Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sao La Hầu là gì? Đâu là cách hóa giải hợp lý nhất?

Thứ Ba, 22/10/2019 08:24 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không phải ai cũng biết sao La Hầu là gì dù biết rằng đây là sao xấu, hãy tìm hiểu cụ thể để lưu ý điều gì, cần tránh điều gì giúp bạn hạn chế rủi ro trong cuộc sống.

Hàng năm mỗi người đều có sao chiếu mệnh vào gồm có tất cả 9 ngôi sao được gọi là Cửu Diệu, luân phiên 9 năm trở lại một lần.

Cửu Diệu hay còn gọi là sao hạn, bao gồm cả sao tốt và sao xấu, nếu trong cùng một năm gặp cả sao xấu và hạn xấu thì người thuộc tuổi đó nên cúng dâng sao giải hạn để hóa giải, giảm nhẹ tai ương. Xem thêm Sao hạn là gì để hiểu hơn về Cửu Diệu. 

1. Sao La Hầu là gì?


La Hầu là một hung tinh thuộc hành Hỏa trong hệ thống Cửu diệu của niên hạn. Khi gặp sao này chiếu mạng, người ta thường gặp điều không may, lắm tai ương trắc trở.
 
Những mối họa có thể ảnh hưởng tới người có La Hầu tinh chiếu mạng:
  •  Sao chủ về buồn rầu, dễ bị tao tán tiền bạc, đa sầu, đa cảm, bệnh tật, khẩu thiệt thị phi. Nghĩa là sao này chủ mồm miệng, dễ gặp các chuyện thị phi liên quan đến công quyền, tranh chấp hoặc có nhiều chuyện phiền muộn trong lòng không đáng có.
  • Ngoài ra người gặp sao này cũng cần chú ý các bệnh về máu huyết, tai mắt. 
  • Người nào mệnh Kim và Mộc thì chịu ảnh hưởng nặng hơn mệnh khác vì sao này thuộc Hành Kim.
  • Có câu "Nam La Hầu, nữ Kế Đô", nhằm chỉ đối với đàn ông gặp sao này thường thiệt hại nặng nề hơn nữ giới, có thể hao tiền tốn của, đau ốm, sinh ra tệ ăn chơi, lãng phí, bồ bịch, cờ bạc, bê tha bia rượu, gia đạo mâu thuẫn bất hòa liên miên.
  • Đàn ông gặp sao này chiếu mệnh mà người vợ có thai thì trong năm đó lại được hên may, làm ăn được phát đạt mà người vợ sinh sản cũng được bình an.
  • Đối với nữ mệnh thường mang tiếng, cãi vã, sinh ra buồn bực muộn phiền.
  • Dễ gặp rắc rối liên quan đến pháp luật công quyền và chỉ trích.
  • Đặc biệt sao trở nên xấu nhất vào tháng 1 và tháng 7 vì thế gia chủ cần chú ý hơn.
sao la hau la gi
 

2. Đặc điểm sao La Hầu


Sao La Hầu là một hung tinh thuộc hành Hỏa, rất kỵ với cả nam và nữ mệnh, nhất là nam mệnh. Phàm là nam giới gặp La Hầu chiếu mệnh thì cực độc, gia trạch bất an, quan vận nghiêng ngả, cần đặc biệt chú ý tới bản thân mình hơn, tránh chuyện thị phi và các tranh chấp không cần thiết.
 
Do đó:
 
- La Hầu kỵ các màu: đen, xanh da trời (thuộc Thủy) và nâu, vàng (thuộc hành Thổ).

- La Hầu sẽ hợp các màu: đỏ, hồng, tím (thuộc Hỏa) và xanh lá cây (thuộc Mộc).
 
- La Hầu kỵ nhất vào tháng 1 và tháng 7 âm lịch, đây là hai tháng sao này gây hại mạnh nhất. 
 

