Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sao Thái Âm là gì? Sao tốt sao phải cúng giải hạn?

Thứ Năm, 24/10/2019 13:44 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Được ca ngợi là sao tốt nên không ít người an tâm nhưng không hiểu rõ sao Thái Âm là gì, trong khi đó sao này cũng có một mặt hạn chế nào đó cần phải cúng giải hạn.
  

1. Sao Thái Âm là gì?

 
Tìm hiểu sao hạn là gì bạn đã biết rằng, hàng năm mỗi người đều có sao chiếu mệnh. Có tất cả 9 ngôi sao được gọi là Cửu Diệu, luân phiên 9 năm trở lại một lần. Thái Âm là một cát tinh mạnh thuộc hành Thủy, là sao chiếu mệnh tốt, chủ về danh lợi lưỡng toàn. 

Tác động của Thái Âm tinh gồm:
  • Thái Âm chiếu mạng nam nữ thường có cơ hội bội thu về tài lộc.
  • Sao chiếu mệnh nam giới sẽ được người khác giúp đỡ về tiền bạc, sự nghiệp, nếu đang trong độ tuổi kết hôn có thể lập gia đình.
  • Sao chiếu mệnh nữ giới sẽ phát triển sự nghiệp mạnh mẽ, danh lợi lưỡng toàn, sinh con.
  • Có lợi cho ai làm việc liên quan đến bất động sản, tu sửa, sửa chữa, xây dựng nhà cửa.
  • Người được Thái Âm tinh chiếu mạng cuộc đời tốt đẹp, có phúc phần.
  • Nếu Thái Âm tinh hãm địa, đồng cung với Văn Khúc thì phần lớn làm nghề tự do. Sao này mất ánh sáng ở Mão, Thìn, Tị, Ngọ, trong lúc đó, Dậu, Tuất, Hợi, Tý là miếu địa, vượng địa.
  • Cung Sửu, Mùi có Sao Thái Dương đồng cung là chủ bình hòa, thêm cát tinh cũng tốt, gặp sát xung phá thì bất lợi.
  • Thái Âm miếu vượng ở cung mệnh chủ về vợ sang, có tài nội trợ, gặp được nhiều phụ nữ đẹp nếu có thêm Văn Khúc thì có thể ảnh hưởng đến cung đối là quan lộc, chủ về quý.
  • Thái Âm tối kỵ đồng cung với sao Kình Dương, chủ về tiền tài bị phá tán, bị sao của vợ, con gái, mẹ xung phá nên phụ nữ trong nhà có hình khắc, thương vong.
  • Thái Âm ở cung tật ách thì có chứng tiểu đường, âm hư, sa bìu, phong thấp, can vượng, trướng nước, tật mắt. Thái Âm gặp hãm địa lại thêm sát thì bị ung thư gan.
  • Thái Âm ở điền trạch chủ về giàu có, nếu ở gần vùng đất thấp trũng, có hồ nước hoặc đường nước, sông trạch, khe đầm, giếng nước hoặc nơi ít ánh sáng thì tốt. 
sao Thai Am la gi
 

2. Đặc điểm sao Thái Âm


Thái Âm thuộc hành Thủy, tinh túy của nước, là cát tinh trong chòm Trung Thiên Đẩu, là chủ tinh giữa trời, chu tể của Cung Điền Trạch, hóa khí gọi là Phú, hay Máu Tinh, với nam giới là Thô tinh (sao vợ), là Tài tinh (sao chủ về tiền tài), chủ về hưởng thụ sung sướng trong một đời.

Nếu Thái Âm tinh nhập cung mệnh thì đó là người thông minh, thanh tứ, ôn hòa, rộng lượng bao dung, nhiều tài và rất ưa sạch sẽ.
 
Vì Thái Âm tinh thuộc hành Thủy nên chiếu theo ngũ hành có quan hệ tương sinh với Kim, bình hòa với Thủy, tương khắc với Thổ, sinh xuất với Mộc. Do đó, Thái Âm tinh kỵ các màu thuộc hành Thổ là Vàng, nâu và màu thuộc hành Mộc là xanh lá.
 
- Thái Âm hợp với các màu thuộc hành Kim là trắng, vàng, ánh kim và màu thuộc hành Thủy là xanh da trời, đen.
 
