổi là khác nhau, bản mệnh gặp phải những điều xui xẻo nhiều hay ít còn tùy thuộc vào cách hành xử và phước phần của mình. Cùng xem tử vi năm 2023 của từng tuổi dưới đây để biết thêm chi tiết.
 
Nam mạngNữ mạng
Tử vi tuổi Tân Tỵ năm 2023Tử vi tuổi Mậu Tý năm 2023
Tử vi tuổi Nhâm Thân năm 2023Tử vi tuổi Kỷ Mão năm 2023
Tử vi tuổi Giáp Dần năm 2023Tử vi tuổi Canh Ngọ năm 2023
Tử vi tuổi Quý Hợi năm 2023Tử vi tuổi Tân Dậu năm 2023
Tử vi tuổi Ất Tỵ năm 2023Tử vi tuổi Nhâm Tý năm 2023
Tử vi tuổi Bính Thân năm 2023Tử vi tuổi Quý Mão năm 2023
 Tử vi tuổi Đinh Hợi năm 2023Tử vi tuổi Giáp Ngọ năm 2023
 

3. Sao Thái Dương kỵ màu gì, tháng nào xấu nhất?


Sao Thái Dương thuộc hành Hỏa nên dựa theo ngũ hành thì có quan hệ tương sinh với mệnh Mộc và mệnh Thổ, tương khắc với mệnh Kim và mệnh Thủy, vậy nên rút ra sao Thái Dương sẽ kỵ và hợp với những màu sau:
 
- Sao Thái Dương kỵ màu gì năm 2023? 
  • Sao Thái Dương mệnh Hỏa kỵ các màu thuộc mệnh Kim là: Màu trắng, xám, ghi, bạc.
  • Sao Thái Dương mệnh Hỏa kỵ các màu thuộc mệnh Thủy là: Màu đen, xanh nước biển, xanh ngọc, xanh dương, xanh navi.
- Sao Thái Dương hợp màu gì năm 2023?
  • Sao Thái Dương mệnh Hỏa hợp các màu thuộc mệnh Thổ là: Màu vàng, vàng nâu và nâu, be.
  • Sao Thái Dương mệnh Hỏa hợp các màu thuộc mệnh Mộc là: Màu xanh lá, xanh nõn chuối, xanh cốm.
 
- Sao Thái Dương kỵ tháng nào nhất năm 2023?

Thái Dương phát huy sự may mắn mạnh nhất cho những người được sao này chiếu mệnh vào tháng 10 và tháng 6 âm lịch trong năm. Tuy nhiên, lưu ý cho nữ mệnh là trong 2 tháng này nên cẩn thận một chút vì bên cạnh may mắn thì các bạn vẫn dễ dính tai họa bất ngờ.
 

4. Cách cúng sao Thái Dương năm 2023

 
Cach cung sao Thai Duong nam 2023
 

4.1 Thời gian cúng sao Thái Dương năm 2023


Khi cúng sao phải chuẩn bị đúng thời điểm. Tốt nhất là đầu năm hoặc ngày 27 âm lịch - Đức Thọ Tử Tinh Quân giáng trần. Tốt nhất là 27/1 âm lịch vào giờ Hợi (21-23h tối). Mệnh chủ nên hướng mặt về phía chính Đông, lạy tạ 12 lạy trước khi cúng.

Nhiều người nghĩ sao Thái Dương là cát tinh thì tại sao phải cúng? Thực ra chòm sao này không tự nhiên mà ban phước cho chúng ta, bản chất của nó không hản là tốt đối với tất cả các tuổi.

Đặc biệt là nữ mệnh, theo quan niệm của người xưa, sao Thái Dương chỉ tốt với nam giới, không quá tốt với nữ giới. Bạn không thể may mắn hoàn toàn, vẫn có tai họa nên để phòng trừ họa và lấy may thì các bạn nên cúng sao.
 

4.2 Sắm lễ cúng giải sao Thái Dương 2023

  • 12 ngọn đèn hoặc nến
  • Bài vị màu vàng của sao Thái Dương
  • Mũ vàng
  • Đinh tiền vàng, 36 đồng tiền
  • Phẩm oản
  • Gạo, muối
  • Trầu cau
  • Hương, hoa tươi, trái cây
  • Nước, rượu trắng


4.3 Bài văn khấn giải hạn sao Thái Dương năm 2023


Dưới đây là chi tiết bài văn khấn giải hạn sao Thái Dương 2023:
 
Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)
Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.
Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế.
Con kính lạy Đức Trung Thiện tinh chúa Bắc cựcTử Vi Tràng Sinh Đại đế.
Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh quân.
Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh quân.
Con kính lạy Đức Nhật cung Thái Dương Thiên tử Tinh quân.
Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân quân.
Tín chủ (chúng) con là:………………

Hôm nay là ngày…… tháng………năm….., tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương, thiên lập linh án tại (địa chỉ)…………………………………để làm lễ giải hạn sao Thái Dương chiếu mệnh:

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn; ban phúc,lộc, thọ cho con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)
 

5. Có nên xây nhà trong năm có sao Thái Dương chiếu không?


Theo quan niệm dân gian thì khi làm nhà, mua nhà thì gia chủ cần tránh các hạn: Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai và Thái Bạch. Vì vậy nên bạn có thể xây nhà hoặc mua nhà trong năm có sao Thái Dương chiếu, không có vấn đề gì cả.

Chi tiết về những tuổi đẹp, tuổi kỵ xây nhà, xem tại bài viết: Xem tuổi xây nhà năm 2023.

Sao Thái Dương là tinh quân tốt nhất trong các sao. Nam giới gặp Thái Dương chiếu mệnh như Rồng lên mây, tài lộc sung mãn, các bạn nam có ý định mua nhà trong năm nay thì nên mua vì đây là năm cực tốt. Nữ mệnh thì không nên mua hoặc nhờ người khác đứng tuổi, bởi sao Thái Dương tốt cho nam hơn là nữ, cẩn thận vẫn tốt hơn.

Trên đây là những thông tin chi tiết về sao Thái Dương 2023. Mong rằng thông qua đó các bạn có thể tự chuẩn bị mọi lễ vật và nghi thức cúng sao Thái Dương để giải hạn và chiêu đón tài lộc và vận may đến với gia đình.

Xem thêm các sao khác chiếu mạng trong năm 2023:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X