3. Sao La Hầu chiếu mạng vào những tuổi nào?

 
Cũng tương tự như các sao khác trong hệ thống Cửu diệu, cứ sau 9 năm thì La Hầu tinh sẽ quay trở lại đối với một tuổi. Việc xác định một người có La Hầu tinh chiếu mạng vào một năm nào đó hay không, người ta xác định dựa vào tuổi âm lịch và giới tính, tức là tính theo tuổi “tuổi mụ” (cách gọi của dân gian). Theo đó, La Hầu tinh sẽ chiếu mạng vào các năm tuổi sau:
  • Nam mạng gặp La Hầu tinh vào những năm: 10, 19, 28, 37, 46, 55, 64, 73, 82, 91 tuổi.
  • Nữ mạng gặp La Hầu tinh vào những năm: 6, 15, 24, 33, 42, 51, 60, 69, 78, 87, 96 tuổi. 
Hoặc bạn có thể tra trực tiếp sao chiếu theo tuổi hàng năm như sau:

cach tinh sao han hang nam
 
 

4. Cách giải hạn sao La Hầu

 
So do cam nen cung sao La Hau
 
Sao La Hầu là một hung tinh nên cần làm lễ giải hạn để tâm lý được vững vàng, có thêm niềm tin trong cuộc sống, mong muốn tránh được rủi ro và gặp nhiều may mắn. Xem thêm: Văn khấn cúng giải hạn sao La Hầu
 
Lễ cúng dâng sao giải hạn La Hầu tinh thường thực hiện vào ngày mồng 8 âm lịch hàng tháng, tốt nhất là ngày mồng 8 tháng 1 âm lịch vì đây là ngày La Hầu tinh quân giáng trần. Mệnh chủ thắp đúng 9 ngọn nến hoặc đèn xếp theo hình sao phía bên trên.
 
- Thời gian: Lúc 21 giờ đến 23 giờ, hướng về chính Bắc để làm lễ giải sao. Lưu ý để việc làm lễ cúng giải hạn được tiến hành suôn sẻ thì trong nhà nên treo nhiều đồ vật cát tường, cầu may hay dùng trang sức đá quý màu đỏ (mão não đỏ, ngọc hồng lưu…).
 
- Bài vị: Dùng sớ viết trên giấy màu vàng :“Thiên Cung Thần Thủ La Hầu Tinh Quân Vị Tiền” lạy về hướng Bắc, vào lúc 21h đến 23h.​ Qua 23h đem bài vị vào nhà bếp đốt là được.

- Để giải hạn được La Hầu tinh mọi thứ cần chuẩn bị phải có màu vàng, trường hợp nếu những thứ khác có màu sắc khác thì dùng giấy màu vàng gói lại hoặc lót giấy màu vàng xuống phía dưới sau đó đặt lễ lên trên.
 
Dùng một cây rìu (nếu có) chặn phía trên. Lấy vải che kín bài vị và rìu. Nhớ đặt đồ này đằng sau 3 nén hương đã dâng. Sau đó, mặt hướng về phía chính Bắc tĩnh tọa (thiền) trong khoảng thời gian từ 21h đến 23h.
 
Cúng giải hạn La Hầu tinh chỉ hạn chế được phần nào đó vận xui này, quan trọng nó còn là lời nhắc nhở tới bản mệnh nên tránh xa những mối họa có thể xảy ra. Ví dụ như nếu đang gặp sao La hầu chiếu mạng nên tránh đầu tư làm ăn lớn, cẩn thận phát sinh những chuyện đào hoa bất chính, đề phòng đau ốm, tranh chấp cãi cọ, kiện cáo hoặc mang tiếng xấu, bị hiểu lầm, nghi ngờ, khó giải trình.

Văn khấn cúng giải hạn sao La Hầu

- Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư phật, Chư Phật mười phương.

- Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế

- Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh chúa Bắc cực Tử vi Tràng sinh Đại đế

- Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh quân

- Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh quân

- Con kính lạy Đức Thiên cung Thần thủ La Hầu Đức Tinh quân.

- Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân quân.

Tín chủ con là:……………………….,

Hôm nay là ngày……. tháng…….. năm ………………… tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương thiết lập linh án tại (địa chỉ)…………………….để làm lễ giải hạn sao La Hầu chiếu mệnh:

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn; ban phúc,lộc, thọ cho chúng con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật!

Cúng giải hạn đầu năm chỉ là biện pháp tâm lý để mỗi người cảm thấy yên tâm hơn. Ở chùa, các thầy chỉ là người trợ giúp, còn việc tự răn mình cẩn trọng, an toàn... người dân phải tự ý thức lấy.

Minh Minh (Tổng hợp)

Cùng tìm hiểu chi tiết những sao khác trong hệ thống Cửu diệu:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X