- Thái Âm hợp nhất là tháng 9 âm lịch, đương số gặp nhiều may mắn, thuận lợi, tài sản phong thịnh.

- Thái Âm kỵ nhất vào tháng 11 vì đây là thời điểm trọng đông, thời tiết lạnh lẽo, u ám mà sao này thuộc hành Thủy nên khi Thủy khí cực vượng dẫn đến tâm lý con người có sự biến đổi, sống nội tâm, suy nghĩ nghiều, hay u buồn lo lắng, trầm cảm.
 

3. Sao Thái Âm chiếu mạng vào những tuổi nào?


Thái Âm chiếu mạng đối với nam và nữ thì người ta xác định dựa giới tính vào tuổi âm lịch mà dân gian vẫn gọi là “tuổi mụ”. Theo đó, Thái Âm sẽ chiếu mạng vào các năm tuổi sau:
  • Nam mạng gặp Thái Âm tinh vào những năm: 8, 17, 26, 35, 44, 53, 62, 71, 80, 89, 98 tuổi.
  • Nữ mạng gặp Thái Âm tinh vào những năm: 13, 22, 31, 40, 49, 58, 67, 76, 85, 94 tuổi.
Cũng tương tự như các sao khác trong hệ thống Cửu diệu, cứ sau 9 năm thì sao này sẽ quay trở lại đối với một tuổi.

Bạn có thể tra cứu sao chiếu hàng năm theo tuổi dưới đây:

cach tinh sao han hang nam
 

4. Cách giải hạn sao Thái Âm
 

Đây tuy là loại sao tốt nhưng theo quan niệm dân gian đã ăn sâu vào tâm lý của chúng ta rằng dù gặp sao tốt hay sao xấu thì cũng nên làm lễ hóa giải.

- Mức độ sáng của Thái Âm tinh sẽ thay đổi theo từng giờ trong ngày, như sáng tại Dậu, Tuất, Hợi, Tý (buổi tối), hãm địa tại Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi (buổi sáng), nơi mọc, lặn tại Dần, Thân.
 
- Thời gian cúng giải hạn Thái Âm tinh vào 22 giờ đến 24 giờ, hướng về chính Tây để làm lễ giải sao.

- Bài vị Thái Âm tinh giấy vàng viết dòng chữ: “Nguyệt Cung Thái Âm Hoàng Hậu Tinh Quân Vị Tiền
 
Lễ vật: 7 ngọn nến hoặc đèn (Xếp theo sơ đồ phía dưới), Bài vị màu vàng của sao Thái Âm, Mũ vàng, Tiền vàng, Gạo, muối, Nước, Trầu cau, Hương hoa, Ngũ oản.

So do cam nen cung sao Thai Am
 
- Lưu ý để việc làm lễ cúng giải hạn được tiến hành suôn sẻ thì trong nhà nên treo nhiều đồ vật cát tường, cầu may hay dùng trang sức đá quý màu đen (mão não đen, thạch anh khói…).

- Để giải hạn được Thái Âm tinh mọi thứ cần chuẩn bị phải có màu vàng, trường hợp nếu những thứ khác có màu sắc khác thì dùng giấy màu vàng gói lại hoặc lót giấy màu vàng xuống phía dưới sau đó đặt lễ lên trên.
 
- Khi cúng dùng một cây rìu chặn phía trên (nếu có), lấy vải đỏ che kín bài vị và rìu, đặt đằng sau 3 nén hương đã dâng.
 
 
Nam mô di Đà Phật!

- Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

- Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế

- Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh chúa Bắc cực Tử vi Tràng Sinh Đại đế.

- Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh quân

- Con kình lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh quân.

- Kính lạy Đức Nguyệt cung Thái Âm Hoàng hậu Tinh quân.

- Con hình lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân quân.

Tín chủ (chúng) con là:……………………………………….

Hôm nay là ngày…… tháng……… năm……, tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương, thiết lập linh án tại (địa chỉ) …………………………………………………để làm lễ giải hạn sao Thái Âm chiếu mệnh.

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn; ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Minh Lâm (Tổng hợp)

Cùng tìm hiểu chi tiết những sao khác trong hệ thống Cửu diệu:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X